images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Hôm qua e vừa mới lắp con Pana KC12QKH-8.
Sau khi thợ lắp và chạy thử em thấy lăn tăn mấy điểm, các bác giải thích giúp em với ah.

- Ở chỗ lắp giắc co nối ống đồng vào cục nóng, em thấy nhiều điều hòa khác có 1 tấm che, tuy nhiên con này ko có (hay là thợ nó ko lắp?)

Hình thực tế đây ah


- Máy chạy khá mát, tuy nhiên chắc do thợ bọc ống bảo ôn bằng vật liệu ko tốt (loại xốp bọc đen đen ấy ah), nên đường ống dẫn sau khi bọc băng trắng vẫn bị toát mồ hôi. Như vậy có vấn đề gì không ah?

- Cục nóng có nước chảy nhỏ giọt ở đáy, ngoài ra chỗ giắc co lắp vào cục nóng cũng toát mồ hôi nhiều.


Panasonic của bác là hàng China hay Malaysia vậy bác? bác có thể thử tháo nắp máy ra kiểm tra xem máy nén có phải MADE IN CHINA không nhé, nếu MADE IN MALAYSIA thì chúng mừng bác mua máy tốt rồi, nếu là China thì thôi rồi lượm ơi! sau đó bác post hình máy nén và thông tin liên quan cho mình tham khảo luôn nhé!
cám ơn bác nhiều
11:58 SA 13/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Có sao đâu em, máy nén sx ở TQ là bình thường, vì TQ là nước chiếm 90% trữ lượng đất hiếm thương mại của TG, ngay Iphone sx ở TQ chứ đâu. Đất hiếm là thành phần quan trọng của nam châm từ vĩnh cửu hiệu suất cao Neodym và các thành phần mạch khác. Em cứ yên tâm sử dụng.

Do vậy nên Panasonic không sánh bằng Toshiba đúng không? Toshiba ruột của nó có phải Made in China không bác? về mặt cơ bản thì Toshiba tốt hơn Panasonic chỗ nào? bác nói rõ hơn nhé? em chỉ biết tốt mà không biết tốt thế nào?
11:13 SA 13/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Nếu phòng không hứng nắng, trần cách nhiệt tốt thì lấy KC9PKH-8 (có số-8 nhé chứ ko lại dính hàng ngoài) của Pana ý.

Hàng ngoài là hàng China hả bác? về cơ bản thì Toshiba tốt hơn Panasonic điểm nào? bác có thể nói rõ hơn không? em chỉ biết tốt mà không biết tốt ra sao hết. Từ máy nén, chất liệu, công nghệ, tuổi thọ, hư hỏng hay do Panasonic là đồ China nên ko bằng Toshiba?
xin cám ơn bác nhiều!
11:08 SA 13/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Nếu phòng không hứng nắng, trần cách nhiệt tốt thì lấy KC9PKH-8 (có số-8 nhé chứ ko lại dính hàng ngoài) của Pana ý.

Hàng ngoài là hàng China hả bác? về cơ bản thì Toshiba tốt hơn Panasonic điểm nào? bác có thể nói rõ hơn không? em chỉ biết tốt mà không biết tốt ra sao hết.
11:07 SA 13/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
các a chị có kinh nghiệm cho e hỏi 1 vấn đề được ko ạ, chả là e mới mua 1 chiếc điều hòa hiệu panasonic mã CU-TS9QKH-8 inveter giá 10.999.000 e thấy giá gốc là hơn 11 tr jh đó e mua ở mediamart thanh xuân,trước khi mua nhân viên bán hàng xác nhận chính xác hàng nhập malaysia cam kết nguồn gốc cho mình,vì e cũng hơi ngại vụ hàng nhái, thay lốc, cả hàng sản xuất bên china vẫn là hàng chính hãng nhưng chắc chất lượng cũng ko tốt,nhân viên tư vấn 1 mực khảng định vs e là hàng malai nhập, vốn tò mò vs cho yên tâm hnay e đã tháo máy ra xem madein ở đâu thì là như sau ạ,
tem ngoài thùng cacton nghi rõ xuất sứ malai vs đơn vịnhaaopp khẩu của việt nam công suất,seri giữa cục nóng.cục lạnh vs thùng cacton là như nhau ạ,chắc chuẩn nhưng e quan tâm đến nguồn gốc nên mở nắp trên cục nóng xem thì có 1 bảng thông số trên nắp nhựa che board mạch đầu tiên là chữ tiếng trung sau là chữ nhật và thái lan và ko tìm thấy dòng madein ạ, tiếp e mở nắp trước chỗ máy nén có 1 lớp lỉ dày ôm quanh compesor và 1 mối dán dính như dép bitis ý ạ để khớp 2 mép lỉ vào nhau đường nét rất chuyên ngiệp e cũng an tâm phần nào nhưng khi mở ra xem mác trên máy nén thì dc sản xuất tại trung quốc ạ chỉ có 2 loại chữ trung vs tiếng anh,e rất băn khoăn vì máy nén là trái tim của điều hòa mà madein tại china thì nản rồi, a chị nào có kinh nghiệm tư vấn giúp e thắc mắc này với ạ,máy nhập khẩu malai từ thùng đến mác đều madein malai nhưng trong cục nóng nhãn board mạch lại có chữ trung, nhật,thái, còn máy nén mác pana +thông số vv và có chữ madein china là thế nào ạ, lẫn lộn lung tung ạ hic:-S

Chính xác là vậy, tất cả đều được sản xuất tại China hết bác ơi, Malaysia không có sản xuất các model được bán tại Việt Nam đâu, Malaysia chỉ là nước nhập linh kiện từ China về lắp ráp vào rồi xuất sang VN và dán nhãn sản xuất tại Mã Lai cho dễ bán thôi, tất cả giấy tờ hải quan đều là từ China, không có cái nào là Mã Lai hết.
10:18 SA 13/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...

1. Panasonic :
+ Non-Inverter 1 chiều : Mẫu xxQKH-8 hiện nay trừ dòng Non-Inverter 2.0HP KC18QKH-8 không nên mua vì sử dụng vật liệu nhôm thay vì đồng trước đây ở UnitOutdoor, điều này khiến giàn nóng mau bị xì khi tiếp xúc nắng mưa lâu ngày thì các model khác lại dc Pana làm khá tốt, như các model KC09QKH-8; KC12QKH-8...

+ Non-Inverter 2 chiều : Các mẫu của Pana vẫn khá tốt, nhưng giá hơi cao, nếu chấp nhận giá thì mua ok.
Ký hiệu là A : dòng máy lạnh Non-Inverter 2 chiều sử dụng GasR22

+ Inverter 1 chiều : Chất lượng hiện nay thì đứng đầu là Toshiba. Về Panasonic hơn Daikin ở phần độ ổn định và hiệu năng làm lạnh sâu hơn ~ tiết kiệm điện hơn. Daikin thì model FTKS huyền thoại có phần lỗi board mạch hơi nhiều (thấy các model Daikin 2013 gặp lỗi khá nhiều)
Ký hiệu S : Năm nay chỉ còn có S13 (1.5Hp); model khác chắc ko còn, cái này xài tốt.
Ký hiệu TS; QS: dòng máy 1 chiều lạnh Inverter sử dụng GasR410a - Model tên gọi mới từ năm 2013 . Board mạch sử dụng điện áp nguồn 200-220Vol (đọc cái này thì thấy hãng nó bớt cái gì rồi đấy). Nói chung là ko so dc với Toshiba.

+ Inverter 2 chiều : Chất lượng tốt, sức gió mạnh, chạy êm. Nó đứng trong top đầu về máy 2 chiều hiện nay. Đây là hàng mà Panasonic không ăn bớt, mấy năm nay ko hề giảm sút, cục nóng nặng, chạy êm.
Ký hiệu E : E…PKH-8 (2013); QE…QKH-8 (2014); 2 model này ko khác nhau nên xài cái nào cũng dc.

2. Toshiba :
Toshiba ko phân phối trực tiếp mà qua nhà phân phối là công ty Đức Khải. SP của Toshiba sx ở Thái lan. Toshiba là nhãn hàng bền, bảo hành ổn.
http://www.toshiba.co.th/EN/category-product.php?kind_id=5

+ Non-Inverter 1 chiều: Ko có hàng cao cấp của VN, chỉ là hàng cắt giảm, nên khó lòng thu phục dc người tiêu dùng.

+ Non-Inverter 2 chiều: Thực sự đây là hàng hiếm! Chất lượng đứng hàng đầu bảng trong dòng này. Không hãng nào qua dc, giá đắt và giờ ko biết còn mò dc ko nữa !


+ Inverter 1 chiều : Đây là dòng số 1 của VN hiện nay các mẫu Toshiba mã …3KCV đều êm và có hiệu suất và độ bền tốt.

+ Inverter 2 chiều : hiện nay ko có sp nào.

3. Daikin :
Daikin cũng nhập qua công ty Việt Kim, sp của Daikin nói chung là dễ mua như Panasonic, đâu đâu cũng mua dc. Hàng SX ở Thái lan là chủ yếu. Giờ có cả hàng nhập Nhật rồi, nhưng giá hơi đẹp!
http://www.vi.daikin.com.vn/products/for_your_home/split.jsp

+ Non-Inverter 1 chiều : hết thời cho hoàn kim mẫu có đuôi là FTE…LV1 . Vật liệu Outdoor mỏng khiến chạy rần và rung khi hoạt động, sẽ ồn nhiều nếu Outdoor để sát tường kế bên. Còn mẫu FT…JV1 lại cực tốt nhưng cũng cực khó tìm! Vì thế nếu có xài FTE cũng nhớ lưu ý, chắc xài cho nhà xưởng hoặc cơ quan, khi mà độ ồn ko phải đắn đo nhiều mà dc bảo hành máy nén 4 năm!

+ Non-Inverter 2 chiều mã FTYN…: Hàng này ít phổ biến, giá cũng ko rẻ.

+ Inverter 1 chiều: thời hoàn kim Daikin còn tí đỉnh vì món ăn bớt của Daikin ở dòng này là cái bát sắt treo Motor thổi gió ra ở Outdoor quá mỏng. Cho nên khi lắp dòng này chỉ cần để ý lúc chạy có bị cạ lồng hay không là OK.
Kí hiệu FTKD là máy xài ga R22
Kí hiệu FTKS là máy xài ga R410a

+ Inverter 2 chiều: Hiện giờ có 2 dòng, 1 dòng xài ga R410a nhập Thái, 1 dòng xài ga R32 nhập Nhật. Kinh nghiêm là nên mua dòng XS hơn XD, trừ trường hợp ko đủ tiền.
Kí hiệu FTXD là máy xài ga R22
Kí hiệu FTXS là máy xài ga R410a
Kí hiệu FTXZ là máy xài ga R32
Mẫu XZ dành cho con nhà giầu, giá 9000 Btu là 44tr. Đây là hàng đỉnh nhất của Daikin. Độ phổ biến cho dòng này chắc phải 5-8 năm nữa (giống như xài ga R410a cách đây 6-7 năm).

4. Mitsu Heavy :
Mitsu Heavy do Hải lý phân phối.
http://www.haili.vn/San-pham.aspx

+ Non-Inverter 1 chiều :

Dòng tiêu chuẩn: dòng máy 1 chiều lạnh Non-Inverter sử dụng GasR22. Dòng này thì riêng máy 9000 Btu mã SRK9CM tuyệt đối không mua, cục nóng quá nhẹ. Các model khác thì mua dc, nhưng cũng hạn chế vì dòng này Mitsu lấy giá thành là chính, sp bị ăn bớt khá nhiều so với dòng cao cấp.

Dòng cao cấp ion: Dòng này hiện nay phải nói là đầu bảng, giá thành cũng ko phải thấp nhưng chất lượng là xứng đáng. Dòng này nên mua.

+ Non-Inverter 2 chiều : Dòng này nên mua, giá thành tốt.

+ Inverter 1 chiều : Dòng này giá cao, ko cạnh tranh dc với Toshiba.

+ Inverter 2 chiều :

Dòng tiêu chuẩn: mã …ZMP tuyệt đối phải mua dư CS. Nhưng nói chung là cũng ko ổn lắm. Dòng này cắt giảm nhiều, đến sợ luôn. Vì thế đúng thì mua máy 1Hp nhưng bạn phải xài máy 1.5Hp của dòng này! Như thế mình cho rằng dòng này ko đáng mua.

Dòng cao cấp: trừ 2 mã SRK25ZJ (giá cao, khó cạnh tranh với Daikin và Panasonic) và SRK50ZJ (hiệu suất thấp hơn đối thủ Daikin và Panasonic) còn lại thì mua dc.

5. Các hàng khác:
SamSung có mã 2 chiều thường …FPSNSW là xài dc, còn lại thì có ai “yêu thích” thì xài.
http://www.samsung.com/vn/consumer/home-appliances/airconditioner/wallmount/AR09HPFNSWKNSV

Funiki, Reetech, Nagakawa, Sumikura, Kendo,Gree, Midea, Fujlux…. Nói chung là giá rẻ, tiền nào của đó, dòng thường thì xài cũng dc, nhưng tốn điện hơn các hãng nối tiếng ở trên.

Hitachi, LG, SS, Sharp cũng là “hàng hiệu” nhưng chất lượng cũng chỉ bình dân

Electrolux, Sanyo giờ thì không khác gì hàng TQ vì ruột TQ luôn rồi. Nhiều người hơi ngạc nhiên cho Sanyo, hiệu suất máy Sanyo lại kém hơn …lý thuyết.
Kinh nghiệm lắp đặt và sử dụng:

Lắp đặt:

Đảm bảo tản nhiệt tối đa cho máy, dàn nóng phải cách tường ~15cm, ko để ngược hướng gió. Như thế bạn phải kêu thợ kiếm cái giá đỡ tốt hoặc bạn tự nhờ hàn gia công. Khoảng cách lỗ đã có theo catalogue của máy.

Đảm bảo chỗ lắp sao cho lúc vệ sinh và lắp đặt dễ dàng, chứ đừng nghĩ máy chạy liên hồi, vì lúc vệ sinh hay thậm chí lắp khó khăn là thợ cũng oải.

Đảm bảo khoảng cách giữa 2 cục không dài quá. Như thế sẽ tốn điện, giảm hiệu suất máy.

Nạp, bổ sung ga:

Không nói cho ga R32 vì nó đắt đỏ, chắc chắn thợ lắp sẽ hút chân không vì toàn thợ của Đại lý to mới nhập về!

Máy inverter Ga R410a thì hút chân không, nếu việc này đảm bảo thì máy có thể duy trì tối thiểu độ lạnh trong vòng 3 năm mà ko hề suy giảm. Trong trường hợp không hútmà bị hở thì với Ga này khả năng giảm lạnh rất cao. Khả năng bỏ tiền thay ga là sớm muộn.

Máy xài ga R22 hút dc chân không vẫn là tốt. Còn ko thì xả ga đuổi khí. Đường ống dài phải nạp thêm. Vấn đề nạp thêm ga thì phải có dụng cụ chứ không phải là tay không bắt giặc. Chí ít ông thợ phải có kẹp dòng (kiểm tra nạp xong dòng phải bằng dòng ghi trên cục nóng, ko dc cao hơn, cũng ko dc thấp hơn quá 10%); đồng hồ đo áp suất khí và máy hút chân không. Ga R22 cho máy 1-1.5Hp chỉ khoảng 1kg; cho máy 2Hp khoảng 1.5-2kg; giá ga hiện nay nạp có cao chăng nữa cho toàn máy cũng chỉ 200 000 cho máy 1.5Hp thôi (ko tính công 150 000) nên nếu có chêm thêm ga mà tổng giá lớn hơn thì các bạn đang bị róc xương….!

Hút chân không thế nào là đủ:
Quy trình tiến hành hút chân không (thời gian từ 2 tiếng trở lên)
(1) Chạy máy hút chân không cho đến khi áp suất là -760mmHg (-30 Psi), sau đó chạy máy thêm ít nhất 30 phút nữa.
* Nếu áp suất không đạt -760mmHg (-30 Psi) thì chứng tỏ hệ thống ống vẫn còn ẩm hoặc bị xì => Phải tiến hành kiểm tra lại.
(2) Tắt máy chờ 30-45 phút, nếu áp suất không tăng thì mới tiến hành sạc ga.
(3) Xạc ga xong thì mở van xả gas từ dàn nóng vào đường ống và tiến hành chạy thử máy.
• Với những máy hệ multi một dàn nóng nhiều dàn lạnh (loại không sử dụng bộ chia Gas) mà đi đường ống đồng riêng cho từng dàn lạnh thì hút chân không đường ống và xả gas cho từng dàn lạnh.
Lưu ý:
(1) Đối với ga R410A thì phải xạc ở thể lỏng.
(2) Lượng ga xạc thêm thì phải xạc theo hướng dẫn của nhà sản xuất theo từng loại máy.

Sử dụng:

Các lưu ý chính khi dùng cho máy đã nêu ở mục đầu.

Chịu khó vệ sinh theo định kỳ. Cái này có thể tự làm dc.

Bác đánh giá Panasonic khá tốt là sao? mà tốt là sao? khá tốt so với tốt như thế nào? tốt là tốt ra sao? tốt điểm nào? do đâu bác khẳng định điều này? bác kiểm chứng như thế nào? cho vài ý kiến xem nào? nói là phải có minh chứng chứ bác, nói suông vậy thôi sao?
Còn việc bác nói Dàn Nhôm nguyên chất của Panasonic không nên vì dễ xì, vậy bác có thấy cái nào xì rồi? thị trường Ấn Độ xài cách đây 6 năm rồi mà chưa có phàn nàn về xì dàn lạnh trong khi khí hậu bên đó khắc nghiệt hơn bên VN nữa.
Còn nữa, lúc bác nói Inverter của Toshiba là đầu bảng mà không có nguyên do đầu bảng là gì? lúc bác nói Mitsubishi cao cấp ION đầu bảng mà không biết do đâu mà đầu bảng, không thuyết phục, chứng minh sự hiểu biết và trải nghiệm của bác còn hạn chế, chưa phải dân thật sự chuyên nghiệp. Đã là chuyên nghiệp thì khi đánh giá tốt thì phải dẫn chứng cụ thể do đâu mà tốt, chứ đâu phải muốn nói tốt là tốt. Bác làm bên khâu kiểm tra chất lượng của các hãng trên hay sao vậy? nếu chưa kiểm chứng được hay không có minh chứng thôi thì đừng phê bình, đánh giá để mọi người có tâm trạng bực mình như vậy nhé! các làm bên điện lạnh bao lâu rồi?
xin có đôi lời góp ý!
06:00 CH 12/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Vâng, Toshiba nổi trội, nhưng hàng đó ko có mặt ở VN. Toshiba trong nước toàn hàng cắt giảm sx riêng cho VN mã -V thôi.

Ngay cả Mitsubishi Heavy cũng cắt giảm, VN không có cục quản lý chất lượng hàng nhập nên nước ngoài muốn cắt giảm là cắt thôi mà bán với giá trên trời, vậy mà vẫn không ủng hộ hàng nội địa thì không biết khi nào mọi nhà đều có máy lạnh để sử dụng nữa hay chỉ là niềm mơ ước thôi, nếu có xài cũng chỉ là đồ Trung Quốc thôi?
07:02 CH 11/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Vâng, Toshiba nổi trội, nhưng hàng đó ko có mặt ở VN. Toshiba trong nước toàn hàng cắt giảm sx riêng cho VN mã -V thôi.

Cụ thể hơn là cắt giảm cái gì mới được? và PANASONIC CŨNG CẮT GIẢM VẬY, anh có thừa nhận KC12QKH-8 CỤC NÓNG XÁC TO MÀ TRỌNG LƯỢNG NHẸ HƠN TOSHIBA KHÔNG, VỚI LẠI DÀN LẠNH VÀ DÀN NÓNG VỚI DÀN NHÔM MỎNG HƠN TOSHIBA KHÔNG?
06:51 CH 11/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Carrier luôn nhé. Daikin mà em nói tới hồi này ko bằng cả pana kc12qkh-8 luôn.

KC12QKH-8 là đồ ăn bớt vật liệu, được dàn nóng to hơn mà nhẹ hơn Toshiba, chất lượng và sự ổn định, độ êm, công nghệ thua xa Toshiba cùng công suất, Về máy lạnh thì Toshiba có chất lượng tốt nhất mà không có hãng nào khác qua mặt được.
06:15 CH 11/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
Dòng cao cấp ion 1 chiều của Mitsubishi là không có đối thủ, dòng Inverter 1 chiều của Toshiba cũng không có đối thủ và dòng Inverter 2 chiều của Panasonic là không có đối thủ luôn, vậy ai mới sự thật là không có đồi thủ vậy? và do đâu bác khẳng định điều đó vậy? dòng KC12QKH-8 là dòng ăn bớt rõ ràng mà sao các bác tư vấn mua dữ vậy? các bác không thấy kích thước dàn nóng của dòng này to hơn Toshiba mà lại nhẹ hơn 4-5 kg sao vậy?
Tóm lại, bác nào có nhu cầu inverter thì Toshiba là tốt nhất, còn muốn dòng có phát ION âm thì Mitsubishi mới mua, còn Panasonic thì để sang năm xem còn ăn bớt không rồi tính tiếp nhé!
Chúc các bác mua sắm vừa ý!
10:56 SA 11/06/2014
Kinh nghiệm mua & sử dụng điều hoà nhiệt độ gia...
ANH maihung cho em hỏi cụ thể Panasonic và toshiba tương đương về chất lượng vật liệu hay hiệu suất hay độ bền? Hay cài gì khác mà sao lại tương đương nhau? Em muốn tìm hiểu rõ hơn về mặt kỹ thuật. Panasonic có ăn bớt dòng qkh không? Và dàn nóng của panasonic to hơn nhưng lại nhẹ hơn toshiba 4-5kg là sao?
12:14 CH 09/06/2014
l
lucandat
Hóng
392Điểm·4Bài viết
Báo cáo