images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Toán khó lớp 6
Đại khái cách làm, bạn kiểm tra lại có lộn không:
a. ( 864 x 48 - 432x96+119x1296 ) : ( 864x 119 x 50)
=(432x 2x 48-432x2x98 +119x432x3)/(432x2x119x50)
=(119x432x3)/(432x2x119x50)
=3/100
b. [ (456x19+912x3) x 37 ] : 114x74x50
=/(114x37x2x50)
=(4x19+8x13)/ 2x50
=(19 +26)/25
=45/25=9/5

Cảm ơn bác thinman
Bài 2:Trong 1 phép chia có dư, số bị chia gồm 4 chữ số như nhau, số chia gồm 3 chữ số như nhau, thương bằng 13 và còn dư. Nếu xóa 1 CS ở số bị chia, xóa 1 CS ở số chia thì thương ko đổi, còn số dư thì giảm 100 đơn vị. Tìm số chia và số bị chia lúc đầu.
Mong các bác giải giúp mình bài này
02:12 CH 18/09/2011
Toán khó lớp 6
Các bạn giúp mình bài này cái:
Bài 1: Tính 1 cách hợp lí:
a. ( 864 x 48 - 432x96+119x1296 ) : ( 864x 119 x 50)
b. [ (456x19+912x3) x 37 ] : 114x74x50
Câu a và câu b thự ra là phân số các bạn nhé!
09:43 SA 18/09/2011
Toán khó lớp 6
Các bác giúp mình máy bài này với:
1. Tìm 1 số TN có 6 chữ số, biết rằng chứ số hàng đơn vị là là 4 và nếu chuyển chứ số 4 lên hàng đầu thì số đó tăng gấp 4 lần
2. Tìm 1 số TN có 4 chứ số sao cho khi nhân số đó với 9 ta được 1 số có 4 CS viết theo thứ tự ngược lại
04:59 CH 08/09/2011
Toán khó lớp 6
Các bác giúp mình bài này với: Đồng hồ chỉ 9 giờ 18 phút, 2 kim đồng hồ chia mặt đồng hồ thành 2 phần, mỗi phần có 6 số. Tính tổng các số ở mỗi phần, em có nhận xét gì?
Cảm ơn các bác!
01:38 CH 05/09/2011
Toán khó lớp 6
a. A= {x thuộc N/ 1+ 3x}
b. B= {x thuộc N/ x^3}
c. C= {x thuộc N*/ x.(1+x)}

Có cách nào giải dễ hiểu hơn ko? Cháu nó mới học lớp 6 nên giải cách nào cho nó dễ hiểu tí!
03:11 CH 30/08/2011
Trung học - Cần tìm giáo viên, gia sư, lớp học...
Hôm trc em em cũng đố e bài này, bảo chị trc học C.Lý có giúp e đc bài này ko ;))
*
B1: - Ước lượng độ dài sân trường và chọn dụng cụ đo thích hợp.
B2: - Chọn dụng cụ đo là thước dây: có công dụng đo những độ dài lớn.
B3: - Đặt thước đo dọc theo mép chiều dài của sân trường. Vạch 0 ứng với điểm đầu của cạnh sân.
B4: Nếu chiều dài của sân trường > Giới hạn đo: Đánh dấu điểm GHĐ. Tiếp tục đặt thước dọc theo mép chiều dài sân trường, vạch 0 ứng với điểm đánh dấu đó. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi đến điểm cuối của cạnh sân.
B5: Đọc giá trị, ghi kết quả tới độ chia nhỏ nhất của thước đo, cộng dồn các lần đo sẽ cho ra kết quả chiều dài của sân.
B6: Các học sinh trong tổ tiếp tục làm như vậy. Ghi kết quả mỗi học sinh đo được.
B7: Tính chiều dài sân trường bằng cách: (Tổng tất cả chiều dài mỗi học sinh đo được)/(số học sinh trong tổ)

Thước đo gì hả bạn! Mình có cách này ko biết có được ko? Lấy sợi chỉ dài đo độ dài sân trường, sau đó lấy thước( bất kì thước nào) đo chiều dài sợi chỉ
12:42 CH 28/08/2011
Trung học - Cần tìm giáo viên, gia sư, lớp học...
Con gái mình năm nay học lớp 6, hôm nay nó hỏi mình 1 bài Vật lí khó và mình ko giải được. Mong các bác giúp mình với. Đề bài như sau:
Hãy tìm cách đo độ dài sân trường em bằng 1 dụng cụ mà em có. Hãy mô tả thước đo, trình bày cách đo và tính giá trị trung bình của các kết quả đó trong tổ của em.
Cảm ơn các bác nhiều lắm!:D
01:49 CH 25/08/2011
Giải toán lớp 5
Topic này có vẻ vắng nhỉ? Mình có đề bài tiếp đây:
Bài 1: 1 hình trụ có bán kính đáy 4cm, chiều cao 3cm. Một hình lập phương có cạnh 5cm. Hỏi hình nào có thể tích lớn hơn? (Dạng bài phổ biến của đề thi vào trường Lương Thế Vinh)
Bài 2: Nếu cạnh hình vuông giảm đi 10% của nó thì diện tích hình vuông giảm đi bao nhiêu % của nó? (Amsterdam)
05:24 CH 11/08/2011
Giải toán lớp 5
Các bác ơi, Slytherin có bài toán này ko giải đc, các bác giải giùm nha!
Đề bài: Bạn Dũng viết các số tự nhiên liên tiếp nhau kể từ 1 để đc 1 số A có 462 chữ số. Hỏi chữ số tận cùng của số A là chữ số nào?
Cảm ơn các bác nhiều! Đây là toán lớp 5 đấy ạ
02:42 CH 11/08/2011
Giải toán lớp 5
Cảm ơn bác thinman! :Smiling:
Slytherin có bài khó khác đây: Biết chu vi tam giác ABC là 12 cm, tổng chu vi của 2 tam giác ABN và ACM là 18 cm. Tính chu vi tam giác AMN?
04:13 CH 09/08/2011
Giải toán lớp 5
Hôm nay có thêm 2 bài hình học khó nữa rồi, mong các bác giúp đỡ:
Bài 1: Cho tam giác ABC có góc A vuông , AB=30 cm, AC=45 cm. M là 1 điểm trên cạnh AB sao cho AM = 20cm. Từ M kẻ 1 đường thẳng song song với cạnh BC và cắt cạnh AC tại điểm N. Tính diện tích tam giác AMN
Cảm ơn các bác!
01:53 CH 07/08/2011
Tặng các mẹ có con sắp thi vào Ams một số bài tập...
Hôm kia, đợi đến 9h30 tối mình điện cho cô NA theo số DT mà bạn cho mình. Mình vừa mới nói " em là phụ huynh HS, nghe tiếng trung tâm Trí Đức...." chưa kịp nói hết câu cô đã " tôi đang bận, tôi ko nhận HS mới đâu nhá" cúp máy luôn. Mình choáng quá, nghĩ bụng, mình đã đợi đến 9h30 mới dám điện cho cô mà cô còn ko thèm nghe mình nói hết câu đã vội từ chối. Cô vip quá nên chắc ko cần đến cả phép lịch sự tối thiểu. Chủ nhật này mình đã đăng ký cho con học thử 1 buổi ở TT cô Ngân đây rồi. Hy vọng cháu sẽ thích.

Tốt quá, mong bé nhà Tòng Mít học tốt, thi đc vào trường chuyên nha!
01:10 CH 28/07/2011
Tặng các mẹ có con sắp thi vào Ams một số bài tập...
Ôi, vậy mà mình cứ nghĩ phải nêu lên được cảm xúc của mình qua đoạn văn, hoặc thơ là chính. Cho nên với những bạn nào đã giỏi văn thì rất dễ, nhưng với cậu lớn nhà mình thì khó vô cùng. Anh ta chỉ thiên về toán, nên văn cũng phải có công thức và tư duy mạch lạc như toán thì mới được. Vậy nên mình cũng chả kỳ vọng j về việc anh ấy sẽ viết được 1 bài văn hay đâu. Chỉ mong tìm ra 1 công thức nào đó để cho anh ý áp dụng. Cám ơn bạn đã giúp mình công thức này, để về cho anh ý thử xem. Còn 1 việc nữa muốn nhờ bạn. Bạn có biết cô giáo dạy văn nào giỏi giới thiệu giúp mình được ko? Mình có nghe các mẹ trên này khen cô Nguyệt Anh lắm, nhưng không biết cô ấy có nhận HS nữa ko?

Bạn ơi, cái này thì mình ko biết vì mình ko có ý cho con học thêm lớp của cô, mình nghĩ bạn nên gọi điện thaọi cho cô thử xem sao. Số ĐT của cô Nguyệt Anh đây bạn ơi: 0913526942. Mẹ tòng mít có thể cho Slytherin biết năm nay con bạn học lớp mấy ko?
02:33 CH 25/07/2011
Tặng các mẹ có con sắp thi vào Ams một số bài tập...
Cô dạy viết văn miêu tả cho con khá hay nhưng không biết văn cảm thụ như thế nào. Mình cũng đang tìm hiểu chương trình này đây. Mẹ cháu cũng muốn cô lấy một ví dụ cụ thể. Cảm ơn cô:Rose::Rose::Rose:

Cảm thụ Văn Học là 1 loại văn rất cần thiết cho các học sinh chuẩn bị thi vào lớp 6. Mặc dù trong chương trình tiểu học, SGK không có đề cập đến thể loại này.:Nottalkin: Tuy vậy nhưng trong các đề thi môn Văn của các trường chuyên, Cảm thụ Văn học luôn nằm trong đề. Mẹ nào có các con chuẩn bị thi vào các trường chuyên thì phải rất chú trọng về văn cảm thụ và phải tăng cường ôn tập nhiều dạng bài của thể loại Văn này. Cảm thụ văn học ko phải dễ. Phải biết cách cảm nhận đc cái đẹp trong các câu thơ câu văn, phải xác định các biện pháp tu từ và phân tích ý. Vì vậy, văn cảm thụ luôn thử thách học sinh, nhưng vẫn rất dế dàng với các học sinh giỏi Văn.
Slytherin xin đưa ra 1 ví dụ cụ thể là 1 đề cảm thụ và cách làm, hướng dẫn chi tiết, còn bài làm thì Slytherin ko đăng và mong các mẹ hãy cho con làm thử đề này dựa vào phần hướng dẫn. Hướng dần này có thể áp dụng vào các bài văn cảm thụ khác ;).Có gì Slytherin sẽ đăng bài làm sau nếu các mẹ muốn.:Smiling:
Đề bài: Mở đầu bài thơ "Nhớ con sông quê hương", nhà thơ Tế Hanh có viết:
" Quê hương tôi có con sông xanh biếc
Nước gương trong soi tóc những hàng tre
Tâm hồn tôi là một buổi trưa hè
Tỏa nắng xuống dòng sông lấp loáng"
Em hãy viết 1 đoạn văn phân tích cái hay, cái đẹp mà em cảm nhận đc từ 4 câu thơ trên
Hướng dẫn:
Bước 1: Đọc kĩ đoạn thơ. Tìm nội dung, nghệ thuật chính.
-Nội dung: Giới thiệu con sông quê hương và tình cảm của tác giả đối với con sông
- Nghệ thuật: Nhân hóa, so sánh, ẩn dụ, từ gợi tả
Bước 2: Chia đoạn làm 2 ý nhỏ:
- Ý 1: Hai câu thơ đầu: NHà thơ giới thiệu con sông quê hương
- Ý 2: HAi câu thơ cuối: Tình cảm của nhà thơ đối với con sông quê hương
Bước 3: Viết hoàn chỉnh bài văn
11:11 SA 23/07/2011
Giải toán lớp 5
Bạn liệt kê ra là nhanh nhất.
Số phải tìm có thể là các số sau:
31; 62; 93.
Trong ba số đó ta thấy:
62-7=55
Số 55 thỏa điều kiện bài toán nên là số phải tìm.

Cảm ơn bạn rất nhiều, nhưng mình thấy làm thế này thì mò quá. Slytherin cảm ơn bạn vì đã giúp đỡ, giờ ko cần trợ giúp nữa, con gái mình giải đc rùi! Bây giờ mình tung ra bài toán khó khác nha!
Đề bài: Tìm 1 số có ba chữ số biết rằng chữ số tận cùng bằng 8 và nếu chuyển chữ số 8 lên đầu thì được số mới gấp 3 lần số cũ và dư 51!
Thanks các mẹ nhiều!:Smiling:
10:28 SA 23/07/2011
Giải toán lớp 5
Các mẹ ơi, mình có 1 bài toán khó này, mong các mẹ giúp mình giải bài này với:
Tìm 1 số có 2 chữ số biết rằng chữ số hàng chục gấp 3 lần chữ số hàng đơn vị và nếu lấy số đó trừ đi 7 thì ta được 1 số có 2 chữ số giống nhau.
02:02 CH 22/07/2011
Trường chất lượng cao quận Cầu Giấy
Mình vừa đi xem điểm về buồn quá là buồn!
Cháu nhà mình được 13,5 điểm thiếu mất nửa điểm.
Trường Cầu Giấy là mơ ước của cháu nó, trong khi đó lớp cháu 20 bạn đõ. Tối về cháu khóc sưng cả mắt. Nhìn tội quá.
Không biết trường Cầu Giấy có hạ điểm chuẩn không các bác?
07:07 CH 23/06/2011
Trường chất lượng cao quận Cầu Giấy
Cám ơn bạn đã động viên, mình cũng đã nộp đơn phúc khảo rồi, cũng hy vọng nhà trường hạ điểm chuẩn xuống 1 chút.
11:35 SA 23/06/2011
Giải toán lớp 5
Bài 1: Cho tam giác ABC, điểm M trên BC sao cho BM=2 MC, điểm N trên CA sao cho CN=3 NA. Gọi D là giao điểm của AM và BN. Tính diện tích tam giác ABC biết diện tích tam giác ADN=10 cm2
Bài 2: Một hình tam giác ABC có D là điểm chính giữa của BC, E là điểm chính giữa của CA, AD cắt BE ở G. Hãy chứng tỏ AG gấp đôi GD
01:10 CH 08/06/2011
Giải toán lớp 5
Từ bây giờ, ai có đề hình học khó thì add đề lên topic này để có trợ giúp nha. Lưu ý: Chỉ là toán hình học mới được add l
01:04 CH 08/06/2011
s
slytherin0902
Bắt chuyện
572Điểm·4Bài viết
Báo cáo