Có anh/ chị nào làm quản lý tòa nhà, khách sạn cho em hỏi cách giải quyết,xử lý tình huống với. Các bác nào là thợ điện cũng cho em xin ý kiến.
Bên em cho khách thuê căn hộ mini, mỗi phòng có một công-tơ điện riêng. Trong mấy tháng vừa rồi, có một phòng có vấn đề về số điện tiêu thụ mà giờ em không biết cách giải quyết, xử lý ra sao.
Khách này đi làm từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ 2 - thứ 6, thứ 7 và CN khách thường ở trong phòng.
Vậy mà từ 17/5 -17/6 vừa rồi, số điện tiêu thụ tính theo công-tơ riêng của căn hộ này lên đến hơn 200 số, khách đã thắc mắc.
17/6- 17/8 , số điện đã tăng lên hơn 300 số.
Đến thời điểm này, 17/8 - 20/8, số điện đã nhảy vọt lên hơn 800 số (trong đó có 8 ngày khách vắng nhà).
Trước mắt, em mới có thể nghĩ ra hướng giải quyết là chuyển khách xuống phòng tầng dưới để kiểm tra lại mức tiêu thụ điện của khách và để giải quyết vđề kỹ thuật điện ở phòng cũ. Nhưng giờ em sẽ phải tính tiền điện cho khách như thế nào ạ? Vì đã quá hạn thanh toán tiền dịch vụ 2 ngày rồi. Chắc chắn khách sẽ không chấp nhận số điện hơn 800kw/tháng như thế vì rõ ràng có sự vô lý ở đây.
Các anh chị có kinh nghiệm cho em xin hướng giải quyết với khách nhé.
Em cảm ơn :Rose:
Ps. Còn bác nào là thợ điện mách giúp em cách kiểm tra xem số điện tăng vọt là do công-tơ hỏng hay do thiết bị trong phòng tiêu hao quá (cái điều hòa trong phòng đấy khá cũ).