Webtretho
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Những Vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán
Mẹ suhao_tx chưa nắm rõ rồi. Theo quy định,
phụ cấp ăn ca không bị tính thuế TNCN tối đa là 680.000
, vượt mức này ms phải tính thuế TNCN (chỉ tính phần vượt trội nhé). Đặc biệt,
phụ cấp điện thoại k bị tính thuế TNCN
. Còn đương nhiên, các khoản phụ cấp này phải được ghi rõ trong thỏa ước LĐ tập thể (hoặc trong HĐ lao động, hoặc có quyết định riêng) rồi. Tớ nhớ rất rõ vì tuần trước cũng có 1 bạn bị nhầm như vậy và cô Trang có lên chỉnh lại cho bạn í.

Mình nói theo ý hiểu ko vào cụ thể.khoán xăng xe như chủ top hỏi có cộng vào ko bạn?vì lâu mình ko update.
comment by WTT mobile view
10:58 SA 23/11/2015
Một cục tức to đùng, Chia sẽ kinh nghiệm học lái...
Cha này thì mình biết.nói chung đội mấy thầy ở PCCC có dấu hiệu vòi tiền, làm ăn ko nghiêm chỉnh.Vợ chồng mình và cậu e đều học và thi ở đây.Rất ức chế, nhưng vì dễ tính nên cho qua. Trường hợp của bạn nên vào thẳng văn phòng của TT mà hỏi và nộp tiền.rẻ mà chuẩn, đừng qua mấy thầy đó.cối xay tiền.
10:06 SA 23/11/2015
Những Vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán
Nếu bạn thanh toán chi trực tiếp cho người lao động thì vẫn tính vào chi phí hợp lý hợp lệ với điều kiện : Các khoản này có trong Thỏa ước lao động tập thể, quy chế lương, tài chính của công ty đã được phê duyệt, hợp đồng lao động, chứng từ chi. Tuy nhiên, các khoản này phải tính thuế TNCN, còn nếu có HĐ tên công ty thì sẽ ko cộng vào thu nhập tính thuế TNCN.
Vấn đề chi không hết hay quá thì do quy chế công ty bạn thôi.( không hết thu lại, chi quá người lao động phải chịu, còn nếu cty bạn vẫn chi thì phần vượt ko tính vào chi phí hợp lý, hợp lê.
.Em chào cả nhà! Mọi người giúp em vấn đề này nhé: Công ty em có chi phụ cấp xăng xe, điện thoại , ăn ca thì có được tính là CP hợp lý không?hay bắt buộc phải co HĐ ạ?Bên em không tổ chức nâu ăn trực tiếp cho người lao động mà chỉ phụ cấp ngoài lương để họ tự lo thôi.Gỉa sử họ chỉ khoán chongười lao động tiền điện thoại, xăng xe 1 tháng là 300k chẳng hạn .Trong trường hợp này người lao động chi vượt hoạc chi không hết thì xử lý thế nào ạ?và HĐ có phải bắt buộc mang lên công ty không ạ?Em cảm ơn cả nhà!
09:56 SA 23/11/2015
Những Vướng mắc thường gặp trong công việc kế toán
TT đã hướng dẫn cụ thể và rất hợp lý rồi. Bạn nên xuất theo hướng dẫn nhé.
.Em chào cả nhà ạ, Bên em có 1 trường hợp như thế này rất mong cả nhà giúp đỡ em ạ: Bên em có ký hợp đồng mua bán với siêu thị(bên em là xuất hàng ) Trong hợp đồng có 1 số điều khoản chiết khấu như sau ạ:
- Phí thương lượng chung CK 2%, Khoản này bên trung tâm thu mua của siêu thị xuất HĐ cho nhà cung cấp,( tức là bên em)xuất HĐ theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Phí dịch vụ 1%, khoản này thì từng siêu thị sẽ xuất HĐ cho nhà cung cấp, xuất theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Chiết khấu doanh số tháng là 3,25%, khoản này siêu thi yêu cầu NCC xuất HĐ riêng cho từng siêu thị, xuất HĐ theo tháng trên Doanh số NCC xuất bán cho siêu thị .Siêu thị yêu cầu NCC xuất theo 1 trong 2 hình thức sau:
+ Xuất HĐ trừ trên HĐ bán hàng.
+ Xuất riêng 1 HĐ chiết khấu.
Bên em đã chọn hình thức xuất HĐ chiết khấu điều chỉnh trên HĐ xuất bán nhưng từ T9/2014 bên siêu thị yêu cầu NCC xuất khoản chiết khấu doanh số đó riêng một HĐ
Theo em tìm hiểu thì tại khoản 22 điều 7 mục I chương II TT 06/2012 Ngày 11/1/2012 của BTC chỉ hướng dẫn thuế GTGT , Trường hợp cơ sở KD giảm giá bán , chiết khấu thương mại dành cho Khách hàng thì giá tính thuế GTGT là giá bán đã giảm đã chiết khấu thương mại dành cho KH.Trường hợp việc giảm giá bán, chiết khấu TM căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hóa , dịch vụ thì số tiền giảm giá , chiết khấu hàng hóa đã bán được điều chỉnh trên HĐ bán hàng hóa dịch vụ của lần mua cuối cùng kỳ tiếp theo.Như vậy việc siêu thị yêu càu NCC xuất HĐ CHIẾT KHẤU Doanh số riêng trên 1 HĐ có đúng quy định hay ko ạ?.Em chào cả nhà ạ, Bên em có 1 trường hợp như thế này rất mong cả nhà giúp đỡ em ạ: Bên em có ký hợp đồng mua bán với siêu thị(bên em là xuất hàng ) Trong hợp đồng có 1 số điều khoản chiết khấu như sau ạ:
- Phí thương lượng chung CK 2%, Khoản này bên trung tâm thu mua của siêu thị xuất HĐ cho nhà cung cấp,( tức là bên em)xuất HĐ theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Phí dịch vụ 1%, khoản này thì từng siêu thị sẽ xuất HĐ cho nhà cung cấp, xuất theo tháng tính trên doanh số NCC xuất bán cho siêu thị.
- Chiết khấu doanh số tháng là 3,25%, khoản này siêu thi yêu cầu NCC xuất HĐ riêng cho từng siêu thị, xuất HĐ theo tháng trên Doanh số NCC xuất bán cho siêu thị .Siêu thị yêu cầu NCC xuất theo 1 trong 2 hình thức sau:
+ Xuất HĐ trừ trên HĐ bán hàng.
+ Xuất riêng 1 HĐ chiết khấu.
Bên em đã chọn hình thức xuất HĐ chiết khấu điều chỉnh trên HĐ xuất bán nhưng từ T9/2014 bên siêu thị yêu cầu NCC xuất khoản chiết khấu doanh số đó riêng một HĐ
Theo em tìm hiểu thì tại khoản 22 điều 7 mục I chương II TT 06/2012 Ngày 11/1/2012 của BTC chỉ hướng dẫn thuế GTGT , Trường hợp cơ sở KD giảm giá bán , chiết khấu thương mại dành cho Khách hàng thì giá tính thuế GTGT là giá bán đã giảm đã chiết khấu thương mại dành cho KH.Trường hợp việc giảm giá bán, chiết khấu TM căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hóa , dịch vụ thì số tiền giảm giá , chiết khấu hàng hóa đã bán được điều chỉnh trên HĐ bán hàng hóa dịch vụ của lần mua cuối cùng kỳ tiếp theo.Như vậy việc siêu thị yêu càu NCC xuất HĐ CHIẾT KHẤU Doanh số riêng trên 1 HĐ có đúng quy định hay ko ạ?
09:46 SA 23/11/2015
m
me_suhao_tx
Hóng
308Điểm·0Bài viết
Báo cáo