Mình thấy nhiều bạn trên diễn đàn bán online quần áo khá nhiều, nên viết bài này chia sẻ chút kinh nghiệm có khi làm “nhân viên” bán hàng cho 1 shop. Em sẽ không nói nhiều về nguồn hàng hay cách thức lấy hàng như thế nào, vì cái này khi ai kinh doanh thì cũng đều phải có, biết, và em cũng thấy cón hiều bài viết về kía cạnh này rồi nên m.n tự tham khảo sau. b-)


Giả sử bjo bạn có cửa hàng và nguồn hàng rồi, mình sẽ bắt đầu kinh doanh online như thế nào? Em chia ra các bước như này.




Bước 1: Lập ngay Fanpage :)


Rõ là chắc chắn không thể thiếu việc lập Fanpage. Theo mình nên tạo cho shop bạn 1 thương hiệu, ít nhất là để quảng bá và viết bài chia sẻ dễ hơn. 1 cái tên sẽ đại diện cho shop và đi theo quá trình kinh doanh của bạn mãi mãi. Duy trì Fanpage cần nhiều yếu tố, bước đầu nên chọn những mẫu độc đáo nhất trong album quần áo bán để đăng và dùng nó chạy quảng cáo, tìm người theo dõi Fanpage cho bạn. … Kỹ năng bán hàng trên facebook chắc k phải bàn.



Bước 2: Lập website cho shop bạn
:D


Để hướng đến khách hàng tin tưởng, nhớ lâu hơn về thương hiệu của bạn, một website chuyên nghiệp là điều không thể thiếu. Nó giúp bạn:


Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, niềm tin trong mắt khách hàng và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh. Một website bán hàng cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giao diện đẹp mắt và dễ dàng kết nối khách hàng với chủ shop sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn ngay khi họ có nhu cầu. Thói quen mua hàng k chỉ nhìn trên fb là có nhu cầu, mà khi có nhu cầu sẽ gõ google, website sẽ giải quyết được những khách hàng đang có nhu cầu ngay lập tức.


Ngoài ra, website còn kết nối các dịch vụ hỗ trợ bán hàng online khác. Một website bán hàng hiện nay không chỉ đóng vai trò là một nơi để các chủ shop đăng bán sản phẩm mà còn là nền tảng liên kết các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh quần áo online (giao hàng, thanh toán online, chụp ảnh sản phẩm ...) lại với nhau, giúp các chủ shop tiết kiệm tiền bạc và công sức.



Bước 3: Tăng cường hiệu quả kinh doanh quần áo online nhờ Chăm sóc khách hàng sau bán
=D>. Bạn nên:


- Thực hiện đúng cam kết bán hàng. Triển khai chính sách bảo hành, đổi trả theo đúng quy định đã cam kết trên website.


- Tư vấn và hướng dẫn sử dụng. Sẵn sàng tư vấn và tận tình hướng dẫn khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm


- Chính sách ưu đãi. Xây dựng chính sách ưu đã đặc biệt dành cho những người đã từng mua hàng như coupon,giảm giá, chiết khấu khi mua số lượng lớn


- Chăm sóc tinh thần cho khách hàng. Gửi lời chúc đến khách hàng nhân các dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ, tết ... qua email hoặc SMS.


Chi tiết có thể tham khảo tại trang kinh nghiệm kinh doanh quần áo online này
https://goo.gl/1jIsVi
, hy vọng giúp ích cho những bạn đang có ý tưởng muốn kinh doanh quần áo online. ;)