Con em sinh năm 2005 năm nay học lớp 1. Con cũng không học trước nhiều nhưng mới đầu thì có vẻ ok nhưng gần đây, em hơi sốt ruột vì đã nửa học kỳ rồi mà tốc độ đọc của con còn chậm quá. Vừa rồi kiểm tra giữa kỳ chỉ được có 6 điểm đọc làm mẹ cháu sốt ruột quá cơ.


Điểm mấu chốt mà em muốn nói là cô giáo phát cho các cháu một bảng gồm 18 dòng cho các cháu học thuộc các nguyên âm khi ghép với các chữ khác thì thành những vần đọc thế nào. Ví dụ : Uynh, uyp, oong, ooc... THế này thì khác gì là bắt con nói như mình trêu nhau: "Buổi trưa ăn bưởi chua" :) Một mặt là âm như vậy, mặt kia là bảng cộng trừ trong phạm vi 10 để các con học thuộc.


Thú thật là khoản tập đọc âm vần thì em còn đang cố gắng sức cùng con tập đọc cho quen chứ cũng không có ý định học thuộc. Còn phần cộng trừ trong phạm vi 10 thì sau 5 giây bắt con đọc em thấy quá máy móc nên stop.Bời em thấy con vẫn giơ ngón tay ra tập tính lâu rồi mà. Thiết nghĩ nếu cứ bắt con học kiểu thục động thế này thì có tốt không?! Tại sao học không cho con tư duy sáng tạo hay học kiểu gì đó thay vì học thuộc kiểu đấy nhỉ! Nếu cứ vậy thì làm sao sau này các con có thể tự tư duy mà chắc chỉ toàn học thuộc thụ động vậy được thôi.


Có mẹ nào có kinh nghiệm dạy con thành công thì chia sẻ giúp em với bởi tối nào em cũng làm theo lời cô giáo dặn dò nhưng lại quay sang đấu khẩu với chồng vì nếu làm như cô giáo thì máy móc và thụ động nhưng nghe theo chồng chỉ lấy chuyện cổ tích hay truyện tranh cho con đọc thì quả thật con chưa thể hiểu được nghĩa của câu truyện là gì:)


Cám ơn các mẹ trước và rất rất mog chờ sự chia sẻ kẻo cả nhà em bị tẩu hỏa mất:(