Có thể là hình ảnh về thực phẩm

*** Tự xây dựng chiến lược marketing :

1 : Định hướng chiến dịch :

- Branding : Xây dựng thương hiệu, tăng độ phủ thương hiệu, để nhiều người biết đến hơn

- Trade marketing : các chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá để tăng doanh thu

- Launching : Ra mắt các sản phẩm mới, những điều mới mẻ tuỳ dịp

- Chiến dịch nhỏ :

+ Chỉ cần 1 yếu tố ở mỗi chiến dịch

+ 1 nội dung nhỏ ở 1 thời điểm

+ Sản phẩm trọng tâm

+ Doanh thu dự kiến

2 : Các kênh truyền thông :

- Kênh của mình

- Kênh mình trả tiền được

- Kênh mình ko kiểm soát được

3 : Phân bổ tiền theo từng kênh truyền thông cho hợp lý :

- Kênh của mình : các hoạt động như mịnigame, các bài viết về thương hiệu. các giá trị gia tăng dựa vào sự sáng tạo ( ví dụ : kết hợp với thương hiệu khác, ấn phẩm gia tăng sự thú vị …)

- Kênh mình trả tiền : báo chí, các kênh truyền thông của Kols trên các nền tảng xã hội khác nhau

Cách chọn trả tiền cho kênh này : có độ tin cậy ko, có chuyên môn lĩnh vực gì, có tương đồng nhóm khách hang mục tiêu ko ?

- Kênh mình ko kiểm soát được : là kênh khách hàng truyền miệng, bình luận hội nhóm, nên đối với kênh này hãy xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt ngay từ đầu.

Tham khảo: MARKETING TRUYỀN THỐNG LÀ GÌ? HƯỚNG ĐI NÀY CÓ CÒN HIỆU QUẢ KHÔNG?

*** Nội dung và Hình ảnh :

1. Kho dữ liệu đủ nội dung, clip và hình ảnh của câu chuyện thương hiệu ví dụ như Lẩu mình làm kho tư liệu suốt 5 năm

2 .Tự xây dựng nội dung hình ảnh cập nhật hàng ngày để khách thấy sự chân thật, thu hút hơn

*** Cách chụp ảnh và quay video : hãy xem tiktok và youtube để học cách quay chụp, cái này linh ko biết dạy vì toàn làm theo bản năng

*** Cách viết content :

a. Phương án thuê người viết content : vẫn phải định hướng cho họ viết

b. Phương án tự viết content :

- Hãy hiểu rõ bản thân mình trước khi quyết định tự viết content cho thương hiệu. Bạn là ai, con người có tương đồng gì với đối tượng khách mà bạn hướng tới ? Điều này rất quan trọng. Mình ví dụ như sau : Hồi trước khi quá bận mình thuê 1 em sinh viên chuyên ngành Pr đã có kinh nghiệm viết lách để viết content cho page, nhưng em ấy chưa từng trải sự và cũng ko hiểu tập khách của mình, bởi vậy những bài viết của em " giả làm mình", " viết theo phong cách chủ" ko chạm được đến khách, nó vô hồn như 1 bài quảng cáo đầy câu từ bóng bẩy. Khi ấy, mình quyết định như sau : Vẫn để em ấy viết bài cho fanpage, nhưng cho em hiện hữu dưới góc nhìn của bên thứ 3 nhìn vào thương hiệu để kể chuyện. Mình là góc nhìn ngôi thứ nhất - chủ thương hiệu nè. Khách là góc nhìn ngôi thứ 2. Vậy em ấy là ngôi thứ 3 đứng quan sát thương hiệu. Vậy dưới góc nhìn của em thì kể câu chuyện gì ? Kể về người chủ quán, kể về từng nhân sự, kể về cảm xúc của chính bản thân em khi đứng trong đội ngũ bếp viki vv... Khi ấy cách này khá thành công. Thành công đc thể hiển qua điều gì ? Thứ nhất, khách tương tác với các bài viết, thứ nhì reach tự nhiên tăng vọt, và thứ 3 quan trọng là khách qua cửa hàng ăn nhận ra : " ơ có phải nhân viên K ờ Dờ ko".

- Mình muốn nhấn mạnh, dù là bạn viết hay nhờ ai viết, hãy chắc chắn người đó có thể kể câu chuyện có thật, xuất phát từ góc nhìn của ai, người kể chuyện nên hiểu rõ chính mình trước khi kể để tiện lồng ghép cảm xúc. Nếu bạn ko thích thì đừng giả vờ thích, nếu tâm trạng buồn ko thể cố viết chuyện vui.

- - Hiểu rõ về thương hiệu cũng như sản phẩm. Điều này là đương nhiên rùi mình ko cần nói quá sâu nha. Ko hiểu thì làm sao viết đc phải ko nào

- Câu dễ hiểu, đúng ngữ pháp, đủ chủ ngữ vị ngữ, mỗi câu thể hiện 1 ý rõ ràng, ko nên quá tham thể hiện nhiều ý trong 1 câu. 3 câu đầu tiên của bài viết hãy là 3 câu thu hút nhất, đủ để giữ chân người đọc ở lại.

- Câu hỏi quan trọng nhất : nên viết bài dài hay bài ngắn ? Mình trả lời : ko quan trọng là dài hay ngắn, quan trọng là bài viết có chạm đến trái tim người đọc hay ko ? Lúc viết stt hãy tìm điểm chung giữa người đọc và người viết, cùng quan tâm vấn đề gì, cùng đam mê ko, cùng hệ giá trị không, cùng tư tưởng hay cùng cảm xúc vv... Chỉ cần 1 điểm chung thôi cũng đủ thu hút chứ ko nhất thiết phải quá nhiều điểm gộp lại.

- Lắm lúc stt mình viết 1 hoặc 2 câu, lắm lúc lại viết dài kiểu tiểu thuyết, có bài thì mục đích pr xây dựng hình ảnh, có bài thì trực tiếp để bán hàng chốt đơn vv... Bằng 1 cách ngẫu nhiên may mắn những điều mình làm suốt bao năm là xây dựng trải nghiệm online trên từng kênh cho khách hàng của mình. Bây giờ mình gọi tên đc nó và hiểu về nó. Chứ trước cứ làm cứ viết và cảm thấy hôm nay nên đăng cái này mai nên đăng cái kia ...

- Hãy viết theo dòng cảm xúc có thật, ngồi viết liền mạch 1 bài 1 lần và đừng chỉnh sửa nhiều. Hãy tự tin viết và đừng lo lắng việc mình viết có đủ thú vị. Thậm chí, cứ mạnh dạn viết mà ko cần quan tâm liệu có ai đọc ko. Thay đổi tư duy khi viết bài khiến bạn viết vô tư và hết mình hơn. Đừng sợ đánh giá và đừng để các rào cản tâm lý ngăn cản. Các nỗi sợ và ngại đúng sai đã từng khiến em nhân viên nhà mình ko viết nổi. Yên tâm, sự chân thành sẽ dễ tìm được người đồng điệu.

Tham khảo: CÁCH VIẾT MÔ TẢ SẢN PHẨM ĐỂ BÁN ĐƯỢC HÀNG TRONG KINH DOANH ONLINE

CÁCH VIẾT THÔNG ĐIỆP BÁN HÀNG ẤN TƯỢNG ĐỂ TĂNG CHUYỂN ĐỔI