images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Váy chống nắng? có mẹ nào mua chưa?
Công ty em có mới quy định mặc váy đi làm, mà mặc váy lại ngắn nữa, váy ngắn mà lái xe số
thì ôi thôi, không cẩn thận phơi hết ra cho toàn dân thiên hạ thấy :( Một phần nữa là trời nắng
nóng mà đi ra ngoài thì hỏng hết. Em tính mua váy chống nắng dùng thử, có mẹ nào từng dùng
cho em xin ít kinh nghiệm
05:40 CH 07/09/2011
Cách mua hàng trên ebay
chưa có giúp vậy? :Worried:
07:45 CH 06/09/2011
Học bơi hạ nhiệt ngày hè
có ai nghiên cứ chưa nhỉ?
07:44 CH 06/09/2011
Cách mua hàng trên ebay
Giúp em chọn laptop khoảng 10tr cho con
Tình hình là con em nó mới đậu ĐH, là cha mẹ em không mong gì hơn, em muốn thưởng cho cháu cái laptop, nhưng tài chính thì có hạn, em tính mua cho cháu cái laptop khoảng 10tr thôi.
Mẹ nào có kinh nghiệm trong việc này thì giúp em với nhé.
07:39 CH 31/08/2011
Học bơi hạ nhiệt ngày hè
Khuyến mại càng "khủng", khách hàng càng "nghi"
Dù tâm lý của người tiêu dùng luôn bị thu hút bởi khuyến mại, giảm giá nhưng có vẻ đang tồn tại một nghịch lý: con số giảm giá, khuyến mãi càng sốc thì mức độ tin tưởng, hài lòng của khách hàng càng giảm.
Cùng với sự bung ra phát triển mạnh mẽ của các hệ thống bán lẻ hiện đại, các siêu thị, trung tâm thương mại, vài năm trở lại đây, người tiêu dùng đã ngày càng quen thuộc với các đợt khuyến mại, giảm giá được tổ chức rầm rộ hàng tháng, hàng quý, hàng mùa.
Với nhiều người, đây là cơ hội mua sắm thực sự các mặt hàng từ quần áo, giày dép, đặc biệt là thời trang hàng hiệu, điện máy, hàng tiêu dùng đến thực phẩm. Nhưng cũng không ít trường hợp chuốc phải phiền toái, chưng hửng.
Chưa đề cập đến am hiểu, kinh nghiệm của người mua, xét ở khía cạnh kinh doanh, sự lợi dụng lòng tin, đưa ra thông tin mập mờ, nói quá, thậm chí lừa dối khách hàng là thực tế không phải ít. Nhất là trong lĩnh vực điện máy, khi giá trị món hàng tương đối lớn, mức độ cạnh tranh giữa các đơn vị phân phối bán lẻ rất khốc liệt thì những phàn nàn về khuyến mại "lởm" ở đây càng muôn hình vạn trạng.
Vô hình trung, từ những ý nghĩa tích cực, khuyến mại giá sốc dần trở nên nhàm chán, bị khách tẩy chay bằng thái độ hờ hững.
Cảnh giác với khuyến mại
Anh K.H - một người khá sành sỏi trong mua sắm, ngụ tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy cho đến nay vẫn kiên quyết không trở lại mua hàng lần nào tại một trung tâm điện máy trên đường Láng Hạ. Số là hè vừa rồi, đọc tin trên báo chí thấy trung tâm đang có giảm giá rất mạnh nhiều mặt hàng, lại có nhu cầu thay mới toàn bộ tivi, điều hoà, máy giặt, anh lập tức tìm vào website của trung tâm để tìm hiểu cặn kẽ.

Khuyến mại càng "khủng", khách hàng càng "nghi". Ảnh minh họa.

"Mở website ra, phần đầu họ giới thiệu tivi LCD tiêu chuẩn HD, giá bán từ 4,9 triệu đồng, nhưng khi bấm mãi vào các trang trong mới biết rằng giá đó chỉ dành cho bán hàng online vào ban đêm với số lượng 5 chiếc. Hoặc nhiều trường hợp khác, không phải canh mua ban đêm thì khách hàng cũng phải trải qua các điều kiện rất ngặt nghèo, cực nhọc như chen chân xếp hàng dài từ khi gà gáy".
Mặc dù không hài lòng vì sự "câu khách" như vậy, nhưng vì tò mò, anh vẫn ghé vào trung tâm này và chọn mua được máy giặt, điều hoà. Nhưng chỉ khi chờ dài cổ mà không thấy được giao hàng và lắp đặt như đã hẹn, sốt ruột quay lại hỏi thì nhân viên ở đây trả lời ráo hoảnh: "trời mưa, không xuất được hàng, thông cảm", thì anh mới thực sự bức xúc bởi cung cách phục vụ kiểu "làm giả ăn thật".
Với tư cách một người tiêu dùng, T.M - một nhà báo trong lĩnh vực kinh tế chia sẻ, cá nhân chị rất quan tâm đến khuyến mại. Nghe tin có giảm giá những mặt hàng đang có nhu cầu, nhất là thấy bạn bè, đồng nghiệp đích thân mua được những món hàng tốt, chị không khi bỏ qua. Còn phần đa, nếu chỉ dựa vào thông tin một chiều từ các trung tâm, chị thường không dễ tin theo.
"Tôi rút kinh nghiệm mấy trường hợp mua hàng điện máy được tặng kèm sản phẩm trị giá 1-2 triệu đồng, về dở ra thì hàng toàn của Tàu rởm. Giá trị khuyến mại thực sự không được phản ánh đúng như quảng cáo, chưa kể về mình cũng chẳng dùng đến. Kiểu giá sốc đánh vào tâm lý đám đông, chỉ có tác dụng ngắn hạn, còn tôi thì theo nhu cầu, chứ không muốn chạy theo trào lưu đám đông ấy" - chị rạch ròi.
Hướng về khách hàng hay không làm gì?
Trao đổi với PV bên lề buổi thuyết trình Thấu hiểu khách hàng - chìa khóa thành công cách đây không lâu, Giáo sư Tôn Thất Nguyễn Thiêm - chuyên gia tư vấn chiến lược phát triển doanh nghiệp và thương hiệu, nhận xét, với phần đông doanh nghiệp Việt Nam, việc nghiên cứu, thấu hiểu người tiêu dùng với thực tế sản xuất kinh doanh vẫn còn là một khoảng cách lớn.
Đa số doanh nghiệp trong nước hiện chủ yếu lại bị ám ảnh và rất sốt ruột bởi việc làm sao để bán được nhiều hàng, tránh tồn đọng và để quay vòng vốn nhanh, mà quên mất rằng việc bán được hàng lại là hệ quả của việc doanh nghiệp mang đến những cảm nhận, những hình ảnh và giá trị mà người tiêu dùng trông đợi.
Điều này ngược với các nước phát triển. "Vì đi từ khâu sản xuất nên họ tính toán rất kỹ, sản xuất đúng hàng, tức là bán cái gì, làm ra cái gì mà người ta cần chứ không phải bán cái gì mình có. Thấu hiểu người tiêu dùng do đó, nằm ngay ở tiền đề. Nếu như doanh nghiệp tư bản hướng mình về người tiêu dùng, tạo ra xu hướng tiêu dùng, thì cách của ta là thụ động, không làm gì" - Giáo sư Thiêm chỉ ra.
Bên cạnh các yếu tố căn bản là phải có sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt, giá thành mẫu mã đáp ứng được tối đa đòi hỏi của người tiêu dùng, để thành công trong bán lẻ, vị chuyên gia hiện là Giám đốc của nhiều Chương trình hợp tác đào tạo MBA giữa Hà Lan, Bỉ với Việt Nam nhấn mạnh rất nhiều vào khả năng tạo ra tính tương tác, qua đó định hình trào lưu, xu thế cho người tiêu dùng của doanh nghiệp.
Ông quan niệm, bán hàng là kết nối quan hệ giao dịch, là mối quan hệ giữa người với người, tạo ra sự truyền khẩu. Để người khác nói về mình, thay vì tự nói mình là tốt nhất chính là khâu quảng bá hữu hiệu, lại tiết kiệm chi phí. Bởi suy cho cùng, cái đọng lại chất lượng cảm nhận chứ không phải là chất lượng công bố.
"Những doanh nghiệp dẫn đầu thị trường là tạo ra tương tác, tác động để thị trường xảy ra như mình mong muốn. Vì thế, trào lưu tiêu dùng, xu thế tiêu dùng không phải từ trên trời rơi xuống mà phát xuất từ chính những hành động tương tác của doanh nghiệp, tác động vào thị trường để tạo ra cái mình cần" - ông đúc rút.
Khuyến mại càng "khủng", khách hàng càng "nghi"
Theo giới kinh doanh, sau thời gian đua nhau mở rộng ồ ạt, nay do sức mua trầm lắng, mức tối ưu doanh số trên mét vuông rất thấp khiến nhiều hệ thống điện máy lâm vào khó khăn. Một ý kiến ước lượng rằng, nếu 200 triệu đồng doanh số/m2/năm là mức tiêu chuẩn của bán lẻ của lĩnh vực điện máy, thì tại thị trường Hà Nội, con số này hiện chỉ vào khoảng 80 triệu đồng.
Nhiều đơn vị mà tiềm lực tài chính hạn hẹp đang phải đứng trước nguy cơ trả lại hoặc thu hẹp mặt bằng kinh doanh. Vì thế, bên cạnh việc nâng cấp chất lượng dịch vụ, chất lượng hậu mãi thì việc tăng cường khuyến mãi, giảm giá sẽ vẫn là xu thế chủ đạo thời gian tới.
Nhưng qua những động thái của các trung tâm lớn từ thời điểm Tháng Khuyến mại Hà Nội - 11/2010 trở lại đây - trong đó thay vì chọn cách khuyến mại giá "sốc" như mọi năm, các trung tâm đều đã hướng đến việc mua sắm thoái mái, tiện nghi với giá tốt cho người tiêu dùng, thì cho thấy, vấn đề dường như nằm ở chỗ cách thức khuyến mại chứ không phải là mức độ khuyến mại như trước đó.
"Người tiêu dùng hiện có đầy đủ thông tin cũng như công cụ để kiểm tra mức độ đắt rẻ của một sản phẩm tại các cửa hàng khác nhau nhưng quyết định chọn mua ở đâu vẫn phụ thuộc nhiều vào cảm nhận tổng thể về uy tín thương hiệu, chất lượng hàng hóa, dịch vụ. Có thể khẳng định, khuyến mại, giảm giá nhiều đang và sẽ chỉ là một yếu tố để họ cân nhắc" - một người có thâm niên trong kinh doanh bán lẻ tại Hà Nội nhìn nhận.
Hãy là người tiêu dùng thông minh
Để tránh “sập bẫy” với những chiêu “sập giá”, các bạn nên tỉnh táo lựa chọn khi mua hàng, chú ý xem hàng còn thời hạn sử dụng hay không, so sánh giá hàng khuyến mãi với hàng của cùng chủng loại, mẫu mã trên thị trường…
Với hàng điện tử, nên chú ý thời hạn, cách thức bảo hành... Để mua hàng giá rẻ, hiện tại có rất nhiều trang bán hàng giảm giá, khuyến mại như muachung, zingdeal,...hay DealHunter - website tổng hợp tin tức khuyến mại, giảm giá. Hãy là người tiêu dùng thông minh.

Theo VEF
07:23 CH 31/08/2011
Dạy con cách không bị người khác dụ dỗ, cưỡng hiếp
Truyện tranh này em có thấy trên Diana Ischool, em share cho mọi người cùng xem.
Nội dung truyện xoay quanh chuyện giúp chị em chúng mình dạy con cái cách tự vệ, không cởi truồng trước mặt người lạ, không thay đồ nơi công cộng,...Em thấy truyện rất có ích, hy vọng truyện sẽ giúp các chị em mình thêm một cách dạy con cái.






Các mẹ xem thấy hay thì comment cho em vài dòng và share với mọi người nhé!
05:18 CH 13/12/2010
Con mình muốn sống thử với bạn gái nó, phải làm...
Tùy theo từng gia đình, cách quan tâm của các bậc phụ huynh đến con em của mình là sự gò bó,
ép buộc hay là sự tôn trọng quyền quyết định của mỗi cá nhân trong gia đình.
04:13 CH 03/12/2010
Con mình muốn sống thử với bạn gái nó, phải làm...
Em searh trên mạng thấy trang này hay hay:
Trường học giáo dục giới tính đầu tiên tại Việt Nam:
http://dianaischool.com
- Thứ 7 ngày 04/12/2010 có lớp.
+ Lúc 9h - 10h: Xúc cảm giới tính
+ Lúc 10h30 - 11h30: Sống thử
Em thấy học dc FREE đấy.
04:13 CH 03/12/2010
Dạy con ý thức việc sử dụng trang phục lót như...
Theo em ko lên dùng chất liệu cứng quá gây ra cảm giác khó chịu.
Ở nhà thì cũng ko lên mặc Ao' lot làm gi? để tránh hiện tượng không phát triển
Nếu là cha thì cũng khó cho bạn đấy. chắc phải nhờ dì, bác cho đỡ ngại
06:47 CH 29/11/2010
Làm gì khi con gái bị stress?
Hướng khắc phục: Cần nghỉ ngơi, thư giãn đầy đủ kết hợp với hấp thu nhiều magiê, sắt và vitamin B phức hợp từ thực phẩm.
Chị áp dụng thử xem
06:29 CH 20/11/2010
Sài Gòn, ăn món Âu ở đâu ngon mà rẻ?
Thêm thông tin nhà hàng cho cậu ne! S'cottage Restaurant bên Q7 ko biết cậu gần đó ko?
















06:34 CH 09/11/2010
Sài Gòn, ăn món Âu ở đâu ngon mà rẻ?
Thật tình cờ, hôm bữa mình có cùng gia đình đi ăn một nhà hàng ở Q7, rất ấm cúng và sang trọng, món ăn lại ngon còn giá cả thì hợp túi tiền, mình thấy bạn dẫn ông anh của bạn tới đây dc đấy, còn đây là địa chỉ có gì bạn tham khảo
Nhà hàng S’cottage – SB-02 Khu phố Mỹ Đức, Phú Mỹ Hưng, P. Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM.
Chúc 2 anh em ngon miệng :)
06:33 CH 09/11/2010
Chữa bệnh "lỳ" cho bé
Bé nhà mình thì chỉ sợ mỗi Bố còn mẹ thì nói ko nghe tí nào
nhiều lúc cũng bực mình với cháu!
05:08 CH 01/10/2010
"Con cò" be bé
Vấn đề thấy nhiều người cũng thắc mắc lắm nhưng theo mình còn tùy vào độ tuổi nữa
ko biết cháu của bạn bao nhiêu tuổi rồi?bạn có thể nói rõ dc ko?
08:48 SA 26/09/2010
Hẹp bao quy đầu !!!
nếu chữa kịp thời thì tỉ lệ thành côgn cũng cao
mình đọc bài bào họ ghi vậy
05:58 CH 20/09/2010
Hẹp bao quy đầu !!!
ngoài thị trường cũng có loại kem để bôi đó bạn !
05:56 CH 20/09/2010
Đàn ông xử lý ra sao khi con hỏi chuyện "đèn đỏ"?
Mình thấy trên youtube có Clip này hay hay
Post cho bạn xem để tham khảo :)
http://www.youtube.com/watch?v=8OHYnxG_wpM
http://www.youtube.com/watch?v=xKhrklC8fqs
11:13 SA 11/09/2010
Tại sao con lại đòi HÔN HÍT bạn gái !!!
hiện Cháu của chị có vẻ cháu vẫn còn nhỏ khi khuyên cháu là làm vậy là xấu lắm đó
06:04 CH 03/09/2010
Thiên thần của các mẹ có biết mình sinh ra từ đâu...
ngay ngô quá ! :)
06:06 CH 29/08/2010
Những vấn đề cơ bản về đời sống hôn nhân – gia...
trang diana của lan hay thật:Smiling:
04:44 CH 20/08/2010
t
thaobui01
Bắt chuyện
623Điểm·5Bài viết
Báo cáo