images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Gửi thư tới Chủ tịch nước về vụ xâm hại trẻ em ở...
Phẫn lộ kẻ ấu dâm kia 1 thì phẫn lộ những kẻ cố tình dìm vụ này xuống 10!!!
12:32 CH 08/05/2017
Nữ sinh luật bị đình chỉ học vì mang giáo trình...
Mình không ủng hộ việc dùng tài liệu copy hay photo vì mỗi sách dù gì cũng là công sức của người viết. Cứ ủng hộ photo sách tài liệu kiểu này thì còn mấy ai muốn viết sách nữa!!!!
Mình có biết 1 thầy đại học BK viết cuốn giáo trình mất hơn 2 năm. Mình hỏi thầy nhuận bút được nhiều không? Thầy trả lời là viết chỉ tốn thêm tiền chứ được gì đâu, viết để sinh viên có sách học bài bản chứ xuất bản ra cái thì các hàng photo quanh trường họ đã bán đầy bản photo rồi.
Ở trường cũ mình thấy các thầy cô viết sách vì 2 lý do:
1. Các thầy cô già không có việc gì thì ngồi viết sách cho vui.
2. Các thầy cô viết để tính điểm công trình phong học hàm.
Hầu như các thầy cô không có hứng thú viết vì nhuận bút quá ít do sách in không bán được bởi nạn photo quá phổ biến.
Mình đi tìm đọc Luật sở hữu trí tuệ thì em nữ sinh KHÔNG vi phạm luật khi em ấy xài bản photo giáo trình vào việc nghiên cứu, học tập. Chỉ khi nào em ấy photo ra để bán thu tiền thì mới phạm luật. Chi tiết đây:

Điều 25. Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao
1. Các trường hợp sử dụng tác phẩm đã công bố không phải xin phép, không phải trả tiền nhuận bút, thù lao bao gồm:
a) Tự sao chép một bản nhằm mục đích nghiên cứu khoa học, giảng dạy của cá nhân;
b) Trích dẫn hợp lý tác phẩm mà không làm sai ý tác giả để bình luận hoặc minh họa trong tác phẩm của mình;
c) Trích dẫn tác phẩm mà không làm sai ý tác giả để viết báo, dùng trong ấn phẩm định kỳ, trong chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu;
d) Trích dẫn tác phẩm để giảng dạy trong nhà trường mà không làm sai ý tác giả, không nhằm mục đích thương mại;
đ) Sao chép tác phẩm để lưu trữ trong thư viện với mục đích nghiên cứu;

Điều 28. Hành vi xâm phạm quyền tác giả
1. Chiếm đoạt quyền tác giả đối với tác phẩm văn học, nghệ thuật, khoa học.
2. Mạo danh tác giả.
3. Công bố, phân phối tác phẩm mà không được phép của tác giả.
4. Công bố, phân phối tác phẩm có đồng tác giả mà không được phép của đồng tác giả đó.
5. Sửa chữa, cắt xén hoặc xuyên tạc tác phẩm dưới bất kỳ hình thức nào gây phương hại đến danh dự và uy tín của tác giả.
6. Sao chép tác phẩm mà không được phép của tác giả, chủ sở hữu quyền tác giả, trừ trường hợp quy định tại điểm a và điểm đ khoản 1 Điều 25 của Luật này.

Em ấy dùng xong đem cho, chứ không bán bản photo này để lấy tiền. Hành vi "đem cho" và chỉ cho 1 người thì khó có thể quy vào tội "phát tán", phải không nhỉ? Và vì em sv được cho tài liệu photo đã từ chối không nhận, nên hành vi "đem cho" sao có thể cấu thành tội "phát tán tài liệu sao chép bất hợp pháp" được????????

Trường luật thì soạn thảo nội quy, quy chế gì gì cũng phải theo luật chứ cứ tùy tiện đặt ra những nguyên tắc cứng nhắc, hơi 1 tý thì đuổi học con người ta, mình thấy không thuận tai cho lắm. Như bạn ở trên đã nêu, trường không ghi biện pháp chế tà hay mức phạt thì sao có thể bắt em sv ấy nghỉ học 1 năm được?

Theo mình thì em ấy không sao in và phát hành tài liệu trái pháp luật nên càng không có lý do để chế tài.
05:30 CH 16/02/2017
Lời khai của nữ nghi can vụ sát hại ông Kim...
Dịch thì dịch cho hết, đây em dịch cho đoạn này nhé:
"
The Royal Malaysia Police on Wednesday (Feb 15) said the woman was detained in Terminal 2 of the Kuala Lumpur International Airport and that she was carrying travel documents from Vietnam.
She is identified as Doan Thi Huong, born May 31, 1988 in Nam Dinh, according to the documents."
Cảnh sát hoàng gia Malaysia cho biết hôm thứ Tư 15/2 họ đã bắt người phụ nữ ở nhà ga T2 sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Chị ta mang hộ chiếu Việt Nam.
Chị ta được nhận dạng theo giấy tờ tên là "Doan Thi Huong", sinh ngày 31/5/1988, quên Nam Định
Nguồn:
http://www.channelnewsasia.com/news/asiapacific/myanmar-woman-detained-in-probe-into-death-of-half-brother-of/3521582.html?cx_tag=morestories4ucna&cid=tg:recos:morestories4ucna:standard#cxrecs_s
04:49 CH 16/02/2017
Hàng nghìn người ngồi ngoài đường giải hạn sao La...
Đưa Lão giáo vào chùa chỉ có thể đến từ những đệ tử của TQ! Hẳn là vị trụ trì chùa này đã học nó từ TQ mang về đây và biến chùa Phúc Khánh thành một cái đền mua bán Vận Hạn.
12:27 CH 16/02/2016
 Luật sư Trần Vũ Hải bị bắt giữ trái phép sáng...
Đến Luật Sư mà còn không thể dùng luật để tự bảo vệ mình thì còn có thể bảo vệ được ai?
06:59 CH 12/11/2015
Hà Nội: Một em bé bị rơi xuống hầm thang máy ở...
Từ tầng 5 rơi xuống hầm, mà dưới cả hầm để xe, có nghĩa là rơi khoảng 7 tầng x 4m = 28m! Hầm toàn bê tông, rơi ở độ cao thế thì sống sao nổi mà khóc??? Mà sao từ tầng 5 nghe được ở tận hầm nhỉ???
Báo viết gì như dở hơi không đầu không đuôi!
01:02 CH 08/11/2015
Phá cửa giải cứu bé gái kêu yếu ớt trong đêm ở...
Đúng là sư hổ mang!
Cái loại sư này mà họ vẫn gọi là "thầy" được? Bây giờ nghề béo bở nhất là làm "thầy": thầy bói, thầy cúng, thầy chùa,...
04:56 CH 22/10/2015
“Không nước nào quyết liệt đánh bại IS”
Công nhận dantri.vn rất thích bợ *** anh gấu Nga. Đọc mà thấy buồn nôn! Toàn chọn dịch 1 chiều, sao có hàng trăm bài với bao nhiêu khía cạnh mà cứ chỉ nhìn 1 chiều từ *** nhìn lên?
09:53 SA 22/10/2015
Ba bí ẩn vụ cô gái chết trong khách sạn 5 sao
Đọc bài này thấy hơi buồn:
http://news.asiaone.com/news/crime/vietnamese-woman-wanted-4000-plastic-surgery-says-boyfriends-friend
11:24 SA 09/10/2015
Hối hả làm vàng mã dịp rằm tháng 7
"Đốt vàng mã nhiều thể hiện sự khủng hoảng niềm tin nhân quả"Theo Đại đức Thích Thanh Thắng, nhiều người cho rằng cứ cầu cúng, đốt thật nhiều vàng mã sẽ được lực lượng âm binh thần bí nào đó “phù hộ”.
Gây ra thói đạo đức giả, làm tổn thương lòng từ bi

Trao đổi với chúng tôi, Đại đức Thích Thanh Thắng, Ủy viên Ban Văn hóa Trung ương GHPGVN cho hay, thực trạng đốt vàng mã hiện tràn lan ở nước ta, nhiều nhất ở các tỉnh thành miền Trung, miền Bắc và một phần trong các cộng đồng người Hoa.

Các ngành chức năng đã đưa ra các con số thống kê về hệ quả lãng phí của việc đốt vàng mã. Nhà nước cũng đã ban hành nghị định cấm đốt vàng mã nơi công cộng, tại các di tích văn hóa, đền, chùa, miếu….

Nhưng một số nơi vẫn chưa có nhiều chuyển biến vì tập tục này đã bám rễ ăn sâu trong suy nghĩ của nhiều người.

Chính vì vậy nên việc cấm đốt vàng mã nơi công cộng cũng chỉ nhằm giới hạn phạm vi đốt vàng mã gây phản cảm, chứ không loại bỏ tập tục này.


uv ban văn hóa tư ghpgvn
thích thanh thắng
Như chúng ta đang thấy nhiều bậc sinh thành khi còn sống thì con cái bất hiếu bỏ bê không phụng dưỡng, sau khi chết thì được họ làm mâm cao cỗ đầy, vàng mã chất thành đống để cúng cho. Điều đó mới thực sự là lừa dối, gây ra thói đạo đức giả và làm tổn thương lòng từ bi của người khác.

Theo Đại đức Thắng, tập tục đốt vàng mã có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Về phía Phật giáo, không có bất kỳ một kinh sách nào nói đến việc đốt vàng mã và ngay từ những năm đầu thế kỷ 20, trong phong trào chấn hưng Phật giáo, một số cao tăng đã đề cập đến hủ tục này.

Đồng thời, khuyên người phật tử mạnh dạn đưa nó ra khỏi không gian Phật giáo.

Cũng theo Đại đức Thắng, từ quan niệm “trần sao âm vậy”, kết hợp với tín ngưỡng thờ cúng người đã khuất, và tình cảm của người còn sống đối với người đã khuất nên đốt vàng mã như là một phần của sự “an ủi”, “đền bù”.

"Đó cũng là lòng trắc ẩn được pha trộn với màu sắc huyễn hoặc, nhưng chỉ những người tin vào tập tục này mới làm theo những lời khuyến khích kia.

Giá trị tốt đẹp về lòng trắc ẩn trước số phận của mỗi sinh linh đã biến tướng. Điều gì sẽ xảy ra khi người ta không tin vào những ứng xử lương thiện của chính mình mà chỉ tin vào bói toán?

Đó là dấu hiệu chỉ ra cuộc khủng hoảng về niềm tin nhân quả, nên họ mới cho rằng cứ cầu cúng, đốt thật nhiều vàng mã thì sẽ được lượng lượng thần bí, âm binh nào đó “phù hộ” cho", Đại đức Thắng nhấn mạnh.

Thêm vào đó, Đại đức Thắng cũng chia sẻ, phần lớn tội lỗi trong cuộc sống đều xuất phát từ thói tham sân si, nhất là khi người ta cầu cúng lễ bái với cái tâm chỉ nghĩ lợi cho mình gây hại cho người:

"Cầu danh cầu lợi thì không biết bao nhiêu cho đủ, cho vừa lòng, nhưng kinh doanh thu lợi lại gian dối không chừa thủ đoạn nào".

Đốt vàng mã một cách "sai lầm, lãng phí"

Còn theo Giáo sư Ngô Đức Thịnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Bảo tồn văn hóa tín ngưỡng Việt Nam, hiện nay, nhiều người dân đốt vàng mã một cách “lãng phí và sai lầm”.

"Nhiều người có quan niệm đốt càng nhiều tiền vàng mã, càng có nhiều lộc là không đúng. Bởi điều quan trọng nhất, phải có tấm lòng thành tâm, chứ không phải ở vàng mã nhiều ít.

Thậm chí, cần lên án những người đốt vàng mã như đốt đống rơm đống rạ. Hành động này vừa vô tín ngưỡng, vừa vô văn hóa”, GS Thịnh nhận xét.

Đồng thời, Giáo sư Thịnh cũng chia sẻ thực tế, gia đình ông cũng có đốt vàng mã trong các ngày lễ Tết. Điều này làm ông có cảm giác như đang làm “việc gì đó” cho người thân của mình.

Nhưng "đốt vàng mã giúp mình cảm thấy yên lòng chứ không biết các cụ có nhận được không"

Cùng với đó, GS Thịnh cũng khẳng định: "Không bao giờ có chuyện cảm hóa thần thánh bằng những sự giàu có, nhiều tiền của. Chỉ có tấm lòng chân thành mới có thể cảm hóa được thần thánh".

Sư thầy Thích Phước Niệm, giám tự, ủy viên Ban văn hóa Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM, kể mình đã từng chứng kiến một gia đình mua giấy tiền vàng mã đến hơn 100 triệu đồng với đủ loại hình ảnh, mô hình.
Không chỉ là giấy tiền, nhiều người còn chọn những mô hình rất “hoành tráng” như nhà lầu, xe hơi, ngân hàng, máy ATM, điện thoại đời mới… để đốt trong những dịp cúng bái, cầu an, cầu may.
“Tôi có nói là số tiền mua mô hình nhà, mô hình xe… thì có thể dùng để làm từ thiện, giúp đỡ người khác” - sư thầy Thích Phước Niệm kể. (Theo Tuổi trẻ).
07:29 CH 31/08/2015
Hối hả làm vàng mã dịp rằm tháng 7
Đốt nhiều vàng mã tháng cô hồn, người cõi âm sẽ phải chịu tội?(Soha.vn) - "Nếu người trần đốt quá nhiều vàng mã, mổ gà, lợn là làm trái với giáo lý nhà Phật, không chỉ người trần có lỗi mà người âm cũng phải chịu tội, khó siêu thoát".

Vô tình rước vong về nhà trong tháng cô hồn vì cúng sai cách
Vì sao lại kiêng động thổ xây nhà và mua xe trong "tháng cô hồn"?

Sắp đến ngày rằm tháng 7, nhu cầu về đồ hàng mã của một số người dân càng nhiều. Hiện nay, thay vì chỉ đốt vài tờ tiền vàng, một số người thay bằng đốt những đồ hàng mã độc và dị như nhà lầu, xe hơi hạng sang, iPad, iPhone, xe SH.... và còn có cả "chân dài". Kèm theo đó là những quan niệm nhuốm màu sắc mê tín.
Mới đây, tờ Gia đình & Xã hội ghi lại trường hợp có gia đình ra hàng mã đặt cả "chân dài" để gửi cho người cõi âm. Theo đó, bà Vũ Thị Lan (phố Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) kể rằng: "Đợt cuối tháng 5, con trai tôi mua xe ô tô. Đêm đó tôi mơ thấy các cụ trách rằng: “Con mày có tiền mua xe ô tô mà chẳng nhớ gì đến chúng tao”. Nên năm nay tôi quyết định gửi xe, gửi cả nhà mới và một số tiện nghi hiện đại xuống cho ông bà tổ tiên”. Sau đó, khi cậu em trai “báo mộng”: “Không được ai quan tâm, ngày chết chưa có vợ mà không gửi xuống cho một em”, bà Lan đã đi đặt làm “cô người yêu” hàng mã cao ráo, xinh xắn cho em.
Quan niệm "cúng quanh năm không bằng rằm tháng Bẩy", nhiều gia đình dù không khá giả nhưng cúng cố gắng để sắm bộ lễ cúng cho trọn vẹn. Thậm chí, cúng ô tô cho người âm cũng nhất thiết phải là xe sang với biển số độc. Có nhà thì sắm cà ô sin cho người quá cố. Theo tìm hiểu thị trường hàng mã năm nay, giá xe ô tô hàng mã dao động từ 200 - 400.000 đồng, bộ quần áo, giày dép người âm có giá từ vài chục đến hơn trăm nghìn đồng.
Chia sẻ với báo giới trong nước, GS Trần Lâm Biền (nhà nghiên cứu văn hóa) cho rằng, người cõi âm có năng lực phân thân, không phụ thuộc vào không gian, thời gian. Tục đốt vàng mã cũng không phải của người Việt Nam. Mọi người gửi máy giặt, xe máy, ô tô, điện thoại... cho người âm, chỉ là áp đặt cái tiêu cực của mình vào thế giới linh thiêng.
"Đốt nhiều đồ hàng mã, làm mâm cao cỗ đầy chỉ gây lãng phí, tốn kém. Người cõi âm không thể nhận được đồ dùng mà người cõi dương đốt cho. Âm - dương là hai thế giới hoàn toàn khác nhau, không thể cảm nhận được huống chi chuyện "gửi" và "nhận quà". Nếu con cháu trên trần gian đốt quá nhiều vàng mã, mổ gà, lợn là làm trái với giáo lý nhà Phật, không chỉ người trần có lỗi lãng phí, sát sinh quá nhiều mà người cõi âm cũng phải chịu tội - khó siêu thoát. Cách làm đúng đắn nhất là tĩnh tâm cầu nguyện cho người đã mất được siêu thoát", hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự TW Giáo hội Phật giáo VN khẳng định trên Gia đình & Xã hội.
Một thống kê mà Báo điện tử Chính phủ đưa ra khiến nhiều người phải giật mình. Cụ thể, mỗi năm, khoảng 50.000 tấn vàng mã đã được đốt trên cả nước, theo đó riêng Hà Nội khoảng 400 tỷ đồng tiền thật đã bị đem đi “hoá vàng”.
Theo thông tin trên Phật giáo Việt Nam thì có 6 lý do để không nên đốt vàng mã. Cụ thể, loại giấy tờ tạp phế phẩm để làm ra giấy tiền vàng mã đều không phải là loại giấy sạch; Người sản xuất và nhà phân phối đồ vàng mã vì nắm được tâm lý chẳng ai đi đếm thứ tiền vàng mã này cả nên chẳng xấp tiền nào, ngân lượng vàng mã nào là đầy đủ cả, không lẽ ta lại dâng sự bỏn xẻn, sự toan tính lên các đấng bề trên; Giá trị của thứ vàng mã này hầu như rất nhỏ nếu như không muốn nói là không có; Vòng đời của những thứ vàng mã này rất ngắn; Vấn đề ô nhiễm môi trường; Và, cuối cùng là sự lãng phí.
theo Trí Thức Trẻ

07:27 CH 31/08/2015
Hối hả làm vàng mã dịp rằm tháng 7
6 “tội lỗi” lớn nhất mà người Việt đang mắc phải khi đốt vàng mã


Theo sư thầy Thích Tịnh Giác, bản chất của việc đốt vàng mã không phải là xấu, không phải mê tín, nhưng nếu đốt mà không hiểu thì vô tình người Việt đang mắc phải 6 tội lỗi, trong đó lớn nhất là tội làm mất đi tính dân tộc, lừa gạt chính mình và làm tổn thương lòng từ bi.


Theo khảo sát của Một Thế Giới, ngày 14 và sáng ngày 15 Tháng Bảy (âm lịch), trên các con phố ở Hà Nội người người, nhà nhà thi nhau mang vàng mã ra đốt trước vỉa hẻ với ý nghĩ cung cấp tiền bạc, vật dụng cho người thân đã mất để họ có cái tiêu xài ở thế giới bên kia và đốt cho các cô hồn.


Có thể thấy, cúng Rằm Tháng Bảy và đốt vàng mã vào ngày này đã trở thành một phong tục của người dân Hà Nội nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Hàng nghìn người sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để sắm sửa vàng mã, để cúng tế sau đó đốt đi. Vậy, ý nghĩa thực sự của việc đốt vàng mã là gì? Liệu đốt vàng mã có phải là mê tín?


Luận bàn về điều này nhân ngày Rằm Tháng Bảy, Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với Sư thầy Thích Tịnh Giác - Sư Trụ trì chùa Phúc Sơn, thôn Kim Sơn, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.


"Đốt vàng mã không phải là sự mê tín mà là một vấn đề mang tính hiểu biết và giáo dục. Cần phải hiểu là hình nhân thế mạng và vàng bạc là xuất phát từ đâu, khi mọi người đã nghe được và hiểu biết về nó thì tôi tin mọi người sẽ không làm điều đó nữa.


Nếu ai đốt hình nhân thế mạng và đốt vàng mã thì phạm phải những điều như sau:


Thứ nhất
, mất đi tính dân tộc của người Việt Nam, tức là chúng ta đang bị đô hộ văn hóa.


Vàng mã và hình nhân thế mạng không phải xuất phát từ Việt Nam mà xuất phát từ Trung Hoa. Cách đây mấy nghìn năm, chúng ta nằm ở phương Bắc, chịu ảnh hưởng của nền văn hóa này. Thời xưa, tại Trung Quốc có những hủ tục tin vào thần quyền, tin vào thần linh, tin vào sự huyền bí. Con người thời buổi đó chưa được văn minh, chưa phát triển nên họ nhìn bóng đèn điện cũng cho rằng ma quỷ. Mỗi năm đến ngày tế hà bá thì họ mang một cô gái đẹp trong làng để dâng cho hà bá. Hoặc là ngày cúng thần lửa cũng phải đưa một cô gái đẹp lên giàn thiêu.


Hay khi nhà vua chết, các cung phi mỹ nữ của vua cũng phải tuẫn tiết theo. Nhà vua chết, quan quân phải xây lăng tẩm ở dưới lòng đất sau đó đưa hết vàng bạc, châu báu của nhà vua đem chôn ở dưới đó với ý nghĩ là trả lại cho vua. Và xuất phát từ đó, hình nhân thế mạng, vàng mã được tạo ra là để đối phó với những hủ tục này.


Vua chết, các quan quần thần có con gái là phi tần của vua cũng đau đớn vì con mình phải chết theo. Khi con người bắt đầu văn minh, bắt đầu biết yêu thương lẫn nhau, bắt đầu có tình người thì họ phải nghĩ cách để đối phó với các tập tục. Các hình nhân được tạo ra, trên người hình nhân có ghi tên của các phi tần, của các cô gái đẹp được mang đi đốt, như là một sự thế mạng cho con người. Vàng bạc cũng vậy, nếu mang chôn đi sẽ là sự lãng phí lớn, làm tổn thất của cải của đất nước nên người Trung Hoa cũng làm vàng mã để đốt đi, thay cho vàng bạc phải mang chôn.


Người Trung Hoa làm vậy để cứu mạng những người sống cho nên việc làm này là rất đúng" - Sư thầy Thích Tịnh Giác cho biết.


Cũng theo thầy Tịnh Giác, vào thời kỳ đó vẫn chưa có trường học, giáo dục chưa phát triển nên không thể truyền đạt được ý nghĩa này cho thế hệ sau mà mai một dần qua hình thức truyền khẩu, tam sao thất bản, người trước làm rồi người sau biến hóa đi và vàng mã không còn được sử dụng theo đúng nghĩa nữa. Người ta cứ nghĩ là khi có ai chết là phải đốt vàng mã, hay khi bị bệnh tật thì phải đốt hình nhân để chữa bệnh nên mới dẫn đến việc không hiểu và làm không đúng. Đốt vàng mã với ý nghĩa để cho người đã chết được tiêu dùng thì lại càng sai, và khi đó, đốt vàng mã trở thành mê tín.


"Ngày nay, chúng ta đang sống trong xã hội phát triển, văn minh hơn, không còn những hủ tục khi xưa nữa thì cũng nên dừng lại việc đốt vàng mã không đúng nghĩa như thế này. Nếu như chúng ta vẫn sử dụng vàng mã thì vô tình chúng ta đang mất đi sự hiểu biết của mình, làm mất đi văn hóa, tín ngưỡng, mất đi bản chất của dân tộc Việt, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang bị nô lệ về văn hóa" - Thầy Tịnh Giác nói.


Tội thứ hai
, khi đốt vàng mã mà thầy Tịnh Giác đưa ra là: đốt vàng mã chính là một sự mâu thuẫn trong tâm tư của con người. Khi người thân mất đi, ai cũng cầu mong họ sẽ được về một thế giới an lạc, một thế giới tươi đẹp chứ không ai mong muốn người thân chết đi lại phải xuống âm phủ. Thế nhưng khi người Việt đốt vàng mã thì lại có ý nghĩ rằng đốt cho người thân ở dưới âm phủ có cái mà dùng. Đó chính là một sự mâu thuẫn lớn trong tư tưởng. Tâm thì muốn người thân đi về cõi trên, nhưng hành động thì lại thể hiện là người thân đó bị đày xuống địa ngục làm trâu làm ngựa, làm ma quỷ để nhận những thứ được đốt, tức là người đó sẽ không được siêu thoát.


Tội thứ ba
, là chúng ta đang lừa gạt chính mình. Tội lừa dối chính bản thân là tội nặng nhất. Chúng ta cúng 1 triệu nhưng lại không dám cầm 1 triệu đó ra để đốt, mà phải tốn thêm 50 nghìn tiền xe để chạy đi mua vàng mã, tức là quy đổi tiền thật thành tiền giả, đồ dùng giả sau đó mới mang về đốt để lừa dối chính mình. Như vậy, chúng ta đang sống có xác mà không có hồn, không có sự tỉnh thức. Con người sống mà không có hồn là con người vô dụng, không có ích cho xã hội và là một sự lãng phí vô cùng lớn" - Sư thầy Thích Tịnh Giác phân tích.


Tội thứ tư
mà người Việt đang mắc phải khi đốt vàng mã là làm tổn thương lòng từ bi, con người quá ư ích kỷ. Trong khi bao nhiêu người nghèo đang đói khổ, đang mắc phải chứng bệnh nặng thì không góp tiền lại để cứu giúp họ, đóng góp để nghiên cứu chữa trị những căn bệnh nan y mà nhẫn tâm đem đốt những đồng tiền của mình một cách vô nghĩa. Cũng có nghĩa người Việt đang tiêu diệt lòng từ bi của chính mình, dẫn đến xã hội bất an, gia đình bất ổn. Con người không còn tình thương thì sẽ không có chuyện thương vợ thương chồng thương con thương cái. Vô hình, hành động đó đang tạo lên một sự bất an lớn cho gia đình, xã hội.


Tội thứ năm
, chúng ta đang tin tưởng một cách vô căn cứ những điều mà chúng ta đang làm. Việt Nam đồng không phải là tiền tệ phổ biến thế giới, và khi giao dịch với các nước khác, đồng tiền của chúng ta phải được bảo chứng, phải thông qua ngân hàng để đổi sang tiền USD, tiền của Lào, của Thái Lan, của Campuchia.... để giao dịch. Vậy với loại tiền vàng mã mà chúng ta đang đốt, ai sẽ là người bảo chứng cho chúng ta là sẽ dùng được ở dưới âm phủ? Ngân hàng nào sẽ đứng ra quy đổi cho chúng ta? Cho nên đây là điều không hợp lý và chúng ta cần phải xem lại xem tinh thần của mình liệu có đang ổn định?" - Thầy Tịnh Giác nói.


Tội thứ sáu
, khi đốt vàng mã làm phạm phải tội sát sinh. Giấy được làm từ cây rừng, khi con người sử dụng phải có sự chuyển đổi, phải giúp ích cho cuộc sống của con người. Nếu sử dụng chỉ để thỏa mãn cho vấn đề tâm linh nhưng sự thỏa mãn đó lại không có căn cứ, không hợp lý thì vô tình gây nên sự lãng phí lớn, đang khuyến khích chặt cây rừng, hủy hoại môi trường, đe dọa đến cuộc sống của con người để phục vụ mục đích không đúng đắn. Đó là cũng được xếp vào tội sát sinh.


"Chúng ta đều là những người có ăn có học cho nên đừng để thua nhưng "con buôn", đừng để sống chỉ có xác mà không có hồn. Tôi tin rằng, khi mọi người biết được, hiểu được thì sẽ mọi người sẽ hành động khác" - Thầy Thích Tịnh Giác kết luận.

Duyên Duyên

(Một Thế Giới)
http://motthegioi.vn/xa-hoi/doi-song/6-toi-loi-lon-nhat-ma-nguoi-viet-dang-mac-phai-khi-dot-vang-ma-93459.html
07:23 CH 31/08/2015
Một triệu thanh niên Triều Tiên xung phong nhập...
Xông lên đi người anh em bắc triều tiên! Đi giải phóng dân miền nam đang sống khổ sở dưới ánh đô hộ của bè lũ tay sai bán nước hại dân...
08:34 SA 24/08/2015
Lẻn vào bệnh viện lúc nửa đêm, dùng dao đâm bé sơ...
Chân dung nghi phạm đâm dao xuyên não bé sơ sinh
Cập nhật : 18:36 | 09/08/2015

- Nghi phạm Nguyễn Thị Vân (SN 1964, quê ở Bến Tre) đang bị Cảnh sát tạm giữ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long để phục vụ công tác điều tra sau khi gây án với bé trai 12 ngày tuổi.
http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/255415/chan-dung-nghi-pham-dam-dao-xuyen-nao-be-so-sinh.html


Như VietNamNet đã thông tin, nghi phạm Nguyễn Thị Vân trong rạng sáng 8/8 đã dùng dao bầu đâm bé trai 12 ngày tuổi, khi đang nằm ngủ với mẹ tại phòng số 10, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Trước khi gây án, Vân giả vờ xin vào ngủ tại giường trống trong phòng này để thực hiện hành vi tội ác của mình.
Nghi phạm trả lời bình thường
Chiều 9/8, trao đổi với PV VietNamNet, bà Hồ Thị Thu Hằng - PGĐ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cho biết, bà đã tiếp xúc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân tại Khoa Tâm thần bệnh viện.
Mọi cử chỉ, trả lời và thái độ của bà này đều nhanh nhạy, phản xạ như người bình thường.








Chân dung nghi phạm cố ý giết người Nguyễn Thị Vân - (Ảnh: CTV)

Nghi phạm Vân mặc bộ quần áo màu xanh, người gầy gò đang nằm truyền dịch trên giường bệnh. Bà này được các bác sỹ cho uống thuốc an thần kinh. Ban đêm bà này ngủ ít nhưng sáng nay có ngủ được nhiều hơn.
"Tôi hỏi bà quê ở đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi? Có cháu chưa? Bà trả lời nhanh, chuẩn như người bình thường. Bà nói có một người con trai, chưa có cháu" - PGĐ bệnh viện cho biết.
Cũng theo bà Hằng, đây là sự việc lần đầu tiên diễn ra ngoài sức tưởng tượng của bệnh viện. Sau sự cố, an ninh bệnh viện càng được thắt chặt hơn.
Bà Hằng cũng xác nhận thông tin, có nghe nhiều người kể lại nghi phạm Vân khi bị bắt nói: Có người mướn 30 triệu đồng để giết đứa trẻ. Có khi bà này nói có người mướn 100 USD để giết người. Tuy nhiên, bà Hằng chưa nghe trực tiếp lời nói từ nghi phạm.
Dự kiến, ngày mai (10/8) các bác sỹ chuyên Khoa tâm thần kinh sẽ trực tiếp làm việc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân để xác định bà này có bị tâm thần hay không.
Trước đó, nghi phạm Nguyễn Thị Vân sau khi bị bảo vệ và người dân bắt giữ đã liên tục đập đầu vào tường, giường bệnh. Ngay cả khi bị dẫn vào Khoa nội khi đưa bà này đi vệ sinh cũng lao đầu vào tường.
Cả đêm lo mất con


Chiều cùng ngày, tiếp xúc với chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, mẹ bé Phát 12 ngày tuổi) đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc bệnh viện ĐK Vĩnh Long, dù khá mệt nhưng chị vẫn kể lại vụ việc.
Theo chị Duyên, khoảng 22 giờ đêm 7/8, có 2 người phụ nữ vào phòng số 10 (Khoa Nhi bệnh viện) xin ngủ lại qua đêm. Một người cho biết đang nuôi cháu ngoại ở phòng kế bên, người kia xin ngủ mà không nói gì.








Chị Võ Thị Hồng Duyên bị sốc nặng sau khi con trai bị kẻ lạ mặt cố sát - (Ảnh: Quốc Huy)

Người phụ nữ gầy ốm, mặc áo xanh (sau này xác định là nghi phạm Vân) hỏi chị Duyên:"Giường này có ai ngủ chưa?". Sau đó, Vân để túi xách lên giường trống và đi ra ngoài phòng. Một lúc sau thì đi vào, lấy 50 ngàn đồng cho người ở giường ngay cửa ra vào.
"Ban đầu cứ nghĩ mấy bà ở đó quen nhau nên mới sang phòng xin ngủ. Đến lúc bà Vân đến cũng rút ra 50 ngàn đồng bảo là làm từ thiện cho cháu, nhưng em không lấy.
Bà có giải thích là con dâu 5 năm rồi chưa có con, làm từ thiện cho sớm có con.

Sau đó em nói là "dì mệt thì nằm giường nghỉ đi, chị cháu chưa lên mà chồng thì tới sáng mới lên trực"" - chị Duyên kể lại.
Một lúc sau, Vân định lấy tấm tã của con trai chị Duyên để đi bỏ thùng rác thì chị không đồng ý, bảo thế là có tội rồi lại vội nói bà này nằm nghỉ.
Như linh tính mách bảo, chị Duyên cả đêm nằm trằn trọc không ngủ. Trong suy nghĩ của chị luôn lo lắng, hồi hộp trước hình ảnh con bị bắt cóc vì câu nói của người phụ nữ đang nằm bên cạnh: "5 năm rồi con dâu của dì chưa có con".
"Dù muốn đi vệ sinh nhưng không dám đi, sợ lo mất con. Hơn 12h đêm cho con bú và đến 3h15' cho con bú lần nữa. Em cứ nghĩ là khoảng 1 tiếng nữa trời sẽ sáng, chồng lên canh cho mình ngủ. Em vừa chợp mắt, con nằm trong, một tay em vẫn để lên người con thì một lúc sau xảy ra chuyện..." - chị Duyên nghẹn ngào.
Khi con trai khóc ré, chị Duyên bật dậy lao thẳng ra cửa ôm chầm lấy chân người phụ nữ đang chạy ra ngoài nhưng không có con mình. Chị chạy vào thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, bế con cầu cứu thì ngất xỉu...
Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long vẫn chưa chính thức thông tin vụ việc đến với báo chí và dư luân.
Quốc Huy


Nếu thông tin này đúng, thì nhiều khả năng bà này định đi trộm 1 đứa trẻ về nuôi, hoặc cuồng quá vì vợ chồng con trai lấy nhau 5 năm rồi không có con? Nhưng cả đêm không làm thế nào lấy trộm được. Hoặc thấy ghét những người khác vì họ có con có cháu nên nảy sinh ý định muốn giết trẻ con để trả thù????
Nói chung mụ này quá độc ác!
07:00 CH 10/08/2015
Lẻn vào bệnh viện lúc nửa đêm, dùng dao đâm bé sơ...
Thật không biết phải nói thế nào luôn! Quá độc ác!
Khả năng cao mà mụ này vào đây để tính trộm trẻ sơ sinh để về nuôi hoặc bán nhưng không may chưa kịp lấy trộm cháu nào thì bị tri hô nên giết người diệt khẩu. Có thể mụ ta định giết chị Duyên nhưng không ngờ lại đâm phải bé.
05:43 CH 09/08/2015
Nữ trí thức TP.HCM bị Singapore tạm giữ vì tội...
Là ai thì xưng cái tên lên cho bà con biết mà "học tập" cái nào "đồng chí" cán bộ ơi

Một cán bộ của Thành đoàn TP.HCM vừa bị cơ quan chức năng Singapore tạm giữ vì bị nghi ngờ trộm cắp trong siêu thị.
Bà T.T.H.P là cán bộ thuộc Ủy ban Kiểm tra Thành đoàn
, là thành viên trong đoàn cán bộ được Thành ủy TP.HCM cử đi học ngoại ngữ ngắn hạn tại Singapore. Tuy nhiên, khi lớp học này sắp kết thúc (dự kiến ngày 26/8 đoàn sẽ về đến TP.HCM) thì xảy ra vụ việc bà T.T.H.P đi mua sắm tại siêu thị và "cầm nhầm" món hàng trị giá khoảng 300 SGD (đô la Singapore). Bà T.T.H.P bị tố giác và cơ quan chức năng Singapore đã tiến hành tạm giữ, chờ xử lý. Theo luật pháp Singapore hành vi trộm cắp sẽ bị xử lý nghiêm, do vậy khả năng bà T.T.H.P sẽ bị đưa ra tòa để xét xử về hành vi này.

------------
07:41 CH 04/08/2015
1.400 tỷ đồng xây công trình tượng đài Bác Hồ với...
Ôi má ơi! Tưởng dân Tây Bắc nghèo hóa ra mình lầm! Chắc tại mình đi qua chỉ nhìn bằng mắt thường nên không thấy dân giàu mạnh như thế nào! Ô xin mời xaaaà xeeeẻo!!!!
07:24 CH 04/08/2015
Hành khách phản pháo Lệ Quyên vụ "con tè túi nôn"
Quyết định xử phạt trong trường hợp này là không đúng luật!
Hai vợ chồng ca sĩ Lệ Quyên bị xử phạt mỗi người 4 triệu đồng về hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay theo điểm d khoản 4 Điều 24 Nghị định số 147/2013 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng có đôi điều chưa ổn.
1. Theo Từ điển Tiếng Việt thì “trật tự là duy trì tình trạng ổn định”, còn “kỷ luật là phép tắc do tổ chức đề ra, cần phải noi theo”. Hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay nằm tại điểm d khoản 4 Điều 24 Nghị định số 147/2013 tức là được bao trùm trong Điều 24. Tên gọi của Điều 24 là “Vi phạm quy định về an ninh hàng không đối với cảng hàng không, sân bay, chuyến bay, quản lý hoạt động bay”. Như vậy, các điều khoản nằm trong Điều 24 phải hướng đến việc duy trì trật tự, kỷ luật liên quan đến an ninh hàng không. Do đó nếu người có thẩm quyền xác định hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay thì hành vi đó phải liên quan đến an ninh hàng không. Thiết nghĩ hành vi cho con tiểu vào túi nôn mà không có bắn ra ngoài lấy nửa giọt như Lệ Quyên đã nói thì không đe dọa đến an ninh hàng không. Do đó, tiếp viên trưởng chuyến bay của VNA rất có lý khi sau đó đã nhận định rằng “hành vi này không gây uy hiếp an ninh, an toàn trên chuyến bay nên không lập biên bản màbáo cáo sự việc sau chuyến bay”.
Hành vi của Lệ Quyên có thể không đúng và có thể ít nhiều gây ra sự phản cảm. Tuy nhiên, xét dưới góc độ lý lẽ thì việccho con tiểu vào túi nôn khi con có nhu cầu cần thiết trong tình trạng nhà vệ sinh bị hạn chế sử dụng vẫn có thể cảm thông được. Tuy nhiên, hành vi này - dù không đẹp - thì cũngkhông phải là vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay dẫn đến đe dọa an ninh hàng không.
2. Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 quy định: “Đối với những vi phạm hành chính mà hình thức xử phạt là cảnh cáo hoặc phạt tiền đến 250.000 đồng đối với cá nhân thì không cần phải lập biên bản mà có thể ra quyết định xử phạt luôn. Trong trường hợp vi phạm hành chính được phát hiện nhờ sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ thì bắt buộc phải lập biên bản”. Hành vi vi phạm của ca sĩ Lệ Quyên có mức phạt 3-5 triệu đồng thì phải lập biên bản mới xử phạt được.
Cần chú ý rằng theo Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2012 thì đối với vi phạm hành chính xảy ra trên tàu bay thì người chỉ huy tàu bay có trách nhiệm tổ chức lập biên bản và chuyển ngay cho người có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính khi tàu bay đến sân bay. Trong trường hợp này, người có thẩm quyền không thể “hợp thức hóa” bằng cách lập lại biên bản vì pháp luật đã quy định phải lập biên bản và “chuyển ngay” vào thời điểm xảy ra vi phạm.
Việc lập biên bản vi phạm hành chính trên tàu bay khác với các phương tiện giao thông khác. Đó là: Chỉ huy tàu bay là người duy nhất có thẩm quyền tổ chức lập biên bản và việc này chỉ được phép diễn ra trong khoảng thời gian người đó chỉ huy hành trình bay. Khi hành trình bay kết thúc, hành khách bước ra khỏi máy bay thì người chỉ huy không còn thẩm quyền tổ chức lập biên bản nữa. Do vậy, việc ra quyết định xử phạt trong trường hợp này là không đúng luật.
ThS CAO VŨ MINH, giảng viên khoa Luật hành chính Trường ĐH Luật TP.HCM
PHƯƠNG LOAN ghi
Không thể coi là vi phạm kỷ luật tàu bay
Về nguyên tắc, chỉ xử phạt vi phạm hành chính khi có hành vi được quy định cụ thể là hành vi vi phạm hành chính. Ví dụ như hành vi
xâm nhập trái phép vào khu vực hạn chế của sân bay
hoặc hành vi
hành hung hành khách trên tàu bay
…
Tôi chưa thấy có quy định nào gọi hành vi đi tiểu vào túi nôn là hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay.
Việc cho con đi tiểu vào túi nôn trong tình huống hạn chế vào nhà vệ sinh mà không đe dọa gì đến an ninh hàng không trong chuyến bay thì không thể coi là hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trong tàu bay.
Luật sư NGUYỄN THẾ TÂN, Đoàn Luật sư tỉnh Tây Ninh
http://phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/te-vao-tui-non-la-gay-mat-trat-tu-571359.html
07:07 CH 03/08/2015
Hành khách phản pháo Lệ Quyên vụ "con tè túi nôn"
Chuyện con của Lệ Quyên tè và lòng bao dung rơi rụng
NGUYỄN ĐỨC HIỂN -
Chủ Nhật, ngày 2/8/2015 - 07:30
(PL)-
Chuyện ca sĩ Lệ Quyên cho con tè trên máy bay, sau những ném đá trên mạng những ngày đầu, nay thì dư luận đang chuyển hướng.
Đã có ý kiến phân tích theo hướng phê phán Thanh tra Cục Hàng không đã làm không đúng quy định khi xử phạt vợ chồng Lệ Quyên. Bởi theo luật, để quyết định xử vi phạm hành chính có mức phạt trên 250.000 đồng thì buộc phải lập biên bản vi phạm, vợ chồng Lệ Quyên bị phạt mỗi người 4 triệu đồng nhưng người có thẩm quyền trên tàu bay đã không lập biên bản; Thanh tra Cục Hàng không đã “hợp thức hóa” bằng cách lập lại biên bản sau đó là sai quy định của Luật Xử lý vi phạm hành chính.
Một hướng khác, dư luận cũng tỏ ra thiếu thiện cảm với chủ Facebook đã chụp ảnh mẹ con Lệ Quyên và post lên mạng.
Vì sao có sự chuyển hướng ấy? Chuyện cu nhóc nhà cô Lệ Quyên đi tè cũng cho thấy nhiều điều.
Đầu tiên là sự bất nhẫn. Lệ Quyên khi bị ném đá đã im lặng, không mắc phải những hành xử vội vã phân bua hay thách thức. Sự im lặng khiến việc ném đá rơi vào khoảng không, không có tiếng vọng nên cơn ồn ào lắng xuống. Và lúc này “bão mạng” tan dần, dư luận cảm thấy mình quá đà khi liên tục chỉ trích một phụ nữ. Thứ nữa, chuyện cô bị phạt khởi nguồn từ việc mắc tè của một đứa trẻ con mà cô là một người mẹ. Nhiều người nhìn trong đó thấy sự chăm sóc cô dành cho con mình nên cho dù có phản cảm hay làm phiền người khác một tí, một tí thôi thì sự chỉ trích cũng nên nhẹ nhàng, nên được thông cảm và thể tất.
Giải thích của Cục Hàng không về quyết định xử phạt mà không lập biên bản trên tàu bay đã không thuyết phục được dư luận. Không ai đồng tình với việc cho trẻ con tè không đúng chỗ nhưng cũng khó đồng tình với việc phạt sai thủ tục. Đời thì có thể xuê xoa nhưng luật thì không, bởi việc vận dụng nó ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi của người khác. Nay là Lệ Quyên, mai sẽ là hành khách khác với hành vi khác. Luật không cho phép tùy tiện trong việc áp dụng.
Dù là ca sĩ, người của công chúng thì trước cơn bão mạng xã hội, cô Lệ Quyên cũng chỉ là cá nhân trước đám đông. Dẫu là người nổi tiếng thì Lệ Quyên vẫn là phụ nữ. Dù tè trên máy bay thì con trai cô vẫn chỉ là một đứa trẻ. Vì vậy, họ trở thành “nhóm yếu thế” trong mắt dư luận. Ngược lại, người đã khơi nguồn cuộc ném đá trên mạng là đàn ông, cơ quan xử phạt cô là Thanh tra Cục Hàng không nên không phải là “nhóm yếu thế” trong mắt công chúng.
Vụ Lê Quyên còn một góc rất đời nữa, ấy là ứng xử của đám đông trên mạng. Chắc hẳn giờ này nhìn lại, quan điểm của khá nhiều người đã thay đổi, họ thấy rằng lẽ ra cần phê bình bằng một ngôn từ nhẹ nhàng hơn sự dè bỉu, thậm chí mạt sát ban đầu; rằng thế giới mạng là chốn tàn nhẫn, nơi ta có thể bị kích động khiến trong phút chốc lòng mình rơi rụng sự bao dung.
NGUYỄN ĐỨC HIỂN
http://phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/chuyen-con-cua-le-quyen-te-va-long-bao-dung-roi-rung-571741.html
07:02 CH 03/08/2015
Tranh cãi xung quanh chuyện nữ ca sĩ tiết lộ 4...
1/ ivf (in-vitro fertilisation) là phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm điều trị hiếm muộn! Hiếm muộn mà đi phá thai với ham chơi thì có hâm không? Thằng hack cũng ngu chẳng hiểu ivf là gì mà cũng đưa lên.
2/ ngày nghi là 17/1/2015, có nghĩa là đã 6.5 tháng rồi + 15 tuần. Tính nay thì ca song thai này đã sinh 2 tháng rồi!
Điêu!
07:13 CH 30/07/2015
t
tungngx
Chuyên gia
6.8kĐiểm·275Bài viết
Báo cáo