Đọc cái này thấy mà thương các em xìtin ngày nay, mở mắt là phải nghe những"ca-sỹ-ko-tạo-xờ-căng-đan-thì-ko-ai-nghe-hết" Châu Việt Cưỡng, HKT, Hoàng Thuỳ Linh, Ngô Kiến Huy, Phi Thanh Vân.v.v.
Khóc thầm vì chưa được đóng phí giao thông! (Trái hay Phải)- Một lần nữa, trang nhất các báo ngày 4/4 lại tràn ngập hình ảnh Bộ trưởng Đinh La Thăng khi ông lên tiếng vừa phân trần vừa nhắc nhở người dân rằng nên hạnh phúc và tự hào khi được đóng phí giao thông, vì đóng phí cũng là yêu nước. Các vị đi xe công có khố tâm vì không được đóng phí giao thông? Khố tâm vì không được đóng phí giao thông! Ôi chà, tất cả những người biết chữ, tức là đọc được những lời của ông Bộ trưởng trên mặt báo, cần úp mặt vào tường mà suy nghĩ, mà xấu hổ. Ừ, nói đi nói lại mãi rồi mà dân chẳng chịu nghe, trong khi đâu cần phải động não nhiều lắm mới hiểu nguyên nhân vì sao đường giao thông Việt Nam có tuổi thọ thuộc hàng thấp trên thế giới. Này nhé, đất nước sáng chắn bão giông chiều ngăn nắng lửa, thời tiết thiên tai khắc nghiệt nên có những con đường chưa kịp khánh thành đã vội vàng ôm ấp những ổ voi, ổ trâu. Chưa kể, đất nước đang ngày càng phát triển đi lên, xe cộ ngược xuôi chạy không lúc nào ngơi nghỉ, cầu đường bị quá tải nên xuống cấp càng nhanh (chuyện này người viết đã nói nhiều lần, nhưng cứ nhắc đến ngành giao thông là lại phải tua lại cho nó khách quan, rất mong độc giả thể tất!). Còn cái chuyện ăn bớt vật liệu, bê tông cốt tre như thủa nào PMU 18 từng làm chỉ là chuyện cá biệt, to đùng mà cá biệt nên thôi, không chấp, vả lại, đã xử trước công luận làm gương tày liếp rồi đó thôi. Đất nước đâu có thiếu vật liệu xây dựng (cưỡng chế 2 hòn đá chỉ là chuyện hi hữu xưa nay chưa từng có ở Việt Nam), xi măng sắt thép thì cũng đang thừa ê hề, nên ăn bớt làm chi cho mệt? Theo lý thì cần tư duy mở thêm nhiều dự án để tiêu thụ sắt thép, xi măng đang đắp chiếu nằm chờ kia mới phải chứ. Các doanh nghiệp ngành giao thông có kiếm chút đỉnh thì cũng kiếm bằng cách khác, nhàn nhã và thảnh thơi hơn nhiều, như chính một quan chức của Bộ Giao thông từng thừa nhận: nhiều ban quản lý dự án đồng thuận với nhà thầu làm chậm tiến độ dự án, “ủ” giá vật liệu lên ăn chênh lệch, cứ chờ giá lên là đệ đơn kiến nghị xin điều chỉnh theo giá thị trường. Tức là, việc đường sá xuống cấp nhanh chả có liên quan gì đến trách nhiệm của các bên trong việc xây dựng, thi công hết. Rút ruột công trình ăn bớt vật liệu khiến công trình chưa bàn giao đã xuống cấp là chuyện xưa rồi Diễm ơi. Vì vậy, nếu người dân ta quả thật có trình độ học vấn ngày càng cao như báo cáo của ngành giáo dục thì không cần phải đợi đến ông Bộ trưởng nhắc nhở mới mở hầu bao mà đóng phí, thậm chí dân chúng ta cần thiết tha đề xuất được đóng phí giao thông mới thật là yêu nước. Dân làm hỏng đường thì dân phải đóng phí mà sửa là đúng lẽ quá rồi, còn kêu cái nỗi gì? Hãy học các doanh nghiệp ấy, giữa lúc lãi suất cao vời vợi mà vẫn giành nhau từng cái hợp đồng giao thông để được dựng xây, được cống hiến cho đất nước! Hay hãy học chính Bộ trưởng Thăng, bị dư luận phản đối như vậy mà vẫn hiên ngang tuyên bố làm mọi chuyện đều vì việc công, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp! Chả nhẽ chúng ta không thấy vị quan thanh liêm ở tận Tây Nguyên cũng vì tận trung báo quốc nên cũng không sợ tín nhiệm cao hay thấp đó thôi. Biết chân lý thì là như vậy, đạo lý cũng là như vậy, nhưng chắc chắn nhiều người cũng chưa thông lắm đâu. Này nhé, lâu nay dân có phải đóng phí đâu mà Nhà nước vẫn xây dựng, vẫn bảo trì đường luôn chân luôn tay đấy thôi, nay các vị đòi dân đóng phí, thế bấy lâu nay Nhà nước toàn tự in tiền ra mà đắp đường, mà xây cầu à? Hay các doanh nghiệp xây đường xong thì nhận công bằng không khí? Xin thưa nhất định là không phải thế rồi, nhưng trong buổi thắt lưng buộc bụng hôm nay, nguồn ngân sách dành cho ngành giao thông quả cũng có phần eo hẹp hơn trước. Chắc quý vị vẫn còn nhớ, trong năm 2011, Bộ Giao thông đã từng xin Chính phủ thêm 6.800 tỷ ngân sách, sau đó đích thân Bộ trưởng Thăng lại đăng đàn trước Quốc hội xin 40.000 tỷ đồng lãi to của ngành dầu khí. Tiếc thay, sáng kiến ấy của Bộ chẳng được chấp nhận. Không cần thông minh lắm người ta cũng phải lẩn thẩn tự hỏi rằng, phải chăng Bộ Giao thông không xin được ngân sách nên quay sang “xin” phí từ dân? Ngân sách thì cũng là tiền thuế, là mồ hôi nước mắt, là máu xương của nhân dân cả, nhưng nói gì thì nói, tiền vào ngân sách rồi thì Bộ Giao thông muốn xin cũng chẳng thể nào tùy tiện được, xin dân đóng phí xem chừng khả thi và tiện hơn nhiều! Các bộ ngành khác nếu gặp khó khăn gì xin cứ học theo Bộ Giao thông, không xin được Quốc hội, Chính phủ thì xin dân! Mà càng nghĩ càng thấy tội nghiệp! Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định như đinh đóng cột rằng thu phí giao thông là chủ trương chung, tuyệt nhiên không phải sáng kiến của Bộ. Ừ, nhất định là những “sáng kiến” mà bị dư luận phản đối ầm ầm thì nhất định là của chung rồi, chỉ có thành tích tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt là của riêng ngành Giao thông thôi. Nhưng mấy cái thành tích ấy làm sao mà bù lại cho được những lúc bị cánh nhà báo nó lèn, có kẻ còn ngứa mồm bảo nếu đấy là chủ trương chung thì hóa ra Bộ chẳng phải làm gì, chẳng phải nghĩ gì hay sao, thế thì ai làm Bộ trưởng cũng được à? Riêng những người đang hàng ngày phải đi xe công tới nơi làm việc (đôi khi phải đi cả đám cưới, đám ma, đi đền, đi chùa) còn có một nỗi khổ tâm thầm kín khác. Nghe nói khi Bộ Giao thông vận tải đề xuất xe công không phải đóng phí, nhiều người trong số họ đã tỏ ý không bằng lòng đấy. Một số hay để ý tới tiểu tiết thì so bì rằng xe công thì cũng là xe, xe nào chẳng làm hỏng đường, sao xe công lại được miễn phí, số khác thông minh sáng láng biết lấy đại cục làm trọng thì thở dài, có đóng phí cũng tiền thuế của dân thôi, bỏ tiền từ túi này sang túi kia làm gì cho phức tạp. Chỉ còn biết than thân trách phận là ngày ngày phải đi xe công, mà chẳng có cơ hội nào để thể hiện lòng yêu nước theo lời kêu gọi của Bộ Giao thông! Tam Thái
Bộ trưởng Thăng biết lắng nghe? (hay vì sao dân nghe được lời xin lỗi) Truoc làn sóng phản đối về các lọai phí giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có động thái kịp thời, đó là chưa thu phí trong năm nay. Có người cho rằng ông Thăng đã biết lắng nghe dân. Nhưng cũng có ý kiến ngược lại, đây là kế hoãn binh để xoa dịu dư luận. Đưa ra một chính sách gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của toàn xã hội mà không biết dừng lại thì hóa ra quá coi thường dân. Một chính khách cấp bộ trưởng đủ khôn ngoan để biết cần phải làm gì trong lúc này. Nhưng điều mà người dân chờ đợi không phải là tạm hoãn thu phí trong năm 2012, mà là sự tỉnh táo trong việc đưa ra các chính sách cũng như những mệnh lệnh của ông Bộ trưởng. Bởi vì, với cương vị của ông, một quyết định có sự ảnh hưởng đến toàn xã hội, không thể không tính toán cẩn trọng. Việc đưa ra chính sách đúng đắn hay sai lầm không chỉ là uy tín của cá nhân một Bộ trưởng mà là uy tín của Chính phủ. GS Nguyễn Minh Thuyết: “Không thấy nghị quyết nào nói chuyện thu phí” Nguồn tin trên Infonet cho hay, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định các loại phí mới không phải là sáng kiến của Bộ mà đã được nêu trong Nghị quyết của Quốc hội. Tuy nhiên, GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên ĐBQH khẳng định không thấy có nghị quyết nào nói đến chuyện thu phí. Nghiên cứu các tài liệu, tôi chỉ thấy Báo cáo số 256/BC-CP ngày 15/11/2011 do Bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ ký trình Quốc hội có nêu các biện pháp “thu phí lưu thông phương tiện giao thông cá nhân” và “thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm”. :> Nghị quyết số 11/2011/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 9/11/2011 không có dòng nào đề cập đến các biện pháp này.;) Còn Nghị quyết 13 của Trung ương chỉ nêu nhiệm vụ “sửa đổi, bổ sung các quy định về chính sách hỗ trợ tài chính, thuế, giá, phí, lệ phí, nhượng quyền… để tăng tính thương mại của dự án và sự đóng góp của người sử dụng.”, chứ không nói đến các loại phí lưu thông hay hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phí đi vào nội đô. Vì đề án thu phí chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chưa được dư luận đồng tình, chắc chắn nó cần được trình xin ý kiến Quốc hội, dù Bộ trưởng GTVT vừa thông báo hoãn triển khai. Tôi tin là các đại biểu Quốc hội đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri sẽ có quyết định đúng đắn.
Thưa các mợ, cách này rẻ hơn - nhắn tin cho Vịnh Hạ Long, 10 tin mất chưa tới 10 nghìnđã được coi là Yêu nước! Giờ Vịnh HL được tổ chức QT NOW cho làm kỳ quan TG rồi, em ko biết làm gì để bày tỏ lòng yêu nước, kính mong NOW sớm vận động VN tham gia tiếp 7 thành phố kỳ quan TG để em xin cúng thêm 10 tin cho Hà Nội nhà em: kỳ quan về đào đường, kỳ quan về phân luồng, kỳ quan về quy định thay đổi bất thường...8-}
Tội mấy anh đi ô tô quá, mua xe 1 tỷ mà không đóng nổi 10 triệu phí, khóc quá chừng khóc?![-( Mình đóng cái một nếu anh Thăng cấp cái giấy chứng nhận "NGƯỜI YÊU NƯỚC" dán lên kính xe cho nó oai!;;)
http://www.thanhnien.com.vn/pages/20120403/bo-truong-dinh-la-thang-xin-loi-nguoi-di-o-to.aspx 04/04/2012 3:52 Trước hàng loạt phản ứng từ phía dư luận, tại buổi họp báo tháng của Bộ GTVT chiều 3.4 tại Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng (ảnh) vẫn cho rằng, mức thu phí là phù hợp và đa số người đi ô tô sẽ ủng hộ. Đâu là cơ sở để Bộ đưa ra mức phí hạn chế phương tiện cá nhân? Có ý kiến nói việc thay đổi mức phí đề xuất cho thấy Bộ đang lúng túng? Mức 10 triệu là thấp nhất với ô tô, nhưng vẫn là quá cao với người dân? Mức thu phí tính toán dựa trên cơ sở các đề án cụ thể, không phải thích bao nhiêu tiền thì đưa. Chúng tôi không thay đổi mà giãn các mức thu, với ô tô trước đây từ 20 - 50 triệu đồng, sau khi tham khảo và tiếp thu ý kiến của các bộ, báo chí, nhân dân đóng góp thì giãn mức thu, cao nhất là 25 triệu. Không có chuyện lúng túng. Xe máy ban đầu cũng đề xuất chỉ thu thí điểm tại 5 TP lớn và chỉ thu nội đô, không thu phí với người nghèo. Với xe máy cũng tiếp thu ý kiến và giãn mức thu dưới 100 cc là 300.000 đồng, từ 100 - 175 cc là 500.000 đồng và trên 175 cc là 1 triệu đồng. Chủ trương Chính phủ thông qua, đề xuất cụ thể Bộ GTVT chịu trách nhiệm và cá nhân tôi chịu trách nhiệm. Trên cơ sở đánh giá từ đề án Bộ GTVT trình, tôi cho mức thu là hợp lý. Bộ trưởng nghĩ sao về việc nguyên Phó chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của QH Nguyễn Minh Thuyết nói đề xuất mức thu phí của Bộ GTVT hiện nay là ép dân?
Tác động của chính sách này, khi được thông qua và có lộ trình thực hiện, sẽ có 600.000 người đi ô tô chịu tác động. Xe máy sẽ thu sau khi có đánh giá kết quả tác động của ô tô, và chỉ thu trong nội đô 5 TP. Một số cá nhân chịu tác động của chính sách nhưng mục tiêu này đa số người dân được hưởng, vì đi lại thuận lợi, an toàn, đỡ ô nhiễm hơn. --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tôi nghĩ đa số người có ô tô sẽ ủng hộ việc này. Đúng là phí có thể chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng những người có ô tô đóng góp cho đất nước cũng là hạnh phúc. Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô. Bộ trưởng nói năm nay không thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, vậy lộ trình thu cụ thể như thế nào? Về chủ trương, QH đã đồng ý trong các giải pháp có hai loại phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí vào trung tâm TP giờ cao điểm. Trong đề án, chúng tôi chưa trình thời điểm thực hiện. Do năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên chúng tôi chỉ báo cáo với Chính phủ trình Ủy ban TVQH bổ sung hai loại phí này vào danh mục phí, pháp lệnh phí. Sau đó sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể của kinh tế đất nước sẽ báo cáo Chính phủ lộ trình thực hiện cụ thể
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Theo ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa, đề xuất mức thu phí hạn chế phương tiện cá nhân của Bộ GTVT chưa có căn cứ cơ sở khoa học và thực tiễn của VN. Việc Bộ GTVT thay đổi mức thu phí cũng thể hiện sự bất nhất, mang cảm tính nhiều hơn, không chỉ Bộ trưởng mà Bộ GTVT cũng giảm uy tín. Vì không có tính thuyết phục nên đề xuất này đã không nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận người dân. Bộ chỉ nhìn một số khía cạnh là làm thế nào để hạn chế phương tiện, chống ùn tắc, có nguồn đầu tư hạ tầng, nhưng mặt tiêu cực với đời sống người dân và kinh tế xã hội lại lớn hơn nhiều. ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- “Tôi không sợ tín nhiệm cao hay thấp” Thời gian qua Bộ trưởng có nhiều giải pháp quyết liệt, nhưng một số chính sách gặp phải sự phản ứng của dư luận, Bộ trưởng nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng Bộ trưởng ban hành chính sách còn nóng vội? Theo chỉ đạo của Chính phủ, nghị quyết của QH, Bộ GTVT phải triển khai thực hiện, không có chuyện thích làm thì làm, không có chuyện nóng vội hay không nóng vội. Bất kỳ chính sách nào ban hành cũng động chạm tới đối tượng chịu tác động. Vấn đề là với việc thu phí này, 100% người dân được hưởng, kể cả người phải đóng phí. Đây là lợi ích chung của cả đất nước. Có ý kiến nói Bộ chỉ chăm chăm thu phí, nhưng Bộ đang làm rất nhiều việc như đường sắt nội đô, tàu điện ngầm… Đã làm phải quyết liệt, không mấy năm nữa lại có ý kiến tại sao trước đây không đề xuất. Ủy ban TVQH bàn thảo sẽ bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ thời gian tới. Bộ trưởng có tự tin nếu QH bỏ phiếu tín nhiệm mình không? Khi QH đã yêu cầu bỏ phiếu tín nhiệm, phải chấp nhận. Tôi làm vì đất nước, mục tiêu chung, mà QH không tín nhiệm thì không có cơ hội làm nữa, nếu QH tín nhiệm thì tiếp tục làm. Khi tôi còn ở vị trí Bộ trưởng GTVT sẽ cùng ngành làm hết sức để thực hiện mục tiêu đưa đất nước theo hướng hiện đại vào năm 2020, hạ tầng GTVT phải đi trước và phải đột phá. Nghị quyết T.Ư 4 cũng đã nói toàn thể người dân phải đóng góp xây dựng, các loại phí lệ phí cần sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Vì mục tiêu chung, xây dựng hạ tầng giao thông tốt, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp. Mai Hà (ghi)
252734
Hai chị em Thúy Kiều Thúy Vân?
252732
Xin mợ, mợ đọc cái này chưa: Dự báo, sẽ mất nhiều năm để thị trường Hà Nội hấp thụ hết 40.000 nền đất biệt thự, nhà liền kề tại 117 dự án tại các quận, huyện, trong khi tại một số dự án giá bán đã giảm đến 40%.
Biệt thự Hà Nội: Cung lấn lướt cầu
Xuất bản: Thứ ba, 17/4/2012, 10:59
http://www.landtoday.net/vn/nghiencuutt/37234/biet-thu-ha-noi-cung-lan-luot-cau.aspx
Dạo này đọc báo mạng lề phải, thấy giật tile khiếp quá. Mình cũng phải bon chen giật quả tile này để cạnh tranh với báo:
Vì ít tiền, nhiều cụ già phải hiếp dâm.
Nếu vào google đánh chữ Ông Già Hiếp Dâm chúng ta sẽ được 2 triệu 600 nghìn kết quả nói về những cụ già ở Việt Nam đi hiếp dâm.
Với thời buổi nhiều chất bổ dưỡng như bây giờ, các cụ thất thập cổ lai hy ngày nay dồi dào sức khỏe không phải lọ mọ chống gậy như đa phần các cụ già trước kia. Nhất là thời buổi phim tươi mát đầy rẫy không bị chặn tường lửa. Các cụ già ngồi nhà rỗi rãi có thể xem phim sex trên mạng hay mua đĩa về xem một mình tại nhà.
Những ông già hiếp dâm giống nhau đa phần là không giàu có lắm, sau mỗi lần quan hệ với trẻ em các ông dấm dúi cho các cháu vài chục nghìn, quả xoài, gói bánh để mong các cháu giữ kín và tiếp tục cho quan hệ lần sau. Nhiều cháu đã nhận vài chục , hoặc trăm ngàn để cho ông quan hệ.
Nếu giả dụ các ông già này cũng là đại gia như Lê Ân thì sao. Cụ già Lê Ân 74 tuổi cưới vợ lần thứ 5, cưới một cô gái chưa đầy 20 tuổi. Mặc dù lúc đầu cô gái không đồng ý, nhưng một tuần sau đã nhận tình yêu chân thành của cụ già 74 tuổi với sính lễ theo như báo chí mô tả là nửa tỷ đồng với nhiều kim cương và đá quý
http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/65001/bi-mat-sau-dam-cuoi-lao-dai-gia-voi-thieu-nu-19.html
2 tuần sau, ông bất ngờ hỏi cô nhân viên mới: “Em có chấp nhận lấy tôi không?”
Bàng hoàng trước câu hỏi của người đàn ông đáng tuổi ông mình, Mai từ chối.
Bị từ chối, song ông vẫn quả quyết: “Chắc chắn em sẽ đồng ý, bởi đó là định mệnh!”
Và chỉ đúng 2 tuần sau, cô nữ sinh 19 tuổi gật đầu e lệ. Một lễ đính hôn linh đình chấn động Vũng Tàu đã diễn ra với sính lễ là rất nhiều kim cương, đá quý cùng nửa tỷ đồng.
Và cuộc hôn phối đã nhanh chóng diễn ra, chuyện quan hệ giữa Lê Ân và cô dâu tất nhiên hoàn toàn hợp pháp với hương vị tình yêu.
Chợt nghĩ, biết đâu các ông cụ già trong các vụ án hiếp dâm kia, mà dư dả tiền thì đâu chắc đã phải rình rập, dụ dỗ trẻ con, người tâm thần để giao cấu. Chắc cũng tại không có tiền thôi, chứ quan hệ với gái đôi mươi thân hình nảy nở, tình nguyện hợp tác hiên dâng tất nhiên là đạt khoái cảm hơn nhiều. Lẽ ra báo lề phải cần có một bài thanh minh đỡ một phần cho các cụ, và đặt tile là:
- Vì ít tiền, nhiều cụ già phải hiếp dâm
Hàng thì nhiều, người mua thì ít, các mợ tự luận ra nên nghe báo thổi hay ko nhé. :o
Đọc cái này thấy mà thương các em xìtin ngày nay, mở mắt là phải nghe những"ca-sỹ-ko-tạo-xờ-căng-đan-thì-ko-ai-nghe-hết" Châu Việt Cưỡng, HKT, Hoàng Thuỳ Linh, Ngô Kiến Huy, Phi Thanh Vân.v.v.
(Trái hay Phải)- Một lần nữa, trang nhất các báo ngày 4/4 lại tràn ngập hình ảnh Bộ trưởng Đinh La Thăng khi ông lên tiếng vừa phân trần vừa nhắc nhở người dân rằng nên hạnh phúc và tự hào khi được đóng phí giao thông, vì đóng phí cũng là yêu nước.
Các vị đi xe công có khố tâm vì không được đóng phí giao thông?
Khố tâm vì không được đóng phí giao thông!
Ôi chà, tất cả những người biết chữ, tức là đọc được những lời của ông Bộ trưởng trên mặt báo, cần úp mặt vào tường mà suy nghĩ, mà xấu hổ. Ừ, nói đi nói lại mãi rồi mà dân chẳng chịu nghe, trong khi đâu cần phải động não nhiều lắm mới hiểu nguyên nhân vì sao đường giao thông Việt Nam có tuổi thọ thuộc hàng thấp trên thế giới.
Này nhé, đất nước sáng chắn bão giông chiều ngăn nắng lửa, thời tiết thiên tai khắc nghiệt nên có những con đường chưa kịp khánh thành đã vội vàng ôm ấp những ổ voi, ổ trâu. Chưa kể, đất nước đang ngày càng phát triển đi lên, xe cộ ngược xuôi chạy không lúc nào ngơi nghỉ, cầu đường bị quá tải nên xuống cấp càng nhanh (chuyện này người viết đã nói nhiều lần, nhưng cứ nhắc đến ngành giao thông là lại phải tua lại cho nó khách quan, rất mong độc giả thể tất!).
Còn cái chuyện ăn bớt vật liệu, bê tông cốt tre như thủa nào PMU 18 từng làm chỉ là chuyện cá biệt, to đùng mà cá biệt nên thôi, không chấp, vả lại, đã xử trước công luận làm gương tày liếp rồi đó thôi. Đất nước đâu có thiếu vật liệu xây dựng (cưỡng chế 2 hòn đá chỉ là chuyện hi hữu xưa nay chưa từng có ở Việt Nam), xi măng sắt thép thì cũng đang thừa ê hề, nên ăn bớt làm chi cho mệt? Theo lý thì cần tư duy mở thêm nhiều dự án để tiêu thụ sắt thép, xi măng đang đắp chiếu nằm chờ kia mới phải chứ.
Các doanh nghiệp ngành giao thông có kiếm chút đỉnh thì cũng kiếm bằng cách khác, nhàn nhã và thảnh thơi hơn nhiều, như chính một quan chức của Bộ Giao thông từng thừa nhận: nhiều ban quản lý dự án đồng thuận với nhà thầu làm chậm tiến độ dự án, “ủ” giá vật liệu lên ăn chênh lệch, cứ chờ giá lên là đệ đơn kiến nghị xin điều chỉnh theo giá thị trường. Tức là, việc đường sá xuống cấp nhanh chả có liên quan gì đến trách nhiệm của các bên trong việc xây dựng, thi công hết. Rút ruột công trình ăn bớt vật liệu khiến công trình chưa bàn giao đã xuống cấp là chuyện xưa rồi Diễm ơi.
Vì vậy, nếu người dân ta quả thật có trình độ học vấn ngày càng cao như báo cáo của ngành giáo dục thì không cần phải đợi đến ông Bộ trưởng nhắc nhở mới mở hầu bao mà đóng phí, thậm chí dân chúng ta cần thiết tha đề xuất được đóng phí giao thông mới thật là yêu nước. Dân làm hỏng đường thì dân phải đóng phí mà sửa là đúng lẽ quá rồi, còn kêu cái nỗi gì?
Hãy học các doanh nghiệp ấy, giữa lúc lãi suất cao vời vợi mà vẫn giành nhau từng cái hợp đồng giao thông để được dựng xây, được cống hiến cho đất nước! Hay hãy học chính Bộ trưởng Thăng, bị dư luận phản đối như vậy mà vẫn hiên ngang tuyên bố làm mọi chuyện đều vì việc công, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp! Chả nhẽ chúng ta không thấy vị quan thanh liêm ở tận Tây Nguyên cũng vì tận trung báo quốc nên cũng không sợ tín nhiệm cao hay thấp đó thôi.
Biết chân lý thì là như vậy, đạo lý cũng là như vậy, nhưng chắc chắn nhiều người cũng chưa thông lắm đâu. Này nhé, lâu nay dân có phải đóng phí đâu mà Nhà nước vẫn xây dựng, vẫn bảo trì đường luôn chân luôn tay đấy thôi, nay các vị đòi dân đóng phí, thế bấy lâu nay Nhà nước toàn tự in tiền ra mà đắp đường, mà xây cầu à? Hay các doanh nghiệp xây đường xong thì nhận công bằng không khí? Xin thưa nhất định là không phải thế rồi, nhưng trong buổi thắt lưng buộc bụng hôm nay, nguồn ngân sách dành cho ngành giao thông quả cũng có phần eo hẹp hơn trước.
Chắc quý vị vẫn còn nhớ, trong năm 2011, Bộ Giao thông đã từng xin Chính phủ thêm 6.800 tỷ ngân sách, sau đó đích thân Bộ trưởng Thăng lại đăng đàn trước Quốc hội xin 40.000 tỷ đồng lãi to của ngành dầu khí. Tiếc thay, sáng kiến ấy của Bộ chẳng được chấp nhận. Không cần thông minh lắm người ta cũng phải lẩn thẩn tự hỏi rằng, phải chăng Bộ Giao thông không xin được ngân sách nên quay sang “xin” phí từ dân?
Ngân sách thì cũng là tiền thuế, là mồ hôi nước mắt, là máu xương của nhân dân cả, nhưng nói gì thì nói, tiền vào ngân sách rồi thì Bộ Giao thông muốn xin cũng chẳng thể nào tùy tiện được, xin dân đóng phí xem chừng khả thi và tiện hơn nhiều! Các bộ ngành khác nếu gặp khó khăn gì xin cứ học theo Bộ Giao thông, không xin được Quốc hội, Chính phủ thì xin dân!
Mà càng nghĩ càng thấy tội nghiệp! Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định như đinh đóng cột rằng thu phí giao thông là chủ trương chung, tuyệt nhiên không phải sáng kiến của Bộ. Ừ, nhất định là những “sáng kiến” mà bị dư luận phản đối ầm ầm thì nhất định là của chung rồi, chỉ có thành tích tai nạn giao thông giảm trên cả 3 mặt là của riêng ngành Giao thông thôi.
Nhưng mấy cái thành tích ấy làm sao mà bù lại cho được những lúc bị cánh nhà báo nó lèn, có kẻ còn ngứa mồm bảo nếu đấy là chủ trương chung thì hóa ra Bộ chẳng phải làm gì, chẳng phải nghĩ gì hay sao, thế thì ai làm Bộ trưởng cũng được à?
Riêng những người đang hàng ngày phải đi xe công tới nơi làm việc (đôi khi phải đi cả đám cưới, đám ma, đi đền, đi chùa) còn có một nỗi khổ tâm thầm kín khác. Nghe nói khi Bộ Giao thông vận tải đề xuất xe công không phải đóng phí, nhiều người trong số họ đã tỏ ý không bằng lòng đấy.
Một số hay để ý tới tiểu tiết thì so bì rằng xe công thì cũng là xe, xe nào chẳng làm hỏng đường, sao xe công lại được miễn phí, số khác thông minh sáng láng biết lấy đại cục làm trọng thì thở dài, có đóng phí cũng tiền thuế của dân thôi, bỏ tiền từ túi này sang túi kia làm gì cho phức tạp.
Chỉ còn biết than thân trách phận là ngày ngày phải đi xe công, mà chẳng có cơ hội nào để thể hiện lòng yêu nước theo lời kêu gọi của Bộ Giao thông!
Tam Thái
Trùng hợp kỳ lạ, em có ông bác tên viết tắt cũng là ĐLT, cơ mà tên thật ông ấy là Đưong Leo Thang b-)
Giờ Vịnh HL được tổ chức QT NOW cho làm kỳ quan TG rồi, em ko biết làm gì để bày tỏ lòng yêu nước, kính mong NOW sớm vận động VN tham gia tiếp 7 thành phố kỳ quan TG để em xin cúng thêm 10 tin cho Hà Nội nhà em: kỳ quan về đào đường, kỳ quan về phân luồng, kỳ quan về quy định thay đổi bất thường...8-}
Truoc làn sóng phản đối về các lọai phí giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã có động thái kịp thời, đó là chưa thu phí trong năm nay.
Có người cho rằng ông Thăng đã biết lắng nghe dân. Nhưng cũng có ý kiến ngược lại, đây là kế hoãn binh để xoa dịu dư luận. Đưa ra một chính sách gặp phải sự phản đối mạnh mẽ của toàn xã hội mà không biết dừng lại thì hóa ra quá coi thường dân. Một chính khách cấp bộ trưởng đủ khôn ngoan để biết cần phải làm gì trong lúc này.
Nhưng điều mà người dân chờ đợi không phải là tạm hoãn thu phí trong năm 2012, mà là sự tỉnh táo trong việc đưa ra các chính sách cũng như những mệnh lệnh của ông Bộ trưởng. Bởi vì, với cương vị của ông, một quyết định có sự ảnh hưởng đến toàn xã hội, không thể không tính toán cẩn trọng. Việc đưa ra chính sách đúng đắn hay sai lầm không chỉ là uy tín của cá nhân một Bộ trưởng mà là uy tín của Chính phủ.
GS Nguyễn Minh Thuyết: “Không thấy nghị quyết nào nói chuyện thu phí”
Nguồn tin trên Infonet cho hay, Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định các loại phí mới không phải là sáng kiến của Bộ mà đã được nêu trong Nghị quyết của Quốc hội. Tuy nhiên, GS Nguyễn Minh Thuyết, nguyên ĐBQH khẳng định không thấy có nghị quyết nào nói đến chuyện thu phí.
Nghiên cứu các tài liệu, tôi chỉ thấy Báo cáo số 256/BC-CP ngày 15/11/2011 do Bộ trưởng Bộ GTVT thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ ký trình Quốc hội có nêu các biện pháp “thu phí lưu thông phương tiện giao thông cá nhân” và “thu phí ô tô đi vào trung tâm thành phố giờ cao điểm”. :> Nghị quyết số 11/2011/QH13 được Quốc hội thông qua ngày 9/11/2011 không có dòng nào đề cập đến các biện pháp này.;)
Còn Nghị quyết 13 của Trung ương chỉ nêu nhiệm vụ “sửa đổi, bổ sung các quy định về chính sách hỗ trợ tài chính, thuế, giá, phí, lệ phí, nhượng quyền… để tăng tính thương mại của dự án và sự đóng góp của người sử dụng.”, chứ không nói đến các loại phí lưu thông hay hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, phí đi vào nội đô.
Vì đề án thu phí chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chưa được dư luận đồng tình, chắc chắn nó cần được trình xin ý kiến Quốc hội, dù Bộ trưởng GTVT vừa thông báo hoãn triển khai. Tôi tin là các đại biểu Quốc hội đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri sẽ có quyết định đúng đắn.
Giờ Vịnh HL được tổ chức QT NOW cho làm kỳ quan TG rồi, em ko biết làm gì để bày tỏ lòng yêu nước, kính mong NOW sớm vận động VN tham gia tiếp 7 thành phố kỳ quan TG để em xin cúng thêm 10 tin cho Hà Nội nhà em: kỳ quan về đào đường, kỳ quan về phân luồng, kỳ quan về quy định thay đổi bất thường...8-}
04/04/2012 3:52
Trước hàng loạt phản ứng từ phía dư luận, tại buổi họp báo tháng của Bộ GTVT chiều 3.4 tại Hà Nội, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng (ảnh) vẫn cho rằng, mức thu phí là phù hợp và đa số người đi ô tô sẽ ủng hộ.
Đâu là cơ sở để Bộ đưa ra mức phí hạn chế phương tiện cá nhân? Có ý kiến nói việc thay đổi mức phí đề xuất cho thấy Bộ đang lúng túng? Mức 10 triệu là thấp nhất với ô tô, nhưng vẫn là quá cao với người dân?
Mức thu phí tính toán dựa trên cơ sở các đề án cụ thể, không phải thích bao nhiêu tiền thì đưa. Chúng tôi không thay đổi mà giãn các mức thu, với ô tô trước đây từ 20 - 50 triệu đồng, sau khi tham khảo và tiếp thu ý kiến của các bộ, báo chí, nhân dân đóng góp thì giãn mức thu, cao nhất là 25 triệu. Không có chuyện lúng túng. Xe máy ban đầu cũng đề xuất chỉ thu thí điểm tại 5 TP lớn và chỉ thu nội đô, không thu phí với người nghèo. Với xe máy cũng tiếp thu ý kiến và giãn mức thu dưới 100 cc là 300.000 đồng, từ 100 - 175 cc là 500.000 đồng và trên 175 cc là 1 triệu đồng.
Chủ trương Chính phủ thông qua, đề xuất cụ thể Bộ GTVT chịu trách nhiệm và cá nhân tôi chịu trách nhiệm. Trên cơ sở đánh giá từ đề án Bộ GTVT trình, tôi cho mức thu là hợp lý.
Bộ trưởng nghĩ sao về việc nguyên Phó chủ nhiệm UB Văn hóa - Giáo dục Thanh thiếu niên và Nhi đồng của QH Nguyễn Minh Thuyết nói đề xuất mức thu phí của Bộ GTVT hiện nay là ép dân?
Tác động của chính sách này, khi được thông qua và có lộ trình thực hiện, sẽ có 600.000 người đi ô tô chịu tác động. Xe máy sẽ thu sau khi có đánh giá kết quả tác động của ô tô, và chỉ thu trong nội đô 5 TP. Một số cá nhân chịu tác động của chính sách nhưng mục tiêu này đa số người dân được hưởng, vì đi lại thuận lợi, an toàn, đỡ ô nhiễm hơn.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Tôi nghĩ đa số người có ô tô sẽ ủng hộ việc này. Đúng là phí có thể chưa hoàn toàn khách quan và công bằng, nhưng những người có ô tô đóng góp cho đất nước cũng là hạnh phúc.
Tôi hoàn toàn chia sẻ và thành thật xin lỗi những người đi ô tô, tôi không nói đi ô tô là giàu, nhưng đỡ nghèo hơn những người không đi ô tô.
Bộ trưởng nói năm nay không thu phí hạn chế phương tiện cá nhân, vậy lộ trình thu cụ thể như thế nào?
Về chủ trương, QH đã đồng ý trong các giải pháp có hai loại phí lưu hành phương tiện cá nhân và phí vào trung tâm TP giờ cao điểm. Trong đề án, chúng tôi chưa trình thời điểm thực hiện. Do năm nay tình hình kinh tế khó khăn nên chúng tôi chỉ báo cáo với Chính phủ trình Ủy ban TVQH bổ sung hai loại phí này vào danh mục phí, pháp lệnh phí. Sau đó sẽ căn cứ vào tình hình cụ thể của kinh tế đất nước sẽ báo cáo Chính phủ lộ trình thực hiện cụ thể
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Theo ông Lê Văn Cuông, nguyên Phó trưởng đoàn ĐBQH Thanh Hóa, đề xuất mức thu phí hạn chế phương tiện cá nhân của Bộ GTVT chưa có căn cứ cơ sở khoa học và thực tiễn của VN. Việc Bộ GTVT thay đổi mức thu phí cũng thể hiện sự bất nhất, mang cảm tính nhiều hơn, không chỉ Bộ trưởng mà Bộ GTVT cũng giảm uy tín. Vì không có tính thuyết phục nên đề xuất này đã không nhận được sự ủng hộ của đại bộ phận người dân. Bộ chỉ nhìn một số khía cạnh là làm thế nào để hạn chế phương tiện, chống ùn tắc, có nguồn đầu tư hạ tầng, nhưng mặt tiêu cực với đời sống người dân và kinh tế xã hội lại lớn hơn nhiều.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
“Tôi không sợ tín nhiệm cao hay thấp”
Thời gian qua Bộ trưởng có nhiều giải pháp quyết liệt, nhưng một số chính sách gặp phải sự phản ứng của dư luận, Bộ trưởng nghĩ sao nếu có ý kiến cho rằng Bộ trưởng ban hành chính sách còn nóng vội?
Theo chỉ đạo của Chính phủ, nghị quyết của QH, Bộ GTVT phải triển khai thực hiện, không có chuyện thích làm thì làm, không có chuyện nóng vội hay không nóng vội. Bất kỳ chính sách nào ban hành cũng động chạm tới đối tượng chịu tác động. Vấn đề là với việc thu phí này, 100% người dân được hưởng, kể cả người phải đóng phí. Đây là lợi ích chung của cả đất nước. Có ý kiến nói Bộ chỉ chăm chăm thu phí, nhưng Bộ đang làm rất nhiều việc như đường sắt nội đô, tàu điện ngầm… Đã làm phải quyết liệt, không mấy năm nữa lại có ý kiến tại sao trước đây không đề xuất.
Ủy ban TVQH bàn thảo sẽ bỏ phiếu tín nhiệm các thành viên Chính phủ thời gian tới. Bộ trưởng có tự tin nếu QH bỏ phiếu tín nhiệm mình không?
Khi QH đã yêu cầu bỏ phiếu tín nhiệm, phải chấp nhận. Tôi làm vì đất nước, mục tiêu chung, mà QH không tín nhiệm thì không có cơ hội làm nữa, nếu QH tín nhiệm thì tiếp tục làm. Khi tôi còn ở vị trí Bộ trưởng GTVT sẽ cùng ngành làm hết sức để thực hiện mục tiêu đưa đất nước theo hướng hiện đại vào năm 2020, hạ tầng GTVT phải đi trước và phải đột phá. Nghị quyết T.Ư 4 cũng đã nói toàn thể người dân phải đóng góp xây dựng, các loại phí lệ phí cần sửa đổi bổ sung cho phù hợp với thực tiễn. Vì mục tiêu chung, xây dựng hạ tầng giao thông tốt, nên không sợ tín nhiệm cao hay thấp.
Mai Hà (ghi)
Chưa đặt trạm thu phí mà vành đai vào nội đô đã tắc khủng khiếp, đặt trạm thu phí để tắc gấp 3 cho nó hả à? Có thấy cái trạm thu phí ngày truóc ở Long Biên phải bỏ ko? Thế kỷ XXI mà còn thu bằng tay - ôi chao là thông minh sáng láng.
Các nhà quy hoạch ko chịu động não, luòi khảo sát XHH để chỉ rõ khu nào tắc khu nào ko và vì sao, đòi áp phí tất, vô lý ngta mới phản đối, có lý ai rỗi hơi đi cãi với các ông làm gì?
Từ Bắc vô Nam nối liền nắm tay...
Trông ra thật nhiều vila chặt phá hết đồi
Mặt đất bao quanh sân gôn, sân quần
Gặp nhau buồn như chó cắn vì lương, vì thưởng
Vòng xoay... của thuế... xiết chặt 1 vòng Việt Nam ...
(Theo faceboook, Kỷ niệm 1 giáp ngày mất Trịnh Công Sơn 1/4/2000)
Túm cái váy chuyện 2 chị Mờ Lờ, anh Quờ Tờ, & các ý kiến phản đối thu phí:
- Cách đặt vấn đề của các bác thiếu thuyết phục, nhất là vấn đề nó cắt vào thịt nguòi ta, lại có chất áp đặt, nếu nói XH chúng ta hơn XH dân chủ kiểu tw bản gấp nhiều lần (PCT nuoc em bảo thế). Đặt vấn đề suông mà thiếu chứng minh bằng cơ sở khoa học hay pháp lý.
- Iem ko tiếc tiền, mà iem hổng tin vào cách các bác giữ tiền dùng tiền của em vào cái việc mà các bác đòi làm. Nói thẳng là chỉ cần đường xá vỉa hè HN bằng Đà Nẵng, chứ ko dám mơ bằng Bangkok nhé - chúng iem nộp các bác ngay. Chứ nhìn vào những cái vỉa hè đều như vắt chanh vài năm lật lên 1 lần thì... em xót tiền bỉm tiền sữa con em nhịn để cúng cho các bác lắm ạ.
Còn luận điểm bôi đậm của Cố gắng đoán, thì đúng là đoán lấy được, thử hỏi bao nhiêu xe thực là XE CÁ NHÂN như nguoita cố tình dán mác để thu phí - xe duói 9 chỗ dùng kinh doanh - làm ra của cải vật chất cho XH --> đóng thuế nuôi bộ máy, e là hơi đông đó bạn.
Đợt này BGT phải xuống nước cũng ko phải thuong xót dân gì đâu, e là mấy Bộ TC, Bộ CT xúm vào gõ - cậu thu phí ấm thân cậu thì tụi tớ mốc mép à! Một cái xe như Civic 900 triệu thì giá xuất xửong có hơn 400 triệu - còn đâu là thuế với phí đấy. Cố thu thêm 1000USD/năm, cầu ô tô sụt giảm, mất mỗi cái hơn 20 nghìn tiền thuế phí, ai chọn giải pháp này thì quả là...IQ cao.
Cái Bộ GT cần xin tiền - là xin của Bộ TC cấp thêm trích thêm từ những món thuế nguoi mua đã nộp rồi ấy! Và giảm bớt cái thất thoát từ xây dung, từ lãng phí đào đuong, băm vỉa hè đều đều... Có mà xây đường bét nhè!
Đừng vội chê bai nguoi khác than vãn mà mất đoàn kết đấy. Có ai mua bỉm Goon, sữa Úc mà than vãn ôi sao nó đắt thế đâu. Nguoi ta chỉ than vãn khi mua sữa TQ toàn chì, bỉm chợ hăm cả bẹn con mà trả giá tiền bỉm Goon, sữa Úc thôi!
"Còn có xây được đường bét nhè không thì cứ nhìn các nước phát triển, trong sạch hơn, giàu có hơn. Vậy mà họ có xây được đường bét nhè không? Có phải hạn chế xe cá nhân không?" Cố gắng đoán lại chịu khó try-to-gúc tìm mấy câu các sếp nhà mình tuyên bố về diện tích đuong GT các nuoc ấy: 20% đô thị còn VN 7%. 7% S cho giao thông, tức là 93% ngta để mặc xây dựng công trình vô tội vạ. Cái % ấy là trách nhiệm của NN, đâu phải TN của nguoi đi xe? Ở quận này quận kia, tôi chỉ cho xây từng ấy nhà thôi, thử hỏi ng đi xe vác xe tới chồng lên nhau để bớt cái % diện tích giao thông của thành phố chắc?
Bỏ ra ít tiền đi du lịch Thái, Xinh, Mã, để thấy mấy anh hàng xóm nó làm đường thế nào, bao năm có ổ gà, ổ trâu ko? Nghe các sếp bẩu kinh nghiệm các nuóc nó thế, mà "đoán" là nó đúng thế, thì đúng là ...nhất mợ. O:-)
Giải pháp bao nhiêu nguoi nói đấy bạn ơi: xây thêm nhiều đường vào, xếp đất cho BV, trường học ra ngoại thành, thay vì mấy trăm dự án BDS đắp chiếu kìa. Áp dụng công nghệ thu phí = GPS kìa, đếm km như đếm công tơ điện, đếm giây điện thoại tính tiền ấy (ở VN, chỗ này sẽ có kẽ hở để tua công tơ:o)). Bao nhiêu nguòi nói rồi. Cố gắng gúc nhé, gúc nhé, gúc nhé, đừng đoán nữa nhé, mợ nhé?
Còn tiền để làm à? Đừng xây những công trình phí phạm, những tòa nhà bỏ hoang, những vỉa hè lâu lâu phải lật lên...nữa. Tiền thuế tiêu thụ đặc biệt (45%) đánh vào ô tô ấy, chiết hẳn ra dùng để làm đường đi. Tiền dư bán dầu thô BT Thăng tha thiết xin QH năm ngoái ấy, duyệt cho ông ấy để làm đường đi.
Bán nhiều xe vào, khuyến khích bán ở các tỉnh ấy, khuyến khích tư nhân cùng làm đường - mà muốn nguoi ta làm đường cùng mình thì phải có nhiều xe chạy để ngta thu phí chứ. Bán ít xe thì vĩnh viễn chịu cái kiếp nhànuoc nai lưng ra làm.
- Cách đặt vấn đề của các bác thiếu thuyết phục, nhất là vấn đề nó cắt vào thịt nguòi ta, lại có chất áp đặt, nếu nói XH chúng ta hơn XH dân chủ kiểu tw bản gấp nhiều lần (PCT nuoc em bảo thế). Đặt vấn đề suông mà thiếu chứng minh bằng cơ sở khoa học hay pháp lý.
- Iem ko tiếc tiền, mà iem hổng tin vào cách các bác giữ tiền dùng tiền của em vào cái việc mà các bác đòi làm.