:D@ clivia: chưa chán Keangnam à? Kệ các bạn ý đi. Hết đòi làm thay việc của kiểm toán, giờ em Phương còn đòi xếp hạng tuốt tuột những ai dám "cả gan" tham gia vào topic này của em í cơ ;;) Èo, oai hơn cả Moody's với S&P nhá :)) Không biết có phải em í đang làm ở GTZ không (hay là đã từng?), nếu đúng thật thì tớ hơi bị ngạc nhiên đấy b-)
Bác không có hiểu biết nói khó nghe lắm. Cái vụ thắc mắc tháo bóng đèn này ý đồ giống như kiểu cái vụ cấm treo quốc kỳ của bác gì trên kia. Bác lôi mấy cụ bên ô tô phẳn vào làm cái gì, trang trí thêm đẳng cấp cho các bác sao.Cái chuyện tháo bóng đèn là để giảm năng lượng điện. Khi chi phí bị cắt giảm thì phải giảm tất cả mọi thứ. Ý bác là họ ăn cắp bóng đèn à :)) Bác xem trên đời này có ai bán được bóng đèn đã dùng rồi không.Ở khu nhà mình cũng có giai đoạn khi đợi thủ tục cư dân chưa phê duyệt tăng giá chi phí duy tu, bảo trì do trượt giá thì quản lý toà nhà cũng phải tháo bớt bóng đèn ngoài hành lang chỗ công cộng, giảm thời gian bơm nước các vòi phun trang trí toà nhà ... vì những thứ đó là ít ảnh hưởng tới sinh hoạt của cư dân nhất.Theo cái kiểu nói chuyện của các bác (cứ cho là đại diện cư dân KN đi) thì thấy các bác luôn cố tình chọc ngoáy, xiên xẹo sự việc để dìm hàng quản lý KN, nhằm đưa dư luận ủng hộ mình gây sức ép cho họ. Nhưng cái gì thì cũng nên hướng tới cái đúng và lối thoát giải quyết bế tắc, chứ không phải các bác là ... papa "chúng nó" mà giở trò chí phèo bắt làm gì họ cũng phải chịu các bác. Cái chuyện các bác phân chia việc không dùng phòng gym, bể bơi và các facilities khác cũng cực nông dân. Người ta thiết kế cả khu nhà bao gồm nhiều chức năng như vậy, các bác đến ở rồi kêu không dùng, họ lấy tiền đâu trả cho những chi phí đó. Tiền bảo trì, vận hành khu nhà không thể bóc tách như thế được. Nếu thế, KN sẽ đập hêt các facilities đó đi làm nhà ở, hay các sản phẩm khác bán ra tiền, liệu các bác có chịu nổi không.Mình tin ý tưởng xây một khu nhà hiện đại và văn minh của KN của chủ đầu tư là có, tuy nhiên thì cũng xui cho họ vì vấn đề văn hoá và chất lượng sống không phù hợp với đối tượng nhắm tới của họ. Làm kinh doanh thì thấy họ cũng kém linh hoạt trong vấn đề thích nghi tình huống.Kiểu ăn nói, làm việc không hợp tác thì không bao giờ được việc cả. Tất nhiên khổ, thiệt thì người chịu là các bác, nhưng lại còn bị thiên hạ bình phẩm đánh giá chẳng ra sao. Nhưng chí ít cái chuyện ở khu cao cấp thì tính xa xỉ là đương nhiên rồi, đắt thêm một chút có khiến các bác chết đói đâu, cứ ngồi kì kèo từng đồng một, nay ý thế này, mai ý thế khác - đòi rẻ thì chất lượng đi xuống, chất lượng không tốt thì lại cãi là chúng tôi có đòi rẻ đâu - thì đúng là không ai chiều được các bác đâu. Khổ sở cũng tự do mình mà ra, cũng không nên đổ tại chỉ vì mỗi ... thằng quản lý KN.
Thưa chị , tôi biết bọn quản lí còn nhiều bấp cập, nhưng tôi phản đối đấu tranh kiểu thất phu bần công, tỷ như đốt than, cái đó làm bọn Hàn khinh người Việt. Tôi chỉ biết vụ đánh người qua báo, đó là Việt đánh Việt, do mâu thuẫn cá nhân, có họa rồ mới bảo bọn quản lí thuê côn đồ vào đánh, vì như vậy chính ban quản lí mất uy tín , cái đó ngoài ý muốn họ, ý tôi là bọn quản lí người Hàn . Nếu các chị đóng đủ tiền, họ cũng sẽ đủ tiền thuê 20 cao thủ bảo vệ tay to như phích quay người 3 vòng đá 7 phát vào gan bọn côn đồ khiến chúng chạy té re như phim chưởng !!!! Tiền các chị không đóng, mà đòi đủ thứ ? tôi e rằng giống chị gì phía trên nói cái gì .... rừng mơ bắt con ...tưởng bở !!!
Thế nếu gặp ex của chồng thì nên ứng xử ra sao nhỉ?
Đời còn nhiều thứ ngạc nhiên lắm em gái ah. Em mà cũng biết những tổ chức này cũng là có tý tiếp xúc văn minh. Cố gắng hơn nữa nhé.
Báo cũng đã đăng tin KN cắt xén diện tích công, ko theo quy hoạch đc duyệt để phục vụ mục đích thuơng mại, Sao ko thấy bạn đăng nhỉ.
QUOTE=DatNuocToi;24265816]
LandToday - 3 giờ trước
Từ 1-4-2012, Keangnam Vina sẽ áp dụng mức phí dịch vụ mới là 15.085đ/m2/tháng (chưa bao gồm VAT).
Việc Keangnam Vina có tờ trình “nhờ” Ủy ban Nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội tìm nhà quản lý khu chung cư cao cấp Keangnam lại thổi bùng lên câu chuyện giữa chủ đầu tư – dân cư và lợi ích.
Chóng mặt với Keangnam
Sau 1 năm nhận bàn giao nhà (tháng 3/2011) tại tòa nhà cao nhất Hà Nội, cư dân Keangnam vẫn đang chấp chới với những tranh chấp chưa có hồi kết.
Ngày 29/9/2011, UBND TP. Hà Nội đã có Quyết định 4520/QĐ-UBND phê duyệt Đề án Giá dịch vụ nhà chung cư và ban hành mức trần giá dịch vụ nhà chung cư trên địa bàn TP. Hà Nội. Theo đó, mức giá trần phí quản lý nhà chung cư theo quyết định này là 4.000 đồng/m2/tháng. Nếu người mua và chủ đầu tư có hợp đồng thỏa thuận riêng về phí dịch vụ, thì không áp dụng các quy định này của Thành phố.
Sau khi có quy định này, tại Dự án Keangnam đã xảy ra xung đột về phí dịch vụ, thậm chí người dân còn căng lều, đóng bạt, đốt bếp than tổ ong phản đối chủ đầu tư Dự án Keangnam cắt thang máy khi người dân không đồng ý đóng tiền dịch vụ với giá “cắt cổ”. Mức phí quản lý tại đây cao ngất ngưởng, lên tới 0,99 USD/m2/tháng, tương đương 21.000 đồng/m2/tháng. Sau nhiều lần đàm phán, chủ đầu tư đã hạ mức phí xuống 18.843 đồng/m2/tháng, nhưng vẫn chưa được người dân chấp thuận.
Còn “nợ” cư dân hội nghị khách hàng sau cuộc họp đổ vỡ ngày 10/3, mọi chuyện chưa ra đầu ra cuối thì Keangnam Vina lại có tờ trình xin trả lại chung cư cho UBND thành phố quản lý khiến cho câu chuyện Keangnam lại nóng trở lại.
Theo đó, trong công văn gửi UBND TP.Hà Nội ngày 23-3-2012, Công ty TNHH MTV Keangnam Vina xin rút không điều hành tòa nhà chung cư cao cấp Keangnam từ ngày 1-4-2012 với lý do mức phí dịch vụ thấp, Keangnam không đủ tiền vận hành tòa nhà.
Cụ thể, ông Ha Jong Suk Chủ tịch Cty TNHH một thành viên Keangnam Vina cho biết: “Từ 1/4/2012, công ty hiện đang quản lý là Chesnut Vina xin rút khỏi việc điều hành tòa nhà chung cư cao cấp này với lý do không có đủ kinh phí để trả lương nhân viên, duy trì các tiện ích công cộng và vận hành trang thiết bị hiện đại có sẵn”.
Ông Ha Jong Suk giải thích rằng, từ tháng 8/2011, phía công ty đã tiến hành thu phí với mức giá 18.800 đồng/m2/tháng, phí ôtô 850.000 đồng/tháng. Nhưng ngay sau những phản ứng quyết liệt của người dân, TP Hà Nội đã ra văn bản số 4520/QĐ-UBND yêu cầu Keangnam chỉ thu với mức 4.000 đồng/m2/tháng.
Ngoài ra, Sở Xây dựng Hà Nội cũng ra công văn số 460/TB-SXD buộc công ty chỉ được thu ở mức 4.000 đồng/m2/tháng cho tới khi bầu xong ban quản trị chung cư. Chủ tịch Keangnam – Vina đánh giá, các văn bản của cơ quan quản lý đã ấn định nhà tiêu chuẩn cấp cao giống nhà chung cư bình thường.
Trước thông tin trên, hầu hết cư dân trong tòa nhà đều tỏ ra hết sức bất ngờ. Một người dân sống tại đây không khỏi bức xúc: “Chưa thực hiện lời hứa về việc tổ chức hội nghị chung cư, Keangnam đã đột ngột “chạy làng”. Việc “đem con bỏ chợ” này của chủ đầu tư khiến tôi không chỉ bất ngờ mà còn thực sự thất vọng’.
Với lý do đưa ra là đơn vị quản lý hiện tại, công ty Chestnut Vina không có kinh phí để trả cho nhân viên, duy trì tiện ích công cộng và vận hành trang thiết bị hiện đại tại tòa nhà này, chị H sống ở tòa nhà A cho biết: “Chúng tôi đã bỏ ra cả tỉ đồng để mua căn hộ ở đây. Và chúng tôi cũng biết ở nhiều chung cư cao cấp khác không có mức phí 4000đồng/m2 nhưng vấn đề không phải là 4000đồng/m2 hay 18000đồng/m2 mà giá chất lượng dịch vụ. Chúng tôi sẵn sàng đóng mức phí mà chủ đầu tư đưa ra chỉ với yêu cầu phải minh bạch được thông tin và hơn hết chất lượng dịch vụ phải tương xứng với mức phí ấy. Nhưng yêu cầu chính đáng này chủ đầu tư đã không thể đáp ứng”.
Cùng quan điểm với chị H, một cư dân khác khẳng định: “Việc “đem con bỏ chợ” như vậy là thể hiện sự thiếu trách nhiệm và không có thiện chí nào của chủ đầu tư”.
Trước việc công ty Keangnam –Vina có công văn chính thức gửi Thành phố HN về việc giao lại việc quản lý tòa chung cư cao cấp Keangnam Land mark Tower cho TP từ ngày 1-4 do mức phí dịch vụ thấp, không đủ tiền vận hành tòa nhà, Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết: việc Keangnam-Vina trả lại chung cư cho thành phố quản lý không được chấp thuận vì không có cơ sở pháp lý để làm việc đó. Keangnam được phép giao kinh doanh dự án thì phải chịu trách nhiệm từ đầu đến cuối dự án. Keangnam đã bán nhà cho người dân thì phải chịu trách nhiệm với người dân.
Nhưng sau những “dỗi hờn” định “đem con bỏ chợ” không được chấp nhận cho đến khi thành lập được ban quản trị, mới đây nhất, ngày 28-3, Keangnam-Vina ra thông báo tiếp tục điều hành khu chung cư cao cấp Keangnam. Theo đó, từ 1-4-2012 mức phí dịch vụ mới sẽ áp dụng là 15.085đ/m2/tháng (chưa bao gồm VAT).
Lý do mà Ban quản lý đưa ra mức phí mới đó là căn cứ vào mặt bằng chung của những khu chung cư cao cấp khác đang áp dụng tại Hà Nội như: chung cư Golden Westlake và chung cư Pacific Place đang thu phí quản lý ở mức 16.720đ/m 2/tháng (chưa bao gồm VAT), nên việc áp dụng mức phí mới (15.085đ/m 2/tháng) là hợp lý.
Cũng theo thông báo: “Trong trường hợp tới ngày 7-4-2012, những cư dân này vẫn không thanh toán phí quản lý, chúng tôi sẽ buộc phải áp dụng chế tài đúng như quy định trong Hợp đồng”.
Quẩn quanh giữa những tranh chấp, trong khi người dân bám vào các quy định của UBND TP. Hà Nội về mức phí, trong khi đó các chủ đầu tư lại lập luận rằng, người dân phải tuân thủ hợp đồng ký riêng giữa chủ đầu tư và người dân.
Trên thực tế, một số vụ việc tranh chấp đã được các bên giải quyết chủ yếu theo phương thức hai bên cùng nhượng bộ. Liệu đây có phải là lời giải cho bài toán ở Keangnam?
Sau những ngày tháng mong chờ sự bình yên về nơi tòa nhà cao nhất Hà Nội, một lần nữa tòa nhà 70 tầng Keangnam Place Landmark lại dậy sóng.
Tòa nhà cao nhất Hà Nội vẫn tiếp tục chấp chới?
“Dân chỉ có thiệt”
Thời gian vừa qua, đã xuất hiện nhiều tranh chấp liên quan tới phí dịch vụ sử dụng chung cư giữa chủ đầu tư và cư dân tại nhiều khu chung cư từ bình dân đến cao cấp. Câu chuyện tranh chấp vẫn chỉ xoay quanh những vấn đề về thu phí và lợi ích giữa hai bên dẫn đến những quyết định bất đồng.
Năm 2006, Ciputra đã công bố mức phí dịch vụ được xem là “trên trời” so với mặt bằng lúc đó. Ngay lập tức, các cư dân Ciputra đã tiến hành khiếu nại nhiều lần và cuối cùng, chủ đầu tư đã chọn giải pháp dung hòa là cùng chia sẻ khoản phí giữa hai bên.
Năm 2007, xảy ra căng thẳng giữa người dân và chủ đầu tư Dự án The Manor Hà Nội xoay quanh việc phí giữ xe quá cao. Mâu thuẫn âm ỉ cho tới đầu năm 2009, cư dân ở đây đã “dàn quân” phản đối việc thu phí gửi xe quá cao và cho rằng, diện tích tầng hầm, diện tích công cộng là thuộc về người dân.
Mới đây nhất, tranh chấp về mức phí cũng xảy ra tại chung cư 96 Định Công và Tòa nhà A Cổ Nhuế. Về những bất đồng tại tòa nhà A Cổ Nhuế chủ đầu tư và người dân đã cùng ngồi lại và cơ bản giải quyết vấn đề với mức phí 1500đồng/m2, còn tại chung cư 96 Định Công vẫn đang chờ quyết định từ phía UBND TP.
Đứng về phí người quản lý, một cán bộ quản lý nhận định: “Thực tế, thì ở mỗi chung cư có những đặc điểm riêng khác vì vậy cần về mức phí để có sự phù hợp. Nhưng nếu theo hướng dẫn của thành phố thì với mức phí 4000đồng/m2 sẽ không đủ để vận hành tòa nhà 70 tầng với hệ thống 20 thang máy. Vấn đề là phải có sự thống nhất giữa chủ đầu tư và người dân để có thể điều hòa được lợi ích của cả hai”.
Còn ý kiến khác thì cho rằng: Câu chuyện ở Keangnam, chủ đầu tư quyết định trả lại cho thành phố thì dân chỉ có thiệt. Vấn đề quản lý và vận hành một tòa nhà hiện đại như Keangnam không phải là chuyện đơn giản bởi còn kỹ thuật, còn công nghệ. Hơn hết, họ là người xây dựng họ sẽ là người biết rõ cách vận hành của nó. Vì vậy, vấn đề là người dân và chủ đầu tư nên thỏa thuận để tìm ra hướng giải quyết hợp tình hợp lý chứ không nên căng thẳng làm gì”.
Ngày 1/4 – Ngày nói dối qua đi, Keangnam Vina vẫn tiếp tục điều hành Keangnam Place LandMark với mức phí mới nhưng từ việc lỗi hẹn về một cuộc họp hội nghị khách hàng (10/3) đến những giằng co tới quyết định “đem con bỏ chợ” tòa nhà cao nhất Hà Nội dường như vẫn tiếp tục chấp chới.
Và nếu việc áp phí mới của chủ đầu tư vẫn không được cư dân đồng thuận và Keangnam sẽ lại "trả" chung cư cho Hà Nội quản lý như ý định ban đầu thì chuyện gì sẽ xảy ra?
Tác giả: Khanh Đỗ
http://www.baomoi.com/Neu-Keangnam-van-tra-lai-chung-cu/147/8210554.epi
Tốt nhất là tìm hiểu các dịch vụ từ những cty quản lý chuyên nghiệp, phí và dịch vụ bao giờ cũng công khai. Giới thiệu cho KN hoặc BĐ xem KN có dám to mồm ko? Nó cứ cho nhân viên đi tung hỏa mù lung tung, thích làm bỏ xa mà cứ ra điều.
Bạn nào đang sống ở WGL, ciputra hay pacific thì chia sẻ với nhé. Tới thăm những nơi này rồi mới thấy xấu hổ cho KN. giá thì so sánh mà ko thấy so luôn phan dịch Vu
QUOTE=clivia;24200182]Đừng có chụp mũ thế được không hả bác. Muốn trao đổi thì không nên bảo thủ và điều gì không biết thì nên tìm hiểu để có được giải pháp tốt nhất cho mình và cho cả người khác nữa.
Mình tin nhiều bác sống ở KN giờ đang bị vạ lây bởi những "hàng xóm" thiếu hiểu biết như bác này.
Về khoản 2% số tiền mua nhà là khoản tiền sử dụng trong việc bảo trì toà nhà, nó được nằm ở một tài khoản ngân hàng với lãi suất được quản lý theo quy định của pháp luật. Khoản tiền này bị soi rất kinh chứ không đơn giản như bạn nào ở trên nói tiền lãi của khoản tiền này thừa trả cho tiền vận hành toà nhà.
Theo quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư - Ngày 28/5/2008, Bộ Xây dựng đã ban hành Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD Về việc ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư thì hai công việc bảo trì toà nhà và vận hành toà nhà là hai công việc khác nhau và do những thành phần khác nhau quản lý và thực hiện
Thế nên công ty quản lý vận hành toà nhà chẳng thể liên quan gì đến khoản 2% này đâu.
Ngoài ra dân cư KN cần biết quyền và tiếng nói của mình có trọng lượng ở đâu để thực hiện, chứ không nên thiếu hiểu biết, hành động tự phát như không chịu trả phí, gây sự đánh cãi nhau, mang bếp lò ra hun, biểu tình bệ rạc... Các bác cần xúc tiến việc bầu Ban quản trị trong đó có đại diện của mình - nên bầu ông bà nào hiểu biết một chút - để có thể giải quyết được những phàn nàn.
3 tháng mới trả phí mà đã chống đối người được giao và thực hiện công tác quản lý an toàn, an ninh, vệ sinh và hoạt động của toà nhà, không trả phí, kêu ca nhỏ nhặt thì rất khó, một khu dân cư đông đúc 9 người 10 ý mà không tuân thủ nguyên tắc làm việc thì việc rối loạn là đương nhiên giống như một nhà nước không được tuân thủ luật pháp vậy.
Chứ thực lòng mình là người ngoài cuộc, nhìn nhận vấn đề nó đơn giản lắm vì chẳng liên quan gì tới mình cả. Nhưng thấy những bác đã mua nhà ở KN sẽ là thua thiệt bởi hình ảnh về một khu dân trí cao và ... "đại gia" như các bác đã từng phải trả tiền là không đúng. Các bác nên có ý kiến với những người thiếu hiểu biết mà cứ thích phát biểu, đúng là ngâu rốt + nhiệt tình = đại phá.
Vì vây, Quyền và nghĩa vụ của cư dân cũng như chủ đâu tư chưa bao giờ nóng như hiện nay, đặc biệt với Keangnam- 1 cuộc đấu tranh 1 năm nay.
Đọc rất nhiêu comment, tôi thấy khen chê đủ cả, cảm thông có, sẻ chia có, hằn học có, ném đá cố ý cũng có....nhìn chung như sau:
1) những bạn đã và đang trong cuộc hành trình đấu tranh thì rất hiệu Vân đề ( dù ko ở KN) và tranh luận trên cơ sở logic, pháp luật và Tôn trọng nhau.
2) những bạn ko hiểu, chỉ vào đưa ra comment để mà comment, nhưng khi đi giải thích thì đã có cái nhìn tích cực, khách quan hơn.
3) 1 số bạn chỉ nhảy vvào nhằm mục đích duy nhất là "chứng Minh dân KN keo kiệt, văn hóa thấp...." theo kiểu " cái bọn nhà giàu này bất kể đúng sai, cứ dìm nó chết đã, nhìn thấy ghét. Đúng kiểu ra đg, anh đi oto đâm xe máy thì oto đương nhiên sai. Với nick như thế, ko thể tranh luận đc vi đầu họ đã fix như vậy rồi.
4) 1 số nick rát mới, vừa đi lập, cũng nhảy vào với mục đích hạ thấp dân KN. Mục đích phía sau là gì chưa kết luận, nhưng rõ ràng thiếu khách quan. Đuối lý vẫn cãi cùn bằng đc. Ko biết thì dựa cột mà nghe, nhưng lại thích bịt mắt phát biểu có vẻ hiểu biết. Nhưng tới khi bảo chứng minh đi thì tịt. Tôi đã thử mời mây người này đi kiểm chứng nhưng ai cũng giả vờ điếc, quay ra xoáy vấn đề khác.
5) 1 số nick là nhảy vào có mục đích rõ ràng là bênh chủ đầu tư. Tôi biết rất rõ là KN lập hẳn 1 tổ tư vấn, thuê người nhảy vào các diễn đàn để tung hỏa mù, định hướng dư luận theo hướng có lợi cho mình, nhằm gây chia rẽ nội bộ cư dân, gây áp lực lên chính quyền. Nhưng dù họ có làm gì thì công lý vẫn là công lý. Chính quyền vẫn thể hiện tốt vai trò trọng tài để đưa ra các quyết định vì lợi ích của cộng đồng. Cư dân ngày càng đoàn kết hơn.
Với những người này, làm ơn report lại với sếp Hàn như sau: ở đâu ko biết chứ ở KN, dân chúng tôi ko phải là bọn trọc phú, ko phải là những con gà công nghiệp béo để chủ đầu tư thích làm gì thì làm, vặt lông kiểu gì cũng đc. Kinh doanh là phải đàng hoàng, lấy khách hàng là trọng tâm. Cái kiểu " treo đầu dê bán thịt chó" và đối xử với khách theo kiểu "mậu dịch bao cấp" thì xin mời về nước. Dân VN chưa bao giờ chịu để yên khi lòng tự trọng bị tổn thương đâu.
Cám ơn các mẹ, các bạn đã đồng hành cùng topic này và hy vọng tìm dc cho mình thông tin hữu ích nếu sau này có rơi vào Trương hợp tương tự. Bạn nào muốn tới KN để tìm hiểu thêm, pm cho tôi.
Sách giáo khoa vẫn dạy chúng ta "Vietnam rừng vàng biển bạc", lo lắng gì 3 cái chuyện thu nhập.... Rừng vàng biển bạc cơ mà, nhìn đó là "sống khỏe" tự hào lắm rồi.
Mà ở Vietnam, tớ chẳng dám to gan comment gì hết chính sách, vào tù như chơi. Lúc nào tớ cũng ơn đảng ơn chính phủ hết. Ko có đảng làm gì có tự do như hôm nay các mẹ nhỉ?
Tớ cha
Mà kể ra bất công thật, chị gái mình là giảng viên dạy giỏi HN với 17 năm đứng lớp. Tuần dạy kín lịch 4 ngày, 3 ngày soạn giáo án rồi chấm bài chấm thi.... Mà tổng thu nhập là 2,7 triệu/ tháng. Lại ko đi dạy thêm vì tính bônsêvich sợ làm mất hình ảnh mô phạm trg mắt học trò. May chồng thu nhập tốt nên vẫn theo nghề đc. Nhiều khi thương chị, xót xa, cho chị đc cái gì là cho tất.
Lương osin nhà mình 3tr, chưa kể khoản khác rồi nghỉ phép 4 lần/năm. Ko ăn đo thừa, ko trông em bé, ko là quần áo..... Bực mình giải tán luôn
Thế mới nói các bạn chưa tới KN thì ko tin nhiều chuyện lắm. Nên La khi nào nhìn thấy, nghe thấy ( nhưng phải kiểm chứng) thì hãy phát biểu. Đến tôi nhiều khi cũng chịu ko biết mục đích hành xử của chủ đầu tư ntn.
Tôi quan điểm: đã kinh doanh là phải giữ chữ TÍN, lắng nghe khách hàng. 2 điều này ko giữ đc thì ko bao giờ kinh doanh tốt hết, chỉ ăn sổi thôi.
Tôi nghĩ bạn vẫn đang tranh luận kiểu bịt mắt nói bừa. Bạn đọc lại các Trang trc đi. Cư dân ở đây đóng 21k/m2/ tháng trong 3 tháng đầu mà bạn viết chất lượng dịch vụ ra sao ko? Bạn có biết nguyên nhân gì mà côn đồ vào đánh cư dân ko? Tôi ko nói Cty quản lý thuể côn đo vào. Bạn tranh luận phải trên cơ sở sự thật. Đừng bịa chuyện thế. Nếu quản lý tốt thì với hệ thống an ninh hiện đại thì KN có thuê côn đồ ở Mỹ cũng chẳng vào đc.
Bạn nên tới KN để mở mang thêm. Nghe đa chiều thông tin. Tôi chả bênh ai. Bạn phản đối kiểu đốt lò than biểu tình. Đó La quan điểm riêng. Tôi cũng ko thích ý tưởng đó nhưng có nằm trg chăn mới biết chăn có rận. Cá nhân tôi dù ko thích nhưng ko phản đối vì tôi hiểu lý do.
Ở KN thì nhiêu chuyện nghe qua tưởng chuyện đùa. Vd: KN cho người tháo bóng đèn, khi bị bắt gặp ( vì tháo lén lút lúc nửa đêm, ko hiểu vì mục đích gì) thì bảo La bác tổ trưởng dân Phố bảo tháo.
Hay vì muốn thu thêm phí thì tự đề ra luật La phải có giây chứng nhận tất toán Phi quản lý thì mới đc làm sổ đỏ (Cái này thì ai đi làm sổ đỏ rồi trả lơi giùm có đúng ko chứ luật sư của tôi thì phán KN sai luật rồi). Phí quản lý nộp theo tháng. Thế cứ phải theo dõi cả đời để làm sổ chăng? Trong khi tiền nhà đã nộp đủ 1 năm trc....
Bạn SonBack thân mến, bạn có thể chia sẻ thông tin khi mà bạn đã chứng kiến chứ đừng bịt mắt nói như không thế. Nếu bạn thich, pm riêng cho tôi, tôi mời bạn tới KN để xem khách hàng của KN đang hưởng cuộc sống ra sao. Tôi đã mời offline vài đồng chí bên otofun rồi. Thêm bạn bè thôi.
Nào ngờ, ngẫm lại, bác này chọn đúng ngày NÓI DỐI để hờn nguýt.
Cuối cùng vẫn lại :"em xin các bác cho em quản lý tiếp"! Mà em ko thể đáp ứng dịch vụ tốt đc như the manor, golden westlake đâu, nhưng tiền thì phải đóng đủ như em áp...
Có mỗi việc nâng cao chất lượng dịch vụ mà ko làm. Loay hoay mãi với chuyên làm sao móc túi đc nhiều tiền hơn thì làm sao mà giải quyết đc. Suốt 1 năm chẳng có gì thay đổi.
Các Bác ko ở KN thì ko biết chứ 3 tháng đầu, dân đóng 21k/m2/tháng- kỷ lục Việt Nam đấy ah, nhưng chất lượng thì ở mức Tóm lại, dân KN chưa bao giờ mặc cả phí dịch vụ hay bàn chuyện đắt rẻ. Đố các Bác tìm đc trên báo đài thông tin này (trừ mồm KN nói ra để chia rẽ nội bộ và tung tin hỏa mù). mà KN thì rất đc tiếng là tiên hậu bất nhất. Hứa rất nhiều nhưng chỉ hứa thôi.
Cái người dân cần là: phí tương xứng với chất lượng.
Với chủ đầu tư, Phải nên ghi nhớ : kinh doanh điều cần nhất là chữ TÍN. Khi mất rồi thì rất khó gây dựng lại.
Có thể bạn chưa biết ở KN, công ty quản lý chính là KN (họ có đẻ ra 1 cty con để quản lý, nhưng mọi mệnh lệnh, thông báo.....đều do KN ra quyết định).Thế nên tiền nộp về hiện nay là nộp cho KN (thông qua cty quản lý).
Quỹ bảo trì theo quy định của pháp luật do dân đóng góp và hiện KN đang quản lý (cho tới khi có ban quản trị do dân bầu thì quỹ này sẽ bàn giao cho dân). KN đang sử dụng quỹ này (hơn 1 năm nay) nhưng hoàn toàn ko có trách nhiệm bảo dưỡng các thiết bị trong tòa nhà, mà bổ đầu dân hết.
Còn 5 tầng thương mại: KN ko thể trả lời và ko dám trả lời cư dân đó là tài sản chung hay riêng (dù hỏi nhiều lần). Nhưng có 1 điều chắc chắn: tiền điện nước, các chi phí chung là do cư dân trả, tiền xây dựng được phân bổ vào giá thành căn hộ... nhưng khoản thu lại hưởng hết.
Các nguồn thu khác như: tiền quảng cáo, trông xe (hiện để lẫn lộn xe khách và cư dân).... lại ko tính đến. Cư dân vẫn đóng tiền gửi xe riêng (mà theo hợp đồng là tài sản chung và đã được phân bổ vào giá thành căn hộ);
Các dịch vụ, tiện ích như: bể bơi, phòng tập thể dục, sân tennis... là đóng phí riêng (khoảng 100$/tháng).
Nhìn lại dịch vụ của the manor, golden weslake, pacific.... thì đúng là xứng đáng với mức phí 18k/tháng thật. Nhưng ở KN, giá dịch vụ thì giống các chung cư cao cấp đó, chỉ thiếu mỗi phần dịch vụ thôi...
Thực ra, nếu KN tử tế, tôn trọng khách hàng thì mọi việc êm xuôi thôi. Những cái mà KN kêu là lỗ thật ra là ko thành thật. Trong kinh doanh, ai chẳng biết, mình thu khoản gì và chi khoản gì. Lỗ hiện nay mà KN đang kêu là lỗ gây ra do các khoản chi, mà ko đề cập tới các khoản thu.
Chưa kể, nhân sự và các chi phí của KN đanh tính cả phần kinh doanh tòa nhà 72 tầng (nguồn thu chắc chắn là ko nhỏ), nhưng chi phí là phân bổ cho cư dân 2 tòa.
Nói 1 cách khách quan, chỉ cần KN lấy tiền tiết kiệm của khoản 10 triệu USD quỹ bảo trì mà dân đã đóng ngay từ khi mua nhà, thì mấy khoản thu phí dịch vụ chỉ là lẻ tẻ. Thế nên rất nhiều người cứ bảo: "tại sao KN trả quyền quản lý, dân ko nhận đi????" . Được thế thì mừng quá. Nhưng chỉ là hy vọng hão thôi.
Khổ, sáng thì KN kêu trả, chiều thì lại dán thông báo cho xin quản lý tiếp. Thông báo thì đóng dấu treo (mà là dấu scan), ko có chữ ký, ko hiểu có được coi là hợp pháp ko? Họp cư dân, mọi người thẳng thắn đề xuất thay. Nhưng cứ nghe từ "thay" là ông chủ tịch lại "như điếc".
Chỉ mong có được dịch vụ giống anh hàng xóm The Manor (với mức phí gấp đôi mức 10,000d của anh The Manor cũng được) mà xem ra giấc mơ xa vời quá.....
Mồm kêu quàng quạc lên nhưng nhất đinh ko chịu đi là sao?
Đi thì phải trả 10 triệu Usd quỹ bảo trì cho dân ah? Gửi tiết kiệm khoản này cũng đút sơ sơ 2 tỷ/ tháng. Ngu gì.
Đi là ko đc thu phí 5 tầng kinh doanh thương mại mỗi tòa, kiếm tiền tỷ mỗi tháng chứ ít ah? Ngu gì.
Thế nên kêu cứ kêu, nhưng cứ đợi đấy còn lâu mới nhả. Cứ xập xí xập ngầu, tung tin hỏa mù đã.