Các bác cứ nói nữa nhé cho tớ học hỏi.Rất mong các bác viết một bài -nhín bộ ves..thế nào thì biết là đẹp,là đạt kỹ thuật.mong các bác tha lỗi tớ là dân ngoại đạo.cảm on các bác nhiều...
Cho mình hỏi bạn may trong bao lau vay? Có trang web không bạn? Cho mình xin số dt hoặc địa chỉ nhé, cảm ơn bạn!
Cả nhà cho em hỏi, đầu năm sau em mới cưới lận, nhưng mà giờ muốn chuẩn bị trc'. Đang lăn tăn, không biết nên may, mua, hay thuê vest cho anh xã. Vì tướng anh xã em hơi béo, lại không có nhu cầu mặc vest nhiều. Tư vấn em với cả nhà. Phân vân quá!
Hjhj,Các bác chém kinh quá, đối với mình là một người khách hàng thì mình thấy tâm lý của người đi chọn dịch vụ thứ nhất là thái độ của nhân viên phục vụ, thứ hai là chất lượng và giá cả sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, cuối cùng là sự chuyên nghiệp của nơi phục vụ (ngoại hình nhân viên, kiến thức về sản phẩm, sự bài trí của văn phòng...)Bác kevinokok nói đúng về giá cả cũng như dịch vụ, bác lawbaby nói đúng về chất lượng và sự hiểu biết về chất liệu. Nhưng đối với người tiêu dùng thì mỗi người mỗi tính, mình làm sao thỏa mãn nhu cầu của hầu hết khách hàng là được roài. Nếu chúng ta đang ở môi trường nước ngoài hoặc chú ý đến phát triển bền vững thì ý bác lawbaby chính xác, tui ở Pháp về và tui biết người Pháp đi mua đồ rất chú ý về chất liệu mà họ mặc. Nhưng chúng ta đang ở Việt Nam và cung cấp dịch vụ cho người Việt nên yếu tố trên trong thời điểm này không phải là yếu tố then chốt để thành công ( vài năm nữa có thể sẽ khác).Tui hông phải nhà may, cũng hông có nhu cầu may vest, nhưng thấy các bác chém cũng đua theo chém cho vui vậy thôi, hehe. ;))
Cửa hàng DATI của anh Lawbaby và của Mon Amie đều các ô đỏ ,nhận xét khách quan hihi @};-
Chào bạn , mình không phải nhà may , càng không phải thợ may . Diễn đàn là nơi giao lưu là nơi học hỏi khá nhiều điều cũng là nơi cần chia sẽ .Đơn giản mình đã từng là 1 chú rể .Mục đích của mình ở đây là gì :1- Như tiêu đề topic : Chia sẽ kinh nghiệm của những người từng là chú rể2- Xem mọi người chia sẽ địa điểm và kinh nghiệm may Veston cho chú rể mà tư vấn góp ý cho bạn bè , người thân của mình Còn mục đích của bạn mình cũng hiểu 1- Bạn là 1 chuyên gia về vải và chất liệu -> bạn là nhà cung cấp vải , xem website chữ ký bạn sẽ thấy2- Bạn là nhà may ( cái này bạn thừa nhận ) , Tuy nhiên 2 điều ở trên cũng khá bình thường mọi người đều có quyền góp y chia sẽ , chỉ có điều bạn phán như Alan Phan , như 1 tiến sĩ về may mặc , bạn phán về những cái cao siêu mà các chú rể ở đây không có cơ hội biết , và cũng chẳng cần biết , và chẳng ai quan tâm . Như lời bạn nói : 1. Giá trị về thiết kế : Cho mình được tham khảo các mẫu thiết kế của bạn , hoặc các hình chú rể , hình khác nước ngoài mà bạn đã từng may , phục vụ để mình hiểu rõ hơn về giá trị thiết kế , mình đang dần quan tâm2. Giá trị về kỹ thuật may : Bạn hiểu gì về kỹ thuật may , độ tuổi của bạn dưới 30t , bạn đã từng ngồi máy may bao nhiêu năm ?Cao minh 1948 , 65 năm kinh nghiệm , họ còn chưa dám bàn về giá trị kỹ thuật may 3. Giá trị về thương hiệu : Mình dám chắc nhà may của bạn không có thương hiệu , bạn đừng đem các chất liệu vải mà nhà may bạn đang bán để làm nên thương hiệu của mình . Bạn đừng nghĩ Lý Nhã Kỳ khoác lên bộ cánh 3 tỷ và trang sức đầy kim cương sẽ có giá trị hơn các bà mẹ đảm đang , tần tảo , giỏi việc nước đảm việc nhà . 4. và cuối cùng thói quen của 1 số người Việt Nam ít quan tâm nhất đó là GIÁ TRỊ VỀ VẬT LIỆU !Bạn luôn nhắc sâu vào vật liệu qua tìm hiểu thì mình khá rõ , bạn là người phân phối vải nên có khá nhiều cơ hội được nghe , nói , các văn bản bàn về thành phần vải , bạn có người nhà là nhà may nên được nghe khá nhiều về vải vóc , độ bền , chứ về mình chắc chắn kiến thức của bạn không hơn 1 bạn tốt nghiệp trung cấp thiết kế thời trang hoặc 1 thợ may bậc 4/7 Bạn bàn về chất liệu vải mình cũng xin nói :- Trên 90% sản phẩm về may mặc tại Việt Nam mình có nguồn gốc từ Trung Quốc , ngay cả các nước phát triển như Mỹ , Nhật , Hàn , hay xa xa như nước Cu Ba , họ đều xài vải từ Trung Quốc . - 90% các tiệm áo cưới , soiree áo dài ,đồ thun đều xài nguồn vải từ Trung Quốc , thun Lacoste , Armani , cũng được nhập , dệt tinh xảo đặt hàng từ Trung Quốc , - Mình chưa từng nghe ai bận đồ cưới mà bị ung thư da , mình biết nhà bạn may vải cao cấp , cửa hàng bạn tại q1 , nên bạn chê các nhà may khác may vải Trung Quốc cũng đúng thôi , vì cái hơn duy nhất của nhà may bạn có chắc là chất liệu vải từ Mỹ Ý Canda ( như QC ) Còn bàn về bộ Vest của chú rể để lựa chọn :1- Vải không phải của Ý , Anh , lên hình cực kỳ đẹp , form áo trẻ trung hàn quốc , dịch vụ tốt2- Vải ngoại nhập Italia , thành phần vải 100% cotton , chống tia cực tím , đẹp da, chống ung thư , thương hiệu có tiếng , Chắc chắn đa số các chú rể chọn cho mình lựa chọn số 1.Đó là chưa kể lựa chọn số 2 giá cao ngất ngưỡng . Đúng là tiền nào của đó , Hãy là 1 chú rể thông minh .Với lại bạn Lawbaby dù sao cũng là 1 nhà may , nên có thiện chí góp hình của các cô dâu chú rể , hoặc các kỹ thuật may lên cho các chú rể tham khảo , ngoài ra nếu được có thể là các bằng cấp như Cây kéo vàng , hoặc Chuyên gia về chất liệu vải , hoặc nhà thiết kế ....v...v.. hơn là trở thành 1 chuyên gia chém gió ^^ Thân
1 Lượng vàng tại VN cao hơn vàng TG 5-6tr ,Nên đừng nghĩ 1 bộ Vest may tại VN thì bị ung thư da kém chất lượng hơn bộ Vest mua tại nước ngoài bạn nhé . Nên chọn lọc thông tin hơn đánh đồng dư luận ^^
Chu choa, mấy bác nhà may thảo luận với nhau kinh thế?
mấy bác cho em hỏi là chất liệu vải với màu vải nào nhìn sang và sáng màu để làm lễ cưới ạ
Đọc bài bạn này và xem chữ ký mới biết bạn là mở tiệm may bên dưới chữ ký .Ghé xem các sản phẩm của bạn lượm được tấm hình bạn vừa may xong Vest cưới quan trọng nhất là form áo và dáng Vest sao cho trẻ và cho đẹp , Còn về khách quan mình nghĩ đứng ở vị trí 1 nhà may mà chê 1 nhà may khác là không nên tí nào :PĐể các chú rể cô dâu tiếp cận sản phẩm của mình , cách tốt nhất nên làm là giới thiệu sản phẩm của mình đến khách hàng cùng hơn là chê bai đối thủ cạnh tranh ^^
Phong thì ở trong TPHCM nên lắng nghe những nhận xét của bạn về các nhà may ở Hà Nội để có thêm kinh nghiệm cho mình và chia sẻ cho những người xung quanh. Tuy nhiên, nhận xét của bạn oanhcom là 1 nhận xét trong nhiều nhận xét khác của khách hàng. Các bạn có thể đi thực tế để xác nhận thông tin đó là hợp lý hay chưa hay vì 1 nguyên nhân nào khác, và cũng có thể những điều bạn nói ở đây họ đã rút kinh nghiệm và làm tốt hơn, các bạn đi thực tế có khi khác với những nhận xét trước đây.
Dù sao, thực tế và chia sẻ lẫn nhau để có 1 bộ vest đẹp. Tuy nhiên thái độ phục vụ của nhân viên không làm hài lòng khách ( dù mua hay không mua) là 1 bài học cho tất cả các nhân viên phục vụ và cả người quản lý.
Góp ý nhỏ về quản lý: Lemon luôn để lại số dt và luôn nói khách có điều gì không hài lòng hãy gọi cho Lemon để Lemon giải quyết, vì đôi khi thái độ của nhân viên có thể làm khách hàng không hài lòng, nhưng Lemon cần 1 sự phản hồi để Lemon có cơ hội làm tốt hơn và thể hiện thiện chí về phong cách phục vụ.
Lemon về VN và gặp rất rất nhiều phiền hà về thái độ của nhân viên bán hàng ....tuy nhiên khi xảy ra sự việc cần quản lý thì không có 1 thông báo nào hay số dt liên lạc nào để gặp quản lý, hỏi nhân viên thì nói quản lý không có đây, không có số dt. ===> Nói chung, chả biết gì cả, nhiều khi nhân viên muốn gặp quản lý cũng chả biết làm sao mà gặp nói chi là khách hàng !
Với suy nghĩ đó, và sự không hài lòng của chính người mua hàng là Lemon, Lemon có mách nhỏ với các bạn về chọn những nơi có thái độ phục vụ tốt hay không là như vậy. Hãy để ý những bảng dán tại shop :
Nếu không hài lòng về thái độc phục vụ của nhân viên xin gọi số dt 09*****.........để được giúp đỡ. Nên nhớ là số dt di động nhe ! Đừng để số dt bàn. Và 1 khi đã để số dt thì phải đảm bảo trả lời nhanh nhất có thể ! ==> Từ đây chắc các bạn hiểu phải trả lời và giải thích cho khách hàng 1 cách hợp lý như thế nào rồi chứ ? ==> Chưa chắc đâu nhe, các bạn hãy lắng nghe và hiểu được thái độ thật sự của cty khi giải quyết cho bạn gặp vấn đề khúc mắc. Lemon không nói thêm về khâu này, vì cái này tùy thuộc vào thái độ và khéo léo trả lời làm khách hàng cảm thấy hài lòng hay không là khâu này.
Lemon không gắn cái bảng đó tại cửa hàng :
1/ Lemon có ghi số dt trên danh thiếp tại cửa hàng.
2/ Lemon không muốn khách hàng không hài lòng và tìm cái bảng đó, mọi thắc mắc sẽ được giải quyết bằng bất kỳ số dt nào ghi tại cửa hàng.
3/ Nhân viên của Phong là người có kinh nghiệm không dám nhận khá tốt, nhưng phải nói có thể làm hài lòng khách hàng tốt nhất có thể.
Lần nữa, hy vọng những thay đổi nhỏ của chúng ta đem lại 1 phong cách làm việc chuyên nghiệp cho riêng cty chúng ta, và cho cả nước Việt Nam có thể hãnh diện cùng với bạn bè các nước. Lemon đã được nghe nhận xét của các bạn bè 1 số nước về VN như sau:
-Việt Nam là nước nào ? >.< Các bạn bè ở Trung Đông.
-Việt Nam cũng có chi tiền cho CSGT để được miễn phạt ( các nước Indonesia và thái lan,...cũng giống vậy)
-Việt Nam sao gian lận nhiều quá, nhưng tùy người, và đất nước ở mỗi miền có phong tục khác nhau, giọng nói đôi khi khác nhau hoàn toàn như Hàn Quốc ( Korean nhận xét, đúng rồi còn gì ^^) và Trung Quốc cũng vậy, mỗi nơi nói 1 thứ tiếng khác nhau, nhưng 1 trong số đó là tiếng nói đại diện cho cả đất nước họ. ... Lemon đã từng làm cho bạn bè trong lớp có 1 cái nhìn khác tại sao : VN tụi bây gian lận mà mày lại không và mày lại không bênh vực người VN của mày khi họ gian lận ======> Lemon đã nói : ở đâu cũng có gian lận, đất nước nào mà không có điều đó ?
Tao là 1 trong những số đông không gian lận.Và tao là người Việt Nam. ==> Tụi Hàn Quốc rất ngạc nhiên khi Lemon có nhận xét như vậy, tuy nhiên, Lemon luôn nói: cái nào tốt thì học, cái nào xấu cũng học, nhưng học để mà trách mà né. 1 điểm nhỏ, nhưng là 1 dấu ấn lớn trong cuộc đời của Lemon rồi, và Lemon hy vọng các bạn hãy chứng tỏ cho các nước khác hiểu.
Người Việt Nam chúng ta không phải tất cả đều như nhau, đừng có mà khinh người Việt Nam, hãy để người Việt Nam chỉ dạy cho họ biết, là con người ai cũng có những điều không tốt, và họ luôn tìm cách thay đổi và tốt hơn từng ngày từng giờ. Việt Nam được coi là dân kiên cường, tuy nhiên kiên cường thay đổi hay kiên cường cứng đầu ......cần xem xét lại. Cảm ơn, Lemon nói hơi dài ^^