Tìm gia sư môn Lý cấp 2.Con gái mình học lớp 7 đang cần gia sư dạy giỏi môn Lý, các bạn giúp mình đt và địa chỉ của thầy cô nào dạy giỏi nhé, nhà mình ở Văn Cao, đt của mình là 0915578286, mình tên Ngọc. Cảm ơn các bạn giúp đỡ
Tôi đã tìm được gia sư dạy môn Lý, không cần tìm người nữa,. cảm ơn mọi người.
Con gái mình học lớp 7 đang cần gia sư dạy giỏi môn Lý, các bạn giúp mình đt và địa chỉ của thầy cô nào dạy giỏi nhé, nhà mình ở Văn Cao, đt của mình là 0915578286, mình tên Ngọc. Cảm ơn các bạn giúp đỡ
1. Tiền công thợ xây dựng phần thô (coppha, công đào móng, dàn giáo, trát...) Không có sơn và điện, nước.
2. Tiền vật liệu mình tự mua cho 60 m2 đó với những vật liệu bình dân.
3. Khi mua chú ý mua những vật liệu nào để có thể có giá tiết kiệm nhất
Mình rất muốn biết để có thể tính toán được số tiền mình phải chi trả khi xây dựng, đỡ bị phụ trội nhiều.
Đĩa hài : Vì sao “thuốc bổ” không có công dụng?
Các đĩa hài liên tục ra mắt rầm rộ vào dịp đầu xuân với mong muốn mang tới những liều “thuốc bổ” là những tiếng cười từ những sản phẩm văn hóa tinh thần. Tiếc rằng sự xuất hiện nhan nhản các đĩa hài và việc tụ hội của lực lượng nghệ sĩ hài nam, bắc cùng các ca sĩ, người mẫu “chân dài” trong các đĩa hài lại không đồng nghĩa với chất lượng, khiến liều thuốc bổ tinh thần không những không có công dụng là tạo tiếng cười giải trí mà còn phản tác dụng bởi những tiểu phẩm nhạt, nhảm và thậm chí cả nhố nhăng…
Cạn đề tài nhưng vẫn cố làm vì lãi nhiều
Những năm trở lại đây, các đơn vị tham gia sản xuất đĩa hài ngày càng tăng bởi lẽ đây là khoản đầu tư có lợi hơn cả sản xuất các album ca nhạc. Trên thực tế, số tiền thu từ việc phát hành đĩa hài có thể gấp 3 – 4 lần số vốn đầu tư. Đó là lý do ngay từ tháng 1/2010 các đĩa hài mới đã xuất hiện trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu giải trí đầu xuân của người dân. Đó là: Cả ngố, Chuyện đời (Công ty cổ phần nghe nhìn Thăng Long), Hài Xuân Hinh (Công ty cổ phần nghệ thuật giải trí Hoa Dương), Hoài Linh 2010 (Công ty cổ phần giải trí Gia Việt), Khôn ở phố, Ngố ở quê, Nói xấu người yêu (Hồ Gươm Audio), Cười cái sự đời (Công ty truyền hình DHD … Theo tiết lộ của một số nhà sản xuất thì số tiền đầu tư cho việc mua kịch bản, sản xuất đến quảng cáo chương trình trung bình trên dưới khoảng 1 tỷ đồng. Nhà sản xuất nào năng động mời được nhiều nhà tài trợ và quảng cáo sản phẩm xen kẽ giữa các tiểu phẩm thì số tiền nhận được cũng dư đủ cho tiền sản xuất.
Những tưởng trước nhu cầu của thị trường cũng như số vốn tài trợ và đầu tư tốt, người dân sẽ có cơ hội được xem những chương trình hài hay, có cái để cười và để suy ngẫm nhưng chất lượng của phần lớn các đĩa hài năm nay đã gây thất vọng với người xem ở mọi tầng lớp. Đề tài trùng lắp và cũ kỹ đó là ghi nhận chung từ nội dung của các đĩa hài được người dân đón mua nhiều nhất. Một trong những đĩa hài được đón chờ nhiều nhất bởi trước khi ra xuất hiện, chương trình đã được quảng cáo rất hấp dẫn, đó là Cả ngố. Mặc dù nhà sản xuất đã rất công phu trong thể hiện bối cảnh, trang phục cũng như lựa chọn những diễn viên hài sáng giá của phía bắc: Xuân Bắc,Tự Long…nhưng nội dung được phóng tác theo chuyện dân gian Việt Nam không có gì mới trở nên nhạt, thiếu hấp dẫn. Các nghệ sĩ cố gắng vận dụng khả năng pha trò nhưng việc “lên gân” cũng không thể xóa đi hạn chế từ kịch bản. Xem Cười cái sự đời của đạo diễn Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) gồm 2 tiểu phẩm Tham thì thâm và Cô đôi dựng chuyện cũng bị một cảm giác tương tự bởi cái đuối ngay từ khâu kịch bản. Tham thì thâm là câu chuyện của một số người ở quê vì hám lợi nên bị tên đại bịp mạo danh là Việt kiều lừa trắng tay. Cô đôi dựng chuyện đề cập tới những kẻ giả danh, buôn thần bán thánh, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người. Ý nghĩa tốt nhưng cốt truyện đơn điệu, tình tiết dễ dãi khiến người xem bị hụt hẫng.
Cạn đề tài hay nhưng vẫn cố làm vì khó từ chối cơ hội hốt bạc đầu xuân khi đánh vào thị hiếu của người dân. Ngoài việc mạnh tay phù phép từ các chiêu quảng cáo, các nhà sản xuất đã tìm đủ mọi cách để “làm mới” bằng cách mời các nghệ sĩ hài nam, bắc cùng đóng chung một chương trình, mời các tên tuổi ca sĩ, người mẫu như: Phi Thanh Vân, Minh Quân, Ngọc Khuê… Sau khi bị “ngợp” bằng các chiêu quảng cáo và các tên tuổi nghệ sĩ, ca sĩ, người mẫu thì người xem bị rơi vào cảm giác thất vọng, hụt hẫng.
Từ cười nhạt… đến cười nhảm
Dư luận bất bình nhất là đĩa hài Khôn ở phố, ngố ở quê với sự góp mặt của hai diễn viên Quang Thắng và Chiến Thắng. Màn mát-xa đã bị phóng đại một cách thái quá là phô nhất. Các nhân viên nữ mát-xa mặc váy ngắn cũn cỡn dùng chổi lau nhà, lấy dầu rửa bát, dụng cụ xì khô xe máy, dùng chân đạp lên ngực, lấy na xát lên người nhân vật (Quang Thắng đóng) đầy thô tục khiến người xem khó mà có thể cười nổi! Chiều cô con gái 14 tuổi, chị Nguyễn Thu Hương ở ngõ 214 Đội Cấn mua một loạt đĩa hài theo yêu cầu của con. Chị nói: “Các đĩa hài năm nay quá nhảm và nhạt. Đặc biệt là hai đĩa Khôn ở phố, ngố ở quê và Cười cái sự đời, tôi không thể cười lấy nổi một tiếng. Những hành vi của nhân vật trong đĩa Khôn ở phố, ngố ở quê rất phi văn hóa. Những tiểu phẩm của Vượng râu trong Cười cái sự đời thật là kinh khủng. Nó khiến người xem bị ức chế nhiều hơn là được cười. Nếu biết thế này tôi không đời nào mua cho con mình xem”.
Thị trường đĩa hài xôm trò, đĩa hài có mặt tràn lan từ quê ra thành phố, hiện tượng này lại là điều đáng lo hơn là đáng mừng bởi những tình tiết đầy phản cảm và lố bịch chọc cười có mặt nhan nhản ở hầu khắp các đĩa. Nếu kể ra hết, bản thân người viết cũng cảm thấy ngượng mồm như cảnh Tự Long giả mù đi qua cầu rồi dùng cái gậy chọc và chỉ thẳng vào chỗ tam giác của Ngọc Khuê trong Cả Ngố. Đối tượng đặc biệt yêu thích đón chờ các đĩa hài lại chính là thiếu nhi, khi xem những đĩa hài như vậy thì rõ ràng là lợi bất cập hại. Kém chất lượng về nội dung đã đành nhưng cách dàn dựng cũng rất dập khuôn, máy móc, thiếu sự đầu tư dàn dựng kỹ lưỡng. Đó là chưa kể khi xem 1 đĩa hài tết, người xem bị mất tập trung bởi có tới mấy chục cái quảng cáo đan xe giữa chương trình. Tuy nhiên cũng không phải tất cả các đĩa hài tết đều dở, đĩa hài Xuân Hinh năm nay gồm 2 tiểu phẩm Rượt đuổi tình yêu, Chung sức nuôi con đã mang đậm được tiếng cười khá sâu sắc trong những tình huống bi mà lại hài. Đặc biệt là tiểu phẩm Chung sức nuôi con của hai nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền rất xúc động. Phải thừa nhận là chúng ta không thiếu nghệ sĩ hài tài năng xuất sắc nhưng họ đều bị mắc khi thiếu cái để diễn, để khoe tài.
Nếu cứ cách làm hài dễ dãi như hiện nay thì các nhà sản xuất băng đĩa sẽ đánh mất dần đi thị trường đầy tiềm năng này. Bởi lẽ, sau khi bị những cú lừa khi nhỡ mua phải những chương trình hài kém chất lượng, hẳn người xem sẽ chào thua với các chương trình sau.