Thế này mà mỗi năm hàng nghìn cháu đua nhau thi vào ???????????thật không hiểu nổi .Cộng thêm thi đầu vào thì cực kỳ tiêu cực .Tất cả cũng chỉ tại mô hình trường công chán quá ,cung không đủ cầu nên những trừong xuống cấp như DTD mà vẫn quá tải thế này .Sang năm bé nhà mình cũng vào lớp 1 , đang đau đầu chọn trường cho con ?khó quá ??????
Yêu cầu:
1. Nam sinh viên khối sư phạm tiểu học, tự nhiên, kinh tế,... (nếu được ở các trường gần Q. Thanh Xuân thì càng tiện đi lại);
2. Ưu tiên các bạn đã từng là học sinh chuyên tự nhiên và các bạn ngoại tỉnh.
Thông tin về các bạn xin gửi vào địa chỉ mail: ttsonmother@gmail.com .Từ cuối tháng 9/2011, mình sẽ liên hệ với các bạn để việc dạy cháu có thể bắt đầu từ tháng 10/2011.
Ngoài ra, thủ khoa đầu vào đại học chỉ đơn thuần là qua một cuộc thi mà kết quả quá trình phấn đấu trong tương lai không được đề cập đến; trong khi hsg ở các lớp chuyên và hsg ở các cuộc thi lớn phản ánh một quá trình tuyển chọn, phân loại, bồi dưỡng và đã được khẳng định trình độ bằng các giải lớn trong nước và quốc tế. Cứ đà như hiện nay, e lo rằng hs nghèo lại càng có ít cơ hội đối chọi công bằng về "trình độ" với hs thành phố vì phạm vi lớp chuyên bị giới hạn lại, các em chỉ học ở mức trên cơ bản vừa phải để đậu thủ khoa đại học và "bị" tôn vinh một cách thái quá. Nhưng so với thế giới thì trình độ đầu vào đại học của VN đâu có nghĩa lý gì, đâu có đươc đo bằng chuẩn mực gì đâu?
Vì vậy, theo em, kênh trường chuyên lớp chọn hay đào tạo gà nòi chính là cánh cửa cho các em vùng xa và đk còn khó khăn có cơ hội được khẳng định mình và đến với tri thức khoa học tốt hơn.
Như thế nào mới thực sự là nhân tài? Tất nhiên không phải là cái thể loại mẹ hát con khen hay mà phải là những người có sự công nhận của xã hội, của thế giới. Cứ bảo là làm những bài toán rập khuôn thách đố này nọ; nhưng mọi người có biết rằng để làm được từng bài toán khó đó, các em cũng phải nghiên cứu nắm bắt một lượng tri thức lớn, dày công khổ luyện. Mỹ đi lên từ nền tri thức khoa học công nghệ theo cách của Mỹ, Ấn độ đi lên từ nền toán học uyên bác của Ấn,... Việt Nam những năm trước đây cũng là một cường quốc toán học chỉ có điều ta đi lên từ chiến tranh và phải làm lại từ đầu, vậy thì hãy cho ta thời gian chứ.
Em có cảm tưởng mọi người đang cào bằng tri thức quá. Này đấu tranh bỏ trường chuyên lớp chọn (phần lớn là phụ huynh của con em ko vào được những trường lớp này), này thi đại học đại trà, này bỏ tuyển thẳng hsg, này xu hướng thi khối ngành kinh tế và phớt lờ các ngành khoa học cơ bản, kỹ thuật công nghệ,...Những người này mà đặt ở đất Mỹ thì chắc đấu tranh bỏ ối thứ ấy chứ, bỏ luôn cái trường Harvard kia đi cho khỏi đào tạo ra tổng thống họ không thích...
Em cổ vũ cho xu hướng khôi phục trường chuyên từ cấp PTCS. Trẻ con các nước tiên tiến thì cha mẹ chúng nuôi con để chúng lớn lên độc lập, nên càng lớn chúng càng độc lập sáng tạo. Còn trẻ em VN được cha mẹ quá ư cưng chiều chăm chút, còn lại đẩy gánh nặng cho XH, nếu còn để cho rong chơi không biết nỗ lực từ bé thì có mà hỏng hết.
Em cũng bận và nhà cũng không gần nên em cũng muốn tặng luôn nhưng lại sợ bị nghĩ là khách sáo. Các mẹ cho em ý kiến với ạ.
http://www.webtretho.com/forum/f702/thi-vao-truong-chuyen-le-loi-quan-ha-dong-ha-noi-cho-be-sinh-nam-2001-a-765876/
Trường càng nổi tiếng, càng đông đúc thì càng bon chen nhiều, cô giáo bị phụ huynh làm hư càng nhiều, tình yêu trẻ không được vô tư như các cô trường làng đâu ạ. Các bé nhỏ cần được thở bầu không khí “trong lành”, tự do ở giai đoạn non nớt này. Nhiều nơi nổi tiếng, không cứ gì con mà ngay cả bố mẹ cũng “ăn nguýt” thường ngày í chứ.:Laughing:
Em là học sinh cũ của trường Lê Lợi ngày xưa, từ những ngày đầu trường mới xây xong và hs chuyên qui tụ về. Nhưng lâu rồi ko về trường và gặp lại các thầy cô nên em ko biết giờ ra sao nữa, cũng muốn hỏi các bác quan tâm xem thế nào.
Được chứng kiến lịch sử của trường từ những ngày đầu, em rất tự hào! Trước đây chất lượng của trường khỏi nói, toàn "anh hùng hảo hán" từ các trường có lớp chuyên qui tụ về như: chuyên toán Cần Thơ (tiền thân của Lê Lợi), chuyên lý Trần Đăng Ninh (Đoàn Kết cấp II- Thực ra việc qui tụ các lớp chuyên đã thực hiện trước đó về Trần Đăng Ninh trong lúc chờ xây dựng trường Lê Lợi), chuyên anh Văn Yên, (chuyên văn thì em không rõ là xuất phát từ trường nào nữa),...Các thầy cô rất tâm huyết, học sinh rất quyết tâm, môi trường học tập đa sắc, sôi nổi, sáng tạo và cạnh tranh gắt gao.
Nhưng từ khi ra trường, rồi trường đổi tên, có vẻ mọi thứ trôi đi đâu...hay là do em không nắm được thông tin. Ngoài các giải từ toàn quốc trở xuống, học sinh giỏi (đạt danh hiệu học sinh giỏi từ 8,0) từ lớp chuyên Lê Lợi ngày xưa (hệ chuyên chỉ có 1 lớp chuyên và lớp chỉ trên dưới 30 bạn) khó mà trượt chuyên cấp 3. Nhưng ngày nay hình như điều đó không xảy ra.
Liệu có ngày Lê Lợi sẽ trở lại là trường chuyên nhỉ?:Sad:
Thứ nhất, khâu tổ chức ban đầu hơi thiếu chu đáo khi mới qua 6h30 tối đã vô cùng lộn xộn ở chỗ gửi xe, nhiều bố mẹ thấy nản khi đưa xe vào sân đã bị "đuổi" ra vì "hết chỗ" để xe. Vào bên trong thì thấy có nhiều ghế trống nhưng nhiều gia đình bố mẹ con cái đã ngồi quây kín sân khấu thậm trí còn ngồi tràn vào trong.
Về chương trình thì vẫn còn thiếu lửa, các con ở khán đài trên rất háo hức nhưng hình như MC cũng như Ban tổ chức ko quan tâm đến bầu nhiệt huyết đó nên chưa khuấy động được không khí hội trường; lúc chơi trò chơi thì trò nào cũng gọi các bé ngồi sẵn trong hoặc quanh sân khấu nên ko fairplay, các bố mẹ và con bắt đầu dồn xuống sân khấu. Bé nhà em lúc đầu hào hứng giơ tay và hát bài UCmas rất to, những lần sau nhất định ko chịu giơ tay nữa vì "có giơ cũng có được cô í nhìn đâu mà mẹ bảo con giơ", chỉ ngồi đọc kết quả cho mẹ nghe. Nếu như BTC tâm lý một chút, dành vài phút cho các bé ở trên khán đài có thể tham gia bằng cách trả lời qua mic từ xa thì hẳn cả hội trường sẽ nóng lên biết bao với sự nhiệt tình của các con vốn sẵn có.
Thế là đến gần 8h, thấy lộn xộn quá, ku nhà em kêu chán và cứ giục mẹ về, em đành cho cháu về sớm để còn chuẩn bị bài cho buổi đi học trên trường, hơi buồn vì buổi giao lưu đã không làm con thỏa mãn vì cháu đã rất háo hức chuẩn bị .
Dù sao, ghi nhận sự cố gắng của BTC cũng như UCmas VN và hi vọng những lần tổ chức tới sẽ thành công tốt đẹp hơn nữa.
Ko biết cái vụ đi Malay tn chứ em hỏi cô thì cô bảo chỉ có bạn đạt giải nhất kỳ thi lấy cc quốc tế lần trước (ở nhà thi đấu Cầu Giấy) được miễn phí còn các bạn khác bố mẹ phải tự túc hết. Chả hiểu cơ sự tn. Thế là cháu nào thích đi thì đi à? Thế thì em thấy nó cứ loãng sao í. Nếu đã mang đi thi quốc tế như thế thì phải chắt lọc các cháu giỏi cho chất lượng, khỏi tốn chi phí nhà tổ chức chứ nhỉ? Ôi lo chuyện ko đâu chứ con iem mà ko được ng ta mời đi thì mời ở nhà cho khỏe!:Smiling:
Giờ cháu lên lớp 2, em cũng đang phân vân ko biết có nên đưa trực tiếp cho cháu ko nữa vì ngày xưa hồi em còn bé (lớp 1 hay 2 gì đó) mẹ em cũng cho tiền ăn sáng mỗi ngày. Mặc dù em chẳng ăn sáng đâu, nhưng mua đồ chơi hay quà vặt hay góp lại mua cái gì đó cũng rất vui. Nói ra thì ai cũng gàn bảo đừng cho, nhưng khó nghĩ quá các mẹ ạ.
Một vị GS. đầu ngành có tâm huyết với GD cùng với toàn thể hs của trường Lương Thế Vinh không thể bị một kẻ xấu bôi nhọ thế này (với tư cách một cựu học sinh của trường, tôi cảm thấy bị xúc phạm nặng nề ):
http://www.webtretho.com/forum/f389/phong-van-ve-giao-duc-dan-lap-nhan-ngay-nha-bao-viet-nam-526016/#post13533456
Em đồng tình với bác phần nào, nhưng mà cái phần đậm đậm đó ạ, em muốn comment ạ.
Em không hề phủ nhận vai trò và đóng góp to lớn của trường tư. Nhưng em không hiểu vì sao các bác hay chê trường công?
- Vì các khoản quà cáp thầy cô tổng cộng vài trăm k một năm nhưng lại sẵn sàng bỏ ra ít nhất $.00,00 hàng tháng cho con học trường tư?
- Vì cơ sở vật chất? VD nhỏ nhỏ: trường công thiếu tí điều hòa, (nhưng lại có sân rộng, cây xanh,... các công trình công cộng theo chuẩn và được NN đầu tư tiền tỉ) trong khi trường tư thì không thể để phí 1 m2 nào mà không đẻ ra LN? Các bác xót con ko chịu được nóng vì ở nhà điều hòa, lên xe điều hòa nên sợ mấy h học không có điều hòa thì các con ko chịu đc? Thế thì sau này ra đời đi làm các con lại phải chọn nước nào toàn điều hòa, ngành nào có điều hòa để theo ư (còn nơi nào làm việc không có điều hòa thì có bố mẹ mua cho mang theo ư?).
- Vì chất lượng? Em chẳng dám múa rìu qua mắt thợ ạ. Nhưng em nghĩ mọi nguồn lực đều có hạn, được cái này mất cái khác. Tăng TA thì giảm toán, TV; tăng kỹ năng sống thì giảm đạo đức, sinh hoạt... Sợ nhất là công nghệ tạp phế lù nên sản phẩm ra dở tây dở ta không biết tn. Nhiều người có cần học TA, vẽ vời từ nhỏ đâu mà bỏ ra vài năm tập trung vẫn đạt IELTS, TOEFL,...điểm cao đấy thôi. Trường công đông mỗi lớp 40-50 học sinh nhưng các cháu rất hòa đồng với nhau không phân biệt nguồn gốc, hoàn cảnh gia đình, và vẫn răm rắp theo sự quản lý của thầy cô trong khi một số trường tư em biết 1 số cháu tự kiêu, chia tầng lớp, đẳng cấp ngay trong 1 lớp học vốn đã ít cháu hơn, coi thầy cô như "người lĩnh tiền thì phải làm việc" theo yêu cầu.
Em từng học cả trường công lẫn tư (toàn trường nổi tiếng ạ). Cảm nhận của em là, trường công thật tuyệt vời vì đó là nơi học sinh cảm thấy "quyền và nghĩa vụ" "công dân" của mình rõ nhất, thấy được sự quan tâm của NN với thế hệ mầm non. Còn học DL thì hơi "tủi thân" tí vì cái gì cũng phải từ mình chạy một vòng rồi mới lại về mình. Trường DL mà em đã học là một trường cấp 3 khá tốt và không hoàn toàn chạy theo LN, vẫn theo phương châm cái tâm của người thầy, nhưng nhiều lúc lực bất tòng tâm, muốn làm cái này cái kia cho hs mà không đủ nguồn lực nên cũng đành chịu. Thế nên thày trò biết với nhau mà phấn đấu thôi. Giờ em vẫn thương trường em lắm, không biết sau này lớp người kế nhiệm người hiệu trưởng già đáng kính đó có còn giữ được chất lượng xứng với danh tiếng của trường không? Giá được chuyển thành trường công thì tốt quá hic.
Em mong các mẹ chớ vội ném đá vì em cũng chỉ tâm sự vậy thôi, không có ý gì là chê bai ai cả ạ. Em hiểu sự lựa chọn của các bác cũng có lí do và mục tiêu riêng. Tuy nhiên, xin đừng đổ lỗi cho trường công mà tội ạ.
Em thích câu này của Bill Gates: "Cuộc sống không bao giờ công bằng, điều duy nhất bạn có thể làm là thích ứng với cuộc sống"