ok bạn, bạn gửi cho mình cái mail mình gửi cho bạn nhé. Nói về cafe thì nếu bạn chịu khó tìm hiểu thì nó hay lắm, có dịp vào tp ghé mình, mình sẽ cho bạn rang thử cafe, cafe muốn ngon thì khâu rang nó quyết định tất cả. đây là địa chỉ face của mình. https://www.facebook.com/phamthanhdong.napatrong này mình có hình ảnh về máy rang cafe của mình, còn đỉnh cao là sự phối trộn các loại cafe với nhau, mà muốn phối trộn được bạn phải biết các loại cafe, mỗi loại có đặc tính ntn để chúng ta có sự phối trộn chúng lại tạo lên những ly cafe không thể tuyệt vời hơn.
quán mình ở số 19 đường số 16 vĩnh hội, quận 4. Bạn lên google seach Chorro Coffee là có. sdt 0909629127, khi nào bạn đến call mình trước để mình tiếp bạn.
mình lại có 1 vấn đề đang còn lăn tăn, theo các mẹ có nên đi học 1 lớp pha chế ko? dạo này mình cũng tìm hiểu xu hướng của giới trẻ hiện giờ,mình thấy nhiều đồ uống mới lạ quá, mà chẳng biết pha nhiều, bh mà mở 1 quán cafe mà chỉ bán đồ uống truyền thống có vẻ ko lâu dài đc.đau đầu quá, đúng là kinh doanh khó thật.:((, ai có kinh nghiệm cho mình xin lời khuyên vs.
Mẹ doremon ở HN hay ở đâu vậy? như m được biết thì ở Hà Nội ít quá cafe sạch lắm. Vì người HN thích uống cafe hơi sánh 1 chút mà cafe sạch thì lại k sánh như cafe có thêm hương vị.
mình cũng đang định mở 1 quán nho nhỏ,và vẫn đang trong quá trình mò mẫm tìm hiểu, mẹ cho mình hỏi tý, mình đang hoang mang ko biết nhập loại cafe nào cho phù hợp vs số đông khách, vì bây giờ thị trường nhiều cafe tạp chất quá, giá có rẻ nhưng mình cũng ko muốn ảnh hưởng skhoe khách hàng, còn cafe hãng cũng nhiều nhưng cũng ko pải loại nào cũng ổn.mẹ có thể tư vấn cho mình mối giao cafe ổn ổn, đảm bảo tý ko? đa tạ mẹ nhiều :D
Ước gì có số vốn như mebuoitay, chắc quán của mẹ to lắm. MÌnh mở quán cf chỉ với số vốn 25tr trong đó hết 10tr tiền thuê mặt bằng rồi đó. Không mượn thêm ai cả. Thuê 1 cái nhà bèo bèo thôi, nhưng nhìn ra vị trí đó tốt (thằng khác không nhìn thấy) ->> được giá rẻ, hời rồi. Tất cả mọi việc từ sửa sang, sơn lại tường, đóng bàn ghế, decor các kiểu mình và bạn mình tự làm hết trong 2 tuần, cũng may có 1 lực lượng bạn bè và mối quan hệ tốt đã giúp đỡ, Hầu như mọi thứ đều làm nên từ 2 bàn tay bọn mình, cảm thấy quý trọng . Nếu bỏ tiền ra thì chắc không có cảm giác này đâu. Bọn m luôn chọn phương án rẻ+độc, tiết kiệm nhất có thể. Đến khi làm xong cũng hơi bất ngờ vì mình có thể hoàn thành cái quán đúng với mong ước mà không phải mượn thêm tiền.
Mình ko nghĩ là bạn sinh ra nhầm thời. Việc họ tuyển ai là quyền của họ, họ ko có trách nhiệm tuyển bạn vì bạn có đam mê, mình ko đc nhận 1 phần là do mình ko có năng lực (bạn ko học đúng ngành báo chí). Nếu báo chí có tiêu cực thật thì ko ai thi tuyển nữa bạn ah. Đằng này năm nào báo chí cũng thi tuyển, rõ ràng là nhu cầu còn cao, chỉ là bạn chưa tìm hiểu hết thôi :) Bạn xem sân bay kìa, đâu có thi tuyển vì ai cũng hiểu muốn vào phải có đỡ đầu, quan hệ.
sai lầm lớn nhất là không có một kế hoạch cụ thể cho cửa hàng của mình
không phải nhầm thời, nhầm nơi thui ạ, chị sinh ra ở mỹ hay nước khác thì đã khác rùi, hihi
Do bạn suy nghĩ vậy thôi, chứ nếu ai cũng như bạn suy nghĩ vậy hết thì sao nhỉ. Nhầm thời hay không là ở bạn thôi à.
Không hẳn nhầm thời mà nhầm vị trí địa lý thì đúng hơn, những con người chân chính và thẳng tính có lẽ sẽ phát triển hơn ở một phương trời khác. Ngay việc học cũng vậy, nếu như...nếu được học một phương pháp khác tin rằng chúng ta đã khác nhiều rồi, Tôi viết ít hy vọng bạn hiểu ý tôi.
Mẹ nào đã đi tắm trắng cho em hỏi chút với. Chỉ còn 3 tháng nữa là em chuyển vô Sài Gòn định cư rồi, giờ tắm trắng có kịp không ạ?
Các chị cho em hỏi, em vừa sinh bé xong, đang cho con bú thì có đi tắm trắng được không ạ? Nghe các mẹ khen tắm trắng ở Adora em cũng thấy thích quá ạ ^_^
thật sự là qua 1 lần tắm thôi đã thấy khác chị ah, em thấy thay đổi hẳn ý, có khi hết liệu trình thì sự thay đổi thật sự là khác biệt, có khi đi Adora cứ chụp ảnh trước và sau để thấy hiệu quả
Hôm qua em đã qua Adora Spa các mẹ ạ. Có vẻ như là cuối tuần nên rất đông khách nên em phải đợi gần 1 tiếng nhưng thích quá nên em vẫn đợi.Sau khi khám da thì em lựa chọn phương pháp tắm trắng bằng nhũ tương nhau thai cừu vì da em thuộc da nhạy cảm. Và mới tắm 1 buổi về thì em có nhận định thế này: da thì chưa trắng lên được nhiều nhưng mà mịn màng thôi rồi, đặc biệt là da em khá mỏng nhưng không thấy rát và bị mẩn đỏ...Chủ nhật tuần này em đến tắm buổi thứ 2, có gì thì em sẽ cmt tiếp nhé
mail của mh sauluoibieng123@gmail.com Cảm ơn bạn nhé :D
Him bạn thanhdong nhiều chia sẻ hay quá. tết này mh vô SG phải ghé quán bạn mới đc. Cái ebook pha chế cafe bạn tặng mh với đc k :) mh k ham mở quán nhưng cũng yêu thích cafe và hay tìm hiểu lắm :) nếu đc bạn share mh với nhé. Tks bạn!
Mh nghĩ mn nên học 1 lớp pha chế là an toàn nhất. Mh nghĩ pha chế khó nhất là điều vị, mn mà học được cách điều vị tốt thì ok 50% r. Còn những thức uống nó chỉ là biến tấu thôi, việc học cơ bản r tự mh biến tấu ra loại thức uống của riêng quán có phải hay hơn là bắt chước k. Thị trường thì luôn thay đổi, làm sao mh chạy theo mãi đc. Con em mh cũng đang học khóa pha chế, về nó pha đồ uống cho cả nhà lên tay hẳn, lại còn suốt ngày giảng về cách phân biệt cafe này kia nữa chứ :))) Thấy cũng hay ra phết :)))
sánh vậy hình như do họ trộn với bột ngô, bột đậu r tẩm thêm hương liệu mn ah. mh mua cafe sạch cho bố mh, lúc pha mùi nó đâu có dậy lên đc như thế @@ nhưng uống thì chất thôi r, ng ngợm tỉnh táo, chẳng thấy mệt mỏi j
Công nhận đi uống cafe bây h pha nhiều tạp chất j đâu ấy mn @@ hôm trước mh uống 1 quán trên Thái Hà vì thích view chỗ đấy, mà về say gần chết @@ mn mở quán với tiêu chí sạch, đảm bảo sức khỏe vậy có khi phải chi nhiều vốn hơn đấy. theo mh thì cafe sạch chắc phải đắt hơn nhiều r.
Bạn cm là 25t mở đc quán cafe mh thấy hơi khó tin @@, vì 1 quán trà sữa bình bình mà nguyên liệu hầu như nhập ở tung của đã ngốn ngần ấy tiền rồi.
Phục vụ đội ngũ của mình là một trong bảy điều khác biệt giữa một quản lý nhà hàng xuất sắc với quản lý bình thường. Cùng Smart Goal tìm hiểu từng bước để trở thành người quản lý giỏi nhé.
Phục vụ nhân viên cấp dưới
Hẳn bạn sẽ nghĩ “Tại sao phải phục vụ nhân viên cấp dưới khi tôi là một quản lý nhà hàng?”. Nếu bạn có suy nghĩ đấy thì quả thực bạn chỉ là một quản lý nhà hàng bình thường chứ khó phát triển khả năng thành một quản lý phi thường.
Alex, quản lý nhà hàng bò bít tết tại San Francisco là người rất nguyên tắc và lạnh lùng. Ông không bao giờ quan tâm đến nhu cầu của nhân viên cấp dưới. Và bất cứ khi nào họ phạm lỗi, ông ta cũng sẵn sàng trừ lương, quát tháo và thậm chí đuổi việc họ, bất chấp sai lầm thuộc về phía họ hay từ phía khách hàng. Nhiều nhân viên đã xin thôi việc, số còn lại chỉ giữ suy nghĩ làm cho xong việc của mình mà không có sự sáng tạo trong công việc. Nhà hàng của Alex sớm dẫn đến việc phá sản.
Trái với Alex, những nhà lãnh đạo phi thường hiểu rằng, khi họ quan tâm tới nhu cầu của đội ngũ nhân viên cấp dưới họ sẽ nhận được sự yêu quý và trung thành của nhân viên. Từ đó, nhiệt huyết và sự sáng tạo của những nhân viên này cũng tăng lên. Điều này rất có lợi cho sự phát triển kinh doanh của nhà hàng.
Hãy phục vụ đội ngũ nhân viên, họ sẽ phục vụ lại bạn.
Quản lý nhà hàng không dùng lý thuyết suông
Bạn là quản lý nhà hàng hãy lấy chính mình làm gương cho nhân viên. Hãy ngừng chỉ bảo họ phải làm thế nào mà cần cho họ thấy điều đó qua chính hành động của bạn. Không ai thích bị chỉ bảo phải làm thế này, hay làm thế kia. Họ thực sự có cảm hứng khi nhìn thấy những hành động thực tế đáng ngưỡng mộ từ người quản lý và có xu hướng làm theo như thế.
Để làm được điều đó, bạn hãy nghĩ về các giá trị và tiêu chuẩn đặt ra với nhân viên cấp dưới và suy xét xem liệu chính bạn có thể thực hiện được điều đó hay không, chứ đừng chỉ dùng lý thuyết suông với nhân viên của mình.
Người quản lý chuyên nghiệp luôn hạn chế gia tăng quyền lực
Quyền lực và sự ảnh hưởng là hai phạm trù khác biệt. Quản lý nhà hàng đừng cố gia tăng quyền lực của mình mà hãy đẩy mạnh sự tự chủ của nhân viên lên trước. Đôi khi việc dùng chức phận để ra lệnh cho người khác lại dẫn đến hậu quả khôn lường.
Các nhà quản lý nhà hàng tốt biết rằng họ sẽ không thể phối hợp ăn ý với đội nhóm của mình khi chỉ biết ra lệnh. Dùng quyền lực khống chế chỉ khiến nhân viên sợ chứ không hề phục mình. Việc một quản lý giỏi hướng đến là tạo được sức ảnh hưởng sâu rộng và làm cho đội ngũ cảm phục tài năng lãnh đạo của mình. Hãy khuyến khích nhân viên đưa ra ý tưởng mới, xem trọng những đóng góp của họ và luôn ghi nhận những thành tích nhân viên đạt được. Món quà bạn nhận lại được chính là lòng trung thành và tinh thần hăng say làm việc của họ.
Luôn trao đổi với nhân viên
Hãy luôn tạo ra các cuộc họp, những cuộc thảo luận giữa quản lý nhà hàng với nhân viên của mình để tìm ra những vấn đề, hay khúc mắc của họ trong công việc. Kinh doanh nhà hàng là một môi trường phức tạp, do đó, những cuộc thảo luận này sẽ rất có ích cho việc điều hành và phát triển nhà hàng.
Trao đổi với nhân viên không chỉ gói gọn trong khuôn khổ nhà hàng, mà bạn cũng nên quan tâm đến đời sống cá nhân của nhân viên. Khi thấy nhân viên A hàng ngày làm việc vui vẻ và nhiệt tình nhưng mấy hôm nay lại luôn ủ rũ, hãy đến hỏi han, nghe họ tâm sự và giúp đỡ nếu họ cần. Quản lý nhà hàng không chỉ bao quát những việc trong nhà hàng mà cũng cần dành sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên. Từ đó tạo ra môi trường làm việc tích cực hơn, tạo động lực tốt hơn cho đội ngũ của bạn.
Tối đa hóa cơ cấu nhân viên
Việc này bao gồm định hướng nghề nghiệp và khát vọng cá nhân của mỗi thành viên trong đội ngũ của bạn. Quản lý nhà hàng hãy thường xuyên theo dõi hiệu suất làm việc của từng người và đưa ra những điều chỉnh hợp lý như tăng lương, thưởng nóng cho những người làm việc tốt và nhắc nhở những trường hợp làm việc thiếu hiệu quả.
Bên cạnh đó, người quản lý giỏi cũng nên có sự luân chuyển công tác khi nhận thấy năng lực của nhân viên. Điều này sẽ giúp tối đa hóa cơ cấu nhân viên và giúp nhà hàng phát triển tốt hơn.
Biết cách tạo cảm hứng
Bạn có thể là một quản lý trong nhà hàng lớn nhưng không có nghĩa bạn không thể mắc sai lầm. Không ai toàn năng cả và mỗi người đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Đôi lúc bạn thấy mình đứng ngoài cuộc chơi và không có cảm hứng làm bất cứ việc gì. Nhưng những nhà quản lý tài năng sẽ biết cách tự tạo cảm hứng làm việc cho chính mình.
Đầu tiên bạn hãy xác định thế mạnh của mình và tập trung làm những công việc trong phạm vi thế mạnh đó. Tiếp theo, hãy học cách kích hoạt những thứ tạo cảm hứng cho bạn và biến chúng thành hiện thực.
Bỏ qua thành kiến cá nhân
Những nhà quản lý bình thường có thể không làm chủ được thành kiến của mình và gây ra sai lầm từ chính những thành kiến vô thức đó. Trái lại, những quản lý nhà hàng tài giỏi làm chủ được suy nghĩ và khả năng phán đoán của mình mà gạt bỏ thành kiến không đáng có. Họ biết rằng sự khác nhau trong suy nghĩ là một trong những yếu tố quan trọng của đổi mới và họ hoan nghênh nó.
Cảm ơn góp ý của bạn :) Mh có học báo chí và bằng của mh là đại học chính quy mà :) Còn báo chí có tiêu cực hay không thì 1 ng bình thường cũng hiểu bạn ah :) Mh k phê phán nền báo chí hiện nay của nước ta nhưng rõ ràng là những hiện tượng tiêu cực trong báo chí khi mh được nghe được chứng kiến là không ít.
Mh cũng nghĩ vậy. Ai mà kiểu kinh doanh choppj giật hay dựa vào vận may thì sớm muộn nhà hàng cũng die
:D thế mà vẫn yêu VN với yêu HN lắm em ah :)
Tất nhiên đây là suy nghĩ cá nhân mh và mh k bắt ép ai phải nghĩ theo cách đó cả :) Nhưng bạn có công nhận rằng những gì mh trải qua chính là thực trạng xã hội hiện nay k?! Nếu bạn cho rằng k phải thì bạn quả là may mắn vì k hoặc chưa gặp phải những trường hợp đấy đấy...
Em hiểu ý bác, nhiều khi nghĩ giá nhà mh có điều kiện hơn được đi đây đó, học này học kia chắc cđ mình cũng khởi sắc hơn bi h :D
Mẹ nó đến nghe tư vấn và khám da trực tiếp đi, tớ nghĩ là kịp đấy
Em nghĩ là k sao đâu chị, ở đây toàn sử dụng nguyên liệu thiên nhiên không à. Mấy phương pháp này được bộ yte chứng nhận an toàn cả mà.
Mn sử dụng phương pháp gì đấy. Có bị ngứa hay mẩn đỏ gì hok hả mn?
Hôm chủ nhật em cũng định đi mà thấy trời nắng khiếp quá, sợ tắm trắng xong mà ra nắng lại đâu vào đấy ý chị :( Cảm nhận sau một buổi tắm trắng thế nào hả chị, nhân viên có nhiệt tình k chị. Em ngại nhất vào mấy chỗ nhìn nhân viên cứ đăm đăm với khách hàng @@ Ah mà Adora có cam kết bảo hành sau tắm trắng k hả chị :-?