images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Cách viết bài PR cho 1 sản phẩm!
Mình là dân IT chính gốc, cũng chỉ chuyên về IT thui. Tự nhiên ông sếp giở chứng, bắt viết 1 bài PR cho 1 sản phẩm. Mà mình thì có biết viết văn vẻ gì đâu chứ :(
Vậy mình lên WTT cầu cứu các mẹ, các bố, các anh chị, các bạn, các em share cho mình kinh nghiệm viết bài PR với. Và tốt nhất, nếu có thể, thì share cho mình 1 vài bài PR mẫu đc ko? Mình xin cảm ơn cả nhà :x

Chào bạn,
Mình cũng là 1 người viết tự do cho các công ty, và chủ yếu là viết PR. Nếu bạn đang băn khoăn không biết viết như thế nào, bạn có thể tham khảo một số bài viết mình tại website của mình. Hi vọng một số ví dụ thực tế ý có thể giúp bạn được tí tẹo ý tưởng nào chăng?
10:35 SA 03/11/2013
Xin địa chỉ làm vách ngăn, ô thoáng bằng kính...
Đây là vách ngăn kính cường lực bên mình cung cấp, MeNam vào xem có đúng như loại mình thích ko?
http://www.noithatvietnam.net/Vach-ngan-kinh-cuong-luc.aspx
05:39 CH 25/03/2011
Tại sao các công ty/ cửa hàng không thích người...
Thông thường, để khách hàng có thể quản lý và đánh giá hiệu quả, cuối mỗi tuần mình sẽ gửi một báo cáo rất chi tiết cho từng mảng.
+ Mảng biên tập:
Cái này thì khách hàng cũng nhìn thấy hằng ngày, có bao nhiêu bài viết mới, chất lượng ra sao, thì tự người đó đọc cũng biết. Rồi thì hình ảnh có đẹp mắt không ..v..v...
=> Trong báo cáo ngoài việc thống kê lại các việc đã làm mình sẽ kèm theo ý kiến đánh giá của cá nhân để chỉnh sửa website như: cấu trúc chuyên mục, định hướng nội dung cho các mục website cho sát với khách hàng, sản phẩm... Ví dụ nếu website bán nội thất văn phòng mà ôm cả phòng ngủ vào đấy thì ko ổn.
+ Mảng PR online:
Mảng này thì thường mình báo cáo đã làm ở những trang nào, lượng phản hồi ra sao kèm theo ý kiến chỉnh sửa, góp ý về sản phẩm dịch vụ. Ngoài ra nếu khách hàng muốn đo xem có bao nhiêu người quan tâm tới sản phẩm thông qua kênh của mình thì mình sẽ đưa ra các biện pháp đánh dấu cụ thể.
Như vậy, khi làm công việc này người làm sẽ phải chủ động hơn nhiều so với người làm fulltime.
Còn về việc trách nhiệm,mình nghĩ hợp đồng làm theo tháng nên nếu ko có trách nhiệm thì chỉ sau thời gian ngắn bản thân khách hàng đã cảm nhận được và cắt hợp đồng.
Đó là cách làm cụ thể của mình, không biết cách đó có ổn không ợ?
04:58 CH 25/03/2011
Tại sao các công ty/ cửa hàng không thích người...
Các bạn có thể hiểu lầm về công việc set up 1 website và việc chăm sóc contain 1 website.
Cty chuyên thiết kế đk tên miền như bạn nói thì họ sẽ thu ít nhất là 8trieu, giá này chỉ đc những tool tĩnh vô hồn và cơ bản thôi bạn ah.. website bên cty mình làm đến hơn 20trieu. Hiệu ứng và tốc độ sẽ khác nhau nếu giá cả khác nhau.
Sau khi bàn giao website cho mình thì cty có bảo hành, tức là bảo hành trên phương diện vận hành kĩ thuật và chất lượng hiệu ứng. Còn việc mà chủ top nói trên đây là contain của website sau khi bạn nhận đc website từ cty thiết kế. Vd sp cần update liên tục về spham mới, spham đã discontnue, các tin tức khuyến mãi, cộng động khách hàng ( việc này quan trọng. ), landing pge, số viewer ...
Vd như website của game Kiếm Thế, mỗi ngày bạn vào là mỗi khác... còn như bạn nói bỏ 8tr ra thì website của bạn 10 năm như 1 thì ai mà vào đến lần thứ 3. Vì cách nghĩ như thế mà hiện nay rất nhiều website của các doanh nghiệp hiện nay khi vào web chỉ thấy mấy dòng flash chạy chạy tên, dchi cty, hình ảnh các bác bắt tay cắt băng, các tin tức từ thới Napoleon và 10 năm như 1...
Còn việc vì sao phải sử dụng nguồn cộng tác viên freelance là vì việc này đòi hỏi làm vào ban đêm, thời điểm peak user thấp nhất.. Và lượng tải công việc k hề nhỏ. Bạn sẽ k đủ tiền ( nói thẳng luôn đó) để thuê hẳn 1 cty làm cho bạn
__________
Theo mình cv này hết sức cần thiết cho doanh nghiệp.. mình chẳng quen bạn ok.. Nhưng rất động viên bạn ấy k ngừng học hỏi và tin rằng 1 ngày rất gần bạn sẽ tìm đc người " thích" dịch vụ này..

Cảm ơn bạn vì những thông tin rất hữu ích, bạn là người nắm rất rõ công việc này, có chẳng là đối tượng khách hàng của mình hướng tới khác bạn. Một phần là mình khá trẻ, lại là nữ, công việc mình làm chỉ là một mảng nhỏ, nên những website giải trí như game mình chưa có điều kiện làm.
04:08 CH 25/03/2011
Tại sao các công ty/ cửa hàng không thích người...
Đã làm web thương mại thì sẽ tìm đến các công ty thiết kế website. Chỉ cần đơn hàng nhỏ cỡ 8tr là đã được gói SEO rất ưu đãi rồi. Hơn nữa các công ty có tiếng tăm họ có lịch trình, phương án, đối tượng nhắm đến cụ thể và chuyên nghiệp.
Nếu là mình, mình tin tưởng những người 1 ngày 10 tiếng tập trung làm công việc mình cần họ giúp hơn là người làm 1 ngày 3 tiếng không chuyên nghiệp (đi kèm giá rẻ).
Hơn nữa việc kéo rank alexa, kéo traffic mà không đi kèm bán được sản phẩm thì toàn traffic ảo, bỏ ra vài trăm $ là được, không cần thuê PR cho tốn kém

Theo sự hiểu biết của mình thì không hẳn như bạn nghĩ. Các công ty thiết kế website hiện tại mình thấy chỉ mạnh về thiết kế và SEO. Nhưng cả hai vấn đề trên đều nghiêng về kỹ thuật.
Ví dụ như thiết kế, một lỗi rất hay mắc phải là người trực tiếp làm ra sản phẩm (website) cho khách hàng thường làm việc thuần túy về kỹ thuật nên không hiểu logic kinh doanh của khách hàng. Mà điều quan trọng nhất lại là nội dung website, bắt đầu từ đâu, bắt đầu như thế nào, bao gồm những gì, nhấn mạnh vào những cái gì ..v.v. Nếu không hiểu khách hàng, chỉ nghe sao làm vậy trong khi chính khách hàng còn chưa biết phải làm gì thì làm sao làm việc chuyên nghiệp được?
Còn về SEO, với mình nôm na mình hiểu có vai trò như một nhân viên bán hàng hay phát triển thị trường của bạn. Muốn làm SEO tốt trước hết phải hiểu sản phẩm mà công ty kinh doanh, họ phải biết mặt mạnh mặt yếu của sản phẩm và từ đó đưa ra được các ý kiến tư vấn cho doanh nghiệp nên thay đổi nội dung hay cách trình bày sao cho đạt hiệu quả nhất dựa vào các công cụ đánh giá và tổng kết. Và làm như thế thì mức giá tiền sẽ vào khoảng 15 triệu. Mức 8 triệu chỉ là cam kết " nhiều ng vào", còn đúng đối tượng khách hàng không thì là chuyện khác.
04:02 CH 25/03/2011
Tại sao các công ty/ cửa hàng không thích người...
Mình cũng cảm thấy hình như thế. Vậy nên hiện tại mình cũng đã tạo 1 website, hệ thống lại các mảng này bao gồm cả thiết kế + biên tập + marketing online. Nhưng mình chưa quảng cáo, chỉ mới quảng cáo dưới dạng cá nhân mình nhận làm biên tập + PR online thôi.
Kiểu phân tích của mình thì như thế này ạ:
CÁC BƯỚC ĐỂ CÓ MỘT WEBSITE HIỆU QUẢ
Bước 1: Đăng ký tên miền
Có thể hiểu tên miền như một địa chỉ (số nhà) và do đó nó là duy nhất trên (thế giới) Internet. Đăng ký một tên miền là việc đầu tiên cần làm. Tên miền riêng khẳng định vị trí, vừa giúp khách hàng dễ tìm đến Website của bạn vừa bảo vệ thương hiệu của Doanh nghiệp trên Internet.
Bước 2: Thuê máy chủ (webhosting)
Web hosting là không gian trên máy chủ chứa nội dung trang Web và dữ liệu giúp người đọc có thể truy cập vào website của bạn. Tuy nhiên, bạn nên dựa trên đặc trưng sản phẩm dịch vụ cụ thể để có lựa chọn 1 Webhosting có dung lượng phù hợp, đảm bảo tốc độ truy cập cao và duy trì sự ổn định.
Bước 3: Thiết kế Website
Phần lớn các khách hàng chưa hình dung hết được nhu cầu của mình khi đến với dịch vụ thiết kế website. Do vậy, công việc này không thuần túy về kỹ thuật mà cần có sự am hiểu nhất định về ý tưởng kinh doanh, sản phẩm, dịch vụ của khách hàng.
Bước 4: Biên tập, quản trị nội dung
Website của bạn sau khi được xây dựng, nếu bạn không thể hiện được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh hay sản phẩm cùng loại, khách hàng vào xem website rồi lại đi ra mà không thu lại được gì.
Bước 5: PR + Marketing online
Đây là bước quan trọng nhất giúp website thực sự trở thành một công cụ bán hàng chứ không đơn thuần là địa chỉ in trên danh thiếp.
Mình cũng đã nhận thấy nhiều công ty làm về các mảng này rồi, nhưng chưa biết có thu được hiệu quả không. Vì vậy, khi làm mảng này, mình đang rất băn khoăn. Cá nhân nhận làm (như mình) thì khách hàng đắn đo, còn nếu ở dưới danh nghĩa công ty thì ổn hơn ko?
08:09 SA 25/03/2011
m
mr_ok
Bắt chuyện
572Điểm·2Bài viết
Báo cáo