images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Hội những người làm ở ngân hàng
Cám ơn bác 3Boom đã hồi đáp.:Rose:
Vấn đề là ở chỗ lương cty trả vào atm của Agr nên em mới phải mở thẻ tín dụng của nó cho tiện bác ạ. Bác có cao kiến gì giúp em để nhanh chóng hoàn thiện thủ tục mở thẻ không ạ? Đầu tháng 5 này em cần dùng rồi.
Chờ tin bác và các bố mẹ đang làm ở Agr.


bạn thử gọi HSBC xem sao, họ đang KM mở thẻ miễn phí thường niên năm đầu tiên đó. Mình dùng master bên VCB thì thấy phí rẻ, tỷ giá cũng rất được, mạng lưới ở VN cũng ok, nhưng nếu ra nước ngoài thì cũng hơi hạn chế do hạn mức VCB cấp bao giờ cũng rất thấp. Mình mới mở Visa bên HSBC thấy cũng thủ tục cũng gọn gàng và nhanh chóng.
06:22 CH 24/04/2009
Vé máy bay giá rẻ
giangthutrang86 ơi, mình hiện ở Sài gòn, thấy các bạn khác mua được vé khuyến mãi thật là rẻ mình thấy ham quá, như hôm vừa rồi có người quen vừa mua được vé của Jestar đi Sin, 2 vợ chồng và 1 bé 7tuổi, đặt vé đi và khứ hồi mà tổng cộng chỉ có 265$ (luôn thuế), nhưng đến phiên mình thì không mua được.
giangthutrang86 khi nào có thông tin thì cho mình biết với nhé: Sin, Thái, Hongkong gi cũng được, hoặc là có chiêu gì hay để mua được các vé này thì cho mình học hỏi nhé. Cảm ơn giangthutrang86 và các Mẹ nhiều lắm :)

mẹ nó ơi, tigerairways đang km đấy, hôm qua mình mới lên trang đấy thì thấy bay từ 1/5 đến 31/10 thì phải, giá 0$ chưa kể thuế phí (SGN-SIN-SGN). Mình thử đặt thì khứ hồi (kể cả hành lý 15kg) chỉ có 85$ Mĩ thì phải. Tiếc rằng mình đã đặt hồi vé giá 6$ rồi, với lại nhà mình đi trong tháng 4 mà thôi.
Đi tầm tháng 7 thì HAN-SIN-HAN rẻ lắm đâu như giá có 0.06$ Sing thôi thì phải (thuế phí vào cũng còn rẻ chán).
Chịu khó tìm tháng xa xa vào, và có kế họach thì việc tìm giá rẻ là trong tầm tay. MÌnh lưu ý nữa là (đ/v tiger nhé, nếu bạn đặt 1 chiều từ SIN về thì đừng click vào mục: Bill in home currency nếu không thì không thể thanh toán được đâu, vì nó hiểu là ttoán bằng đô Sing. Mình rơi vào TH này vì mình đặt cho bố mình chiều đi từ SGN-SIN, chiều về từ SIN-HAN thành thử ì ạch mãi mới đặt được, chứ không mất toi giá 30$Sing thì đau.
Chắc mẹ nó có credit card rồi chứ.Còn nếu không thì nhờ người quen + mạng ngon lành là ok hết.
CHúc mẹ nó đặt đựoc vé rẻ nhé. Thứ sáu tuần tới cả nhà mình đi SIng rồi đấy.
04:31 CH 06/04/2009
Hội những người làm ở ngân hàng
Công việc hang ngày, xét về mặt chuyên môn của custodian bank thì chỉ cần làm sao đảm bảo được tiền và CK của khách hang được lưu giữ chính xác. Tuy nhiên, các hoạt động râu ria thì nhiều vô kể, gần như là chăm con mọn, kể như: mở tài khoản, xin giấy phép mở tài khoản, mã giao dịch, khách hang chuyển tiền về custodian bank, lien hệ với nhà môi giới, xác nhận số dư vào đầu ngày, thực hiện các quyền của nhà đầu tư (tỉ như quyền nhận cổ tức, tham gia đại hội cổ đông, đăng ký chứng khoán sắp lên sàn, lưu ký cổ phiếu dưới dạng vật chất….sau này em sẽ cố gắng đi vào chi tiết để mọi người hình dung dễ hơn, tạm thời bây giờ ta cứ chấp nhận các khái niệm này đã)
Có thể em sẽ bắt đầu kể không theo một trật tự nào cả (cái này em phải nể bác 3Boom nhất, vì bác viết mà như văn chính luận ấy, em rất nể, nên nhờ bác 3Boom tiếp tục phát huy cho đàn em học tập nhé).
Đầu tiên là phải kể đến giao dịch chứng khoán niêm yết. CK thì có loại niêm yết và chưa niêm yết (OTC hay unlisted securities). Tại VN, các công cụ trên thị trường chứng khóan mới chỉ dừng lại ở cổ phiếu, trái phiếu chính phủ, trái phiếu đô thị (loại của TPHCM, nói chung loại này nhà đầu tư nước ngoài chẳng bao giờ ngó tới), chứng chỉ quỹ. Nơi tổ chức giao dịch chứng khoán niêm yết thì có Sở GDCK TPHCM (HOSE) và TTGDCK Hà Nội (thực ra Hà nội đã lên Sở nhưng do tự thấy quy mô còn nhỏ nên vẫn để tên là TTGDCK). Nhà đầu tư nước ngoài hang ngày sẽ giao dịch trực tiếp với nhà môi giới (các công ty CK được phép). Vào sáng của ngày giao dịch (ngày T) nhà môi giới phải có nghĩa vụ xác nhận bằng điện thoại với người giữ của (chính là custodian bank) để bảo đảm rằng nhà đầu tư nước ngoài có đủ tiền hoặc chứng khoán để mua hay bán. Căn cứ vào hệ thống quản lý dữ liệu của chính mình, custodian bank xác nhận đủ hay không đủ. Nếu đủ, ok, nhà môi giới sẽ hoàn thành phần việc của mình và đương nhiên ăn phí môi giới. Công việc của họ còn phải làm là reconcile với custodian. Nếu không đủ, thì họ không được phép đặt lệnh. Nếu không thì họ phải tự gánh chịu lấy bằng cách bộ phận đầu tư của chính họ phải mua bù hay bán bù số chứng khoán hoặc tiền do đã làm vượt quá xác nhận của custodian bank. Trường hợp không đủ chứng khoán, thì không được bán vượt, không đủ tiền thì một là mua ít đi, hai là nhà đầu tư phải ngay lập tức điều tiền về. Lúc này nghiệp vụ NH truyền thống mới bắt đầu. Nếu như nhà đầu tư nhắm chừng ngày mai cần phải mua CK mà tiền hiện tại ở custodian bank không đủ thì họ sẽ chuyển tiền về. Tiền đều ở nước ngoài, do vậy họ sẽ chuyển tiền từ nước ngoài, vào tài khoản của custodian mở tại correspondence bank (a/c with). Chỉ cần thông qua hệ thống swift custodian sẽ biết khách hang chuyển về bao nhiêu và theo đó bộ phận cash operation sẽ tham gia (1)
Hàng ngày, số dư trên tài khoản tiền gửi của khách hàng sẽ được trả lãi, và do vậy bộ phận Money market sẽ tham gia (2)

Để có tiền VND, đương nhiên khách hàng sẽ phải thực hiện mua bán ngoại tệ, bộ phận mua bán ngoại tệ của custodian bank cũng sẽ được dự cuộc (3)
Sơ sơ từ 1-3 thì ta có thể thấy các hoạt động ngân hàng truyền thống đều được phản ánh tổng hợp trong hoạt động lưu ký. Nói cách khách, bộ phận custodian banking chính là internal client của các hoạt động ngân hàng truyền thống.
Thực tế tại VN hoạt động lưu ký nói riêng và thị trường chứng khoán VN còn sơ khởi và non nớt, nên các nghiệp vụ NH truyền thống phản ánh trong hoạt động lưu ký cũng chỉ là rất đơn giản. Nghiệp vụ tín dụng chắc không có đất sống đối với đám khách hàng của custodian bank vì lý do gì thì chắc mọi người cũng dễ hiểu. Chỉ cần nhìn sơ sơ vào portfolio value theo thời giá hiện nay (tức là giảm đi 2/3 so với đợt sốt nóng của TTCK) thì đơn vị tính cũng là nghìn tỉ, vậy thì mấy anh tín dụng chắc không có cơ hội chào hàng, mà có khi còn xin vay ngược lại.
Tại VN, chứng khoán được lưu ký 2 cấp, cấp 1 là tại custodian bank, cấp 2 là tại Trung tâm lưu ký.
Tại sao lại lưu ký 2 cấp? Hiện nay, TTLK chưa có khả năng lưu ký trực tiếp của từng nhà đầu tư, nên để đảm bảo tài sản của nhà đầu tư được an toàn, TTLK sẽ chỉ làm việc trực tiếp với custodian bank. TTLK sẽ chỉ quản lý trên tổng số tài sản mà custodian bank lưu ký tại họ mà thôi, còn không đi vào cụ thể từng nhà đầu tư. Custodian bank là người nắm rõ tài sản của từng khách hàng. Đó là lý do vì sao hàng ngày, công việc reconciliation giữa 3 nhà: môi giới, lưu ký và TTLK lại phải thực hiện hàng ngày, và bất cứ sự chênh lệch nào cũng làm cho custodian bank tóat mồ hôi.
Một trong những phần quan trọng và không thể thiếu của custodian bank là thay mặt nhà đầu tư thực hiện các quyền. Tại VN, các quyền này cũng chưa nhiều, chỉ bao gồm, quyền nhận cổ tức (= tiền hoặc cổ phiếu) và đại hội cổ đông. Hầu như khách hàng của custodian bank chẳng bao giờ tham gia vì nhiều lý do trong đó lý do cost vs efficiency được đưa lên hàng đầu (em làm mảng này mà thấy nẫu ruột, các bác nhà ta thì suốt ngày họp đại hội cổ đông, mà tất cả các thằng cổ đông lớn và chuyên nghiệp nó có thèm tham gia đâu, thế thì lấy đâu ra các ý kiến hay ho để mà ngẫm)
Tiếp đến là việc thực hiện quyền cổ tức. Để bữa sau em viết tiếp.
03:54 CH 06/04/2009
Hội những người làm ở ngân hàng
Chào cả nhà

Em biết topic này được khoảng 2 tuần nay, và đặc biệt ấn tượng với các bài viết của bác 3Boom.

Hiện tại em đang làm ở Deutsche Bank, mảng Lưu ký chứng khoán. Chắc một số anh chị sẽ ngạc nhiên vì quả thật mảng này hoàn toàn độc lập với các nghiệp vụ ngân hang truyền thống. Tuy nhiên, nói vậy mà không phải vậy, theo quốc tế thì nó được gọi là Universal banking, nghĩa là tồn tại trong nó có tất cả các nghiệp vụ ngân jhàng truyền thống. Thực sự là bọn em, hay nói chung là ở VN, bọn em đang ở giai đoạn “on the learning curve” và chúng ta thực sự chưa có một chuẩn ngành cho lĩnh vực này (tiếng Anh gọi là industry standards”).
Chính vì thế, những kiến thức, em mạn phép gọi như vậy, mà em chia sẻ sau đây không thể được gọi là chuẩn được, vì thực sự chỉ được học theo kiểu “on learning on job” (tiếng Việt có thể hiểu là vừa làm vừa học, vừa rút kinh nghiệm từ khách hang). Các anh chị nào đã có kinh nghiệm nếu thấy không hợp lý thì xin chỉ giáo em nhé.

Mọi người ở đây chắc hẳn ít nhiều có đầu tư. Nào là đầu tư về đất đai, vàng, ngoại tệ, và tất nhiên cả chứng khoán nữa. Khi đầu tư chứng khoán thì chúng ta phải mở tài khoản giao dịch chứng khkoán tại các công ty chứng khoán, và đồng thời cũng phải mở tài khoản tiền giao dịch chứng khoán tại ngân hang thương mại được phép (cái này là UBCK mới quy định năm ngoái vì ngao ngán thấy các bác công ty chứng khoán chẳng có nghiệp vụ giữ tiền mà cứ đòi giữ tiền của nhà đầu tư, tiêu biểu là anh SSI. Chính vì thế để tiến đến một TTCK chuyên nghiệp và minh bạch, các bác UBCK mới ra quy định yêu cầu từ ngày …… tài khoản tiền gửi của tất cả các nhà đầu tư phải được chuyển sang mở tại ngân hang thương mại). Đấy là tình hình chung.

Nhà đầu tư thì có trong nước và nước ngoài, có tổ chức và cá nhân, Hiện tại, luật quy định nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đầu tư tại VN phải mở tài khoản lưu ký tại ngân hang thương mại được phéphoạt động lưu ký. Thế là mới đến phần việc của bọn em.

Deutsche Bank, HSBC, Citibank, Standard Charter, Far East Bank và một số ngân hang khác được cấp giấy phép hoạt động lưu ký chứng khoán.

DB được coi là custodian bank, nôm na là giữ hộ tài sản (chứng khoán và tiền mặt) của khách hang tổ chức nước ngoài đầu tư tại VN. Để làm được như vậy thì đầu tiên ngân hang phải có giấy phép lưu ký, kế đến phải có hệ thống quản lý tài sản chứng khoán và tiền mặt cho khách hang, có nhân viên nghiệp vụ… (cái này cứ quy ở luật CK mà ra).

Công việc lưu ký chứng khoán thực sự là làm những việc hậu cần (theo sau) cho nhà đầu tư. Sau khi nhà môi giới (là các công ty chứng khoán) hoàn tất việc giao dịch, họ sẽ phải có trách nhiệm gửi thông tin khớp lệnh tới custodian bank. CÙng lúc đó, tại hệ thống của custodian bank, các thông tin khách hang gửi được gọi là trade confirmation (thông qua swift, fax) phải khớp nhau, đồng thời thông tin từ Trung tâm lưu ký chứng khoán (là bên thứ 3, đại diện sở giao dịch). 3 thông tin đó phải khớp nhau thì nhà đầu tư mới chính thức nhận được tiền hoặc chứng khoán. Trách nhiệm của custodian bank là như vậy đó, nghĩa là nhà đầu tư nằm ngủ ở nước ngoài, sáng hôm sau tỉnh dậy mở máy tính ra yên tâm thấy thằng custodian báo là mọi thứ đã xong, bác chỉ việc xơi tiền (do bán CK) hoặc xơi CK (do mua CK) về mà thôi. Sự tin cậy tuyệt đối từ nhà đầu tư là mục tiêu tối thượng mà các custodian bank phải tạo được thì mới hòng giữ khách hang.

Việc làm sao để khớp được giao dịch của khách hang (nôm na là reconciliation) chính là bức tranh thu nhỏ của các nghiệp vụ ngân hang truyền thống. Bài sau em sẽ viết thêm,
08:25 SA 05/04/2009
Du lịch Singapore
Vụ đón tại sân bay thì cứ yên tâm nhé, em chưa để nhà nào thất lạc bao giờ đâu, hehe
Mà nhà Henbo lucky lắm đấy vì thời điểm xung quanh 30/4 có rất nhiều người book mà nhà em thì ko đủ phòng,ước gì lúc đó có vài chục phòng nhỉ:Thinking:
Về vụ của vtnt : chăc là Vũ Thị Ngọc Tú rồi.

đích thị. thế là tớ ăn chắc roài đấy nhé.
08:13 SA 03/04/2009
Du lịch Singapore
bạn Tùng ơi
tớ book phòng từ 18-21/4 master room rồi đấy nhé. tớ nhắn tin vào email cho ấy rồi, bạn check rồi confirm cho tớ nhé.
02:44 CH 01/04/2009
Xem bói, xem tử vi ở đâu các bác ơi!!!
Kính nhờ bác sakom xem cho nhà em với

Chồng: 7/10/1981, giờ sinh khoảng 5h sáng (không chính xác)
Vợ: 12/3/1981, giờ sinh 12.30 đêm
Con gái: 9/7/2008, giờ sinh 7.05 sáng

Xem ra vợ chồng em không có đồng lòng đồng sức lắm, chỉ có mỗi chuyện ăn tiêu thì đồng lòng nhất trí, còn chuyện đầu tư, nhà cửa, hay con cái thì không thống nhất lắm.

Bác xem giúp em, nếu cải thiện được thì tốt quá.


Tính em hay sốt ruột, bác Sakom xem cho em được ko ah? cám ơn bác nhiều
11:56 SA 19/02/2009
Xem bói, xem tử vi ở đâu các bác ơi!!!
Đã PM cho bạn


Kính nhờ bác sakom xem cho nhà em với

Chồng: 7/10/1981, giờ sinh khoảng 5h sáng (không chính xác)
Vợ: 12/3/1981, giờ sinh 12.30 đêm
Con gái: 9/7/2008, giờ sinh 7.05 sáng

Xem ra vợ chồng em không có đồng lòng đồng sức lắm, chỉ có mỗi chuyện ăn tiêu thì đồng lòng nhất trí, còn chuyện đầu tư, nhà cửa, hay con cái thì không thống nhất lắm.

Bác xem giúp em, nếu cải thiện được thì tốt quá.
11:00 SA 17/02/2009
Các mẹ ơi ! đọc thơ con mình thấy xót xa .
chị ơi, hay là đành phải ngậm bồ hòn làm ngọt vậy, cho con mình sướng. Chị cố gắng đừng nói chuyện tiền bạc với con vậy cho chúg nó bớt khổ tâm. nếu làm lành được với lão chồng chị mà còn trong ngưỡng chịu đựng của chị thì làm vậy, cho con có cả cha cả mẹ nhé.Chúc mọi chuyện đến với chị suôn sẻ, chúc sức khỏe chị và cả nhà một noen vui vẻ.
06:41 CH 20/12/2008
Mọi người cho nhận xét về người đã gửi những tin...
Bản thân chủ topic thì nhận xét về những tin nhắn này thế nào >???



theo em thì chị chỉ cần mất 500d với tin nhắn như thế này này:

"đồ dở hơi, leng keng lái tàu điện, giờ này không còn tàu điện nữa đâu, ra giếng mà té":Laughing:
09:18 SA 18/12/2008
Rể ở nhà vợ _ Có nên tiếp tục nữa chăng?
trời ah, có nhà riêng mà lại còn ở nhà ngoại làm gì cho nó nhiều chuyện nữa. Cho dù là gì đi nữa là là thằng đàn ông phải nghĩ đến cái sĩ diện của mình nữa chứ. Ở nhà ngoại sẽ có rất nhiều điều từ dư luận cho dù là mình có thế nào đi nữa. Tôi nghĩ anh nên ra nhà riêng mình ở cho thoải mái, tự do, "không có gì quý hơn độc lập tự do mà" cái gì của mình, thuộc về mình vẫn sướng hơn là... Bình thường thì không sao đến lúc có chuyện thì cho dù chỉ là 1 từ thôi cũng đau lắm " chó chui gầm chạn mà", mình là khách cũng nên có một khoảng cách nào đó chứ. Đã là đàn ông làm việc gì cũng phải dứt khoát vấ chứ, cho dù là anh có ra nhà mới ở thì cũng gần nhà ngoại lo gì các cụ buồn, mà cho dù có buồn đi nữa thì cũng chỉ vài ngày là nguôi thôi mà. Đừng suy nghĩ nhiều cho mệt đầu óc.



thể loại con rể như cái anh chàng này nhan nhản. Ích kỉ, ngông nghênh, giống hệt cái lão chồng em.

Khâm phục và ngưỡng mộ bác chủ topic/. Em ước ao làm sao mẹ em có được chàng rể hiền như bác. Rất hiếm có đấy bác ah. Còn em đây, cho nhà hẳn hoi, thế mà ngông nghênh đánh em, em đuổi đi luôn, chẳng còn cái gầm chạn mà chui nữa kia, cho hết thói hung hăng, ngông cuồng.
09:10 SA 18/12/2008
yêu người ở xa.......
Em xin trích 1 phần blog giấy của em 6 năm về trước, cũng 1 tâm trạng yêu xa, buồn và tủi thân lắm ah. Còn nay thì em đã chống lầy, rất gần, chứ không phải tình yêu xa xôi ấy đâu ah. Cái lợi của yêu xa là nuôi dưỡng tâm hồn mình lãng mạn, nhưng cái hại là giữ duyên con gái và tâm trạng u uất thường trực. Nay em đã lấy chồng, tâm hồn đã chai sạn đi phần nhiều rồi.

Đêm....19/10/2003

Trời ơi, tự nhiên hôm nay nỗi nhớ HN của mình sao mà da diết thế, cồn cào ruột gan, tự nhiện mắt mũi cứ chảy ròng ròng thế này. Đang đêm, bà chủ nhà khó tính không thích mình làm ồn ào, thế mà vẫn dậy mở CD nghe...

"Tôi mong về Hà Nội, để nghe tiếng thơ ngày trẻ dại, để nghe ngát Nghi Tàm mùa xuân

Tôi mong về Hà Nội, để nghe gió sông Hồng thổi, để thương áo len cài vội, một chiều đông rét mướt, những hạt mưa bụi rơi....."

Nhớ ngày xưa, khi mình mới xấp ngửa vào trường cấp 3, ngây thơ, trong trắng, hào hứng. Mái trường Chu Văn An râm mát, nhiều cây cổ thụ, lớp học ngày xưa, ôi những trưa hè oi ả, gió Hồ Tây lồng lộng thổi vào. Những sáng mùa đông rét mướt, tôi đạp xe đi qua con đường lăng Bác, sương nhiều quá, sương trắng xóa che hết cả đường, lạnh buốt, gió gào bên tai. Tôi bước vào lớp học trên tầng 2 nhà A, cầu thang gỗ lim đen tuyền, cửa kính, cửa chớp. Chúng tôi bật đèn, thật là ấm cúng.

Ôi mùa thu Hà Nội, cái gió heo may đầu mùa. Ngày khai trường 5/9, tôi dậy thật sớm, mặc chiếc áo dài rồi đạp xe đến trường, bạn bè gặp n hau, mấy đứa rủ nhau ra đường Thanh Niên chụp ảnh, đứng bên lan can Hồ Tây, gió thổi, áo dài tung bay....

Thế mà nay, tôi lại ngồi một mình ở mảnh đất này, chỉ có nắng và nắng. Con người cứ làm việc mà chẳng có cảm giác gì. Tại sao mảnh đất này vẫn chưa làm tôi xao động nhỉ, hay là tâm hồn tôi còn để ngoài kia. Tình yêu của tôi vẫn gửi lại ngoài ấy. Nếu không có một cú shock nào trong quan hệ của chúng tôi thì chắc tôi không thể rời xa anh ấy được (thậm chí kể cả trong suy nghĩ của tôi). Lúc nào nhớ về HN, tôi cũng nhớ đến anh. Nhiều người đến với tôi nhưng tôi đã khước từ. Vì ai thế nhỉ? Vì một người dường như vô hình với tôi mà thôi. Chúng tôi chỉ có thể bên nhau 1 tuần/1 năm. Sao lâu và xa thế. Tại sao tôi không dứt bỏ và tìm kiếm 1 tình yêu mới nơi đây. Không, chỉ có Yêu và Chờ đợi

Tuổi thơ đã trôi qua không trở lại, cháy hết mình, cánh phượng nhẹ nhàng rơi...
07:45 CH 20/11/2008
Xem bói, xem tử vi ở đâu các bác ơi!!!
nhờ bác xem giúp nhà em với
Vợ: 12/3/81 DL, giờ Tý 12.30 đêm
Chồng: 7/10/81 DL, giờ Mão 5h sáng
Con gái: 9/7/2008 DL, giờ Thìn 7.05 sáng

Bọn em cãi nhau suốt, chán đời lắm ah. Nhà thì chưa mua được cái to hơn.
08:12 SA 20/11/2008
bị chồng đánh, muốn tìm nơi học võ tự vệ
đúng là mình post bài trong lúc tâm trạng bức xúc. Sự thật là đây là lần thứ 3, giờ nghĩ lại mình thấy tiếc. Tiếc nuối vô cùng, giá như hồi ấy...lại giá như...Giá như lần đầu tiên hắn tát mình thì mình phải xử lý ngay, nhưng ậm ừ, rồi nịnh nọt, rồi lại cho qua, để đến bây giờ, thì chẳng còn tình nghĩa gì nữa. Ở chung nhà mà như người lạ. Chán vô cùng, trở đi mắc núi trở về mắc sông. Em bé mới chưa được 10 ngày tuổi, chỉ vì nghe mẹ chồng xui Nguyên giục Bị mà về nhà mặt xưng xỉa với vợ, và đòi ly hôn. Em bé chưa đầy 2 tháng, thì vợ phải ôm con bỏ sang nhà anh trai để ngủ chỉ vì hắn ích kỉ không chịu dỗ con, còn cay nghiệt mà nói : cho nó khóc, để nó đói rã họng ra thì mới dỗ. Em buồn ghê gớm. Rồi đến bây giờ, cũng chỉ vì không chịu dỗ con, ngồi chơi điện tử, trong khi em bận thổi cơm. Em nhờ vào dỗ con bé mà không vào, thì em phải dỗ chứ sao, mà mệt mỏi thì em phải nói, chưa được 3 câu, hắn bạt tai em rồi đánh vào mạng sườn em nữa chứ. Em hầu như bế tắc không tìm được giải pháp nữa rồi.

Lại chuyện gia đình chồng nữa chứ. Ai lại vào thăm con dâu đẻ mới được 1 ngày đã bóng gió xa xôi nói rằng 2-3 năm nữa đi học tập 1 nguời bà con trong họ mà đẻ con giai. Sao quá đáng thế, em vừa vượt cạn xong, sức khỏe đã kịp hồi phục đâu, huống hồ tinh thần em, thế mà MC nói mát với em như thế đấy. Buồn thật.

Em uất vì chuyện nó đánh em mà em không làm gì được. Thân thể mình cũng quý cũng đẹp chứ, sao nó lại vũ phu như thế. Nhưng mà thấy rằng khóc và uất thì càng tổn hại đến mình nên em mới lên wtt để tìm lớp học võ, để ít ra thì em còn tự vệ được. Bố mẹ em biết xót xa lắm, mà cũng chưa biết làm gì cả vì ở xa con gái.
04:51 CH 09/11/2008
Mùa hè, các mẹ dùng quạt và điều hoà thế nào ạ?
theo tư vấn của y tá Bv PS Quốc tế nhé, thì nằm điều hòa cũng được, có điều bác nhớ nhỏ mũi cho bé, từ 3-4 lần trong ngày (nhỏ bằng nước muối sinh lý). Mỗi lần chừng 3-4 giọt mỗi bên, trước mỗi cữ bú khoảng từ 5-15 phút. Lý do: từ khoảng 0-3 tháng, em bé có nhiều nhớt từ trong bụng mẹ, nên nếu nằm điều hòa, nhớt sẽ không thoát được, sẽ quanh quẩn ở khu vực mũi họng, nên nếu chịu khó nhỏ mũi cho bé, và lấy gỉ mũi thì bé sẽ không bị khó thở, đồng thời nên cho bé uống nước để tránh bị khô da (ngày từ 10 ml trở lên)
11:01 SA 30/08/2008
Thu nhập bao nhiêu thì được gọi là cao?
Nếu lương ở mức đó thì thường là cơ quan nhà nước thuần túy, không phải là công ty cổ phần nhà nước có kinh doanh dịch vụ, trả lương theo năng lực. Thường thì ở lại chỉ để kiếm suất đi học nước ngoài, hy vọng về có chức vụ cao hơn để kiếm được thu nhập ngoài lương. Chứ mấy cơ quan kiểu Bộ này bộ kia đó có kinh doanh cái gì đâu mà có tiền trả lương cao như làm cty nước ngoài hay các cty cổ phần nhà nước.

đúng là "kẻ cắp đểu gặp phải bà già cao tay ấn" ... bác này đúng là hiểu biết, rất trải nghiệm. Xin tiếp tục, em ngồi xem và tán thưởng.
10:48 SA 30/08/2008
Thu nhập bao nhiêu thì được gọi là cao?
Lương 2 triệu -> đi làm master về -> hy vọng lương 2K, có nhẽ đâu thế :Laughing:Lương phản ánh năng lực làm việc và mức độ cống hiến, đâu phải đi học lấy cái bằng về là được.

vote cho bác này một phiếu vì có comment hay nhất trong ngày. Đúng là Hội chợ phù hoa.
07:45 CH 26/08/2008
dự sinh 14/7 mà bây giờ em bé vẫn chưa chịu xuống
Tùy từng người thôi bạn à. Mình sinh bé năm ngoái, con so, dự sinh từ 23/7 - 8/2, bụng cũng chả tụt gì cả, vì mình chửa ngực và chửa bụng trên, chả có dấu hiệu đau giả, chân xuống máu... gì hết. Thế mà sáng 15/7 mình đau bụng, thấy có máu báo thì xách vali vào viện, vào đến nơi đã mở 8 cm rồi. Từ lúc đau đến lúc đẻ có chưa đầy 3 tiếng.



Cám ơn chị em đã chia xẻ. Bụng mình vẫn cao, đi lại bình thường mà không thấy mệt mỏi lắm, chỉ sợ em bé sinh già tháng thì lại phải mổ thì mình không thích (mình thích em bé được sinh thường hơn - để xem được tử vi mà).

Hôm trước mình đi đo nhịp tim thai ở BV thì thấy bs bảo mọi chuyện bình thường. Hôm qua có một lượng dịch xuất ra buổi đêm (nhiều hơn thường ngày), mình không biết có phải là nước ối hay là khí hư hay không nữa, mù tịt ghê.
05:20 CH 04/07/2008
v
vtnt
Bắt chuyện
711Điểm·2Bài viết
Báo cáo