Quên mất có vài thông tin công nghệ này các mẹ nên biết để phục vụ hữu ích cho việc chọn lọc shop mua hàng. Nó ko hoàn toàn đúng nhưng là cơ sở tương đối - Nên ưu tiên shop có website đàng hoàng (toàn face đến lúc chuồn chuồn đâu ko biết), website thì nên ưu tiên trước các shop có đăng ký với Bộ công thương vì ít ra còn biết thằng chủ đăng ký với cơ quan chức năng là thằng nào. - Xem thông tin người chị trách nhiệm pháp lý của website tại website của Cục thương mại điện tử -Bộ Công thương tại http://online.gov.vn gõ tên miền vào tìm là ra, cái này ko khai man được vì phải có giấy phép kd hoặc chứng minh thư mới làm được. Nếu thằng nào bán hang lửa đào thì có chức năng phản ánh xấu, nếu bị phản ánh nhiều là có nguy cơ bị cơ quan an ninh động tới. - Khi mua hàng online thì bên chuyển phát ở các huyện tỉnh/tp nơi ko có cửa hàng của shop/hãng thì bên chuyển phát chỉ là bên giao hàng- thu tiền (nếu mua theo hình thức COD). Nếu bên bưu điện thì đa phần họ ko cho xem hàng trước khi trả tiền vì là quy định chung, nhưng bạn có thể nói khéo nhẹ nhàng bưu tá cũng là người và phần nào hiểu nỗi lo của bạn, cố gắng để họ hé cho bạn xem đúng màu sắc bề mặt vải qua qua, cái này là họ linh động chứ quy định chung bưu điện ko cho bưu tá cạy hộp ra vì sợ gây ra mất hàng (chủ yếu với hàng điện tử điện thoại đã xảy ra nhiều mà mình là người lĩnh hậu quả 2 lần với tư cách người gửi) chứ ko phải shop mập mờ ko dám cho bạn xem. Còn nếu ở Hà nội-HCM thường là 2 TP lớn có các shop thì họ mà giao hàng trực tiếp được thì thử thoải mái, ko đúng trả hàng luôn ko trả tiền. Còn dịch vụ chuyển phát của Viettel hay Tín Thành, Hợp Nhất, Giao Hàng Nhanh họ khá linh động cho bạn kiểm tra qua đúng loại hàng đặt mua mới phải trả tiền nhưng nhiều tuyến phát họ ko có mạng lưới rộng như bưu điện Nhà nước. - Nếu trường hợp bạn chưa đủ tin tưởng vào shop khi gửi hàng đổi mà sợ họ ko gửi lại hàng mới (vì tiền trả rồi) thì bạn có thể nhờ bưu tá là người của bưu điện tạm giữ hộ số tiền đã trả với đề nghị nhẹ nhàng "nhờ anh cứ lưu tiền ở bưu điện đừng nhập cho người nhận vội chờ em nhận được gói hàng đổi đúng thì hãy trả họ" cái này ko khó và nếu shop uy tín chẳng ai ngại vấn đề này, người bưu tá cũng ko khó khăn gì làm trung gian hộ bạn vụ này. Thường cũng phải tới 3-5 ngày họ mới nhập tiền về cho đầu kia qua hệ thống. - Khi mua hàng online do bạn ko được xem và thử đồ trước nên chuyện ko vừa, ko ưng, ko hợp cũng như bị bạn bè ai đó cho bai là chuyện dễ hiểu chẳng có gì lạ, vì có khi đi mua trực tiếp mặc 2 ngày về ngẫm nghĩ còn thấy ko ưng đem đổi. Do vậy, bạn cần hợp tác đổi hàng theo đúng chính sách chứ tránh nhiều mẹ "sửng cồ" lên chưa đâu vào đâu đã cãi vã chửi nhau um tùm kêu người ta lừa đảo mà chưa biết đâu đuôi thế nào. Bưu tá thì họ chỉ phát và thu tiền, bạn đổi hàng thì việc gửi hàng về đổi là điều đương nhiên. Cần có thái độ thiện chí hợp tác trước tiên để xem cách ứng xử và xử lý của shop thế nào, đổi cái khác khi vừa hoặc đẹp hơn. - Nhân viên chuyển phát ko cho bạn thử đồ là điều đương nhiên chứ ko có gì quá đáng, nếu bạn tới cửa hàng thì nó là lẽ đương nhiên nhưng với mua hàng online bạn xác định chấp nhận điều đó. Nếu phát hàng quần áo đợi bạn thử chắc cả ngày họ ko phát được hết 20 gói hàng. Nếu bóc ra xem kể cả sau khi đã trả tiền mà hàng hoàn toàn ko giống hoặc quá tồi có thể nhờ bưu tá lập biên bản tại chỗ có người làm chứng ký tên và đa phần bạn ko bị mất tiền oan. Nên tranh thủ khi người phát còn chưa đi nơi khác. - Một điều ít ai biết đó là hỏi kinh nghiệm từ người phát hàng bên chuyển phát. Họ là người quanh năm đi phát hàng, họ tương đối nhớ các nhãn hiệu/shop sản phẩm uy tín vì họ chứng kiến người mua trong cả khu vực đó mua hàng hoặc anh em đồng nghiệp chia sẻ/than vãn. Dựa trên nhãn hiệu logo trên hôp (nếu có) hay tên shop bạn hỏi họ xem tổng quan hàng của bên này những người trước đây mua có đẹp ko? Biết đâu họ cho bạn câu trả lời khách quan tuyệt vời nhất trng khi bạn chưa được khui hàng ra. - Cùng 1 sp thời trang với chất lượng như nhau nhưng có người mặc đẹp, có ng mặc xấu, có ng khen đẹp có người chê xấu, cần giữ thái độ chuẩn mực, giữ quan điểm sống và thẩm mỹ của bản thân. Có chị mua về tới nơi bị vài bà công sở thích chê của người đá đưa vài câu thế là chán bỏ ko mặc hoặc quay ra đổ lỗi này nọ. Tốt nhất nên đổi cái khác cho thoải mái. Điều quan trọng là nó có giống cái trên hình mình đặt ko, may và chất liệu có đẹp ko (chất liệu chủ yếu cũng dựa vào cảm quan thôi chứ như tôi là người trong ngành đôi khi chất liệu lạ ko đánh giá được). - Nên chia sẻ kinh nghiệm với các chị em đồng nghiệp thay vì giữ cái ngon riêng để tránh mua phải những nơi bán hàng ko uy tín và ủng hộ những nơi bán hàng tốt. Nhiều chị em có tính đố kị, thấy cái hay chỉ giữ cho mình kệ chúng nó mua phải cái xấu đáng đời :) Nên chia sẻ cùng cộng đồng để người làm việc tốt được hưởng lợi, kẻ xấu bị loại trừ chứ biết đâu có ngày mình lại là nạn nhân ở nơi khác. ...còn nữa sẽ chia sẻ tiếp khi có thời gian
Uhm. Ban ko đọc hết vì mình có nói mình là người làm sx và kd thời trang mà, cũng là người dùng như bạn thôi.
Bạn mua ở Tàu hay VN thì đa số cũng là hàng TQ và chỗ đẹp chỗ xấu, hàng web shop vn thì đa phần cũng lấy từ đó về. Bạn may mắn vì chọn đúng shop TQ tốt còn mua nhiều shop khác nhau lâu lâu cũng có lần bị thôi vì bọn nó còn bán buôn cho VN mà.
Còn cái vụ cp nhanh mình nói tổng quan chứ 1 cty cp có ca nghìn nhân viên tránh sao đc ng thế nọ thế kia. Họ ko cho xem là đúng quy định cp rồi, việc cho xem chỉ là ""linh động". Nếu bạn muốn thoải mái xem và thử khi mua ol thì bạn phải gửi bằng dv ""phát đồng kiểm" mất thêm khoảng 25k bạn ạ, họ cho thử thoaỉ mái vì lý do gì cũng có thể ko nhận hàng.