images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Hội những người đăng ký kết hôn và mở hồ sơ bảo...

Có lẽ vì trước khi làm gì mình đều tìm hiểu kĩ và có đọc văn bản pháp luật liên quan.

Ai cũng phải tìm hiểu, hỏi thăm khắp nơi và đọc kỹ văn bản pháp luật thì mới bắt tay vô làm được hồ sơ chứ không riêng gì bạn đâu. Ngày trước còn ở VN hễ mình mà bước vô phường khóm thì ngay cả người NV làm tại đây mà đúng tới văn bản pháp luật thay đổi thường xuyên đó còn "đá nhau ỏm tỏi như cái chợ" nữa là , những mâu thuẫn về hành chính không đơn giản đọc mà làm theo thì đều đúng trong mọi thời điểm.
Mình hồi làm hồ sơ nhưng phòng bán hồ sơ bán toàn mẫu cũ hết hiệu lực trong lúc đó mẫu mới đã ra nhưng chỉ được đăng tại web suốt mấy tuần lễ còn chưa in ra bán cho dân, ai download về thì nộp được còn mua tại phòng ngoài rồu vô trong nộp mà họ đã không nhận vì mẫu đó cũ. Chỉ nội 1 việc này thôi là thấy cách làm việc rồi, chỉ người đi nộp thêm khổ, hồ sơ không đáng bao nhiêu nhưng ai nấy vô đều bị từ chối với lý do như nhau xem có tức cười không.
01:46 CH 14/12/2015
Nhật ký thời trang mua theo hình thức online,...
Cảm ơn bài viết rất hữu ích của chị, nhưng e có một thắc mắc là nếu mình không ưng hàng thi tra lại hàng nhân viên cp có chịu nhận ko?
vì e hiền lắm.he .người ta to tiếng 1 tý là e sợ sun vòi vào rồi, chỉ bit kun kut làm theo thôi. hix

Hàng nhận qua CP bưu điện phần lớn đóng gói kín nên người nhận không được xé kiểm bạn, người nhận phải thanh toán rồi mới được xé, xé xong là NV giao nhận không chịu trách nhiệm gì với người nhận nữa, mọi khiếu nại người nhận giải quyết với người gửi thôi.
Chúc bạn vui!
08:39 SA 30/08/2015
Nhật ký thời trang mua theo hình thức online,...
Bạn ơi thế các web khác bạn đã mua thì thế nào?? Như Yishop, shopuyenfashio...? Bạn review luôn cho mọi ng đc biết nhé. Thks bạn

Yishop thì có shop offline nên hàng mặc không vừa, lỗi kỹ thuật mình đem qua đó đổi được bạn nhưng vẫn là chọn hàng rồi mua chứ mua rồi đổi không có người bán nào thật sự "vui vẻ", người mua sẽ nhận được vài câu không êm tai.
Uỳenashion hay các shop khác thì theo mình thấy cũng vậy...
Nhưng nhìn chung mua online dù người bán dễ chịu hay lịch sự tới đâu người mua vẫn không hình dung được chất lượng vải và cách may nên việc nhận được hàng vải mỏng, thiếu lót lộ nội y hay canh vải bông bị ngược xấu, màu xỉn vẫn diễn ra như thường. Khi nhận hàng không ưng ý bạn trả thì không sao nhưng mình nghĩ trả >2 lần là họ không giao nữa đâu.
Mình dường như đã khép lại việc mua online này vì quyền lợi được chọn hàng mới trả tiền. Chúc bạn vui!
08:33 SA 30/08/2015
Thắc mắc về định cư ở Mỹ theo diện Vợ Chồng (...
Ban pv khi nào vậy?mình 1/6 bị giấy xanh vì thiếu lltp lúc trước mình o nước ngoài.K có pv lại đâu bạn,nộp hs bổ sung xong,tuỳ trường hợp họ sẽ cho biết kq liền hay hẹn tg báo kq sau.

Mình pv 02/06 bạn, cám ơn bạn đã chia sẻ!
08:53 SA 03/06/2015
Thắc mắc về định cư ở Mỹ theo diện Vợ Chồng (...
06:35 CH 02/06/2015
Thắc mắc về định cư ở Mỹ theo diện Vợ Chồng (...
Chào các bạn, mình có 1 chút chia sẻ và cần các bạn chia sẻ lại
_Mình đã chích ngừa 2 lần ở 40 Nguyễn Văn Trỗi Phú Nhuận,
Trước đó mình đã từng chích uốn ván, MMr (Quai bị- sởi- Rubella), viêm gan B, HPV nên lúc vô bàn số 2 tư vấn xuất trình giấy chích ở TT y tế địa phương thì được miễn, theo mình các bạn có điều kiện nên chích trước ở TT y tế địa phương vì ít người, bớt chen lấn, đỡ chờ đợi mệt nhọc lại thư thả ( chích vì sức khỏe cho mình nên mình thường chủ động)
Thái độ làm việc của mấy người ở phong chích số 4 - TT kiểm dịch này không dễ chịu lắm đâu, nhất là các chị có con nhỏ, lần nào vô mình cũng thấy trẻ em tỏ vẻ sợ chích, ngồi động đậy là bị quát tháo, cau có cả mẹ lẫn con,lúc thì lo 888 sơ ý làm rớt kim chích xuống sàn nhà (mất vệ sinh), còn dắt người quen vô ngồi trong ng chích nói chuyện riêng như giờ giải lao, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công việc. Cách làm việc quan liêu nhất là người ở phong này, nhất là người nữ tóc ngắn tuổi cũng trẻ, giọng lưỡi hung dữ nóng nảy thái độ khinh thường khách.
Không biết mọi người chích mấy lần, mình chỉ vô chích 2 lần, mỗi lần 1 mũi là hết hẹn rồi.
_Mình đã PV và nhận giấy xanh LS yêu cầu bổ túc hồ sơ, các bạn có kinh nghiệm nộp hs bổ túcó thể chía sẻ với mình lần đi bổ túc LS có phỏng vấn nữa không hay chỉ nộp hồ sơ theo yêu cầu rồi ra về? Mình cần biết trước để chuẩn bị thu xếp thời gian thích hợp, PV mất thời gian nên cần đi sáng sớm xong rồi về còn làm việc, còn nộp hs bổ sung thì chỉ đi được buổi trưa giữa giờ rồi công việc dang dở.
06:20 CH 02/06/2015
Nhật ký điệu
Mình mới đi Âu Châu về hốt được vài em hiệu Versace, Turla, da bò thiệt, may khéo léo nhìn thích lắm.
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
08:40 SA 28/02/2015
Nhật ký điệu
Hi chào các bạn yêu thích mua sắm thời trang. Mình năm rồi toàn mua online kết quả ăn lừa dữ quá nên năm nay quay lai mái nhà xưa ofline. Cuối năm dạo vòng vòng lụm được vài món hưởng ứng với chủ top chia sẻ cho vui ạ:
webtretho
Đầm suông 1 lớp kaki thun họa tiết hoa thanh nhã, trang trí nút bọc vải rất dễ sương
Giá 580k
Shop Minh Nguyên hay Ngọc Nguyễn quên rồi- Lê Văn Sỹ , Q.Phú Nhuận
webtretho
Đầm jean hoa bông dâu tặng kèm nịt bính, trẻ trung, bị 1 cái là vải ra màu
Giá 475k
Shop Đan Châu Lê Văn Sỹ , Q.Phú Nhuận
webtretho
Váy thun dày dặn phối ren dán cườm chắc
Giá 180k (hạt dẻ hỉ)
Kiot ở Saigon Square Hai Bà Trưng, Q3
webtretho
Đầm xòe 2 lớp thêu kim tuyến
Giá 350k (mềm hỉ)
Kiot ở Saigon Square Hai Bà Trưng, Q3
webtretho
Quần họa tiết trẻ trung, năng động
Giá 220k
Shop Uyên 131-133 Phạm Thế Hiển, Q8
webtretho
Áo sơ mi thun ren nổi ôm phối ren đính cườm sang trọng
Giá 375k (lớp lót nhung dày để mặc đi xứ ôn đới)
Shop Yishop 75 Lãnh Binh Thăng, Q11
webtretho
Quần short họa tiết nẹp lưng thắt dây da cao bồi
Giá 180k
Shop Yishop 75 Lãnh Binh Thăng, Q11
webtretho
Đầm xòe 2 lớp ren áp lưới hoa hồng, thanh nhã, sang trọng, nhìn ngoài đẹp hơn hình chụp rất nhiều
Giá 490k
Kiot ở Saigon Square Hai Bà Trưng, Q3
webtretho
Đầm xòe 2 lớp tặng kèm nịt vải đồng chất và hoa cài áo
Giá: 470k
Kiot ở Saigon Square Hai Bà Trưng, Q3
06:03 CH 05/02/2015
Nhật ký thời trang mua theo hình thức online,...
7- Lời kết riêng về Sendo:
Sau hơn 1 năm trải nghiệm mua sắm online bây giờ với tôi thời trang online đâu còn mới mẻ gì. Nhưng trái ngược với suy nghĩ 1 năm trước đây là “ trước lạ sau quen”, tới bây giờ tôi vẫn không “quen” nổi với nó, mỗi lần mua qua Sendo đều là 1 “chuyện kinh dị” mở ra. Mua thì tiện còn hậu mãi thì cực kỳ bất tiện: tốn thời gian và công sức gấp mấy lần mua offline hay web khác.
Một số đơn hàng của tôi bị hủy là do người bán hủy hoặc yêu cầu tôi hủy để giao hàng trực tiếp cho tôi và giảm giá/free ship, cho tôi kiểm tra hàng mới thanh toán. Điều này cho thấy phàm là 1 người bán chân chính họ luôn muốn tự khẳng định uy tín trước người mua với lòng tin sẽ đem tới sả phẩm khiến khách hàng hài lòng nên không cần đậy đệm lại được nhận tiền mặt và họ xứng đáng với điều đó: hàng đạt chuẩn mô tả kiểu dáng, báo size kỹ, ít lỗi tạp nhạp, kèm đủ phụ kiện tươm tất như hình đương nhiên giá không bèo như loại hàng đểu.
Liệu mong muốn xây dựng 1 cộng đồng kinh doanh online lành mạnh (như quảng cáo) ở môi trường online khó xác định được “thượng vàng hạ cám” đầy những con người gian lận, tráo trở, thiếu ý thức trách nhiệm, đạo đức kinh doanh suy đồi, “Thạch Sanh thì ít, Lý Thông thì nhiều”thì chắc còn là 1 ngày xa vời.
(Tôi có phải người kinh doanh đang cạnh tranh không lành mạnh hay không chắc Sendo đã biết, chỉ post bài ở đây chia sẻ kinh nghiệm và nói lên suy nghĩ của tôi.)

8-Nhắn nhủ các chị thích thời trang:
“ON chưa thành OFF, ON mãi là ảo, OFF mới là thực”.
Mua thời trang bất luận ai bán thì nguyên tắc vàng “Thấy- Mặc- Mua” vẫn nên ưu tiên số 1, nếu thích quá mà không mua được OFF thì cũng nên là “Thấy- Mua- Mặc”. Có như vậy thì người mua mới thật sự chủ động bảo vệ được quyền lợi của chính mình. Mua món gì thì mình phải thấy & ưng ý với nó trước đã. Những dịch vụ hậu mãi đổi/trả trên tinh thần chỉ là hứa hẹn còn thực tế có được giải quyết thỏa đáng hay không phải coi người mua hên hay xui nữa…

Phần chọn lựa cuối cùng thuộc về các chị có muốn đặt niềm tin và quyền lợi mua sắm của mình vô tay người khác rồi cầu hên không tùy ý.

PS: Để các chị đọc luôn phần bức xúc cá nhân cũng kỳ nhưng nếu không viết đủ thì nội dung sẽ không cụ thể, khó hình dung. Tôi rất tiếc cho sự bất tiện này.
---------------
Link tham khảo:
http://www.24h.com.vn/thoi-trang/thuong-de-phat-buc-vi-nguoi-ban-hang-qua-mang-c78a669509.html
http://ione.vnexpress.net/tin-tuc/thoi-trang/teen-girl-than-tho-su-co-khi-order-thoi-trang-qua-mang-3021458.html
http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/152642/tieu-xao-post-anh---lua-khach-cua-hang-online.html
http://www.baomoi.com/Mua-hang-Tet-tren-mang-Cuoi-ra-nuoc-mat/45/15766328.epi
http://eva.vn/thoi-trang/cuoi-dau-bung-vi-tham-hoa-mua-vay-cuoi-qua-mang-c36a210373.html
http://m.blog.iki.vn/80/1733/mua-hang-qua-mang-canh-giac-ma-van-bi-lua.html
07:38 CH 23/01/2015
Nhật ký thời trang mua theo hình thức online,...
6-“Shop Hoa Sen” trên Sendo.vn- Dịch vụ hứa hẹn tô vẽ 1 màu hồng không có thật, là ô dù để che đậy cho những hành vi bán hàng online tiêu cực, văn hóa bán hàng thấp kém, đạo đức kinh doanh suy đồi với những mánh khóe, thô tục:
(Phần này có tính nhạy cảm nên những ai đang bán online nhớ dùm là tôi không quơ đũa cả nắm, đối tượng tôi đề cập là thành phần bất hảo trong xã hội, bạn là người bán online chân chính, có đạo đức văn hóa và ý thức trách nhiệm thì bài viết này không nhắm gì tới bạn cả)

Tôi còn tưởng dịch vụ bao hài lòng chỉ có ở mấy nước văn minh phát triển như Âu Mỹ (ở Mỹ mà mua điện thoại, tivi, ipad trong 90 ngày không vui thì đem ra trả, đồ thời trang về mặc bị dị ứng đem ra trả, ở Việt Nam cũng có ngày được dịch vụ này à? Tôi có đọc lầm không?
webtretho
Là“shop”nhưng không là ”shop”, không rõ nguồn gốc, địa chỉ cũng không bắt buộc phải xác thực bởi cơ quan chức năng nào khi đăng 1 gian hàng online ở Sendo, đơn giản chỉ là địa điểm hẹn giao nhận hàng với bưu điện, không có phụ thuộc gì, 1 người có thể đăng một lượt mấy gian hàng ảo:
webtretho

Nhận xét, đánh giá sản phẩm của người mua trên Sendo và tính trung thực tới đâu?

Trung thực hay không chỉ bàn tới người mua thật sự, còn người mua ảo thì sao (mua rồi trả hàng xong vẫn đánh giá 5 sao cho shop online được 100% phản hồi tích cực, ai có thể biết những người đánh giá đó có thật sự hài lòng với sản phẩm không? Ai có thể biết những người đánh giá đó có phải người có quan hệ mật thiết với người bán đó vô ủng hộ “8 bỏ thành 10” hay không? Không ngạc nhiên khi 1 sản phẩm được nhiều người đánh giá xuất sắc nhưng khi tới mình mua thì không thấy tốt như vậy)

Vấn đề 1: Sản phẩm không giống hình 100% như người bán mô tả chắc nịch. Sendo từ chối khiếu nại trả hàng- hoàn tiền của tôi với lý do “người bán đã giao hàng đúng”:
webtretho
webtretho
Vậy những lời hứa hẹn “Bao hài lòng”, “Hậu mãi chuẩn quốc tế”, “Shop sẵn sàng nhận lại hàng nếu khách hàng không vừa ý” chỉ là trò bịp để thúc đẩy việc ra hàng, gài bẫy người mua. Ở nước ta người mua không đòi hỏi dịch vụ hậu mãi tới mức sung sướng như vậy thì hà tất phải đặt ra chiêu trò khiến tôi phì cười. “Chuẩn Việt Nam là vậy!”
“Đừng bao giờ hứa những gì không thực hiện được. Nếu không làm được chẳng thà đừng hứa!”

Vấn đề 2: Nhận xét từ 4 sao đăng lên trang trở thành 5 sao:
Tôi đã nghĩ :”Việc đánh giá này Sendo đặt ra nhằm cải thiện dịch vụ, khơi dậy ý thức trách nhiệm của người bán với thông tin cần thiết để giúp người mua kế tiếp nên việc nhận xét trung thực là tối quan trọng”.

Tôi nhớ không lầm thì chưa bao giờ cho bất cứ sp nào mua qua Sendo 5 sao vì nhận thấy không xứng đáng, tôi có quyền nhận xét thẳng thắn khi được mời. Tôi đã đánh 4 sao tại chữ “Tốt” nhưng khi đăng lên chữ “Tốt” được nâng thành 5 sao ngoài ý của tôi)
webtretho
webtretho
Vấn đề 3: Thông tin cá nhân bị lộ, tôi nhận được gì khi mua hàng và nhận xét trên web Sendo?
Sau lời nhận xét thẳng thắn với Sendo về Hoa Sen- dịch vụ “Bao hài lòng” và phê bình người bán hàng thiếu trung thực, thiếu thiện chí là loạt tin nhắn vô ĐTDĐ quấy rối tôi lúc đêm khuya với nội dung cục mịch, khôi hài như một kẻ đang mắc bệnh hoang tưởng để trả đũa thù cá nhân:
webtretho
webtretho
Tiếp theo những tin nhắn ấu trĩ, khùng điên trên là loạt tin nhắn rác rưởi, lời lẽ tục tĩu, xúc phạm, miệt thị người mua vì "dám cả gan khiếu nại trả hàng- hoàn tiền và nhận xét đi ngược lại với lợi ích của ai đó" mà chỉ cần thoáng chữ đầu cũng khiến tôi thấy tanh tưởi, ghê tởm, bốc mùi “xó chợ đầu đường”, tôi đã gửi 2 lần báo cáo xấu tới
hotro@sendo.vn để chờ 1 câu trả lời thỏa đáng.
(PS: tôi chưa từng liên lạc với người bán này bằng ĐTDĐ trước đó, việc biết được SĐT của tôi dẫn tới việc quấy rối là thông qua Sendo cung cấp)

Đây là văn hóa bán hàng nhan nhản ở phố chợ lề đường, thể hiện nhân cách thấp kém, “não cạn thần kinh”, nếu tiếp xúc trực tiếp chắc chắn không bao giờ tôi rớ tới món nào nói gì tới bỏ tiền ra mua, không mua sẽ không tổn thất, lối hành xử nong cạn đó chỉ dẫn tới ”cái chết” cho chính họ nhưng hình thức bán online vô tình đã che đậy được những điều tiêu cực này. Những kẻ vô văn hóa mang danh nghĩa “chủ shop online” nhưng tôi đâu biết đó là ai? Tuổi tác đã đủ ý thức trách nhiệm cho hành vi vô văn hóa, phi đạo đức kinh doanh hay chưa? Thái độ bán hàng xất xược, bã đậu như vậy có xứng được lòng tin của khách hàng? Có xứng nhận được lợi tức từ người mua không?

Vấn đề 4: Sendo đã có biện pháp chế tài người rao bán trong web của họ khi vi phạm đạo đức kinh doanh thế nào?
Qua cuộc trao đổi với 1 nữ nhân viên gọi tới từ Sendo, tôi nhận được kết quả như sau:
1- Chị này cho biết đã hỏi trực tiếp người bán Dreamstar Shop này để xác minh thì người bán phủ nhận không hề nhắn tin phá rối tôi.
2- SĐT lạ quấy rối tôi cung cấp cho Sendo không phải là SĐT người bán này đăng ký Dreamstar Shop với Sendo.
3- Sendo không thể xác minh được SĐT từ đâu vì pháp luật nước ta không cho phép nên đây được xem là điều hạn chế.Tóm lại biện pháp xử lý vi phạm của Sendo chỉ thấy được không thực thi được.
4-Chị này cho biết thêm: việc tôi khiếu nại trả hàng bị từ chối trước đó là do người bán Dreamstar Shop này không chịu hợp tác với Sendo như những người bán tích cực khác nên Sendo không thể thay đổi được gì. Mong tôi thông cảm và tiếp tục ủng hộ mua thời trang trên Sendo vì còn rất nhiều người bán tích cực khác.

Vậy lý do từ chối khiếu nại của tôi lúc đầu Sendo nêu ra có hợp lý không? Người bán này vẫn được mang “nhãn mác Hoa Sen tích cực” dưới "ô dù" Sendo có hợp lý không?
Chế độ shop Hoa Sen được đặt ra vì quyền lợi của người mua online hay chỉ là làm lợi cho hngười bán online không chân chíng bằng trang quảng cáo Hoa Sen sáo rỗng?
Chị này còn cho biết: Chế độ Hoa Sen sẽ được gỡ bỏ vì không đạt ý nghĩa với người mua nhưng tới hiện tại tôi thấy không có gì thay đổi …
Tôi chấp nhận thông cảm không bắt buộc Sendo giải quyết gì cho tôi mà có giải quyết cũng chẳng đi tới đâu: Khóa shop cấm vận vài ngày thậm chí vĩnh viễn?
Trừ ra người bán có cơ sở kinh doanh riêng sử dụng Sendo chỉ để quảng bá thêm, còn lại phần lớn shop online chỉ là shop ảo, khóa cái này thì tạo cái khác, đâu như 1 cửa hàng offline muốn kinh doanh đã trải qua bao khó khăn, để tồn tại là cả vấn đề nhưng với 1 shop online việc trao đổi, mở/ đóng đơn giản như tạo tài khoản chơi game online vậy, không bán web này thì bán web khác, căn bản cơ sở uy tín chưa có gì thì đâu sợ mất. Uy tín của người bán online thì chỉ bản thân họ mới biết, lấy gì làm căn cứ để người mua tin rằng quyền lợi của họ được bảo vệ khi mua online?
Sendo có biện pháp gì để bảo vệ người mua? Qua cách giải quyết vấn đề của Sendo như vậy tôi có tin được không nếu tiếp tục ủng hộ Sendo sẽ không gặp thêm “sâu rận” nào đang ẩn nấp trong nồi canh Sendo? Trong khi những người tôi quen biết với quan niệm “mắt thấy, tay sờ” không ai mua online bất kỳ thứ gì, khuyên tôi đừng bao giờ mua online nhưng tôi đã cố đi ngược lại với định kiến đó và cũng đã giải mã những góc khuất của vấn đề khi chính mình chứng kiến.
Hứa thì nhiều nhưng làm được chẳng bao nhiêu. Tôi mua trên mạng của Sendo vui thì ít mà phiền thì nhiều. Gặp rắc rối cũng chỉ mỗi việc mua sắm thiệt không đáng.
Mọi vấn đề đều khép lại mặc kệ có thỏa đáng hay không.
07:36 CH 23/01/2015
Nhật ký thời trang mua theo hình thức online,...
2-Phần mô tả size sp:
Không như các web bán nhóm (Hotdeal, Cungmua, Nhanhmua) mô tả thông tin về chất liệu, đặc tính, kích thước sản phẩm & kích thước người mặc được đầu tư kỹ lưỡng.
Còn lại sự cố trật size xảy ra rất phổ biến cho dù là web có bán offline hàng tốt vẫn xảy ra: size M = size S, sizeL = size M
Người bán online thường bỏ qua nhiều chi tiết cho dễ bán chỉ ước chừng chiều cao, cân nặng dẫn tới kết quả không chuẩn khiến người mua gặp phiền phức, người bán nào cũng muốn được khách hàng tin tưởng ủng hộ lâu dài nhưng phần đông lại tiếc công sức cho thông tin chi tiết về sản phẩm, muốn lợi phần mình mà quên đi ai mới là người đem lợi đó đến cho mình.

3- Phần kỹ thuật: Chỉ giống hình và đúng size thôi thì đã đủ chưa?
Hàng online dễ mê hoặc người mua với hình ảnh đăng tải người mẫu mặc thời trang hàng hiệu long lanh nhưng hàng bán ra chỉ là hàng nhái, còn là nhái chợ, xui hơn là “chợ của chợ”.
Người mua online trước tiên chỉ lo âu về kiểu dáng và kích thước mà bỏ quên những yếu tố cạnh, mà dù có quan tâm cũng không thể kiểm soát được khi luôn bị động trong việc chọn lựa, chắt lọc món đồ họ thích không tự chủ như mua offline.
Nếu người mua không mặc thử trước khi thanh toán có thể xảy ra những tình huống dở khóc dở cười khó kiện cáo được vì hàng mắc những lỗi (không nhận ra bằng mắt):
_Dây kéo kéo lúc lên lúc không (phụ liệu kém)
_Chật nách, chật vai, chật cửa tay sơ mi, cổ giật ra sau gây khó chịu khi mặc
_Chất vải kèm lỗi kỹ thuật gây mẩn ngứa, rát đỏ da khi mặc
_Đầm vải mỏng, không lót, lộ nội y
_Váy xẻ tà (phía sau) cao quá đà lộ nội y
_Độ phù hợp: không ai chắc chắn được nên phần thiệt thòi chỉ ở người mua online
Tệ hại hơn, nếu mua qua Sendo và các web ở xa, người mua phải nhận hàng dưới dạng bưu phẩm đóng gói kín không được thấy hàng trước thanh toán, những lỗi không đáng có của sản phẩm đặt người mua vô “tình thế đã rồi”, thấy được không xài được, xài được cũng miễn cưỡng nhiều lỗi khuyết, có trả hàng được cũng mất thời gian & công sức hơn, lúc mua “tiện” bao nhiêu thì đổi/ trả “phiền phức” bấy nhiêu. Người mua tổn thất không được lợi gì:
_Đường may nhăn nhúm, lặt lìa lặt lọi
_Rớt hột cườm, bề mặt hoa thêu bị lười xười (dấu hiệu bị tác động nhiều)
_Phụ liệu trang trí bị oxi hóa, vải ố vàng, nhãn mác trong eo áo bị cắt rách, đường may tưa rạn (dấu hiệu hàng cũ)
_Vai áo/đầm thun bị giãn/chảy xệ (dấu hiệu móc máng sai cách)
_Kết hạt thiếu: chỉ bằng 1/3 số hạt trên hình (mánh khóe giá rẻ/ khuyến mãi)
_Vải không được vắt sổ, biên vải tưa rượt tả tơi, không trả hàng thì phải tháo ra toàn bộ đi vắt sổ rồi ráp lại còn tốn kém hơn.
_Màu sắc tái hơn/xỉn hơn, đẹp không nói mà xấu hơn hình (vì hình mẫu luôn bị phù phép)
_Họa tiết chính bị cắt xén do canh vải không chuẩn, xấu hơn hình
_Nặng mùi hóa chất “cứng đầu”
_Vải kém chất lượng: hên thì giá tương đương, xui thì “kaki tuyết mưa thường” được bán với giá “cotton lạnh tốt”, lưng thun váy voan vừa cầm trên tay kéo ra rách toẹt khi chưa kịp mặc lên người.
Dẫn chứng 1 số tiêu biểu:
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
Với lý do cho xé bao kiểm hàng nếu hàng gặp trục trặc đơn vị vận chuyển sẽ chịu trách nhiệm, hàng gửi qua bưu điện phải gói kín, dựa vào điểm này người bán online mánh khóe sẽ ưu tiên chọn hàng bị lỗi khuyết đồng thời lập giá khuyến mãi cho sản phẩm giăng bẫy người mua, hình thức bán online hoàn toàn có thể che đậy, gian lận để bán được hàng.

Quyền lợi người mua được bảo vệ như nào? Khiếu nại à? Phải có bằng chứng được trung gian chấp nhận. Với những hàng lỗi khuyết trên người mua khiếu nại được bao nhiêu trường hợp? Trong khi chỉ có người mặc mới cảm nhận được nó.

Ngược lại, nếu được bày bán cho khách mặc thử liệu những sản phẩm trên có dễ dàng được bán ra như vậy không? Hàng thời trang offline lại là hàng được chọn lựa kỹ, ít sự cố hơn để bán cho khách mua trực tiếp, lúc này người mua được chủ động kiểm tra hàng và có toàn quyền quyết định có mua hay không nên mẫu mã trên mạng khi xuất hiện ở các phố thời trang Lê Văn Sỹ, Nguyễn Trãi, Saigon Square và các shop offline riêng lẻ thường là loại chắt lọc, ít lỗi.

Hình thức bán online cũng là 1 cách để những người bán mánh khóe giải quyết vấn nạn tồn hàng.
Đó là chưa kể hàng thời trang bán online kia chưa chắc là hàng mới, hễ mua xong 1 sản phẩm là “hết hàng” thì người mua muốn đổi hàng cũng chưa chắc được, nhãn mác lem nhem (hàng TQ gắn mác chữ HQ, khách hàng ý kiến có người bán trả lời là rớt mất nhãn nên gắn đỡ cái khác vô,…)

Gặp khách hàng xuề xòa bỏ qua tự an ủi “Đồ rẻ nó dỏm vậy” hoặc ngại phiền toái đổi/ trả tốn quá nhiều thời gian nên hàng online dù kém chất vẫn có lối đi. Nhìn chung hình thức bán online vẫn chưa đáng tin cậy.

Muốn khắc phục lỗi sản phẩm phải tốn thêm 1 khoản chi phí và công sức. Vậy, sản phẩm thời trang online được rao bán giá rẻ/ khuyến mãi có thật sự rẻ không hay chỉ là “Tiền nào của nấy”? “Chỉ có người mua lầm chứ không có người bán lầm”

4-Giá cả:
Chỉ cần chất lượng đủ để mặc ra đường kèm giá cả tương đương còn chuyện giảm giá/ khuyến mãi thì nên quên đi:
_Giá được nâng lên rồi giảm xuống.
_Giá khuyến mãi càng mạnh thì càng là hàng bị khuyết (kết hạt 1/3 so với hàng được bán giá nguyên của cùng 1 người bán thì khuyến mãi có là gì)

5-Dịch vụ hậu mãi: (đổi trả)
_Hotdeal, Cungmua, Nhanhmua, các web khác: thỉnh thoảng giao hàng tới không như mong đợi nhưng tôi trả lại hàng khi giao nhận mà không gặp rắc rối gì. Nên trường hợp đổi / trả hàng sau thanh toán ở các web này chưa từng xảy ra. Tôi đánh giá cao ở Cungmua về khoản luôn kèm hình chụp thật.
_Sendo: Phải thừa nhận rằng Sendo đã từng khá cố gắng giải quyết khiếu nại của tôi nhưng xét tới cùng đây không phải người bán thật sự, không chịu trách nhiệm trực tiếp với sp bán ra mà chỉ đóng vai trò trung gian với mục đích: gầy lòng tin khách hàng bằng uy tín~ giao dịch thành công~ đẩy mạnh hoạt động quảng cáo~ doanh thu quảng cáo.
Nếu mua theo quy trình “Mua- Thấy- Mặc” của Sendo thì người mua phải tốn thêm công sức tới tận nơi đổi hàng mà trường hợp không có hàng đổi người mua phải chịu đổi qua 1 món hàng khác, như vậy khi mua hàng ở web Sendo người mua còn phải chú ý thêm địa điểm để đi đổi trả hàng không thì từ trung tâm thành phố ra tận Hóc Môn, Bình Chánh, Đồng Nai ...nếu trả hàng qua Sendo phải qua mấy giai đoạn tốn công sức, thời gian để nhận lại tiền. Mua bằng tiền mặt nhưng nhận lại tiền thì qua chuyển khoản.

Có lần khiếu nại rồi bấm hủy chẳng qua nhận thấy cách ứng xử của các người bán đó và cách giải quyết khiếu nại của Sendo khá tích cực. Khoản nào cho qua được tôi đều du di..
07:35 CH 23/01/2015
Nhật ký thời trang mua theo hình thức online,...
1- Phần mô tả kiểu dáng: Thế nào là giống y hình 100%?
Khái niệm giống y hình 100% đúng nghĩa với mọi đối tượng chỉ có thể là hàng chính hiệu.
Còn trên web online hàng nhái được hiểu theo kiểu tự định nghĩa, "mạnh ai nấy định nghĩa"
Dẫn chứng giống hình theo định nghĩa của tôi:
Giống từ kiểu dáng~ màu sắc~ độ dài ngắn- độ xòe- bố cục họa tiết đều tương đồng với hình mẫu đăng:
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
webtretho
Dẫn chứng giống y hình 100% theo người đăng bán tự định nghĩa:
(2 trường hợp xảy ra: không giống đẹp hay không giống xấu là vấn đề hên xui)
TH1_Gần giống nhưng vẫn đẹp:
webtretho
TH2_Gần giống nhưng xấu hơn:
webtretho
webtretho
Nhiều lý do được người bán đưa ra giải thích nào “là miếng vải được cắt ra không khớp với hình mẫu”, nào là “hàng về cái nào cũng vậy”, ấu trĩ hơn là “tại vì người mặc không đẹp chứ không phải tại hàng họ bán”.
Kết lại: không giống vẫn là không giống đừng nói tới 100% thì trung thực tới đâu?
07:34 CH 23/01/2015
Nhờ Admin sửa / xóa bài / khoá topic
Admin xóa dùm em bài bình
http://www.webtretho.com/forum/f188/thu-tuc-dang-ky-ket-hon-voi-nguoi-nuoc-ngoai-tai-vn-314369-post31008674/#post31008674
http://www.webtretho.com/forum/f188/thu-tuc-dang-ky-ket-hon-voi-nguoi-nuoc-ngoai-tai-vn-314369-post31181813/#post31181813
http://www.webtretho.com/forum/f22/hoi-theu-thua-tang-33-ngoi-nha-cua-nhung-niem-dam-me-xxx-1671078-post31213396/#post31213396
11:51 SA 19/01/2015
Bói nhẫn cưới trên bụng bà bầu để đoán giới tính...
Sao kỳ vậy. Đọc thấy người ta nói lắc ngang là trai- xoay tròn là gái. Mà mình làm thử thấy nó lắc dọc mà lắc rất mạnh nữa như nó bị nam châm đẩy vậy, hết 1 hồi lâu thiệt lâu mới xoay tròn mấy cái rồi mới lắc ngang. Bé giúp việc her nói là lắc ngang con gái- lắc dọc con trai còn xoay tròn là kết thúc & bắt đầu.
Rốt cuộc là sao vì nhà mình làm thử 4 người rồi đúng như her nói ngoại trừm ình vì còn độc thân.
04:46 CH 25/07/2012
Tự làm vết son môi lên áo chồng
Vừa rỗi việc vừa hơi ngố. Nếu chồng có vớ vẩn ở ngoài thì sẽ cẩn thận hơn chứ chả có sợ đâu.

Không biết ai ngố! Bạn chưa nghe chuyên gia nói " đàn bà ngoại tình người chồng biết sau cùng còn đàn ông ngoại tình thì vợ biết trước tiên" à. Phụ nữ bình thường rất nhạy cảm. Chồng lăng nhăng mà cả xóm biết trước thì vợ đó có vấn đề.
Bạn chắc chị Cuội trên cung trăng mới rớt xuống nên mới ảo tưởng khả năng ngoại tình của chồng sao thâm tới vậy.
10:08 SA 27/03/2012
Các bố nghĩ sao về cảnh ... ở rể
CŨng như vợ ở nhà chồng thôi, cũng nhục lắm, mà gấp vạn thế này ấy chứ nhưng vì định kiến nên nhiều chị cắn răng chịu đựng :))

Chuẩn không cần chỉnh! sony_vaio chẳng qua sĩ diện đàn ông nên thấy vậy thôi. Ở nhà "người ta" ai mà không vậy. Quan đểm người Á Đông thà vợ làm dâu hơn chồng làm rể.
06:15 CH 03/01/2012
Trai Tây khó hiểu quá, các mẹ giúp em với ạ
Yeah phụ nữ VN thường là thế ^^

Nên PN VN mới thiệt thòi. Tủi thân!
04:18 CH 03/01/2012
CLB những người thích kết trang sức bằng phale và...
chị ơi cho em hỏi mẫu này làm sao vậy, cái màu tím không biết là bông hoa hay hình con bướm ha.thanks chị nha.

là đĩa bay nhưng không biết mua ở đâu mới có nhiều màu, ngoài tiệm gân chợ hòa bình đĩa lớn này chỉ có trắng AB
01:03 CH 31/12/2011
CLB những người thích kết trang sức bằng phale và...
Mình cũng vừa mới làm 1 cái dây giống cái dây đầu tiên của bạn., nhưng dài lắm và màu trắng đen, sang cực

Bạn up hình lên cho mọi người xem ra sao.
12:55 CH 31/12/2011
t
truckim
Bắt chuyện
583Điểm·3Bài viết
Báo cáo