Vì rất nhiều lý do và những ràng buộc mà có thể bạn đang phải làm công việc mà mình vô cùng chán ghét. Thôi nào, thử nhìn xung quanh xem có mấy ai mà vui vẻ với công việc hiện tại của mình đâu chứ? Thế thì hãy ngừng than vãn và thử xem bạn có thể tìm thấy chút niềm vui nào tại nơi công sở qua những cách sau đây không nhé!



Bỏ thói quen than thở



Biết rằng bạn chán đấy, mệt đấy, không muốn làm việc đấy, và chỉ có than vãn mới có thể giúp bạn giải tỏa được những ức chế đó mà thôi. Nhưng thực tế thì việc phàn nàn chỉ có tác dụng làm bạn thư giãn trong phút chốc, và đến cuối cùng thì bạn vẫn cảm thấy công việc mình làm thật tồi tệ, thậm chí là thấy bất lực với chính bản thân mình nữa.




Than thở là một lựa chọn có thể trở thành một thói quen rất xấu, không chỉ trong công việc mà trong tất cả các mặt khác của cuộc sống. Và may mắn thay là hạnh phúc cũng có thể trở thành một thói quen. Cái chính là bạn phải chọn lựa xem mình sẽ nhìn nhận mọi việc như thế nào. Và khi bạn có ý định mở miệng ra than về cái gì đó, hãy nhanh chóng kiềm chế bản thân mình lại, đánh lạc hướng sự chú ý của mình sang một việc khác tích cực hơn. Đây là một chiến thuật nhỏ nhưng có tác dụng thay đổi rất đáng kể đấy!



Đàm phán các điều kiện làm việc



Hạnh phúc không chỉ là những khoản lương nhận đều đều hàng tháng, do đó khi có cơ hội, bạn nên đàm phán với công ty những thứ khác hơn ngoài việc tăng lương.



Điều gì sẽ làm cho công việc này trở nên phù hợp và dễ chịu hơn đối với bạn? Chẳng hạn như giờ giấc thoải mái hơn? Ngày nghỉ nhiều hơn? Trợ cấp học tập nâng cao trình độ? Trợ cấp tiền cơm trưa?...Hãy suy nghĩ thật kỹ càng và đừng ngại đề nghị những thứ bạn cần. Nên nhớ là khi đưa ra những lời đề nghị, bạn cần chuẩn bị thật kỹ để sếp bạn có thể thấy những điều bạn đòi hỏi không chỉ vì bạn mà còn vì lợi ích của cả công ty nữa.



Cá nhân hóa không gian làm việc



Những gì bạn thấy, ngửi, nghe và cảm nhận sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến cảm giác hạnh phúc của bạn. Vì vậy, hãy tạo cho mình một không gian làm việc thật vui vẻ và đầy hứng thú sáng tạo, kích thích được mọi giác quan. Ví dụ như dán những tấm hình của kỳ nghỉ mà bạn thích nhất, để một chậu cây xanh nhỏ xinh trên bàn, nghe nhạc, chuẩn bị sẵn những gói trà thơm cho buổi chiều thư giãn… Nếu bạn không có đủ điều kiện để trang trí bàn làm việc của mình thật hoàng tráng, bạn chỉ cần để trên bàn một món đồ nho nhỏ như là một thứ “bùa” – một thứ khiến cho bạn nhìn vô là đủ thấy vui vẻ.




Nghỉ giải lao



Những phút nghỉ xả hơi ngắn giữa giờ làm việc được chứng minh có thể làm tăng năng suất làm việc cũng như mức độ vui vẻ với công việc của các nhân viên. Do đó, bạn nên đứng lên vươn vai, ra ngoài hít chút khí trời, hoặc đơn giản là rời khỏi bàn của mình trong khoảng 3-5 phút sau mỗi giờ làm việc. Khi quay lại, bạn sẽ thấy mình phấn chấn hơn, cũng có khi bật ra những ý tưởng hay ho, những cái nhìn hoàn toàn mới về công việc mình đang làm đấy.



Xây dựng quan hệ đồng nghiệp



Nhiều lúc chính những người đồng nghiệp lại trở thành động lực để bạn ngày ngày đến công ty và mang đến cho bạn những phút giây vui vẻ nhất, thoải mái nhất khi làm việc. Thay vì ngồi một chỗ với hộp cơm của mình, bạn có thể bắt đầu xây dựng mối quan hệ với các đồng nghiệp khác bằng những bữa trưa vui vẻ ở bên ngoài. Mỗi tuần một lần, một người trong nhóm sẽ chọn ra một địa điểm ăn uống mới để cả đội cùng đi, hoặc cũng có thể hẹn hò nhau trong giờ trà chiều giải lao…



Chắc hẳn khi bạn bấm vào đọc bài này thì bạn cũng chẳng mấy hài lòng với công việc hiện tại của mình phải không? Vậy bạn đã và đang làm gì để mình bớt chán nản khi đi làm? Hãy chia sẻ nhé!