Mình ở ngoài Bắc nên không biết là một số các trường trong Nam có đặc cách này. Giả sử các em mà chuyển trường tới những nơi mà người ta không biết lệ làng ở trường cũ thì chính các em sẽ bị nghi ngờ là làm học bạ giả hoặc có tiêu cực. Vậy là thương các em hay hại các em đây? Cầm một cuốn học bạ như vậy, ai chả hỏi thế em được điểm tuyệt đối của tất cả các môn à? Lúc đấy bảo à không em đi thi học sinh giỏi nên các thầy cho điểm khống vào đấy. Liệu là nên tự hào hay xấu hổ đây?
Sao thời của tui không có vụ này ta?(Thi hs giỏi toàn quốc luôn chứ 0 phải TP)
Đúng vậy, ngay cả trường Trần Đại Nghĩa, Lê Văn Tám... đã áp dụng nhiều năm nay rồi mới vỡ ra là sai luật...
Kể ra thì mình thích khá nhiều truyện, toàn đầu tư mua truyện thiếu nhi cho con trước, hi vọng con sẽ đọc hết đống sách truyện mà mẹ nó đã mua tặng.
Giải quyết đơn giản: luân chuyển giáo viên. Nhiều giáo viên trường không chuyên tôi biết rất giỏi, nhưng họ không có gà nòi để luyện. Tôi có vài bạn là giáo viên nên biết. Về vật chất thì không thành vấn đề như bạn nói. Nhiều học sinh trường làng đỗ đại học trong khi nhiều học sinh trường điểm lại chỉ đậu nguyện vọng 2 !
Khi một bài toán có phép tính nhân và phép tính chia, nên thực hiện phép tính theo thứ tự từ trái sang phải. Ở chương trình lớp 6, mấy em đều đã được học bài này. Ở bài toán trên, nên thực hiện phép chia 72:8 trước. Bài toán trên, nếu giáo viên nên ra đề như thế này thì rõ ràng hơn 72:8.x = 18 ( Bài toán này, đáp số đúng sẽ là: x = 2 )
Mình cho con học lớp thường ( xin ra khỏi lớp chọn) và chỉ yêu cầu con học vững kiến thức cơ bản nhất ở lớp, ko yên tâm thì về mình nhờ thêm một thày giáo giảng lại với yêu cầu rõ là xoay quanh cơ bản cho thật kĩ, thật nhẹ nhàng ko áp lực và chỉ có học thư giãn một môn ngoại ngữ nữa đc đến đâu thì đến chứ cô giáo cho con vào đội tuyển là mình phản đối ngay. ko thi thố gì hết mệt mỏi khổ con. Kiên quyết chấm dứt bệnh thành tích của mẹ trc, còn bệnh thành tích của cô của trường thì mặc kệ nhà trg với các thày cô.
mình so sánh dựa trên tỉ lệ đậu học sinh giỏi quốc gia. Tỉ lệ đậu của LHP chỉ khoảng hơn 60% thôi bạn ạ. Mặc dù mình ko còn học cấp 3 nữa, nhưng vẫn theo dõi các kì thi HSG (vì hồi xưa mình có thi), thì tỉ lệ của LHP khá thấp so với các trường kia (toàn 80-90%). Kết quả thi này có upload trên mạng, ko tin bạn cứ search thử thì biết
Mình lạc đề xíu:
Học sinh ngoài Bắc chuyển vào trong Nam cũng có học bạ đẹp đến nghi ngờ. Có lẽ do học lệch. Vô học rồi mới khủng khiếp. GV cũng khủng hoảng theo luôn.
Chỉ là "sáng kiến " của một số vị ở một số trường thôi bạn ơi. Không phải HT nào cũng có tư duy kiểu này đâu.Không phải phụ huynh có con thi HSG nào cũng cho con nhận những điểm số này đâu. GV của những em này cũng chẳng vui vẻ gì khi cho điểm 10. Họ cũng khổ lăm luôn, trên đe xuống mà.
Các trường chuyên cho điểm nhưng cho hợp lí hơn. Họ chỉ cho 1 cột điểm các môn kiểm tra tập trung gần với thời điểm thi HSG thôi. Trường không can thiệp vào các cột điểm khác.Các trường ngoài cho điêm quá khủng khiếp, cho tất cả các cột điểm. Bởi vậy mới gây bức xúc. GV không đồng ý cũng không được.
Mình giống mẹ này, mua rất nhiều truyện thiếu nhi. Mẹ con cùng đọc. Mua sách không bao giờ tiếc tiền, nhưng mua cái khác thì....phải suy nghĩ.
Các anh chị vui lòng tư vấn giúp:
Tôi dự kiến xây nhà khoảng 3 tầng. Nhà chủ yếu bố me ở (ông bà gần 70 tuổi rồi). Tôi đang băn khoăn không biết chi phí thiết kế kiến trúc khoảng bao nhiêu 1m2. Kết cấu, điện nước VC thằng em tự làm. Tôi ở TPHCM
Cảm ơn các anh chị!
Tôi cùng quan điểm với bạn: luân chuyển giáo viên. Quan trọng nữa là có chương trình học phù hợp; nhiều khi nói chuyện với đồng nghiệp, chẳng biết bắt HS học những kiến thức hàn lâm này để làm gì.
Tùy mục đích giáo dục mà có cách làm phù hợp. Mỗi phương án đều có ưu khuyết. Tiêu cực hay không đều do con người.
Cho A = 1 + 2 + 22 + 23 + ……+ 299 + 2100
Tìm số dư khi chia A cho 30
Cảm ơn cả nhà rất nhiều ạ!
Tôi đồng ý với câu giải thích của thầy. Nếu đề bài ghi rõ ràng 72 : 8 . x = 9 thì quá ổn. Phải theo qui tắc tính toán. Có lẽ vấn đề là ở chỗ này. Tôi đọc sgk lớp 6 thấy sách đa số trình bày có dấu nhân, chia cụ thể rõ ràng vì các con đang học. Cô giáo của con bảo câu này cố ý gài bẫy học sinh. Theo tôi, ra đề thì phải rõ ràng, kiểm tra được kiến thức của học sinh. Gài bẫy học sinh như thế này có lẽ không hay lắm. Lớp con 40 hs thì 39 hs làm sai. Lớp khác cũng vậy.
Tôi vẫn giải thích cho con theo qui tắc. Con đồng ý. Tại tôi chủ yếu băn khoăn vì cách trình bày có phù hợp với giai đoạn này hay không? Mục đích là dạy con cho đúng với cấp học, lứa tuổi. Những bố mẹ nào có thầy cô kèm cặp cho con thì có thể không quan tâm, chứ những phụ huynh cho con tự học như tôi lại là chuyện khác. Thỉnh thoảng con hỏi bài, bố mẹ cũng ngất ngư.
Rất cảm ơn ý kiến đóng góp của các bố mẹ. Các ý kiến giúp tôi củng cố kiến thức của lớp nhỏ tốt hơn. Và cẩn trọng hơn trong việc học cùng con.
Mong nhận được thêm nhiều ý kiến đóng góp.
Rất cảm ơn cả nhà!
Ai cũng như mẹ nó thì học sinh đâu đến nỗi khổ nhỉ. Mình cũng vậy, thành tích nhà trường và thầy cô thì mặc kệ, miễn sao con thấy vui khi đến trường là được. Phụ huynh quan trọng lắm đó, kể cả trong vần đề thầy cô giao bài tập về nhà, rồi học thêm nữa. nếu PH đồng lòng thì các con không đến nỗi khổ như hiện nay đâu.
HS LHP nhiều đứa đi thi vì nghĩa vụ của HS chuyên (chỉ nghĩa vụ đến Tp thôi) vì quan niệm gia đình. Ngay từ giữa năm lớp 10 đã rất nhiều đứa kiếm được học bổng đi NN. Xong lớp 10 là đi,...Hồi trước có một em HCB Quốc tế môn Sinh năm lớp 11, đến năm 12 gd không cho thi nữa dù rất triển vọng. Bị ràng buộc bởi học chuyên, gd cho thi đến Tp rồi nghỉ.
Có lẽ mình lạc hậu khi bây giờ mới biết TKN có HSG QG mà lại nhiều đến vậy.