Chương trình ngoài hà nội hôm trước thấy con đứa bạn mình đưa đến đó tham gia học thử ở VDG, đáng ra thì con mình chưa đủ tuổi vì ở đó chỉ nhận các bé từ 4-7 tuổi thôi. Còn bé nhà mình mới 3 tuổi, nhưng mình cứ thử xem con thế nào? nhưng thấy giáo viên nước ngoài khen lắm và còn bảo bé ngọng thì không ảnh hưởng gì đến học tiếng anh cả. Mình cũng an tâm khi dạy cháu
Đúng là không sợ các con không tiếp thu được mà chỉ sợ dạy các con sai thì mới mệt đấy. Đơn cử, con trai mình hồi 3 tuổi đi học mẫu giáo, về nhà bụm miệng cười nói với mẹ là hôm nay cô giáo tiếng Anh ở lớp (không phải bà tây đâu mẹ ạ) dạy con là con trâu đọc là búp phơ lâu, hihi. Mẹ dạy con là bắp phơ lâu cơ mà nhỉ. Sao cô lại dạy khác với mẹ thế?! (Mình phải chống chế cho cô là có thể con nghe nhầm - con cãi luôn là cô và các bạn đọc đi đọc lại như thế mà, riêng con không đọc - hoặc cô nhầm, hic, không thể giải thích được tại sao cô nhầm!).Thế nên mình ủng hộ nếu để con học tiếng Anh từ nhỏ thì nên để con tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên qua VCD hoặc bài hát do các em bé native hát sẽ tốt hơn. Còn nếu bố mẹ có dạy thì cũng phải cố gắng nói sao cho có mùi Tây trong giọng nói một chút, không thì con sẽ nói tiếng Anh kiểu Vietnamese mất, phí cả cơ hội con luyện tiếng Anh từ nhỏ...Mình kể chuyện một chị bạn của mình cho con học UNIS từ bé, tiếng Anh của bé đúng là rất tốt - native-like luôn, mẹ bé mừng lắm, cũng muốn gần con bằng cách trò chuyện tiếng Anh với con nhưng con bé không chịu nói tiếng Anh với mẹ và nói thẳng là mẹ nói tiếng Anh kiểu Vietnamese, chán lắm. Chị bạn mình đành chịu, an ủi là dù sao con đã có môi trường học tốt và con đã thành bilingual, mẹ dùng tiếng Việt với con vậy...
Mình cũng có bé 4 tuổi này , chương trình tiếng anh làm quen toán học của bạn nói có phải khu láng hạ không? Thực ra con mình cũng đang học một chương trình giống như bạn nói lúc đầu mình cũng băn khoăn nhưng đợt đó mình được tham gia buổi học thử ở đó thấy chương trình thực chất cũng không quá nặng với con dưới hình thức vừa chơi vừa học. Nếu băn khoăn thì cứ cho con học thử nếu tốt thì đăng ký
Gặp shimizu trong này rồi, đội 2006 đến hẹn lại lên nhỉ :LoveStruc:Con nhà mình thì quyết định dừng không có dính dáng gì tới tiếng Anh cho đến khi cháu hết lớp 1, đọc thông viết thạo. Mình quyết định thế một phần cũng vì tính cách con mình nữa.Hiện giờ mỗi tối mình rèn cho con ngồi học 30' để thành nề nếp, lịch học thì tùy mình sắp xếp: hôm thì học toán (mấy cái khái niệm cộng trừ), hôm thì đọc thơ, hôm thì làm thủ công.... nói chung ko nặng về dạy dỗ gì mà mình chỉ muốn tập thành thói quen ngồi học buổi tối cộng với tăng khả năng tập trung của con. Cứ giờ đó là con ngồi vào học, ko nghĩ gì khác, tivi tắt, em đi chỗ khác chơi... hết 30' con lại chơi thoải mái.Sau hôm đọc bài các mẹ về mình cũng dạy con khoản tự đi vệ sinh, giờ thì thay vì gọi "Mẹ ơi con ... xong rồi" thì nàng gọi "Mẹ ơi vào kiểm tra hộ con xem sạch chưa" :Laughing:
Kết quả thế nào rồi mẹ? bé có thích không? mình cũng muốn thử cho con luôn
cảm ơn mẹ về bài viết hữu ích
đúng là ngang giải nhưng mình thấy quan trọng là môi trường . môi trường chuẩn thì con mới học tốt được, cũng như mẹ nói ngọng thì kiểu gì con cũng nói ngọng. Vì vậy khi học tiếng anh các mẹ nên cho con cái môi trường chuẩn thì dù sau này có ra môi trường khác không chuẩn thì bé cũng có thể phân biệt được. Kể cả bé có ngọng thì nếu học tiếng anh trong môi trường chuẩn thì bé vẫn học tốt
Mình cũng không biết lắm nhưng chương trình này được các nước anh , mỹ, singapore đưa vào giảng dạy và là giáo trình chuẩn của bộ giáo dục. có đúng là chương trình đó không mẹ? mẹ nhớ hỏi cho kỹ xong giới thiêu cho mình với
Mẹ làm như vậy thì bé sẽ thua kém các bạn mất. Vì mình đọc nhiều tài liệu về việc giáo dục con thì ở độ tuổi 3-8 tuổi thì khả năng ngôn ngữ của các con là vô cùng lớn đặc biệt là thông qua việc cho con tiếp xúc dưới hình thức vừa học vừa chơi. chứ không phải ngồi bàn mới là hiệu quả