Thật sự mình lo lắm, vì nếu khách hàng là thật thà thì không sao, nhưng nếu khách hàng gian lận thì chắc chắn họ không fill cái Verify Shipping Insurance Claim cho mình vì nó có đoạn như sau:" Any fraudulent claims will make the shipper and/or consignee liable for any prosecution for mail fraud under federal crime code. The submission of a false, fictitious or fraudulent statement may result in imprisonment of up to 5 years and a fine of up to $10,000.00 (18 USC 1001). In addition, a civil penalty of up to $5,000.00, and an assessment of twice the amount falsely claimed may be imposed (31 USC 3802)."Giờ sau 2,5 tuần họ đã open case trong khi ShipSave chỉ cho phép Claim sau 45 ngày tính từ ngày ship item.Mà có khi chưa tới 45 ngày Paypal đã lấy tiền của mình trả cho khách thì chắc chắn họ sẽ không fill cái Form này rồi :((Không biết có mẹ nào đã tranh kiện mấy vụ này chưa thì chia sẻ kinh nghiệm cho mình với, mình chỉ có bằng chứng là package của mình có cân nặng như thế và được USPS accept vào ngày mình ship và đã chuyển đi rồi thôi (USPS First Class Mail/ Package có tracking trong US nhưng ra khỏi US thì không có tracking)
mình nào giờ lên ebay chỉ chủ yếu bán sách thôi, giờ tự dưng nó bắt verify với paypal mới cho bán, mà mình cực ghét verify bank account với paypal, cc thì quá nhiều rồi, k muốn apply thêm nữa....
Mình đọc cái link trong paypal thì bạn chỉ bị đóng thuế khi đồng thời bán trên 20k và 200 items trong một năm ( nếu chỉ meet một trong hai điều kiện cũng không bị đóng thuế đâu).Các mẹ ơi, mình mấy tháng này toàn bị cái category selling limit. bực ghê đấy. Sáng nay định list cái áo lại phải chờ 30 ngày. Có mẹ nào có kinh nghiệm gọi điện cho Ebay tăng cái category selling limit, chia sẽ mình với.
Cho em hỏi nếu em bán món đồ trên craiglist, người mua khá xa nên họ không đến lấy được và có nói đồ sẽ nhờ 1 người bạn lấy rồi chuyển lại cho họ (vì cái này ship quá nhiều tiền lại dễ vỡ). Còn tiền họ sẽ trả mình qua paypal - không hiểu sao họ không đưa tiền mặt cho người lấy hộ đó có hỏi nhưng họ nói chỉ trả bằng paypal. Em thấy không an tâm lắm vì hình như là paypal sẽ giữ tiền vài ngày buyer không thắc mắc thì mình mới lấy tiền ra được, lỡ họ nói họ không nhận được đồ và lấy lại tiền thì paypal sẽ để họ lấy lại vì mình không có gì làm bằng là mình đã chuyển đồ cho buyer.( không ship nên không có checking number). Em không biết nếu buyer chuyển tiền cho mình như là quà tặng thì có được không? nếu chuyển dạng quà tặng họ có đòi lại được không ạ? Và nếu chuyển được thì làm sao để mình biết rõ là họ chuyển dạng quà tặng ạ?
Hâm mộ Mason quá, trộm vía bé ý, bụ bẫm vậy chắc yêu lắm ( nhìn avatar đã thấy yêu chết người rồi). Aa lý lắm hả, chắc giống MA nhà này rồi, mẹ mắng suốt mà k ăn thua.
Bắt tay cái nào, tớ cũng khó khăn chuyện con cái quá, hơn 2 năm rồi. Đã thế chồng cấm k cho đẻ nữa chứ. Lão bảo thời điểm này cần lo làm ăn kinh tế trước đã. Đã khó càng khó hơn.
Bạn cứ bình tĩnh, international shipments nhiều khi phải 5 tuần mới đến nơi, có lúc chỉ có 2 tuần. Tùy vào hải quan nó găm hàng trong bao lâu thôi. Bạn "respond to case", nói Buyer đợi thêm 2, 3 tuần nữa, cố gắng nói cho khéo khéo chút để buyer nó êm cái tai. Cái hạn Ebay bắt bạn respond chứ không bắt bạn phải refùnd luôn đâu mà bạn lo. Sau khi bạn message ở case thì nó sẽ chờ Buyer của bạn trả lời. Ebay nó chỉ đóng case khi Buyer của bạn écalate case thôi. Chứ nếu Buyer ok thì từ khi mở case bạn sẽ có 45 ngày. Tuy nhiên, bạn không refund cho nó thì tiền của bạn cũng đã bị hold rồi, nên giờ có làm gì cũng phải ngồi chờ thôi.
Tháng vừa rồi mình dính 8 thằng NGa đây, 2 thằng sau khi refund cho nó thì 2 tuần sau nó email báo là nhận được hàng rồi trả tiền lại (gần 8 tuần nó mới nhận được hàng). Còn 6 thằng thì im luôn. Bọn ShipSaver dạo này làm việc cũng có vẻ lèng phèng, còn 3 cases nó chưa giải quyết cho mình dù cung c6a1p giấy tờ cho nó cũng cả tháng rồi. Thế nên hên xui nhưng chắc chắn nó sẽ phải trả lại tiền cho bạn vì bạn có proof.