MYMA: Xợ chưa?:Laughing:Bác Bo: Xem clip của bác tự nhiên em có vài suy nghĩSao bác thổi sáo trong phòng?.... lại còn đóng cửa?...Âm nhạc cần không gian để bay bổng chứ? Em như bác em ngồi giữa vườn cây trăng thanh gió mát... bác gái và lũ trẻ ngồi 1 bên lim dim lắng nghe có phải thi vị ko? À quên, thêm 1 bình trà nữaNói thật là em xem mà cứ cười hinh hích ....em xin thề là em đã cười hinh hích thật ý:p
Ai thế bác, em ko xem được hình:Thinking:
Đúng đó thank ơi, tình cảm không thể nào lý giải được, có những cuốn phim mỗi người có một cảm nhận khác nhau, ngay cả bản thân chị theo năm tháng cũng có những thay đổi về quan niệm cũng như cảm nhận khác nhau về thông điệp mà bộ phim mang lại. Phải nói là đạo diễn họ rất giỏi.Tâm trạng khi yêu - IN THE MOOD FOR LOVE
way ơi phim The Reader chứ, dạo này nhà Cẩm không có thời gian cho xem phim, có xem thì thích những bộ phim vui vui thoải mái rồi thôi, có lẽ do tuổi tác chứ ngày xưa những bộ phim nhiều tập, bộ phim mang tính triết lý cao thích lắm theo dõi được.The Reader --> Những kỷ niệm dù đau đớn hay hạnh phúc vẫn ở mãi trong lòng mỗi con người. Bộ phim khiến tôi bất chợt nhớ một câu trong bài hát: "Có những người gặp rồi ta sẽ quên... cũng có những người trọn cuộc đời không thể quên"...
Cá (Yu) tượng trưng cho ước muốn, sự thịnh vượng, sung túc. Mâm cơm Tết truyền thống của người Trung Quốc không thể gọi là đầy đủ nếu thiếu yu sheng hay còn được biết với tên Lo Hei, là món salad đầy màu sắc của cá tươi và rau, quả. Những năm gần đây, các nguyên liệu đã trở nên ngày càng phong phú, bao gồm sứa, đu đủ, khoai lang, hẹ ngâm và nhiều hơn nữa.
Chả bù lại cho bu, em thì lười thoái thây ra, dưng em được cái chăm duy nhất là cũng ngồi ngẫm kế sao làm việc gì mà ít tốn sức nhất mà kết quả duyệt được. Mà thế thì đi ngược lại rất nhiều tiêu chí của bu. Dưng vì thuộc bài của bu nên em ngẫm dững rì đang được hưởng thành quả của bu thì cố tạo dáng dịn, em là em chỉ có bu bẩu rì luôn number one á, bu bẩu rì thì em cũng theo á :D
Chừ mờ lúc nào bu thốt lên khen thằng cháu là sao thông minh giống hệt bố
Xanh em mời cả nhà món này rì lặc tị, mềm mại tị nhá :19:
Chị Bé Thơ, Xanh xin giơ tay phát biểu tiếp í kiến của chị. Là í hay quá bác Bo ạ, sau bác cứ thâu âm trong phòng xì tu đí ồ, dưng hình thì bác ngồi ngoài vườn, ngoài hồ có mấy bóng hồng lướt qua lướt lại thì đẩm bẩu em Xanh ngồi chăm chú thưởng thức cứ gọi là lê tê phê.
Cảm nhận của Xanh: Quả là thật tuyệt vời. Dưng Xanh nghe xong thấy thiếu thiếu cái gì, mới nhớ ra là thường các nhíp biểu diễn lúc đầu và lúc cuối có tràng vỗ tay rất là ấm áp nhé. :Applause::Applause::Applause::Applause::Applause:
Tặng hoa bác ạ :Rose:(dấn manh 1 bông thoai
Xanh thích nhìn nhận vấn đề theo cách tiếp cận "cuộc hành trình" hơn là "thời điểm". Cùng một vấn đề nếu xét ở các thời điểm, ở những quan điểm, ở những con người khác nhau sẽ là khác nhau. Nếu nhìn nhận theo thời điểm thì có thể khó có được sự phán đoán chính xác. Dễ dàng bỏ cuộc.::Sad:
Nhưng nếu hiểu đó là một cuộc hành trình, để đi tới đâu đó, đạt được một điều gì đó cần phải bám theo con đường hướng tới đích. Có thể có những đoạn đường không đẹp, không dễ đi như mình tưởng, mình có thích điều đó không? Tất nhiên là không. Nhưng điều vẫn giữ mình trên cuộc hành trình đó, vì mình có niềm tin, vì mình biết mình có thể đi đến nơi mình muốn. :Battin ey:
Ui sáng nay phải vào cười một cái dù biết rất chi là vô duyên.
Phục vụ Bé Thơ này
Tâm trạng khi yêu được xem là một trong những phim tình cảm lãng mạn hay nhất qua mọi thời đại của điện ảnh châu Á.
Bộ phim này Đạo diễn Vương Gia Vệ vô cùng cầu kỳ với từng chi tiết nhỏ nhất trong phim. Phin nì xưa
Một bộ phim đồng đạo diễn 2046 cũng rất nổi tiếng, thậm chí một số đánh giá còn hơn cả Tâm Trạng Khi Yêu.
Lắng nghe lại bản nhạc Adagio của SECRET GARDEN
Hình nì trông giống Thu Hà nhỉ, cứ tưởng Thu Hà đóng phim đen trắng hồi xưa.
Kháu ạ. Nhát em kím cái 30 năm của em đem ra đọ nhá.:Silly: (chời sao mình bị dụ dễ hè)
Em nhớ gọi mãi bác Beo chả thấy bác í bẩu gì. Còn nghĩ bác í nhìn quả nít mình lạ chắc trai kiêu kao zá tạo dáng ngó lơ hem quen bít :cool: Tại hồi í mọi người tuyền đi tàu ngầm có mỗi bác í hiên ngang lổi lềnh phềnh nên mới bấm tín hiệu SOS :Laughing:
Hum nọ em lang thang đọc được câu đại loại thế này "đàn ông nhớ những người đàn bà làm họ vui, còn đàn bà nhớ những người đàn ông làm họ đau khổ".
Phim The Reader em ấn tượng tình tiết chị vai chính thà đi tù chứ không chịu nhận mình không biết chữ. Mỗi con người có lẽ tự có những giá trị riêng, đó là điểm coi trọng quyết tâm, ước muốn cháy bỏng họ nhưng cũng lại là điểm nhạy cảm (em không dám nói có thể đôi khi lại là yếu ớt, dễ tổn thương) của họ.
Em cũng có đọc nhiều lời bình khác nhau về bộ phim này, thiên về sự ra đi của nhân vật nữ chính là do đau khổ khi có được tình yêu với người đàn ông đó nhưng trớ trêu ở thời khắc của hoàn cảnh đó, khi chị chỉ còn là một người phụ nữ già nua, không có gì trên cuộc đời này, khoảng cách quá xa và khác biệt với người đàn ông đó.
Tình cảm đôi khi không lý giải được, em xem phim sững sờ về sự ra đi của người đàn bà ấy, về cách chọn lựa kêt thúc kịch bản bộ phim. Tại sao nhưng điều tốt đẹp nhất, toại nguyện nhất mà người đàn ông đã đem lại cho một cuộc sống tương lai đến nhường vậy đã tưởng là kết cục đẹp của một mối tình trắc trở lại không phải là sự lựa chọn. Em nghĩ cái chết của chị ấy là sự ra đi với tột đỉnh hạnh phúc. Từ một người phụ nữ ít học tăm tối đã hướng được đến ánh mặt trời, hiểu được ý nghĩa sâu sắc và cảm nhận được sự tận hiểu của một người tri kỷ với cuộc đời chị ấy, có lẽ tất cả những gì dồn nén trong tâm hồn đẹp đẽ của một con người bị đóng kín trong sự hạn chế của hiểu biết đã được phá tung ra như ước nguyện lớn nhất của cuộc đời, mãn nguyện để có sự thanh thản nhắm mắt.
Khát khao ĐỌC được biểu đạt qua hành vi tình dục của nhật vật theo góc độ rất bản năng chất phác cũng là cách lựa chọn rất tuyệt vời của bộ phim, làm nổi bật trọng tâm về sự đam mê, hứng thú với việc đọc của nhân vật, được đọc như được thỏa mãn trọn vẹn. Dù sao đúng là đạo diễn cầu kỳ cảnh quay tắm cùng nhau và đọc sách trong bồn hay trên giường với một phông nền bản thỉu rất hiệu quả khi người xem tìm thấy được vẻ đẹp không hề xác thịt trong cảnh quay vô cùng xác thịt hì hì.
Tình tiết khi người đàn ông trẻ biết chị ấy nhận tội khi không biết chữ đã im lặng tôn trọng sự lựa chọn của chị ấy, để rồi những xót xa tột cùng ở thời điềm đó chuyển hóa thành những hành động sau này người đó đã giúp chị ấy trong cả một quãng thời gian dài cũng là tình tiết đắt giá của bộ phim. Còn thực ra việc giúp đọc hay việc cố gắng học đọc thì em thây chỉ là dẫn dắt tiếp cho câu chuyện thôi, không nhiều ý nghĩa lắm.
Blah blah blah không quá một gang nhé.
Mình đoán tên bác DTQ đúng là tên nước Tq đó vì xưa mẹ mình chơi với chị bác í. Hồi đó các phụ huynh cũng như xh hay có mốt đặt tên con kiểu đó, và thời đó chúng ta và tq là anh em một nhà gắn bó keo sơn. Giống như một thuở nhiều bố mẹ đặt tên con là anna lê na mận na khi thân nga í. Chuyên này cũng ko nên oánh giá gì.
Nguyên liệu
300 gr cá hồi
1/2 trái ớt xanh Đà Lạt
1/2 trái ớt đỏ Đà Lạt
1/2 củ hành tây, 1 muỗng canh bơ
1 muỗng cà phê tỏi băm nhỏ, hạt nêm, tương.
Cách chế biến
Cá tráng qua nước sạch, xắt quân cờ, ướp với hạt nêm khoảng 10 phút.
Ớt Đà Lạt bỏ cuống, hạt, rửa sạch, xắt miếng vuông.
Bắc chảo lên bếp, đun chảy bơ, phi thơm tỏi, cho cá vào chiên qua, trút ra đĩa. Đun nóng bơ, cho hành tây, ớt vào xào, nêm hạt nêm, gần được cho cá vào.
Bày cá ra đĩa, rắc tiêu.