- Thứ hai, trẻ biết đọc sớm bằng pp Doman sẽ biết đọc bằng cách học ngược nghĩa là ghi nhớ chữ viết và tự tổng hợp cách ghép vần và phiên âm một cách vô thức. Vậy liệu điều đó có trở ngại tâm lý gì khi các bé vào lớp 1 và bắt buộc phải học chữ viết bắt đầu từ nguyên tắc đánh vần cơ bản? Liệu chúng có giữ được sự hứng thú để học một thứ tưởng như là đã biết rồi nhưng lại rất khác? Ở bậc tiểu học, nuôi dưỡng được hứng thú và say mê với học hành mới là quan trọng nhất chứ đâu phải là tài năng của bé.
Mọi người ơi, mình vừa biết được cách dạy con theo phương pháp Glenn Doman nay thôi, còn gà mờ lắm.Giờ phải tham khảo tài liệu ở đâu mọi người cho đường link để mình tham khảo với nhé.Cảm ơn mọi người nhiều nhiều.....
"Dạy con giống như tặng một món quà vậy, làm sao để bé nhận được và nhận một cách vui vẻ. Tuyệt đối không kiểm tra bé, vì nó giống như ta đòi con trả tiền cho món quà ta vừa tặng".
Chào các Mẹ, mình là thành viên mới. Mình cũng dạy bé nhà mình theo phương pháp này, từ hồi bé 16 tháng tuổi, do mình biết đến phương pháp này hơi trễ, nhưng vẫn thấy hiệu quả. Hôm nay rảnh rỗi lên mạng search thì mới biết có diễn đàn này, mình cũng xin cho vài ý kiến:- mình không làm thẻ theo kích thước chuẩn mà in hình trên khổ giấy A4 luôn cho tiện, mình thấy điều quan trọng mang lại hiệu quả là chất lượng hình ảnh rõ ràng, cụ thể, riêng biệt ( điều này ai đã đọc sách của Glenn Doman rồi sẽ biết). vì làm theo kích thước chuẩn phải đặt căt giấy rất tốn kém, rồi ép plastic nữa,trong khi đó không cần phải sử dụng lâu dài( trừ trường hợp có dự tính để dành cho bé sau) và không phải Mẹ nào cũng có tiền triệu để đầu tư vào việc này.-in trên giấy cứng khổ A4, 1 mặt hình, 1 mặt chữ( vừa tiếng Anh, vừa tiếng Việt), sau đó bỏ vào bìa lá, vừa sạch sẽ, vừa riêng biệt, mà lại bảo quản tốt mà không cần ép plastic.mình đã tự làm theo cách trên, và vẫn thấy hiệu quả, vừa tiết kiệm nữa.cái quan trọng là chất lượng hình ảnh và thông tin phải chính xác, điều này mất khá nhiều thời gian và công sức của cả 2 vợ chồng, dành mọi thời gian rảnh rỗi để tìm ảnh và thông tin, không kịp với tốc độ học của con luôn, nhưng rất vui vì con ngày càng biết nhiều(con mình giờ 22 tháng nhưng biết cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt, biết gọi tên con vật, đặc điểm, ăn gì, sống ở đâu....).những điều ở trên là kinh nghiệm cá nhân mình thôi, có gì mong các Mẹ góp ý !
con mình 1 tuổi mới dạy thẻ chấm, đúng là fai tráo thẻ thật nhanh và thực hiện nhiều lần, con mình vẫn tập trung,nếu bé chán từ thẻ thứ 2 mình cất ngay đi và 30phut sau tráo thẻ.
Hi bạn SusieQ, Bạn thấy bạn cũng rất tâm huyết với việc dạy con bằng chứng là mặc dù chưa sinh bé mà bạn đã chịu khó tìm hiểu rất nhiều sách. Điều bạn lo lắng là vào lớp 1 con sẽ mất hứng thú với việc học ghép vần khi đã biết chữ rồi là đúng. Đã có mẹ trong hội PEE gặp phải điều này. Nhưng đây là 1 bất cập của nền giáo dục ở VN chứ không phải là 1 điểm sai của giáo dục sớm. Nếu mọi người nhìn vào những đứa trẻ của hội PEE và so sánh với những đứa phát triễn tự nhiên thì sẽ có 1 cái nhìn khác về giáo dục sớm. Những suy nghĩ của bạn bây giờ sẽ còn thay đổi rất nhiều khi đứa bé chào đời và sẽ còn thay đổi nữa khi bạn đọc thêm nhiều sách, biết thêm nhiều phương pháp giáo dục, con bạn ngày càng lớn lên thì đến lúc nào đó bạn sẽ nhận ra được con bạn thực sự cần cái gì. Trong 3 năm đầu đời của bé bạn có cho con 1 món đồ chơi xịn, những thức ăn ngon hay là bất cứ thứ gì rồi bé cũng sẽ quên hết. Điều còn lưu lại duy nhất đó chính là tình yêu. Phương pháp Glenn Doman chú trọng đến cái này và những ai nghiên cứu Glenn Doman chưa nhận ra được thì vẫn còn là nghiên cứu sơ xài lắm.