images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Các anh/ bạn nghĩ gì về các chị ngấp nghé hay đã...
Tớ cũng có mấy bà chị 30 và ngoài 30 vẫn độc thân.
Cảm nhận chung bề ngoài là vẫn cành cao lắm, kén cá chọn canh lắm, cao ko tới thấp ko xong mà.
Nửa teen nửa già, tóm lại là chả ra thể thống giề.
Người hơi xinh hơi giỏi thì kiêu vãi lúa, lúc nào cũng nghĩ mình lá ngọc cành vàng, phải chọn chồng xịn, mà ko nghĩ được là giai nó cũng đang chọn ầm ầm. Nói chung băm rồi mà kiêu thì chỉ có mà ê sắc ế.
Miềng 26t mà còn ế vêu răng ra đây nè.
09:02 SA 28/06/2012
Xin các mẹ đã ly hôn tý kinh nghiệm
Cho em hỏi tí ạ, em đăng ký kết hôn ở quê chồng, hộ khẩu cả 2 vc đều ở quê, nhưng hiện tại đang sinh sống trên HN.
Ly hôn thì chồng đòi: hộ khẩu công chứng, chứng minh thư công chứng, đăng ký kết hôn.
Em ko đi công chứng được thì hắn ta nhất quyết ko chịu? Chả hiểu sao lại cần phải công chứng nhỉ?
Về chia tài sản thì hiện nay bọn em đang mua chung cư (suất mua là của lão chồng, vì đây là nhà cơ quan của lão, 1 suất khoảng 500tr)
Đóng được 1/2 tiền nhà, nhưng chồng nói sẽ chỉ trả lại em tiền em đưa cho ông ý đóng thôi (cách đây vài năm rồi). Em ko đồng ý và yêu cầu chia 3 phần (cho cả con) theo giá trị thực của căn nhà hiện tại. Ngoài ra ông ý còn đang nợ em và gđ em khoảng 400tr tiền mặt nữa. Em thấy vụ này rắc rối quá, hic, vì nhỡ bỏ nhau mà lão tao đi lấy vợ mới, ko giả thì con em chết đói à?
04:14 CH 19/06/2012
Nhờ Admin sửa / xóa bài / khoá topic
http://www.webtretho.com/forum/f239/dien-dan-danh-cho-google-page-ranking-marketing-truyen-thong-truyen-hinh-1176126/
Nhờ mod xoá hộ em cái phần thông tin liên lạc có số điện thoại của em với ạ, em quên mất ko xoá bị mọi người nhắn tin làm phiền nhiều quá. Thanks mod
09:04 SA 06/06/2012
Diễn đàn dành cho PR - Marketing - Truyền thông -...
Topic này hay quá. Mình nghĩ nên bàn về các khủng hoảng truyền thông đang diễn ra đi, mang tính thời sự thì mọi người có thông tin và trao đổi "xôm" hơn.
Vụ mỳ gấu đỏ chẳng hạn
Hoặc chiện báo lá cải và báo chính thống đang "chiến" nhau - cái này gọi là khủng hoảng của làng báo hả hhaahah

Đây là bài lý thuyết về xử lý khủng hoảng mà mình nghĩ cũng rất hay.
. Hãy nhập tâm rằng khủng hoảng có thể xảy đến với doanh nghiệp của bạn. Ngay như doanh nghiệp hàng đầu Toyota hay Johnson & Johnson đều phải đương đầu với khủng hoảng thì tổ chức của bạn một ngày nào đó cũng có thể gặp khó khăn. Không lên sẵn kịch bản cho tình huống tồi tệ nhất cũng giống như người ta không viết di mệnh của chính mình.
2. Hãy hành động khẩn trương. Khi khủng hoảng bùng phát, lãnh đạo đừng bao giờ nghĩ tới kiểu phản hồi cổ điển đầy xa xỉ là viết thông cáo báo chí để cho các báo đăng tải vào sáng ngày mai. Trong xã hội truyền thông hiện đại, bạn hãy hiểu rằng phản ứng của bạn với sự việc được tính bằng phút, vì vậy cần tận dụng cả những kênh truyền hình 24/7, các trang mạng.
3. Chọn đúng người cần cho công việc. Trong khủng hoảng, bạn rất cần sự giúp đỡ vì vậy phải biết mình có thể kiếm chuyên gia ở đâu. Ngay từ bây giờ, cần tìm cho ra những nhà cố vấn có kinh nghiệm về quản lý khủng hoảng trong lĩnh vực của bạn và cần chắc chắn rằng họ sẽ nhanh chóng giúp khi bạn cần.
4. Năng động hơn trong quan hệ với các kênh truyền thông hiện đại. Twitter, Facebook, YouTube hay các blogs là những kênh không thể thiếu để giúp bạn truyền tải thông điệp tới công chúng trong lúc khủng hoảng. Domino’s đã phải trả giá đắt cho bài học này.
5. Thừa nhận trách nhiệm. Điều này không có nghĩa bạn chấp nhận bị kết tội. Đơn giản là khách hàng muốn thấy bạn hiểu tầm quan trọng của sự việc đang diễn ra và sẽ có cách để làm hài lòng họ.
Vụ mỳ Gấu Đỏ, rõ ràng họ đã không xử lý được khủng hoảng tốt. Một trong những thái độ sai lầm mà họ chọn, đó là họ đã IM Lặng, và đương nhiên, công chúng sẽ đồng ý với quan điểm là: Họ đang lừa đảo trên lòng tốt và tình thương của người tiêu dùng
03:57 CH 01/06/2012
Diễn đàn dành cho PR - Marketing - Truyền thông -...
ban butterfly o Hn hay Sg vay?

Mình thì ở Hà Nội, nhưng vẫn làm PR và event cho cả Sài Gòn nữa bạn ạ
03:43 CH 01/06/2012
Kinh nghiệm làm marketing trong lĩnh vực giáo dục
Đầu tiên là mẹ nó phải biết chiến lược phát triển của tổ chức này là gì? public là những ai, khách hàng ở đâu từ đây sẽ xác định ra được các phương tiện để làm PR - Marketing, 1 cái rất quan trọng nữa là budget bao nhiêu, khoảng thời gian thực hiện...vvv
06:30 CH 23/04/2012
32 tuổi, lại bắt đầu đi xin việc...
Em chưa đến 32t nhưng cũng sắp cận kề 30t rồi. Thấy cviệc của mình cũng thật là long đong, 2 năm gần đây thì lương giảm thê thảm.
Cách đây 3 năm lương em đã 20tr, xin nghỉ ở cty cũ TGĐ còn mất cả 1 buổi chiều thuyết phục ở lại, rồi, vẫn dứt áo ra đi.
Rồi thì nhảy việc, nhảy sang cty mới, được 3 tháng thì có bầu, hết hợp đồng cũng là lúc còn nghỉ thai sản, cty nước ngoài nên cắt luôn hợp đồng. Đang bơ vơ thì có được 1 việc ở cty gia đình, làm đến bây giờ, ko có tương lai, 1 ngày đẹp trời, sếp gọi vào bảo ko muốn phát triển mảng (em đang làm nữa), nên lương chỉ còn 5tr, làm thì làm ko thì out.
Hành trình đi xin việc bắt đầu, nộp đơn hoài ko được gọi phỏng vấn, được gọi rồi thì người ta bảo:
Em thì okie thôi, nhưng làm sếp thì còn hơi non mà làm nhân viên thì hơi quá, thành ra chả biết xếp vào chỗ nào.
Cái tuổi và kinh nghiệm như bọn mình, nó cứ lỡ dở và khó như vậy đấy. Vì thế mà có những chỗ yêu cầu rất thấp, apply vào vẫn trượt, đơn giản vì mình cao quá so với yêu cầu của người ta, có khi người ta chỉ cần 1 em sinh viên mới ra trường, lương thấp thôi. Hic.
Thôi các mẹ ạ, hành trình lại bắt đầu nào, cuộc đời mà, có phải lúc nào cũng đi lên mãi đâu, có lúc cũng phải down mà, down rồi lại up up. Hy vọng thế nhỉ
09:46 SA 20/04/2012
Kinh nghiệm làm marketing trong lĩnh vực giáo dục
Vấn đề là mẹ nó muốn hỏi cụ thể về cái gì, chứ nói chung chung thì khó lắm bạn à.
11:45 SA 18/04/2012
EQ & Hạnh Phúc: Người phụ nữ khéo giữ lửa (Tầng...
Em gái ơi, có con rồi, em phải cố gắng chứ. Chị thấy gia đình nhỏ của em cơ bản là chỉ những mâu thuẫn do em ko biết cư xử khôn khéo để đến ra nông nỗi, chứ vấn đề nội tại không có gì ghê gớm cả. Theo chị thì vẫn còn cứu vãn được, nếu em chịu cố gắng tu thân một chút.
Thứ nhất, theo như em nói thì em không biết cách bảo vệ người yêu (là chồng em) trước họ hàng bên mình chút nào cả. Chồng em chính là người yêu của em trước đây, họ chê những cái vô duyên hết sức như nghèo, hèn, xấu, tính không được, ủa thế chị hỏi em nhé: em có thấy chồng em xấu, nghèo và nó ảnh hưởng đến hạnh phúc của em không?? còn hèn ư, tình không được ư? họ nhận xét thế chính xác hơn em (người đã yêu, sống cùng anh ấy lâu nhất, nhiều nhất) ư??? Em có thấy thế không?? Sao em không dập ngay cái thói chê bai của họ hàng nhà em ngay khi mở mồm ra ngay lập tức đi. Nói thật, chị chẳng liên quan mà nghe ai đó chê bai mà ko biết tý khỉ gì về con người ta, chị còn thấy nóng máu nữa là.
Nói em nghe chứ, chồng chị chỉ có thể bị chê bởi chị thôi, ai mà chê chồng chị á, chị bốp lại liền, thế nên chị Sim ơi, em thà thêm chứ ko đổi đâu :))
Thứ hai, em cũng biết em trai em láo, hay chê bai anh rể, sao em là chị gái mà em ko dạy nó ăn nói đàng hoàng, tôn trọng anh rể chứ. Nói với nó thế này: anh là anh rể, em ko được xúc phạm anh ấy, nếu em ko thích thì đừng nói chuyện, còn anh ấy là chồng chị, em ko được hỗn láo,....
Thứ ba, nhà chồng em chê bai em có đúng ko, chê trước mặt hay sau lưng. Nếu chê trước mặt thì em bảo là có gì con ko biết thì cứ dạy dỗ để con biết thêm, mỗi nhà mỗi phong tục khác nhau, con mới về làm dâu có nhiều điều lạ lẫm chưa tiếp thu được, mong bố mẹ, anh chị hỗ trợ,..... Còn nếu chê sau lưng (em nghe ai nói lại) thì cứ bảo "ơ thế à, ôi thế ư...." cho xong, ai mà đi nghe chuyện thiên hạ xỏ xiên chi cho mất công hả em!!
Thứ tư, em mạnh mẽ, độc lập là em có quyền cãi tay đôi với chồng là em dốt lắm. Chồng em hơn em 8t, em phải có sự tôn trọng nhất định. Nếu thấy ko phù hợp quan điểm thì trình bày cho rõ ràng trên cơ sở tiếp thu những cái đúng của chồng, chứ kiểu cãi chày, cãi chối ra chiều mình hiểu biết hơn chồng, giỏi hơn chồng, ....thì đó thằng chồng nào nó chịu được. Em ko bị ăn bạt tai là may đấy. :p
Túm váy lại, vấn đề của gia đình em chủ yếu là ở em, status của chồng em chỉ là kết quả của một loạt phản ứng dây chuyền từ em, từ em trai em, từ họ hàng nhà em, thành phần chính là em ko biết cư xử để cân bằng trong gia đình nhỏ của mình.

Các chị nói đúng lắm, đúng là em ko được dạy và biết (về EQ vì giờ mới đọc đến top này) nên quả thực thấy mình sai, quá sai, sai từ đầu tới cuối. Mọi chuyện có kết cục như hiện nay đều là kết quả của chuỗi chuỗi những hành động và thái độ sai lầm của em. Em cũng đã đọc nhưng comments của các chị bên nhà Mẹ Chúy, và em nhận ra 1 chân lý xưa như trái đất mà giờ em mới hiểu, là tôn trọng chồng, ko cố lanh chanh thắng chồng, tỏ vẻ hơn chồng chỉ có tốt cho mình, tốt cho con mình, cho gia đình mình.
Em sẽ sửa, dù chưa biết lộ trình mình sẽ phải bắt đầu từ đâu, để thay đổi bản thân mình trước, sau đó thay đổi tới chồng và có 1 cuộc hôn nhân hạnh phúc. Chỉ biết, tối nay sẽ nhắn tin xin lỗi và tôn vinh chồng trước đã. Vì dù sao, em biết, thâm tâm chồng em ko bao giờ muốn ly hôn, và vẫn yêu vợ thương con, chẳng qua là do tâm lý ức chế, tự ti dẫn tới bất cần nên vậy.
Theo các chị, lộ trình thay đổi nên bắt đầu, có những giai đoạn nào ah?
04:36 CH 13/04/2012
EQ & Hạnh Phúc: Người phụ nữ khéo giữ lửa (Tầng...
Chị ơi,
Em biết là các chị rất bận, và có nhiều “ca cấp cứu”, em chỉ muốn chị dành thời gian đọc chuyện của em, xem em còn cơ hội để cứu chữa cho cuộc hôn nhân của mình không. Và em còn có cơ hội để có một cuộc sống hạnh phúc không. Em sẽ phải thay đổi mình như thế nào?
Sơ qua về gia đình em như thế này để thấy được bối cảnh “bệnh tật” như sau: Em và chồng yêu nhau từ khi em còn là sinh viên, đắng cay đã trải qua đủ, em kém chồng 8 tuổi, làm ngoài, chồng làm nhà nước. Em thì nhanh nhẹn, hoạt bát, độc lập, mạnh mẽ, chồng thì chịu khó, cần cù, có chí nhưng khó tính và hay chấp vặt. Nhà em cũng thuộc loại khá giả, chồng thì con nhà nông thôn.
Về kinh tế thì em làm ra nhiều tiền hơn chồng, nhưng hiện nay chồng chịu khó nên cũng ngang bằng nhau, trước khi có con chồng có thua lỗ chứng khoán em phải đứng ra trả nợ 1 phần, chồng vay nợ bố mẹ vợ gần 200tr. 2 vc đang ở nhà BMV ở HN (BMV vẫn ở quê) cùng với em trai vợ (nhà này có ¼ giá trị là tiền của em góp). BMV thì ko nói gì, nhưng chồng luôn bị áp lực với họ hàng bên vợ (cùng ở HN), họ hàng nhà em thì chê chồng vô cùng (nghèo, hèn, xấu, tính ko được) nên hay quay về dằn dỗi vợ. Quan hệ với em vợ cũng rất tệ, em trai em thì láo, hư, khinh a rể (nó nói a rể nhỏ nhen, đàn bà), nói chung 2 thằng rất ghét nhau.
Nhà chồng thì luôn chê bai em ko quan tâm tới nhà chồng, ko phục vụ nhà chồng. Chính vì thế mà qhệ 2 vc ko tốt, từ khi có con, chồng chỉ yêu con, ko bao giờ quan tâm tới vợ, sinh nhật vợ thì chúc mừng qua yahoo, vợ ốm cũng mặc kệ, thường xuyên chửi vợ rất láo.
Em thì vốn tính mạnh mẽ, độc lập, cũng chẳng vừa nên cãi nhau tay đôi với chồng, mâu thuẫn càng thêm sâu sắc, chuyện xxx cũng rất tồi tệ, chồng ko có ham muốn nên phải vài tháng mới 1 lần, vợ lại càng chán.
Đỉnh điểm là thời gian gần đây, vc cãi nhau, chiến tranh lạnh 1 tháng, chồng ko về ăn cơm, ngủ riêng, rồi chồng cãi nhau với em trai  chồng bỏ ra khỏi nhà và đề nghị ly hôn (qua tin nhắn: “cô viết đơn đi tôi ký, tôi phải thoát khỏi cái nhà này”) từ đó tới nay, hàng ngày chồng vẫn về nhà đón con, chơi với con xong rồi đi (chắc ngủ ở cơ quan), vợ mời ăn cơm 4 lần đều từ chối.
Từ đó tới nay cãi nhau nhiều, nhưng chồng ko đả động gì tới chuyện ly hôn nữa, rồi chồng nhắn tin bảo thuê nhà ở, em ko đồng ý vì đang mua chung cư cuối năm là giao nhà, em có nói xem lại tình cảm 2 vc như nào, cái chính là tình cảm với nhau như nào nhưng chồng chỉ chăm chăm nói là ko chịu nổi nhà vợ…
Tình cờ em phát hiện chồng có biểu hiện cặp kè với gái, tất nhiên là chồng chối, cãi nhau với vợ nhưng chồng có vẻ vẫn rất vui vẻ, hẹn hò bạn bè, cập nhật facebook.
Em thực sự ko còn yêu chồng nhiều, cũng cảm thấy chồng ko yêu mình nữa, ko cần vợ, chỉ cần con.
EM phải làm sao?
06:38 CH 12/04/2012
Chán chồng, nói xấu chồng, xả xì trets đây
Sao my_angle nói giống như suy nghĩ của mình quá vậy. Chỉ cần quay lại thời điểm cưới là cho dù mình sống một mình thành gái già thì mình cũng nhất quyết ko lấy chồng. Mình quá khiếp chồng mình rồi. NHưng mình ko muốn làm đứa con bất hiếu với cha mẹ khi cha mẹ mình có đứa con gái li dị chồng, mình ko muốn con mình ko có cha hoặc thằng chồng nó dành luôn con mình, ... vì vậy bây giờ mình phải sống những ngày khổ nhục với người chồng mà ko còn chút tình cảm nào.

Sao ly dị chồng lại là bất hiếu với bố mẹ được? Bạn sống ko hạnh phúc, chồng bạn coi thường bố mẹ bạn, cứ kéo dài như vậy mới là bất hiếu.
04:51 CH 12/04/2012
Diễn đàn dành cho PR - Marketing - Truyền thông -...
Đây là một trong những bài về xử lý khủng hoảng mà mình thấy rất hay. Post lên cho mọi người tham khảo:
Vấn đề
Hẳn một số bạn vẫn còn nhớ loạt báo đăng tin sự cố về tin đồn "phát hiện bột chống ẩm và nghi ngờ có mạt sắt trong hàng chục ngàn lon sữa Dielac" vào tháng 3/2007, bắt đầu từ báo PNTPHCM. Những ngày sau đó thật tồi tệ khi hàng loạt báo khác cũng khai thác triệt để đề tài nóng này, bao gồm cả những tờ báo uy tín như TT, TN, PN TPHCM, NLD, LD, DDK, ND. Và hậu quả cũng không khác gì mấy so với những gì anh Hưng đã kể trong trường hợp của Nutifood.
Chúng tôi gần như ngay lập tức phải đối mặt với hàng loạt hiệu ứng domino từ giới truyền thông, kênh phân phối, nhà trẻ, kể cả việc đối thủ cạnh tranh lợi dụng photo các bài báo này phân phát cho phụ huynh tại các trường học,... Doanh số của Dielac ngay lập tức đảo chiều thành số âm khi các nhà phân phối trả hàng về công ty. Không dừng ở đó, một số bài báo (tôi không tiện nêu tên ở đây) còn "vô tình" xoáy vào sự cố chất lượng ở sản phẩm của Vinamilk, thay vì Dielac. Như vậy, khủng hoảng có nguy cơ lan sang cả những nhãn khác của Vinamilk.
Tương tự như anh Hưng, tôi cũng đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn báo hung tin. Tôi vẫn nhớ như in tin nhắn tôi nhận được từ PTGD của Vinamilk lúc 2 giờ sáng khi đang thao thức tìm giải pháp trong tình thế gần như tuyệt vọng "tình hình không thể kiểm soát được nữa, có lẽ mình thua rồi T ạ". Tôi đã không thể chợp mắt được cho đến tận sáng sớm hôm sau. Tuy nhiên, buông xuôi không phải là tính cách của tôi. Và rất may mắn là nhiều đồng đội của tôi cũng nghĩ như vậy.
Giải pháp
Tương tự như trong một ca cấp cứu, ngay ngày đầu tiên xuất hiện sự cố, chúng tôi ngay lập tức thành lập nhóm phòng chống khủng hoảng, chủ yếu bao gồm những thành viên trong ban giám đốc, marketing team và key persons của các bộ phận liên quan. Chúng tôi đã cùng phân tích & xử lý thông tin, cùng động não, tranh luận & phối hợp để đưa ra được kế hoạch chống khủng hoảng. Quyết định chỉ dựa trên ý kiến của một người trong tình huống giải quyết khủng hoảng hàm chứa nhiều rủi ro vì giải pháp đó khó có thể bao hàm và phối hợp các hoạt động chức năng khác nhau của một tổ chức một cách nhịp nhàng trong hoàn cảnh rối ren như vậy.
Trong trường hợp của Nutifood, việc giải quyết một cách quyết đoán của anh Hưng tạo ra được hiệu quả tức thì, nhưng đồng thời nó cũng tạo ra một hệ quả có khả năng dẫn đến một cuộc khủng hoảng mới, đó là việc anh thiếu sự phối hợp với các đồng đội của mình trong công ty, dẫn đến xung đột nội bộ trong lúc đáng ra chúng ta phải toàn tâm giải quyết những vấn đề đến từ bên ngoài.
Chẩn đoán
Sau một ngày làm việc gần như không nghỉ ngơi, nhóm chúng tôi cuối cùng cũng đưa ra kế hoạch giải quyết khủng hoảng của mình:
Một số nhận định nền tảng:
- Trong khủng hoảng, lời nói của bị can có độ tin cậy thấp --> chúng tôi cần tiếng nói của người thứ ba có uy tín và sức ảnh hưởng để gây tác động tích cực đến cộng đồng, giúp chặn đứng và đảo chiều những thông tin khủng hoảng. Trong trường hợp của mình, chúng tôi chọn công cụ PR chứ không chọn giải pháp quảng cáo như anh Hưng đã dùng.
- Sữa là sản phẩm cực kỳ nhạy cảm về vấn đề sức khoẻ, đặc biệt là sữa bột cho trẻ sơ sinh. Khi một nhãn sữa có "vấn đề" về chất lượng, cho dù vấn đề đó được cải chính, giải pháp an toàn của bà mẹ nhiều khả năng là chọn một nhãn sữa thay thế khác, ít nhất họ cũng cảm thấy yên tâm --> không đề cập trực tiếp đến vấn đề "nhạy cảm", dù ở bất kỳ góc độ nào. Vì dù chúng ta đề cập từ bất kỳ góc độ nào thì sự liên tưởng cũng dẫn đến gốc của câu chuyện, đó là sự cố không hay về chất lượng. Trong trường hợp của mình, chúng tôi tìm cách đánh lạc hướng chú ý của dư luận và truyền thông về một chủ đề khác, trong lúc chờ đợi có kết quả thẩm định của các cơ quan chức năng.
Bước 1.Sơ cứu: khoanh vùng khủng hoảng để ngăn chặn nguy cơ lan rộng. Chúng tôi ngay lập tức áp dụng 2 biện pháp:
- Nhóm biện pháp Nội bộ :
Áp dụng nguyên tắc truy hồi sản phẩm (Recall) của Supply Chain để khoanh vùng, cách ly và niêm phong lập tức tất cả những lô hàng (kể cả bán thành phẩm) bị nghi ngờ "có khả năng" liên quan đến những sản phẩm được nhắc đến trên báo, với sự giám sát chặt chẽ của các bên thứ ba có thẩm quyền như TT DGCK TPHCM, TT KTTCDLKT 3, TTGDHHXNK. Toàn bộ quá trình này đều được thu hình và văn bản hoá làm tư liệu cho chiến dịch PR ở những bước sau.
Tập trung thông tin về một đầu mối để hoàn toàn kiểm soát được độ chính xác và nhất quán của thông tin. Trong giai đoạn khủng hoảng, chỉ có một người của VNM (anh TBM – PTGĐ Marketing & Kinh doanh) được uỷ quyền trả lời báo giới về những vấn đề liên quan.
- Nhóm biện pháp hướng ngoại:
Giới truyền thông: khoanh vùng thành nhóm những báo đài đã tham gia đưa tin và nhóm những báo đài không tham gia. Chúng tôi chuẩn bị press kit thật kỹ càng để cung cấp thông tin chính xác về sự việc cho các báo, đặc biệt là việc chúng tôi đã ngay lập tức mời các cơ quan thẩm định chất lượng cùng tham gia thẩm tra sự việc trong nỗ lực nhằm đưa sự thật ra ánh sáng trong thời gian sớm nhất, đặt lợi ích của người tiêu dùng và đạo đức kinh doanh lên hàng đầu. Chiến thuật tiếp cận báo giới ở bước 1 là tiếp cận trực tiếp từng báo, cung cấp đầy đủ thông tin, trả lời các câu hỏi có liên quan của phóng viên và lập một hot line để các phóng viên có thể nguồn thông tin chính thống có kiểm soát nhằm kiểm soát và định hướng thông tin liên quan đến sự việc. Chúng tôi đã quyết định không tổ chức họp báo ở giai đoạn này để tránh việc không trả lời một cách thuyết phục được một số câu hỏi có thể dẫn đến các kết quả bất lợi (lúc này chúng tôi chưa có được kết quả thẩm tra của các đối tác thứ ba có thẩm quyền về sự cố chất lượng). Ngoài ra, chúng tôi cũng phối hợp với Đất Việt (Media Agency của Vinamilk) xác định độ phủ của các báo tham gia đưa tin trong phạm vi cả nước để khoanh vùng những địa phương bị ảnh hưởng bởi thông tin khủng hoảng và những vùng không bị hoặc mức độ ảnh hưởng thấp để làm cơ sở xây dựng kế hoạch truyền thông ở các bước sau.
Kiểm soát Những cá nhân và tổ chức có ảnh hưởng dẫn dắt với cộng đồng : ngay trong loạt báo đầu tiên viết về sự cố này, một nhân vật rất có ảnh hưởng đến cộng đồng là ông NDA, Chánh thanh tra Sở Y tế TPHCM, đã có một phát biểu nặng tính chủ quan trên báo SGGP, rằng "sau khi quan sát sản phẩm tại công ty, bằng cảm quan mắt thường vẫn có thể phát hiện được hạt hút lẫn lộn trong sữa bột". Và chúng tôi xác định rằng ngay lập tức phải cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ về toàn bộ sự việc để ngăn ngừa khả năng những phát biểu tương tự tiếp tục được đưa ra, cho đến khi có kết quả đã được thẩm tra bởi các cơ quan có thẩm quyền. Rất may cho chúng tôi là ông NDA đã có thái độ hợp tác tốt sau một vài lần tiếp xúc, trao đổi và làm việc.
Bước 2. Cấp cứu: Ở giai đoạn này, chúng tôi đã xác định rõ những vùng bị ảnh hưởng và những vùng chưa bị ảnh hưởng trong phạm vi cả nước. Kế hoạch truyền đạt về căn bản được xây dựng như sau:
- Kế hoạch đối với vùng chưa bị ảnh hưởng: một chương trình khuyến mãi chiến thuật được chúng tôi đưa ra nhằm giữ vững thị trường tại các tỉnh này. Trong bài viết này tôi sẽ không đề cập chi tiết đến hoạt động này.
- Kế hoạch đối với vùng bị ảnh hưởng: như đã nói ở trên, PR là công cụ marketing được chúng tôi chọn sử dụng trong tình huống này. Mục tiêu của PR trong chiến dịch này bao gồm: (1) làm loãng những thông tin bất lợi bằng cách outspend trên 2 phương tiện truyền thông chính là TV (sử dụng TV informacial) và báo (cả editorial và advertorial), (2) củng cố niềm tin vào chất lượng của Dielac. Bằng cách tổ chức cho các phóng viên tham quan nhà máy Dielac, qua đó giới thiệu dây chuyền sản xuất sữa hiện đại nhất khu vực và qui trình kiểm soát chất lượng toàn diện chặt chẽ, chúng tôi đã tạo nên một đợt sóng thần các loạt tin tích cực nhằm củng cố niềm tin vào chất lượng của sản phẩm Dielac dưới các góc viết khác nhau như:
- Dielac, chất lượng được đặt lên hàng đầu
- Chất lượng là ưu tiên số 1
- Xuất khẩu - chất lượng là tiên quyết (với các chứng chỉ HACCP, ISO 9001:2000, sản phẩm của Vinamilk được xuất khẩu đến cả các thị trường khó tính như châu Âu, Úc)
Giải pháp cấp cứu ở bước này có tác dụng khá tốt khi sức nóng về đề tại "nhạy cảm" được giảm đi đáng kể. Thực tế, chỉ còn lác đác một vài bài viết của báo PN.TPHCM (tờ báo đã khơi mào "chiến dịch").

Bước 3. Đại phẫu: Cuối cùng điều thì điều chúng tôi chờ đợi cũng đến, tất cả các kết quả kiểm tra của TT GDCK TPHCM, TTKT TCDLKT 3, TTGDHHXNK Vinacontrol đều cho thấy khẳng định "không phát hiện tạp chất" trong tất cả các lô hàng bị tình nghi, kể cả các lô bán thành phẩm. Một cuộc họp báo chính thức đã được chúng tôi nhanh chóng tổ chức nhằm chính thức đưa tin cho các báo, và không khó khăn để các bạn có thể đoán được kết cụ.
Bước 4: Hồi sức: Tuy nhiên, dư chấn của thảm hoạ này vẫn còn âm ỉ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến off-take của Dielac, đặc biệt là dòng chủ lực Dielac Alpha. Những người mẹ có con nhỏ ở các tỉnh thành bị ảnh hưởng đã tỏ ra rất ngần ngại khi lựa chọn sản phẩm đã “bị đăng báo” và “có thể có vấn đề”. Giải pháp an toàn mà các bà mẹ đưa ra lúc đó, đơn giản là chọn nhãn sữa khác cho con mình.
Chiến dịch tái định vị Dielac được chúng tôi ráo riết chuẩn bị. Và 3 tháng sau, tức đầu tháng 7/2007, chiến dịch “Tình yêu của mẹ” được tung ra bao gồm những hoạt động chính như sau
Tái định vị thương hiệu Dielac
Tái cấu trúc hệ thống sản phẩm theo hướng có lợi và thuận tiện hơn với người sử dụng
Thay đổi hệ thống bao bì Dielac theo chiến lược danh mục thương hiệu (brand portfolio strategy)
Kết quả:
Về lượng: năm 2007, mức độ tăng trưởng doanh thu của Dielac là 139% so với năm 2006 (đạt chỉ tiêu năm) trong khi mức độ tăng trưởng trung bình của ngành sữa bột Việt Nam là 15%.
Về chất: chiến dịch tái định vị đã đem lại kết quả chuyển dịch của dòng sản phẩm Dielac Alpha từ vị trí 15% giá thấp hơn Dutch Lady đến vị trí 5% cao hơn Dutch Lady. Tất nhiên, để có được dịch chuyển này, tất cả các chỉ số quan trọng của sức khoẻ thương hiệu đều đã đạt được những thay đổi đáng kể. Ngoài ra, tỉ trọng đóng góp doanh thu của dòng sản phẩm chủ lực này trong toàn bộ doanh thu của nhãn Dielac cũng tăng từ 15% năm 2006 lên 30% trong năm 2007.
Bài viết trên đây đã được lược giản nhiều và không đề cập đến nhiều chi tiết vì những lý do tế nhị. Bên cạnh đó, thú thật là tôi không có tài viết lách. Tuy nhiên, rất hy vọng bài viết này vẫn có thể giúp tôi chia sẻ được với các Saganors một góc nhìn mới về vấn đề "giải quyết khủng hoảng".
Nhân tiện, một lần nữa xin cảm ơn anh Hưng vì bài học rất có giá trị mà anh đã chia sẻ cho mọi người. Là một tín đồ của cà phê, tôi cũng cảm thấy rất thú vị với bài viết của anh về cà phê và Arocka. Tuy nhiên, tôi cũng có một vài điểm không trùng khớp với những suy nghĩ của anh về cà phê. Hẹn lần sau sẽ cùng anh bàn luận thêm về vấn đề này. Chúc các bạn Saga luôn vui khoẻ.
05:47 CH 29/03/2012
Diễn đàn dành cho PR - Marketing - Truyền thông -...
Vấn đề đầu tiên mà mình muốn đưa ra thảo luận là "Khủng hoảng truyền thông và cách giải quyết"
Mình thấy khủng hoảng dù lớn hay nhỏ, cũng ít nhiều gây nên thiệt hại cho doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Hiện nay bài học về xử lý khủng hoảng đang được đặt ra nhiều nhất (và đây cũng là câu hỏi phổ biến nhất trong các kỳ thi thi tuyển vào các vị trí PR). Vậy có một công thức chung nào cho xử lý khủng hoảng không? Có những cách nào để biến khủng hoảng thành cơ hội?
05:44 CH 29/03/2012
Làm việc trong ngành truyền thông, quảng cáo
Một số bảng giá tham khảo
Truyền hình:
VTV (VTV1, VTV2, VTV3, VTV4):
Tin: Từ 3 triệu – 15 triệu (tùy nội dung)
Phóng sự: Từ 7 triệu – 30 triệu
VITV, VTC1, VTC, HN1, O2, Infor TV, Invest TV….vvv
Tin: Từ 3 triệu – 7 triệu
Phóng sự: Từ 5 triệu – 15 triệu
05:38 CH 29/03/2012
Kinh nghiệm làm marketing trong lĩnh vực giáo dục
Mình chuyên làm PR - Marketing cho mảng giáo dục đây bạn à.
Hiện mình đang làm cho Language Link Việt Nam và MCaD (công ty chuyên về đào tạo năng lực)
Bạn cần thì liên hệ mình nhé
Dịch vụ Truyền thông - PR chuyên nghiệp
Với xuất phát điểm là biên tập viên truyền hình và có thời gian làm việc tại các báo đài lớn. Mối quan hệ rộng với giới truyền thông. Tôi nhận làm các dịch vụ có liên quan tới PR – Truyền thông – Marketing như sau:
1. Tư vấn truyền thông, PR, Marketing:
Tư vấn xây dựng chiến lược, chiến dịch truyền thông cho sản phẩm, thương hiệu công ty, xây dựng thương hiệu.
2. Tổ chức sự kiện – Event management:
Tổ chức các sự kiện, xây dựng khung chương trình, mời khách mời VIP (khách mời từ bộ ban ngành chính phủ, nhà nước, khách mời là nghệ sĩ nổi tiếng…vvv)
3. Chạy tin bài, pr trên báo chí, phương tiện truyền thông đại chúng
Chạy tin bài pr quảng cáo trên một loạt báo giấy lớn, tạp chí theo yêu cầu, lên tin, phóng sự, phỏng vấn trên các Đài truyền hình, đài phát thanh, các phương tiện truyền thông đại chúng khác.
4. Viết bài PR, thông cáo báo chí, quản trị website:
Nhận viết bài PR, bài quảng cáo, thông cáo báo chí, kịch bản chương trình…vvv
5. Tổ chức sản xuất các chương trình truyền hình, phóng sự, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu doanh nghiệp.
Sản xuất tin, phóng sự, quảng cáo doanh nghiệp, sản xuất các chương trình truyền hình…
Liên hệ:
Mrs. Xuân Quỳnh
Mobile: 0989.647.601; Email:
xuanquynh@gmail.com
Yahoo: xuanquynh_db1986@yahoo.com
05:35 CH 29/03/2012
Chán chồng
Đúng là cuộc sống cần tạo thêm nhiều nguồn vui bên ngoài để bù đắp những thiếu hụt bên trong mẹ nó ạ. Cặp vợ chồng nào cũng vậy thôi, ko có vđề này thì lại có vđề khác, chấp nhận sống chung với lũ đến đâu và cố gắng cải thiện tình hình thôi.
Mà sao các mẹ quan trọng chuyện tặng hoa mấy ngày lễ lạt nhỉ, chồng mình, sau vài lần bị mình kêu ca la mua hoa đắt thế, đã rút kinh nghiệm, mấy ngày lễ toàn rủ vợ ra ngoài ăn cái gì vợ thích. Với mình thế là okie, chẳng cần hoa quà chúc chiếc làm gì.
Mà cũng đang giận chồng đây, vợ thì bầu sắp đẻ, mà tối qua lão chồng mình kêu là "em ở bẩn như chuột" điên ko chịu được hic, chồng với chả con
08:35 SA 08/11/2010
Nhật ký Đêm Tân Hôn
VC mình thì trước khi cưới đã yêu nhau được 5 năm, sống cùng 2 năm.
Cả 2 đều là lần đầu tiên của nhau, thật sự là đến giờ này cũng chả biết lần nào giữa 2 đứa là lần đầu tiên. Vì bọn mình đi từ từ, chỉ nhớ cái hồi đầu tiên thì đúng là đau thật, phải đến cả chục lần sau mới thành thục.
Riêng đêm tân hôn thì thực sự là ko thể quên được.
Bọn mình đợt đó cưới ở 2 quê, cách nhau hơn 700km, cưới xong ở quê mình đi xuống cưới luôn ở quê chồng, thành ra cực kỳ mệt mỏi. Sau khi dọn dẹp hết cỗ bàn (hic, quê chồng mình tự làm cỗ nên cô dâu cũng phải xắn tay vào dọn cùng, ôi trời ơi ác mộng). Đi ngủ cũng khuya lắm rồi, phong bì như nào nhà chồng cầm mình cũng ko care. Chồng vuốt ve ôm hôn định bụng đi ngủ thôi, mấy ngày đi lại mệt lắm rồi. Mon men thế nào ko chịu nổi lại tiến hành luôn (vẫn ko quên đeo BSC vì định kế hoạch mừ).
Hôm ý bọn mình cũng ko khởi động kỹ lắm, bỏ qua những bước rườm rà :D, đi vào phần chính sớm. Mệt thế mà mình on top tới 2,3 lần, cảm giác đê mê chưa từng có (mà lại ko dám kêu to vì ngại bố mẹ và mọi người). Nói thực là cảm giác lên tiên nhiều lần như thế đến giờ mình vẫn ko thể có lại. Ko biết tại sao nữa, nhưng đúng là riêng về khoản xxx thì bọn mình đã có 1 đêm tân hôn thực sự mãn nguyện.
Mình nghĩ nếu đã yêu nhau thật lòng và tiến tới hôn nhân, ko nên giữ gìn quá làm gì, tuổi trẻ và son rỗi có nhiều nhặn gì đâu, phải tranh thủ hưởng thụ chứ.
Như giờ nè, có bầu rùi có con, chả mấy khi được hưởng thụ như thời ý nữa, thèm quá
09:40 SA 05/11/2010
Liệu mình có nên thành thật với chồng
Quân tử phòng thân thôi mà :D, nhưng công nhận mẹ này cao tay thật.
Mình thì chịu ko làm được như vậy, nhất là khi chồng đi làm vất vả để kiếm từng xu.
08:37 SA 05/11/2010
Tổng hợp tất cả những gì về chuyện ấy
ôi nhớ hồi sinh viên còn yêu ông xã quá hic hic, đam mê máu lửa.
Giờ được phép "sinh hoạt TD hợp pháp" rồi thì lại thấy ko thích mấy.
Mà vụng trộm thì em với xã là đệ nhất liều lĩnh
- Trong phòng ký túc mùa đông đắp chăn (giả vờ xem tivi, giường của em nằm góc khuất rồi kiểu úp thìa, ax hành sự ở đằng sau)
- Ở nhà mẹ chồng ở quê (lúc ý là mẹ chồng tương lai) dắt nhau ra sau vườn, trong nhà tắm, nửa đêm gần sáng ax cũng mò vào chớp nhoáng.
- Ở nhà mình thì lên sân thượng, trong bếp. Vừa sợ vừa thích
- Ở vườn hoa, khu đang xây dựng dở (ax dựa vào xe máy, mình dựa vào ax, có lần suýt đổ xe hehe)
- Ở quán cafe chòi.
Ui trùi nói chung là nhiều nơi vô kể, mà sao hồi ấy lúc nào cũng tham lam vô độ.
Nói chung là vụng trộm cũng thật là thích, ai chưa thử thì rất nên thử :D
08:51 SA 04/11/2010
Có phải tôi đã ngoại tình??
Cái này 100 phần nghìn là sáng tác, giọng văn của chị quá chuẩn, ko từ nào có thể bẻ đi được. Lại thêm cả cái nick nữa chứ hihi. Anyway thì dù sao cũng là 1 câu chuyện hay :D
08:47 SA 03/11/2010
b
butterfly fly away
Bắt chuyện
914Điểm·16Bài viết
Báo cáo