Chỉ xin bổ sung vào bài của GS Tuấn là hiện nay ở VN đã có qui định về đạo đức trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong ngành y (từ những năm khoảng 2004-2005) và đã có Hội đồng phê duyệt đạo đức trong nghiên cứu. Đối với ngành y, Hội đồng này ở Bộ Y tế, Trường Đại học Y Hà Nội. Trường Đại học Y ở Nghệ An là trường mới thành lập, tuy nhiên hành động này là không thể chấp nhận được trong cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học nghiêm túc.
Mình không phải quảng cáo nhé. Vừa đi tìm thuê nhà hôm qua, có thông tin share với các bạn thôi.
Còn lần khác đưa thằng cu đi từ TSN ra NB, nó mới có 14.5 tuổi, chưa có chứng minh thư, chỉ có giấy khai sinh vì công an phường cháu chưa làm CMT cho cháu. Vậy mà họ ko cho đi. Mà đi từ NB vào TSN thì không sao, chả thấy ai hỏi gì. Kỳ lạ hết sức.
Mình cũng muốn tranh luận với 1 bạn nói rằng học toán thì mới có tư duy logic. Đúng là toán giúp người học có tư duy logic, nhưng khá hạn hẹp. Mỗi câu hỏi toán thường có 1 câu trả lời cụ thể. Môn văn cũng giúp người học có tư duy logic, theo kiểu tư duy xã hội học. Ví dụ khi học sinh học văn nghị luận, không có 1 lý giải cho 1 câu chuyện mà nó phụ thuộc vào bối cảnh mà học sinh sống...
Trước đây mình học khá giỏi toán và rất kém văn. Nhưng từ ngày đi học ở nước ngoài, mình mới ngộ ra rằng tư duy kiểu toán học chưa đủ để giúp mình có cái nhìn sâu sắc về xã hội.
Chỉ xin bổ sung vào bài của GS Tuấn là hiện nay ở VN đã có qui định về đạo đức trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là trong ngành y (từ những năm khoảng 2004-2005) và đã có Hội đồng phê duyệt đạo đức trong nghiên cứu. Đối với ngành y, Hội đồng này ở Bộ Y tế, Trường Đại học Y Hà Nội. Trường Đại học Y ở Nghệ An là trường mới thành lập, tuy nhiên hành động này là không thể chấp nhận được trong cộng đồng các nhà nghiên cứu khoa học nghiêm túc.