images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Cần tìm chỗ bán hoặc đóng giày size nhỏ ở TPHCM
Mình có 1 đôi hiệu Christina size 34 nè
05:08 CH 11/01/2018
Có ai như mình không, yêu say đắm 1 người phụ nữ...
Ây, Trì Trọng Thụy lấy bà vợ hơn 11 tổi đó.
03:56 CH 26/10/2013
Diễn đàn Giá mua.com làm việc rất tầm bậy, giống...
Mình đã gửi mail góp ý cho Mr. Tống Thới Dũng - Giám đốc Công ty trực tuyến Ánh Dương - Giá mua. Anh ta trả lời là "cảm ơn và ghi nhận góp ý sâu sắc của chị. Giá mua sẽ có điều chỉnh thiếu sót..." nhưng nhất định không mở lại nick cho mình. Vậy không biết là ghi nhận kiểu gì đây????????????


Đây là mail mình gửi cho Mr. Tống Thới Dũng và mail hồi đáp của anh ta:

1- Mail của mình:


To:
dungtt@giamua.com
Subject: Chân thành góp ý



Kính gửi Anh Tống Thế Dũng
Giám đốc Công ty CP DV Trực tuyến Ánh Dương

Chào Anh Dũng,

Rất cám ơn Anh Dũng đã có nhã ý cho tôi biết e - mail trực tiếp của Anh để tôi có thể gửi góp ý đến Anh. Mong Anh tin rằng đây là góp ý chân thành nhất của tôi (rồi sau đó Anh có thể xóa vĩnh viễn nick của tôi trên GM cũng được), chứ không phải vì tôi muốn khiếu nại để được buôn bán lại trên mạng do Anh làm chủ. Với tôi, đây chỉ là một việc tiêu khiển trong thời gian tôi rảnh rang công việc mà thôi.

Tôi cũng xin nói sơ qua về mình. Nick name của tôi là P- lotus. Năm nay, tôi cũng gần 40 rồi. (Có lẽ ở tuổi này mà tôi còn tham gia vào việc kinh doanh của các teen thì cũng hơi kỳ, nên tôi đã giấu tuổi!). Tôi đã có thâm niên công tác 15 năm ở các loại hình công ty, và gần đây nhất là 1 Công ty Cổ phần có vốn đa số của nhà nước và 1 phần vốn nước ngoài. Ở đây, tôi đã từng đảm nhiệm 1 chức vụ quản lý điều hành khá cao (Mong Anh đừng nghĩ tôi khoe, tôi không hề có ý đó, mà tôi chỉ muốn nêu cở sở để có thể dễ dàng chia sẻ ý kiến với Anh ở cấp độ quản lý). Trong năm qua, tôi tạm ngừng công tác để chuẩn bị cho việc học lên cao hơn nên giờ giấc của tôi có phần tự do. Vì vậy, các chị em tôi đề nghị tôi tham gia bán hàng trên mạng để giải phóng đồ không bao giờ dùng đến của cả nhà. Việc này tất nhiên ko ảnh hưởng nhiều đến công việc của tôi, do các chị em tôi đảm nhiệm việc đi giao hàng nếu có phát sinh.

Có lẽ tôi không nên nói nhiều đến hoạt động của mình trên GM vì không có gì đáng nói đến cả (về giá hàng, chất lượng hàng, về ngôn ngữ giao tiếp). Ngoài ra, bằng nghiệp vụ và kinh nghiệm của mình, tôi đã tư vấn giúp nhiều em các vấn đề về thuốc men mà không có 1 chút vụ lợi (Anh có thể tham khảo các em là thành viên thân thiết của GM về việc này. Ngay lúc này đây, đang có em nhắn tin nhờ tôi tư vấn đấy). Tuy nhiên, trớ trêu thay! người làm ăn đàng hoàng ai ngờ bị GM khóa nick chỉ vì nhiệt tình, hay góp ý những điều chưa được của trang mạng bằng ngôn ngữ của giới có nghiệp vụ văn phòng!!??

Qua nói chuyện với Anh, tôi hiểu Anh là người quản lý tốt luôn muốn bảo vệ nhân viên của mình, hơn nữa, lại tin vào báo cáo của nhân viên. Tuy nhiên, con người luôn có xu hướng "nói phải" về phía mình, cho nên liệu báo cáo của nhân viên của Anh có khách quan hay chưa? Nhiều khi cùng 1 sự việc, nhưng tính chất lại khác đi do cách diễn đạt. Ngoài ra, chưa kể đến việc có thể nhân viên Anh do muốn lý lẽ của mình thuyết phục, nên đã bớt đi (hoặc thêm) 1 số chi tiết để lý lẽ (và công việc/ đồng lương) của mình vững chắc trước cấp lãnh đạo??? Cho nên, tôi nghĩ Anh cũng nên nghe sự việc từ nhiều phía để có đánh giá vấn đề 1 cách khách quan nhất - vì chất lượng công việc, vì uy tín của Doanh nghiệp của Anh mà để "trái tim" qua một bên, chỉ dùng "lý trí" để điều hành công việc. (Tôi biết Anh nghe nhân viên report lại sự việc theo ngôn ngữ diễn đạt của anh ta, Anh cũng bực lắm! Nhưng Anh có biết nguyên ủy sự việc, nguyên văn người nói như thế nào không? Và Anh cũng có biết lời lẽ và hành xử của nhân viên của Anh với người đó như thế nào không, khiến người đó bức xúc đến như vậy? Chính tôi đây, thời gian qua tôi chẳng hề nêu ý kiến, nhưng nghe em tôi kể lại và trực tiếp nhìn thấy những lời lẽ và hành xử đó của nhân viên của Anh (nhưng dưới danh nghĩa của tổ chức GM), tôi cũng thấy bức xúc! Trước đây, nếu nhân viên của tôi nói năng và hành xử với đối tác như vậy, tôi đã khiển trách, vì trước tiên, người này đã làm xấu đi bộ mặt của Công ty, của tổ chức, và thứ đến là làm giảm uy tín của người quản lý (là tôi) vì tôi không biết đào tạo và quản lý nhân viên).

Cô em tôi (Năm nay 35 tuổi, nhưng vẫn còn nông nổi lắm) bảo tôi khiếu nại với Bộ Công thương về trang GM đi, nhưng tôi khuyên cô ấy bình tĩnh để tôi nói chuyện với cấp lãnh đạo đã. Tôi biết là khiếu nại với Bộ Công thương thì cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến trang Giá Mua, ngoại trừ việc GM chịu phiền nhiễu đôi chút vì phải trình bày hay giải trình, do có thể Cơ quan chức năng của Bộ Công thương cũng liên hệ hỏi han công việc vì họ đã nhận được khiếu nại; Hơn nữa, nếu không bị khiếu nại vẫn hay hơn là có điều tiếng này nọ để doanh nghiệp có "vết" với cơ quan chức năng. Một lý do chính mà tôi không làm theo ý kiến em tôi, bởi tôi thấy "Một con sâu" không thể "làm rầu nồi canh"!. Một nhân viên làm việc không tốt và không đúng nguyên tắc thì không thể đánh giá cả tổ chứcvà người quản lý của anh ta cũng không tốt như anh ta!

Bây giờ tôi nói rõ từng sự việc nhé. Tôi là người rất công bằng và cẩn ngôn, nên mọi lời lẽ của tôi trên GM luôn chừng mực và lịch sự, nếu GM (cho phép tôi gọi chung như vậy, dù nhiều khi chỉ có nhân viên làm việc trực tiếp) có những cải tiến và khắc phục hậu quả tích cực, tôi luôn cám ơn và viết những lời khen (Anh có thể kiểm tra), nhưng có những điểm tôi thấy chưa hợp lý, hoặc thao tác bất tiện, tôi đã góp ý (xin lỗi, có lẽ tôi quá nhiệt tình, hay do tôi "méo mó nghề nghiệp"!!??):

- Tôi nhớ 1 lần tôi góp ý GM nên dùng chữ "thương lượng" (cho các trao đổi mua bán) thay cho từ "trả lời" chỉ mang tính chất phiến diện - Và tôi được GM trả lời là "Từ "trả lời" là thích hợp rồi, còn từ "thương lượng" của bạn không thích hợp ở đây"??)

- Một lần, khi mới tham gia GM được khoảng 1 tuần, vào khoảng tháng 7/2012, do không biết rõ các hạng mục được bán hàng, tôi đăng bán 1 bàn học nhỏ. Một lúc sau, tôi ngạc nhiên thấy biến mất. Tôi nghĩ là cháu tôi nghịch lỡ tay xóa đi (vì nick của tôi hầu như là của chung của cả nhà tôi, ai vào cũng được). Tôi hỏi thì trong nhà tôi ai cũng bảo ko làm, tôi bèn đăng lại thì ngay lập tức lại bị xóa đi. Lúc này, tôi hỏi GM thì mới được thông báo là "bán hàng không có trong danh mục nên bị xóa". Vậy Anh thấy sao nếu GM cứ xóa nhưng kèm thông báo vỏn vẹn mấy chữ" hàng của bạn không hợp lệ nên bị xóa" (và thế là xong), thay vì xóa đi 1 cách "âm thầm" như vậy khiến người hợp tác không hiểu nên đăng lại, GM lại phải xóa, rồi bị hỏi, rồi phải trả lời. Anh thấy thao tác nào hợp lý, giản tiện, có tính thuyết phục, lịch sự và thể hiện tính chuyên nghiệp hơn? (dù chúng tôi đăng bán miễn phí thì cũng là những đối tác của GM, cũng cần được tôn trọng, hơn là bị đối xử như là kẻ "ăn nhờ ở đậu", vì nếu không có chúng tôi tham gia, thì diễn đàn GM cũng sẽ vắng vẻ, không ai biết đến sản phẩm trên các deal mà GM nhận phí để quảng cáo? Xin đừng vì bây giờ GM được nhiều người biết đến rồi mà quên đi cội nguồn, rồi phát biểu như sau: "không thích thì qua trang khác bán, việc gì phải khó chịu ở đây". Hơn nữa, khi tham gia bán hàng, dù là miễn phí, chúng tôi cũng mất tiền thuê internet trả cho các nhà mạng. Và theo 1 người bạn cho tôi biết, các nhà mạng cung cấp dịch vụ internet cũng phải chi cho các trang mạng được khách hàng của họ tham gia (chú thích: điều này tôi chỉ nghe bạn nói, chứ chưa qua kiểm chứng). Tôi xin nói thêm về việc bán bàn ghế này là: hiện nay GM cũng chưa có mục nào cho đăng, nhưng các em cũng đăng bán thường xuyên nào bàn, bàn trang điểm, tủ và bán cả nhà nữa. Mà nào GM có xóa gì đâu? Vậy phải chăng trên GM có tình trạng "con yêu, con ghét", và tôi - do "không yên phận", có ý kiến này nọ, nên lọt vào "sổ bìa đen"????
- Tôi lại nhớ có lần tôi góp ý cho GM cải tiến chức năng bình luận để sao cho người mua bán vào xem tin mới được nhanh hơn, thay vì phải chạy trang lên xuống mấy lần mới xem được tin nhắn, GM trả lời "đang nghiên cứu để cải tiến". Hơn nửa năm nay từ ngày GM hứa cải tiến, nhưng đâu vẫn vào đấy, không có gì thay đổi. Một lần tôi cm vào mục này là "chờ lâu quá không thấy cải tiến". Vậy chắc đây là 1 trong những nguyên do nick P- lotus của tôi bị GM "bực mình"???
- Một lần khác, tôi đăng bán dầu gội đầu, kem răng (đây là danh mục mỹ phẩm được GM cho phép), tự nhiên mục này của tôi cũng bị "mất tích". Tôi qua "chia sẻ" hỏi (vì trước đó, có 1 vài lần tôi hỏi trên "trang cá nhân của GM" về chức năng sử dụng thì GM lờ, chẳng hồi âm, cứ như chưa từng nhận được, dù tin nhắn của tôi nằm trên "trang cá nhân của GM", và GM vẫn nhắn tin cho các bạn khác đè lên, chứng tỏ GM không muốn trả lời chứ không phải không thấy tin nhắn của tôi. Vậy tôi phải nghĩ sao về ứng xử này? Ứng xử này thể hiện điều gì? - Là GM coi thường người hỏi? Hay GM không biết trả lời như thế nào, trường hợp này GM cũng nên nói điều gì để thể hiện lịch sự với người hỏi, chứ sao lại xem như không biết như vậy?). Trở lại việc tôi bị GM xóa mục "Dầu gội, kem răng", tôi qua "chia sẻ" hỏi, các em thành viên quen thuộc trên GM ào vào tham gia, kể lể về việc GM xóa tin vô tội vạ mà không thông báo, rồi cùng 1 mặt hàng khi thì GM cho người này đăng tin mà xóa của người kia, nào thiên vị, v.v... (các bạn than phiền nhiều lắm: nào là giadinhipa, nào là Trkimanh, mpnt, Jenny_ nguyễn, Nhat... tôi ko nhớ hết. Anh cứ kiểm tra trong mục "Chia sẻ" để xác minh, nếu nhân viên của Anh chưa nhanh tay xóa đi). Lúc đó, GM mới lên tiếng là "rất tiếc GM xóa nhầm của bạn, GM sẽ mở lại. Lần sau, bạn gửi tin nhắn vào Trang cá nhân của GM, đừng cm vào mục Chia sẻ" (Tôi cũng đã chấp hành điều này về sau, dù lúc đó tại sao tôi phải vào mục "Chia sẻ" để nêu bức xúc thì tôi đã trình bày với Anh). GM cũng hứa là xóa tin thì sẽ thông báo cho người bị xóa, trước đây đã 1 lần GM hứa như vậy.

- Từ tháng 6/2013, tôi đã không tham gia mua bán gì trên GM nữa, mọi việc bán đồ dư cho cả nhà tôi, tôi chuyển cho cô em 35 tuổi nói trên của tôi; Còn tôi, chỉ khi nào em tôi báo có bạn hỏi cách trị mụn tôi mới vào tư vấn mà thôi. Em tôi thấy có bạn bán văn phòng phẩm (VPP) và cô ấy cũng có nhiều nên bắt chước đăng bán, thế là GM lại xóa. Em tôi lại hỏi GM, GM trả lời là không có mục bán VPP. Em tôi bèn nêu topic được GM cho phép bán, thế là GM lại lấy sự im lặng thay cho câu trả lời. "Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"; Anh thấy thế nào về sự không nhất quán này và cách ứng xử của nhân viên của Anh, người được Anh phân công công tác xử lý thông tin này? - Liệu anh nhân viên này có đủ nghiệp vụ và kiến thức về giao tiếp ứng xử để đại diện doanh nghiệp của Anh quản lý trang mạng, xử lý thông tin và giải đáp thắc mắc hay không? Hay anh ta ỷ mình toàn quyền nên tha hồ tự tung tự tác, khinh thường người khác, rồi chỉ báo cáo cho Anh theo lập luận của anh ta? Rồi việc quảng cáo sản phẩm ngay trong Chợ Voucher cũng vậy, các bạn thì quảng cáo thoải mái, còn em tôi, nó nông nổi lắm, không nghĩ xa gì hết, lại bắt chước và lại bị GM xóa, nó bảo sau đó nó xem lại Chợ Voucher, nó vẫn thấy các bạn bình yên quảng cáo sản phẩm trên đó mà chẳng bị xóa. Tôi có la cô em tôi và cấm nó không được đăng những mục không hợp lệ nữa; Nhưng tôi bắt đầu để ý là: dường như Nick name của tôi "bị để ý" và người nhân viên trực tiếp phụ trách quản lý mạng để "tình cảm cá nhân" lên nick của tôi.

- Gần đây nhất, GM đã xóa 1 topic mà tôi đăng lên từ quý 3/2012 là topic " kết xe hoa, hoa cưới, làm bánh". Điều này chính tôi cũng ngạc nhiên vì nó tồn tại dưới sự cho phép GM nguyên 1 năm qua và cũng có mấy bạn cung cấp dịch vụ tương tự, nay sao GM lại xóa của tôi? Chính tôi yêu cầu em tôi hỏi thì GM trả lời "loại này không có trong danh mục" (Vậy tại sao GM cho topic này tồn tại cả năm nay? và các topic tương tự của các bạn khác cũng tồn tại như vậy, có điều là topic của các bạn ấy hiện vẫn tồn tại đến nay mà không bị xóa như tôi). Và GM còn thêm một câu rất lạnh lùng, bất cần như sau: "bây giờ thiếu gì trang quảng cáo sao bạn không tham gia, việc gì mà phải khó chịu ở đây?" (Vậy Anh thấy sao? lời lẽ này có nên được 1 nhân viên thốt ra với đối tác hay không? Hay nói trắng ra là "đuổi khách" đây!? Hay là 1 cách hăm dọa là GM sẽ khóa nick như hôm nay đã làm?). Nghe em tôi bức xúc báo kết quả, tôi bảo em tôi là thôi bỏ qua đi, đừng quan tâm nữa vì nick của tôi đã trở thành "đối tượng" của GM rồi, và cũng vì tôi quá bận! Sau đó, có sự việc xảy ra là, có 1 bạn tham gia trên này rất quý tôi vì tôi chữa khỏi mụn cho bạn ấy sau nhiều lần đi bs không khỏi, nên bạn ấy luôn ủng hộ tôi. Bạn này chắc còn trẻ và nhỏ hơn tôi nhiều lắm nên cũng nông nổi cm vào bàn luận về cách ứng xử của GM (hay đúng ra là của người nhân viên phụ trách). Nghe em tôi gọi, tôi cũng đến xem thì thấy cô này nói ra sự thật rất chính xác, nhưng cô này còn bao hàm đượcý của tất cả những sự việc mà tôi kể ra như trên mà nhiều bạn chơi trên GM đều nhận thấy. Em tôi sẵn bức xúc cũng kể ra sự kiện bị xóa topic, thế là nhân viên GM, lúc đó đã 10 giờ đêm xóa luôn cm của bạn gái đó, xóa luôn cm của em gái tôi, rồi khóa luôn nick của tôi và cô đó, xóa luôn tất cả các hàng hóa mà tôi và em tôi đã đăng, tệ hơn nữa là xóa luôn trang cá nhân mà tôi để dành làm "phòng mạch tư vấn thuốc - trị mụn" để mọi người vào tham khảo. Tôi xin nhấn mạnh, việc đối đáp giữa cô bạn kia và em tôi chỉ diễn ra trên trang cá nhân của tôi, không hề đem ra mục "chia sẻ" để rêu rao như 1 số bạn khác làm. Hơn nữa, tôi nghĩ, GM đã để tên "trang cá nhân của..." thì đó là những trao đổi có tính cá nhân, sao người nhân viên đó can thiệp một cách thô bạo vậy? Anh nghĩ sao về hành vi này? Đó chẳng phải là tự tung tự tác, xem thường người khác, và lợi dụng việc công đem "tư thù cá nhân" vào việc công hay sao? Theo như trao đổi giữa tôi và Anh sáng nay, Anh nói "đâu phải nói gì cũng được", tôi nghĩ là anh chỉ nghe người nhân viên báo cáo đại khái mà chưa hề biết rõ tình huống, bối cảnh và nội dung như tôi kể. Anh thử vui lòng kiểm tra toàn bộ sự việc tôi kể và mở toàn bộ nội dung bạn gái đó và em tôi trao đổi, và đối chiếu với những sự kiện tôi kể xem có gì không đúng không? Và Anh hãy đặt trường hợp Anh chính là tôi, 1 trong những người được đào tạo và được giáo dục với trình độ văn hóa cao mà bị đối xử bất công và thiếu tế nhị như vậy, anh thấy thế nào? Và trong thời buổi kinh tế thị trường, mọi mặt của XH đều tiến bộ, xóa bỏ bao cấp, lạc hậu, cơ chế "xin - cho"; trong đó việc quan hệ, giao tiếp ứng xử trong kinh doanh được nâng lên tầm quan trọng, thậm chí đã trở thành 1 bộ môn được đào tạo tại các trường đại học (chính tôi đã từng giảng dạy môn này!). Tôi nghĩ ứng xử của người nhân viên của Anh như kể trên đang dừng ở cơ chế "xin - cho" đó. Và từ việc người nhân viên này vì năng lực yếu kém không cải tiến được nghiệp vụ, và tính tình quá xấu nên bị góp ý hoài mà tư thù, để tình cảm cá nhân trên việc công (là việc của doanh nghiệp thuê anh ta làm), chứng tỏ là người này không biết xem trọng "màu cờ, sắc áo" cho Doanh nghiệp của Anh. Cho nên, hôm nay, Anh đã nhận được những dòng góp ý chân thành của tôi như thế này. Một người nhân viên như vậy, không chóng thì chầy, không trước thì sau cũng đem lại cho Doanh nghiệp mà anh ta phục vụ toàn là phiền phức, vận rủi, và tiếng xấu; chưa kể có thể Doanh nghiệp đó cũng bị nạn từ chính anh ta gây ra. Tôi là người đàng hoàng nên mới trực tiếp góp ý và bỏ thời gian đánh vi tính mail dài như thế này gửi cho anh, chứ nếu là người khác, tôi đi rêu rao khắp nơi, tung lên mạng những sự thực, việc thực như thế, hoặc lan truyền thông tin trong giao tiếp hàng ngày, thử hỏi uy tín doanh nghiệp của Anh có bị sứt mẻ không, trong khi Doanh nghiệp của Anh chủ yếu là hoạt động trên mạng?

- Trong khi người nhân viên của Anh đi rình rập bắt lỗi nick name của tôi, thì trên mạng GM của Anh không thiếu bạn mở topic nói tục, chửi thề, thậm chí đem cả những chuyện "phòng the" ra mà chửi nhau với ngôn ngữ chợ búa, khiến người đọc phải đỏ mặt, mà GM cứ thản nhiên để cho họ phát ngôn. Phải chăng là họ chỉ "chửi nhau", không dính dáng đến Giá mua nên những từ ngữ "hoa mỹ" đó vẫn tồn tại, còn những lời phê bình có văn hóa, tuy hơi sắc sảo 1 tí, nhưng đụng đến người nhân viên đó của GM, nên bị xử lý 1 cách thô bạo?

Trước đây, ngoài trang GM, tôi còn tham gia Chợ tốt Anh ạ. Trang này làm việc cực kỳ nghiêm túc, chuyên nghiệp và lịch sự. Nếu muốn kiểm chứng, anh hãy thử tham gia đăng bán trên Chợ tốt, mọi thông tin đều được phản hồi thể hiện sự tôn trọng khách hàng dù người đăng không hề tốn chi phí. Cụ thể như sau:
- Đăng tin: có hướng dẫn đầy đủ, nếu mục nào ko đạt yêu cầu thì tin không đi, và mục thiếu sót đó có chú thích hướng dẫn khai báo lại. Tin đi rồi: hiện dòng chữ cảm ơn.
- Khi tin được kiểm tra và chính thức đăng: Chợ tốt gửi thông báo "đăng tin thành công" về mail đăng ký.
- Khi tin được người bán xóa đi vì đã bán xong: Chợ tốt gửi thông báo về mail "tin đã được xóa"
- Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là TIN KHÔNG HỢP LỆ: Chợ tốt gửi thông báo về mail đăng ký: "tin của bạn bị từ chối vì lý do ....., mời bạn vào link... sau để đăng lại..."

* Tôi đã từng gửi mail thắc mắc với Chợ tốt về 1 vài vấn đề. Mỗi mail của tôi đều nhận được mail hồi đáp của Chợ tốt, có mail gửi đi, tôi còn nhận được điện thoại của nhân viên gọi đến trực tiếp (rất lịch sự, lễ phép dù tôi ko tốn phí đăng tin) để hỏi rõ những trục trặc mà tôi gặp phải để tháo gỡ ngay, dù hôm đó là Chủ nhật.

Tất cả những điều tôi kể với Anh về phong cách làm việc của Chợ tốt với đối tác (dù là đối tác miễn phí) thể hiện 1 điều: đó là VĂN HÓA DOANH NGHIỆP CAO và PHONG CÁCH LÀM VIỆC CHUẨN MỰC VÀ CHUYÊN NGHIỆP.

Anh có nói với tôi: "trang 5s cũng xóa tin không hề thông báo 1 tiếng nào". (Theo tôi tìm hiểu từ 1080, số điện thoại ghi trên trang của GM 66520052 là của 5s, và GM cũng quảng cáo cho trang truyện của 5s? Vậy 5s có là anh em của GM không?). Ngoài Giá mua và 5s, nếu người người, nhà nhà đều làm việc như thế thì ngôn ngữ học Anh đã không có từ "feed - back" và ngôn ngữ Việt đã không có từ "phản hồi" Anh ạ! Mọi việc đều không có thông tin, không mở rộng thông tin, loài người và các tổ chức mà không ngày một có văn hóa hơn, tiến bộ hơn, chỉ có thụt lùi, thì có lẽ văn minh trái đất sẽ lùi vào hàng tỷ năm trước, rồi trái đất sẽ rơi vào "hố đen của vũ trụ" mất thôi!

Và Anh ạ, mỗi sáng trước khi đi làm, phải soi gương để chỉnh trang y phục, Anh chọn CÁI GƯƠNG MỜ để soi, hay chọn TẤM GƯƠNG SÁNG để hình ảnh được rõ ràng, nhằm khắc phục được nhược điểm của mình, để hình ảnh của mình không bê bối và xấu xí hơn bạn đồng nghiệp?

Vài lời chia sẻ với Anh Dũng

Chúc Anh Dũng thanh tâm, minh mục để giúp trang Giá mua khắc phục những điểm yếu, và ngày càng hoàn thiện để có nhiều thiện cảm hơn trong mắt công đồng mạng.

Trân trọng,

P - Lotus

2- Mail của Mr. Tống Thời Dũng hồi đáp:


On Monday, October 21, 2013 3:09 PM, Tong Thoi Dung wrote:

Chào chị,

Mình xin thay mặt Giamua.com cảm ơn và ghi nhận những góp ý sâu sắc của chị.
Giamua cũng sẽ có những điều chỉnh còn thiếu sót trong việc tương tác với người dùng.

Chúc chị luôn khỏe và thành công!
Trân trọng,
Tống Thới Dũng.
3- Mail của mình hồi đáp mail trên của Mr. Tống Thới Dũng:
To Tong Thoi Dung

Oct 21 at 4:31 PM



Dear Anh Dũng,
Rất cảm ơn mail trả lời nhanh chóng của Anh gửi đến tôi.
Nếu Anh nhận thấy những góp ý của tôi là hợp lý, tôi mong được thấy Anh chỉ đạo nhân viên của Anh khắc phục những sự cố đã xảy ra.
Chúc Anh nhiều sức khỏe và công tác tốt.
Trân trọng,
P-lotus
4- Kết quả: Mr. Tống Thới Dũng trả lời mail này của mình bằng sự câm lặng như vẫn làm khi quản lý trang Giá mua. Mình nói rõ ràng tất cả mọi điều rồi, được anh ta "ghi nhận" rồi, nhưng anh ta cố chấp không mở lại nick cho mình.


07:20 CH 25/10/2013
Mệt mỏi vì sếp quá ảo tưởng
Đúng vậy! Khi nào bạn là sếp bạn sẽ biết thôi, vì khi đó bạn sẽ phải chịu những áp lực riêng mà bây giờ bạn chưa biết, đó là "trên đe, dưới búa", "búa" là sếp trên, còn "đe" chính là các bạn đấy. Đúng không? cho nên việc bị bức xúc và phải tìm cách giải tỏa như sếp bạn cũng là bình thường thôi. Nên nhớ sếp bạn cũng là con người chứ không phải thần thánh mà lúc nào cũng khoan hòa, bình tĩnh, nhỏ nhẹ được ngay cả lúc căng thẳng. Họ phải chịu những áp lực, nhiều khi còn nhiều hơn tất cả các bạn cộng lại ấy chứ. Hãy đặt mình vào vị trí, hoàn cảnh của người mà bạn đang xét đoán, bạn sẽ hiểu tại sao người đó hành động như vậy? Mình chắc người đó sẽ có những lúc nghĩ lại hành động của mình mà sửa chữa, chỉ là các bạn có thành kiến quá nặng về người đó nên đã không nhận thấy thôi. Nếu các bạn hiểu và thông cảm được cho người đó, thì mới có tình càm thật sự mà thôi, thay vì tình trạng bằng mặt mà không bằng lòng như hiện nay.

Còn mong muốn "chừng nào có sếp mới?" của các bạn. Mình kể cho các bạn nghe 1 câu chuyện như sau:
Ngày xưa, ở 1 quốc gia nọ, có một vị bạo chúa rất độc ác. Dân chúng cả nước đều oán hận và ngày ngày cầu nguyện cho ông vua này mau chóng chết đi. Chỉ duy nhất có 1 bà già nghèo khổ kia ngày nào cũng cầu nguyện cho ông vua tàn bạo này trường thọ và giữ vững ngôi vị. Sự kỳ dị này đến tai cả vị bạo chúa kia. Một ngày nọ, ông vời bà già kia vào và hỏi: "Tại sao thần dân của ta đều cầu cho ta chết sớm, mà chỉ có nhà ngươi cầu cho ta trường thọ?".
Bà già thưa: "Muôn tâu bệ hạ, thần từng này tuổi, đã sống trải qua 3 đời vua rồi, thần cứ thấy đời vua trước tàn bạo mà chết đi thì đời vua sau còn tàn bạo hơn, nên thần cầu mau cho bệ hạ trường thọ để dân đừng chịu khổ hơn nữa"

Bạn ơi, bạn có bao giờ nghĩ một ngày nào đó bạn có sếp mới, mà người sếp mới này còn xấu tính hơn cả người sếp hiện tại. Có thể he/ she không "phổi bò", to mồm như ông này, mà im lặng, ngấm ngầm hại cho các bạn bị lỗi này, lỗi kia, bị kỷ luật rồi bị mất việc, rồi sau đó đưa "tay chân" vào làm. Lúc đó, chắc các bạn sẽ thấy nhớ tiếc ông sếp hiện tại đấy - chỉ "toang toác cái miệng", nhưng không thâm, không hiểm.

Một điều nữa, những người nóng tính, hay la thường cương trực và rất tốt bụng đấy bạn.
12:48 CH 25/10/2013
Diễn đàn Giá mua.com làm việc rất tầm bậy, giống...
Mình đã gửi mail góp ý cho Mr. Tống Thới Dũng - Giám đốc Công ty trực tuyến Ánh Dương - Giá mua. Anh ta trả lời là "cảm ơn và ghi nhận góp ý sâu sắc của chị. Giá mua sẽ có điều chỉnh thiếu sót..." nhưng nhất định không mở lại nick cho mình. Vậy không biết là ghi nhận kiểu gì đây????????????
02:24 CH 24/10/2013
p
P-lotus
Hóng
415Điểm·1Bài viết
Báo cáo