Nhìn vào từng câu nói, người ta cũng sử dụng ngữ pháp rất chặt chẽ để diễn đạt ý tưởng. Ý tưởng càng khó thì càng phải nhờ vào khả năng vận dụng ngữ pháp, cách dùng từ ngữ. Chú ý khi nghe người ta nói, người ta ngắt nghỉ rất đúng chỗ. Người ta nói theo từng cụm từ, hoặc ngắt nghỉ theo cấu trúc ngữ pháp, ví dụ : nói xong chủ từ thì nghỉ 1 tí, sau đó nói đến động từ và tân ngữ để làm người nghe dễ phân biệt, dễ hiểu... Nếu như nắm vững các thành phần trong 1 câu, khi nghe chúng ta biết được người nói đang có dụng ý gì khi ngắt nghỉ như vậy. Điều đó gia tăng khả năng hiểu của chúng ta. Xem những câu sau : They are basically singing competitions or talent shows which are aired on TV. Talent shows are events where people compete to show how skilled they are in a particular area – and here it's singing.
Người ta khi nói có quan tâm đến ngữ pháp không??? Có quá đi chứ. Càng nắm vững ngữ pháp bạn diễn đạt ý tưởng càng dễ. Thay vì ý đó nếu sử dụng ngữ pháp thành thạo thì bạn chỉ cần nói 1 câu. Nếu không vững thì có thể dùng 3-4 câu có cấu trúc đơn giản để diiễn đạt ý tưởng đó. Từ đó cho thấy tầm quan trọng của ngữ pháp khi bạn nói.
3. Kĩ năng nói dựa vào khả năng ngữ pháp, vốn từ, cách chuyển ý từ ý tiếng Việt sang tiếng Anh :
Hôm trước có chị hỏi câu này : I (go) to university for 4 years. nên chia ở thì nào? Câu này có thể chia ở rất nhiều thì tùy theo ý chúng ta muốn diễn đạt.Ví dụ a. Tôi vừa thi đậu đại học xong, tôi nói với bạn tôi : tôi sắp sửa đi học đại học 4 năm. I am gonna (going to) go to university for 4 years. b. Tôi nói với 1 người bạn mới quen: tôi học đại học được 4 năm rồi (ví dụ ngành học của tôi là 5 năm). Việc học đã bắt đầu trong quá khứ và hiện tại tôi vẫn đang học. I have gone to university for 4 years. c. Một người đồng nghiệp hỏi tôi đã từng đi học ở đâu? Tôi nói tôi đã học đại học 4 năm. I used to go to university for 4 years. Nếu không nắm rõ điều này, khi nói chúng ta muốn diễn đạt ý a nhưng lại sử dụng ngữ pháp của ý b thì người nghe sẽ hiểu sai ý của mình. **************************************************************************
Mọi người không chú ý đơn giản câu tiếng Việt của mình, mà cố tình chuyển nó sang tiếng Anh. Đó là việc làm rất dở, nó đã ngăn cản chúng ta nói được tiếng Anh. Câu đầu tiên nói không được, chúng ta mất bình tĩnh, câu sau nói không được chúng ta ngại nói, câu tiếpo sau nữa chúng ta sẽ im luôn. Nó làm chúng ta mất tự tin. Hãy nghỉ đơn giản như sau : Một phân số 10/20. Tại sao không tối giản nó thành 1/2 để tính toán dễ hơn. Ngôn ngữ cũng vậy. Hãy tối giản nó, bỏ các ý rườm rà mà vẫn giữ nguyên ý tưởng của nó.
Câu tiếng Việt càng đơn giản bao nhiêu thì càng dễ chuyển sang tiếng Anh bấy nhiêu.
4. Kĩ năng viết dựa vào ngữ pháp, cách dùng từ ngữ, kiến thức....
Cái này thì không cần bàn cãi. :Angel::Angel::Angel::Angel::Angel:
Mối liên hệ giữa 4 kĩ năng đọc hiểu, nghe, nói, viết như tay chân trên cơ thể.
Chúng hỗ trợ nhau rất đắc lực. Thiếu 1 tay hay 1 chân thì không uyển chuyển hay đứng vũng được.
****Đọc hiểu hỗ trợ cho nghe, nói và viết.
+Đọc hiểu - nghe : Ví dụ cụ thể nhé. Bạn đang nghe 1 người thuyết trình về vấn đề nào đó, tưởng tượng bài thuyết trình đó được in ra giấy để trước mặtt mọi người và chỉ việc cầm lên đọc. Đến đọc mà còn không hiểu (Câu chữ hiện rõ, đầy đủ) thì khi nghe chữ được chữ mất, nghe chữ sau quên chữ trước....thì làm sao hiểu. Vì vậy phải thường xuyên đọc hiểu để hình thành kĩ năng kết nối ý tưởng, đọc đến đâu hiểu đến đó, hiểu rõ cách sử dụng cùng 1 từ trong những ngữ cảnh khác nhau..... thì phần nghe mọi người sẽ có cơ may hiểu. +Đọc hiểu - nói - viết : Trong quá trình đọc hiểu nếu ta chú ý mượn các cụm từ, cách sử dụng từ của người bản xứ thì khi nói và viết khi muốn đề cập đến ý đó chúng ta không tốn thời gian suy nghĩ. Ví dụ : live a healthy lifestyle, real life observation.... Khi nói : bạn nên sống một lối sống lành mạnh.=> You should live a healthy lifestyle. Hoặc tôi học tiềng từ sự quan sát thực tế => I learn English from real life observation Chú ý :Tránh ghép từ tùy tiện.
******Nghe hỗ trợ cho nói , đọc hiểu:
+ Nghe phải kết nối ý tưởng, kết nối từ ngữ....có ích cho khả năng đọc hiểu. +Nghe nhiều sẽ nhớ cách diễn đạt từ đó bắt chước để nói. Điều trước tiên trong giao tiếp là phải nghe hiểu được rồi mới biết người ta muốn gì để có thể phản hồi lại => nghe không hiểu thì không thể nào nói được.
******Nói hỗ trợ cho nghe hiểu,viết.
+ Nói thì phải nghe. Giao tiếp mà nghe tốt thì có ích khi nghe các báo cáo, nghe đài .... + Nói tốt tức là trong 1 thời gian ngắn bạn có thể sử dụng rất tốt thì khi viết với thời gian rất nhiều, bạn sẽ diễn đạt ý tưởng của mình tốt.
********Viết hỗ trợ cho nói, đọc hiểu.
+Viết tốt tức là vận dụng cấu trúc ngữ pháp, từ ngữ tốt. Khi đọc bài báo của tác giả nào đó thì người ta cũng sử dụng như mình. Có sự đồng cảm => dễ hiểu hơn. + Viết tốt sẽ có cơ may nói tốt. Viết chưa tốt thì khó có thể nói tốt. Nói làm sao được khi mà viết chưa tốt. Lúc viết thì có rất nhiều thời gian để thể hiện ý tưởng của mình (3,4 phút để diễn đạt 1 ý chẳng hạn) mà không làm tốt, thử hỏi trong lúc nói chỉ có 3 ,4 giây để thể hiện thì phải làm sao? Viết có thời gian để sửa lỗi sai mà còn viết sai nhiều, có gì đảm bảo khi nói sẽ đúng??? Vì thế viết tốt sẽ có cơ may nói tốt, viết chưa tốt thì không bao giờ nói tốt. ************************************************** ******************************
Học tiếng Anh chỉ cần bước qua ranh giới, nếu bước qua được cái ranh giới đó thì trình độ của chúng ta đã ở phía bên kia.
Chúng ta đã học rất nhiều rồi. Trong mỗi người đều đã có "nội lực" . Hãy phát huy "nội lực" kết hợp với "ngoại lực" để phát triển và để bước qua cái ranh giới mỏng manh đó.
Mong những ý kiến đóng góp mang tính chất xây dựng phản ánh cái nhìn chân thật về thực trạng học tiếng Anh của chúng ta. Từ đó những người làm giáo dục có thể dựa vào đó thay đổi phuơng pháp, cách thức cho phù hợp.
"I might as well have them" . As well có nghĩa giống như also. 2 câu trên nhằm để diễn đạt 1 ý tưởng. Chúng không tuơng đuơng nhau. Trong các bài test tren trang web englishteststore.net có một số câu sai vì lỗi của người viết phần mềm(lỗi kỹ thuật). Nếu gặp những câu đó, bạn hãy cứ áp dụng theo ngữ pháp nhé! Chúc bạn làm bài tốt!
Home | Mail Online When Tristan Brooks arrived home from a weekend away to find his brand new £8,000 kitchen stripped bare he was distraught. Thieves had made off with everything from the £700 fridge freezer to the curtain hooks and the police said they had no leads. But with just a few clicks of the mouse, the 30-year-old transport planner was able to discover some of his property being sold on internet auction site eBay by a man living 30 miles away. Posing as an interested buyer, Mr Brooks visited the thief at home – and found the rest of the stolen property. He called the police and has now been able to restore his kitchen with all the original fittings. Mr Brooks saved up for ten years to buy the £400,000 Edwardian terraced home in the Cardiff suburb of Pontcanna and spent weeks doing it up. But during a weekend break before moving in, he received a text message from a builder working at his property saying it had been broken into. He arrived at the property to find gaping holes in his kitchen where the fridge freezer, gas oven and ceramic hob should have been.
The burglars also made off with many other items including some of the builders' tools. Mr Brooks said: 'They had stolen everything they could get hold of. 'I had saved up for ten years and renovated the house and someone else had come along with no consideration for what has been done and taken everything.' The builder had already contacted the police who had sent an officer to carry out house-to-house inquiries but neighbours had seen nothing. But Mr Brooks's girlfriend had the idea of checking eBay to see if any of their stolen goods had appeared on the site.
He said: 'I logged on and all of a sudden I was staring at the screen and looking at my fridge freezer. It was being sold by somebody in Bridgend.' He emailed the seller and arranged to view the fridge freezer that evening. When he arrived it was sitting in a front room and the oven and gas hob were hidden under some blankets. He made an excuse that he wanted to go home and check whether the fridge freezer would fit into his kitchen and went outside to call the police. When they arrived he went into the house with officers and found almost every stolen item. Because he had their serial numbers he was able to take them straight home. The suspect was arrested but failed to appear before magistrates on October 12 after being released on bail. A warrant has been issued for his re-arrest.
Em đang có ý định luyện nhằm mục đích gì? Đi học hay đi định cư. Em nên lên kế hoạch cụ thể cho bản thân. Khả năng tài chính của mình đến đâu, và lượng thời gian em sẽ đầu tư cho nó. Nói chung là nguồn lực của em phân bổ cho nó,em phải sắp xếp và quản lí được.
Khi nào em cần điểm IELTS, cần bao nhiêu điểm.....Sau khi có kế hoạch rồi, em mới có chiến lược để thực hiện nó. Trước tiên là đánh giá lại trình độ của bản thân mình,xem mình đang đứng ở đâu. Sau đó là tìm hiểu kĩ về kì thi IELTS, xem xét các phần thi của nó. Khi nắm rõ rồi, bây giờ bạn lên kế hoạch luyện thi : tự học hay học ở trung tâm. Xem khả năng tự học có tốt không. Nếu tốt thì kiếm sách tự luyện (đòi hỏi phải làm việc nghiêm túc và kiên nhẫn). Nếu không tốt thì nên đi học trung tâm và nên chọn trung tâm có chất lượng 1 tí (dù có đắt 1 tí nhưng còn hơn học những trung tâm tệ,cuối cùng mất tiền mà không được gì).
Còn về cách học,anh nghĩ em nên nắm vững ngữ pháp, sau đó hình thành 4 kĩ năng. Sau khi làm tốt việc này rồi,em mới luyện chiến lược thi. Chiến lược thi là cách làm bài thi.
Chúc bạn thành công.
Cũng nhờ các anh chị đi trước tư vấn thêm cho bạn.
Chúc bạn định hình sớm kế hoạch của mình và đủ nghị lực để hoàn thành nó.
Bé đang học lớp 7 thì là lứa tuổi học ngoại ngữ rất tốt, không quá nhỏ mà cũng không quá lớn. Theo em chị nên tìm 1 trung tâm tương đối tốt để bé tham gia và để bé có môi trường giao tiếp với bạn bè. Học ở trung tâm nào thì còn tùy khả năng đầu tư của chị, nếu ít tiền thì chị có thể cho bé đi học ở Dương Minh,nếu vừa vừa thì có thể chọn CleverLearn, nếu chị có khả năng thì cho bé học ở trung tâm Ila hay British Council (Những trung tâm này có chương trình cho trẻ em tốt hơn những trung tâm khác).
Lứa tuổi này hiếu động nên chị vừa theo sát , vừa khuyến khích. Làm sao tạo được sự hứng thú của bé về việc học AV. Vì khi bé hứng thú thì bé sẽ tự giác học nhiều, nghiên cứu nhiều và tất nhiên sẽ khá.
Chúc chị tìm được cho bé 1 môi trường học thích hợp.
TPHCM và HN có nhiều trung tâm ngoại ngữ tốt nổi tiếng về chất lượng(tất nhiên tốn nhiều tiền) : BC, Cleverlearn, Hôi Việt Mỹ, Apollo,Illa..... Nhưng khi người học ứng dụng vào thực tế thì rất khó khăn. Tức là khó khăn khi sử dụng thực tế. Mọi người phải tự mình trả lời câu hỏi này để tìm ra nguyên nhân. Xác định đúng nguyên nhân mới có thể đưa ra đối sách thích hợp.
Đây là câu hỏi mà me_betho muốn mọi người đưa ra cách nhìn nhận thực tế từ bản thân mình. Có phải tại mình học chưa đến nơi đến chốn? Có phải là cách học của mình có vấn đề? Có phải là do cách dạy có vấn đề? Có phải quá trình hợp tác giữa người học và người dạy có vấn đề? Có phải giáo trình có vấn đề? Hay là tại một nguyên do khác???
Theo Mr Ice_Tea cách học và dạy có vấn đề.
Cái này là tình trạng chung. Không biết làm cái gì vẫn làm với hi vọng sự cố gắng của mình sẽ được đền đáp. Chúng ta phải làm việc 1 cách "thông minh".
Tiếng Anh cũng giống bất kì ngôn ngữ nào, kể cả tiếng Việt.
Ngày xưa lúc nhỏ chúng ta cũng có biết gì về tiếng Việt đâu, bắt chước rồi dùng được, rồi đi học để hiểu rõ thêm. Vậy là thành thạo. Tuy nhiên nếu như không thường xuyên sử dụng thì cũng không mang lại kết quả.
Gần đây trên báo có đề cập vấn đề các bé Việt Nam học trường quôc tế mà không nói được tiếng Việt. Lí do là tại sao? Đó là các bé toàn dùng tiếng Anh, mặc dù về nhà vẫn có môi trường dùng tiếng Việt nhưng rất hạn chế. Các bé phải đi học cả ngày. Về nhà thì học bài. Những lúc đó toàn dùng tiếng Anh. Tiếng Việt cả ngày bập bõm vài câu. Làm sao biết dùng???
Hãy chú ý nhé : những người giỏi tiếng Anh là những người ứng dụng vào sử dụng thực tế 1 cách thường xuyên.
Chúng ta đã quá lãng phí!!!
Mọi người kêu ca là không có môi trường để luyện tập nếu không đi đến trung tâm.
- Home | Mail Online
-http://www.time.com/time/
-http://www.forbes.com/
-http://www.health.com/health
-http://edition.cnn.com/
-http://www.sciencedaily.com/
-http://www.npr.org/
Thử dành thời lượng để đọc báo tiếng Anh như đọc báo tiếng Việt xem. Ngày nào cũng như vậy xem. Có tiến bộ hay không?
-http://www.voanews.com/specialenglish/index.cfm
-http://odeo.com/
-http://abc.go.com/
-http://www.npr.org/
Tự mình nói về 1 vấn đề nào đó. Mỗi khi chúng ta khó khăn để diễn đạt 1 ý tưởng nào đó. Hãy chú ý tìm ra nguyên nhân tại sao?
Đọc bào tiếng Anh rồi viết Comment cho bài báo đó. Có ai biết chúng ta là ai đâu. Mạnh dạn thực hành như vậy sẽ co ích.
************************************************** ********
************************************************** ********
2. Ngữ pháp rất quan trọng . Vai trò của nó giống như bộ xương trên cơ thể chúng ta, nó nâng đỡ các bộ phận khác. Và 4 kĩ năng là các bộ phận không tách rời,nó như bạn có đủ tay chân vậy, cử động sẽ thoải mái. Thiếu 1 chân, 1tay sẽ hạn chế mình rất nhiều. Sẽ có phân tích cụ thể để chứng minh ở phía sau.
3. Hãy ứng dụng thực tế và 1 cách thường xuyên(mọi lúc, mọi nơi khi có thể, hiện tại có rất nhiều công cụ hỗ trợ chúng ta) . Đừng học theo cách điền từ vào chỗ trống, chia thì......
************************************************** ******
************************************************** ******
Cũng giống như học đại học, sinh viên của nhiều ngành có thể học chung một số môn cơ sở, rồi sau đó mỗi người tùy hướng đi riêng của mình mà chọn ngành khác nhau. Từ cái nền tảng ta có thể làm được nhiều việc khác nhau.
Ở đây để minh họa cho cái gọi là :
Lấy ví dụ sau
For the past year, the World Food Program has operated a project to prevent hunger in twenty-one countries in Africa. In the project, the United Nations agency works with small farmers to grow more and better produce.
The World Food Program buys the produce through local cooperative associations. Then it distributes the products within the country or area. The project works mainly with women.
Sheila Sisulu from the World Food Program says the project aims to break a cycle that keeps people hungry. The situation is when farmers have to sell their produce at low prices after harvest, when supplies are greatest. Then they have to pay high prices to buy food for themselves during the "lean season," when supplies are limited.
But when farmers produce more food, they can sell more. And when they produce high-quality food, they can get higher prices. They can also store food for themselves, and have enough money to buy food if they need to during the lean season. Sheila Sisulu says the farmers are now starting to earn profits through the project.
The Food and Agriculture Organization and the International Fund for Agricultural Development help the farmers choose the best seeds and fertilizers. They also advise the farmers on the quality levels that the World Food Program requires to buy their produce.
Two other groups recently launched a separate effort to increase food security in Africa. The groups are the Alliance for a Green Revolution in Africa and the New Partnership for Africa's Development.
They say African governments have to increase their investment in agriculture in order to fight problems related to climate change. The groups want the governments to develop programs in seeds, soil health, policy and markets.
Former United Nations chief Kofi Annan is the chairman of AGRA. The group's president, Namanga Ngongi, says many African governments are not meeting a target of spending ten percent of their national budgets on agriculture. But he says investment has risen from four percent of national budgets to probably five and a half percent today.
Bất kì câu nào ở bài báo trên đều sử dụng 1 thì nhất định tùy theo hành động trong câu xảy ra vào lúc nào, ngụ ý gì....Trong mỗi câu đều có các thành phần chủ ngữ, động từ, tân ngữ, trạng ngữ. Mỗi câu đều có sử dụng danh từ, động từ.....
Chúng ta phải nắm vững các điều đó thì việc đọc hiểu mới dễ dàng và nhanh chóng. Và hiểu đúng ý của tác giả. Tác giả suy cho cùng là sử dụng ngữ pháp để trình bày cho người đọc hiểu ý của mình. Ngữ pháp mình tốt thì sẽ hiểu hết ý đồ của tác giả.
Lấy ví dụ 1 cuộc trò chuyện trên BBC . Link nghe : 091217_6min_famous_audio_for_web_au_bb.mp3
Đây là nội dung cuộc trò chuyện :
Nhìn vào từng câu nói, người ta cũng sử dụng ngữ pháp rất chặt chẽ để diễn đạt ý tưởng. Ý tưởng càng khó thì càng phải nhờ vào khả năng vận dụng ngữ pháp, cách dùng từ ngữ.
Chú ý khi nghe người ta nói, người ta ngắt nghỉ rất đúng chỗ. Người ta nói theo từng cụm từ, hoặc ngắt nghỉ theo cấu trúc ngữ pháp, ví dụ : nói xong chủ từ thì nghỉ 1 tí, sau đó nói đến động từ và tân ngữ để làm người nghe dễ phân biệt, dễ hiểu...
Nếu như nắm vững các thành phần trong 1 câu, khi nghe chúng ta biết được người nói đang có dụng ý gì khi ngắt nghỉ như vậy. Điều đó gia tăng khả năng hiểu của chúng ta.
Xem những câu sau :
They are basically singing competitions or talent shows which are aired on TV. Talent shows are events where people compete to show how skilled they are in a particular area – and here it's singing.
Từ đó cho thấy tầm quan trọng của ngữ pháp khi bạn nói.
Hôm trước có chị hỏi câu này : I (go) to university for 4 years. nên chia ở thì nào?
Câu này có thể chia ở rất nhiều thì tùy theo ý chúng ta muốn diễn đạt.Ví dụ
a. Tôi vừa thi đậu đại học xong, tôi nói với bạn tôi : tôi sắp sửa đi học đại học 4 năm.
I am gonna (going to) go to university for 4 years.
b. Tôi nói với 1 người bạn mới quen: tôi học đại học được 4 năm rồi (ví dụ ngành học của tôi là 5 năm). Việc học đã bắt đầu trong quá khứ và hiện tại tôi vẫn đang học.
I have gone to university for 4 years.
c. Một người đồng nghiệp hỏi tôi đã từng đi học ở đâu? Tôi nói tôi đã học đại học 4 năm.
I used to go to university for 4 years.
Nếu không nắm rõ điều này, khi nói chúng ta muốn diễn đạt ý a nhưng lại sử dụng ngữ pháp của ý b thì người nghe sẽ hiểu sai ý của mình.
**************************************************************************
Một phân số 10/20. Tại sao không tối giản nó thành 1/2 để tính toán dễ hơn. Ngôn ngữ cũng vậy. Hãy tối giản nó, bỏ các ý rườm rà mà vẫn giữ nguyên ý tưởng của nó.
Cái này thì không cần bàn cãi.
:Angel::Angel::Angel::Angel::Angel:
+Đọc hiểu - nghe : Ví dụ cụ thể nhé. Bạn đang nghe 1 người thuyết trình về vấn đề nào đó, tưởng tượng bài thuyết trình đó được in ra giấy để trước mặtt mọi người và chỉ việc cầm lên đọc. Đến đọc mà còn không hiểu (Câu chữ hiện rõ, đầy đủ) thì khi nghe chữ được chữ mất, nghe chữ sau quên chữ trước....thì làm sao hiểu. Vì vậy phải thường xuyên đọc hiểu để hình thành kĩ năng kết nối ý tưởng, đọc đến đâu hiểu đến đó, hiểu rõ cách sử dụng cùng 1 từ trong những ngữ cảnh khác nhau..... thì phần nghe mọi người sẽ có cơ may hiểu.
+Đọc hiểu - nói - viết : Trong quá trình đọc hiểu nếu ta chú ý mượn các cụm từ, cách sử dụng từ của người bản xứ thì khi nói và viết khi muốn đề cập đến ý đó chúng ta không tốn thời gian suy nghĩ.
Ví dụ : live a healthy lifestyle, real life observation....
Khi nói : bạn nên sống một lối sống lành mạnh.=> You should live a healthy lifestyle.
Hoặc tôi học tiềng từ sự quan sát thực tế => I learn English from real life observation
Chú ý :Tránh ghép từ tùy tiện.
+ Nghe phải kết nối ý tưởng, kết nối từ ngữ....có ích cho khả năng đọc hiểu.
+Nghe nhiều sẽ nhớ cách diễn đạt từ đó bắt chước để nói. Điều trước tiên trong giao tiếp là phải nghe hiểu được rồi mới biết người ta muốn gì để có thể phản hồi lại => nghe không hiểu thì không thể nào nói được.
+ Nói thì phải nghe. Giao tiếp mà nghe tốt thì có ích khi nghe các báo cáo, nghe đài ....
+ Nói tốt tức là trong 1 thời gian ngắn bạn có thể sử dụng rất tốt thì khi viết với thời gian rất nhiều, bạn sẽ diễn đạt ý tưởng của mình tốt.
+Viết tốt tức là vận dụng cấu trúc ngữ pháp, từ ngữ tốt. Khi đọc bài báo của tác giả nào đó thì người ta cũng sử dụng như mình. Có sự đồng cảm => dễ hiểu hơn.
+ Viết tốt sẽ có cơ may nói tốt. Viết chưa tốt thì khó có thể nói tốt. Nói làm sao được khi mà viết chưa tốt. Lúc viết thì có rất nhiều thời gian để thể hiện ý tưởng của mình (3,4 phút để diễn đạt 1 ý chẳng hạn) mà không làm tốt, thử hỏi trong lúc nói chỉ có 3 ,4 giây để thể hiện thì phải làm sao? Viết có thời gian để sửa lỗi sai mà còn viết sai nhiều, có gì đảm bảo khi nói sẽ đúng??? Vì thế viết tốt sẽ có cơ may nói tốt, viết chưa tốt thì không bao giờ nói tốt.
************************************************** ******************************
Chém muỗi có cần dùng dao chặt voi không ?
VOICE ONE:
Welcome to THIS IS AMERICA in VOA Special English. I’m Barbara Klein.
VOICE TWO:
And I'm Steve Ember. Today, we tell about the seventy-ninth Academy Awards ceremony, which takes place Sunday in Los Angeles, California. It is the most ……………….event of the year for people who make movies and for people who love to ………………. them.
(MUSIC)
VOICE ONE:
On February twenty-fifth, actors, directors, producers and other filmmakers will ………………. in Hollywood, California, the center of the American film ……………….. They will receive Academy Awards for the best acting, directing, writing, ………………., music and other work on movies released last year.
The winners will receive an ……………….called an Oscar. This statue is ………………. like a man. It is made of several metals covered with gold. The Oscar is only about thirty-four centimeters tall. It weighs less than four kilograms. But the award is ………………. valuable for the people who receive it. People who win an Oscar can become much more famous. They can get offers to work in the best movies. They can also earn much more money.
VOICE TWO:
The musical "Dreamgirls" received eight Academy Award ………………., the most of any movie released last year. "Dreamgirls" is a film version of a Broadway musical play. It tells about a group of three female singers who became famous during the nineteen sixties. The film's nominations include three for best song and two for ……………….
VOICE ONE:
However, many people were surprised that "Dreamgirls" was not nominated for best motion picture. Five others were. They are "Babel," "The Queen," "The Departed," "Letters From Iwo Jima" and "Little Miss Sunshine." The directors of the first four of these movies also received Academy Award nominations.
"Babel" received seven nominations. It tells three ………………. stories that take place in Morocco, Mexico, the United States and Japan. The actors speak five languages. "Babel" shows the terrible ………………. of people not being able to communicate with each other. It was directed by Alejandro Gonzalez Inarritu.
"The Queen," directed by Stephen Frears, received six nominations. It ………………. fact with fiction to tell the story about how the British royal family ………………. to the death of Diana, the Princess of Wales, in nineteen ninety-seven.
VOICE TWO:
"The Departed" was also nominated for best picture. ………………. by Martin Scorsese, it tells a violent story about men divided by power and ……………….. Some of the characters are criminals and others are members of the police ………………..
"Letters From Iwo Jima" tells about the Japanese soldiers, and their commander, who tried to defend the ………………. from the invasion by United States forces during World War Two. Clint Eastwood directed the Japanese actors, who speak in their ………………. language in the film. Eastwood also directed a movie in English about the American forces fighting on that same island.
"Little Miss Sunshine" is the fifth nominated movie and is the only funny one. It ……………….about six members of a family with many problems. They travel from Arizona to California so that the seven-year-old daughter can compete in a beauty ……………….. The members of the family learn to support and ………………. each other along the way.
A movie about the September eleventh terrorist ………………. on the United States, called "United Ninety-three," was not nominated for best picture. But its director, Paul Greengrass, did receive a nomination.
VOICE ONE:
Five actors were nominated for best performance in a leading ……………….. Forest Whitaker was nominated for playing Ugandan dictator Idi Amin in "The Last King of Scotland." Leonardo DiCaprio played a man ………………. for a rare gem in Africa in "Blood Diamond." Ryan Gosling was a teacher with a ………………. problem in "Half Nelson."
In the movie "Venus," Peter O'Toole played a very old actor interested in a very young woman. And Will Smith was a homeless father who gets a job in the financial industry in "The Pursuit of Happyness," a movie ………………. on a true story.
VOICE TWO:
Five actresses were nominated for best ……………….in a leading role. For Meryl Streep, it was her fourteenth nomination. She is the most-nominated actor ever and is a two-time Oscar winner. She played a demanding magazine editor in "The Devil Wears Prada."
British actress Helen Mirren was nominated for her role as Queen Elizabeth in "The Queen." Two other British actresses were also nominated. Judi Dench played a teacher in "Notes on a Scandal." Kate Winslet was a woman who has a sexual relationship with a ……………….r in "Little Children." And Spanish actress Penelope Cruz was nominated for the Spanish-language movie "Volver." She played a woman ………………. with some unusual family crises.
VOICE ONE:
A total of twenty actors and actresses were nominated for leading and supporting roles. Among them are five black actors and actresses, two Hispanic actresses and one Japanese actress. Experts say this is the most ethnically ………………. group ever nominated for Academy Awards.
In addition, critics highly ………………. three directors from Mexico. Their movies received a total of sixteen nominations. They are Alejandro Gonzalez Inarritu, who was nominated for directing "Babel," Guillermo del Toro and Alfonso Cuaron.
Del Toro directed the Spanish-language film "Pan's Labyrinth," which received six nominations. It deals with the ………………. situation in Spain after that country's civil war. And it shows a young girl's fearful ………………. with magical creatures. Cuaron directed "Children of Men," a frightening vision of the future where women are ………………. to have babies.
All three movies deal with serious subjects in ………………. ways. The directors are very good friends and often work on each other's movies. One critic called the three directors "the future of movies."
(MUSIC)
VOICE TWO:
Five movies were nominated for best documentary ………………., a movie about real people or events. They are about ………………. issues that have gotten a lot of media attention. Former vice president Al Gore's film about global warming, "An Inconvenient Truth," was one of the movies nominated.
Two of the others are about the war in Iraq: "My Country, My Country" and "Iraq in Fragments." Another nominated documentary is "Jesus Camp," a close-up look at a summer camp for Christian children. And the last nominated documentary is "Deliver Us From Evil." It is about a former priest found guilty of sexually ………………. children.
VOICE ONE:
More than twenty Academy Awards will be presented Sunday night.
The people who wrote the best screenplays and did the best film and sound editing will receive awards. So will the people who designed the best ………………., makeup and special effects. The composers who wrote the best song and music from a movie will also be ………………..
The Academy of Motion Picture Arts and Sciences presents the Oscars each year. Almost six thousand people who work in the movie industry belong to the Academy. They nominate candidates for Academy Awards from their own ……………….
For example, actors nominate actors. Directors nominate directors. Designers nominate designers. All Academy members ………………. to choose the final winners.
VOICE TWO:
The Academy Awards are presented in the Kodak Theater in Hollywood. Important people in the movie industry attend the ceremony. ………………. of people wait outside the theater. They watch the famous movie stars as they ……………….. The women wear beautiful dresses and costly ………………. provided by famous designers. Camera lights flash. The actors and actresses smile for the photographers and television cameras.
During the Academy Awards ceremony, famous actors and actresses ………………. the names of the nominees and the winners. Then the winners go up onto the stage. They thank all the people who helped them win their ………………. Oscar. Hundreds of millions of people in the United States and around the world will watch them on television Sunday night.
Link nghe : se-tia-academy-awards.mp3
************************************************** **************************
Sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức. Nghe xong sẽ có bài mới.
Nghe có gì thắc mắc hay chia sẽ thì vào đây.
Cám ơn mọi người đã quan tâm!
Every day, more than two thousand children worldwide die from accidental injury. Each year, as many as three million children are saved from one leading cause of child deaths -- drowning. Yet survivors can suffer brain damage. As a result, the lifetime health and economic costs of a non-fatal drowning are the highest on average of any kind of injury.
These are among the findings in the "World Report on Child Injury Prevention." The new report is the first of its kind from the World Health Organization and UNICEF. Doctor Etienne Krug at the W.H.O. says that every year, eight hundred thirty thousand children die from accidental injuries.
ETIENNE KRUG: "It’s like wiping out every year the whole population of children in Chicago or a city like Marseilles. It’s a very big public health issue, which, unfortunately, has been ignored for too long. The main causes of child unintentional injuries are road traffic crashes, drowning, burns, falls and poisoning."
Poor children everywhere are most at risk. But the report's top editor, Margie Peden, says more than ninety-five percent of child injuries happen in developing nations.
MARGIE PEDEN: "Africa, unfortunately, has the highest rate of all these accidental injuries, unintentional injuries. In particular, road traffic injuries, as well as poisoning. One of the reasons for that is because many people in Africa are still dependent on paraffin or kerosene for heating and lighting."
The report says Africa's death rate is ten times higher than in wealthier countries in Europe and the Western Pacific. Countries such as Australia, the Netherlands, New Zealand, Sweden and Britain have the lowest rates of child injury. Yet even in high-income countries, accidental injuries still cause forty percent of all child deaths.
The report says at least one thousand young lives could be saved every day if a few simple measures were taken everywhere.
These include requiring children to wear seatbelts in cars and helmets on bikes. Limiting the temperature of hot water systems could prevent burns. And water should not be left standing in baths or buckets where small children could drown. Medicine bottles, lighters and household product containers should have child resistant closures.
Yet the report warns that even a safety measure like airbags in the front seat of a car could harm children under age thirteen. And it advises people not to use traditional home treatments like butter, sugar or oil on burns.
*****************************************************
Chú ý khi nghe những từ sau :deaths, injuries, burns.....có âm gió ở phía sau.
Xin lỗi vì những phiền toái đã gây ra cho chị!
Sẽ chân thành rút kinh nghiệm. Và tập trung hơn trong việc tìm ra con đường thật ngắn nhất và hiệu quả nhất.
:Angel::Angel::Angel::Angel:
"I might as well have them" . As well có nghĩa giống như also. 2 câu trên nhằm để diễn đạt 1 ý tưởng. Chúng không tuơng đuơng nhau.
Trong các bài test tren trang web englishteststore.net có một số câu sai vì lỗi của người viết phần mềm(lỗi kỹ thuật). Nếu gặp những câu đó, bạn hãy cứ áp dụng theo ngữ pháp nhé!
Chúc bạn làm bài tốt!
Topic này hot thật. Làm PR hay phải biết.
Và chị đã trở lại.:Angel::Angel::Angel::Angel:.
Cám ơn chị đã dành những lời tán duơng. Giải trí sau giờ học thiết nghĩ cũng có ích. Vui để học tốt.
Cám ơn bạn.
Sau khi sửa thì nó chuẩn không cần chỉnh.
Thế chả phải chị tranh luận mà đang cãi nhau ah?
Thế thì chị cũng rảnh và nhiệt tình thật.
Tôi thất nghiệp thì không nói, đi lung tung lang thang lên đây.:Crying::Crying::Crying::Crying:
Các chị nên chia sẽ với mọi người nhiều hơn nữa.
:Angel::Angel::Angel::Angel:.
Cám ơn sự dạy dỗ của chị. Ăn chơi vui nhé chị, để có sức khỏe làm tốt nhiệm vụ giáo dục .
Nếu không thì đất nước ta thiệt hại quả là không nhỏ:Angel::Angel::Angel::Angel:
Các chị lớn mà đi đôi co với các em.:):):):)
Các em khác đừng vào đây cãi nhau nhé. Cái quan trọng là đọc cái topic. :Laughing::Laughing::Laughing::Laughing:
Nếu không thì đất nước ta thiệt hại quả là không nhỏ.:Angel::Angel::Angel::Angel:
finding his mother in the kitchen, or the living room, he heads upstairs to check her bedroom.
He opens the door, and what does he see, but his father, who had also come home for lunch, stripped naked, on top of his mother, also naked, heavily into the act of lovemaking.
Not wanting to traumatize the boy, the parents continue as if nothing was wrong.
Billy watches, and after a couple of minutes asks,"Daddy, can I climb on and have a horsie ride?"
"Of course, Son, we're a family." So Billy climbs on and after a few more minutes his mother starts moaning and writhing wildly. "Hang on Dad!", cries Billy, "this is where me and the mailman usually falls off!"
Daily Jokes, funny stories, rude funny poems and dirty limericks, funny quotes, Random Humor, Top Ten Lists -- all at Jokes2Go.com -- the daily new humor site
Home | Mail Online
When Tristan Brooks arrived home from a weekend away to find his brand new £8,000 kitchen stripped bare he was distraught.
Thieves had made off with everything from the £700 fridge freezer to the curtain hooks and the police said they had no leads.
But with just a few clicks of the mouse, the 30-year-old transport planner was able to discover some of his property being sold on internet auction site eBay by a man living 30 miles away.
Posing as an interested buyer, Mr Brooks visited the thief at home – and found the rest of the stolen property.
He called the police and has now been able to restore his kitchen with all the original fittings.
Mr Brooks saved up for ten years to buy the £400,000 Edwardian terraced home in the Cardiff suburb of Pontcanna and spent weeks doing it up.
But during a weekend break before moving in, he received a text message from a builder working at his property saying it had been broken into.
He arrived at the property to find gaping holes in his kitchen where the fridge freezer, gas oven and ceramic hob should have been.
The burglars also made off with many other items including some of the builders' tools.
Mr Brooks said: 'They had stolen everything they could get hold of.
'I had saved up for ten years and renovated the house and someone else had come along with no consideration for what has been done and taken everything.'
The builder had already contacted the police who had sent an officer to carry out house-to-house inquiries but neighbours had seen nothing.
But Mr Brooks's girlfriend had the idea of checking eBay to see if any of their stolen goods had appeared on the site.
He said: 'I logged on and all of a sudden I was staring at the screen and looking at my fridge freezer. It was being sold by somebody in Bridgend.'
He emailed the seller and arranged to view the fridge freezer that evening. When he arrived it was sitting in a front room and the oven and gas hob were hidden under some blankets.
He made an excuse that he wanted to go home and check whether the fridge freezer would fit into his kitchen and went outside to call the police.
When they arrived he went into the house with officers and found almost every stolen item.
Because he had their serial numbers he was able to take them straight home.
The suspect was arrested but failed to appear before magistrates on October 12 after being released on bail. A warrant has been issued for his re-arrest.
Là 1 công dân, bạn nên tuân thủ pháp luật.
Là 1 thành viên, bạn nên tuân thủ nội qui của diễn đàn.
Vi phạm thì nên bị xử lý.