images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Đánh giá khách quan về Amway
Nếu mình ko bỏ công sức ra đào tạo, downline của mình ko biết làm --> mình ko đc j`
Nếu mình ko bỏ công sức ra đào tạo, downline của mình tự tìm hiểu nhưng mình lại ko chịu khó phát triển tầng 1 của mình ---> mình cũng ko có tiền
Tuyến dưới của mình chăm chỉ và bỏ nhiều công sức hơn mình ---. tuyến dưới nhiều tiền hơn
Bạn nói đến vấn đề thị trường bão hòa thì hoàn toàn như trong phim viễn tưởng! Nếu thực sự sản phẩm amway đủ làm tất cả mọi người dùng thì hãy nghĩ đến, bạn ngồi đây mà bàn cũng như thầy bói gieo quẻ thôi! Còn bao lâu nữa nó sẽ bão hòa ??? Mình có vài người bạn thuộc hệ thống mình bên New Zeland, amway có mặt tại đó từ năm 74 và những người bạn mình thì đều còn rất trẻ, mới làm vài tháng và đang trên bước đường thành công! Vậy theo bạn, thị trường tại NZ đã bão hòa chưa??? Chắc chắn là chưa đúng ko?? Nếu bão hòa thì bạn mình đã nghỉ làm rồi! Từ năm 74 đến giờ mà chưa bão hòa! Vậy có cần chúng ta phải ngồi bàn xem bao lâu nữa thị trường VN bão hòa ko?? :Silly::Silly::Silly::Silly:

Toàn đánh trống lảng. BHĐC theo lý thuyết là sẽ đạt đến bão hòa cực nhanh vì mở rộng theo hình tháp. Nếu 1 người bán hàng đa cấp cứ bảo trợ đc 4 ng tham gia mạng lưới của mình. Và 4 người đó mỗi ng bảo trợ đc 4 ng nữa thì khi đến cấp 12 đã có gần 17 triệu người làm BHĐC rồi. Đây là phép tính trẻ con mà ai cũng biết. Vậy mà có người không biết đến thì bó tay :Silly:
Chỉ có lời giải thích cho việc ko bão hòa thị trường đc vì có nhiều người đã tham gia BHĐC rồi bỏ đi vì ko kiếm đc lợi nhuận như công ty tuyên bố. Đơn giản dễ hiểu :Smiling:. Còn các bạn thích tuyên bố phải có niềm tin, bỏ công sức chỉ là những phép thắng lợi "tinh thần" mà AW đặt ra cho các bạn thôi. hãy nhìn vào thực tế !
03:16 CH 14/08/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Mình xin trả lời câu hỏi của bạn, tại sao các hãng như BMW lại hoạt động tốt ở các nứơc phát triển. Rất đơn giản vì các hãng luôn tung ra các sản phẩm mới, chất lượng tốt hơn. Do vậy nhu câu tiêu thụ và mua sắm ở các nước này luôn không ngừng. Và 1 lý do nữa là họ chỉ có KHÁCH HÀNG nên thị trường của họ ko bị bão hoà. Còn hình thức kinh doanh như AW, khi ở quá lâu 1 thị trường, khi ai cũng trở thành NPP lúc đó thị trường sẽ BÃO HOÀ. Những NPP sau này chỉ có thể phát triển ở nước ngoài, nhứng nước AW sẽ đặt chân đến.
Mình lầy ví dụ như ở Thái Lan, khi thị trường bão hoà ko ai còn muốn trở thành NPP nữa vì họ thấy rằng mình sẽ ko phát triển đc nhưng họ lại rất muốn sử dụng sp của AW với giá của NPP. Do vậy C ty phát hành 1 loại thẻ khi đăng ký với tư cách người sử dụng hàng (đăng ký thẻ này ko mất nhiều $ như đăng ký làm NPP, tính ra VND khoảng 50k). Dĩ nhiên muốn trở thành khách hàng của Cty bạn vẫn fải qua sự giới thiệu của NPP.

Tôi muốn hỏi sao Amway ko có chính sách giới hạn tuyển dụng NPP ? Nếu số lượng NPP quá lớn so với cầu của thị trường thì nhg NPP đến sau sẽ chỉ là gánh lỗ và lỗ mà thôi. Vậy mà NPP nào thuyết phục cũng bảo đây là cơ hội tốt để tham gia. Biết thế nào là tốt ?
Còn phần tôi bôi đen của bạn. Thật sự là ko hiểu bạn lý luận kiểu gì. Mọi sản phẩm và dịch vụ đều có điểm bão hòa thị trường, ko loại trừ sp nào hay dịch vụ nào cả. Thế nên trc khi tung ra sp hay dịch vụ người ta đều xúc tiến việc nghiên cứu thị trường và chiến lược bán hàng sao cho thu về lợi nhuận lớn nhất. Còn cái Amway của bạn tôi thấy nó cho giá trên trời và mục tiêu là đánh vào cái hoa hồng của người phân phối chứ ko phải là dành cho ng tiêu dùng.
Tôi chả việc gì phải mua sp Amway với tư cách NTD bình thg cả. Vì khối sp đã dư sức đập chết nó về giá rồi. Còn với tư cách NPP của Amway thì tôi biết là các bạn cố hết sức đê cả nhà bạn dùng Amway. Tốt hay ko tốt ko bàn nhg có thêm hoa hồng thế là ngon rồi nhỉ :cool: Đúng ko ?
07:34 CH 25/07/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Mình xin được hỏi bạn một câu này nhé.
Theo mình được biết, tổng doanh thu bán hàng của Amway ở trên toàn thế giới khoảng 8 tỷ USD, trong đó thị trường châu Á chiếm khoảng 75%. Hiện tại, thị trường Trung Quốc chiếm doanh thu nhiều nhất, các thị trường Malaysia, Thái Lan cũng chiếm phần rất quan trọng.
Vậy mình xin được phép hỏi, thị trường Mỹ với dân số khoảng 300 triệu người, thu nhập bình quân đầu người cao nhất trên thế giới, là cái nôi của Amway phát triển, mang "Giấc mơ Mỹ" đi khắp thế giới, vậy sau gần 50 năm phát triển thị trường Mỹ đóng vai trò như thế nào trong doanh số của Amway.
Rồi còn các thị trường khác như Anh, Pháp...
BMW nổi tiếng trên khắp thế giới, và thị trường các nước phát triển vẫn là chủ chốt của BMW.
Còn AW thì lại dựa vào thị trường các nước đang phát triển là như thế nào.
Đồng ý là 10 năm nữa thị trường Amway ở Việt Nam có thể bằng thị trường Malaysia, Thái Lan, Trung Quốc bây giờ, Nhưng 50 năm nữa thì như thế nào.

Bạn có sale figure của Amway ko ? Mình muốn xem qua.
01:59 CH 24/07/2009
Đánh giá khách quan về Amway
Nỗ lực là 1 chuyện nhưng nỗ lực theo kiểu húc đầu vào đá có nên ko ? Ảo tưởng là tốt nhưng biết nó không thành hiện thực thì có nên ảo tưởng không ? Mình thấy nhiều người nói về Amway mà không hề tìm hiểu kỹ chút nào. Đừng để tham vọng cuốn mình vào làm mình mù quáng. Hãy đặt mình xa Amway ra để nhìn kỹ về nó :)
05:23 CH 23/07/2009
Có điều gì sai với bán hàng đa cấp (MLM - multi...
« Mọi người sẽ đều muốn mua sản phẩm này »
Mọi sản phẩm và dịch vụ đều chỉ có thể thâm nhập được 1 phần thị trường, không phải là toàn bộ thị trường. Ví dụ, có rất nhiều người muốn sử dụng dịch vụ môi giới chứng khoán giá thấp, và công ty Charles Schwab đã thâm nhập thị trường rất thành công nhưng cũng chỉ chiếm được 1 phần thị trường. Không phải ai cũng muốn tham gia vào 1 CLB giảm giá cụ thể nào đó hoặc mua vàng, uống nước tinh khiết, đi 1 kiểu giầy hay sử dụng 1 dịch vụ hay sản phẩm bất kỳ. Không 1 ai trong thế giới thực kinh doanh xem xét chi tiết những luận cứ không vững của những MLMers (những người bán hàng đa cấp) khi họ (MLMers) suy nghĩ thiếu cẩn thận về 1 thị trường vô hạn cho sản phẩm và dịch vụ của họ.

Vấn đề cầu : của Widgets và MLM

Tưởng tượng rằng có 1 sản phẩm mới tên là Widget được bán với giá 100 $ (giá cố định). Bây giờ, mọi người có thể sử dụng Widget nhưng không phải ai cũng muốn. Một vài người sẽ lo lắng về bất cứ cái gì mới. Một số người sẽ trung thành với thương hiệu cũ. Còn có người sẽ mua 1 sản phẩm tương đương giá rẻ hơn để tiết kiệm. Trong khi có người muốn mua sản phẩm đắt tiền để chọ thấy đẳng cấp của họ mà không cần quan tâm tới chất lượng. Còn rất nhiều lý do khác nữa, nhưng có 1 sự thật là Widget « X » chỉ được bán với giá 100 $.
Cậu hỏi cho những ai làm marketing là … « X » là gì, làm cách nào để đoán chắc rằng nó thu về tối đa lợi nhuận ? Sự thật là khó xác định được « X » không có nghĩa là nó không hề tồn tại, và mọi Widget tạo ra dựa trên « X » sẽ kết thúc các vấn đề của công ty đó. Thị trường chỉ muốn Widgets « X » có giá 100 $. Bạn đang làm gì với những thứ hàng khác dựa trên X mà không ai muốn và cả những người bán hàng mà bạn thuê để bán chúng ?
Không ai có thể đoán trước chính xác « X » và tình trạng thật không đơn giản như được xem xét ở đây. Nhưng mục tiêu của những người làm marketing là dự đoán « X » càng chính xác và sớm để có thể có được lợi nhuận cho tất cả những ai tham gia vào sản xuất, phân phối, bán lẻ … để tránh mất cơ hội làm ăn cũng như lãng phí, lỗ hay thất bại.
Cách xác định giá của MLM : Lờ đi mục tiêu
Ai chịu trách nhiệm cho sản phẩm « X » trong MLM về cái giá được đưa ra và điểm bão hòa của thị trường của nó ? Có lẽ đây là 1 điều hài hước hoặc bi thảm rằng X sẽ đạt và vượt qua điểm bão hòa mà không ai để ý và quản lý.
Hãy giả sử rằng hôm nay sản phẩm « X » của 1 công ty MLM đã đạt đến điểm bão hòa ; doanh số có thể đạt được đã bị phóng đại. Và bạn là 1 người ngây thơ đang ngồi trong 1 buổi họp của MLM và nghe họ thuyết phục. Bây giờ hãy nghĩ cẩn thận về : Ai trong công ty biết về « X » ? Ai quản lý sản phẩm này ? Có phải vấn đề này được che giấu vì một mục đích nào đó ? Giả sử rằng sản phẩm « X » đã đạt tới điểm bão hòa trong thị trường thì từ đây bất cứ ai tham gia MLM đang mua về cho mình ảo tưởng. Nhưng những người thuyết phục bạn không nói như vậy. Anh ta sẽ nói, « Bây giờ là lúc để tham gia. Hãy tham gia ngay từ cấp thấp. » Nhưng tất cả chỉ là lời nói dối cho dù có thể ngay chính người thuyết phục bạn cũng không biết. Doanh số bán của “X” đã đạt tới giới hạn và không ai để ý. Tất cả nhà phân phối đều sẽ lỗ từ lúc này. Đó có phải là bạn không ? Đến 1 lúc nào đó liệu bạn có trở thành 1 kẻ nói dối trong MLM không ?
Nổ hay chìm

Có lẽ mô hình sau về cách thức MLM hoạt động sẽ giúp chúng ta dễ hiểu hơn hình ảnh 1 con tàu chạy rất nhanh: 1 quả bong bay đang xì hơi trong 1 căn phòng trống có 1 trần nhà tua tuả gai nhọn ở trên. Trong đó, chất lượng sản phẩm là khí heli trong quả bong bay. Sản phẩm càng tốt, quả bóng sẽ bay càng cao và mau chóng nổ. Nếu sản phẩm tồi thì quả bóng sẽ mau chóng chìm xuống sàn nhà. Không có trạng thái cân bằng, trừ trường hợp tai nạn rồi tồn tại tạm thời. MLM thực chất là không ổn định. Đối với bất kỳ công ty nào chọn mô hình MLM thì chỉ có nổ hay chìm.
MLMs vs. thế giới thực
Câu hỏi cơ bản cần phải được xét đến ở đây là : Nếu như 1 sản phẩm hay dịch vụ quả thật là tốt, tại sao nó không được bán theo như cách thức truyền thống mà con người đã quen sử dụng lâu dài ? Tại sao phải sử dụng đến phương pháp marketing đặc biệt như kiểu MLM ? Tại sao chỉ cần những người chưa hề có kinh nghiệm về marketing nó để bán! Liệu rằng sản phẩm có phải chỉ là tấm màn che mỏng cho 1 mô hình kim tự tháp nhằm bóc lột những người khác ?
Từ giao kèo, sự phân phối được bảo vệ … đến sự hỗn loạn
Tưởng tượng rằng công ty Wendy dựa trên ý tưởng “mọi người đều cần ăn” để mở 4 cửa hàng kinh doanh nhượng quyền ở 4 góc của ngã tư trong khu vực nhà hàng xóm của bạn. Ai sẽ có lợi từ hành động nực cười này ? Người tiêu dùng ? Chắc chắn không phải là các cửa hàng; bọn họ sẽ lỗ tất cả. Tập đoàn Wendy ? Có lẽ tạm thời là vậy, bằng cách dồn hàng cho các cửa hàng đen đủi khi họ còn đang ảo tưởng rằng họ kiếm được tiền. Nhưng khi kết thúc, hình ảnh 4 cửa hàng chết dần chết mòn là cái giá phải trả cho việc mở rộng bán hàng theo kiểu này. Ngay cả những người không hiểu lắm về sự rủi ro của kiểu bán hàng nhượng quyền cũng đều suy nghĩ rất kỹ về việc kinh doanh giống kiểu Wendy. Đấy là lý do trong thế giới thực quyền phân phối và nhượng quyền kinh doanh được bảo vệ bởi vùng lãnh thổ và thị trường theo 1 giao kèo định sẵn.
Đơn giản là hầu hết các sản phẩm thành công đều chỉ thâm nhập được 1 phần thị trường. Điều này cũng đúng với dịch vụ. Cầu và “thị phần” là có hạn và việc đánh giá chúng cao hơn thực tế là thảm họa.
Vậy tại sao những người ủng hộ MLM lại che giấu điều này ? Ai là người điều chỉnh “nút xoay” cung, quản lý chặt chẽ và chính xác độ lớn của các kênh phân phối, số lượng người bán hàng, kho hàng, v.v… để đảm bảo thành công trong các thương vụ ? Sự thật là không ai cả.
Hãy tưởng tượng việc cố gắng viết 1 mô hình trên máy tính về cách MLM hoạt động và bạn sẽ thấy điều này rõ ràng nhất. MLM không hề hoạt động ngay cả trong lý thuyết.
Cỗ máy người
Chernobyl có 1 hệ thống điều khiển thất bại. MLM không có cơ chế nào để điều khiển cả.
Đâu là công tắc điều chỉnh trong MLM khi đã có đủ người bán sản phẩm ? Trong 1 công ty thông thường thì nhà quản lý sẽ nói “Chúng ta đã có đủ người, hãy dừng việc thuê thêm người vào lúc này.” Nhưng trong MLM, không có cách nào để làm như thế. MLM là 1 cỗ máy cuốn con người vào không có nút "tắt". Không thể điều khiển được, nó sẽ nghiền nát tiền, thời gian, tín nhiệm và năng lượng kinh doanh mạo hiểm của những người muốn tăng thêm thu nhập. Tốt nhất là hãy xem xét con quái vật này từ xa để hiểu nó rõ hơn.
05:14 CH 23/07/2009
Nhờ Admin sửa/xóa bài/ khoá topic
Mod có thể mở chế độ sửa bài viết cho nick của mình ko ? :) tks nhìu
http://www.webtretho.com/forum/showthread.php?t=316329
Nếu không đc thì xóa dùm mình 3 cái post đặt gạch :D trong topic đó nha
05:26 CH 22/07/2009
Có điều gì sai với bán hàng đa cấp (MLM - multi...
I) Bão hòa thị trường : vấn đề cố hữu của MLM
Cơ bản
Trong tất cả các cuộc thảo luận về kinh doanh ít khi có những buổi phân tích về bão hòa thị trường nhưng đối với MLM là hết sức cần thiết. Bởi vì sao ? Tất cả những gì mà MLM hứa hẹn chúng ta là cách kiếm tiền dễ dàng cho tất cả mọi người nếu như họ cố gắng hết sức. Đó là lý thuyết nhưng hãy nhìn kỹ hơn vào những lý thuyết này xem nào.
Có phải chỉ có vài người không kiếm được tiền trong MLM ?
Đầu tiên, chúng ta sẽ phân tích cơ chế hoạt động của MLM. Chúng ta sẽ thấy chi tiết về bản chất ko ổn định của nó, và đc thiết kế để bão hòa thị trường mà không ai nhận thấy. Chúng ta sẽ thấy tại sao MLM không thể có lợi nhuận như cách các công ty bình thường vẫn làm ngay cả trong lý thuyết. Khi MLM hoạt động như thế, tiền kiếm đc không phải là từ việc bán sản phẩm hay dịch vụ mà là từ những khoản lỗ của những người đứng ở vị trí thấp trong tổ chức này.
Theo cách đó, cty MLM kiếm tiền phi pháp và nhiều nhà phân phối MLM cấp cao đã dừng hoạt động, còn các giám độc bị bỏ tù vì hành vi bán gian lận những thành công tưởng tượng cho những người khác. Tuy nhiên, những cty MLM lớn hơn tồn tại bằng cách thuê rất nhiều luật sư để đối phó với các chưởng lý liên bang, ngay cả phải khoác lác về số tiền mà họ có cho những mục đích này.
Nhà phân phối (NPP) đen đủi ở dưới trong mô hình MLM là người thua cuộc, và điều này trở nên rõ ràng hơn khi nghe về những cuộn băng lừa gạt và những buổi nói chuyện khích lệ tinh thần, những người tốt thấy vấn đề trong những lời của họ trong cả tình huống đó.
Đúng là có thể kiếm ra tiền với MLM. Câu hỏi đặt ra là tiền được kiếm là hợp pháp hay kiếm được thông qua 1 âm mưu phức tạp.
Sụp đổ bởi thiết kế ?
Câu hỏi thứ 1 là : Có phải bất kỳ công ty nào chọn chiến lược marketing này đều thất bại, trở nên tồi tệ, cho dù sản phẩm có tốt đến đâu đi nữa ?
Để có câu trả lời rõ ràng, chúng ta phải học qua những bài học vỡ lòng về cách mà 1 doanh nghiệp phải cẩn thận để không thuê quá nhiều, mở rộng quá mức hoặc cung cấp quá mức cho 1 thị trường.
Thế giới thật
Bất kỳ công việc kinh doanh nào đều phải xem xét kỹ lưỡng cung và cầu. Ví dụ, công ty ReVo nghĩ rằng họ sẽ có đủ năng lực để sản xuất sản phẩm kính mắt hình trứng vào mùa hè năm tới và họ lên kế hoạch sản xuất và phân phối 10 triệu đơn vị. Việc này bao gồm đảm bảo sản xuất đủ sản phẩm ở nhà máy, thiết lập mạng lưới phân phối sản phẩm và quản lý chặt hàng tồn ở các cấp phân phối khác nhau sao cho ReVo sẽ giữ vững uy tín với các nhà phân phối, nhà bán lẻ và công chúng trong năm tới.
Nếu như hàng của ReVo bán chạy và họ bán hết hàng vào giữa tháng 6 thì họ đã tính toán sai nhu cầu và sẽ mất đi cơ hội kiếm được lợi nhuận mà đáng ra họ được hưởng. Tuy nhiên vấn đề còn tồi tệ hơn nữa nếu họ tính toán vượt quá điểm bão hòa của sản phẩm. Nếu như họ làm 10 triệu đơn vị và chỉ bán có 2 triệu đơn vị thì đó có thể là sự kết thúc của công ty ReVo.
Điểm rõ ràng ở đây là sự tính toán cung cầu. Tầm nhìn chính xác về điểm bão hòa và khả năng thâm nhập thị trường là cực kỳ quan trọng với bất kỳ công việc kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ. Quản lý kém mặt này sẽ phá hỏng những nỗ lực khác như cơ hội thâm nhập thì trường tốt, thiết kế sản phẩm xuất sắc, quản lý nhân lực, chất lượng sản phẩm và còn nhiều nữa. Nói tóm lại, thất bại trong « đánh trúng mục tiêu » về cung cầu có thể làm một công ty phá sản nếu như thị trường quá bão hòa.
Thị trường điều tiết và Kết thúc của Chiến tranh lạnh
Điều thú vị là chính vấn đề cung cầu đã làm Liên bang Xô Viết sụp đổ. Theo thiết kế, chính phủ Xô viết cố gắng quản lý vĩ mô nguồn cung, nơi mà các quan chức quan liêu quyết định sẽ sản xuất ra bao nhiêu khoai tây, giấy vệ sinh v.v Giả dụ rằng các quan chức này làm tốt nhất họ có thể làm, nhưng không may mắn là nỗ lực kiểm soát thận trọng nút xoay của cung và cầu là không đủ. Mặc dù ý định của họ tốt nhưng họ thường xuyên sai. Điều đó tạo ra sự thiếu thốn lớn và sự dư thừa quá mức. Cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của toàn bộ nền kinh tế.
Kết cục thảm khốc của nền kinh tế Liên Xô làm cho chúng ta hiểu rõ hơn vấn đề chủ yếu của cách thức MLM hoạt động. Trong thế giới thực, lợi nhuận của 1 công ty liên hệ trực tiếp đến kỹ năng và khả năng dự đoán « bàn tay » xoay nút điều chỉnh nguồn cung quay về đâu. Ở Liên Xô, « bàn tay » đã không thể phản ứng kịp và chính xác với thị trường thực thông qua những nỗ lực của các quan chức chính phủ.
Với MLMs, tình trạng còn tồi tệ hơn. Không có điểm dừng. Ngay cả Liên Xô đã có người nghĩ đến bao nhiêu là đủ ! Nếu như hệ thống quan liêu ở Nga đã có khoảng thời gian khó khăn cố gắng để điều chỉnh « bàn tay vô hình » của Adam Smith bằng cách đặt ra các mức độ nguồn cung khác nhau trong Liên Xô thì 1 giám đốc công ty MLM thật sự ở trong 1 ví trị không may mắn. Không chỉ là không có ai được giao nhiệm vụ quyết định bao nhiêu là đủ mà MLM được thiết kế để vượt qua điểm bão hòa 1 cách mù quáng và cứ tiếp tục như vậy. Nó sẽ lớn đến mức nó sụp đổ ngay trên chính trong lượng của nó mà không có 1 quan chức quan liêu nào quan tâm.
MLM giống như 1 con tàu không phanh và không có thợ máy nào. Nó tăng hết tốc độ đến ga cuối.
06:36 CH 20/07/2009
Đánh giá khách quan về Amway
ồh chỉ sợ đến lúc có kẻ losers rồi khi nhắc lại chuyện này cứ giãy nảy ra cơ :Sick: Rất là thương :Battin ey:
@trangnt64 : mình thấy bạn ko nên trả lời nhg comment vô nghĩa , ko mang tính xây dựng mà chỉ là phá đám, khiêu khích.
04:03 CH 17/07/2009
s
sua_con
Bắt chuyện
621Điểm·1Bài viết
Báo cáo