Sau đó, mình có gọi điện cho ACCA VN thông báo, đồng thời gửi thư khiếu nại đến HSBC. Khoảng mấy ngày sau thì mình nhận lại tiền và theo chi tiết trên tài khoản internet banking của mình là GBP 72 tương đương 2,018,686.99 được cộng vào TK của mình.
Như vậy, mình đã mất khoảng 300K. Ban đầu mình đoán là do chênh lệch tỷ giá. Tuy nhiên, khi mình kiểm tra tỷ giá trong ngày bị giao dịch lỗi và ngày mình nhận lại tiền, tỷ giá tăng chứ không giảm nên nếu tính đến tỷ giá thì cùng lắm mình nhận lại số tiền VND ban đầu thôi. Nhưng điều quan trọng mình nghĩ đây là một giao dịch do lỗi hệ thống thì việc điều chỉnh lại phải đúng số tiền ban đầu chứ nhỉ?
Vì vậy sau đó, mình gửi email cho HSBC chỉ nhằm để hỏi quy định xử lý các trường hợp lỗi như vậy và việc áp tỷ giá bất lợi như vậy cho mình có đúng không. Mình nghĩ việc double payment như thế này không phải là hiếm, Nếu sau này lại xảy ra nữa và trong trường hợp giao dịch của mình nhiều hơn thế thì mình lại mất đi một khoản tiền mà mình không hề biết lý do, chẳng hạn nếu giao dịch là GPB 720 thì mình đã mất 3 triệu rồi.
Mình chỉ mong được giải thích rõ ràng thôi vì trong chi tiết TK không hề chỉ ra một loại phí nào cả, nhưng đã 3 ngày kể từ ngày mình gửi mail hỏi mà không hề có một câu trả lời thậm chí một thông báo đại loại chúng tôi đã nhận được thư khiếu nại của bạn và sẽ trả lời sau ..., mặc dù trước đó họ vẫn trả lời bình thường.
Mình không muốn nghĩ NH nước ngoài và lại đạt giải thưởng về bán lẻ hay gì gì đó như HSBC mà lại tắc trách hoặc có gì như thế nhưng thái độ của HSBC làm mình không thể nghĩ khác đi.
Thử tính xem co 100 người dùng thẻ và bị mất 300k như mình thì cung đã có 30mio không biết đi đâu rồi ấy nhỉ, mà mình nghĩ không ít hơn 100 trường hợp bị lỗi đâu vì chỉ việc thanh toán ACCA mà đã có mình và một người bạn khác cũng bị tương tự và cũng mất chừng đó tiền.
Giá như HSBC có một giải thích hợp lý cho mình thì mình đã không bức xúc như thế rồi