Bộ Lao động Thương binh & Xã hội vừa đề xuất tăng mức lương tối thiểu chung trong khu vực Nhà nước từ 540.000 đồng/tháng lên 650.000đồng/tháng (trên 20%).
Theo đề xuất, khối DN sẽ thực hiện từ 1/1/2009, còn khối hành chính sự nghiệp thực hiện từ 1/4/2009.
Ông Nguyễn Hải Hữu, Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động Thương binh & Xã hội vừa cho biết thông tin trên.
Theo ông Hữu, khối hành chính sự nghiệp có thể chậm điều chỉnh lương tối thiểu hơn khối doanh nghiệp là do việc tăng lương trong khối hành chính sự nghiệp sẽ ảnh hưởng lớn đến ngân sách nhà nước.
Ngoài ra, Bộ LĐ-TB&XH cũng đang đề xuất điều chỉnh mức trợ cấp tăng thêm khoảng 50% đối với chín nhóm đối tượng bảo trợ xã hội đang hưởng trợ cấp theo Nghị định 67/2007, thực hiện từ 1-1-2009.
Tìm tới
Trang bình luận
/ 2
Cái vụ đề nghị lên 650k và phụ cấp 50% em chẳng dám mơ!Các lão "cao cao" chả kí duyệt đâu!
Tớ cũng giống...
ơ hơ! Theo bác thì thế nào là lương cao? Bác mà nói thế là khối người rời...
Ho? Sao bẩu làm ở VT lương cao lắm? không phải ah?
Được quyền trả lương cho người...
Ngành chúng tôi, lương căn cứ theo mức khởi điểm này nên tội gì mà...
Chắc các bác Lãnh đạo phải thay...