Người VN chi 13.000 tỷ mỗi tháng cho trà sữa nên cứ buôn đồ ăn vặt đi, đến thế kỉ sau cũng không ế đâu
Mới đây vừa có một thống kê rằng người ta chi những 13.000 tỷ đồng cho nhu cầu ăn vặt trong một tháng. “Mười ba ngàn tỷ” chỉ trong một tháng đó các mẹ ơi. Vậy thì số tiền đó đi đâu về đâu, chính là về túi của những người kinh doanh hàng ăn vặt đấy ạ. Thế mới nói bán hàng ăn vặt chưa bao giờ sợ lỗ cả, đến thế kỉ sau thì vẫn có người ăn thôi nhé :)
Hình minh hoạ
Cụ thể là tính bình quân mỗi tháng, số tiền mà người ta dành ra cho ăn uống gần 13.000 tỷ đồng. Đây được đánh giá là nhóm khách hàng tiềm năng và tiên phong cho những thay đổi của ngành kinh doanh ẩm thực ở các thành phố lớn. Và cũng chính là cơ hội cho chị em mình có muốn kinh doanh thì cứ hướng vào mặt hàng này mà kinh doanh vì nó đang có xu hướng ngày càng tăng đấy.
Kinh doanh trà sữa dưới dạng nhượng quyền thương hiệu
Nếu các chị muốn mở quán trà sữa - một xu hướng kinh doanh rất hot trong thời điểm hiện nay. Tuy không có nhiều kinh nghiệm nhưng các chị lại muốn một sự chắc chắn và phải “chuẩn” ngay từ đầu. Việc mua thương hiệu của một chuỗi cửa hàng trà sữa đã thành công có thể đáp ứng được yêu cầu đó. Điểm mạnh của việc kinh doanh nhượng quyền là bên kia đã có một sản phẩm tốt, thương hiệu nổi tiếng, quy trình làm việc đầy đủ còn việc của các chị chỉ là bỏ một khoản tiền ra và áp dụng những gì họ đã làm.
Tại sao lại nên kinh doanh nhượng quyền thay vì tự mình kinh doanh? Đơn giản là nếu muốn lời nhanh và lời lâu thì phải mượn danh nghĩa của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng. Vì như các chị thấy đó trà sữa mặc dù là rất nhiều hiện nay nhưng đa số người ta chỉ thích uống những loại có thương hiệu, những hiện tượng xếp hàng dài chỉ để mua trà sữa cũng chỉ xảy ra ở các quán có tên tuổi mà thôi.
Còn những quán “nhà làm” hiện nay đã không còn sốt nữa rồi, chưa kể người ta chú trọng hơn về vấn đề an toàn thực phẩm nên rất ít người chịu uống trà sữa lề đường nữa. Mặc dù vẫn biết là nếu có hoá chất đọc hại thì trà sữa nào cũng như nhau nhưng với người uống thì họ vẫn tin vào cái có thương hiệu hơn ạ.
Chỉ cần hiểu đơn giản, kinh doanh nhượng quyền là việc các chị có thể bán các sản phẩm của một thương hiệu nào đó, và ăn phần trăm lợi nhuận khi sản phẩm được bán.
Tuỳ thuộc vào mức độ nổi tiếng của thương hiệu trà sữa mà số tiền các chị bỏ ra để có thể kinh doanh nhượng quyền cũng khác nhau. Trung bình sẽ dao động từ 300 đến 500 triệu cho những thương hiệu khá nổi tiếng.
Việc kinh doanh nhượng quyền này sẽ giúp các chị tiết kiệm được thời gian, chi phí đầu tư cho quán. Cũng như sẽ không lo lắng về lợi nhuận vì như đã nói ở trên, nếu nằm cùng trong chuỗi thương hiệu nổi tiếng thì khách sẽ tự kéo đến uống thôi ạ.
Kinh doanh online đồ ăn vặt
Đây có lẽ là công việc kinh doanh nghe khá quen thuộc với nhiều mẹ rồi. Vậy tại sao lại là online mà không phải là bán trực tiếp hay nhường quyền như trên?
Thứ nhất là không có thương hiệu đồ ăn vặt nào nổi tiếng để các mẹ nhường quyền đâu ạ. và thứ hai là thông thường đồ ăn vật người ta vẫn thích kiểu nhà làm hơn (nhà làm vẫn còn hot với đồ ăn vặt hơn trà sữa nhé)
Và cuối cùng là kinh doanh online để người ta đặt các mẹ ạ. Cơ bản là con người ngày càng lười hơn nếu mua quần áo hay gì cần phải thử thì mới đi mua thôi. còn bình thường như nhân viên văn phòng hay các mẹ bỉm sữa đều thích ở văn phòng hay ở nhà alo một cái thức ăn đến tận chân răng thôi ạ :)
Theo thống kê ở đầu bài thì có người chi đến 1 triệu 2 cho cho việc mua bánh trán trộn đấy ạ. Vậy nên các chị chỉ cần tập trung vào các món như báng trán trộn, khô gà, cơm cháy,.. các mơn mà dân văn phòng thích đó là đảm bảo ăn tiền nha.
Kinh doanh các món ăn vặt vỉa hè theo mùa
Như ở Sài Gòn mình thì lựa chọn tốt nhất cho các chị sẽ là hột vịt lộn, chân gà nướng hay là cút chiên bơ,.. hay các món ăn xế như gỏi cuốn, phá lấu cũng rất hút khách đó nha.
Còn nếu ở Hà Nội thì sữa các loại hạt như sữa đậu nành, sữa ngô,…hoặc các loại nước làm ấm cơ thể vào mùa đông thường rất đắt hàng. Tận dụng vỉa hè, hoặc chỉ cần đầu tư một chiếc xe đẩy là các chị có thể bán các loại thức uống ngon, bổ cho mùa đông này rồi.
Nói chung là vào mùa này thì các món ấm nóng ở hà Nội sẽ rất ăn khách nha, các loại bánh chiên nóng hổi rồi hạt dẻ,..
Kinh nghiệm kinh doanh buôn bán đồ ăn vặt online thành công
Chuyện buôn bán kinh doanh vỉa hè ngày càng bị làm chặt, và mới đây nhất là vụ ra quân “dẹp loạn” vỉa hè khá gay gắt và quyết liệt ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh cũng đủ cho chúng ta thấy kinh doanh vỉa hè sẽ sớm chấm dứt, và thay vào đó người kinh doanh cần tìm ra hướng tiếp thị mới để tiếp cận khách hàng nếu muốn bán đồ ăn vặt thành công.
Một hướng đi mới mà hầu như ngày nay ai cũng đang tiếp cận là hướng đến thi trường online. Chúng ta sẽ bắt đầu từ chính Facebook cá nhân của mình, sau đó là Fanpage, các MXH khác, các trang chia sẻ địa điểm ăn uống cộng đồng, và bắt đầu tạo một website bán đồ ăn vặt để SEO/chạy quảng cáo và thu hút khách hàng.
Ngoài ra, vấn nạn thực phẩm bẩn hiện nay cũng khiến cho nhiều người lo ngại về nguồn gốc và chất lượng của những món ăn “đẹp mắt” được trưng bày tại quán, đặc biệt là các món như chân gà nướng, nem chua rán, phô mai, thịt xiên… Vì thế về lâu dài các nguồn thực phẩm đồ ăn vặt tốt nhất các chị nên mua đồ tươi và tự chế biến (có thể livestream quy trình chế biến để mọi người cùng xem và cảm nhận).