images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Ya Suy lên ngôi Thần tượng: “Cú tát” vào làng...
Rất khó chịu khi có mẹ bảo Hương Giang thiếu tự trọng. Em ấy đi thi thì chẳng bao giờ muốn mình bị loại, đằng này lượng khán giả ủng hộ em ấy rất đông nên chẳng có việc gì phải xin rút lui, làm thế chẳng khác nào HG tát vào mặt những người yêu mến đã không tiếc tiền nhắn tin cứu em ấy. Dù mình thấy giọng của Giang không tốt nhưng không đến nỗi gọi là "thảm họa" và điều quan trọng là em ấy không làm gì sai cả, tất cả mọi việc đều do khán giả làm chủ, tại sao em ấy vào vòng trong lại khiến người khác ghét??? vì em ấy được yêu mến chăng??? hãy thôi những suy nghĩ tiêu cực đó đi!

Mình cũng đồng ý với bạn!
Hương Giang có lượng fan hâm mộ của cô ấy, nếu họ bỏ tiền bình chọn để muốn cô ấy tiếp tục VNI thì tại sao cô ấy phải phụ công những người hâm mộ bỏ tiền sms cho cô ấy?
Nếu cô ấy có xin bỏ cuộc thì chắc chắn cũng chẳn thêm được fan hâm mộ từ những người không sms vote cho cô ấy và khả năng cao làm phụ lòng những người sms cho cô ấy.
Túm lại thì VNI hay The Voice là gameshow, vui là chính - và kiếm tiền từ sms và tại trợ là số 1 - cho nên khi 1 thí sinh còn được bầu chọn thì còn đi tiếp (có lợi cho cả BTC nữa) - Phước dù có được cứu đêm vừa rồi thì khả năng bứt phá khi cậu ấy vẫn lấy những bài tự sáng tác ra thi là không nhiều, số tin sms không thể tăng cao hơn được (vì ngay trong bảng tham khảo ở topic này thì My và Trâm vẫn chiếm số đông hơn hẳn Phước)
06:29 CH 11/11/2012
Sếp cà phê Trung Nguyên “giễu” cà phê Starbucks
Theo mình để đưa 1 sản phẩm vào thị trường, nhất là cà phê trồng tại VN thì khâu khó không phải là chất lượng mà là những cái khác.
Nếu thị trường họ khắt khe về chất lượng thì mình làm đủ yêu cầu của họ. Hạt cà phê mình có, máy móc quy trình mình có thể nhập, mình đã xuất hạt cà phê thô thì không thể nói hạt của mình không đủ chuẩn.
Chất lượng ở mỗi thị trường 1 khác nhau để phù hợp với thị hiếu, túi tiền của dân từng khu vực. Họ muốn cà phê nguyên chất thì mình đóng bao nguyên chất xuất đi, còn trong nước muốn rẻ tiền thì mình không nguyên chất và nhiều... hóa chất chẳng hạn.
Nói chung là làm dịch vụ, nhất là dịch vụ ở Mỹ khó lắm. Lâu rồi, nghe cũng quên, 1 hãng thức ăn nhanh nào đó ( hình như là M) có bán cà phê đã bị khách hàng kiện ra tòa, phải bồi thường mấy triệu usd vì cà phê nóng quá, bả làm đổ lên người bị bỏng. Giờ hãng đó không bán cà phê pha từ nước sôi nữa, cà phê của họ chỉ có khoảng 70 độ C thôi.

Bạn này nói đúng này!
Việt nam xuất khẩu cà phê hạt (dạng thô) được thì việc sản xuất 1 sản phẩm cuối (dạng pha sẵn hoặc dạng bột pha máy) để đáp ứng tiêu chuẩn EU và Mỹ không phải là điều khó khăn gì.
Nhưng để làm dịch vụ bên các nước đó, đáp ứng thị hiếu của người dân sở tại... thì cực kỳ khó luôn. Nếu chỉ bắt chước pha chế theo như các thương hiệu nổi tiếng bên đó thì đâu có hơn gì? Vớ vỉn lại bị quy vào tội bán phá giá là block luôn thị trường, đấy là chưa kể các nước tuy nói mở cửa thị trường nhưng vẫn có các rào cản kỹ thuật rất lớn để bảo vệ công ty nước họ (ví dụ như sản xuất sạch, không ô nhiễm môi trường, không sử dụng lao động phi pháp, trẻ vị thành niên,...).
Còn nói về uống cà phê thì Việt nam thuộc nước uống cà phệ đậm đặc bậc nhất Thế giới: nếu bạn nào uống cà phê mà không thấy tim đập nhanh, hồi hộp và mất ngủ thì chắc chắn cà phê đó pha nhạt, trộn nhiều bột rang cháy.... (ngay cả ở Buôn Me Thuột, thủ phủ của cà phê vẫn có cửa hàng bán cà phê + bột rang cháy nhé...)
Tôi uống cà phê Việt thì thường ra hiệu mua mấy loại trộn với nhau theo tỷ lệ mình thích mới thấy ngon (đơn giản vì mỗi loại cà phê lại có 1 đặc trưng về hương vị, độ chát, độ chua khác nhau, lại thêm quá trình rang đậm hoặc nhạt lửa hoặc có pha trộn thêm bơ hay không nữa)
06:22 CH 11/11/2012
Sếp cà phê Trung Nguyên “giễu” cà phê Starbucks
Lý do Hoa Kỳ từ chối cà phê trung nguyên đây:
- Nhãn hiệu có vẻ giả mạo hay ghi chú sai lạc (FALSE) vi phạm các điều 403(a)(1), 801(a)(3)
- Nhãn không ghi tên các thành phần nguyên liệu tạo ra sản phẩm (LIST INGRE), vi phạm các điều 403(i)(2), 801(a)(3)
- Sản phẩm không cung cấp đầy đủ thông tin về các thành phần dinh dưỡng có trong sản phẩm theo đòi hỏi của điều 21 CRF 101.9 (c), đặc biệt là nhãn không ghi hàm lượng chất béo (TRANS FAT) , vi phạm điều 403(q), 801(a)(3)
Gửi link gốc cho các bạn tham khảo:
http://www.accessdata.fda.gov/script...ndustryCode=31
http://www.accessdata.fda.gov/script...ineId=1&SfxId=
-------
TRung Nguyên nào vào thị trường Châu Âu và Mỹ. Bạn nào ở Mỹ, Châu Âu chụp thử cái hình cafe Trung Nguyên ở siêu thị xem nào ?

Thứ 1: link của bạn dẫn đến trang với nội dung "Page not found" - hoặc là thông tin đã bị xóa hoặc tôi ở VN nên bị firewall không mở được.
Thứ 2: Lý do Hoa kỳ từ chối mới chỉ nói đến vấn đề nhãn mác trên sản phẩm của TN, chứ không nhắc đến vấn đề kiểm nghiệm thành phần thực tế trong cà phê. Còn lý do tại sao cà phê TN không ghi mà vẫn được lưu hành ở VN thì hoặc VN không có quy định hoặc... tôi không biết.
Thứ 3: Ở Việt nam, ngoài cà phê TN thì còn mấy hãng khác sản xuất cà phê nữa - chắc TN không đủ tài để 1 tay che cả bầu Trời, bán cà phê rởm mà không bị các hãng khác tố giác??
Thứ 4: Starbucks là hãng lớn, nếu nó vào VN và chiều theo gu uống cà phê Việt thì với tiềm lực tài chính quá lớn, trình độ quản lý, tiếp thị ưu việt hơn hẳn thì khả năng Starbucks thắng cũng cao đấy (trong khi nông dân Việt thấy nó trả giá cao 1 chút thì chắc chắn ngoảnh mặt với TN hoặc hãng cà phê Việt khác thôi; dân
05:50 CH 10/11/2012
Giáo viên méo mặt nhận lương qua thẻ
Giời ạ! không chỉ người Việt máy móc đâu.
1 anh bạn làm cho công ty Nhật nói rằng, tụi nó sắp áp dụng việc chi trả mua bán và thanh toán công tác qua viết séc hoặc chuyển khoản đây này.
Nhưng nhân viên thì phản đối vì ở Việt nam vẫn là văn hóa tiêu tiền mặt. Cầm cái thẻ hoặc cái séc thì lại mất công ra ngân hàng hoặc ATM để lấy tiền mặt... rất mất thời gian. Nhưng tụi nó cứ nghĩ là hay nên áp dụng thôi
Quay lại chuyện lương giáo viên (hoặc công chức ở vùng sâu vùng xa không có sẵn chi nhánh ngân hàng hoặc cột ATM) thì vẫn nên tiếp tục trả lương bằng tiền mặt cho đến khi điều kiện đủ thì mới đổi (cực tả hoặc cực hữu đều không tốt)
05:34 CH 10/11/2012
Sếp cà phê Trung Nguyên “giễu” cà phê Starbucks
Không hiểu bạn Projekt705 và Nguoi_Ha_Noi thuộc thể loại gì nhỉ?
Trước hết, mình là người Việt nam, phải ủng hộ doanh nghiệp Việt giữ thị trường trong nước và nếu có điều kiện tiến ra nước ngoài. Chứ nếu chỉ để nông dân cắm mặt xuống đất cầy ải trồng cà phê rồi xuất thô ra nước ngoài với giá rẻ mạt, sau đó nó bán lại thành phẩm với giá đắt gấp nhiều lần... Theo các bạn thì Việt nam lợi khi xuất thô hay khi xuất thành phẩm (sản phẩm có thương hiệu)
Thứ hai, nếu 1 người đã từng uống cà phê hàng ngày (thậm chí cẩn thận như tôi ra mua cà phê hạt rang xay ngay trước mặt) thì sẽ hiểu: Cà phê Việt nam là cà phê VN, không có chuyện 100% dân Việt uống cà phê bột bắp rang cháy trừ những đứa ngu xuẩn hoặc thần kinh mới nói vậy.
Trước khi TN ra G7 thì dân Việt phải uống cà phê 3in1 theo gu của nước ngoài áp đặt (vị ngọt, hơi chua chua). Khi có G7 của Trung nguyên thì các hãng như Nestle buộc phải đổi hương vị cho phù hợp hơn với thị hiếu Việt.
Thứ ba, đầu tư vào thị trường Mỹ, ngoài chuyện đáp ứng yêu cầu của FDA hay các rào cản kỹ thuật của Mỹ thì quan trọng vẫn phải khảo sát vấn đề: Thị hiếu của người Mỹ muốn gì, mạng lưới phân phối kinh doanh sao cho phù hơp chứ không thể nói 1 câu Cà phê Việt nam ngon lắm, chúng mày dùng đi được (như món ăn của Miền Nam, Miên Trung, Miền Bắc là khác nhau về nêm nếm gia vị chí không thể bảo dân Nam ăn món Bắc mà khen ngon ngay được..)
Nhân nói về thú uống cà phê Việt thì ngươi Việt dùng cà phê đậm đặc nhất nhì Thế giới, vì hầu hết các bạn bè người Mỹ, Âu, Nhật, Singapore.. đều nói vậy và cũng khá thích cà phê VN. Trước khi về nước ông nào cũng nhờ mua 10-20 gói cà phê TN 3in1 để biếu bạn bè ở nhà (hehehe... tôi cũng không dám bình luận cà phê TN có hóa chất hay toàn bột bắp rang cháy, nhưng đủ tiêu chuẩn lọt vào các nước Âu, Mỹ, Nhật, Singapore và chưa bị đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Nestle tố cáo là OK rồi - - hay Nestle cũng lại dùng bột bắp rang cháy và hóa chất cho dân Việt dùng nên im họng??)
Túm lại thì, nói phải có chứng cớ, không có chứng cớ (dù là hiện tượng) thì đến DOG cũng sủa được, cần gì ngươi phải sủa thay kekeke...
05:25 CH 10/11/2012
Mr. Đàm viết thư tay xin lỗi chuyện khóa môi nhà...
Anh Triển là luật sư, nhưng dạo này thấy phát ngôn dấm dớ quá. Ông làm Luật sư thì phải theo luật ông ạ!
Đạo Phật có giới luật, và họ đã xử phạt 2 Thầy rồi, miễn bàn thêm.
Nhưng trong quy định của Bộ Văn hóa có điều khoản nào cấm hôn môi nam - nam không? cấm hôn môi tu sĩ không? Nếu không có thì đừng lấy cái câu chung chung và mơ hồ: "phản cảm" và "thuần phong mỹ tục" để buộc tội người ta cả.
Mr. Đàm là ca sỹ thị trường HOT hiện nay, cũng đang nuôi sống nhiều vị VH, nên chuyện cấm biểu diễn lại càng trở nên không tưởng
07:30 CH 09/11/2012
Ông Đặng Hùng Võ thừa nhận sai trong vụ Văn Giang
Bà con vẫn bị ăn quả tưởng bở và bị tung hỏa mù rồi!!

Không bình luận là ông Võ đúng hay sai, dũng cảm nhận sai và nhận khuyết điểm
Cái quan trọng nhất bây giờ là Cấp lãnh đạo hiện thời của Bộ và Chính phủ định xử lý vụ Văn Giang này như thế nào? 19 người dân thường bị bắt sẽ phải nhận mức án nào? Chứ họp mà không có Vị đại diện nào hiện tại tham gia, mọi lỗi đều đổ tội cho quá khứ thì sao?
Nông dân rõ ràng là nghèo rồi, nhưng việc đem dự án về địa phương có tính đến quyền lợi trực tiếp của nông dân đang sinh sống ở đấy và quyền lợi gián tiếp của dân tộc Việt nam hay không? Đấy là điều cần phải bàn!
Chứ nếu dự án khu sinh thái, khu đô thị mới, sân Golf chỉ phục vụ lợi ích cho 1 số cá nhân hoặc tập đoàn lợi ích (có 1 số dự án BDS trở thành bãi hoang nhiều năm gây lãng phí lớn) thì có nên không? Có đúng đạo lý "do dân và vì dân" không?
06:38 CH 09/11/2012
Vẫn chỉ có người ốm mua bảo hiểm y tế
vậy sao nhà báo ko tính bao nhiêu người lao động mua BHYT mà chẳng bao giờ dám xài mà phải mua thêm BH bên ngoài nữa?

Đúng vậy!
Tôi phải mua bảo hiểm Y tế và hàng tháng bị trừ trực tiếp từ lương. Nhưng suốt 20 năm không dùng được thẻ BHYT 1 lần nào vì bên bảo hiểm luôn đưa ra những "lý do khó đỡ" để từ chối bảo hiểm. Đấy là chưa kể BHYT bị đẩy về những cơ sở phường xã (nơi khám ban đầu) chứ không được chọn lựa bệnh viện mình muốn. Cụ thể nhé:
- Mổ ruột thừa >> bị từ chối vì 'mổ ruột thừa' không nằm trong danh sách được bảo hiểm với lý do BV đưa ra là nhiều người chả bị sao cũng đi cắt ruột thừa cho yên tâm trước khi đi XKLD chẳng hạn...
- Nội soi dạ dày >> bị từ chối vì không chi trả cho khám chữa bệnh công nghệ cao (ĐM, khám dạ dày mà không soi vào tận nơi thì sờ tay đoán bệnh được chắc?)
- Thuốc BH: chỉ loại thuốc thông thường vitamin b1, b3, C.., loại đặc trị 1 chút thì xin mời ra mua ngoài
túm lại thì nếu BHYT không bị ép buộc thì tôi thêm tiền mua BHYT ngoài còn hơn
06:22 CH 09/11/2012
Cao tay ấn
Đời cái gì cũng có thể xảy ra.
Làm vợ khổ nhỉ? vừa lo việc xã hội, con cái, nhà cửa lại vừa phải trông chừng ông chồng trước những 'cô sói xinh đẹp ủ nhiều mưu'
05:53 CH 09/11/2012
Phần lớn độc giả VnExpress lo phiền với ASIAD
Đọc bài trả lời của bác Hoàng Vĩnh Giang mới hiểu rõ, sau vụ giải trình chi phí dự án "1000 năm Thăng long" các Lãnh đạo nhà ta đã có phương pháp lách chi phí thực chi rất khéo léo mà dư luận không thể nói vào đâu được
150 triệu US$ (hoặc có thể là 200 triệu) được tính thẳng vào chi phí dành cho ASIAD 2019
Nhưng chi phí hàng tỷ US$ cho các công trình thể thao, thiết bị thể thao,... sẽ được tính sang dự án khác gộp vào con số 30 tỷ cho phát triển Hà nội (mà vì con số 30 tỷ này bao gồm nhiều công trình dự án khác nhau, nên 30 tỷ có trượt giá lên thành 40 tỷ thì cũng chẳng ai rạch ròi đến mức tiền này mua mắm, tiền kia mua muối cả)....

Tuy nhiên tất cả mới chỉ là kế hoạch, ngay cả đề án dự trù kinh phí 150 triệu USD để đang cai Asiad 18 có phần quá ít so với một sự kiện thể thao lớn nhất châu lục?
Cở sở nào mà tôi lại đưa ra con số khiêm tốn này? Việc Chính phủ đồng ý cho phép Việt Nam xin đăng cai thì cũng đã có những tính toán cụ thể. Theo đó,
nguồn kinh phí chuẩn bị xây dựng cơ sở hạ tầng, hoàn thành Quy hoạch Thủ đô Hà Nội đã được Thủ tướng phê duyệt đến năm 2020, ước khoảng 30 tỷ USD
. Đặc biệt các dự án của thể thao sẽ được ưu tiên hoàn thành sớm trước năm 2020 để kịp phục vụ Asiad 18. Như vậy là trong hoạch chung của thành phố, ngành thể thao cũng tận dụng được và điều đó giúp cho Asiad giảm chi phí đáng kể về công tác tổ chức...

http://dantri.com.vn/c728/s728-660787/pct-hoang-vinh-giang-dang-cai-asiad-la-mot-thang-loi-lon-voi-viet-nam.htm
05:46 CH 09/11/2012
Petrolimex lỗ lớn, lương nhân viên công ty mẹ 21...
Thực tế thì chỉ có những ngành còn độc quyền và được quyền quyết định giá như Petrolimex và Điện chẳng hạn thì mới có chuyện "lỗ lớn nhưng lương vẫn cao" thôi - vì dù có lỗ thật hay giả thì Nhà nước cũng phải chi trả (từ tiền thuế của dân 1 cách gián tiếp) hoặc tăng giá để bù lỗ (trực tiếp).
Chứ còn như ngành Than thì chỉ có LĐ hoặc 1 số vị trí mua-bán thì mới kiếm chác được ngoài lương thôi. Chứ khi không bán được than như bây giờ thì công nhân viên cũng bị cắt giảm lương thưởng theo đấy.
Chưa kể 1 số doanh nghiệp nhà nước, thu nhập theo phụ cấp ngoài lương tính theo doanh số thì cũng khổ lắm
05:11 CH 09/11/2012
Đâm chết vợ cùng 1 người đàn ông trong nhà nghỉ
Thường mấy ông chồng bị dư canxi kill vợ và bồ vợ, đa số do sĩ diện thôi, chứ chạ phải yêu thương gì.

Bạn phải hiểu Đàn ông thường đặt sỹ diện bản thân lên rất cao. Có thể chịu đựng vất vả hay đắng cay nhưng đàn ông ít người chịu nhục và luôn quan điểm nhục nhất là bị vợ cắm sừng.
Cho nên dù vợ của ông, ông không coi ra gì, ông không dùng đến, ông chơi bời gái gú khắp nơi,.. thì cũng không cho phép thằng nào được mó vào.. (vụ này có thật luôn: cậu D. con 1 ông chủ doanh nghiệp có tiếng ở DB, đã chém gần chết 1 cậu cùng công ty vợ chỉ vì tội chọc ghẹo vợ nó - dù vợ nó thì gần như có cũng như không)
Nhưng nói gì thì nói, giết 2 mạng người là 1 trọng tội, nặng thì tử hình, nhẹ thì cũng phải chung thân hoặc vài chục năm tù chứ chẳng sung sướng gì đâu >> tự khổ đời vì 1 con đàn bà ngoại tình thì có nên không?
05:03 CH 09/11/2012
Hệ thống Smart của Viettel bán smartphone giá rất...
Có vẻ là bài quảng cáo.
Nhưng nếu bảng giá đúng thì Viettel rẻ hơn mấy công ty to kia thật.
Hãi hùng nhất là bọn FPT, bán giá luôn trên Trời
04:56 CH 09/11/2012
Phần lớn độc giả VnExpress lo phiền với ASIAD
Hà Nội được chọn tổ chức Asiad 2019
http://thethao.tuoitre.vn/The-thao/519635/Ha-Noi-duoc-chon-to-chuc-Asiad-2019.html
TT - Hà Nội đã được chọn tổ chức Asiad (Á vận hội) 18 vào năm 2019 sau khi vượt qua đối thủ duy nhất trong cuộc chạy đua giành quyền đăng cai là TP Surabaya (Indonesia).
>> Trao quyền đăng cai Asiad 2019 cho Việt Nam
Đại hội thể thao trong nhà châu Á 2009 là kỳ tranh tài lớn nhất VN đăng cai từ trước đến nay - Ảnh: N.K.
Vào giờ chót, TP Dubai (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, UAE) đã xin rút lui khiến cuộc bỏ phiếu chỉ còn là cuộc đua giữa hai đối thủ Surabaya và Hà Nội. Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á (OCA) Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah đã công bố tên Hà Nội thắng cuộc tại cuộc họp báo. Tuy nhiên, ông Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah không cho biết Hà Nội nhận được bao nhiêu phiếu mà chỉ nói: “Đa số phiếu bầu được dồn cho Hà Nội để nơi này tổ chức Asiad 18”.
Cuộc bỏ phiếu diễn ra trong cuộc họp chiều 8-11 tại Macau (Trung Quốc). Phiên họp của OCA có sự tham dự của hơn 400 đại biểu, trong đó có đại diện của 45 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á là thành viên của OCA. Mỗi quốc gia trong số 45 quốc gia được phát một phiếu để bầu ra quốc gia giành quyền đăng cai Asiad lần thứ 18. Ông Trần Văn Mạnh, tổng thư ký Ủy ban Olympic VN, là người đại diện của VN bỏ phiếu. Theo các thành viên của đoàn VN, Dubai rút lui không đăng ký tham gia quyền đăng cai vì lý do không được sự đồng ý của chính phủ.
Ngay sau khi công bố quốc gia giành quyền đăng cai, ông Hoàng Tuấn Anh - chủ tịch Ủy ban Olympic VN - đã ký hợp đồng tổ chức Asiad 18 với chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT VN Vương Bích Thắng nói: “Việc Hà Nội được đăng cai Asiad 2019 là niềm vui, tôi cho rằng bảy năm phía trước của thể thao VN là những công việc hết sức nặng nề. Trước hết, ngành thể thao sẽ phải xây dựng đề án tổ chức Asiad 18, xây dựng đề án chuẩn bị lực lượng VĐV tham dự đại hội, thành lập ban chỉ đạo và ban tổ chức đại hội. Tôi cho rằng khó khăn lớn nhất là việc xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực điều hành, tổ chức đại hội. Việc đào tạo thế hệ VĐV để đảm bảo mục tiêu đứng trong top 10 của Asiad 2019 cũng là nhiệm vụ nặng nề trong tình hình VĐV hiện nay của VN rất yếu và mỏng”.
Sau 14 năm kể từ khi Thái Lan tổ chức Asiad năm 1998, đến giờ mới có thêm một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á giành quyền đăng cai sự kiện này. Một tháng sau khi giành quyền đăng cai Asiad 2019,
VN phải ký hợp đồng và nộp tiền cọc 1 triệu USD với OCA
. Số tiền này sẽ được hoàn trả sau khi kết thúc Asiad 2019. Một năm sau khi giành quyền đăng cai, VN phải nộp thêm cho OCA 15 triệu USD để OCA thực hiện công tác quảng cáo, tuyên truyền, quan hệ công chúng về đại hội.
Theo đề án đăng cai Asiad do Bộ VH-TT&DL trình Chính phủ, tổng nguồn chi dự kiến để Asiad 2019 tổ chức tại VN là 4.162 tỉ đồng, trong đó chi phí dự kiến là 3.149 tỉ đồng (tương đương 150 triệu USD). Trong số này có 1.330 tỉ đồng được chi cho hoạt động của ban tổ chức, tiểu ban chuyên môn; 568 tỉ đồng được chi cho công tác nâng cấp cơ sở vật chất; 2.263 tỉ đồng được chi cho xây mới công trình... Tổng nguồn thu về dự kiến là 1.012 tỉ đồng, trong số đó có 840 tỉ đồng từ tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình, 30 tỉ đồng từ bán vé, 141 tỉ đồng từ đóng góp của các đoàn...
Asiad 18 sẽ được tổ chức tại Hà Nội và một số tỉnh lân cận vào cuối tháng 11 đầu tháng 12-2019. Theo đề án của Bộ VH-TT&DL, VN sẽ tổ chức 35 môn thi, trong đó có 27/28 môn Olympic, sáu môn truyền thống của Asiad (cầu mây, wushu, karatedo, bóng chày, kabadi, squash), hai môn do VN đề xuất (đá cầu, cờ bao gồm cả cờ vua và cờ tướng). Dự kiến thành tích đoàn VN tại Asiad 2019 là 10 HCV ở các môn: cầu mây, wushu, karatedo, điền kinh, bắn cung, vật, judo, đá cầu, cử tạ, boxing, taekwondo, bắn súng...
Cư dân mạng lo lắng

Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah công bố tên Hà Nội thắng cuộc - Ảnh: ocasia.org
Từ 16g30 ngày 8-11, sau khi thông tin về việc VN trở thành chủ nhà Asiad 18 khiến hàng trăm thành viên trên mạng xã hội Facebook bày tỏ lo lắng.
Gần như tất cả ý kiến trên các cửa sổ mới mở tại các tài khoản cá nhân, các comment đều lo lắng trước sự kiện này. Các ý kiến cho rằng việc đăng cai Asiad ở thời điểm kinh tế khó khăn hiện nay không phù hợp, chỉ làm gánh nặng thêm với ngân sách nhà nước.
Một thành viên ở địa chỉ V.Q.Thái viết: “Bảy năm nữa mà kinh tế vẫn khó khăn thì Asiad để làm gì hả trời?”. Thành viên L.V.T. chia sẻ trên trang cá nhân của mình: “Hà Nội giành quyền đăng cai Asiad vui hay buồn? Kinh phí VN dự kiến là 150 triệu USD, tuy nhiên các nước khác tổ chức toàn mất hàng tỉ USD...” liền nhận được các comment chia sẻ từ nhiều thành viên khác. Thành viên Xuan Thanh nói: “Bỏ vài trăm triệu USD mua vài chiếc HCV, thể thao VN chơi sang quá”. Thành viên Tung Le nhận định: “Dubai rút lui khôn thế nhỉ”.
“Đã ở thế cưỡi lưng hổ”
Những người từng nhiều năm gắn bó với thể thao VN cho rằng VN “đã ở thế cưỡi lưng hổ” khi giành được quyền đăng cai Asiad 18. Vì thế chỉ còn cách nghĩ xem sẽ “cưỡi hổ” như thế nào trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.
* Ông Trần Văn Nghĩa (chủ tịch hội đồng quản trị Công ty tổ chức sự kiện thể thao TLT): “Đây là lần đầu tiên trong lịch sử thể thao VN tổ chức một kỳ tranh tài lớn như vậy. Bảy năm nữa khi Asiad diễn ra, hầu hết lãnh đạo của Bộ VH-TT&DL, Ủy ban Olympic VN... đều đã về hưu. Điều làm tôi băn khoăn là liệu chúng ta có đủ nhân lực, đặc biệt là những người trẻ, cho khâu chuẩn bị và tổ chức. Tôi cũng hi vọng qua việc đăng cai Asiad 18, chúng ta sẽ có hệ thống đào tạo VĐV lâu dài, chứ không tiếp tục áp dụng hệ thống đào tạo nuôi gà chọi như hiện nay. Thể thao VN nên nhân cơ hội tổ chức Asiad 18 để có định hướng phát triển những môn nằm trong hệ thống Olympic, những môn có số đông khán giả, đừng vì những tấm huy chương mà phát triển các môn không ai quan tâm”...
* Ông Nguyễn Hồng Minh (nguyên vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao): “Chưa bao giờ tôi thấy một quốc gia giành quyền đăng cai Asiad mà người dân lại đón nhận với tâm trạng buồn như Hà Nội giành quyền đăng cai Asiad 18. T
rong tình thế VN đã là chủ nhà của Asiad 18, đã “cưỡi lên lưng hổ” rồi thì chỉ còn cách nghĩ xem sẽ “phi” như thế nào trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay. Đây sẽ là bài toán đầy thách thức với những người vạch ra kế hoạch đăng cai Asiad 18
. Tôi xin góp ý ba việc: 1. Xin Chính phủ xây dựng ngay một chương trình quốc gia để đào tạo lực lượng VĐV cho Asiad. Nếu làm ngay thì may chăng có thể sẽ kịp để có một lứa VĐV cho đại hội; 2. Phân chia từng giai đoạn xây dựng, sửa sang cơ sở vật chất cho Asiad vì những công trình hiện nay không đủ tiêu chuẩn để tổ chức đại hội; 3. Chuẩn bị đội ngũ con người tổ chức đại hội, đủ tầm tham mưu cho Chính phủ xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội. Nhân lực của Tổng cục TDTT hiện nay rất yếu kém, không đủ năng lực để tổ chức Asiad 18”.
* Ông Hà Quang Dự (nguyên bộ trưởng, chủ nhiệm Ủy ban TDTT): “
Trước kia tôi đã nói không nên đăng cai Asiad 18 bằng mọi giá
nhưng giờ đã được đăng cai rồi thì VN phải làm hết khả năng của mình để tổ chức đại hội thành công. Thiết nghĩ ngoài việc đầu tư của Nhà nước, cần đẩy mạnh xã hội hóa việc xây dựng các công trình thể thao phục vụ Asiad để giảm gánh nặng cho ngân sách. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất lúc này đối với ngành thể thao lại nằm ở khâu chuẩn bị con người - các VĐV tham gia thi đấu tại Asiad 2019. Nếu ngay lập tức bắt tay vào tuyển chọn, đầu tư thì hi vọng năm 2019 chúng ta mới có lực lượng VĐV tốt khi trở thành chủ nhà của Asiad”.
K.B. - K.X
04:37 CH 09/11/2012
Ngắm biệt thự 100 tỷ của ca sĩ Trang Nhung
"Đang đắn đo suy nghĩ xem, mình ưng sống trong ngôi nhà xây cất, trang trí nội thất 100 tỉ. Nhưng, thỉnh thoảng bị chồng quýnh cho tét trán vêu mồm; sáng ra còn phải quì cột dây giày cho ổng đi làm. Hay, sống trong một căn nhà bình thường, vợ chồng bình đẳng, tôn trọng nhau và không phải bị những tổn thương tinh thần lẫn cơ thể...Sao nhỉ!?" từ blog Cô gái đồ long

Hôm trước cũng đọc stt này của cô Trà, nếu đúng sự thật thì ở biệt thự đẹp sang trọng làm éo gì mà phải phục vụ chồng như ô sin lại bị oánh như cún thế? Oai được với thiên hạ làm gì khi khổ cả thân lẫn tâm??
04:10 CH 09/11/2012
Vì sao vụ chuyển đổi của cựu CEO Habubank lại ầm...
Nói Habubank sát nhập vào SHB cho OAI, chứ thực ra với số nợ xấu mà HBK đang ôm thì khác gì SHB mua 1 cục nợ?
Công ty nào cũng vậy thôi, khi sông nhỏ nhập vào biển lớn mà gọi là 'nước sông' liệu có được không? Nhưng giáng chức từ CEO xuống làm chuyên viên thì kể cũng lạ - lạ ở đây là bà Mai nếu là nhân tài thì sao phải chấp nhận? Dư sức sang ngân hàng khác làm, lập công ty riêng hoặc nếu cổ phiếu đủ lớn thì cũng kiếm được 1 mớ ngồi ăn cả đời không hết??
03:15 CH 09/11/2012
Doanh nhân Hà Dũng đi bar kể chuyện bán biệt thự
Bạn nhậu (uống rượu mời miễn phí) thì nhiều cũng chả làm gì cho đời.
Ước mơ bay của HD sụp đổ cũng một phần do thời điểm, một phần có thể do cách làm "đơn thương độc mã" của một doanh nhân...
10:37 SA 09/11/2012
Lý Nhã Kỳ gây ấn tượng với áo dài, nón lá
Nhờ có em Lý Nhã Kỳ làm "Mỹ nhân kế" với mấy anh Lãnh đạo của ODC gì đó thì Việt nam mới giành được quyền đăng cai ASIAD 2019 đấy. Nhờ thế mà các bác LĐ mới có cơ hội tiêu 150 tr US$ + 1 phần trong 30 tỷ US$ (phát triển HN đến năm 2020) đấy :))
08:25 SA 09/11/2012
Mr. Đàm viết thư tay xin lỗi chuyện khóa môi nhà...
luật tuy ko ghi cụ thể là "hôn môi nhà sư" là phản cảm, sẽ bị cấm biểu diễn và cũng chẳng định nghĩa "vi phạm thuần phong mỹ tục" bao gồm "hôn môi nhà sư". Ko luật nào có thể ghi chi tiết từng trương hợp cụ thể phát sinh được nhưng tòa án, cơ quan văn hóa vẫn có thể argue và ra phán quyết vụ này là vi phạm thuần phong mỹ tục, phản cảm và ra quyết định cấm biểu diễn => sau này có thể dùng làm precedent
giống như vụ mấy cầu thủ bán độ, đâu có quy định nào nói bán độ là "đánh bạc" nhưng tòa án vẫn khép vào tội đánh bạc được mà

Thảo nào nước Việt nam có luật nhưng muốn hiểu theo cách nào, xử theo cách nào cũng được là vậy!
Nếu bạn chứng minh được bán độ không nằm trong khung phạt về tội 'đánh bạc' thì cho dẫn chứng, tôi chẳng buồn giải thích ở đây.
Bạn thử xem vụ này từ khi bắt đầu có bài viết và ảnh Mr. Đàm hôn Sư Thầy thì phần lớn chỉ đả kích 2 Sư thầy chứ mấy người đả kích Mr. Đàm?
Nếu bạn bảo hôn môi là phản cảm thì người khác bảo bình thường thì sao? Xử tội chỉ vì lý do hôn môi đồng giới thì có lẽ trước vụ này cũng có không ít người làm vậy rồi, sao không xử đi? Luật pháp công bằng với mọi người, chẳng lẽ hôn Sư thầy thì lại tội nặng hơn chắc?
08:21 SA 09/11/2012
Phần lớn độc giả VnExpress lo phiền với ASIAD
Chạy đua đăng cai ASIAD 2019: 120 triệu USD cho vận hội lớn
GiadinhNet - 2 năm trước, Trung Quốc từng tiêu tốn gần 19 tỷ USD cho "vinh dự" tổ chức kỳ ASIAD. Khoản chi phí ấy là không tưởng với nền kinh tế và thể thao Việt Nam.
Nhưng nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, chúng ta có thể tổ chức thành công kỳ đại hội thể thao châu Á với mức phí thấp hơn nhiều, chỉ 120 triệu USD.

Việt Nam chạy đua đăng cai ASIAD 2019:

Cơ sở để tiết kiệm

Các nước đều muốn đăng cai những kỳ đại hội thể thao tầm cỡ như ASIAD (hay Olympic) bởi ngoài ý nghĩa thể thao, tổ chức thành công một kỳ Asiad còn giúp mang lại nhiều lợi ích to lớn về kinh tế như hàng ngàn công ăn, việc làm để xây mới, cải tạo các công trình thi đấu, đường sá phụ trợ. Ngành du lịch cũng sẽ tăng trưởng, nhờ lượng khách đến trong và sau ASIAD. Hình ảnh Việt Nam cũng sẽ được quảng bá rộng rãi trên bình diện quốc tế, suốt trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 2019.
Tại ASIAD 2010, nước chủ nhà Trung Quốc đã phải tiêu tốn một lượng tiền bạc cao kỷ lục. Tuy nhiên, chi phí cao một phần cũng là do cường quốc này đưa ASIAD về tổ chức tại Quảng Châu. Chính vì thế, tiền xây dựng hoàn toàn mới các công trình thi đấu, phụ trợ, hệ thống đường xá là vô cùng lớn. Bên cạnh đó, do quy mô các môn thi đấu (và cả số VĐV nhiều kỷ lục), nên không thể tránh khỏi những phát sinh. Đến ASIAD 2019, Việt Nam không thể chạy đua về khía cạnh hoành tráng. Bởi vậy, thực tiễn kinh tế và cơ sở hạ tầng thể thao hiện tại là điều đã được lãnh đạo ngành tính đến khi đưa ra đề án chuẩn bị.
Trả lời báo giới, ông Hoàng Vĩnh Giang (Tổng thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam) cho biết: "Theo đề án mới nhất, Thủ đô Hà Nội vẫn là trung tâm của đại hội. Tại đây sẽ diễn ra các môn thi đấu chính, tổ chức lễ khai mạc và bế mạc". Nhưng để tiết giảm chi phí và tận dụng tối đa cơ sở hạ tầng sẵn có, nhiều tỉnh thành khác như Quảng Ninh, Bắc Giang, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Hải Phòng cũng sẽ được tham gia tổ chức các môn thi đấu. Các tỉnh này hiện đều đã có nhà thi đấu được đầu tư trang thiết bị hiện đại từ SEA Games 23. Bên cạnh đó, việc di chuyển từ Thủ đô Hà Nội (trung tâm chỉ huy đại hội) đến các địa điểm vệ tinh nói trên cũng rất thuận lợi nhờ khoảng cách địa lý gần gũi.
Tính ưu việt của đề án này đã được các chuyên gia đánh giá cao. Bởi nếu tổ chức toàn bộ ASIAD tại Hà Nội, chi phí sẽ đội lên nhiều lần do hệ thống hạ tầng cơ sở Thủ đô không thể đáp ứng quy mô lớn của một kỳ đại hội lớn. Theo quy định của Ủy ban Olympic châu Á (OCA), thì riêng chương trình thi đấu tối thiểu đã bao gồm 28 môn Olympic cộng 7 môn thể thao truyền thống của châu lục. Với cơ số môn thi lớn như vậy, thì lượng VĐV, quan chức, trọng tài làm nhiệm vụ và khách du lịch đổ về nước chủ nhà thường vượt quá dự tính ban đầu. Việt Nam, trước thử thách lớn như vậy từng bị nghi ngờ về khả năng tổ chức thành công một kỳ ASIAD. Nhưng nay căn cứ vào đề án 120 triệu USD cho Hà Nội và hệ thống vệ tinh phụ cận, có thể nói rằng chúng ta tiết kiệm một cách có cơ sở.

Cơ hội bằng Vàng
Hồ sơ xin đăng cai tổ chức ASIAD 2019 hiện đã được Ủy ban Olympic Việt Nam gửi tới OCA. Chúng ta còn phải chạy đua quyết liệt với ba ứng viên sáng giá khác gồm Indonesia (với thành phố Surabaya), UAE (Dubai và Abu Dahbi) và Đài Loan (Cao Hùng). Giữa các ứng viên này, UAE hiện đang được đánh giá cao nhất nhờ kế hoạch đầu tư kinh phí lên tới hàng tỷ USD. Bên cạnh đó, quốc gia Trung Đông giàu có này cũng đang cân nhắc "bao trọn gói" cho các đoàn tham dự Asiad (giống như Qatar 6 năm trước). Đài Loan cũng đã hé lộ đề án khu liên hợp thể thao cực kỳ hiện đại ở thành phố Cao Hùng. Dù vậy, cơ hội cho Việt Nam, với dự án siêu tiết kiệm không phải nhỏ.
Theo ông Hoàng Vĩnh Giang: "Kinh nghiệm tổ chức thành công các đại hội thể thao quốc tế lớn như SEA Games hay ASIAN Indoor Games sẽ giúp chúng ta ghi điểm trong mắt OCA". Bên cạnh đó, dù không hứa hẹn chi quá nhiều, nhưng hệ thống cơ sở vật chất của Việt Nam vẫn đảm bảo ASIAD 2019 diễn ra thành công rực rỡ. Bởi bên cạnh SVĐ quốc gia Mỹ Đình đạt tiêu chuẩn quốc tế, hệ thống nhà thi đấu sẵn có khang trang, Việt Nam còn đưa vào đề án xây mới hoàn toàn sân đua xe đạp lòng chảo hiện đại và khu đua thuyền. Tổng kinh phí cho hai công trình hiện đại này có thể từ 10 - 15 triệu USD.
Toàn bộ đề án này được lãnh đạo ngành Thể thao đặt niềm tin lớn. OCA có thể sẽ cân nhắc trao vinh dự tổ chức Asiad 2019 cho Việt Nam, bởi điều đó sẽ là sự đảm bảo cho thành công của kỳ đại hội tầm châu lục. Chúng ta có quyết tâm lớn, sự ủng hộ to lớn của Đảng, Nhà nước và sự quan tâm của hàng triệu người hâm mộ.

Dự kiến, ngày 3/11, OCA sẽ quyết định Việt Nam (và 3 ứng viên còn lại) có trở thành quốc gia chủ nhà của ASIAD 2019 trong Gala tại Macau.

Việt An
http://www.baomoi.com/Home/TheThao/giadinh.net.vn/Viet-Nam-Chay-dua-dang-cai-ASIAD-2019-120-trieu-USD-cho-van-hoi-lon/7883811.epi
12:14 CH 08/11/2012
q
quangdp
Thông thái
20kĐiểm·23Bài viết
Báo cáo