images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Nhận 2 ô tô tiền tỷ của doanh nghiệp, Nghệ An lên...
Dạo này lại lòi ra lắm vụ tặng xe.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-doanh-nghiep-tang-xe-cho-tpda-nang-bat-thuong-quanh-chiec-xe-tien-ti-643194.bld

Vụ doanh nghiệp tặng xe cho TP.Đà Nẵng: Bất thường quanh chiếc xe tiền tỉ

04/03/2017



Chiếc xe gây xôn xao dư luận của TP.Đà Nẵng.Ảnh: P.V

Ngày, 1.3, tại phiên họp báo thường kỳ của Chính phủ, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã có văn bản giao Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp kiểm tra làm rõ việc doanh nghiệp tặng xe sang cho 2 địa phương là Đà Nẵng và Cà Mau.


Doanh nghiệp tặng 2 xe buýt trị giá 2 tỷ cho TP. Đà Nẵng
Doanh nghiệp tặng xe nhưng xin hỗ trợ, tạm ứng 25 tỉ đồng
Thủ tướng chỉ đạo làm rõ việc doanh nghiệp tặng ôtô ở Cà Mau và Đà Nẵng

Báo Lao Động đã tiến hành tìm hiểu và phát hiện nhiều điểm bất thường xung quanh chiếc xe doanh nghiệp tặng cho TP.Đà Nẵng. Cụ thể: Mạnh thường quân tặng xe Toyota Avalon có giá theo thị trường hơn 2 tỉ đồng cho TP.Đà Nẵng, nhưng DN có tên trên hoá đơn tặng xe là Cty TNHH Minh Hưng Phát lại có nhiều điểm bất thường khi 2 lần đổi tên, 3 lần thay trụ sở và chỉ xuất 3 hoá đơn trong 5 năm. Bên cạnh đó, liên quan đến việc đăng kiểm và nguồn gốc chiếc xe này cũng xuất hiện một số vấn đề cần làm rõ...

Dấu hỏi quanh công ty “Mạnh thường quân”

Tìm hiểu thông tin về công ty tặng xe Toyota Avalon cho TP.Đà Nẵng, PV phát hiện ra khá nhiều điểm khác lạ. Cụ thể, hoá đơn xuất cho Văn phòng Thành ủy TP.Đà Nẵng ghi rõ đơn vị bán hàng là Cty TNHH Minh Hưng Phát với MST 0400575147 và địa chỉ 198 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Tuy nhiên, tra cứu trên website của Tổng cục Thuế - Bộ Tài chính về thông tin người nộp thuế, DN có MST nói trên là Cty TNHH Phú Gia Compound với địa chỉ 30 Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng. Còn khi tra cứu thông tin hoá đơn nói trên, thì thấy hoá đơn có mẫu số 01GTKT/001, ký hiệu MP/11P này có ngày bắt đầu sử dụng là 20.4.2011 với DN TNHH Minh Hưng Phát, địa chỉ số 2 Hải Phòng, quận Hải Châu (TP.Đà Nẵng), trong khi đó hoá đơn thực sự được xuất ngày 1.2.2016 với DN cùng tên nhưng khác địa chỉ.

Trao đổi với Báo Lao Động, một cán bộ Tổng cục Thuế cho biết việc DN xin phát hành hoá đơn từ năm 2011 và sử dụng thực sự năm 2016 là không sai luật vì hoá đơn từ lúc đăng ký in có thể được sử dụng trong 5 năm. Tuy nhiên, cán bộ này cho rằng cần làm rõ về thông tin DN ghi trên hoá đơn xem có trùng khớp với thông tin DN khai báo với cơ quan thuế vào thời điểm xuất hoá đơn hay không. Trên thực tế, cùng một DN, cùng một hoá đơn nhưng địa chỉ và tên DN tại các thời điểm phát hành, xuất và sau khi xuất hoá đơn lại khác nhau.

Bên cạnh đó, sau gần 5 năm từ thời điểm đăng ký phát hành hoá đơn nói trên (20.4.2011) tới ngày xuất hoá đơn (1.2.2016), Cty này chỉ xuất 3 hoá đơn trong khi ngành nghề đăng ký kinh doanh của công ty này là “Mua bán nhà và dịch vụ chuyển quyền sử dụng đất”. Tại sao một công ty có chuyên ngành “mua bán nhà” lại chỉ xuất 3 hoá đơn trong gần 5 năm, trong đó một hoá đơn liên quan tới việc tặng xe cho TP.Đà Nẵng?

Không nhập chính hãng, xe tặng TP.Đà Nẵng về nước cách nào?

Không chỉ DN tặng xe có nhiều dấu hiệu lạ, chiếc xe Toyota Avalon BKS 43A-299.99 biển xanh cũng có một số điểm cần làm rõ về nguồn gốc và thủ tục đăng kiểm.

Chiếc xe này được Bộ Công an chứng nhận kiểm định số A0026164, được đăng ký ngày 2.2.2016, chủ phương tiện là Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng với số chứng nhận đăng ký ôtô là 019225 và nơi đăng ký là Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng. Do được Bộ Công an chứng nhận kiểm định nên hồ sơ của xe này không có dữ liệu trên hệ thống thông tin tra cứu của Cục Đăng kiểm.

Trong khi đó, theo Luật Giao thông đường bộ (điểm 6 Điều 55), phương tiện giao thông thuộc tổ chức chính trị, xã hội… phải do cơ quan đăng kiểm thuộc Cục Đường bộ - Bộ GTVT cấp. Thành ủy Đà Nẵng là tổ chức chính trị, vì vậy, theo quy định xe Bí thư sử dụng phải do Bộ GTVT cấp giấy chứng nhận đăng kiểm.

Quy định cũng nêu rõ “Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Bộ trưởng Bộ Công an quy định và tổ chức kiểm định xe cơ giới của quân đội, công an sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh.” Bên cạnh đó, qua tìm hiểu thông tin từ Toyota Việt Nam, nhà sản xuất và phân phối xe chính hãng của Toyota tại Việt Nam, xe Toyota Avalon không được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Do đó, theo quy định, dòng xe này chỉ có thể về nước theo dạng xe đã qua sử dụng hoặc xe hồi hương, biếu tặng. Bên cạnh đó, theo giới buôn xe tại Đà Nẵng và Hà Nội, giá của một chiếc Toyota Avalon nhập Mỹ mới không dưới 100.000 USD, tương đương với gần 2,4 tỉ đồng, trong khi đó giá ghi trên hoá đơn xuất xe cho Văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng chỉ là 1.182.486.222 đồng, giá có thuế VAT là 1.300.734.844 đồng.

Thông tin về chiếc xe biển xanh này gây xôn xao dư luận trong thời gian qua và Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định xe này cũng không vi phạm về quy định mua tài sản công khi giá trị chỉ 1,3 tỉ đồng. Trong khi đó, ngày 1.3 trong họp báo thường kỳ của Chính phủ, Bộ trưởng - Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng đã có văn bản giao Bộ Tài chính, Thanh tra Chính phủ, Bộ Tư pháp kiểm tra làm rõ việc DN tặng xe sang cho chính quyền ở 2 địa phương là Đà Nẵng và Cà Mau. Văn phòng Chính phủ trình Thủ tướng giao Bộ Tài chính phối hợp với Thanh tra Chính phủ và Bộ Tư pháp, sẽ căn cứ vào các quy định, rà soát, xem xét kỹ lưỡng để báo cáo Thủ tướng và sau khi Thủ tướng có kết luận chính thức, sẽ thông tin cho các cơ quan truyền thông.
08:20 SA 09/03/2017
Cục trưởng hàng không: Nghiên cứu lấy đất sân...
Tiếp tục làm sân bay Long Thành.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170303/chot-3-phuong-an-thiet-ke-san-bay-long-thanh/1273748.html

Chốt 3 phương án thiết kế nhà ga sân bay Long Thành

03/03/2017 08:14 GMT+7

TTO - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đề xuất Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng xem xét ưu tiên lựa chọn phương án kiến trúc 7 cho nhà ga Cảng hàng không quốc tế Long Thành để đưa vào hồ sơ mời thầu tư vấn lập báo cáo nghiên cứu khả thi.



Phương án 7 lấy ý tưởng cách điệu từ hình ảnh lá cọ, dừa nước. Đây là phương án được Tổng công ty Hàng không Việt Nam đề xuất Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng xem xét ưu tiên lựa chọn - Ảnh: ACV
01:29 CH 07/03/2017
Cục trưởng hàng không: Nghiên cứu lấy đất sân...
​Tập trung mở rộng Tân Sơn Nhất, đẩy nhanh tiến độ Long Thành
10/01/2017 15:16 GMT+7

TTO - Đó là chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại hội nghị tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2017 của Bộ GTVT sáng 10-1.



Với hàng không, Phó thủ tướng đề nghị khẩn trương hoàn thành điều chỉnh quy hoạch các CHK. Tập trung mở rộng nâng cấp CHK Tân Sơn Nhất theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Yêu cầu đến ngày 15-1, Bộ GTVT phải báo cáo Chính phủ quy hoạch mở rộng, nâng cấp CHK Tân Sơn Nhất, mời trực tiếp cả nhà tư vấn để thực hiện.
Theo đó, phải làm thêm đường lăn, hai nhà ga, sắp xếp lại khu vực các nhà ga, tiếp tục làm các bãi đỗ máy bay. Đầu tư thêm hệ thống giao thông kết nối bên ngoài.
Việc đầu tư nâng cấp Tân Sơn Nhất chủ yếu dùng vốn từ xã hội nên yêu cầu sau khi báo cáo điều chỉnh quy hoạch phải có có kế hoạch đầu tư các dự án cần thực hiện.
“Xác định rõ dự án nào đầu tư bằng vốn nhà nước, dự án nào vốn doanh nghiệp. Lần này đường lăn đầu tư bằng vốn nhà nước, các dự án giao thông bên ngoài kết nối sân bay đầu tư bằng vốn nhà nước và của TP.HCM. Còn nhà ga, sân đậu máy bay, xưởng sửa chữa thì đầu tư bằng vốn doanh nghiệp để tăng thêm từ 10-20 triệu hành khách.
Chính phủ yêu cầu tập trung làm sớm việc này để quý 3-2017 có thể xây dựng một số hạng mục và năm 2018 đưa vào khai thác để Tân Sơn Nhất không còn ách tắc” - Phó thủ tướng nói.
Đồng thời, Phó thủ tướng cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ lập báo cáo nghiên cứu khả thi CHK quốc tế Long Thành.
“Nhiệm kỳ này phải xong được báo cáo khả thi của dự án báo cáo Quốc hội để chuẩn bị nhiệm kỳ tới thực hiện. Sau năm 2020 đầu tư để năm 2025 có thể đưa vào khai thác. Nếu mở rộng Tân Sơn Nhất nhanh hơn được thì sẽ giảm áp lực cho Long Thành, có thể bình tĩnh hơn để lựa chọn nguồn vốn hợp lý.
Phải nhanh chóng xây dựng tiểu dự án giải phóng mặt bằng CHK Long Thành để trình Quốc hội trong kỳ họp thứ 3 cho phép tách thành tiểu dự án riêng” - Phó thủ tướng lưu ý.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20170110/tap-trung-mo-rong-tan-son-nhat-day-nhanh-tien-do-long-thanh/1250029.html
05:01 CH 05/03/2017
Cục trưởng hàng không: Nghiên cứu lấy đất sân...
​Trình 7 phương án điều chỉnh, mở rộng, nâng cấp Tân Sơn Nhất

22/02/2017 19:34 GMT+7
TTO - Đơn vị tư vấn đã trình bày chi tiết 7 phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất, chia thành 3 nhóm..



Phương án 3

Tại cuộc họp rà soát các phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất sáng 22-2 tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện các phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất để báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngay trong tuần tới

Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn là Công ty Thiết kế và tư vấn xây dựng công trình hàng không (ADCC – Bộ Quốc phòng) đã trình bày chi tiết 7 phương án điều chỉnh quy hoạch, mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất, chia thành 3 nhóm.

Phương án thứ nhất là xây mới đường cất hạ cánh số 3 ở phía Bắc sân golf, cách đường cất hạ cánh 25R/07L 1800m, xây dựng hai nhà ga mới và các công trình phụ trợ nằm trên khu vực đất sân golf. Phương án này có tổng mức đầu tư 201.350 tỷ đồng, thời gian xây dựng trên 15 năm, giải phóng 626ha mặt bằng, trong đó có khu quân sự, sân golf và 322ha đất dân cư với khoảng 140 ngàn hộ dân.

Nhóm phương án thứ hai gồm 3 phương án xây dựng đường cất hạ cánh số 3, nhà ga hành khách T4 ở phía Bắc, nhà ga T3 ở phía Nam. Trong nhóm này, phương án có tổng mức đầu tư thấp nhất là 100.961 tỷ đồng, cao nhất là 187.265 tỷ đồng. Thời gian xây dựng từ 10 đến trên 15 năm.

Nhóm phương án thứ 3 gồm 3 phương án, không xây mới đường cất hạ cánh, chỉ xây mới các nhà ga, sân đỗ, khu kỹ thuật ở phía Bắc, phía Nam và cả hai phía Bắc – Nam của sân bay.

Kết luận cuộc họp, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành thời gian qua; ghi nhận nỗ lực của ADCC trong việc khẩn trương xây dựng các phương án mở rộng quy hoạch một cách khoa học, bài bản, chặt chẽ.

Những phương án này sẽ là cơ sở quan trọng để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phân tích, đánh giá để lựa chọn ra phương án tối ưu nhất nhanh chóng khắc phục tình trạng quá tải, ùn tắc hiện nay tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Theo Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, sau khi đã rà soát, nghiên cứu kỹ các phương án, đã có đủ cơ sở khoa học để lựa chọn phương án 3 là phù hợp, đảm bảo nhu cầu của người dân, thực hiện đúng yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ là phải nhanh chóng giải toả ùn tắc; có tổng mức đầu tư rẻ nhất, có thể xã hội hoá đầu tư ở mức cao nhất, ít sử dung vốn nhà nước nhất.

Bên cạnh đó, phải đảm bảo an toàn, chất lượng, tăng tính an toàn cho hoạt động của sân bay, cho hành khách, phương tiện.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cũng nhấn mạnh tuy phương án 3 là phù hợp, nhưng cần phải hoàn thiện thêm cùng với tất cả các phương án khác để báo cáo Thủ tướng, Thường trực Chính phủ cho ý kiến trên cơ sở cân nhắc kỹ lưỡng tất cả các yếu tố.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chỉ đạo đơn vị tư vấn tập trung hoàn thiện các phương án quy hoạch để báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào tuần tới.

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20170222/trinh-7-phuong-an-dieu-chinh-mo-rong-nang-cap-tan-son-nhat/1269145.html
08:36 SA 02/03/2017
Thái Bình, Nam Định yêu cầu nhà xe tuân thủ điều...
Hợp đồng ký với nhau đến 2020 nhưng xin doanh nghiệp "thông cảm".

"Mong doanh nghiệp thông cảm"

Làm rõ ý kiến các nhà xe, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định việc các doanh nghiệp đề xuất được quay trở lại bến xe Mỹ Đình hoạt động như cũ cho đến năm 2020 là không phù hợp. Bởi theo ông Viện, việc điều chuyển như vậy là nhằm đảm bảo giảm ùn tắc giao thông cho thành phố Hà Nội. Theo ông Viện đó cũng là nhiệm vụ trọng tâm mà Bộ GTVT và Hà Nội đang tập trung giải quyết. Cũng vì vậy, thời gian tới Hà Nội đang tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ để giảm ùn tắc, trong đó có việc xây dựng cơ sở hạ tầng, điều chuyển luồn tuyến, hạn chế phương tiện giao thông…

webtretho

Ông Vũ Văn Viện trả lời các câu hỏi của doanh nghiệp

Trước hàng trăm nhà xe, ông Viện nêu rõ thực trạng năng lực kết cấu hạ tầng của Hà Nội hiện nay không đáp ứng so với sự phát triển của phương tiện giao thông. Vì vậy, ùn tắc trên một số tuyến đường của Hà Nội ngày càng nghiêm trọng. Riêng tuyến đường Vành đai 3 thường xuyên ùn tắc nặng nề, Bộ GTVT cùng Hà Nội rà soát để giảm ùn tắc đường Vành đai 3 này. Một trong những biện pháp đó là phân lại luồng tuyến vận tải để không có tình trạng chạy vòng vèo từ Mỹ Đình ra Giáp Bát đến Pháp Vân.

Quá trình ông Viện nói luôn bị các doanh nghiệp ngắt lời, đề nghị trả lời trực tiếp vào các câu hỏi mà họ nêu ra. “Nếu ông Viện trả lời lòng vòng như đọc báo cáo thì chúng tôi sẽ ra về. Nghe báo cáo như vậy thì không giống như cuộc đối thoại, các bức xúc của chúng tôi sẽ không được giải đáp”, ông Nguyễn Sơn La - một doanh nghiệp ở tỉnh Thái Bình nói. Đáp lại ý kiến của các doanh nghiệp, ông Viện cho biết, mình vẫn đang trả lời trực tiếp vấn đề của các doanh nghiệp.

Để làm dịu tình hình, ông Nguyễn Hồng Trường – Thứ trưởng Bộ GTVT đề nghị ông Viện nói ngắn gọn hơn. Ông Trường cho biết, trong cuộc họp thì “người nói phải có người nghe”. Sau đó, ông Trường hứa với các doanh nghiệp, các ý kiến sẽ được tiếp thu đầy đủ, những gì giải đáp được thì sẽ giải đáp ngay, còn chưa thể giải đáp thì sẽ báo cáo cấp trên.

http://dantri.com.vn/xa-hoi/thu-truong-bo-gtvt-ha-noi-dieu-chuyen-luong-tuyen-hoi-nong-voi-20170301192014208.htm
08:27 SA 02/03/2017
Cục trưởng hàng không: Nghiên cứu lấy đất sân...
Phương án 1: Xây mới toàn bộ hệ thống đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ, nhà ga và các công trình phụ trợ trên diện tích khu vực sân golf phía Bắc cảng hàng không và giải phóng thêm các khu vực dân cư xung quanh. Phương án này có thể nâng công suất sân bay lên khoảng 60 triệu khách một năm, song mất 10-15 năm xây dựng và giải toả hơn 140.000 hộ dân. Chi phí dự kiến khoảng 200.000 tỷ đồng.


50 năm trước sân bay Tân Sơn Nhất mở rộng mất 3 năm.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/phong-su-ky-su/20170224/phi-dao-3000m-va-san-bay-hang-nhat/1269859.html

100 NĂM PHI TRƯỜNG TÂN SƠN NHẤT - KỲ 4:
Phi đạo 3.000m và sân bay hạng nhất

24/02/2017 15:23 GMT+7

TTO - Tân Sơn Nhất, cuối thập niên 1950, những chiếc máy bay của không lực Hoa Kỳ liên tiếp hạ cánh mang theo cố vấn chính trị, kinh tế và quân sự cho miền Nam Việt Nam.

Đội bay biểu diễn trong ngày khánh thành đường băng hạng A năm 1962 - Ảnh tư liệu

Đường băng cũ của người Pháp để lại không thể đáp ứng nổi tần suất cất - hạ cánh ngày càng nhiều, đặc biệt với các loại máy bay hạng nặng, cần phải có đường băng mới lớn hơn, dài hơn...

Đường băng phản lực đầu tiên


Đầu tháng 9-1962, Sài Gòn diễn ra một sự kiện đặc biệt: Tổng thống Ngô Đình Diệm khánh thành đường băng hạng A dài nhất Đông Nam Á.

Ông tổng thống nói về sự tất yếu phải nâng cấp Tân Sơn Nhất thành phi trường hạng A để có thể đón nhận máy phản lực Boeing lớn và hiện đại bấy giờ.

Ba năm trước đó, chính quyền miền Nam đã phát động một cuộc nâng cấp lớn Tân Sơn Nhất với trọng tâm phải xây dựng thêm một đường băng hạng A đủ khả năng tiếp nhận máy bay phản lực 135 tấn.

Trước đây phi trường này chỉ cất - hạ cánh các loại máy bay cánh quạt với tổng khối lượng không quá 65 tấn trên đường băng dài không quá 2.400m.

Dự án khởi động từ năm 1959 với nhiều hạng mục phải thực hiện gồm làm mới một đường băng hạng A ký hiệu 07R/25L dài 3.036m, rộng 45,72m theo hướng đông bắc - tây nam; một đường vận chuyển song hành dài tương tự rộng 22,86m; bốn đường vận chuyển ngang rộng 22,86m, dài 600m; một sân đậu phi cơ rộng 480m và dài 99m.

Ngoài ra, tổng công trình này còn xây dựng thêm một sân thử động cơ máy bay trước khi cất cánh dài 156m, rộng 60m. Tổng diện tích xây dựng là 335.310m2 với nền bêtông dày 30cm, đủ sức chịu đựng được máy bay phản lực thương mại nặng 135 tấn.

Đặc biệt, đợt nâng cấp sân bay này còn làm thêm hệ thống đèn báo hiệu cao độ dọc hai bên đường băng, đèn cận tiến cao độ đầu đông bắc đường băng và hệ thống vô tuyến cận tiến để hướng dẫn máy bay hạ cánh trong thời tiết xấu (hiện đại nhất lúc bấy giờ).

Gói xây dựng đường băng do E.V. Lane Corporation (Mỹ) và (Việt Nam) Necideco thực hiện với 30 chuyên viên Mỹ, 300 chuyên viên Việt cùng 900 công nhân. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng 4.854.261 USD (gần 358 triệu đồng Việt Nam lúc ấy). Trong đó ngân sách quốc gia bỏ ra 77 triệu đồng, còn lại Mỹ viện trợ trong gói viện trợ. Dụng cụ đổ bêtông trị giá gần 1.000.000 USD do nhà thầu đảm nhận, sau khi hoàn tất công trình sẽ bàn giao cho chính phủ Việt Nam.

Tài liệu lưu trữ ghi lại chi tiết năm 1960, tổng diện tích nội khu phi trường Tân Sơn Nhất rộng hơn 1.531ha. Trong đó khu dân chính hơn 370ha, khu không quân 52,76ha, khu lục quân 116,94ha...

Đây được xem là dự án lớn hàng đầu miền Nam bấy giờ, nhưng tiến độ diễn ra không như ý. Phủ Tổng thống yêu cầu Bộ Công chánh và giao thông giải trình. Sau đó, giám đốc Nha Căn cứ hàng không Tạ Huyến phải lý giải do thiếu dụng cụ chuyên dụng nhập từ nước ngoài về để làm đèn báo đường băng. Còn việc thiết lập đường bay mới do kỹ sư Công ty Mỹ Bourne and Assiciates thực hiện chậm trễ...

Chính phủ Ngô Đình Diệm rất sốt ruột việc mở mang Tân Sơn Nhất. Nó không thể thiếu trong việc tiếp nhận viện trợ nước ngoài mà chủ yếu từ Mỹ.

Cuối cùng, dự án cũng hoàn thành vào tháng 9-1962. Tù đó, số máy bay đến và xuất phát từ Tân Sơn Nhất tăng nhanh, vượt hẳn con số 40.000 chuyến bay vào năm 1960. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của người Mỹ đã dẫn đến việc thành lập Ủy ban hỗn hợp Việt - Mỹ điều phối không vận vào đầu năm 1963.

Đóng ngay tại phi trường, ủy ban này gồm đại diện Bộ tư lệnh Không quân, Nha Hàng không dân sự, phái đoàn cố vấn hàng không dân sự Hoa Kỳ và đại diện không lực Hoa kỳ.

Trách vụ ủy ban xác định các khiếm khuyết và khuyến cáo mọi vấn đề về hàng không - không quân phi trường, phù trợ dưới đất cũng như kiểm soát không lưu, không báo, viễn thông... ủy ban này họp chung mỗi tháng một lần.

Phi đạo kép hiện đại nhất Đông Nam Á


Tuy nhiên, đường băng hạng A đầu tiên ở Tân Sơn Nhất vừa được sử dụng đã quá tải nghiêm trọng khi quân đội Mỹ sang tham chiến ở Việt Nam.

Suốt từ năm 1962-1967, nó phải chịu đựng ít nhất gần 2.000 chuyến bay mỗi ngày, trong đó chiếm 10% là phi cơ phản lực, dẫn đến tình trạng bị xuống cấp nghiêm trọng.

Để khắc phục tình trạng xuống cấp đường băng chính này, nhà thầu đã phải đào sâu 1m và làm lại 18.000m2 bêtông dày 30cm với chi phí hơn 500.000 USD. Đặc biệt, giữa năm 1966, một đường băng hạng A thứ hai được khẩn cấp xây mới để giải quyết tình trạng quá tải trầm trọng ở đường băng hiện hữu. Ngoài ra, đợt này xây thêm ba đường vận chuyển dài 3.000m để kết nối sân đậu máy bay với đường băng mới.

Đến cuối tháng 5-1967, công trình hoàn tất. Tân Sơn Nhất trở thành sân bay thứ hai (sau Đà Nẵng) trên cả nước có đường băng kép hạng A tiếp nhận được máy bay phản lực. Toàn bộ Đông Nam Á tới thời điểm này vẫn chưa quốc gia nào có đường băng kép hạng lớn như Tân Sơn Nhất khiến nơi đây trở thành sân bay nhộn nhịp nhất Việt Nam với ba đường băng.

Ngoài hai đường băng hạng A dài hơn 3.000m có thể cho máy bay DC 8 và loại phản lực lớn nhất lúc ấy là Boeing 727, 707 hạ cánh, còn có đường băng cũ ký hiệu 18/36 dài 2.400m, rộng 40m có từ thời Pháp đã được nâng cấp.

Tổng ba đường băng này chiếm hết 400.000m2 đất Tân Sơn Nhất, trong khi tổng chiều dài đường máy bay chuyển vận 10km, chiếm 280.000m2, và bãi đậu máy bay cũng được mở rộng lên 250.000m2.


Máy bay Mỹ tăng cường đến miền Nam ngày càng nhiều đã làm thay đổi bộ mặt sân bay Tân Sơn Nhất sau năm 1954 - Ảnh tư liệu

Tân Sơn Nhất từ năm 1967 đã có thể tiếp nhận tất cả các loại máy bay hiện có trên thế giới ở thời điểm đó, kể cả các loại siêu thanh tốc độ bay nhanh nhất.

Ngày 3-7-1971 cũng là ngày đầu tiên chiếc máy bay thương mại lớn nhất thế giới thời điểm ấy là B747 của Hãng hàng không PANAM chở hơn 400 khách hạ cánh xuống phi đạo Tân Sơn Nhất.

Hơn một tháng sau, ngày 14-8-1971, vận tải cơ khổng lồ của Mỹ Galaxy C-5A tiếp tục đáp thành công xuống Tân Sơn Nhất. Máy bay bốn động cơ phản lực dài 74m, ngang 67m, tải trọng tối đa 350 tấn.
06:39 CH 27/02/2017
Cục trưởng hàng không: Nghiên cứu lấy đất sân...
Mặt bằng sân golf và sân bay

Mặt bằng sân golf
10:09 SA 26/02/2017
Bài hát bị cấm 40 năm lọt danh sách bài hát hay...
Bài ly rượu mừng là một bản nhạc nổi tiếng ở miền Nam trước 75, nhưng dĩ nhiên là ở miền băc không biết.

Phần lời là phần rất hay theo ý kiến cá nhân tôi. Có mấy bài mà có phần lời mô tả được khát vọng bình dị trong mùa xuân của người dân như bài này?


Bài này được sáng tác ở miền Bắc trước năm 54. Tôi hỏi một cụ bà thế hệ 3x và người ta xác nhận đã nghe bài này trong những năm 50. Bà nhìn bức ảnh ban hợp ca Thăng Long và còn bình thêm về ông Trần Văn Trạch, nói là 1 kỳ tài về nhảy. Bạn gì ở trên nói sáng tác năm 52 có lẽ đúng.

@Zz51516. Bài hát lời rất hay nhưng cho tôi vẫn cảm thấy nó chưa trọn vẹn. Về mặt nghệ thuật không phải cứ gói ghém tất cả "những lời chúc đến với tất cả mọi giới Sỹ, Nông, Công, Thương, đôi uyên uơng mới thành hôn. anh lính trẻ xa nhà, người mẹ già mong mỏi tin con và sau cùng là sự yên bình cho đất nước" là hay. Tết mà vẫn còn những người lính phải xa nhà, những người mẹ phải mong tin con thì mùa xuân đó chưa trọn vẹn. Bài hát là những lời mong ước về một mùa xuân tươi sáng khi

Ngày máu xương thôi tuôn rơi
Ngày ấy quê hương yên vui

và

Hãy chúc ngày mai sáng trời tự do
Nước non thanh bình

Khi đất nước vẫn còn chiến tranh, chia cắt thì không mùa xuân nào của cá nhân là trọn vẹn. Chỉ đến khi Văn Cao sáng tác "Từ đây người biết quê người, Từ đây người biết thương người, Từ đây người biết yêu người" thì tôi mới thấy 1 mùa xuân trọn vẹn

08:59 SA 01/02/2017
Chuyện tình của con gái Tổng Bí thư Lê Duẩn với...
Re: Chuyện tình của con gái Tổng Bí thư Lê Duẩn với viện sĩ khoa học Nga
04:50 CH 30/08/2016
Người Sài Gòn chờ đón Tổng thống Obama (#139)
Ngu bỏ . Nó trốn tránh trách nghiệm chứ bác thẳng thừng không chứng minh được cái mẹ gì mà nó chấp nhận tấy chất độc ở sân bày đà nẵng và sân bay biên hòa à. Lại cái giọng của bọn ba que là đioxin không độc. Thượng viện Mỹ còn đồng ý cho người đân kiện chính phủ arap xeut đòi bồi thường những tổn thất cơ mà ? Vậy sao việt nam bị tan hoang, tàn phá sau chiến tranh thế mà không có quyền đòi bòi thường à . Mà kêu là ăn mày dĩ vãng ? Hay chỉ dân Mỹ là người còn dân viet nam và các dân khác không phải ? Mà vụ 11/9 chả liên quan mẹ gì đến chính phủ arap nhé.Đúng là kít Mỹ thì nó cũng thơm nhỉ

Động não đi hếu. Dioxin đương nhiên là độc nhưng muốn đi kiện thì phải chứng minh được đioxin gây ra dị tật cho các nạn nhân và xác định được mức thiệt hại các nạn nhân là bao nhiêu để đòi đền bù. Phải làm rõ 1 số vấn đề như tại sao cùng nhiều người cùng chịu rải thảm mà có người vẫn sinh con bình thường, có người sinh con có đứa bị có đứa không. Con cái bị dị tất có đúng dioxin không hay do ăn phải cá chết bị nhiễm độc....
Nếu 1 thằng nó chém hếu thì hếu phải đi kiện cái thằng chém. Hếu đi kiện thằng bán dao rồi nói thằng chém vô trách nhiệm là học theo anh Chí phải không?
Kít Mỹ là 1 chủ đề rất hay. Nếu muốn ăn mày dĩ vãng thì nên nhớ lời cha già As for me, I prefer to sniff French for five years than to eat Chinese for the rest of my life. Tôi thà ngửi kit tây 5 năm còn hơn ăn kit tầu cho quãng đời còn lại
https://en.wikiquote.org/wiki/Ho_Chi_Minh
Xem bức ảnh này lại nhớ đến câu nói của Obama: Save the best for the last.
09:06 SA 26/05/2016
Người Sài Gòn chờ đón Tổng thống Obama (#139)
Ngọc Trần đã viết:

+ Chối bỏ trách nhiệm trước hàng ngàn người VN bị nhiễm chất độc da cam, đang sống lay lắt là nỗi đau nhân dân VN đang gánh chịu.

Chúng ta không lên kỳ vọng nhiều để rồi thất vọng, VN chỉ có thể dựa vào chính mình để tồn tại mà thôi . các bạn thấy đấy người đàn ông trong ảnh minh họa dưới đã chết thảm dưới bàn tay người Mỹ

Đến thời buổi này rồi vẫn còn ăn mày dĩ vãng hả ông người Hà Lội ôi? Vụ kiện chất độc da cam Việt Nam có kiện chính quyền Mỹ đâu mà kêu Obama chối bỏ trách nhiệm. VN kiện các công ty sản xuất chất độc da cam. Ra tòa bị nó bác thẳng thừng vì ông chả đưa được cái mẹ dẫn chứng nào cả nghĩa là không đủ điều kiện để kiện.
Nếu VN dựa vào chính mình sao hiến pháp lại có câu thiên đường lấy chủ nghĩa Mác - Lê nin làm nền tảng tư tưởng?
09:02 SA 25/05/2016
Chuyên gia quốc tế vào cuộc tìm nguyên nhân cá...



Bộ trưởng Trần Hồng Hà (phải) trong cuộc làm việc với chuyên gia Đức. Ảnh: Bộ Tài nguyên Môi trường.

Giáo sư Roberto Mayerle, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và Công nghệ Đại học Kiel (Đức) cho biết, nếu được các bộ ngành cho phép ông sẽ mời thêm chuyên gia và mang thêm thiết bị giúp điều tra. "Nếu chúng ta đi đúng hướng và làm việc với tinh thần khẩn trương, chúng tôi tin sẽ cùng Việt Nam sớm tìm ra nguyên nhân sự cố", giáo sư nói.



Tôi làm việc với dân Châu Âu thấy đi họp bao giờ cũng thắt caravat. Nếu họp trang trọng thì mặc comple. Xem "chuyên gia" đi họp với bộ trưởng mà ăn mặc thế không biết có phải hàng xịn không? Nhìn dáng ngồi họp lom khom thấy nghi nghi.

Anh prof Roberto Mayerle nhìn xịn thế này cơ mà



07:15 CH 04/05/2016
Chuyên gia quốc tế vào cuộc tìm nguyên nhân cá...
Toàn cảnh buổi tiếp các chuyên gia trên web bộ TNMT đây



Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Hồng Hà và đại diện Tổng cục Môi trường đã thông báo ngắn gọn tình hình sự cố hải sản chết bất thường tại một số tỉnh ven biển Bắc Trung Bộ của Việt Nam trong thời gian vừa qua.
Sau khi nghe thông tin và nắm bắt tình hình thực tiễn đã diễn ra trong những ngày qua, các chuyên gia quốc tế đều khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam trong việc điều tra, xác định nguyên nhân của việc có hay không sự cố ô nhiễm môi trường dẫn đến hiện tượng hải sản chết bất thường hàng loạt này. Các chuyên gia cũng mong muốn Việt Nam tập trung vào những thông tin của hệ thống cảnh báo trước, trong và sau hiện tượng cá chết hàng loạt vừa qua.

Báo cáo với Bộ trưởng Trần Hồng Hà, GS Roberto Mayerle - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu công nghệ Đại học Kiel - CHLB Đức đề xuất: “Sau khi làm việc với Bộ TN&MT, chúng tôi sẽ làm việc với Bộ Khoa học và Công nghệ. Nếu được các Bộ, ngành của Việt Nam đồng ý, chúng tôi sẽ đưa thêm chuyên gia, mang thêm các trang thiết bị để giúp Việt Nam điều tra nguyên nhân sự cố vừa qua. Nếu chúng ta đi đúng hướng và làm việc với tinh thần khẩn trương, chúng tôi tin sẽ cùng với các nhà khoa học Việt Nam sớm tìm ra nguyên nhân sự cố…”.

http://subportal.monre.gov.vn/botruong/383/0/21665/Bo-truong-Tran-Hong-Ha-%E2%80%9CBo-TN-MT-san-sang-de-cac-nha-khoa-hoc-nuoc-ngoai-tham-gia-ngay-vao-viec-danh-gia-moi-truong-vung-bien-Vung-Ang%E2%80%9D.html

Tây ngồi đầu hình như mặc quần kaki. Anh tây thứ 2 diện được comple nhưng xách balo. Cạnh anh tây thứ 3 là 1 ghế trống. Không hiểu prof Roberto Mayerle ngồi ghế nào???
06:42 CH 04/05/2016
Diễn viên Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ
Người bình thường ko có thẩm quyền để giả dạng người thành niên để bắt tội phạm ấu dâm. Cái quyền đặc cách này chỉ có cảnh sát và các cơ quan hành pháp mới làm thôi. Đoạn sau mình giải thích riêng, ko liên quan gì tới cái mà bạn hỏi, chỉ muốn cho bạn xem khi nào công dân có quyền bắt một công dân khác.

Thường thì công dân bình thường có thể bắt người nhưng dựa vào vài điều khoảng mà luật cho phép, thường thì dựa vào luật của tiểu bang. Lấy ví dụ California:



Một công dân có quyền bắt một công dân khác dưới các điều kiện sau:
a) Khi phạm tội nơi công cộng hoặc tìm cách thử phạm tội dưới sự chứng kiến của người đó.
b) Khi mà nghi can đã phạm trọng tội, cho dù có hay ko có sự có mặt của công dân mà bắt nghi can.
c) Khi trọng tội đã xảy ra, và công dân có lý do hợp lý nghi can đã phạm.


Vậy ra cái việc dụ MB lòi ra ý định phạm tội chứ ko phải ĐANG PHẠM TỘI, cho nên công dân thường ko chơi trò này và bắt bừa bãi được, chỉ có cơ quan hành pháp.


Trở lại câu hỏi của bạn:

1.1 Thoughts và intention là khác nhau. Bạn có quyền tự do suy nghĩ, ko ai cấm cả. Nhưng khi mà có ý định thì việc phạm tội sẽ có khả năng xảy ra cao hơn. Chính vì vậy khi mà có ý định, cảnh sát mới có cái gọi là probable cause để bắt nghi can. Cái vụ chat thì còn tùy nội dung chat thế nào. Nếu chỉ nói bâng quơ, hẹn họ này nọ thì ko có đủ probably cause. Nếu là chat sex luôn và nghi can chủ động thì mấy đoạn chat có thể làm bằng chứng, nhưng police sẽ ráng dụ MB chìa ra cái intention và bắt tại trận thì MB khó cãi hơn.

1.2 Quan trọng ko phải là người thật hay giả, trên luật pháp hiện hành thì cảnh sát chỉ cần có bằng chứng "intention" là đủ, ko cần biết 14 tuổi hay ông già 40 tuổi giả con nít.

1.3 Xem lại câu trả lời 1.2 của mình, dựa trên "intention" chứ ko phải người 14 tuổi hay 20 tuổi giả 14.

1.4 Entrapment (gài bẫy) là khái niệm của bên bị cáo đưa ra để cáo buộc cảnh sát làm sai quy trình. Nếu một trong 2 cái test, objective test và subjective test, chỉ cần 1 cái bị fail, thì tòa sẽ tuyên MB vô tội, vì bằng chứng police đưa ra là làm sai quy trình, ko được gọi là bằng chứng theo tòa án.

1.5 Ko có cách nào tính xác suất phạm tội, bạn lấy đâu ra thông số mà tính ra 50%? Ko cần biết ổng ở lại lâu ko, chỉ cần biết có ý định phạm pháp và cơ quan hành pháp có mặt ở đó tóm cổ thì vào tù đợi xửa.

1.6 Ko có xác suất phạm tội, 2 cái bài test chỉ để dò xét cách thu thập chứng cứ của cảnh sát có đúng quy trình ko, nếu ko đúng thì các bằng chứng cảnh sát dẫn ra để tố MB ko có hiệu lực.

1.7 Một lần nữa, ko có ai chịu trách nhiệm xác nhận cái đó.

2. Luật ở Mỹ ngăn ngừa, và cảnh sát chỉ có thể khởi tố khi có bằng chứng rõ ràng. Nếu nghi can có ý định phạm tội, cảnh sát lúc đó ko có chứng cứ khởi tố, sau đó nghi can từ bỏ ý định, thì dù cảnh sát có biết rõ hay ko, ko bằng chứng ko bắt được.

Trao đổi thêm với bạn.
1. Như bạn nói khi có ý định thì việc phạm tội sẽ có khả năng xảy ra cao hơn so với suy nghĩ. Như vậy dẫn đến 2 thứ
1.1 Có khả năng phạm tội khi có suy nghĩ phạm tội. Nói cách khác xác suất phạm tội khi có ý nghĩ phạm tội nhỏ hơn xác suất khi có dự định (intention) phạm tội.
1.2 Khi có dự định phạm tội tương ứng với xác suất phạm tội cao thì sẽ bị bất. Xác suất tương ứng với chuyện sẽ bị bắt hiện chưa có định nghĩa hay cách tính theo luật Mỹ theo giải thích của bạn, xem thêm mục 1.7 ở dưới.

1.2.1 Luật Mỹ dựa trên cơ sở hay nguyên tắc nào để xây dựng nên điều luật bắt người có dự định phạm tội với cả người không có thật?
1.2.2 Nếu có 1 án lệ nào đó tại Mỹ mà tòa tuyên không áp dụng với dự định phạm tội với người không có thật thì áp dụng vào Minh béo thế nào?
1.2.3 Luật Mỹ quy định áp dụng án lệ thế nào? VD tòa cấp nào tuyên, liên bang hay cùng tiểu bang, ……
1.2.4 Bạn đã tra cứu án lệ trong trường hợp này chưa?
1.2.5 Hỏi ngoài lề, bày cho tôi cách tra cứu án lệ của Mỹ :). Tặng bạn này. @};-
1.4.1 Nguyên tắc suy luận vô tội và có lợi cho nghi can ở Mỹ được áp dụng thế nào?
1.4.2 Tôi có thể vận dụng nguyên tắc 1.4.1 để suy luận rằng mặc dù trước đây Minh béo có thể đã có hành vi lạm dụng trẻ em nhưng tại thời điểm chat với cảnh sát thì hoàn toàn không có ý định lạm dụng được không? Hoặc trước đó đã làm chuyện đó rồi, giờ không có nhu cầu nữa và chỉ đợi đến ngày giờ là về nước.
1.4.3 Do cảnh sát đưa mỡ đến miệng mèo nên làm nảy sinh suy nghĩ rồi dấn đến ý định phạm tội của Minh béo. Đây có tính là gài bẫy không?
1.7 Theo 1.1.1 và 1.1.2 ở trên thì có xác suất phạm tội khác nhau giữa ý nghĩ và dự định. Nếu đã tồn tại khái niệm xác suất phạm tội giữa suy nghĩ và dự định thì tại sao bên buộc tội lại không phải chứng minh?
2.1 Việc khuyến khích từ bỏ dự định phạm tội trong luật Mỹ được quy định thế nào?
2.2 Ví dụ Minh béo dự định đi gặp cảnh sát giả dạng. Dọc đường đi từ bỏ ý định và quay về nhà thì sẽ bị kết tội hay không?
06:38 CH 05/04/2016
Diễn viên Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ
Cái này hơi dài dòng, nếu bạn muốn giải thích theo khía cạnh pháp luật bên đây thì để mình ráng.

1) Luật lệ bên Mỹ nhiều khi ko phải để xảy ra rồi mới xử, mà ngăn chặn trước khi xảy ra. Lỡ như bạn nghi có đứa muốn khủng bố, bạn phải dụ nó chìa ra cái hành động, và đó sẽ thành bằng chứng. Cho nên cảnh sát có quyền làm vậy, có thật hay ko thật ko thành vấn đề, nhưng một khi phía cảnh sát có thể chứng minh Ý ĐỊNH của nghi can, thì có quyền bắt.

Vậy cách làm này có vấn đề gì ko? Tất nhiên xứ văn minh thì cũng có cách để bảo vệ công dân trước cơ quan hành pháp là cảnh sát, tránh lạm dụng quyền.

Cái hành động giả dạng để chứng minh "Ý ĐỊNH" của nghi can trở thành vô hiệu (gọi là entrapment hay gài bẫy) khi 2 cái tests sau được proved:

a) Objective Test: ở đây phía cảnh sát phải chứng minh là cái cách họ prove "ý định" sẽ làm cho nghi can phạm tội mặc cho tâm lý lúc đó như thế nào. Thí dụ một người bị ung thư đang hoá trị, cảnh sát dụ họ mua thuốc phiện để giảm đau đớn thì trong cái test này, cảnh sát đang "gài bẫy". Vì rõ ràng là trong tình huống đó, nghi can chắc chắn sẽ mua.

b) Subjective Test: cái này thì đáng nói hơn vì liên quan đến MB. Luật sư bên bị cáo nhất định phải chứng minh là cảnh sát dụ MB mặc dù MB ko đồng ý ngay ban đầu, nhưng cảnh sát vẫn cứ kiếm cách dụ tiếp tới chừng MB đồng ý thì thôi. Có điều mình thấy MB ko thể cãi được với cái này, vì sao? MB mới sang Mỹ, vài ngày sau đã bị bắt. Ko thể nói bị ai hãm hại cả, vì mình ko thấy có lí do gì để hại. Cái thứ hai, do có người tố cáo nên cảnh sát mới vào cuộc và điều tra, ko ai rảnh mà làm vậy. Nhiều người nói có người ghét nên hại, xin thưa, bên đây ko ai dám mua chuộc cảnh sát Mỹ, hay lợi dụng cảnh sát đưa MB vào tròng, vì đổ oan người khác cũng là tội bị bắt đó. Thứ ba, nếu đứa trẻ mà CS Mỹ giả dạng có mời gọi, MB có thể cắt liên lạc cái rụp, vậy thì cảnh sát ko bắt được, ổng có ý nên mới bị tóm. Vậy ra, bên luật sư MB khó mà xài lí luận entrapment để giải thoát ổng. Chưa kể trước ổng cũng bị tố xàm sỡ, ko có tự nhiên mà vụ này lòi ra. Lần đầu có thể ko tin, lần hai mà ko tin mới là ngu.

2) Cái giả sử gặp rồi đổi ý như bạn nói là ko tính, vì cái kiểu cho thú vào tròng là chứng minh ý định, chứ ko phải chờ phạm tội rồi mới bắt. Một khi có ý định, thì ắt sau này có thể nghi can sẽ có ý với nạn nhân khác, nên tóm vào tù trước, tránh có thêm nạn nhân sau này.


Cám ơn bạn đã trả lời rất rành mạch và chi tiết. @};- Bạn đưa ra khái niệm thougth và intention rất đáng để suy nghĩ.

Theo tôi hiểu Minh béo bị buộc tội (a) có hành vi orsx và (b) có Ý ĐỊNH với 1 người trưởng thành giả làm người vị thành niên. Tôi muốn trao đổi (b).

Câu hỏi 1 của tôi liên quan đến việc có ý định phạm tội là 1 người không có thật. Ví dụ người giả dạng là nam giới, 20 tuổi thì có 2 việc không thật đó là nam giả nữ và 20 tuổi giả làm 14 tuổi. Hỏi thêm bạn mấy ý nữa.

1 Ý định phạm tội với người không có thật và do cảnh sát giả dạng

1.1 Ý định phạm tội bao gồm suy nghĩ phạm tội và lời nói phạm tội. Luật Mỹ quy định sự khác nhau giữa suy nghĩ phạm tội và ý định phạm tội như thế nào? Chat là suy nghĩ hay ý định phạm tội?

1.2 Việc có ý định phạm tội với 1 người có thật và 1 người giả dạng luật Mỹ quy định giống nhau hay khác nhau. Nếu khác thì khác thế nào?

1.3 Luật Mỹ định nghĩa sự khác nhau về tâm sinh lý giữa 1 bé gái 14 tuổi và 1 nam giới 20 tuổi giả dạng bé gái 14 tuổi như thế nào?

1.4 Do có sự khác nhau về tâm sinh lý giữa 1 bé gái 14 tuổi và 1 nam giới 20 tuổi, kết hợp với nguyên tắc suy luận vô tội, có thể lập luận nếu bé gái 14 tuổi chat chưa chắc Minh béo đã có ý định phạm tội mà sự giả dạng này đã làm cho Minh béo phạm tội. Đây có phải là sự gài bẫy theo luật Mỹ không?

1.5 Nếu Minh béo có thời gian còn lại ở Mỹ không đủ dài và xác suất có ý định phạm tội ví dụ là 50%. Vì cảnh sát giả dạng làm bé gái nên xác suất phạm tội của Minh béo tăng lên ví dụ 80% dẫn đến Minh béo đã có ý định phạm tội. Đây có phải là sự gài bẫy theo luật Mỹ không?

1.6 Xác nhận xác suất phạm tội thuộc về objective test hay subjective test?

1.7 Ai là người chịu trách nhiệm xác nhận xác suất phạm tội khi chưa bị gài và sau bị gài?

2. Theo bạn nói thì luật Mỹ để ngăn ngừa tội phạm. Theo tôi hiểu thì luật pháp còn khuyến khích người có ý định phạm tội từ bỏ ý định này. Có bạn gì nói ở trên ai đó định đi giết người ở Bình Dương nhưng từ bỏ ý định này và vẫn bị kết tội. Lâu về trước tôi nghe nói luật VN sẽ không kết tội để khuyến khích người ta tự hướng thiện. Giờ không biết thế nào. Nếu Minh béo có ý định phạm tội thật nhưng đến khi gặp bé gái rồi đổi ý không làm nữa thì có được áp dụng luật khuyến khích từ bỏ ý định phạm tội không?
07:02 CH 02/04/2016
Ngành đường sắt muốn nhập hàng trăm toa xe cũ từ...
Vụ này hay rồi bin.

Mua toa tàu cũ: Lãnh đạo đường sắt không nhận lỗi


20:42 31/03/2016

Sau khi Bộ GTVT yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm liên quan đến chủ trương mua toa xe đã qua sử dụng từ TQ, lãnh đạo Tổng Cty Đường sắt vẫn khẳng định không có lỗi và không kỷ luật ai.

Theo yêu cầu của Bộ GTVT trước ngày 15/3, Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm điểm làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan đến việc đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Đến ngày 10/3, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt Việt Nam Trần Ngọc Thành đã ký văn bản báo cáo kết quả kiểm điểm.

Báo cáo cho rằng Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật.










Báo cáo cho rằng Hội đồng thành viên không vi phạm chủ trương, chính sách và quy định pháp luật liên quan về đầu tư toa xe hàng đã qua sử dụng nên không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật. Đồng thời, ông Thành cũng không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật lãnh đạo nào của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.

Ngày 18/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường tiếp tục yêu cầu làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên trong việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe cũ, không nằm trong danh mục đầu tư toa xe của Kế hoạch phát triển công ty giai đoạn 2012 - 2015.

Ngoài ra, Tổng công ty Đường sắt phải kiểm điểm việc triển khai khi chưa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư của Hội đồng thành viên nhưng đã thành lập đoàn đi khảo sát, chỉ đạo các đơn vị thương thảo, đàm phán.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường ký cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm trong việc cung cấp thông tin cho cơ quan ngôn luận và báo cáo Bộ không đầy đủ, thiếu chính xác.

Tuy nhiên, trong báo cáo tiếp theo (ngày 21/3) gửi Bộ GTVT, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vẫn không nhận trách nhiệm và không đề xuất hình thức xử lý kỷ luật theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết: Sau khi nhận được báo cáo lại của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Bộ GTVT đang tập hợp tất cả những tài liệu vụ việc và sẽ xem xét một cách thấu đáo rồi sau đưa ra kết luận đúng sai trong vụ việc này.

Trước đó, khi tiến hành xác minh vụ việc mua toa xe đã qua sử dụng từ Trung Quốc của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Vụ Quản lý doanh nghiệp (Bộ GTVT) cho biết: Việc chỉ đạo mua, nhập khẩu toa xe đã qua sử dụng của Đường sắt Việt Nam trái với quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

http://news.zing.vn/mua-toa-tau-cu-lanh-dao-duong-sat-khong-nhan-loi-post638478.html

Theo những gì IQ Trường nói ở trên thì bộ GT chưa có kết luận đúng sai vụ việc này. Vậy anh # cách chức người ta dựa trên cơ sở gì?

Qua cái này mới thấy sự thối nát của các IQ. Cách chức cấp dưới thì IQ Thành OK luôn. Nhưng động đến bản thân thì kiên quyết bảo vệ việc không vi phạm pháp luật của mình. Các IQ thứ trưởng và công đoàn ngành GT đều ngậm miệng khi ông Hiệp bị cách chức.
05:05 CH 01/04/2016
Diễn viên Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ
bên dưới có 1 bạn thắc mắc ;à cảnh sát cho người undercover như vậy có phải là "gài"? mình không nhớ cmt ở đâu nên không quay lại tìm và trích. Mình trả lời theo mình nghĩ (mình ở nước ngoài lâu năm, mình biết cái system nó theo quy trình nào đại khái. Chứ không phải là luật sự nên không thể đi vào chính xác chi tiết và phân tích kỹ. Văn phong cũng không giống các bạn vn khác. Nên có gì sơ sót mong các bạn bỏ wa cho và comment chỉnh sửa để cùng học hỏi thêm)

Gài tức là entrapment. Nếu như người nằm vùng đó nói với Minh Béo anh ta 18 tuổi, nhưng khi bắt thì lộ ra tuổi thật là 14. Thì đó là entrapment.
còn nếu anh ta đã nói 14t mà MB vẫn phập thì không oan ức gì.

mình chưa biết chi tiết bên trong nên chưa thể kết luận. Nhưng mình nghĩ sting operation đã bắt wa cả ngàn tên rồi. Họ biết giới hạn của mình.

Cám ơn bạn đã trả lời. Ở đây có 2 vấn đề đặt ra
Cảnh sát giả làm 1 người 14 tuổi để chat với Minh. Minh có ý định phạm tội với 1 người không có thật. Tại sao luật Mỹ lại kết tội với việc có ý định phạm tội với 1 người không có thật?
Giả sử có 1 người 14 tuổi gặp Minh sau khi đã chat trên mạng. Lúc gặp mặt Minh không làm nữa thì cơ sở để kết tội là gì? Nếu có điều luật kết tội như vậy thì luật này được xây dựng dựa trên cái gì?
Những trao đổi này cũng để tìm hiểu thêm về luật pháp. Bạn nào rành về luật xin giải thích giùm.
04:33 CH 01/04/2016
Diễn viên Minh Béo bị bắt giữ ở Mỹ
Đó người phát ngôn của cảnh sát nói ,".. Set up a meeting with an undercover officer "

Bạn nào rành về luật Mỹ cho hỏi mấy thứ sau được không
Minh béo hẹn hò trên mạng với 1 trẻ vị thành niên, người này không có thật. Tại sao luật Mỹ lại kết tội việc phạm tội với 1 người không có thật?
Trẻ vị thành niên này là cảnh sát. Nếu cảnh sát không gài bẫy thì chưa chắc Minh béo đã phạm tội. Luật Mỹ căn cứ vào đâu để kết tội trong trường hợp này?
08:45 SA 30/03/2016
Việt Nam có thể không còn được vay vốn ODA
Tình cờ vào trang web WB mới ngậm ngùi thấy số tiền thiên đường vay ODA nằm trong top 2 thế giới.
http://data.worldbank.org/indicator/DT.ODA.ALLD.CD
Quán quân Afganistan: 2011 - 6.9 tỷ $, 2012 - 6.7 tỷ, 2013 - 5.3 tỷ. Tổng 18.9 tỷ
Thiên đường: 2011 - 3.6 tỷ $, 2012 - 4.1 tỷ, 2013 - 4.1 tỷ. Tổng 11.8 tỷ.
Theo sau thiên đường là Congo 11 tỷ, Ethiopia 10.7 tỷ, Thổ Nhĩ Kỳ 9 tỷ, Kenya 8.4 tỷ.
Thành tựu đổi mới bao nhiêu năm của thiên đường là đây. :))=D>:o:((
08:41 SA 23/03/2016
Cầu Ghềnh đang sập, người dân rớt xuống sông
PV Tuổi Trẻ hỏi " Người dân từng cảnh báo việc sà lan va trụ cầu và cầu từng có vành đai bảo vệ, nhưng hiện không thấy vành đai. Tỉnh Đồng Nai đã cảnh báo với Bộ GTVT chưa?
Ông Trung cho biết tỉnh đã lưu ý Bộ GTVT, nhưng không hiểu vì sao chưa được giải quyết".

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20160320/tinh-da-luu-y-bo-gtvt-ve-vanh-dai-bao-ve-cau/1070704.html

Ngay sau khi hay tin cầu Ghềnh bị sà lan đâm sập, nhiều người đã lập tức thắc mắc: cái vành đai bảo vệ chân cầu đâu rồi?

Chẳng biết lúc trước có không chứ theo ông Đặng Mạnh Trung, Trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Đồng Nai, trong buổi thông tin cho báo giới chiều 20-3, hiện không thấy vành đai bảo vệ cầu Ghềnh. Ông nói rằng: "Tỉnh đã lưu ý Bộ GTVT, nhưng không hiểu vì sao chưa được giải quyết?"

Trả lời thắc mắc của báo chí, Thứ trưởng GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết bộ chỉ mới thực hiện việc xây dựng các trụ bảo vệ chân cầu đối với những cây cầu mới xây dựng. Ông nói: "Tuy nhiên, đối với những cây cầu cũ, thời gian tới chúng tôi sẽ cho khảo sát lại để xây dựng các trụ chống va đập."

http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20160321/cau-ghenh-lam-nan-cai-vanh-dai-dau-roi/1071292.html

IQ cao trả lời phóng vấn như nhà ngoại giao thực thụ. Nếu đã từng có vành đai bảo vệ cầu hay các trụ chống va đập thì mấy thứ đấy đâu rồi? Tại sao dân địa phương kiến nghị mà cả tỉnh lẫn bộ Giao thông đều không làm? Tiền bồi thường thiệt hại cho người dân bị tai nạn và ảnh hưởng do sập cầu lấy từ đâu? Tiền xây dựng cầu mới lấy nguồn nào? Làm gì để những việc tương tự không xảy ra nữa?

IQ cao nào sẽ đứng ra rút kinh nghiệm sâu sắc đây?:((
06:12 CH 21/03/2016
v
va_bz
Bắt chuyện
1.2kĐiểm·14Bài viết
Báo cáo