images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Khiếu nại nhân viên siêu thị, suy ngẫm về bản...
Nghĩa là vì bạn bức xúc thái độ của anh ta với bạn nên khiếu nại, chỉ thế thôi ạ?


Chỉ như vậy thôi, quản lý nói xem lại camera để xử lý, mình nói là chỉ nói với bảo vệ ghi thẻ kia là nói gì phải đàng hoàng, không được nạt vào mặt khách, chỉ có vậy thôi.

Mình sống đàng hoàng có bị ai quát vào mặt đâu, ở nhà hay công ty, xưởng sản xuất, cũng chưa từng bị ai quát vào mặt. Có 3 lần mình bị quát là ở ngoài đường thì toàn là oan uổng, 2 lần khác nhau là mấy thanh niên chạy xe tốc độ cao lấn tuyến ngược chiều, mình băng qua đường nhìn 2 hướng thuận chiều, không nhìn hướng lấn tuyến ngược chiều thì bị quát vào mặt, 2 lần đó mình đều cằn nhằn lại họ rồi họ nhìn mình hầm hầm xong họ phóng xe đi thôi, vì chạy lấn tuyến ngược chiều còn quát vào mặt người khác. Lúc đó nếu mình mà cằn nhằn sai có khi còn bị hành hung vì đã chạy ngược chiều còn quát tháo người khác thì chỉ có người dùng luật rừng hoặc luật của họ tự nghĩ ra chứ đâu phải văn hóa giao tiếp hay luật pháp.

Lần thứ 3 này bị anh bảo vệ ghi thẻ nạt vào mặt, mình đã trình bày với quản lý, hình thức cũng tương tự nội dung trên web này, ăn khớp với camera ghi hình nếu họ kiểm tra camera. Siêu thị này cũng nổi tiếng mà, họ cũng có làm marketing internet, thông tin trên đây họ không khó để đối chiếu, không có lý lẽ thì mình không mất công, mất sức, mất tiền để khiếu nại đâu, khiếu nại có khi nào dễ dàng đâu, khiếu nại sai có khi còn bị kiện tụng bồi thường vì làm ảnh hưởng đến hình ảnh của họ. Tuy nhiên việc trình bày của mình trên đây, với họ, với nội dung hình ảnh camera là khớp nhau nên có gì đi nữa mình cũng chẳng ngại vì doanh nghiệp chuyên nghiệp họ buộc phải tuân thủ luật pháp, luật lệ thôi, chứ đâu dùng luật tư do tự nghĩ ra.

Mình chỉ ngẫm lại mọi chuyện thôi, còn mọi thứ đã bỏ qua lâu rồi.
05:52 CH 11/06/2013
Khiếu nại nhân viên siêu thị, suy ngẫm về bản...
Mình hiểu ý bạn enma rồi. Cả 2 người, mình, anh bảo vệ, dựa vào tự suy diễn khác nhau nên có nhận xét nhau. Mình thì tính từ trước cổng cả 2 xe đều đang đậu xe song song và chống chân mất thời gian chờ đợi, còn anh bảo vệ thì tính theo thời gian là cả 2 cùng song song chống chân trước cổng cùng nhau chờ đợi vài giây nhưng xe kia đến ở cổng trước vài giây.

Từ trước đến giờ khoảng vài chục năm có khoảng 5-6 lần mình được các nhân viên bãi xe khác nhau nhắc nhở, toàn rơi vào trường hợp chạy nhầm đường lối vào lối ra, những lần như thế mình đều bỏ qua vì họ nhắc đúng, lời lẽ đàng hoàng, chỉ có 1 lần bị mỉa mai cười cợt chế giễu là mình góp ý tại chỗ họ dịu lại.

Những lần khiếu nại thì khoảng chừng 5-6 lần, toàn khiếu nại dân bàn giấy, khi thì bị công ty truyền thông đăng tin cá nhân lên website họ không muốn gỡ xuống, khi thì bị hẹn công việc sai ngày, sai thời gian làm mất mấy chục cây số đi lại, thời gian chờ đợi.



Giải pháp của bãi xe là họ nên để lối cổng vào bãi chỉ vừa đủ 1 chiếc xe, lấy xe tay ga PCX làm chuẩn để làm lối vào, như vậy sẽ không có chuyện 2 xe có thể cùng đậu song song mà buộc phải đậu nối đuôi nhau như nhiều bãi xe khác.

Cùng một sự việc, lao động phổ thông thường giải quyết bằng cơ bắp, nếu kêu lập luận để cãi lý thì họ yếu thế, nhiều khi họ đúng nhưng cũng chẳng đủ lý lẽ và lập luận để giành phần thắng, dù họ thuộc quy trình làm việc chuẩn, chuyên nghiệp, đôi khi sự nóng tính khiến họ không kìm chế, tự phá vỡ quy trình làm việc, gây ra sai sót. Tuy nhiên người quen dùng cơ bắp có lợi thế trong những công việc giá trị vật chất cao hơn như đi đòi nợ quá hạn, xiết nợ công ty, giải tỏa đất đai xây dự án, chặt cây rừng trong các dự án làm nông nghiệp, quản lý các nhân sự cơ bắp ...

Lao động văn phòng, bàn giấy thì quen dùng tư duy, lý luận, có lợi thế trong các tranh cãi lý lẽ, lập luận. Đôi khi có thể ngụy biện, được tạm gọi là lấy những thông tin lập lờ, chưa rõ ràng xào nấu thành kết luận hợp lý lẽ. Ngành marketing, tài chính, báo chí, luật sư, quản trị kinh doanh, ... là lợi thế của dân bàn giấy.

Mình cũng từ làm dọn rác, làm lao động phổ thông, chuyển sang lao động bàn giấy, thấy cả 2 nhóm người này khác nhau hoàn toàn. Hồi trước làm lao động phổ thông hay bị ức hiếp oan uổng khi làm việc, có sai, nhưng nhiều lúc đúng cũng bị dân bàn giấy hoặc chủ cả dùng tiền bạc hoặc lý lẽ bóp méo việc đúng thành sai, việc trắng thành đen, dù bản thân có đúng cũng chẳng biết cách lập luận hay lý lẽ để giải bày. Bây giờ chuẩn sang làm bàn giấy, với ký ức nhiều năm trước làm cho mình bị nhạy cảm đối với sự trấn áp tinh thần hay oan uổng.

Mình vẫn có cảm giác xã hội ngày nay thay đổi nhiều quá, độ 10 năm trước trở về trước, pháp luật chưa được hoàn thiện như bây giờ, các công ty chưa mạnh và có quy trình chuẩn như bây giờ, xã hội có nhiều tiến bộ hơn trước cả về tri thức, hiểu biết, mà sự va chạm giữa các cá nhân, tổ chức, lại dễ dàng bộc lộ bởi những đóm lửa nhỏ.
03:07 CH 10/06/2013
Khiếu nại nhân viên siêu thị, suy ngẫm về bản...
Vâng nhưng mà mục đích bạn khiếu nại lên ban qly là gì?


Để nhắc nhở anh ta nói chuyện đàng hoàng, có gì phải nói đàng hoàng chứ không được quát vào mặt khách. Nếu khách sai thì quát tháo còn giải thích được, đằng này cùng đậu xe song song, cùng chờ nhau vài giây, chỉ chạy lên, một anh thì vui vẻ định ghi thẻ, anh còn lại thì đột nhiên quát tháo dằn mặt.

------------------------
Nếu vì chuyện này mà bị đuổi thì e cũng thấy tội anh ấy


Chuyện này mình nghĩ việc làm anh ta là dựa vào đánh giá của các nhân viên cùng làm, tổ phụ trách, còn việc mình chỉ là sự cố nhỏ, hoàn toàn riếng biệt đến việc anh ta có làm việc lâu dài hay không vì bãi xe họ có cách quản lý nhân sự riêng của họ.
12:58 CH 10/06/2013
Khiếu nại nhân viên siêu thị, suy ngẫm về bản...
Xin lỗi chị , nhưng e nghĩ là chị cũng hơi khó tính thật và chuyện này cũng không cần làm to thế
Bài viết của chị khá dài với nhiều lập luận, tuy nhiên e thấy có câu này " xe Airl Blade cũng cách đó 3m, chạy lên lề, xe thông thoáng nên mới đậu ở bãi xe trước mình vài giây." Đứng ở vị trí người ghi vé, họ chỉ thấy ai là người đứng trước mặt mình trước ( ở đây rõ ràng là Airblade), chứ họ không thể biết cả quá trình chị và xe kia đi đến như thế nào. Thế nên họ có nghĩ chị chen lấn không phải không có lý
Vấn đề mà chị bức xúc nhất có lẽ là thái độ mà anh ấy quát vào mặt chị, cái đó nếu chị bức xúc thì có thể nói thẳng với anh ấy lúc đấy ( vì đơn giản theo em thì ý của anh ấy không sai, chỉ là thái độ có thể hơi gay gắt)
Nói thật chị đừng giận, nghe chị kể e còn khá thích anh bảo vệ đấy, e nhiều lần đi siêu thị, đến trước chờ rồi bị một đứa nào đấy đến sau phóng cái vèo chen lên trước, ức hết cả người mà bảo vệ chả ai thèm nói một câu như anh ấy đâu. Ít nhất anh ấy còn có ý thức về việc xếp hàng
Nếu vì chuyện này mà bị đuổi thì e cũng thấy tội anh ấy


Như mình đã trình bày ở bài viết, mình không thích thái độ quát tháo của anh bảo vệ ghi thẻ trong khi mình không sai.

Hướng nhìn của anh ta là mình và xe kế đều ngay trước mặt anh ta, đậu song song:
Thứ 1: Mình và xe kế bên cùng đậu song song, xe trước vẫn đang ghi thẻ, chỗ trước hoàn toàn trống vì lối vào đủ 2 chiếc xe chạy vào, xe mình chỉ chạy thẳng lên chứ đâu có chen lấn, vậy mà anh bảo vệ nạt vào mặt mình với lý do mình chen lấn. Chừng nào mình đậu xe sau lưng bất ngờ vọt lên thì anh ta có thể nói.
Thứ 2: Mình đi siêu thị này nhiều lần, nhiều lúc mình đậu trước, định chạy lên bị xe sau lưng đột ngột tăng tăng tốc ép ngang bánh trước mình, bảo vệ chẳng nói câu nào vẫn ghi thẻ, đằng này mình đậu song song lại quát vào mặt mình. Xe đậu sau lưng tăng tốc ép mình thì bảo vệ không nói, còn mình đậu song song, chỉ chạy lên, như anh bảo vệ khác nói "thấy chỗ trống mới chạy lên". Anh kia công nhận mình chạy lên chỗ trống, còn anh này lại muốn nạt nộ trấn áp tinh thần mình.
Thứ 3: Có lần mình lấy xe từ bãi ra, dẫn xe rất vất vả, lối ra độc đạo, bị xe của khách từ lối vào đột ngột tăng tốc lên lấn đường, chặn ngay đầu xe, mình kêu họ đi vài bước cho mình chạy ra họ không chịu, bắt mình phải vất vả lùi xe qua lại dọn chỗ cho họ chạy vào bãi mặc dù họ chạy sau. Lúc đó bảo vệ bên cạnh cũng đâu nhắc nhở khách. Đằng này mình chỉ chạy lên mà nạt lớn tiếng vô mặt mình.
Thứ 4: Nếu nói là ở góc nhìn của anh bảo vệ, thì anh kia nói mình chỉ trống chạy lên rồi ghi số cho mình, tự nhiên lại bị anh này quát tháo, tại sao cả 2, một anh thì nhận định vui vẻ, nói mình chỉ chạy lên bình thường, một anh thì quát tháo vào mặt mình.

Quản lý nói sẽ mở lại camera để xử lý hợp lý, mình nói là chỉ nhắc nhở anh bảo vệ nói chuyện đàng hoàng là được. Lúc đó nếu mình cãi với anh ta, anh ta xông vô đánh mình thì ai chịu trách nhiệm, vì cái nhìn của anh ta về mình đã méo mó ngay từ đầu, nhận xét cũng trái ngược với anh cùng làm, mặt đâm đâm tỏ thái độ. Khách sau lưng đột ngột tăng tốc ép bánh trước mình thì không nói nửa câu, còn mình đậu song song chỉ chạy lên thì nạt nộ quát tháo. Mình còn nghĩ lúc đó ngẫu nhiên do mình chạy xe số, mặc đồ cũ, nhìn xuề xòa, nhỏ nhắn yếu ớt, nên bảo vệ mới dám quát tháo vào mặt để trấn áp, chứ đi gửi xe chỗ khác mấy trăm lần rồi bảo vệ họ cư xử rất bình thường.

Mình thì bỏ qua từ hôm qua rồi, chỉ là suy ngẫm lại thôi.
12:34 CH 10/06/2013
m
motngayvanthe
Hóng
0Điểm·1Bài viết
Báo cáo