mình thấy nhà trường gọi mời giao lưu mà, đi để tìm hiểu thông tin về trường luôn, tiện thể giao lưu cùng các mẹ trên diễn đàn này thì càng vui
Nếu bạn đến cơ sở ở Khương trung thì chán là đúng vì năm sau trường chuyển xuống địa điểm mới ở Văn quán rồi
Archimedes đang thông báo hạn nộp HS nhập học từ 7/6-10/6, trước khi thi AMS. Lại bài toán khó cho bố mẹ và con đây! Ko biết trường có giữ cam kết sẽ trả HS nếu học sih trúng tuyển AMS như các năm trước ko các mẹ nhỉ?
Mình đang phân vân nếu con không đỗ Ams sẽ chọn Archimes hoặc Lương Thế Vinh. Giữa hai trường này không biết trường nào tốt hơn? các mẹ có kinh nghiệm giúp mình với.
Tìm 2 số khi biết tổng và hiệu - http://www.mediafire.com/view/?kdp8zbr90t8afdd Thế là xong kỳ 1.!
Bài 1:Nhận thấy có 3 số lẻ trong 5 số đã cho. Khi xép vị trí, cũng có 3 vị trí mang số lẻ là 1,3,5. Vì thế sẽ tồn tại 1 số lẻ được nằm ở vị trí lẻ (trái lại nếu cả 3 số lẻ này đều có vị trí chẵn => có 3 vị trí chẵn -> vô lý) => tổng của nó và vị trí là chẵn.=> tích tất cả các tổng chia hết cho 2.Bài 2:Cũng tương tự như bài trên, thay 5 bởi 99. Chú ý là có 50 số lẻ và 50 vị trí lẻ....
Hôm qua em vào nhà sách Giáo dục chỗ 187 Giảng võ thấy có bộ sách Hiểu về thành ngữ tục ngữ Việt Nam rất hay em giới thiệu để các bác ra đó mua về cho các bạn đọc thử. Bộ sách có 10 tập là những câu chuyện giải thích những câu thành ngữ, tục ngữ hay dùng như tại sao có câu "Ếch ngồi đáy giếng", "Nói dối như Cuội", "Nước mắt cá sấu".... em thấy nó tương đối hữu ích vì nhiều khi con hỏi mình cũng không giải thích hết nghĩa được. Sách của NXBGD thì rẻ lắm ạ có 6.500đ/c đó thôi mua ở đó được chiết khấu 5%. À, mà ở đấy em còn thấy có quyển sổ dòng kẻ ô ly đúng theo vở (kẻ 4 ôly to và 5 ôly nhỏ) để các con có thể viết chữ đẹp không phải như sổ kẻ ngang của TQ.
viet so co hai chu so ma chu so hang don vi lon hon chu so hang chuc la 4
bạn tính nhẩm thui cũng ra mà, ví dụ nhé: 15, 26,37,48,59Còn việc giải thích sao cho bé lớp 1 hiểu thì cả 1 vấn đề. Cố lên!
Yêu Bi mà rút thì ai làm giờ, bác không biết , cứ phân công cho em đã :Smiling:. Em rút thì bác phải làm, mà bác làm khéo thành "bà" Hằng thì chít.Bi-Bi ơi, có khi em phải làm thần Sấm đấy nhá.Mai Yêu Bi thử qua hỏi quán Gió hộ chị xem cái nhé.
Xin lỗi các bố mẹ, mình mới tham gia, lật lại bài này tí được không(vì mới đọc đến trang 5 nên k biết có ai post nữa không?):Câu 1 và câu 3 thì đơn giản rồi, còn câu 2 thì: 1,2,4,8 mình nghĩ chắc chắn là đúng, nhưng giải thích thế nào đây?kiến thức lớp 1 chưa có phép nhân,mình không biết có khái niệm "gấp đôi" không nhỉ?có nghĩa là số sau "gấp đôi" số trước?nhờ các mẹ chỉ giáo ạ.
Các mẹ ơi, buồn cười quá, bé nhà mình vẫn hay bị nhầm lẫn giữa dấu < và >, mình giải thích mà bé không hiểu, các mẹ làm ơn chỉ giáo
Các mẹ thấy có cần những tài liệu nào thì đăng ký để mình mang ra cho nhé.Hiện tại mình có mấy đĩa học TA của bác Ciub tặng Hội QM và sách học toán bằng TA.Mình sẽ copy và mang ra cho QM HN nhé.
Các bài này rất hay nhưng đều là bài tập của lớp 2, thầy giáo dạy trước chương trình cho các bé. Ví dụ như bài 4, các từ chỉ hoạt động, sự vật, trạng thái đều lên lớp 2 học sinh mới học trong phân môn luyện từ và câu.
.....Thú thật là mình rất sợ cho con mình học ở trường công vì ở đó bệnh thành tích của nền GD đã quá nặng và làm cho cách giáo dục học sinh theo chiều hướng lệch lạc (ko còn phong cách truyền thống đáng quí nữa là tiên học lễ, hậu học văn nữa). Có thể vẫn còn 1 số trường công giữ được truyền thống đó, và nhận xét trên của mình cũng có phần vơ đũa cả năm... nhưng mình theo quan điểm chắc chắn luôn là cho ra môi trường tư thục luôn để bớt đi được phần nào hay phần đó. Con mình đã học tiểu học được 2 năm ở trường tư rồi, mình hoàn toàn hài lòng về giáo viên chủ nhiệm.
.....Theo mình nghĩ có rất nhiều cách xử lý trong tình huống này, nó tùy thuộc vào điều kiện của bạn. Mình tạm đưa ra một cách để bạn tham khảo. Liên tục trao đổi với cô và dành nhiều thời gian kèm cặp con. Bạn tìm gặp cô, nói với cô là gia đình sẵn sàng kết hợp để dạy con. Bạn hỏi cô xem cô đánh giá các cháu nhất là con bạn thế nào, có thể là chưa nề nếp, chưa tập trung học. Hỏi cô xem gia đình cần rèn thêm những gì cho con ở nhà (tập viết, làm tính nhẩm). Nếu bạn có thể dạy con mà không cần đánh, thì nói với cô chuyện đó. Mình từng nghe một cô giáo giải thích "không ai muốn đánh các cháu chị ạ, cũng chỉ là muốn cháu nó giỏi giang, chắc mẹ cũng không muốn con học dốt?".
Nhìn góc độ rộng thì quan điểm là thế, nhưng với bạn nhà mình, làm công tác tư tưởng từ đầu, nên khá thoải mái. Vượt qua cái sự trượt hay đỗ trước cánh cổng trường Ams, cái làm mình vui mừng hơn cả, là con đã có một ngày thi thực sự bình tĩnh, không căng thẳng và ko bị ảnh hưởng bởi bất cứ cái gì được gọi là yếu tố tâm lý, nên kết quả thế nào cũng sẽ phản ánh thực lực học tập của con một cách chính xác. Không phủ nhận rằng ánh hào quang lấp lánh của Ams trở thành sự kỳ vọng, áp lực với rất rất nhiều các bạn học giỏi và phụ huynh trong đó có mình và con. Nhưng tối nay, sau khi đọc trộm bài ký “Lần đầu tiên thi Ams” của con thì mới thấy thực ra các con mới chỉ là những đứa bé 11 tuổi, niềm vui không chỉ từ học hành đem lại, sự trải nghiệm, cảm xúc của con từ cuộc thi này cũng được đáng được coi là một sự thành công nho nhỏ. Và sau ngày thi, trong khi rất nhiều nước mắt của các bạn đã rơi, con vẫn rất hào hứng dán mắt để xem trận Mexico và Cameroon, bình luận và hò reo một mình với cái ti vi, trong khi mẹ đọc trộm đoạn ký này:
“Ngày đầu tiên tôi được vào Amsterdam chính là ngày tôi tham dự kỳ thi vào trường Ams cấp 2 năm 2013-2014.
Khi mới đi được vài bước, ngôi trường đã làm tôi không khỏi kinh ngạc và há hốc mồm khi thấy độ cao, sự rộng lớn và vẻ đẹp của ngôi trường này. Lúc này, tôi không thể không hào hứng và phấn khởi. Trong số các học sinh trường Ngôi Sao đi thi năm nay, tôi là người đến sớm nhất. Mọi người đều đứng ở nhà xe, mặt mũi đều lạ hoắc, có khuôn mặt vui vẻ và phấn khởi, có khuôn mặt căng thẳng và lo âu, phần đông đều chăm chú nhìn về phía cái bảng ghi số báo danh. Các bạn còn lại thì chơi đùa chạy nhảy, một số bạn còn ra sân đá bóng mà lấy quả bóng từ phương trời đất hỡi nào không biết. Tôi tạm đứng chờ các bạn ở một cái cột bóng rổ gần nhất bởi tôi biết chắc rằng những người như Quốc và Quân đam mê bóng rổ như thế chắc sẽ tham quan sân bóng đầu tiên. Tôi đang chờ thì thấy một bạn áo hồng kẻ trắng (đồng phục trường), đúng như tôi đoán, khi đợi bạn tới gần thì nhìn rõ ra cái mặt ngơ ngơ hơi thộn của Quốc, vừa ngáp chảy nước mắt, vừa lơ mơ nhìn về phía cái cột bóng rổ. Tôi gọi Quốc và nói chuyện về trường lớp, hỏi han về tình hình thi cử, sau đó đuổi nhau rồi tiện thể tham quan trường một chút….”
ơ, sao tớ ko có thông tin giao lưu gì nhỉ. Cụ thể thế nào thế hả cậu? Để tớ hóng hớt tham gia xem thế nào nhé!
Con nhà tớ chắc mẹ làm công tác tư tưởng từ đầu rồi nên từ hôm qua tới giờ tâm trạng rất thoải mái. Hôm qua trong lúc chờ bố, tự bạn đi tham quan 2 vòng loanh quanh trường Ams, rồi bảo con sẽ cố gắng tốt nhất có thể. Tớ chỉ bảo con đi thi để thấy thế nào là biển rộng, mong muốn và quyết tâm thôi ko đủ, để tiếp tục Cấp 2 tốt con còn phải nỗ lực và cố gắng nhiều hơn nữa thì tới đích mong muốn. Các bố mẹ đừng buồn, thi xong rồi mà, tớ tin rằng ai cũng có phương án 2 nếu ko đỗ Ams, nên động viên và phân tích cho con thôi. Bản thân các con đã áp lực và lo lắng lắm rồi, cho các con thả lỏng và bắt đầu những ngày hè đầu tiên thôi nhỉ.
LTV ở Khương Trung sẽ chuyển xuống địa điểm mới ở Văn Quán thật ấy hả cậu? Tớ đang có phương án 2 là ở trường này nếu con ko đỗ Ams vì lý do là gần nhà, con có thể tự đạp xe đi học được, nhưng nếu chuyển xuống Văn Quán thì lại phải cân nhắc lại rồi. Cả nhà mình ai có thông tin về việc chuyển địa điểm này báo giúp tớ với, đến giờ này còn chưa biết chọn trường nào, hic hic.
Theo như hôm hội thảo vừa rồi, cô Hằng có cam kết sẽ trả hồ sơ nếu học sinh trúng tuyển AMS, còn các trường khác không hoàn trả.
Tớ cũng có băn khoăn giống hệt bạn. Lúc thi thì lo đỗ hay không, giờ thi xong lại đau cả đầu vì cân nhắc lựa chọn. Không biết giữa Archimes và Lương Thế Vinh trường nào ổn hơn mọi người nhỉ?
Nhờ mọi người tư vấn giúp ạ, mình cảm ơn nhiều!
Bạn ơi, link báo là: "Private", mình đã log in nhưng vẫn ko vào vào được, bạn check link giùm mình nhé, cảm ơn bạn!
Cảm ơn bạn nhiều nhiều! 2 bài này làm tớ đánh vật cả tối qua ko xong, tham khảo ở rất nhiều sách nâng cao đều ko có dang bài này. Lo lắng quá, nếu cứ tình trạng ko biết làm các bài tập toán của con kiểu này, làm sao mà kèm con học đây, hu hu. Kiểu này phải nhờ Chú Tiểu nhiều nhiều rồi. Thực sự cảm ơn bạn rất nhiều!
Bài 1. Có 5 số tự nhiên 99, 210, 353, 475 và 2008 được xếp theo một thứ tự tùy ý. Người ta cộng số thứ tự của mỗi số với số đó rồi đem nhân các kết quả đó với nhau. Hỏi tích tìm được là số chẵn hay số lẻ? Vì sao?
Bài 2: Cố 99 miếng bìa. Người ta đánh số thứ tự từ 1 đến 99 lên mặt phải của chúng rồi úp các miếng bìa đó xuống xáo trộn rồi lại đánh số thứ tự từ 1 đến 99 lên mặt trái. Cộng số ở 2 mặt của mỗi miếng bìa lại rồi nhân các kết quả tìm được với nhau hỏi kết quả là số chẵn hay lẻ? Vì sao?
Giúp tớ gấp gấp với, cảm ơn mọi người nhiều nhiều!
Bạn ơi cho tớ hỏi bộ sách này tên chính xác là gì thế? Tớ search một hồi trên mạng ko ra, tớ đang phải đi tìm sách về thành ngữ, tục ngữ theo yêu cầu của con trai mà chưa thấy bộ nào phù hợp lắm.
Bạn giải thích cho bé thế này:
+ Liệt kê những phép trừ có hiệu bằng 4
+ Số hàng đơn vị - Số hàng chục = 4
Ta có
5 - 1 = 4 => 15
6 - 2 = 4 => 26
7 - 3 = 4 => 37
8 - 4 = 4 => 48
9 - 5 = 4 => 59
Chị ơi làm Thần Sấm nghĩa là sao ạ, em kém mấy vụ nói năng lắm, em làm được ko ạ?
Mà chị ơi, vụ chị Hằng ấy, chị Hằng phải làm những gì, có thể để bạn dê nào đó làm được ko ạ? Nếu ko thì để chị của bạn Dê nào đó, chẳng hạn - nếu ko quá khó ạ.
Đây không phải là khái niệm "phép nhân" hay "gấp đôi" đâu mẹ nó ạ. Tớ nghĩ là giải thích thế này: số sau bằng số đứng trước cộng với chính nó. Cụ thể: 1 + 1 = 2; 2 + 2 = 4; 4 + 4 = 8.
Bạn thử trò này xem có ổn không nhé:
Đặt bàn tay nằm ngang, dùng ngón trỏ & ngón giữa tạo thành hình dấu < và >. Ngón trỏ & ngón giữa bên tay phải là dấu lớn hơn (>), ngón trỏ & ngón giữa bên tay trái là nhỏ hơn (Còn có thể dạy vui con thế này: trong hai số, số nào nhỏ hơn thì bị đầu nhọn chỉ vào, ý nói rằng bạn này bé hơn bạn kia, phải chịu khó ăn nhiều vào cho nhanh lớn. :)
Bạn tham khảo thử xem, xem có hiệu qủa với bé không nhé!
2- gentlemum
3- Yeu*Bi
4.Mẹ Chi còm
5. Giangmun
6.Xuka-0612
7. Two Eagles
8.Bu bu xinh
9.Freetime
10.Minhtoe
11.Devameo
12.tuyetpa
13.Big-Will
14.Huyền Sa
15. Meo Tom
16. Mẹ Latô
17. Bi Bi
------------------
Cảm ơn Mẹ Latô nhiều nhiều lắm về vụ này nhé! Chị Chinh ơi, cho em đăng ký vụ đĩa & sách TA này nhé! Về vụ off trung thu ấy, chị có cần gì thì ới bọn em phụ nhé, vụ off nào cũng thấy bác vất vả, dù lười nhưng thấy thế cũng ngại lắm ấy ạ. hi hi
Tớ cũng nghĩ thế. Nên với những bài này, tớ chỉ dùng mang tính chất tham khảo để đố vui với con để con làm quen dần. Tớ khuyến khích con tớ tự làm, phần nào con chưa hiểu lắm thì để lại, mẹ & con cùng học sau. Nhưng con cũng có vẻ phấn chấn vì được làm dạng bài mới.
2.Tuyetpa
3.Yeu_bi
4.Aroma
5.Ti Bong
6.Xuân Minh
7. VietTung
8. Emlaangmay
9.Motherbear
10. Me MinhNgoc
11.Gentlemum
12. Bi Bi
Tớ nghĩ nói như bạn cũng không hoàn toàn đúng và hơi phiến diện. Trường nào thì cũng tùy trường, tùy cô. Không chỉ với ngành giáo dục nói riêng, mà xã hội bây giờ nói chung, cũng có nhiều dạng, có cái tích cực, có mặt tiêu cực. Bạn có chắc chắn việc cho con ra tư thục thì sẽ "bớt được phần nào hay phần đấy ko" như bạn nói ko? Cá nhân con tớ, bạn lớn học công lập, tớ phải nói là rất rất hài lòng & biết ơn các cô về sự nghiêm khắc, tận tâm, nhiệt tình. Còn bé thứ hai nhà tớ, mới chỉ học mẫu giáo tư thục, tớ đã chứng kiến cô giáo bé yêu cầu bé xòe tay ra để cô đánh. Khi đánh cô nói rõ luôn: "Hôm nay cô phạt con vì tội đánh bạn." Sau đó cô yêu cầu con ra xin lỗi bạn. Cô làm điều đó trước mặt phụ huynh một cách rất thẳng thắn. Tớ đồng ý về việc phạt này. Trẻ con tuy là bé nhưng đều hiểu mọi chuyện. Biết chỉ ra lỗi của trẻ, cho trẻ nhận thức được hành vi của mình, chả phải là điều đáng tốt hay sao?
Trở lại vấn đề của bạn chủ topic, tớ vào đọc nhiều lần, hiểu & thông cảm lắm lắm nhưng ko dám comment gì cả, vì nếu bị rơi vào trường hợp của bạn, chắc tớ cũng bức xúc tới phát rồ lên ấy chứ. Và đau lòng nữa. Tớ hiểu các cô giáo cũng chịu rất nhiều áp lực, nhất là các cô dạy giỏi. Nhưng phạt như cô giáo của con bạn, tớ thấy ko phải là giận mà buồn quá. Và tớ cũng có chung ý kiến như của bạn này: