nho cac bac giai ho e bai nay voiba voi chay vào một be nước, nếu vòi 1+2 cùng chảy thì sau 1h12p đầy bể, nếu vòi 2+3 cùng chẩy thì 2h đầy neu voi 1+3 cùng chày thì 1h 30p đầy. Hoi nếu voi 3chay rieng thi sau bao lau day be
Tìm 2 số biết hiệu của chúng = 402 và nếu lấy số lớn chia cho số bé thì được thương là 6 và số dư là 12.Help me!
Tôi hy vọng bạn và tôi nên chấm dứt tranh luận về số 0 cho đến khi bạn sáng tạo một lý thuyết toán mới.Thân chào bạn
......Đề thi và đáp án có bán đầy đủ tại truồng TDN và tại BDVH 218 LTT, TTBD ĐTH....KT Ngoại ngữ từ năm 2009 trở về trước, có kt ngữ pháp tiếng Tây Ban Nha... Riêng nâm ngoái là kt từ và câu tiếng Việt , các phần phát âm, nhận dạng tử vẫn như các nâm trước....
Tôi đã viết rầng :"Nếu bạn vẫn cho là bạn đúng, tôi sẽ trao đổi tiếp liên quan đến 2 bài này. "Bạn ko hiểu câu vân tiếng Việt đơn giản này à?Nếu bạn hiểu, bạn sẽ biết cần phải làm gì trước khi nêu vấn đề.Nếu bạn ko hiểu câu vân rất rõ ràng, rất đôn giản này thì tôi ko có khả nâng vừa lịch sự, vửa diễn giải giúp cho bạn hiễu được.Trong trường hợp này, sự im lậng của tôi là cách bày tỏ ý kiến mang tính vân hóa+ người lớn hoặc tôi đành phải ko thể lịch sự .Mong bạn cố gấng động não{ nếu có} để thông cảm cái khó của tôi
????!!!!!{ghi chú:Đọc phản hồi của bạn, trong tôi cứ đấn đo sẽ reply như thế nào, hoậc chọn cách im lậng { một cách khinh bỉ"}đễ thay cho câu trà lời, hoậc thẩng thấn: Bạn cực kỳ ngu xuẩn, đọc nhửng lời vân minh lịch sự mà vẫn ko hiểu, nên ko thể dùng những lởi như thế được, vì ko ai lại mang đàn gãy cho trâu nghe vì đó là việc giống như nước đổ đầu vịt.Tôi chọn cách im lậng . Do biết bạn ko hiểu hình tượng " ????" và "!!!!!" là gì, nên tôi cất công giải thích cho bạn .Nếu bạn vẫn ko hiểu, nên nhờ các người trong nhà, họ tộc giải thích dùm cho }
Càm ơn bạn đã có ý kiến. Có thể giải toán theo nhiều cách, nhưng tốt nhất nên chọn cách tư duy của các bé tiểu học.Khi con tôi học luyện thi, cháu rất thấc mấc vì có thầy cô ko chấp nhận cách giải đật ẩn số { để giải cho nhanh gọn } và chỉ chấp nhận cách giải của tiểu học, nhưng lại có thầy cô dạy rầng cách giải nào cũng được miển là đúng. Tôi đã nêu câu hỏi này khi các thầy cô Sở GDDT, TDN tư vần tuyển sinh đầu cấp tại báo NLD, TT...nhưng ko nhận được câu trả lời .Tôi hiểu vấn đề nảy hơi tế nhị...Bài toán này con tôi giải theo phương pháp suy luận xét chọn.STN có 1 chữ số nhỏ nhất lá 0, vậy còn lài 111 và để thõa mãn đề bài chỉ có thể là 10+101 vá 11+100 { Các số lớn hơn 11 sẽ ko thõa}Xét tiếp STN có 1 chữ số lá 1, lý luận tương tự được 10+100.STN có 1 chữ số lớn hơn 1 sẽ bị loại vì ko thõa.Đơn giản thế , bạn à.Khi làm bài xong, các bạn hỏi cháu vì sao lại chọn số 0. Con tôi nêu vấn đề : có 2 người bạn A và B { Số số hạng là 2}. A ko có đồng nào { 0 đồng}, B có 100 đồng. Vậy TBC PHẢI LÀ 50 ĐỒNG. Cháu còn cầm sách chỉ cho các bạn số tự nhiên nhỏ nhất là 0, và ko có STN lớn nhất..{ khái niệm về STN}Đơn giản thế, bạn ạ.Tội Tôi
Tôi viết bầng tiếng Việt, đúng ngữ pháp để diển tả phần bài giải- suy luận của con tôi, một HS lớp 5 vừa thi đậu vào TDN 2010-2011.Có thể bạn cho đó là ko nghiêm túc, nhưng rất tiếc các thầy cô giám khảo lại ko cùng suy nghĩ như bạn, nên đã cho con tôi điểm tuyệt đối.Nếu tôi viết như thế mà bạn vẫn hiểu ko đúng, thì tôi xin điều chỉnh cách viết phù hợp với khả nâng tiếp thu của bạn.Cò thễ khả nâng diễn đạt của tôi và khả nâng đọc hiểu của bạn ko cùng level.Topic này bàn luận về cách giải toán tuyển sinh vào lớp 6, nên chúng ta chỉ nên dùng công cụ của hs lớp 5, dĩ nhiên là có` nâng cao trong phạm vi tiểu học, vì là tuyển sinh của trường chuyên.
Giải:1) Tổng 111 -> chữ số hàng trăm của C = 1 (C = 1**)2) Hàng đơn vị của tổng ( hàng chục B + hàng chục C) = 1 và tổng này không có nhớ -> hàng chục của B và C chỉ có giá trị = 0 hoặc 1. vì B là số có 2 chữ số nên HChục của B = 1, Hchuc của C = 0. Ta có A = *, B = 1*, C= 10*.3) Hàng đvị của tổng (hàng Đơn vị A + B + C) = 1 và......
Tổng Ôn HÌNH HỌC
–o0o—
Câu 5 2012 : 2 điểm
a) Cho tam giác ABC có diện tích là 150 cm2. Nếu kéo dài đáy BC (về phía B) 5cm thì diện tích sẽ tăng thêm 37,5 cm2. Tính đáy BC của tam giác.
b) Một thửa đất hình chữ nhật có chiều dài dài hơn chiều rộng 5m. Nếu giảm cả chiều dài và chiều rộng đi 3m thì diện tích thửa đất sẽ giảm đi 42 m2. Tính diện tích của thửa đấy ấy.
259631
Kéo dài đáy BC về phía B một đoạn 5 cm thì diện tích sẽ tăng 37,5 cm2. Chính là diện tích tam giác ABD có đường cao AE không đổi.
đường cao AE : 2 x 37,5 : 5 = 15cm
cạnh đáy BC : 2 x 150 : 15 = 20cm.
259632
b)diện tích thửa đất sẽ giảm đi 42 m2. Chính là diện tích hai hình chữ nhật (H1) màu vàng và một hình chữ nhật (H2) màu đen.
hình chữ nhật (H2) có chiều dài là 3m và chiều rộng là : (5 – 3 = 2m)
diện tích hình chữ nhật (H2) :
3 x 2 = 6m2
diện tích hình chữ nhật (H1) :
(42 – 6 ) : 2 = 18 m2
chiều rộng hình chữ nhật ban đầu :
18 : 3 = 6m
chiều dài hình chữ nhật ban đầu : 6 + 5 = 11m
vậy : diện tích thửa đất lúc ban đầu : 6 x 11 = 66 m2
Bài 5 (2 đ).
Một thửa ruộng hình tam giác có chiều cao là 12m. nếu kéo dài cạnh đáy thêm 5m thì diện tích sẽ tăng bao nhiêu m2 ?
Một thửa ruộng hình vuông nếu tăng số đo cạnh thêm 3m thì diện tích tăng thêm 99 m2. hãy tính diện tích thửa ruộng hình vuông ban đầu khi chưa tăng độ dài?
259633
Kiến thức :
Hình vuông ABCD có AB = BC = CD = DA.
Tăng một cạnh : hình chữ nhật BEFC có S =99 m2
Tăng hai cạnh : hai hình chữ nhật BEFC và hình vuông cạnh 3m.
259634
Giải.
Trường hợp 1: Tăng một cạnh
Cạnh hình chữ nhật BEFC là :
99 = BCx 3 nên BC = 33m.
Diện tích thửa ruộng hình vuông ban đầu :
33 x 33 = 1089 m2
Trường hợp 2: Tăng hai cạnh
2 x SBEFC + 3 x 3 = 99
Suy ra : SBEFC = 45 m2
Cạnh hình chữ nhật BEFC là :
45 = BC x 3 nên BC = 15m.
Diện tích thửa ruộng hình vuông ban đầu :
15 x 15 = 225m2
Bài 5 (2đ).
Cho thửa ruộng hình tam giác có cạnh đáy là 25m. nếu kéo dài cạnh đáy 5m thì diện tích tăng thêm 25m2. Tính diện tích miếng đất khi chưa mở rộng.
Giải.
259635
Độ dài đường cao AH là :
SABD=(AH×BD)/2=>25=(AH×5)/2=>AH=10m
Diện tích của miếng đất khi chưa mở rộng :
S_ABC=(AH×BC)/2=(10×25)/2=125m2
Đáp số :125m2.
==============================
BÀI TẬP RÈN LUYỆN :
Bài 4 2002 – 2003 (2 đ)
Có một hình chữ nhật và một hình vuông. Cho biết cạnh hình vuông bằng chiều dài hình chữ nhật, chu vi hình chữ nhật hơn chu vi hình vuông, diện tích hình vuông hơn diện tích hình chữ nhật là 384m2. Tính diện tích hình chữ nhật và diện tích hình vuông.
Bài 3 2004 – 2005 (2 đ) :
Sân vườn hình chữ nhật có chu vi 330m. biết 1/7 chiều dài bằng ¼ chiều rộng. tìm diện tích sân vườn.
Bài 3 2005 – 2006 (2 đ) :
Một miếng vườn hình chữ nhật có chiều dài bằng 2 lần chiều rộng. nếu giảm chiều dài đi 2m chiều dài và tăng chiều rộng đi 2m thì diện tích miếng vườn tăng 12m2. Hỏi diện tích miếng vườn lúc đầu là bao nhiêu ?
Bài 3 6006 – 2007 (2 đ) :
Sân vườn hình chữ nhật có chu vi là 110m. Tính diện tích sân vườn biết rằng nếu bớt chiều dài đi 2/3 chiều dài và bớt chiều rộng đi 3/5 chiều rộng thì sân vườn trở thành hình vuông.
Bài 3 2007 – 2008 (2 đ) :
Một hình chữ nhật nếu giảm chiều dài đi 1/7 độ dài của nó thì phải tăng chiều rộng thêm bao nhiêu để cho diện tích hình chữ nhật không đổi.