images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Dẫn link của bài viết đã được post trên FB hầu các mẹ. Mod mà xóa topic này là vô lý nhen
J
.


http://cafebiz.vn/quang-cao-thuong-hieu/chuyen-gi-xay-ra-khi-cac-hoi-tay-chay-vi-ac-cam-voi-dai-su-thuong-hieu-20150611104819444.chn




Chuyện gì xảy ra khi các hội tẩy chay vì ác cảm với đại sứ thương hiệu?


Sức mạnh của các hội tẩy chay

Chuyện gặp rắc rối với các hội tẩy chay không còn mới mẻ gì đối với các nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới. Mấu chốt là, đôi khi, những xung đột nhỏ ban đầu có thể làm bùng phát những scandal khủng khiếp cùng những tổn hại nặng nề, nếu hãng không lường trước nguy cơ và ứng phó kịp thời. Sau đây là một số ví dụ minh chứng cho điều đó:

Nike

Ba tuần trước lễ khai mạc Olympic năm 1990, hội tẩy chay nhãn hàng Nike vẫn đang bận rộn phát động chống lại những công xưởng bóc lột nhân công.

Vấn đề nằm ở chỗ, những vụ việc tẩy chay như thế này có đủ tiếng nói để tạo nên bất cứ thay đổi nào không? Đáng ngạc nhiên với công nghệ thông tin còn sơ sài lúc đó, là có. Cuộc tẩy chay nhãn hàng Nike đã trở thành một trong những bài học để đời làm thay đổi hướng đi và cách quản lý hình ảnh cho nhiều thương hiệu lớn trên toàn thế giới.

Vì tham nhân công rẻ mạt, Nike đã bỏ qua những điều kiện, lợi ích tối thiểu của công nhân và sử dụng trẻ em dưới độ tuổi lao động, một việc hết sức phản cảm với bất kì ai. Ở những nước đã phát triển, đặc biệt là Mỹ - nơi có luật bảo vệ người lao động chặt chẽ, việc làm này đã ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh và lợi nhuận của Nike.

Khi vụ việc vỡ lở, thương hiệu thể thao lớn nhất thế giới này lại đùn đẩy trách nhiệm cho khoảng cách địa lý và khác biệt xã hội để nguỵ biện cho lỗi quản lý lỏng lẻo và thiếu tôn trọng luật bảo hộ lao động.

Khó có thể thống kê nổi, sau vụ việc, Nike đã tốn không biết bao nhiêu công sức và tiền của để gầy dựng lại lòng tin của khách hàng như ngày hôm nay.

KFC

Tương tự, năm 2001, chẳng ai nghĩ một đoạn video KFC (trước đó là Kentucky Fried Chicken) giết gà lại ảnh hưởng nghiêm trọng tới hình ảnh của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này. Sự việc này đã khiến cho Kentucky Fried Chicken phải thay đổi tên bằng KFC để tránh sự liên tưởng tới vụ việc và giúp KFC thuận lợi hơn trong việc thay đổi hình ảnh trong tương lai.

Hơn nữa, nhãn hàng này, từ đó đến nay, còn liên tục thay đổi chiến lược quản lý thương hiệu và hình ảnh để lôi kéo lại những khách hàng rơi vào tay đối thủ cạnh tranh trong vụ việc tẩy chay này.

Tuy nhiên, sau 6 năm kể từ (2009) khi vụ việc được giải quyết triệt để, khách hàng trong nước (Mỹ) vẫn khá thờ ơ với KFC và những động thái thay đổi đó. Đây là một trong những lý do mà KFC chú trọng phát triển ở nước ngoài nhiều hơn trong nước. Ví dụ như, tại các nước Châu Á như Việt Nam, Trung Quốc,... khách hàng biết tới KFC nhiều hơn là Mc.Donald's hay Burger King.

Tân Hiệp Phát

Gần đây nhất, ngay tại thị trường Việt Nam, phong trào tẩy chay nhãn hàng Tân Hiệp Phát (THP) do có ruồi trong chai Number One của khách hàng đã bắt đầu khiến nhiều nhãn hàng nhìn nhận sức mạnh của khách hàng Việt Nam với con mắt khác.

Sự việc có lẽ đã chìm xuồng nếu THP đưa ra lời xin lỗi ngay tại thời điểm đó. Dù cho ai và bằng cách nào, khi sản phẩm đến tay người dùng mà không hoàn hảo thì công ty vẫn nên nhận lỗi về mình. Khó khăn trong việc đưa ra lời xin lỗi đã cho thấy sự yếu kém khi xử lý vụ việc của bộ phận truyền thông THP.

Hơn nữa, việc đổ lỗi cho khách hàng là đối thủ cạnh tranh không có bằng chứng cụ thể lại như "lửa đổ thêm dầu".

Người Việt Nam trọng cái tình hơn lý và thường bảo vệ kẻ yếu thế hơn. Cho nên, THP, một tập đoàn lớn, sử dụng lý lẽ để đối chất với khách hàng "nhỏ bé" thì khủng hoảng sẽ chẳng bao giờ chấm dứt.

Khi các hội tẩy chay vì ác cảm với đại sứ thương hiệu

Một vấn đề nữa mà các nhãn hàng tại thị trường Việt Nam đang vấp phải đó là sử dụng đại sứ thương hiệu tràn lan và không qua chọn lọc kĩ càng.

Ví dụ như, với những sản phẩm hướng tới người tiêu dùng là các hộ gia đình, gia đình hạnh phúc là viễn cảnh mà các thương hiệu "nên" hướng tới. Vì thế, việc sử dụng hình ảnh một người có đời tư phức tạp và lối đi ngược lại với giá trị cốt lõi của gia đình là điều kém khôn ngoan.

Dù rằng, người nổi tiếng cũng có quyền riêng tư nhưng mặt khác, họ cũng phải ngầm tự hiểu khi họ bán "hình ảnh" của bản thân để quảng bá thương hiệu, thì "đời tư" không còn là vấn đề cá nhân nữa.

Trong những trường hợp tẩy chay do người tiêu dùng có ác cảm với hình ảnh đại sứ thương hiệu, các nhãn hàng cần phải khéo léo ứng phó và làm dịu chứ không nên trực tiếp đối đầu với "thượng đế". "Cãi lý" với khách hàng sẽ hoàn toàn phản tác dụng vì bản thân hình ảnh thương hiệu là cảm nhận cá nhân. Và lý lẽ thì không khi nào thay đổi được cảm xúc cả.

Vậy, người dùng có sức ảnh hưởng không? Câu trả lời tưởng như hiển nhiên khi mà người tiêu dùng "nuôi sống" của các nhãn hàng. Thế nhưng, thực tế điều này chưa hẳn đã được xem trọng, nhất là tại các nước như Việt Nam nơi mà tiếng nói, quyền lợi của người tiêu dùng chưa thực sự được pháp luật bảo vệ và các công ty tôn trọng.

Các công ty đôi khi quên mất rằng, thời nay là thời đại toàn cầu hoá qua mạng Internet, tiếng nói của một cá thể đã có sức ảnh hưởng hơn nhiều. Thế nên, khách hàng của họ không cần sử dụng thời gian 20 năm để thật sự bùng nổ như vụ việc của Nike, cũng chẳng phải mất tới 8 năm như của KFC. Coi thường người dùng và sức ảnh hưởng của họ chưa bao giờ là hành động khôn ngoan.


06:45 CH 12/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Kết comment này này quote lại cho bạn nào theo dõi topic mà chưa kịp đọc.
Bạn smile có thể trích dẫn link được không? (để các bạn admin FB có thể sử dụng nếu cần)


các bác bên OF viết hay quá đê :

Nhiều cụ mợ đang bị truyền thông dắt mũi rồi. Đây không phải là phong trào đánh ghen hộ anh đô la hay chị vợ anh kim cương. Nếu vẫn đề chỉ quanh quẩn cô H thì chị em ném đá xong thì chán chứ không đủ sức để thành động lực xây dựng thành một phong trào khiến U, La... phải dùng truyền thông bóp méo sự thật cuộc tẩy chay này

Cuộc tẩy chay xuất phát từ việc tẩy chay hình ảnh không đẹp đẽ của cô Hà này. Nhưng vì lý do nào đó mà các hãng thay vì lắng nghe và hợp tác với người tiêu dùng họ lại tỏ thái độ coi thường và gọi người tiêu dùng là antifan, phá hoại có tổ chức.... Các chị em bên wtt (một bộ phận người tiêu dùng) bỗng nhận ra mình bị các hãng rẻ rúng và coi thường, người hàng tháng vẫn móc ví ra mua sản phẩm của họ, nuôi sống họ đó là lý do thực sự khiến cuộc tẩy chay này bùng nổ với cái hashtag # hoa don khong ha #say no toha. Cuộc tẩy chay bắt đầu bằng đốm lửa nhỏ do cô Hà là người châm, nhưng để cháy cả nhà lại do chính thái độ coi thường người tiêu dùng của các hãng này.
Nhờ phong trào tẩy chay các nhãn hàng cô Hà đại diện mà người tiêu dùng mở rộng kênh mua sắm, tìm kiếm các nhãn hàng thay thế. Họ bắt đầu so sánh giá cả chất lượng với các nhãn hàng khác, nguồn gốc xuất xứ các nhãn hàng. Và chợt nhận ra các nhãn hàng tiêu dùng thông thường do VN sản xuất chất lượng không hề thua kém thậm chí hơn nhưng lại chỉ chiếm một góc nhỏ trên các quầy hàng trong siêu thị ở những vị trí không đẹp. Thậm chí có những nhãn hàng đang dần biến mất ở siêu thị.

Những người tiêu dùng (mem wtt) tự vấn lòng mình vì sao những nhãn hàng đó biến mất thay vào đó là những nhãn hàng mà họ đang tẩy chay chễm chệ làm mưa làm gió từ siêu thị đến các đại lý nhỏ lẻ. Đó là thói quen mua sắm đi vào lối mòn đã bị các phương tiện truyền thông tẩy não ngày này qua ngày khác. Nói đến xà phòng giặt là nghĩ ngay đến Omo, kem đánh PS, dầu gội đầu Sunsilk...., nước đóng chai Laive. Vô hình chung thói quen mua sắm lối mòn đó đã góp phần bóp chết các doanh nghiệp VN sản xuất cùng chủng loại hàng hóa với các tập đoàn đa quốc gia kia.

Phong trào với ưu tiên lựa chọn thay thế bằng các nhãn hàng do doanh nghiệp VN sản xuất, đã khiến các nhãn hàng kia ngồi trên đống lửa và quyết ra tay với phong trào của các bà, các chị, các mẹ. Các nhãn hàng hiểu hơn ai hết các bà các mẹ các chị chính là người cầm ví tiền chi tiêu mua sắm các mặt hàng mà họ sản xuất. Thị trường 90 triệu dân với dân số trẻ nhu cầu tiều dùng cao, đàn bò còn nhiều sữa để vắt, miếng bánh quá lớn nên họ quyết ra tay để không tạo ra các tiền lệ sau này.

Phong trào tẩy chay bắt đầu bằng những lo lắng các vấn đề đạo đức xuống cấp, các hình tượng xấu trong xã hội được lăng xê toàn diện trên các phương tiện truyền thông. Rồi sau đó được nuôi dưỡng bằng những mục đích lớn hơn đó là nâng cao nhận thức trong tiêu dùng, bảo về và kích thích sản xuất trong nước thông qua hành động lựa chọn mua sắm các sản phẩm của các DN trong nước.

Xin đừng đổ lỗi cho doanh nghiệp yếu trong khâu truyền thông. Trước các tập đoàn hùng mạnh đa quốc gia lấn lướt hoàn troàn trên truyền thông thì việc các doanh nghiệp VN bị ép trên sân nhà là điều dễ hiểu. Chỉ có người tiêu dùng bằng quyền lực mua sắm của mình mới tạo ra cán cân công bằng cho các doanh nghiệp và triệt tiêu sự độc quyền (bố đời) của các ông lớn.
05:22 CH 12/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Cái này mua ở đâu mn ơi, mình đi mấy siêu thị như Fivimart, Intimex, VinPro đều ko có, hic. Khổ ghê, đang uống NesCafe quen rùi, G7 uống nhạt lắm các mẹ ah, chỉ được cái mùi thơm thui.


Mẹ nó ở HN phải không?
Mẹ nó uống thử café Mai đi. Cafe rang xay tại chỗ ngon nổi tiếng Hà Nội đó. Cafe Mai ở Lê Văn Hưu, google là ra địa chỉ. Họ có 1 shop duy nhất ở đó bán cafe, ngay đối diện bên kia đường họ mở tiệm cafe bạn có thể ghé uống thử. Mình không ghiền cafe không biết ngon hay không nhưng thi thoảng ra đó mình đều mua 1kg để gửi cho boss cũ vì ông ấy rất thích cafe ở đây.

04:37 CH 12/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Đã có admin của trang FB vào đây chưa? Mình đề nghị đưa link topic này lên FB để những người theo dõi biết nhà đã dọn về đây.

Mình nhiều năm nay hầu như không xem các kênh truyền hình của VN, gần đây cũng ít đọc báo mạng vì toàn tin vớ vẩn có định hướng nên chả biết ai quảng cáo cho ai. Hàng siêu thị mình luôn để ý nếu có hàng VN mà chất lượng OK là mua về xài nên từ rất lâu rồi mình không phải là khách hàng của U, Ne, vì vậy nói mình tẩy chay cũng không đúng.


Tuy nhiên mình ủng hộ phong trào tẩy chay vì muốn quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo và kêu gọi các hãng sản xuất phải có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Để lúc nào rảnh mình sẽ review những sản phẩm VN đã và đang xài và 1 số mặt hàng organics được phân phối lẻ tại VN mà chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
07:57 CH 11/06/2015
Hội những người tiêu dùng thông thái - Tầng 1
Đã có admin của trang FB vào đây chưa? Mình đề nghị đưa link topic này lên FB để những người theo dõi biết nhà đã dọn về đây.


Mình nhiều năm nay hầu như không xem các kênh truyền hình của VN, gần đây cũng ít đọc báo mạng vì toàn tin vớ vẩn có định hướng nên chả biết ai quảng cáo cho ai. Hàng siêu thị mình luôn để ý nếu có hàng VN mà chất lượng OK là mua về xài nên từ rất lâu rồi mình không phải là khách hàng của U, Ne, vì vậy nói mình tẩy chay cũng không đúng.




Tuy nhiên mình ủng hộ phong trào tẩy chay vì muốn quyền lợi của người tiêu dùng được đảm bảo và kêu gọi các hãng sản xuất phải có trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng. Để lúc nào rảnh mình sẽ review những sản phẩm VN đã và đang xài và 1 số mặt hàng organics được phân phối lẻ tại VN mà chất lượng tốt, giá cả hợp lý.
07:52 CH 11/06/2015
Hồ Ngọc Hà đối mặt với cuộc chiến bị tẩy chay
Bê 1 bài viết hay của nick phanhaimy ở thớt cũ về đây. Theo mình đây là 1 bài viết hay, công tâm và phản ánh đúng tinh thần của việc tẩy chay. Admin FB của nhóm nghiên cứu để đưa lên FB nhe.


Câu chuyện ầm ĩ về scandal của một người nổi tiếng, đáng lẽ như bình thường, tôi cũng giống nhiều người Việt không mấy quan tâm, bởi nhiều năm qua, scandals là một điều gì đó được coi là "chuyện thường ngày được chấp nhận" ở showbiz Việt. Nhưng lần này thì tôi đọc rồi phải lặng lẽ suy ngẫm.Đến thời điểm này, vụ ồn ào có thể khiến dư luận chia làm 2 phe - ủng hộ và phản đối. Tôi không muốn gọi 2 phe là fan và antifan vì khi bạn nhìn 1 sự việc nào đó, bạn có quyền bày tỏ ý kiến của mình, sự quy chụp cho người phản đối là antifan, thật ra đều là luận điệu kém thuyết phục để bảo vệ cho lý lẽ của cá nhân. Quyền tự do ngôn luận cho phép tất cả mọi người được phép lên tiếng. Và sự yêu ghét trong cuộc sống là vô thường, nhưng không phải sự việc nào khi chúng ta lên tiếng phản đối đều là vì yêu ghét, mà là vì những sự việc ấy vượt qua lẽ thường tình của đạo đức, của nhân sinh quan.


Xưa nay, tôi vẫn cho rằng nhân vô thập toàn, con người phải mắc lỗi lầm mới nhận ra bài học thích đáng, mới trưởng thành, chỉ có điều, sự khác biệt rõ nhất trong cuộc đời của một người thành công và thất bại là nhận ra lỗi lầm của mình để sửa đổi, sống hướng thiện. Đôi khi, bạn không thể đòi hỏi tất cả mọi người sẽ tha thứ cho bạn, vì lỗi lầm bạn gây ra đều phải trả giá và bạn chỉ có thể được chấp nhận khi bạn thật sự khiến họ tin rằng bạn đã thay đổi.


Cuộc sống có rất nhiều điều tưởng là vô lý, nhưng hóa ra đều là có lý, chúng ta tưởng mình đang sống tự do nhưng đều xoay chung một vòng quay của quy luật. Như trái đất luôn có quỹ đạo quay của nó, con người cũng vậy, lệch khỏi quỹ đạo chung thì dễ sống vô hướng. Quỹ đạo mà chúng ta đang buộc mình chuyển động theo là gì? Là đạo đức, là pháp luật.
Vậy pháp luật có phân biệt người nổi tiếng và người bình thường không? Đạo đức có quy định riêng cách sống của người nổi tiếng với người bình thường? Không, chắc chắn không, ngược lại, khi bạn nổi tiếng, khi bạn chọn là người của công chúng, bạn càng phải khắt khe với mình. Bởi vì bạn đã chọn công chúng, bạn sống nhờ niềm tin và sự yêu mến của công chúng, vì bất cứ lý do gì - bạn cũng phải tôn trọng công chúng trước tiên.


Tôi là một người đã có gia đình và một người mẹ có con nhỏ. Đứng từ góc độ của một người vợ, tôi cảm thấy lo ngại về việc người ta đang cho rằng chuyện ngoại tình là chuyện thuộc về đời tư cá nhân. Vì ngoại tình là vi phạm luật hôn nhân gia đình. Vì ngoại tình trong Đạo là phạm tội "tà dâm". Tất cả đều bị lên án. Không một quốc gia nào chấp nhận ngoại tình như một lẽ thường tình của đời tư. Nhưng đứng từ góc độ của một người mẹ, điều khiến tôi lo ngại hơn cả không phải là những người ngoại tình kia mà là sự bàng quan của nhiều người ngoài kia và sự im lặng của chính mình.


Martin Luther King từng nói: "Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn cả vì sự im lặng đáng sợ của người tốt". Tôi có thể im lặng, và bạn cũng vậy khi thấy một người dưng có một hành động vượt qua tiêu chuẩn đạo đức, gây tổn thương cho người khác, vì chẳng can thiệp gì đến mình. Nhưng, cuộc sống nếu ai cũng giữ sự ích kỷ cá nhân mà giữ im lặng đến cùng trước mọi sự việc, ích kỷ đứng ngoài quan sát thì ai sẽ đi lề trái, ai sẽ đi lề phải và cuộc đời sẽ trôi về đâu?
Hôm qua khi tôi đưa con đi chơi, vô tình nhìn thấy cảnh người chồng đánh vợ, theo lẽ thường thì chúng ta sẽ bước qua, vì đó là đời tư, phải không? Tôi lẽ ra cũng định bước vội đi nhưng tôi thấy ánh mắt sợ hãi của con tôi, bỗng nhiên, chân tôi không bước nữa, tôi lên tiếng và nhiều người sau đó cũng lên tiếng. Hàng ngày, có rất nhiều sự việc quanh ta đang diễn ra như thế, chúng ta lấy đời tư cá nhân làm cái quyền, làm lý do để chấp nhận sống chung trong một môi trường đạo đức đang dần dần trở nên ô nhiễm mà không có động thái tích cực để thay đổi. Nhưng chúng ta dạy những đứa trẻ những điều hay lẽ phải, dẫu có đọc sách Thánh hiền mà môi trường xung quanh đầy tiêu cực thì rồi những đứa trẻ của chúng ta có thật sự trở thành một người tốt? Khi mà giáo dục từ gia đình chỉ quyết định 50%, còn lại là từ xã hội, từ cuộc đời?


Tôi tin rằng rất nhiều người mẹ, người cha giống như tôi, khi đọc một sự việc ồn ào không hay, chúng tôi đã từng cau mày nhưng rồi cũng chép miệng bỏ qua. Cho tới hôm nay, khi đọc được thông tin các bà mẹ trên một diễn đàn rủ nhau tẩy chay những sản phẩm thuê một ca sĩ nổi tiếng làm đại sứ vì scandal của cô này, tôi bỗng thấy đâu đấy sự thức tỉnh trong mình. Sự thức tỉnh ấy là gì? Là nỗi lo lắng của người cha người mẹ. Là quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Và trên tất cả, là trách nhiệm và lương tâm với cuộc đời.
Lâu nay có phải chúng ta đang là những người tiêu dùng dễ dãi hay thật ra, chúng ta đã quá thờ ơ, thiếu trách nhiệm với bản thân và gia đình nên chúng ta vô tình bỏ qua những quyền lợi của một người tiêu dùng? Mà lẽ ra, chúng ta cần nhận nhiều hơn thế. Nhiều quảng cáo có nội dung vô nghĩa, độc hại nhưng chúng ta mới chỉ dừng lại ở việc kiểm tra chất lượng sản phẩm, mà không biết rằng những quảng cáo kia đang tác động và gây ảnh hưởng đến sự hình nhân cách của con em chúng ta không nhỏ. Một nghiên cứu chỉ rằng, đa số các bà mẹ Việt đang mua sản phẩm là vì xem quảng cáo. Chúng ta không có thói quen kiểm tra, kiểm soát và đánh giá sản phẩm trước khi mua. Chúng ta mua theo phong trào, không có thói quen lên tiếng bảo vệ quyền lợi cho mình.


Sẽ thế nào nếu sau này, những điều bạn đã dạy con đều bị thay đổi vì một hình mẫu nào đó không tốt xuất hiện tràn lan trên sóng truyền hình? Tôi tin những người mẹ kia không lên tiếng vì yêu ghét, vì đây là quyền lợi của họ, là trách nhiệm đối với gia đình họ, với cộng đồng, xã hội. Họ được quyền bày tỏ quan điểm cá nhân, bày tỏ sự lo ngại trước ảnh hưởng không tốt từ phía những quảng cáo có vấn đề về nội dung. Ở đây là những sản phẩm có người đại diện mà đời tư nhiều thị phi, rắc rối. Dù bất kể scandal kia được công nhận hay phủ nhận đi nữa cũng không thể bác bỏ một điều rằng, một ngôi sao có đời tư quá phức tạp, để xảy ra những ồn ào như thế không thể đại diện cho những sản phẩm tiêu dùng gia đình.


Những đại sứ thông thường luôn được chọn lựa kỹ, phải có đời tư sạch, lao động nghề nghiêm túc, chứ không đơn thuần chỉ là một hình ảnh bên ngoài đẹp hay sang. Ở nước ngoài, đặc biệt ở Hàn Quốc, khi các ngôi sao để xảy ra scandals, họ sẽ bị dư luận chỉ trích rất nhiều, bất chấp scandals đó là gì, khán giả sẽ trừng phạt họ bằng cách tẩy chay. Những quảng cáo của họ bị cắt bỏ, xuất hiện trước công chúng rất hạn chế. Họ cũng thường phải cúi đầu nhận lỗi trước dư luận. Báo chí Việt Nam lên tiếng phê phán và e ngại giới trẻ hiện nay quá hâm mộ sao Hàn, nhưng tôi nhận thấy, các em hâm mộ những ngôi sao Kpop này chẳng có gì đáng để lo, bởi sao Hàn là những người rất có lòng tự trọng, tự tôn dân tộc, ít nhất đều phải lao động nghề nghiêm túc, cẩn trọng giữ gìn hình ảnh khi xuất hiện trước công chúng, luôn tránh scandals.


Một chút chia sẻ cá nhân, tôi không bài trừ cá nhân ai, tôi chỉ lên tiếng vì tôi nhận thấy mình cần có trách nhiệm với gia đình mình, với tương lai của con tôi. Vì thế, bằng quyền lợi hợp pháp của người tiêu dùng, tôi sẽ không mua các sản phẩm có quảng cáo là những ngôi sao có đời tư quá phức tạp và nhiều vấn đề. Tôi cũng sẽ không ủng hộ khi những nhãn hàng mà trước ý kiến của người tiêu dùng, không có động thái tôn trọng hay lắng nghe.


Vì những sản phẩm tiêu dùng sạch, hãy tắt bỏ những chương trình quảng cáo không có nội dung đảm bảo, có người đại diện không xứng đáng, loại bỏ những sản phẩm tiêu dùng cho gia đình không tôn trọng khách hàng. Tất cả đều là quyền lợi của bạn.


07:45 CH 10/06/2015
Showbiz Việt "chao đảo" vì scandal của Hồ Ngọc...
Hầu các mẹ đây. Bạn nào rảnh up lên FB giùm:



- Tay gôn Tiger Woods bị Nike, Gillette, Pepsi và Tiger cắt quảng cáo sau scandal sex đầu năm 2010. Theo 1 nghiên cứu không chính thức, cổ đông của các hãng sử dụng hình ảnh của Woods mất từ 5 – 10 tỷ đô vì scandal này.


- Ca sĩ R&B Chris Brown mất quảng cáo với Doublemint sau khi bị báo chí chụp hình hành hung bạn gái cũ, ca sĩ Rihanna.


- Siêu mẫu Kate Moss mất quảng cáo với H&M, Chanel, Burberry năm 2005 sau khị bị tung hê hình chụp đang sử dụng cocaine.


- Ca sĩ nhạc rap Ludacris bị Pepsi ngừng hợp đồng quảng cáo sau khi MC Bill O’ Reilly của hãng truyền hình Fox kêu gọi cộng đồng tẩy chay Pepsi vì chọn Ludacris làm đại sứ thương hiệu. Ông mô tả các sản phẩm âm nhạc của Ludacris là “bạo lực, vô đạo đức” và có ảnh hưởng xấu tới giới trẻ. (Nhìn xứ người mà chán cho lũ bồi bút chỉ chực ăn tiền ở ta!)


- Diễn viên Sharon Stone bị nhà Christian Dior cắt toàn bộ quảng cáo tại Trung quốc sau khi cô có nhận xét không phù hợp về trận động đất giết hơn 68.000 người. Nhận xét của Sharon Stone: “Họ không đối xử tử tế với Dalai Lama, 1 người bạn của tôi. Trận động đất này và hậu quả của nó có lẽ là nhân quả? Phải chăng khi bạn không tử tế thì điều tồi tệ sẽ xảy ra với bạn?”


- Lily Allen bị Karl Lagerfeld cắt hợp đồng và thay thế bằng ca sĩ Vanessa Paradis sau khi Lily nốc rượu như nước và tự làm xấu hình ảnh mình tại tiệc tổ chức ở nhà Lagerfeld.
06:48 CH 08/06/2015
Hà Anh vừa nhận lời cầu hôn của bạn trai Anh quốc
Em cảm ơn chị littlebud từ giờ trở đi cứ next em nhé. Em ghét cái cô Hà Anh thì em cứ chê nó đấy. Chị ghét ai có chê k? Top nào có cô ta là em vào chê nhiệt tình. Kệ khẩu nghiệp cũng được. K chê ngứa mồm k chịu được.

HÀ ANH: Xấu. Già. Xấu tính hay ghen ghét đồng nghiệp hơn mình. Kiêu căng bốc phét. Nhìn cái mặt thôi đã khó chịu. Hát như con điên (làm ơn đừng hát tiếng anh nữa ạ). Đi với cha nào cũng khoe loạn lên...rồi cũng bị bỏ. 33 tuổi rồi mà cứ hời hợt như con 13. Vợt được phi công giáo viên là ngon rồi. Cái mặt đó, ăn nói dạy đời như thế anh VN nào thèm rước.

Đủ sáng nay rồi. Tối em đi làm về em chê tiếp.
Chị so sánh em với siêu sao cọc cạch quá. Ví như con bạn em khoe tao mới mua được cái xe máy mới nó khác với siêu mẫu quốc tế đi xe taxi nhưng khoe là "cả sĩ hành tinh" có "hàng triệu khán thính giả hâm mộ".

Nhân tiện khoe luôn: em k siêu mẫu mà còn vợt được 1 anh tây tuy chả phải đại gia hay thiếu gia mà so với anh người yêu của siêu mẫu thì nó gọi chồng em bằng cụ. Cô ý tuy siêu mẫu mà em tự tin nhìn còn được mắt hơn cố ý. E hèm để xem còn gì khoe nốt. ..chưa nghĩ ra. Tối về sẽ chê cô này tiếp.
Tôi ghét nó đấy. Bà làm gì tôi?


Hơi lạ với comment trẻ trâu này vì nick này ngày thường comment có tình có lý. Đúng là yêu yêu cả đg đi, ghét ghét cả tông ti họ hàng!



Với mình HA có cái hay và dở. Mình rất thích body khoẻ khoắn của HA. Cái danh hiệu được phong hay tự phong siêu mẫu mình chả quan tâm vì ở VN theo mình chả có ẻm nào với đc cái danh đó. Ở góc độ 1 người mẫu bình thường, theo mình HA thực sự có hình thể đẹp, hông to, eo nhỏ rất sexy. Chuyện chân thì thậm chí tới Mirander Kerr chân cũng ngắn kìa, có phải High Fashion đâu mà đòi hỏi này nọ. Hơn nữa HA rất có ý thức tập luyện để giữ cơ thể săn chắc khoẻ mạnh chứ không như 1 lũ mẫu đứa nào đứa ấy da trắng hếu như heo cạo lông, cơ thể èo uột chán òm.



Ghét nhất HA cái gu ăn mặc, người đẹp nhưng nhiều lúc mặc rẻ tiền phát gớm. Có phải lúc nào khoe mông khoe zú cũng đẹp đâu. Ghét nhì là hay đánh son đỏ choét. Màu son đỏ cực kén người và HA không phù hợp với màu này. Màu son đỏ kèm mặc kiểu khoe hàng, xin lỗi HA và đồng bọn chứ có lúc nhìn là liên tưởng tới loại đi khách hạng 3. Ghét thứ 3 là cái rèm trước mặt. HA có đôi mắt to, sáng, trán cao thông minh nhưng hay kéo rèm tóc làm mặt tối òm. Túm lại ẻm cứ trang điểm tông nhạt, mặc thanh lich như hôm gần đây ra mắt làm đại sứ j đó cho EU là đẹp.



Về chuyện viết lách của HA mình cũng thấy lố. Nhưng nếu mình có con gái, thà nó follow FB của HA còn hơn theo mấy con cave showbitch suốt ngày chỉ đua khoe xe, quần áo túi xách rồi đi cua trai giàu bằng mọi giá. Mình đánh giá cao sự học hành và tự lập của HA, ẻm là người có đầu óc và có 1 thái độ sống tích cực. Khi nào con gái trưởng thành, rồi trở thành mẹ giống như mấy mẹ sề trên này, đầu óc nó cũng sẽ toàn sỏi với đá tảng như các mẹ, tự nó sẽ thấy cái sự quá lố của HA mà gạn lọc hay dở.



Còn cái việc "em HA yêu mấy lần rồi cũng bị bỏ", "anh Tây chồng em cũng hạng tầm thường" etc, nghe nó ấu trĩ y như câu "đàn bà hơn nhau ở tấm chồng"! Mẹ nào suy nghĩ như vậy theo mình là tự hạ thấp bản thân. Lý do mình chả muốn nói vì đầu óc đã đóng đinh kiểu này chắc khó mà nhổ đinh ra được.
01:23 CH 06/05/2015
Linh Chi: Nếu tôi làm 'gái' thì pháp luật không...
Văn phong của TAT đúng là lủng củng nhưng khá sắc sảo. Hành văn lủng cùng có thể là cách viết tự nhiên, cũng có thể do cố tình vì không muốn người khác nhận ra bút tích. Nhân vật này tung nhiều chiêu hư hư thực thực nhưng có vẻ thông tin đưa ra khá chính xác. Riêng chuyện dám nói tới trùm MB đủ biết TAT hoặc ở chỗ an toàn ở "bển" hoặc có gậy to chống lưng, cũng có thể là cả 2. Việc này dường như không đơn giản chỉ là chuyện bóc mẽ cave, càng ngày càng gay cấn. Hóng típ xem ngã ngũ ntn.
04:18 CH 20/04/2015
Nhân viên Vietjet bị kỷ luật vì thái độ phục vụ...
Đến phục mấy mợ cãi chày cãi cối cho mợ Vân. Suốt ngày đem so sánh VN với Âu Mỹ, kêu là không văn minh này nọ nhưng có mỗi cái qui định báo trước 48h cũng cố tình éo làm rồi la làng lên là bị phân biệt đối xử. Tính chuyên nghiệp làm giảm thiểu tối đa rủi ro, nhờ đó đảm bảo tối đa an toàn cho hành khách. Và sự an toàn của hành khách phải đc đặt cao hơn tất cả mọi thứ khác, đặc biệt trong ngành hàng không. Chỉ có loại óc bã đậu mới không hiểu điều này.
03:22 CH 08/04/2015
Sốc: Cấp phép lấp sông Đồng Nai để phân lô, bán...
@ Bravia: lâu lắm rồi chả com men com miếc gì bữa nay đọc bài của bạn phải nhoi lên bấm thanks. Những vụ lớn tụi nó uýnh nhau báo chí mới nhảy vào chứ hàng trăm ngàn vụ nhỏ hơn không ai biết đó là đâu. Xứ này đang vào vận mạt rồi.
04:40 CH 22/03/2015
"Trai đẹp bị trục xuất" bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam:...
Bài này copy được của 1 facebooker:
Đất nước tôi
Bao nhiêu rác rưởi nhập về
Những thứ thế gian loại trừ, hốt hết!
Bọn nhóc ngày nay bơi trong cống mương ngập tràn ngu độn
Bày ra bởi 1 lũ người lớn gian tham
Trí tuệ, tình yêu bị xích xiềng lãng phí
....
Đau cả 1 đời
Tổ quốc tôi ơi!
01:55 CH 11/09/2013
"Trai đẹp bị trục xuất" bị "ghẻ lạnh" ở Việt Nam:...
Tụi bạn nước ngoài hỏi mềnh vụ này là thế nào. Mình bảo có thật làm cả lũ nó cười hô hố. Nhục hết biết!
01:47 CH 11/09/2013
Quốc Trung: Thanh niên mà nghe nhạc sến là bất...
Pác QT phán chuẩn khỏi chỉnh!
01:38 CH 11/09/2013
Thu Minh thăng hoa với dấu ấn 20 năm ca hát
Quá chuẩn bạn ơi! Mấy ý kiến ở trên rất buồn cười, kêu là nghe nhạc chỉ biết vậy thôi chứ đừng bình luận gì "học tập cây lúa", nghe không thuyết phục lắm. Có ai phủ nhận khả năng của TM đâu? Vấn đề là TM có thực lực, có giọng nhưng không có thẩm mỹ âm nhạc đột phá, nên khó có chỗ đứng trong giới chuyên môn. Còn phản biện kiểu fanbase ngày càng to, thế nên là có đẳng cấp diva? Fanbase của Britney Spears cực kỳ khủng khiếp, nhưng em ý cũng chả bao giờ chòi mòi vào dòng diva làm gì, vì BS quá biết mình biết người, làm nhạc thị trường thôi. Chả ai bảo nhạc thị trường không tốt cả, nó cũng phục vụ một đối tượng khán giả nhất định, ở một thời điểm nhất định.

Thực tình mình nghe nhiều thể loại nhạc và cũng khoái nhạc dance. TM có giọng, có vũ đạo, cứ theo nhạc dance đi, bon chen khoe đẳng cấp làm chi cho mệt. Còn nếu muốn thực sự có đẳng cấp thì nên tìm 1 nhà sản xuất âm nhạc hay nhạc sĩ có tài và có tầm để định hướng. Chuyện này chắc khó vì đây là chuyện của ca sĩ mới vào nghề. Những ca sĩ thâm niên đi hát vài chục năm như TM cái tôi to như núi Thái Sơn, làm lại từ đầu là rất khó.
Thích TM cứ ố ố la la đường cong em đấy à... vui vẻ sôi động là mềnh duyệt :x.
03:07 CH 05/08/2013
Thu Minh thăng hoa với dấu ấn 20 năm ca hát
Dẫu còn vài người không chịu công nhận thì hiện thực vẫn là hiện thực. Đây là nói về việc công nhận tài năng và đóng góp của chị này. Chứ còn cái danh hiệu điva đivá đivạ gì đó, không có mới là may!

Chẳng ai tự nhiên muốn đưa chuyện diva divo vào nhận xét TM đâu bạn. Nhưng xem cái cách TM thể hiện hôm vừa rồi thì thấy rõ là muốn thể hiện đẳng cấp bằng cách bài nào cũng treo nốt, bài nào cũng ư ử thể hiện là có kỹ thuật của diva, rồi lại còn khoe là hát được bài rất khó hát... Trời ạ, đi hát mấy chục năm rồi, bản thân mình cũng có thực lực... giờ lại phải khoe là mình hát được bài rất khó hát??? Thể hiện kiểu như thế không phải do ăn thua đủ với danh hiệu diva thì là gì?
Chắc giờ không phải lo về kinh tế nữa nên là lúc TM không muốn đi theo nhạc thị trường để chiều theo số đông mà chinh phục giới chuyên môn và 1 lớp khán giả khác. Nhưng có giọng hay bẩm sinh chỉ là 1 điều kiện. Điều kiện quan trọng hơn là tư duy và thẩm mỹ âm nhạc, đây chính là những thứ mà TM chưa có, cũng có thể là không có và sẽ không bao giờ có.
01:25 CH 05/08/2013
Thu Minh thăng hoa với dấu ấn 20 năm ca hát
Liveshow hôm qua, Thu Minh như 1 đứa trẻ - một đứa trẻ trâu - trong âm nhạc vậy !

Ấn tượng đêm qua, đó là : Một liveshow trưng trổ giọng cao , hú hét ầm trời - hết.

Thu Minh có nick trên này không? hoặc Trưởng fan club của Thu Minh có trên này, cho tui nhắn tới Thu Minh 1 điều: Hát nốt cao nó chỉ gây ép phê với các fan trẻ trâu trong nhạc nhẹ thôi. Các bé trẻ trâu lúc nào cũng thích high note. Còn để chinh phục các đôi tai khó tính hơn (các đôi tai này sẽ quyết định danh hiệu Diva VN đó nghe) thì phải dùng giọng hát để thể hiện được tư tưởng cá nhân ca sỹ.

Chuẩn! Cách xử lý bài hát thể hiện cá tính và sự tinh tế của ca sĩ. Hà Trần là ca sĩ không có 1 giọng hát hay bẩm sinh, giọng HT mỏng và yếu. Nhưng HT rất được vì nể vì cách lựa chọn và xử lý bài.
02:18 CH 04/08/2013
Thu Minh thăng hoa với dấu ấn 20 năm ca hát
Mềnh cũng khoái TM nhưng đúng là chỉ nghe 1, 2 bài. Xem ch trình như hôm qua quá bằng bị tra tấn. Cảm giác cái gì cũng thừa mứa từ hòa âm phối khí tới giọng hát phô diễn kỹ thuật, phô quá lố tới mức phô không thể tả. Cái bài có anh Trần Mạnh Tuấn chơi sax lúc đầu khá hay nhưng về cuối nàng liên tục rít ré é é để kèn đuổi theo... chịu không nổi phải chuyển kênh. Rồi bài song ca với Mỹ Linh, là 1 bài hit khá quen thuộc nhưng mềnh không nhận ra vì nàng hát chói cái lỗ nhĩ quá thể. Tới khi MLinh ra sân khấu mới thấy đẳng cấp hơn hẳn nàng 1 bực, thậm chí kể cả lúc cuối bài MLinh hát bè cho nàng.

C trình thiết kế sân khấu ánh sáng rất đẹp, nhưng phần âm nhạc như cái lẩu thập cẩm. Đang hát nhạc cách mạng chuyển sang nhạc trẻ, rồi nhạc tiếng Anh, rồi nhạc tiền chiến rồi lại nhạc trẻ. Đây là mình chỉ xem hết phần 2, (hết bài song ca với Nathan Lee) rồi đi ngủ. Không biết phần sau thế nào.

Còn chuyện ăn mặc... cái váy đuôi cá màu vàng óng ánh đi với đôi khuyên tai to uỵch màu xanh óng ánh, đến cả cái micro cũng đính cườm óng ánh nốt :)). Lúc sau thì mặc cái đầm màu đen nhưng chả hiểu đi đôi giày đen hay vớ kiểu gì mà nó giống đôi bốt cao lên tới trên cổ chân, nhìn giống mấy chú bé bán báo trong phim Pháp ngày xưa :)).

Mình thích TM vì TM là 1 trong những giọng ca có thực lực, có vũ đạo, và cũng là người tâm huyết với nghề nhưng ch trình hôm qua thì... túm lại là xem chỉ thấy phát mệt!
02:12 CH 04/08/2013
Đan Trường bị fan tống tiền hàng chục nghìn USD
Em Dung kia ngu dại. Ku ĐT ngu hèn.
Vụ này em D kia coi như may, mất 20K coi như phí ngu cũng được. Lấy thằng chồng vừa ngu vừa nhu nhược vừa bám các thể loại váy như vầy sớm muộn gì cũng nhục mặt với nó.
06:41 CH 14/07/2013
Chế độ ăn kiêng low-carb có thể hại cho sức khỏe...
Bạn Reef cho hỏi chạy 30' như sau tiêu hết chừng bao nhiêu calo: Mình chạy cứ 5' chạy bền là đến 5' đi bộ marathon nhanh, nghỉ chừng 10' rồi lại tiếp tục như vậy. Được 3 lần thì thôi. Tổng cộng là 30' trong đó có 15' chạy bền, 15' marathon nhanh. Mình chỉ tập sau 10' đầu là mồ hôi ra như tắm luôn. Thanks bạn.
02:47 CH 11/06/2013
o
ogo
Bắt chuyện
2.7kĐiểm·15Bài viết
Báo cáo