Sắp đến ngày rằm tháng 7, nhu cầu về đồ hàng mã của một số người dân càng nhiều. Hiện nay, thay vì chỉ đốt vài tờ tiền vàng, một số người thay bằng đốt những đồ hàng mã độc và dị như nhà lầu, xe hơi hạng sang, iPad, iPhone, xe SH.... và còn có cả "chân dài". Kèm theo đó là những quan niệm nhuốm màu sắc mê tín. Mới đây, tờ Gia đình & Xã hội ghi lại trường hợp có gia đình ra hàng mã đặt cả "chân dài" để gửi cho người cõi âm. Theo đó, bà Vũ Thị Lan (phố Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) kể rằng: "Đợt cuối tháng 5, con trai tôi mua xe ô tô. Đêm đó tôi mơ thấy các cụ trách rằng: “Con mày có tiền mua xe ô tô mà chẳng nhớ gì đến chúng tao”. Nên năm nay tôi quyết định gửi xe, gửi cả nhà mới và một số tiện nghi hiện đại xuống cho ông bà tổ tiên”. Sau đó, khi cậu em trai “báo mộng”: “Không được ai quan tâm, ngày chết chưa có vợ mà không gửi xuống cho một em”, bà Lan đã đi đặt làm “cô người yêu” hàng mã cao ráo, xinh xắn cho em. Quan niệm "cúng quanh năm không bằng rằm tháng Bẩy", nhiều gia đình dù không khá giả nhưng cúng cố gắng để sắm bộ lễ cúng cho trọn vẹn. Thậm chí, cúng ô tô cho người âm cũng nhất thiết phải là xe sang với biển số độc. Có nhà thì sắm cà ô sin cho người quá cố. Theo tìm hiểu thị trường hàng mã năm nay, giá xe ô tô hàng mã dao động từ 200 - 400.000 đồng, bộ quần áo, giày dép người âm có giá từ vài chục đến hơn trăm nghìn đồng. Chia sẻ với báo giới trong nước, GS Trần Lâm Biền (nhà nghiên cứu văn hóa) cho rằng, người cõi âm có năng lực phân thân, không phụ thuộc vào không gian, thời gian. Tục đốt vàng mã cũng không phải của người Việt Nam. Mọi người gửi máy giặt, xe máy, ô tô, điện thoại... cho người âm, chỉ là áp đặt cái tiêu cực của mình vào thế giới linh thiêng. "Đốt nhiều đồ hàng mã, làm mâm cao cỗ đầy chỉ gây lãng phí, tốn kém. Người cõi âm không thể nhận được đồ dùng mà người cõi dương đốt cho. Âm - dương là hai thế giới hoàn toàn khác nhau, không thể cảm nhận được huống chi chuyện "gửi" và "nhận quà". Nếu con cháu trên trần gian đốt quá nhiều vàng mã, mổ gà, lợn là làm trái với giáo lý nhà Phật, không chỉ người trần có lỗi lãng phí, sát sinh quá nhiều mà người cõi âm cũng phải chịu tội - khó siêu thoát. Cách làm đúng đắn nhất là tĩnh tâm cầu nguyện cho người đã mất được siêu thoát", hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự TW Giáo hội Phật giáo VN khẳng định trên Gia đình & Xã hội. Một thống kê mà Báo điện tử Chính phủ đưa ra khiến nhiều người phải giật mình. Cụ thể, mỗi năm, khoảng 50.000 tấn vàng mã đã được đốt trên cả nước, theo đó riêng Hà Nội khoảng 400 tỷ đồng tiền thật đã bị đem đi “hoá vàng”. Theo thông tin trên Phật giáo Việt Nam thì có 6 lý do để không nên đốt vàng mã. Cụ thể, loại giấy tờ tạp phế phẩm để làm ra giấy tiền vàng mã đều không phải là loại giấy sạch; Người sản xuất và nhà phân phối đồ vàng mã vì nắm được tâm lý chẳng ai đi đếm thứ tiền vàng mã này cả nên chẳng xấp tiền nào, ngân lượng vàng mã nào là đầy đủ cả, không lẽ ta lại dâng sự bỏn xẻn, sự toan tính lên các đấng bề trên; Giá trị của thứ vàng mã này hầu như rất nhỏ nếu như không muốn nói là không có; Vòng đời của những thứ vàng mã này rất ngắn; Vấn đề ô nhiễm môi trường; Và, cuối cùng là sự lãng phí.
Như VietNamNet đã thông tin, nghi phạm Nguyễn Thị Vân trong rạng sáng 8/8 đã dùng dao bầu đâm bé trai 12 ngày tuổi, khi đang nằm ngủ với mẹ tại phòng số 10, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Trước khi gây án, Vân giả vờ xin vào ngủ tại giường trống trong phòng này để thực hiện hành vi tội ác của mình.
Nghi phạm trả lời bình thường
Chiều 9/8, trao đổi với PV VietNamNet, bà Hồ Thị Thu Hằng - PGĐ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long cho biết, bà đã tiếp xúc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân tại Khoa Tâm thần bệnh viện. Mọi cử chỉ, trả lời và thái độ của bà này đều nhanh nhạy, phản xạ như người bình thường.
Chân dung nghi phạm cố ý giết người Nguyễn Thị Vân - (Ảnh: CTV)
Nghi phạm Vân mặc bộ quần áo màu xanh, người gầy gò đang nằm truyền dịch trên giường bệnh. Bà này được các bác sỹ cho uống thuốc an thần kinh. Ban đêm bà này ngủ ít nhưng sáng nay có ngủ được nhiều hơn. "Tôi hỏi bà quê ở đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi? Có cháu chưa? Bà trả lời nhanh, chuẩn như người bình thường. Bà nói có một người con trai, chưa có cháu" - PGĐ bệnh viện cho biết. Cũng theo bà Hằng, đây là sự việc lần đầu tiên diễn ra ngoài sức tưởng tượng của bệnh viện. Sau sự cố, an ninh bệnh viện càng được thắt chặt hơn. Bà Hằng cũng xác nhận thông tin, có nghe nhiều người kể lại nghi phạm Vân khi bị bắt nói: Có người mướn 30 triệu đồng để giết đứa trẻ. Có khi bà này nói có người mướn 100 USD để giết người. Tuy nhiên, bà Hằng chưa nghe trực tiếp lời nói từ nghi phạm. Dự kiến, ngày mai (10/8) các bác sỹ chuyên Khoa tâm thần kinh sẽ trực tiếp làm việc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân để xác định bà này có bị tâm thần hay không. Trước đó, nghi phạm Nguyễn Thị Vân sau khi bị bảo vệ và người dân bắt giữ đã liên tục đập đầu vào tường, giường bệnh. Ngay cả khi bị dẫn vào Khoa nội khi đưa bà này đi vệ sinh cũng lao đầu vào tường.
Cả đêm lo mất con
Chiều cùng ngày, tiếp xúc với chị Võ Thị Hồng Duyên (SN 1983, mẹ bé Phát 12 ngày tuổi) đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức tích cực chống độc bệnh viện ĐK Vĩnh Long, dù khá mệt nhưng chị vẫn kể lại vụ việc. Theo chị Duyên, khoảng 22 giờ đêm 7/8, có 2 người phụ nữ vào phòng số 10 (Khoa Nhi bệnh viện) xin ngủ lại qua đêm. Một người cho biết đang nuôi cháu ngoại ở phòng kế bên, người kia xin ngủ mà không nói gì.
Chị Võ Thị Hồng Duyên bị sốc nặng sau khi con trai bị kẻ lạ mặt cố sát - (Ảnh: Quốc Huy)
Người phụ nữ gầy ốm, mặc áo xanh (sau này xác định là nghi phạm Vân) hỏi chị Duyên:"Giường này có ai ngủ chưa?". Sau đó, Vân để túi xách lên giường trống và đi ra ngoài phòng. Một lúc sau thì đi vào, lấy 50 ngàn đồng cho người ở giường ngay cửa ra vào. "Ban đầu cứ nghĩ mấy bà ở đó quen nhau nên mới sang phòng xin ngủ. Đến lúc bà Vân đến cũng rút ra 50 ngàn đồng bảo là làm từ thiện cho cháu, nhưng em không lấy.
Bà có giải thích là con dâu 5 năm rồi chưa có con, làm từ thiện cho sớm có con.
Sau đó em nói là "dì mệt thì nằm giường nghỉ đi, chị cháu chưa lên mà chồng thì tới sáng mới lên trực"" - chị Duyên kể lại. Một lúc sau, Vân định lấy tấm tã của con trai chị Duyên để đi bỏ thùng rác thì chị không đồng ý, bảo thế là có tội rồi lại vội nói bà này nằm nghỉ. Như linh tính mách bảo, chị Duyên cả đêm nằm trằn trọc không ngủ. Trong suy nghĩ của chị luôn lo lắng, hồi hộp trước hình ảnh con bị bắt cóc vì câu nói của người phụ nữ đang nằm bên cạnh: "5 năm rồi con dâu của dì chưa có con". "Dù muốn đi vệ sinh nhưng không dám đi, sợ lo mất con. Hơn 12h đêm cho con bú và đến 3h15' cho con bú lần nữa. Em cứ nghĩ là khoảng 1 tiếng nữa trời sẽ sáng, chồng lên canh cho mình ngủ. Em vừa chợp mắt, con nằm trong, một tay em vẫn để lên người con thì một lúc sau xảy ra chuyện..." - chị Duyên nghẹn ngào. Khi con trai khóc ré, chị Duyên bật dậy lao thẳng ra cửa ôm chầm lấy chân người phụ nữ đang chạy ra ngoài nhưng không có con mình. Chị chạy vào thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, bế con cầu cứu thì ngất xỉu... Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long vẫn chưa chính thức thông tin vụ việc đến với báo chí và dư luân.
Quốc Huy
Nếu thông tin này đúng, thì nhiều khả năng bà này định đi trộm 1 đứa trẻ về nuôi, hoặc cuồng quá vì vợ chồng con trai lấy nhau 5 năm rồi không có con? Nhưng cả đêm không làm thế nào lấy trộm được. Hoặc thấy ghét những người khác vì họ có con có cháu nên nảy sinh ý định muốn giết trẻ con để trả thù???? Nói chung mụ này quá độc ác!
Mình có biết 1 thầy đại học BK viết cuốn giáo trình mất hơn 2 năm. Mình hỏi thầy nhuận bút được nhiều không? Thầy trả lời là viết chỉ tốn thêm tiền chứ được gì đâu, viết để sinh viên có sách học bài bản chứ xuất bản ra cái thì các hàng photo quanh trường họ đã bán đầy bản photo rồi.
Ở trường cũ mình thấy các thầy cô viết sách vì 2 lý do:
1. Các thầy cô già không có việc gì thì ngồi viết sách cho vui.
2. Các thầy cô viết để tính điểm công trình phong học hàm.
Hầu như các thầy cô không có hứng thú viết vì nhuận bút quá ít do sách in không bán được bởi nạn photo quá phổ biến.
"
The Royal Malaysia Police on Wednesday (Feb 15) said the woman was detained in Terminal 2 of the Kuala Lumpur International Airport and that she was carrying travel documents from Vietnam.
She is identified as Doan Thi Huong, born May 31, 1988 in Nam Dinh, according to the documents."
Cảnh sát hoàng gia Malaysia cho biết hôm thứ Tư 15/2 họ đã bắt người phụ nữ ở nhà ga T2 sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Chị ta mang hộ chiếu Việt Nam.
Chị ta được nhận dạng theo giấy tờ tên là "Doan Thi Huong", sinh ngày 31/5/1988, quên Nam Định
Nguồn:http://www.channelnewsasia.com/news/asiapacific/myanmar-woman-detained-in-probe-into-death-of-half-brother-of/3521582.html?cx_tag=morestories4ucna&cid=tg:recos:morestories4ucna:standard#cxrecs_s
Báo viết gì như dở hơi không đầu không đuôi!
Cái loại sư này mà họ vẫn gọi là "thầy" được? Bây giờ nghề béo bở nhất là làm "thầy": thầy bói, thầy cúng, thầy chùa,...
http://news.asiaone.com/news/crime/vietnamese-woman-wanted-4000-plastic-surgery-says-boyfriends-friend
uv ban văn hóa tư ghpgvn
thích thanh thắng
Như chúng ta đang thấy nhiều bậc sinh thành khi còn sống thì con cái bất hiếu bỏ bê không phụng dưỡng, sau khi chết thì được họ làm mâm cao cỗ đầy, vàng mã chất thành đống để cúng cho. Điều đó mới thực sự là lừa dối, gây ra thói đạo đức giả và làm tổn thương lòng từ bi của người khác.
Không chỉ là giấy tiền, nhiều người còn chọn những mô hình rất “hoành tráng” như nhà lầu, xe hơi, ngân hàng, máy ATM, điện thoại đời mới… để đốt trong những dịp cúng bái, cầu an, cầu may.
“Tôi có nói là số tiền mua mô hình nhà, mô hình xe… thì có thể dùng để làm từ thiện, giúp đỡ người khác” - sư thầy Thích Phước Niệm kể. (Theo Tuổi trẻ).
Vô tình rước vong về nhà trong tháng cô hồn vì cúng sai cách
Vì sao lại kiêng động thổ xây nhà và mua xe trong "tháng cô hồn"?
Mới đây, tờ Gia đình & Xã hội ghi lại trường hợp có gia đình ra hàng mã đặt cả "chân dài" để gửi cho người cõi âm. Theo đó, bà Vũ Thị Lan (phố Định Công, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) kể rằng: "Đợt cuối tháng 5, con trai tôi mua xe ô tô. Đêm đó tôi mơ thấy các cụ trách rằng: “Con mày có tiền mua xe ô tô mà chẳng nhớ gì đến chúng tao”. Nên năm nay tôi quyết định gửi xe, gửi cả nhà mới và một số tiện nghi hiện đại xuống cho ông bà tổ tiên”. Sau đó, khi cậu em trai “báo mộng”: “Không được ai quan tâm, ngày chết chưa có vợ mà không gửi xuống cho một em”, bà Lan đã đi đặt làm “cô người yêu” hàng mã cao ráo, xinh xắn cho em.
Quan niệm "cúng quanh năm không bằng rằm tháng Bẩy", nhiều gia đình dù không khá giả nhưng cúng cố gắng để sắm bộ lễ cúng cho trọn vẹn. Thậm chí, cúng ô tô cho người âm cũng nhất thiết phải là xe sang với biển số độc. Có nhà thì sắm cà ô sin cho người quá cố. Theo tìm hiểu thị trường hàng mã năm nay, giá xe ô tô hàng mã dao động từ 200 - 400.000 đồng, bộ quần áo, giày dép người âm có giá từ vài chục đến hơn trăm nghìn đồng.
Chia sẻ với báo giới trong nước, GS Trần Lâm Biền (nhà nghiên cứu văn hóa) cho rằng, người cõi âm có năng lực phân thân, không phụ thuộc vào không gian, thời gian. Tục đốt vàng mã cũng không phải của người Việt Nam. Mọi người gửi máy giặt, xe máy, ô tô, điện thoại... cho người âm, chỉ là áp đặt cái tiêu cực của mình vào thế giới linh thiêng.
"Đốt nhiều đồ hàng mã, làm mâm cao cỗ đầy chỉ gây lãng phí, tốn kém. Người cõi âm không thể nhận được đồ dùng mà người cõi dương đốt cho. Âm - dương là hai thế giới hoàn toàn khác nhau, không thể cảm nhận được huống chi chuyện "gửi" và "nhận quà". Nếu con cháu trên trần gian đốt quá nhiều vàng mã, mổ gà, lợn là làm trái với giáo lý nhà Phật, không chỉ người trần có lỗi lãng phí, sát sinh quá nhiều mà người cõi âm cũng phải chịu tội - khó siêu thoát. Cách làm đúng đắn nhất là tĩnh tâm cầu nguyện cho người đã mất được siêu thoát", hòa thượng Thích Thanh Tứ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng trị sự TW Giáo hội Phật giáo VN khẳng định trên Gia đình & Xã hội.
Một thống kê mà Báo điện tử Chính phủ đưa ra khiến nhiều người phải giật mình. Cụ thể, mỗi năm, khoảng 50.000 tấn vàng mã đã được đốt trên cả nước, theo đó riêng Hà Nội khoảng 400 tỷ đồng tiền thật đã bị đem đi “hoá vàng”.
Theo thông tin trên Phật giáo Việt Nam thì có 6 lý do để không nên đốt vàng mã. Cụ thể, loại giấy tờ tạp phế phẩm để làm ra giấy tiền vàng mã đều không phải là loại giấy sạch; Người sản xuất và nhà phân phối đồ vàng mã vì nắm được tâm lý chẳng ai đi đếm thứ tiền vàng mã này cả nên chẳng xấp tiền nào, ngân lượng vàng mã nào là đầy đủ cả, không lẽ ta lại dâng sự bỏn xẻn, sự toan tính lên các đấng bề trên; Giá trị của thứ vàng mã này hầu như rất nhỏ nếu như không muốn nói là không có; Vòng đời của những thứ vàng mã này rất ngắn; Vấn đề ô nhiễm môi trường; Và, cuối cùng là sự lãng phí.
Theo sư thầy Thích Tịnh Giác, bản chất của việc đốt vàng mã không phải là xấu, không phải mê tín, nhưng nếu đốt mà không hiểu thì vô tình người Việt đang mắc phải 6 tội lỗi, trong đó lớn nhất là tội làm mất đi tính dân tộc, lừa gạt chính mình và làm tổn thương lòng từ bi.
Theo khảo sát của Một Thế Giới, ngày 14 và sáng ngày 15 Tháng Bảy (âm lịch), trên các con phố ở Hà Nội người người, nhà nhà thi nhau mang vàng mã ra đốt trước vỉa hẻ với ý nghĩ cung cấp tiền bạc, vật dụng cho người thân đã mất để họ có cái tiêu xài ở thế giới bên kia và đốt cho các cô hồn.
Có thể thấy, cúng Rằm Tháng Bảy và đốt vàng mã vào ngày này đã trở thành một phong tục của người dân Hà Nội nói riêng và của người Việt Nam nói chung. Hàng nghìn người sẵn sàng bỏ ra tiền triệu để sắm sửa vàng mã, để cúng tế sau đó đốt đi. Vậy, ý nghĩa thực sự của việc đốt vàng mã là gì? Liệu đốt vàng mã có phải là mê tín?
Luận bàn về điều này nhân ngày Rằm Tháng Bảy, Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi với Sư thầy Thích Tịnh Giác - Sư Trụ trì chùa Phúc Sơn, thôn Kim Sơn, xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, Hà Nội.
"Đốt vàng mã không phải là sự mê tín mà là một vấn đề mang tính hiểu biết và giáo dục. Cần phải hiểu là hình nhân thế mạng và vàng bạc là xuất phát từ đâu, khi mọi người đã nghe được và hiểu biết về nó thì tôi tin mọi người sẽ không làm điều đó nữa.
Nếu ai đốt hình nhân thế mạng và đốt vàng mã thì phạm phải những điều như sau:
Thứ nhất, mất đi tính dân tộc của người Việt Nam, tức là chúng ta đang bị đô hộ văn hóa.
Vàng mã và hình nhân thế mạng không phải xuất phát từ Việt Nam mà xuất phát từ Trung Hoa. Cách đây mấy nghìn năm, chúng ta nằm ở phương Bắc, chịu ảnh hưởng của nền văn hóa này. Thời xưa, tại Trung Quốc có những hủ tục tin vào thần quyền, tin vào thần linh, tin vào sự huyền bí. Con người thời buổi đó chưa được văn minh, chưa phát triển nên họ nhìn bóng đèn điện cũng cho rằng ma quỷ. Mỗi năm đến ngày tế hà bá thì họ mang một cô gái đẹp trong làng để dâng cho hà bá. Hoặc là ngày cúng thần lửa cũng phải đưa một cô gái đẹp lên giàn thiêu.
Hay khi nhà vua chết, các cung phi mỹ nữ của vua cũng phải tuẫn tiết theo. Nhà vua chết, quan quân phải xây lăng tẩm ở dưới lòng đất sau đó đưa hết vàng bạc, châu báu của nhà vua đem chôn ở dưới đó với ý nghĩ là trả lại cho vua. Và xuất phát từ đó, hình nhân thế mạng, vàng mã được tạo ra là để đối phó với những hủ tục này.
Vua chết, các quan quần thần có con gái là phi tần của vua cũng đau đớn vì con mình phải chết theo. Khi con người bắt đầu văn minh, bắt đầu biết yêu thương lẫn nhau, bắt đầu có tình người thì họ phải nghĩ cách để đối phó với các tập tục. Các hình nhân được tạo ra, trên người hình nhân có ghi tên của các phi tần, của các cô gái đẹp được mang đi đốt, như là một sự thế mạng cho con người. Vàng bạc cũng vậy, nếu mang chôn đi sẽ là sự lãng phí lớn, làm tổn thất của cải của đất nước nên người Trung Hoa cũng làm vàng mã để đốt đi, thay cho vàng bạc phải mang chôn.
Người Trung Hoa làm vậy để cứu mạng những người sống cho nên việc làm này là rất đúng" - Sư thầy Thích Tịnh Giác cho biết.
Cũng theo thầy Tịnh Giác, vào thời kỳ đó vẫn chưa có trường học, giáo dục chưa phát triển nên không thể truyền đạt được ý nghĩa này cho thế hệ sau mà mai một dần qua hình thức truyền khẩu, tam sao thất bản, người trước làm rồi người sau biến hóa đi và vàng mã không còn được sử dụng theo đúng nghĩa nữa. Người ta cứ nghĩ là khi có ai chết là phải đốt vàng mã, hay khi bị bệnh tật thì phải đốt hình nhân để chữa bệnh nên mới dẫn đến việc không hiểu và làm không đúng. Đốt vàng mã với ý nghĩa để cho người đã chết được tiêu dùng thì lại càng sai, và khi đó, đốt vàng mã trở thành mê tín.
"Ngày nay, chúng ta đang sống trong xã hội phát triển, văn minh hơn, không còn những hủ tục khi xưa nữa thì cũng nên dừng lại việc đốt vàng mã không đúng nghĩa như thế này. Nếu như chúng ta vẫn sử dụng vàng mã thì vô tình chúng ta đang mất đi sự hiểu biết của mình, làm mất đi văn hóa, tín ngưỡng, mất đi bản chất của dân tộc Việt, cũng đồng nghĩa với việc chúng ta đang bị nô lệ về văn hóa" - Thầy Tịnh Giác nói.
Tội thứ hai, khi đốt vàng mã mà thầy Tịnh Giác đưa ra là: đốt vàng mã chính là một sự mâu thuẫn trong tâm tư của con người. Khi người thân mất đi, ai cũng cầu mong họ sẽ được về một thế giới an lạc, một thế giới tươi đẹp chứ không ai mong muốn người thân chết đi lại phải xuống âm phủ. Thế nhưng khi người Việt đốt vàng mã thì lại có ý nghĩ rằng đốt cho người thân ở dưới âm phủ có cái mà dùng. Đó chính là một sự mâu thuẫn lớn trong tư tưởng. Tâm thì muốn người thân đi về cõi trên, nhưng hành động thì lại thể hiện là người thân đó bị đày xuống địa ngục làm trâu làm ngựa, làm ma quỷ để nhận những thứ được đốt, tức là người đó sẽ không được siêu thoát.
Tội thứ ba, là chúng ta đang lừa gạt chính mình. Tội lừa dối chính bản thân là tội nặng nhất. Chúng ta cúng 1 triệu nhưng lại không dám cầm 1 triệu đó ra để đốt, mà phải tốn thêm 50 nghìn tiền xe để chạy đi mua vàng mã, tức là quy đổi tiền thật thành tiền giả, đồ dùng giả sau đó mới mang về đốt để lừa dối chính mình. Như vậy, chúng ta đang sống có xác mà không có hồn, không có sự tỉnh thức. Con người sống mà không có hồn là con người vô dụng, không có ích cho xã hội và là một sự lãng phí vô cùng lớn" - Sư thầy Thích Tịnh Giác phân tích.
Tội thứ tư mà người Việt đang mắc phải khi đốt vàng mã là làm tổn thương lòng từ bi, con người quá ư ích kỷ. Trong khi bao nhiêu người nghèo đang đói khổ, đang mắc phải chứng bệnh nặng thì không góp tiền lại để cứu giúp họ, đóng góp để nghiên cứu chữa trị những căn bệnh nan y mà nhẫn tâm đem đốt những đồng tiền của mình một cách vô nghĩa. Cũng có nghĩa người Việt đang tiêu diệt lòng từ bi của chính mình, dẫn đến xã hội bất an, gia đình bất ổn. Con người không còn tình thương thì sẽ không có chuyện thương vợ thương chồng thương con thương cái. Vô hình, hành động đó đang tạo lên một sự bất an lớn cho gia đình, xã hội.
Tội thứ năm, chúng ta đang tin tưởng một cách vô căn cứ những điều mà chúng ta đang làm. Việt Nam đồng không phải là tiền tệ phổ biến thế giới, và khi giao dịch với các nước khác, đồng tiền của chúng ta phải được bảo chứng, phải thông qua ngân hàng để đổi sang tiền USD, tiền của Lào, của Thái Lan, của Campuchia.... để giao dịch. Vậy với loại tiền vàng mã mà chúng ta đang đốt, ai sẽ là người bảo chứng cho chúng ta là sẽ dùng được ở dưới âm phủ? Ngân hàng nào sẽ đứng ra quy đổi cho chúng ta? Cho nên đây là điều không hợp lý và chúng ta cần phải xem lại xem tinh thần của mình liệu có đang ổn định?" - Thầy Tịnh Giác nói.
Tội thứ sáu, khi đốt vàng mã làm phạm phải tội sát sinh. Giấy được làm từ cây rừng, khi con người sử dụng phải có sự chuyển đổi, phải giúp ích cho cuộc sống của con người. Nếu sử dụng chỉ để thỏa mãn cho vấn đề tâm linh nhưng sự thỏa mãn đó lại không có căn cứ, không hợp lý thì vô tình gây nên sự lãng phí lớn, đang khuyến khích chặt cây rừng, hủy hoại môi trường, đe dọa đến cuộc sống của con người để phục vụ mục đích không đúng đắn. Đó là cũng được xếp vào tội sát sinh.
"Chúng ta đều là những người có ăn có học cho nên đừng để thua nhưng "con buôn", đừng để sống chỉ có xác mà không có hồn. Tôi tin rằng, khi mọi người biết được, hiểu được thì sẽ mọi người sẽ hành động khác" - Thầy Thích Tịnh Giác kết luận.
http://m.vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/255415/chan-dung-nghi-pham-dam-dao-xuyen-nao-be-so-sinh.html
Như VietNamNet đã thông tin, nghi phạm Nguyễn Thị Vân trong rạng sáng 8/8 đã dùng dao bầu đâm bé trai 12 ngày tuổi, khi đang nằm ngủ với mẹ tại phòng số 10, BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Trước khi gây án, Vân giả vờ xin vào ngủ tại giường trống trong phòng này để thực hiện hành vi tội ác của mình.
Mọi cử chỉ, trả lời và thái độ của bà này đều nhanh nhạy, phản xạ như người bình thường.
Nghi phạm Vân mặc bộ quần áo màu xanh, người gầy gò đang nằm truyền dịch trên giường bệnh. Bà này được các bác sỹ cho uống thuốc an thần kinh. Ban đêm bà này ngủ ít nhưng sáng nay có ngủ được nhiều hơn.
"Tôi hỏi bà quê ở đâu? Năm nay bao nhiêu tuổi? Có cháu chưa? Bà trả lời nhanh, chuẩn như người bình thường. Bà nói có một người con trai, chưa có cháu" - PGĐ bệnh viện cho biết.
Cũng theo bà Hằng, đây là sự việc lần đầu tiên diễn ra ngoài sức tưởng tượng của bệnh viện. Sau sự cố, an ninh bệnh viện càng được thắt chặt hơn.
Bà Hằng cũng xác nhận thông tin, có nghe nhiều người kể lại nghi phạm Vân khi bị bắt nói: Có người mướn 30 triệu đồng để giết đứa trẻ. Có khi bà này nói có người mướn 100 USD để giết người. Tuy nhiên, bà Hằng chưa nghe trực tiếp lời nói từ nghi phạm.
Dự kiến, ngày mai (10/8) các bác sỹ chuyên Khoa tâm thần kinh sẽ trực tiếp làm việc với nghi phạm Nguyễn Thị Vân để xác định bà này có bị tâm thần hay không.
Trước đó, nghi phạm Nguyễn Thị Vân sau khi bị bảo vệ và người dân bắt giữ đã liên tục đập đầu vào tường, giường bệnh. Ngay cả khi bị dẫn vào Khoa nội khi đưa bà này đi vệ sinh cũng lao đầu vào tường.
Theo chị Duyên, khoảng 22 giờ đêm 7/8, có 2 người phụ nữ vào phòng số 10 (Khoa Nhi bệnh viện) xin ngủ lại qua đêm. Một người cho biết đang nuôi cháu ngoại ở phòng kế bên, người kia xin ngủ mà không nói gì.
Người phụ nữ gầy ốm, mặc áo xanh (sau này xác định là nghi phạm Vân) hỏi chị Duyên:"Giường này có ai ngủ chưa?". Sau đó, Vân để túi xách lên giường trống và đi ra ngoài phòng. Một lúc sau thì đi vào, lấy 50 ngàn đồng cho người ở giường ngay cửa ra vào.
"Ban đầu cứ nghĩ mấy bà ở đó quen nhau nên mới sang phòng xin ngủ. Đến lúc bà Vân đến cũng rút ra 50 ngàn đồng bảo là làm từ thiện cho cháu, nhưng em không lấy.
Sau đó em nói là "dì mệt thì nằm giường nghỉ đi, chị cháu chưa lên mà chồng thì tới sáng mới lên trực"" - chị Duyên kể lại.
Một lúc sau, Vân định lấy tấm tã của con trai chị Duyên để đi bỏ thùng rác thì chị không đồng ý, bảo thế là có tội rồi lại vội nói bà này nằm nghỉ.
Như linh tính mách bảo, chị Duyên cả đêm nằm trằn trọc không ngủ. Trong suy nghĩ của chị luôn lo lắng, hồi hộp trước hình ảnh con bị bắt cóc vì câu nói của người phụ nữ đang nằm bên cạnh: "5 năm rồi con dâu của dì chưa có con".
"Dù muốn đi vệ sinh nhưng không dám đi, sợ lo mất con. Hơn 12h đêm cho con bú và đến 3h15' cho con bú lần nữa. Em cứ nghĩ là khoảng 1 tiếng nữa trời sẽ sáng, chồng lên canh cho mình ngủ. Em vừa chợp mắt, con nằm trong, một tay em vẫn để lên người con thì một lúc sau xảy ra chuyện..." - chị Duyên nghẹn ngào.
Khi con trai khóc ré, chị Duyên bật dậy lao thẳng ra cửa ôm chầm lấy chân người phụ nữ đang chạy ra ngoài nhưng không có con mình. Chị chạy vào thì thấy cảnh tượng kinh hoàng, bế con cầu cứu thì ngất xỉu...
Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Vĩnh Long vẫn chưa chính thức thông tin vụ việc đến với báo chí và dư luân.
Nếu thông tin này đúng, thì nhiều khả năng bà này định đi trộm 1 đứa trẻ về nuôi, hoặc cuồng quá vì vợ chồng con trai lấy nhau 5 năm rồi không có con? Nhưng cả đêm không làm thế nào lấy trộm được. Hoặc thấy ghét những người khác vì họ có con có cháu nên nảy sinh ý định muốn giết trẻ con để trả thù????
Nói chung mụ này quá độc ác!
Khả năng cao mà mụ này vào đây để tính trộm trẻ sơ sinh để về nuôi hoặc bán nhưng không may chưa kịp lấy trộm cháu nào thì bị tri hô nên giết người diệt khẩu. Có thể mụ ta định giết chị Duyên nhưng không ngờ lại đâm phải bé.
http://phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/te-vao-tui-non-la-gay-mat-trat-tu-571359.html
http://phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/chuyen-con-cua-le-quyen-te-va-long-bao-dung-roi-rung-571741.html
2/ ngày nghi là 17/1/2015, có nghĩa là đã 6.5 tháng rồi + 15 tuần. Tính nay thì ca song thai này đã sinh 2 tháng rồi!
Điêu!