cảm ơn bạn đã trả lời, mình muốn hỏi thêm về các loại thuế sau khi thành lập công ty rùi ý, ví dụ như thuế doanh nghiệp, thuế tiêu dùng vân vân nói chung là mình không rõ sẽ phải trả những khoản thuế nào cả nên hỏi bạn chỉ giúp trên kinh nghiệm của bạn, nếu bạn tiện trả lời ^^ à quên, chúc mừng vợ chồng bạn có quốc tịch nhé!
Bạn ơi, cho mình hỏi, hai vợ chồng bạn hiện tại đang mở công ty kinh doanh phải không? Có quốc tịch Nhật rồi thì có lợi gì hơn trong việc này vậy? về đóng thuế thì như thế nào? mình cũng có bà con muốn mở công ty nhưng chưa rõ các chế độ liên quan ra sao ^^ mong được bạn chỉ bảo!! à mà bạn mất tận 2 năm để chờ VN cho thôi quốc tịch à? hicc lâu thế ...
Đoạn đậm : Nhầm rồi bạn ơi. Người không có quan hệ gia đình với người Nhật thì ở cả đời (kể cả được sinh ra ở Nhật, sống tới già) cũng không thể mang quốc tịch Nhật đâu bạn.
Không biết đây có phải bạn Hồng ở Quán Thánh bán vé cho 2 cụ nhà mình bay chuyến HN-Fukuoka tối thứ 6 (ngày 14) tới không, chứ hôm nay chủ nhật (mùng 9) rồi, còn chưa đến 1 tuần nữa là bay mà bạn bán vé vẫn bảo là chưa in được vé, làm 2 cụ nhà mình cứ lo, chả dám sắm đồ mang sang cho con, hic.Đã cho số điện thoại để chị bạn mua vé cho mẹ chồng chị í tháng 6 ngày đi mà phải gọi điện lại bảo chờ xem tình hình thế nào đã, chứ có chuyện gì thì ngại quá, lại mang tiếng mình giới thiệu.Có mẹ nào biết địa chỉ bán vé HN-Fukuoka rẻ và uy tín giới thiệu giúp mình với, vì thực sự nhu cầu của nhà mình và những gia đình ở đây rất nhiều.Cám ơn các mẹ nhiều nhiều.
Khổ thân bạn. Vé thưởng thì phải đặt tiền trước rùi xuất vé sau là đúng rùi. Nhưng bạn chủ quan quá,trước ngày đi 10ngày là đã phải cầm vé trong tay chứ.Vé thưởng ko xuất đc sát ngày đi như vậy đâu. Đến 19 mà ko lấy đc vé thì nhắn mình,xem mình liệu có giúp đc j ko nhé.
Chắc phải mở riêng topic về vụ này thôi nhỉ, ko lại ảnh hưởng đến bạn chủ topic này, hihi …
Theo mình biết thì có hai loại thuế cơ bản: thuế tiêu dùng (消費税) 5% được miễn trong vòng 2 năm kể từ khi cty thành lập, thuế doanh nghiệp (所得税)30-50% gì đó thì chỉ khi công ty có lãi mới bị tính, mà thường kể cả các "ông lớn "cũng có nhiều cách để làm giảm phần lãi báo cáo thuế (ví dụ như mua tài sản cho cty, tổ chức đi du lịch …,đơn giản như nếu là cty của gia đình thì rất nhiều khoản chi phí đựợc tính thành chi phí cty để làm giảm phần lãi bị đánh thuế như tiền điện thoại, xăng xe....) bạn ạ.