images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Chứng tăng động, giảm chú ý ở trẻ em
Năm 2003, các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện nghiên cứu ở 144 tình nguyện để phát hiện ra tác dụng của các loại hương vị tới khả năng nhận thức và trí nhớ của não bằng cách sống trong phòng có mùi tinh dầu lá hương thảo, mùi hoa oải hương và các loại mùi vị khác để đối chứng. Kết quả, nhóm tiếp xúc với mùi oải hương và hương thảo trí óc minh mẫn, tỉnh táo và dễ chịu hơn so với nhóm người sống trong môi trường có các loại hương vị khác.
Trong một nghiên cứu hai năm (1999-2001), tiến sĩ Terry Friedmann MD tìm thấy kết quả đáng kể khi trẻ em với ADD / ADHD (rối loạn tăng động) được quản lý điều trị bởi tinh dầu thiết yếu khi hít phải.
Dầu được quản lý phải hít 3 lần mỗi ngày trong 30 ngày. Một thiết bị hít phải cũng được sử dụng vào ban đêm để quản lý một khi hít phải liên tục của dầu.
Hít tinh dầu giải quyết các sóng não của trẻ em trở lại mô hình bình thường và cải thiện hiệu suất kinh viện và các mẫu hành vi.
Tinh dầu oải hương tăng hiệu suất 53%
04:23 CH 26/09/2012
Rối loạn tăng động-giảm chú ý ở trẻ em
Năm 2003, các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện nghiên cứu ở 144 tình nguyện để phát hiện ra tác dụng của các loại hương vị tới khả năng nhận thức và trí nhớ của não bằng cách sống trong phòng có mùi tinh dầu lá hương thảo, mùi hoa oải hương và các loại mùi vị khác để đối chứng. Kết quả, nhóm tiếp xúc với mùi oải hương và hương thảo trí óc minh mẫn, tỉnh táo và dễ chịu hơn so với nhóm người sống trong môi trường có các loại hương vị khác.
Trong một nghiên cứu hai năm (1999-2001), tiến sĩ Terry Friedmann MD tìm thấy kết quả đáng kể khi trẻ em với ADD / ADHD (rối loạn tăng động) được quản lý điều trị bởi tinh dầu thiết yếu khi hít phải.
Dầu được quản lý phải hít 3 lần mỗi ngày trong 30 ngày. Một thiết bị hít phải cũng được sử dụng vào ban đêm để quản lý một khi hít phải liên tục của dầu.
Hít tinh dầu giải quyết các sóng não của trẻ em trở lại mô hình bình thường và cải thiện hiệu suất kinh viện và các mẫu hành vi.
Tinh dầu oải hương tăng hiệu suất 53%
04:22 CH 26/09/2012
Làm gì khi gặp chàng "một mình"?
Đừng có phán xét chị phụ nữ kia.
Nó là 1 cú sốc với chị ấy mà, tùy thuộc vào mỗi người cảm xúc và nhận thức, tâm lý nó khác nhau thôi.
Chúng ta có thể ví dụ:
Khi người chồng ngoại tình thì vợ ghen, nếu chi ta yêu anh ấy thì có lẽ nên vui khi anh ấy vui mới phải chứ? nếu chị ta giận chẳng phải là lúc đó ghét anh ta sao?
03:25 CH 26/09/2012
Handmade soap - Xà phòng chiết xuất từ thiên nhiên
Handmade Soap - Phẩm chất của một xà phòng tốt
Nếu bạn làm handmade soap dù sử dụng cho cá nhân hay cho doanh nghiệp bạn nên biết hoặc nhận thức được các loại xà phòng là tốt cho bạn hoặc khách hàng của bạn. Trong làm xà phòng của bạn, bạn nên luôn luôn xem xét chất lượng dành từ chi phí bởi vì xà phòng có chất lượng cao sẽ mang lại cho khách hàng bạn cần.
Một trong những tính năng thông thường của xà phòng tốt là nó phải được phân hủy sinh học. Nó không chứa hóa chất sẽ gây tổn hại đến môi trường hoặc gây hại cho người dân, những người sẽ được sử dụng nó.
1. Một xà phòng tốt nên làm tan chảy từ từ, nhưng dễ dàng và nó phải được hòa tan trong nước.
2. Nó loại bỏ các điểm hay dấu bụi bẩn từ làn da. Nó có thể làm sạch hoặc xóa đi các vết bẩn.
3. Nó sẽ sản xuất bọt hay xà bông bọt.
4. Nó sẽ cung cấp một loại rạng rỡ sau làm sạch. Nó làm da của bạn là rõ ràng và sáng bóng lấp lánh sau khi sử dụng nó.
5. Một xà phòng tốt đưa ra một mùi hương dễ chịu. Nó không nên ngửi thấy mùi quá mạnh mẽ và nên cung cấp cho một hương thơm tươi sạch.
6. Nó có thể làm sạch triệt để, có thể khử trùng và làm vệ sinh. Nó có thể có đặc tính chống vi khuẩn phụ thuộc vào các loại dầu được sử dụng trong hỗn hợp.
7. Nó cần phải có chất lượng đồng nhất, nhất quán từ bên ngoài tới cốt lõi của xà phòng.
8. Nó sẽ được dễ dàng rửa sạch và không dính vào da.
9. Nó sẽ không để lại vết ố trên da. Một số xà phòng màu tối đôi khi sẽ để lại những điểm màu sắc trên da của bạn và dính vào da.
10. Nó sẽ không gây kích ứng và gây tổn hại da cũng không sản xuất da khô. Nó sẽ được ở mức độ nhẹ và nhẹ nhàng cho da.
11. Nó sẽ có thể để tình trạng da bằng cách giữ lại độ ẩm của da và giữ cho làn da mềm mại, dẻo dai và mịn.
12. Nó cũng có thể có đặc tính chữa bệnh cho các rối loạn về da hoặc các vấn đề. Xà phòng nhất định với các loại dầu như dầu hạt hướng dương hoặc dầu mầm lúa mì có đặc tính chữa bệnh.
13. Nó cần phải có và sử dụng các loại dầu chất lượng tốt và nước hoa.
14. Thẩm mỹ, nó phải được kích thước đúng, không quá dày cũng không quá mỏng và không quá nhỏ như vậy có thể dễ dàng trượt từ bàn tay của bạn và đi khắp cơ thể bạn.
05:57 CH 25/09/2012
Sớm muộn tình dục cũng sẽ "chen chân" vào tình...
Chỉ có hai dạng người trên thế giới này: một dạng là người
đang khổn khổ vì dục, và dạng kia là người chuyển hóa năng
lượng dục của họ trong tình yêu.
Bạn sẽ ngạc nhiên biết rằng dục và yêu là hai điều đối lập.
Khi tình yêu phát triển dục trở nên yếu đi, và nếu tình yêu trở
nên ít đi dục trở nên nhiều hơn. Bạn càng yêu nhiều bạn sẽ
càng ít dục; và nếu bạn lấp đầy hoàn toàn với yêu sẽ không có
chút gì dục trong bạn. Nhưng nếu không có tình yêu, trong bạn
mọi thứ sẽ là dục.
09:07 SA 12/09/2012
Thiền trong hẻm phố
Có người sang Ấn Độ, hay leo lên tận Tây Tạng, khi về say sưa kể lại, chỉ ở đó mới thấy an bình thực sự.

Sự an bình rởm. Nếu an bình thực sự thì phải an bình trong mọi nơi.
04:01 CH 27/08/2012
Làm việc trong trạng thái Thiền
THIỀN
J.Krishnamurti
Minh Tâm dịch
Tâm thiền là vắng lặng nhưng không phải là sự yên lặng mà tư tưởng có thể nhận thức được. Thiền không phải là cái vắng lặng của một buổi tối. Nó thật sự vắng lặng khi tất cả những tư tưởng, lời nói và nhận thức hoàn toàn ngừng bặt. Tâm thiền này là tâm tôn giáo mà không bị quản thúc bởi một tôn giáo hay bất cứ một hình thức lễ nghi nào.
Tâm tôn giáo là sự bột phát của tình yêu. Một thứ tình yêu hoàn toàn không có sự phân biệt. Ðối với nó xa là gần. Nó không phải là một mà cũng chẳng phải là nhiều, hay nói đúng hơn là một thứ tình yêu mà tất cả sự phân biệt đã dứt bặt. Giống như cái “đẹp” không thể diễn tả bằng lời nói. Từ sự yên lặng này tâm Thiền phát khởi.
Thiền là một trong những nghệ thuật tuyệït vời trong cuộc sống. Có lẽ là tuyệt vời nhất và không ai có thể dạy cho bất cứ ai. Ðó là cái đẹp của Thiền. Tự nó không có kỹ thuật cho nên không có người thiện xảo. Khi bạn tìm hiểu về chính mình, nhìn vào chính mình, nhìn vào những bước đi của bạn, bạn ăn như thế nào, nói cái gì, ghét hay thương... Nếu như bạn biết được tất cả những cái đó trong bạn mà không có sự phân biệt thì đó chính là một phần của Thiền.
Do đó Thiền có thể xảy ra trong lúc bạn đang ngồi trên xe buýt hay đang đi trong cánh rừng rợp bóng mát, hoặc đang lắng nghe chim hót hay đang nhìn vào gương mặt của vợ con bạn.
Thật sự bạn muốn biết tại sao Thiền trở nên quan trọng như thế! Nó không có sự khởi đầu cũng không có sự chấm dứt. Nó giống như giọt mưa, trong nó hàm chứa tất cả những sông hồ và biển cả. Hạt mưa ấy nuôi dưỡng trái đất và con người. Không có nó, trái đất sẽ trở nên sa mạc. Không có Thiền thì tâm sẽ trở thành khô cằn, một vùng đất hoang tàn.
Thiền sẽ tìm thấy trong tâm với tất cả những hoạt động hay những kinh nghiệm của nó có thể hoàn toàn vắng lặng. Không nỗ lực nhưng hiện tại bạn nỗ lực, đó là nhị nguyên. Bạn có thể nói rằng: “Tôi thích có một kinh nghiệm phi phường, cho nên tôi phải bắt tâm tôi vắng lặng. Bạn sẽ chẳng bao giờ làm được điều đó cả. Nhưng nếu như bạn bắt đầu tìm kiếm quan sát, lắng nghe tất cả những hoạt động của tư tưởng, tình trạng của nó, mục đích của nó, những sợ hãi và những cảm giác của nó, hãy theo dõi tâm của bạn hoạt động như thế nào rồi bạn sẽ thấy tâm của mình trở nên vắng lặng một cách phi thường. Sự vắng lặng đó không phải là sự ngủ yên mà là một cách hoạt động tích cực và do đó nó yên lặng. Một máy phát điện lớn chạy tốt hầu như không hề có tiếng động, chỉ khi nào có sự va chạm thì khi đó có tiếng động.
Sự yên lặng và không gian đi cùng với nhau. Sự bao la của yên lặng là sự bao la của tâm thức mà trong đó không có điểm trung tâm.
Thiền là việc làm khó khăn. Nó đòi hỏi hình thức cao nhất của giới luật mà không phải là sự tuân thủ, cũng không phải là sự bắt chước. Thiền chỉ là giới luật mà chỉ đến hoàn toàn bằng sự tỉnh thức không những những vấn đề bên ngoài và còn cả những vấn đề bên trong của bạn. Do đó, Thiền không phải là hành động xa vời mà ngay chính trong cuộc sống hằng ngày, nó đòi hỏi sự cộng tác, sự nhạy cảm và sự thông minh. Không có nền tảng của một đời sống chân chánh thì Thiền sẽ không có giá trị đối bất cứ ai, một đời sống chân chánh là không tuân theo những đạo đức xã hội mà là thoát khỏi sư ghen tỵ, ham muốn và tìm kiếm quyền lực. Thoát ly khỏi những thứ này sẽ không phải bằng ý muốn mà là sự tỉnh thức. Không biết những hoạt động của tự ngã Thiền sẽ trở nên sự ham thích cảm giác và nó trở nên vô nghĩa.
Luôn luôn tìm kiếm rộng, sâu, những kinh nghiệm hảo huyền là một lý do cách xa chân lý “cái gì”, mình là gì, và tình trạng của tâm là sao. Một cái tâm tỉnh thức, thông minh, giải thoát tại sao không nên có? Tại sao không nên cần? Ánh sáng là ánh sáng. Nó không đòi hỏi gì hơn là ánh sáng.
Thiền là một trong những điều phi thường, và nếu bạn không biết nó là gì bạn sẽ giống như một người mù đang di chuyển trong một thế giới đầy màu sắc và ánh sáng. Nó không phải là một vấn đề của tri thức, mà là khi tâm hồn thể nhập vào tâm thức thì tâm thức sẽ có một khả năng khác, nó là chân lý, vô hạn không những trong khả năng tư duy, hành động một cách hiệu quả mà còn trong ý thức về cuộc sống trong không gian bao la nơi mà bạn là một phần của nó.
Thiền là một thứ tình yêu. Nó không phải là tình yêu của một người cũng không phải của nhiều người. Nó giống như nước mà người ta uống trong bất kỳ loại chai nào cho dù là nó được làm bằng vàng hay bằng đất nung: Nó là vô tận. Và một điều quan trọng xảy ra là nó không phải là ma túy cũng không phải là sự thôi miên nhưng nó đã xảy ra và một điều quan trọng xảy ra khi tâm thể nhập vào chính nó, bắt đầu từ khởi đầu và thể nhập sâu dần cho đến khi ý niệm về sâu – cao mất đi ý nghĩa của nó và mọi hình thức của sự đo lường hoàn toàn đoạn diệt. Ðó là trạng thái hoàn toàn an tịnh- không thỏa mãn những gì xãy ra bằng sự hài lòng, chỉ là sự an tĩnh một cách quy củ, đẹp và mãnh liệt. Tất cả có thể bị hủy diệt như bạn hủy một bông hoa và chính sự tổn thương này nó bất diệt. Bạn không thể học phương pháp Thiền này từ người khác. Bạn phải bắt đầu từ số không và bắt đầu loại bỏ dần dần vô minh.
Mảnh đất mà tâm Thiền có thể phát khởi đó là cuộc sống hàng ngày, sự xung đột, nỗi đau khổ và mang đến quy củ và cũng từ đó đi đến sự vĩnh cửu. Nhưng nếu bạn chỉ liên hệ bằng sự thứ tự và chính cái thứ tự ấy sẽ mang đến sự giới hạn và chính tâm sẽ trở thành tù nhân của nó. Trong tất cả những hoạt động này bạn không biết phải bắt đầu hay chấm dứt từ đâu. Bờ bên này chẳng có liên hệ gì với bờ bên kia và không biết làm sao để vượt qua dòng sông. Bạn lao xuống nước nhưng không biết phải bơi như thế nào. Và cái đẹp của Thiền là bạn chẳng bao giờ biết bạn đang ở đâu, bạn đang đi đâu, và cuối cùng là gì.
Thiền không phải là cái gì khác cuộc sống hàng ngày. Ðừng đi ra khỏi phòng để hành thiền chừng 10 phút rồi dừng thì chỉ là một kẻ đồ tể của ảo ảnh và thực tiễn.
Thiền là một trong những điều nghiêm túc nhất. Bạn có thể thực hành suốt ngày, trong văn phòng, với gia đình, khi bạn nói với ai đó là “Tôi yêu bạn” khi bạn quan tâm đến con cái. Bạn giáo dục chúng trở nên những chiến binh, hy sinh để bảo vệ độc lập, tôn trọng màu cờ tổ quốc, giáo dục chúng hiểu rõ những cạm bẫy của thế giới hiện đại.
Quan sát tất cả những thứ này, thấy rằng bạn là mộ phần trong đó, tất cả những thứ ấy là một phần của Thiền. Và khi bạn Thiền như vậy bạn sẽ thấy ở Thiền một cái đẹp phi thường. Bạn thực hành ngay trong trong hiện tại và nếu bạn không thực hành ngay trong lúc ấy thì cũng chẳng có vấn đề gì bạn sẽ thực hành trở lại. Bạn sẽ không thấy hối tiếc. Thiền là một phần của cuộc sống nó không xa rời cuộc sống.
Nếu bạn chuẩn bị thiền, thì đó không phải là thiền. Nếu như bạn muốn bày tỏ sự lương thiện thì cái thiện đó chẳng bao giờ nở rộ. Nếu bạn cố tình trau giồi đức tính khiêm cung, thì đức tính ấy sẽ hoại diệt. Thiền là một cơn gió thoảng đến khi bạn mở cánh cửa sổ ra, nhưng nếu như bạn chủ tâm mở cửa, chủ ý muốn chờ đợi một cơn gió thì nó chẳng bao giờ xuất hiện.
Thiền không phải là phương tiện. Nó là cả hai: phương tiện và cứu cánh.
Thiền là một điều phi thường. Nếu có bất cứ một sự bắt buộc, cố gắng bắt tư tưởng phải tuân thủ, bắt chước, thì Thiền sẽ là một gánh nặng. Sự yên lặng trong khao khát những chấm dứt đang được làm sáng tỏ. Nếu như nó sự tìm cầu những ảo ảnh và những kinh nghiệm thì nó sẽ dẫn đến những ham muốn và ích kỷ. Chỉ trong sự thăng hoa của tư duy và sự chấm dứt tư duy như thế sẽ làm cho Thiền trở nên nổi bật. Tư duy chỉ có thể nở hoa trong tự do, chẳng bao giờ ở trong phạm trù của tri thức. Kiến thức có lẽ chẳng bao giờ có những kinh nghiệm của một cảm giác tuyệt vời chỉ có tâm đang tìm kiếm những kinh nghiệm những thứ ấy thì thật là non nớt. Sự trưởng thành thoát khỏi những kinh nghiệm. Nó không chịu ảnh hưởng bởi hiện hữu hay không hiện hữu.
Sự trưởng thành trong Thiền là thoát khỏi tâm của kiến thức, bởi vì nó hình thành và kiểm soát những kinh nghiệm. Một cái tâm như ánh sáng thực sự cần thiết chứ không phải là kinh nghiệm. Không trưởng thành là sự ham muốn những kinh nghiệm tuyệt vời hơn và lớn hơn. Thiền là sự rong ruỗi trong thế giới của kiến thức và sự tự do bước vào những lãnh vực chưa biết.
Tự mình phải tìm thấy chính mình mà không qua bất kỳ ai cả. Chúng ta có những bậc thầy, những vị cứu rỗi, và những đạo sư. Nếu thật sự bạn muốn biết Thiền là gì thì bạn phải gạt bỏ hoàn toàn những thế lực đó.
Hạnh phúc và hỷ lạc bạn có thể mua ở bất cứ đâu nhưng giải thoát thì bạn không thể mua cho cá nhân bạn hoặc cho bất cứ ai. Hạnh phúc và hỷ lạc là sự trói buộc của thời gian. Chỉ khi nào một trạng thái hoàn toàn tự do thì giải thoát mới thật sự xuất hiện. Hỷ lạc cũng như hạnh phúc bạn có thể tìm kiếm bằng nhiều cách nhưng nó đến rồi đi, giải thoát thì không. Bạn không thể kiếm tìm nó. Khi nó có mặt, lệ thuộc hoàn toàn vào tâm của bạn, nó nó tồn tại một cách không điều kiện và vô tận và không thể đo bằng thời gian. Thiền là sự theo đuổi của hỷ lạc hoặc là sự tìm kiếm hạnh phúc. Hay nói một cách khác Thiền là trạng thái của Tâm mà trong đó không có khái niệm hay một công thức và do đó nó hoàn toàn tự do. Chỉ có một cái tâm như thế thì giải thoát đến không phải tìm kiếm, không mời mọc. Khi thiền có mặt dù là bạn đang sống trong một thế giới đầy náo động thích thú và thù hận, thì những thứ này cũng không ảnh hưởng đến tâm bạn. Khi thiền có mặt thì những xung đột chấm dứt. Nhưng sự chấm dứt những xung đột này không hoàn toàn tự do. Thiền là sự vận động của tâm trong giải thoát. Trong sự giải thoát này cái nhìn được thực hiện một cách innocent và tình yêu là benediction.
Tôi không biết bạn đã từng để ý hay không là khi bạn hoàn toàn tập trung có một sự yên lặng hoàn toàn. Và trong sự tập trung đó không có biên giới không có trung tâm cũng không có cái “tôi” được biết hay chú ý. Sự tập trung đó là một trạng thái của thiền.
Chúng ta hầu như chưa từng nghe tiếng chó sủa, hay tiếng của một đứa bé hoặc tiếng cười của một người đàn ông khi ông ta đi ngang qua. Chúng ta tách rời chúng ta ra khỏi mọi thứ và từ sự tách biệt này nhìn và lắng nghe tất cả mọi thứ. Chính sự tách biệt này quá tiêu cực, bởi vì trong đó hàm chứa tất cả những xung đột và nhầm lẫn. Nếu bạn lắng nghe âm thanh của tiếng chuông một cách im lặng hoàn toàn thì bạn sẽ cỡi trên nó hơn nữa nó sẽ mang bạn qua những thung lũng và những ngọn đồi. Cái đẹp của nó là chỉ khi nào bạn và âm thanh là một bạn là một phần của nó. Thiền là sự chấm dứt sự phân biệt không bị lệ thuộc bởi những hoạt động của ý chí hay ham muốn.
Thiền không phải là một cái gì đó cách biệt khỏi cuộc sống mà chính ngay trong cuộc sống hằng ngày. Lắng nghe âm thanh của tiếng chuông, nghe tiếng cười của người nông phu khi ông ấy đi ngang qua cùng với vợ ông ta, lắng nghe tiếng chuông của chiếc xe đạp cô một bé gái vừa mới ngang qua. Ðó là toàn bộ cuộc sống và thiền bắt đầu.
Thiền là nhìn thấy nó là gì và đang là gì.
Nhận thức, không có ngôn ngữ, không tư tưởng, là một trong những hiện tượng lạ nhất. Ðó là sự nhận thức rất tinh xảo, không những bằng não bộ và còn bằng những ý thức. Sự nhận thức như thế không phải là một phần của trí tuệ cũng không phải là vấn đề của sự cảm xúc. Nó có thể gọi là một sự nhận thức hoàn toàn và nó là một phần của Thiền. Trong Thiền nhận thức mà không có người nhận thức là sự tư duy về cao sâu của không gian. Sự nhận thức này hoàn toàn khác với cái thấy một đối tượng mà không có chủ thể nhận thức. Bởi vì trong sự nhận thức của Thiền không có đối tượng và vì vậy cho nên không có sự cảm nhận. Tuy nhiên thiền thể xảy ra khi mắt đang mở và khi tiếp xúc với những đối tượng chung quanh. Nhưng những đối tượng này không có quan trọng. Khi mắt thấy sắc nhưng không có sự nhận thức điền này có nghĩa là không có sự cảm nhận. Vậy Thiền là gì ? Nó không có nghĩa, không có tiêu chuẩn. Nhưng trong Thiền có một trạng thái hỷ lạc mà không phải là những cảm giác bình thường. Ðó là cảm giác từ mắt truyền đến não và đưa đến tâm một cách tự nhiên. Nếu không thấy được cuộc sống như là một cái gì đó mới mẻ thì cuộc sống sẽ trở nên một cái vòng lẩn quẩn, buồn tẻ và vô nghĩa. Do đó Thiền là một trong những điều quan trọng nhất. Nó mở ra cánh cửa của bất khả tư nghì.
Thiền không lệ thuộc thời gian, thời gian không đưa đến sự thay đổi, nó có thể mang đến những thay đổi cần phải thay đổi như những cải tổ. Thiền thoát ra khỏi sự ràng buộc của thời gian, nó hoàn toàn tự do và nếu như không có tự do thì nó chỉ là một sự chọn lựa và sự xung đột.
Chúng ta phải cải tạo xã hội, những bất công, sự suy đồi về đạo đức và sự chia rẽ. Những điều này đã tạo nên những khoảng cách giữa người và người, những cuộc chiến tranh và sự hụt hẫng tình thương đã đưa đến sự hủy diệt thế giới. Nếu bạn thiền vì mục đích cá nhân, chỉ vì niềm vui của cá nhân thì đó không phải là thiền. Thiền là một sự thay đổi cơ bản của khối óc và con tim. Ðiều này chỉ có thể có khi ý thức bên trong hoàn toàn vắng lặng và sự vắng lặng này dẫn đến ý thức tôn giáo. Tâm đó biết được những gì thiêng liêng.
Ðẹp có nghĩa là sự nhạy cảm. Một thân thể đẹp có nghĩa là có một cuộc sống quân bình và tâm trở nên yên tịnh một cách tự nhiên. Bạn không thể bắt buộc tâm yên tĩnh bởi vì bạn là một kẻ tinh nghịch, bối rối và lo âu. Làm thế nào bạn có thể làm cho tâm mình an tịnh? Chỉ có khi nào bạn hiểu được yên lặng là gì khi nào bạn hiểu được sự bối rối là gì, buồn là gì và có phải nỗi buồn là vô tận hay không và khi nào bạn thật sự hiểu được hạnh phúc sau đó ra khỏi những thứ ấy thì một tâm yên tịnh phi thường sẽ đến; bạn không cần phải tìm kiếm nó. Bạn phải bắt đầu từ đầu và bước đi đầu tiên sẽ là bước đi cuối cùng và đây chính là Thiền.
Thiền không phải là một sự trốn tránh cuộc đời, nó không phải là một sự cách biệt mà là những sinh hoạt rất gần gũi với mình đúng hơn là sự hiểu biết về cuộc đời và những phương diện của nó. Cuộc đời có quá ít cơ hội để dâng hiến ngoài những thứ như thức ăn, áo quần, nhà cửa và những khoái lạc với đầy rẫy những khổ đau.
Thiền là đi ra khỏi thế giới khổ đau này để trở thành một người hoàn toàn tự do. Cuộc đời sẽ có ý nghĩa hơn và vẻ đẹp của thiên đàng và trái đất là vĩnh hằng. Tình yêu không phải là sự khoái lạc. Từ điều này tất cả hoạt động bắt đầu, nó không phải là kết quả của sự căng thẳng, của mâu thuẫn, sự tìm kiếm những khát vọng hay là chán nản quyền lực.
Nếu bạn thận trọng chọn một tư thế, một vị trí để mà hành thiền thì thiền sẽ trở thành một trò chơi, một thứ đồ chơi của tâm. Nếu bạn thật sự giải thoát khỏi những lo lắng và những khổ đau của cuộc đời rồi nó sẽ trở thành một điều mà bạn không thể hình dung được và đây không phải là thiền.
Tâm sáng suốt hay không sáng suốt đều không vai trò gì trong đó cả, thậm chí cũng không biết được lãnh vực và cái đẹp của thiền. Nếu như biết được thì bạn chỉ cần đi mua một cuốn tiểu thuyết.
Khi hoàn toàn tập trung vào thiền, bạn sẽ không có cái biết, không có nhận thức cũng không nhớ một sự việc đã xảy ra. Thời gian và tư duy sẽ chấm dứt bởi vì chúng bị giới hạn bởi tầm nhìn của chính nó.
Nguồn: quangduc.com
03:59 CH 27/08/2012
Báo Trung Quốc: “Việt Nam nói có thể đánh đến Bắc...
Gián điệp trung quốc nhiều lắm. Việt Nam có nhu cầu hàng hóa gì là nó sản xuất rồi cho sang việt nam ngay.
01:09 CH 19/08/2012
'Đốt tiền' trong quán nhậu để lấy mác đàn ông
Bên tây người ta cũng ăn uống nhưng đâu như việt nam kiểu sát phạt nhau.
Lại còn kiểu sướng vì uống được nhiều rượu, oai lắm chứ.
04:38 CH 17/08/2012
Dân nghèo thêm lao đao vì “bão giá”
Đồ án chuyển Trường đại học ra ngoại thành, mấy ổng làm thế nào mãi chưa xong.
Khi đó dân từ nông thôn lên học không phải mất nhiều tiền như thế này nữa.
04:28 CH 17/08/2012
Dạy con tốt, là…sai?!
Các mẹ có bàn tán cả năm cũng không hết.
Hai bên tranh luận bảo vệ ý kiến của mình nên không tìm ra vẫn đề. Làm gì có cái gì là đúng là sai.
Thông minh là gì? Nhận ra điều gì là sự thật, là giả dối. Từ đó thông minh sẽ giải quyết vấn đề+tình yêu để giả quyết hợp lý hợp tình.
03:39 CH 15/08/2012
Quỳnh Chi đã hạ sinh quý tử cho nhà đại gia Diệu...
Đại gia gì chứ. Chúa chổm thì có. Báo với chí dùng từ thiếu chính xác.
Bà Diệu Hiền này nợ nhiều thế cơ mà. Chỉ giỏi vay tiền người khác về tiêu xài cá nhân.
02:37 CH 14/08/2012
Nho Trung Quốc 6000đ/kg được phù phép thành nho Mỹ
Bên nước Mỹ hay EU trồng cây người ta phun thuốc theo tiêu chuẩn. Họ có tiêu chuẩn hàm lượng thuốc trừ sâu quy định tối thiểu là bao nhiêu. Nuóc nào xuất khẩu hàng hóa vào họ đều bị kiểm tra hết, ví dụ như cá tra, nông sản.... Bên ta không được như vậy. Cho dù biết hàng TQ độc hại nhưng nếu cấm thì bên ta chẳng bán được gì cho họ. Kinh tế suy sụp ngay. Cái gì chả nhập từ TQ. Cái vụ xe dưa hấu bị cấm nhập khẩu và TQ cách đây vài năm là vậy. Chết dân ta thôi.
TQ cái gì giá chả rẻ. Chất lượng cũng chẳng ra sao. Toàn thuốc kích thích tăng trưởng thôi.
Họ có mục đích là đầu độc, bóp chết các ngành sản xuất ở nước ta để dẽ bề thôn tính.
Chi phí sản xuất bên ta giá bằng giá họ bán, thậm chí cao hơn.
TQ sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn bất kể tính chất. Người Mỹ, Nhật, EU không bao giờ làm cái trò cho người sang xui nông dân Việt Nam trộn bùn vào chè, đưa về Trung Quốc quay lên truyền hình, chụp ảnh cho cả thế giới xem; họ cũng không bao giờ mua móng trâu, mua rễ quế, mua đỉa, tuồn hàng chất lượng kém, có chất độc sang Việt Nam.
01:13 CH 13/08/2012
Xấu hổ vì vợ già hóa... hotgirl
Thì ra hai cô bạn thân rủ nhau đi học ở một lớp có tên gọi là “nghệ thuật giữ chồng” và cái thứ mà các cô học được đã áp dụng ngay tức thì!

Mọi người chỉ biết suy nghĩ của mình mà không tìm hiểu người khác nghĩ thế nào.
Chị vợ thay đổi đột ngột quá nên khiến anh sốc. Tìm hiểu tâm lý của đối phương đã.
Chuyện mặc áo hai dây, hở rốn trên thành phố là bình thường, về quê thì nhiều người nhìn ghét và tỏ ra khó chịu lắm.
12:56 CH 13/08/2012
Thứ bậc Việt Nam trên bảng xếp hạng trí tuệ toàn...
Xem trách nhiệm của bạn trong việc dạy dỗ con cái bạn và tự giáo dục chính bản thân bạn trước. Sau đó hãy nói tới lỗi của người khác.
03:52 CH 09/08/2012
5 dấu hiệu của đàn bà 'vượng phu'
Đây còn gọi là tướng tâm, xem thô hơn thì là hình tướng(biểu hiện khuôn mặt....), tuy nhiên kém chính xác hơn tướng tâm. Tâm thay đổi thì hình tướng thay đổi.
"cam tâm chịu khổ"- cụm từ này chưa điễn đạt chính xác, mà phải là cuộc sống khổ nhưng không có suy nghĩ khổ, hay cam tâm, đơn giản chấp nhận cuộc sống hiện tại như nó là và vươn lên.
05:46 CH 07/08/2012
Bao lâu đủ để quên một người?
Nếu bạn sống trọn vẹn cùng nỗi nhớ, nỗi nhớ về ai đó sẽ không trở lại nữa.
05:14 CH 07/08/2012
TH True Milk: Sữa sạch hay chỉ là slogan quảng...
Mình ít dùng TH, nhưng không thể phủ nhận là họ sử dụng nguyên liệu sạch để nuôi bò thật. Quê mình gần nhà máy sữa TH, chẳng ai ở quê mình không biết việc công ty TH đi hết cả vùng bắc Nghệ An rộng lớn để mua rơm, về rửa sạch, sấy khô cho bò ăn; rồi họ xây một nhà máy lọc nước để lấy nước sạch cho bò uống. Buồn cười nhất là họ còn có mở nhạc cho bò nghe nữa, không biết có tác dụng gì nữa không.

Rơm hay cây cỏ cho bò ăn có sạch hay không thì phải xem hàm lượng chất bảo vệ thực vật. Dân ta hay phun thuốc nhiều.
Với lại liệu họ có dùng hocmon kích thích sản xuất sữa không. Bao nhiêu người uống sữa thế, bao nhiêu con bò cho vừa.
Ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ đô la mà lại.
Năm mươi năm trước đây trung bình mỗi con bò sản xuất khoảng 2000 pound sữa mỗi năm. Hiện nay, mỗi con bò sản xuất tối đa khoảng 50,000 pound mỗi năm. Làm sao để thực hiện được điều này? Đó là do thuốc, thuốc tăng trưởng, hóc môn, các cơ chế cho ăn cưỡng bức và đặc biệt là cách chăn nuôi; điều này thực hiện ra sao?
Cuối năm 1992, bác sĩ Benjiamin Spock, được biết đến là bác sĩ khoa nhi giỏi nhất trong lịch sử, đã gây sốc cho công chúng khi ông cũng có cùng quan điểm và những khuyến cáo trong cuộc sống của những trẻ em hai năm đầu đời. Ông nói rằng:
Tôi muốn nói với các bậc phụ huynh rằng sữa bò trong những hộp giấy gây ra nhiều vấn đề cho trẻ nhỏ. Trẻ em có quyền được uống sữa mẹ. Những nghiên cứu so sánh tỷ lệ mắc chứng dị ứng và đau bụng của trẻ sơ sinh sử dụng các thực phẩm ăn tạp và những bà mẹ ăn chay là một điều quan trọng. Tôi chưa thấy bất kỳ nghiên cứu nào như vậy, nó vừa quan trọng lại vừa vừa đắt đỏ. Vì vậy, có thể những nghiên cứu này chưa được thực hiện Đơn giản là bởi nó nó không phải là công việc của các viện nghiên cứu hoặc không đem lại lợi ích kinh tế cho những ngành kinh tế liên quan.
12:59 CH 06/08/2012
Rùng rợn cảnh hàng nghìn em nhỏ Trung Quốc bị...
Chồng tớ còn đọc được đâu đó một bài, có ông bố TQ còn dấu con gái 8 năm trời (chứ không phải 8 ngày nhé) không cho nó biết là mẹ chết, bà ngoại chết... để yên tâm thi lấy cho được huy chương vàng. Ngày con bé lấy được huy chương vàng cũng là ngày nó biết mẹ nó chết được 8 năm rồi... dã man tàn bạo.

Những đứa trẻ bị biến thành công cụ thỏa mãn cho tham vọng thành tích của cha mẹ.
03:09 CH 05/08/2012
"Muốn có việc làm phải phá thai!"
Tại sao mọi người không lên vài kế hoạch cho cuộc sống.
02:53 CH 05/08/2012
a
annuragohIro
Bắt chuyện
773Điểm·17Bài viết
Báo cáo