images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Chính người Việt đã phát động tẩy chay ứng dụng...
Nhiều lúc mình chả hiểu nổi bọn ba củ Ngu hay là chúng nó vốn là bọn Hán nô nằm vùng nữa. Không khí ô nhiễm, chả lo tìm nguyên nhân giải quyết, lại đi lái dân đi xem không khí mình ô nhiễm thứ mấy thế giới!
Ông thầy bò đỏ và rất nhiều người Việt chưa hiểu được cách hoạt động của Airvisual chỉ vội chửi. Nó đã ghi rõ trên web của nó rồi đấy thôi.
1.Airvisual không lắp máy đo nào tại VN, dữ liệu lấy tự động từ các trạm đo và đưa lên website của airvisual.
Tại VN có 14 trạm đo liên kết với Airvisual.
Hôm qua đã xoá bớt 3 trạm có kết quả không khí ô nhiễm. Sáng nay xoá nốt trạm Hoàn kiếm, vậy là chỉ còn 10 trạm đo.
2. Airvisual chỉ hiển thị kết quả đo khi được các trạm đo gửi số liệu, vì thế nó không realtime.
SG gửi thông tin liên tục nên kết quả hiển thị khá update, còn HN trễ từ vài tiếng tới 1 ngày. Airvisual ghi rõ thời điểm đo số liệu tại điểm hiển thị.
Có thể xem danh sách các điểm có máy đo ở cuối trang web, click chọn 1 điểm để xem chỉ số tại điểm đó.
Vậy nên anh thầy và tất cả các anh ngu tuyên bố tại sao mưa xong không thấy giảm ô nhiễm, tại sao đứng trong rừng GQ vẫn ô nhiễm thì nên trách các anh quá Ngu hoặc các anh là bò đỏ muốn dắt mũi dân.
Airvisual không đo được chất lượng không khí tại điểm các anh đang đứng, chỉ hiển thị kết quả đo tại trạm đang được chọn.
Muốn biết chất lượng không khí chỗ mình đang đứng thì tự bỏ tiền ra mà mua lấy cái máy đo chất lượng không khí của mình ạ
Các anh bò đỏ viết 1 bài ngu không tả, vậy mà được share 7.000 lần, mấy đứa share và cổ vũ chuyện này hoặc quá ngu hoặc là đàn dư luận viên ăn lương.
Kết quả của chuyện hò nhau vote 1* là VN được lên báo quốc tế. Xấu hổ vì ngu ngốc đi rate 1* và chửi bới 1 cái app thu thập dữ liệu của cả 10.000 thành phố trên thế giới và nhõn VN ta đi chửi bới với sự khởi động của mấy lão làm về môi trường nhà nước.
Thật là nhục nhã. Giờ thì những trạm có chất lượng không khí xấu đã bị mất khỏi Airvisual.
Trạm đo chất lượng không khí của Đại sứ Quán Mỹ tại HCM thì lại hỏng không hiển thị kết quả. Tương tự với trạm đo ĐSQ Đức tại HN cũng hỏng.
Con dân Vn đã chính thức bị bịt mắt, mà chửa la lên kêu, còn đám bò đỏ, chúng tự đầu độc bản thân, gia đình tông ti họ hàng nó hít khí ô nhiễm, tay thì gõ không ô nhiễm. Quả là cặn bã.
06:25 CH 09/10/2019
Ông Trump xem xét ngừng cấp quyền công dân cho...
Trong này cũng có 2 con cũng bú ass Tập hí há há

Há há, nâng bi ăn lương 3 củ hở mụ?
Thôi thì cứ AQ vậy chứ biết làm sao :).
Tỉ lệ ung thư ở các nước phát triển cao hơn các nước nghèo ko hẳn là nó cao thật sự , mà vì các nưocs nghèo ko có số liệu chính xác.
Btw, tỉ lệ chết vì ung thư Mỹ giảm 27% từ 1990-2016 :

" For instance, the number of cancer deaths in the US increased from 514,684 in 1991 to 598,038 in 2016. Yet the cancer death rate decreased 27% from 1991 (215 per 100,000 people) to 2016 (156 per 100,000 people). These trends show progress against cancer. The decline in the death rate is largely due to fewer people smoking. Improvements to the ways we can prevent, find, and treat cancer have also lowered the death rate.

Bọn 3 củ có bài đưa số người bị ung thư nâng bi vn ít ung thư. Vn nằm trong top các nước ung thư nhiều nhất thế giới dù số ca bị ung thư thấp hơn là thế giới nó tính cả tỷ trọng về tuổi tác. Mình đang thời kỳ dân số vàng, tỷ lệ người già thấp. Ng vn có tuổi thọ cũng thấp hơn bọn Mỹ. Sống lâu cơ quan rệu rã ung thư mới nhiều. Vn mới 70 chết cmnr lấy đâu ung thư?
Chưa kể quê kiểng ung thư tiền đâu khám chữa, để chết tại nhà bố ai biết là chết ung thư?
Ấy vậy mà tỷ lệ người phát hiện ra ung thư ở vn rồi bị chết vì ung thư lại cao nhất TG. Thể hiện y tế kém cỏi hay bảo hiểm y tế phát thuốc không ra gì, thuốc cần thì đắt, k phát?
05:43 CH 04/09/2019
Nhân viên đuổi 2 mẹ con trú mưa, khách sạn Grand...
Chị nhìn lại clip xem, có cành cây nhỏ bé nào đong đưa trước cơn giông lốc của chị không ?

Danny 3 củ giờ lại bênh ks 5* nói điêu không sợ mũi dài ra hả. Xem clip trong bài viết đủ từ lúc lão bv ra khỏi sảnh, rẽ phải đi ra chục m mới qua chỗ vỉa hè có ng trú. Dưới sân chỗ này là chỗ để xe oto. Đi bộ ra tận đó đuổi người, nghe gió thổi vù vù, mưa to tạt nước và tạt áo mưa. Cây phía dưới gió không thổi nghiêng là gì? Chỗ nhiều nhà cao tầng nó tạo thành các luồng gió mạnh, và có chỗ lại nhẹ gió.
https://www.msn.com/vi-vn/money/news/b%E1%BA%A3o-v%E1%BB%87-kh%C3%A1ch-s%E1%BA%A1n-grand-plaza-%C4%91u%E1%BB%95i-ng%C6%B0%E1%BB%9Di-tr%C3%BA-m%C6%B0a-d%C3%A2n-t%C3%ACnh-%E1%BA%A7m-%E1%BA%A7m-%C4%91%C3%B2i-t%E1%BA%A9y-chay/ar-AAGvEP4?li=BBr8RiP&%25252525253Bsrcref=rss&index=1
05:29 CH 04/09/2019
Nhân viên đuổi 2 mẹ con trú mưa, khách sạn Grand...
Con đại bần nông với nhân cách hèn hạ và kém cỏi, nên tụi bây mặc định người ta đuổi là vì thân phận người ta sang trọng còn thân phận tụi bây kém sang chảnh hơn. Tại sao tụi bây không nghĩ rằng bảo vệ ra đuổi vì không muốn tai nạn xảy ra với với chiếc xe bị dựng dưới lòng đường rồi chính bảo vệ phải chịu trách nhiệm vì không làm tròn nhiệm vụ trong khi vẫn lãnh lương đều đều ? Kém cỏi, tầm nhìn hạn chế, thêm thói nhược tiểu của bần nông nên lúc nào cũng đem cái thân phận ra hầu mong được người khác chiếu cố ưu tiên với chửi rủa, chứ có biết đàng sau sự khước từ là còn rất nhiều lý do khác.

Danny 3 củ mồm loa thì quan tâm gì tới ks 5 sao, chả qua mấy nick 3 củ vào đây đứa chửi đứa bênh cho xôm chị em khỏi qua bên Gateway chứ gì.
Con 3 củ mồm loa bị lố chuyện cây không rung, giờ lại đặt điều xe đặt lòng đường. 3 củ vốn lười xem giỏi chửi, dễ hiểu. Mở clip ra xem đi, người ta đều có con nhỏ, để xe dựng trên vỉa hè, người đứng cạnh xe.
Từ chỗ cửa sảnh phải đi vòng ra, rẽ trái mới tới chỗ sân phía xe oto để. Chỗ ấy không có bảng cấm dừng đỗ.
Thằng bảo vệ kia phải ơn trời là nó đuổi 2 xe mẹ con và bố chở con kia ra không tai nạn thoát dính cái án vô ý làm chết người.
09:30 SA 04/09/2019
Nhân viên đuổi 2 mẹ con trú mưa, khách sạn Grand...
Cô bin ạ, người ta kể chuyện hôm mưa bão mà gió đổ cành cây gãy đầy đg. Xe máy bị giật đổ có người bị cây đè chết, cô lại chuyển qua một ngày mưa bình thường lạc quẻ lắm nha.
Mỗi người 1 suy nghĩ lựa chọn, người ta thấy hành vi đuổi người tránh trú trong thiên tai là k được, ks phải mềm dẻo hơn thì người ta vote 1 sao, quyền người ta.
Khiếp. May mà chị rùa hỏng làm chủ hotel 5 sao hay quản lý 5 sao. Không với tấm lòng bồ tát của chị thì cứ mưa là xe máy của mẹ kon nhà nghèo giăng kín sảnh, sân, vỉa hè khách sạn :)).

Khéo chị tử tế quá ng ta dẫn nguyên đàn áo mưa vào ướt nhẹp rồi ngồi bẹt vào sopha vải chỗ kafe tám chuyện tưng bừng, khách mua phòng ở đó nhìn cảnh đó là xách dép chạy. Xong vài tháng đóng cửa chứ ở đó mà hình ảnh đẹp tăng khách vv.

Và chị làm qly kiểu đó tôi cũng cá 1 tháng là bị đuổi, do cứ lỡ mưa bão cái là sai nhân viên xách ô ra che mưa cho mẹ kon cha kon nào đó phi xe lên sân khách sạn trú. Ng ta thích quá nên lần sau rủ hè rủ hội đến trú. Hẳn là hình ảnh đẹp :))
07:02 CH 03/09/2019
Nhân viên đuổi 2 mẹ con trú mưa, khách sạn Grand...
Bin phan có biết 2 cái khách sạn 5 sao của Sg 1 cái bị đập bậc tam cấp vì lấn vỉa hè, một cái bị đập chậu cây to đùng vì trồng ra vỉa hè thành phố không?
Giờ coi cả vỉa hè là Sảnh khách sạn? Mình xém tưởng bạn là Việt kiều mới vìa, chưa rành tiếng Việt cơ. Mà clip có rồi, thiếu vốn từ cũng phải nhìn được clip chiếu chỗ đó là sảnh hay vỉa hè bên hông chớ ?
Vạy đi, khách sạn cứ đuổi người khỏi vỉa hè, và được ăn 1 sao. Việc ai người đó làm ha.
Vâng. Lại VỈA HÈ :)).

Khái niệm VỈA HÈ của wtt hay quá. Thảo nào cứ lao xe vô VỈA HÈ 5 sao là auto bị đuổi. Bởi mí ng coi đó là VỈA HÈ nhưng chính xác là SẢNH/ SÂN của 5 sao.

Bảo dồi. Tin là mình đúng thì ôm kon xe máy lao tới VỈA HÈ y vậy trú nắng mưa thử xem :)). Nó lại chả tống cổ đi ngay. Cự cãi nó cũng xêu đi. Tin rằng đó là VỈA HÈ thì thử đi là biết chứ ở wtt to mồm đc cái vẹo gì mà hở ra là vỉa hè vỉa hè :))
10:12 SA 03/09/2019
Nhân viên đuổi 2 mẹ con trú mưa, khách sạn Grand...
Vụ này báo phỏng vấn cả người mẹ lẫn quản lý khách sạn rồi, không có lâm ly bi đát như bạn tưởng tượng vụ anh lái xe công nghệ đâu.
Quản lý người ta cũng không nói là mời xuống Hầm như cô bin phan tưởng tượng ra, người ta nói là vì có khách vip sắp tới nên đuổi người.
Chỗ đó là vỉa hè bên hông khách sạn, không phải thẳng trước sảnh.
Suy cho cùng trong mọi tình huống, nhất là thời dễ tai bay vạ gió vì mấy thánh edit tự lồng ghép ngôn từ trên mạng bây giờ. Thì thực sự ko còn khái niệm phân biệt làm đúng phận sự hay ko mà chỉ còn khái niệm có kỹ năng xử lý tình huống hay ko.


Chẳng hạn trong tình huống của anh bảo vệ này, chỉ cần lại nói với chị kia " chị để bé em giữ hộ nhé, rồi đi để xe dưới tầng hầm vì quy định ở đây ko cho đậu xe máy". Đảm bảo 100% chị kia sẽ lái xe lẫn con đi chỗ khác vì chả ai ngu giao con cho người khác.


Còn đối với bọn cù nhầy, say rượu hay giang hồ ngang ngược thì cần áp dụng biện pháp mạnh thẳng tay.


Mình đi ks 5 sao nhiều. Chưa kịp vô giữa khu trung tâm thì đã có bảo vệ hướng dẫn hướng rẽ xe máy. Vì phía trc đại sảnh là chỗ dành cho xe hơi tới đậu cho khách vô xong đi luôn. Kể cả taxi cũng ko đc phép đón khách trc đại sảnh ở cửa lớn. Vì ko chỉ giữ mỹ quan cho ks mà còn giữ an toàn khi có xe đưa khách tới ko tạo ra môi trường nhốn nháo hổ lốn.


Bàn về vụ tình người thì mình thấy thế này. Có thể chủ ks 5 sao họ làm từ thiện chỗ này chỗ kia. Nhưng ko có nghĩa họ đồng ý cho ăn mày cái bang vô tận nơi làm việc của họ để xin xỏ.


Cũng ko phải tự nhiên có sự phân biệt cấp giữa nhà hàng ks.


Cuối cùng lỗi của bạn bảo vệ này là thiếu kỹ năng xử lý tình huống chứ ko phải do tình người hay vô cảm. Đảm bảo ngoài tòa nhà này thì giữa trung tâm HN ko thiếu những chỗ ngay gần nó cho người khác trú mưa mà ko yêu cầu cao về đòi hỏi mỹ quan hay an ninh.
10:01 SA 03/09/2019
Nhân viên đuổi 2 mẹ con trú mưa, khách sạn Grand...
Đọc vụ edit lại tự nhiên nhớ vụ fb đăng rần rần hình ảnh anh tài xế công nghệ kèm dòng chia sẻ bi đát là mới bị bom hàng cùng hoàn cảnh lâm li bi đát của ảnh.


Đến lúc khổ chủ trong hình phải tự lên tiếng là anh đang đứng đợi bạn thì bị chụp lén chứ ko phải bị bom hàng gì sất. Thì lúc đó dân tình mới vỡ òa lên " ah". Chứ trc đó cũng hùa vô chửi đứa bom hàng vô danh nhiệt tình dữ lắm.

Bạn xem clip chưa vậy ạ? Ng quay clip k phải đứng trước mặt dí vô mà chỗ khác lia tới. Đoán là chỗ trú hẳn hoi.
Chỗ mấy người đứng không phải sảnh hay thẳng trước sảnh vào mà là vỉa hè bên hông khách sạn.
Hôm đó giông lốc tới nhanh bất ngờ và trời như chỗ mình thì đen sì như ban đêm. Mình đang dẫn tụi trẻ đi tập, chỗ có giếng trời to và kính nhìn ra ngoài. Thấy tự dưng tối thui như đêm. Tập xong thay đồ ra thấy cành cây gãy rơi giữa đường, những bao rác to đùng gió quăng ra giữa đường đầy nhóc.
Người ta bực là vì chỉ tay đuổi người ra trong lúc đó. Gió tới gấp đen thui tấp đâu vô thì tấp, ai biết có cái hầm nào và gió thế ng ta k muốn di chuyển.
09:58 SA 03/09/2019
Hà Nội: Học sinh lớp 1 tử vong sau 1 ngày bị bỏ...
@kysuu2009 hai vụ bạn nhắc là tai nạn, mình không rõ truy cứu sao. Trường hợp cháu bé 6 tuổi này là còn nhỏ, quy định là khi cháu không tới lớp thì trường phải liên lạc báo với gia đình. Vụ này trường có hàng loạt sai phạm như sử dụng người không hợp đồng và chưa được đào tạo kỹ năng, cháu tới trường có sổ bàn giao đã vào cổng mà 8 tiếng sau không báo được ra cháu mất tích cho tới khi tìm thấy xác.
Luật quy định trường học phải đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh.
06:02 CH 30/08/2019
Hà Nội: Học sinh lớp 1 tử vong sau 1 ngày bị bỏ...
Honey bee các mẹ thiện lành còm trong hòa bình, đừng nên xen kẽ tấn công cá nhân với giọng văn gây gổ như mấy nick 3 củ thế mất hay.
Lavender Bạn vô tình võ đoán là trường nào cũng ẩu như Gateway? Trường nhóc nhà mình đón đưa trẻ con là cô giáo trong trường. Hết giờ học cô sẽ trông các con, đưa xuống tận xe, không như gateway tan học để kệ các con đi xuống tìm xe trong khi mới buổi đầu tới trường.
Con vào trường lúc nào đều có tin nhắn, con không tới học, cô gọi điện thoại hỏi ngay.
Cứ cho giả định của bạn là đúng, chứng tỏ rằng rất nhiều trường ẩu, và trường Gateway là trường mà có bằng chứng rõ ràng cho sự ẩu, gây hậu quả chết học sinh.
Mình đồng ý với Autumn leaf Cần thanh tra trường đưa ra các sai phạm và sử lý theo luật định khi trường không đảm bảo an toàn của học sinh. Không làm gì thì các trường khác cũng chả cần vội sửa, có chuyện gì thì phụ huynh khác không chuyển đi, đền bù đi tù thì có nhân viên chịu rồi? Thế người đại diện pháp nhân của trường để làm cảnh chăng?
Mình hoàn toàn chia sẻ cảm xúc của bạn. Cũng đồng ý với mẹ nào nói, là nhẽ ra phải tiến hành thanh tra toàn diện nhà trường v.v.
Chỉ bàn ý cuối cùng nhé. Mình tin là rất nhiều trường, quốc tế hay không, đều cẩu thả như trường Gateway, theo nghĩa là chả có quy trình gì cả, mà chỉ là thuê một công ty có xe, dán tên trường lên, giao cho người ta cái lịch đưa đón, đối với lớp nhỏ thì có bà quản xe mà trường quốc tế thì gọi là Monitor cho sang. Thế rồi trời thương thì cho mọi việc suôn sẻ từ ngày đầu đến giờ, nếu ko thì xảy ra tai nạn (đã khá nhiều, như xe chở HS gây tai nạn chết người, quên HS trên xe may mà chưa tử vong). Sau khi vụ GW xảy ra thì nhiều trường cũng giật mình chỉnh đốn lại quy trình, các trường khác thì vẫn y nguyên. Về monitors, mình cũng tin quy trình tuyển dụng vô cùng lỏng lẻo vì đây là những người ăn lương thấp không có trình độ và ko được đào tạo, nên tính mạng các cháu hoàn toàn trông chờ vào cá tính của các cô. Cô nào có tính cẩn thận thì các cháu may, còn không thì tai nạn xảy ra là hiểu được. Có cô còn trẻ, chỉ cắm mặt vào điện thoại kể cả khi các cháu lên xe. Có cô thì gia đình bao việc, đầu óc lơ đãng, chưa đếm cháu thì bảo đếm rồi... không ai kiểm soát được chuyện này vì nhà trường đâu có quy trình. Nên chuyện này xảy ra với GW vì mọi yếu tố bất cẩn, sai sót xảy ra cùng một lúc, không có nghĩa nó không thể xảy ra với trường khác.

Còn phụ huynh vẫn cho con học vì xét cho cùng thì ai cũng có những cân nhắc riêng cho phù hợp với gia đình mình. Và con người thì thực dụng. Nên có nhiều phụ huynh sẽ chọn chuyển trường ngay cho con, nếu có thể, nhiều phụ huynh đợi đến khi nào thích hợp - vì chuyển ngay thì chuyển đi đâu? Giờ này các trường đủ học sinh hết rồi xin ngang đâu có dễ. Và một số người khác thì nghĩ, lý do gì mà mình chuyển trường cho con, nếu như xét về các tiêu chí thực tế nó vẫn là phù hợp nhất cho con mình, tai nạn kiểu này sẽ ko xảy ra cho con mình được (vì điều kiện đưa đón khác, vì con họ đã lớn, v.v.) còn những vấn đề khác, chắc gì các trường khác đã tốt hơn? Nên họ sẽ có xu hướng bảo vệ trường vẫn được hoạt động để khỏi ảnh hưởng đến con họ, nhưng đồng thời cũng gây sức ép để buộc ban lãnh đạo trường đáp ứng các yêu cầu của phụ huynh như an toàn, quyền lợi học sinh v.v.
Trách nhiệm đền bù dân sự của trường thì chắc chắn là phải có rồi. Nhưng nó là riêng tư nên không thể chia sẻ thông tin cho dân tình đàm tiếu được.


1) Nhà xe là nhà thầu (subcontractor) do trường thuê, vậy nhà xe là một mắt xích nằm trong chuỗi cung ứng dịch vụ của trường, đúng không? Khi bạn trả tiền và giao con cho trường học, bạn ký hợp đồng với trường hay riêng rẽ với nhà xe? Vậy khi con bạn bị gì, người bạn liên lạc đầu tiên là trường học hay chạy theo tìm hiểu nhà xe A hay B họ thuê? Trách nhiệm của trường khi thuê thầu là phải có quy định chặt chẽ và theo dõi sát để họ không phạm lỗi, chứ khi có tai nạn, trường lại đổ hết trách nhiệm cho nhà xe và coi mình là người không liên quan. Tôi đồng ý câu phía trên của bạn "nhà trường cùng chịu trách nhiệm là vì có sai sót không kém nghiêm trọng trong khâu tiếp nhận, điểm danh và liên hệ với phụ huynh" - Vậy chúng ta cùng đồng ý là tất cả các bên liên quan đều sai sót, không chỉ một mình bà Quỵ

2) Không hiểu ý chỗ này cho lắm. Khi xe bị tai nạn giao thông dọc đường là chuyện hoàn toàn khác, lúc đó vụ án xét theo kiểu anh tài xế say xỉn hay bị đứa chạy ẩu nó đâm phải. Liên quan?

3) Ừa bạn đúng, gồm bác sĩ Lương và những người như bác sĩ Lương!

4) Tôi không khăng khăng và không quan tâm người có thân thế ở ban giám đốc Gateway, chỉ muốn nói chung là ban đại diện nhà trường phải có trách nhiệm. Thứ trách nhiệm của 1 tổ chức ra mặt công khai chứ không phải để mỗi bà Quy đơn phương chèo chống mọi việc. Tôi không dám võ đoán về sự minh bạch trong vụ này, chỉ quan sát thấy là các người nghèo và không quyền lực thường hay "ngẫu nhiên" bị vào tù. Nếu bạn lấy ví dụ về người có thân thế trong gia đình tôi thì tôi cũng đặt ngược câu hỏi: Giả sử mẹ hay chị của bạn rơi vào trường hợp như bà Quy, người bị quy trách nhiệm gánh cả team nhà xe và Gateway, bạn nghĩ thế nào? Trong chuỗi cung ứng dịch vụ trường học này, bà Quy có lẽ là người lãnh lương thấp nhất nhưng khi tai nạn thì lại là người chịu trách nhiệm cao nhất. Công bằng?

Tóm lại đây là tai nạn xảy ra ngoài ý muốn, nhưng nếu không phạt nặng các tổ chức thì việc này sẽ có cơ hội tái diễn. Chờ xem ai ngoài bà Quy bị truy cứu trách nhiệm thôi.
05:49 CH 30/08/2019
Hà Nội: Học sinh lớp 1 tử vong sau 1 ngày bị bỏ...
Theo mình thì trường đã vi phạm quy chế không đảm bảo được an toàn tính mạng cho học sinh. Vô trách nhiệm trong quản lý gây hậu quả nghiêm trọng, vn đã có thông tư hướng dẫn và luật quy định về đóng cửa và tạm đình chỉ đối với trường học khi vi phạm.
Lần này sở, phòng giáo dục chưa thành lập đoàn thanh tra, trường cho tới nay hoạt động bình thường, dẫn tới sự việc nguy hiểm có nguy cơ tái diễn ở gateway và các trường có dịch vụ đưa đón khác như giả định của bạn lavender.
Luật VN về nguyên tắc vicarious liability thì cũng có. Ví dụ do Luật sư Việt Nam giải thích:

https://nganhangphapluat.thukyluat.vn/tu-van-phap-luat/giao-thong--van-tai/lai-xe-thue-gay-tai-nan-ai-phai-boi-thuong-137485

Lái xe thuê gây tai nạn, ai phải bồi thường?
Chúng tôi là doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Tháng 8/2015, xe chúng tôi đang lưu thông đúng luật thì bị xe ô tô của 1 doanh nghiệp khác tông làm hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại hành hóa và xe hơn 01 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp kia bồi thường thì họ đổ trách nhiệm cho lái xe, người này do doanh nghiệp đó thuê có hợp đồng lao động rõ ràng nhưng không có tiền đền bù cho chúng tôi. Chúng tôi có thể khởi kiện doanh nghiệp đó để bồi thường được không?

Nội dung này được Chuyên gia tư vấn Trần Thị Hậu - Công ty luật hợp danh FDVN tư vấn như sau:
Bộ luật Dân sự 2005 33/2005/QH11quy định: “
Pháp nhân phải bồi thường thiệt do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao. Nếu pháp nhân đã bồi thường thiệt hại thì có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoản trả một khoản tiền theo quy định pháp luật
”.
Căn cứ vào quy định này, doanh nghiệp anh/chị có thể khởi kiện doanh nghiệp đó, buộc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng khi đáp ứng các điều kiện sau:
xác định doanh nghiệp đó có tư cách pháp nhân theo Điều 84 Bộ luật Dân sự 2005; người lái xe là thành viên của doanh nghiệp thông qua Hợp đồng lao động được ký kết; thiệt hại do người lái xe gây ra liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ mà doanh nghiệp đó giao cho.

….
b) Người được chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng quy định của pháp luật phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra, trừ trường hợp giữa chủ sở hữu và người được giao chiếm hữu, sử dụng có thoả thuận khác không trái pháp luật, đạo đức xã hội hoặc không nhằm trốn tránh việc bồi thường.

Ví dụ:
Chủ sở hữu biết người đó không có bằng lái xe ô tô, nhưng vẫn giao quyền chiếm hữu, sử dụng cho họ mà gây thiệt hại thì chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại
.

----
đ) Nếu chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ đã giao nguồn nguy hiểm cao độ cho người khác mà gây thiệt hại thì phải xác định trong trường hợp cụ thể đó người được giao nguồn nguy hiểm cao độ có phải là người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ hay không để xác định ai có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Ví dụ:
A là chủ sở hữu xe ô tô đã giao xe ô tô đó cho B. B lái xe ô tô tham gia giao thông đã gây ra tai nạn và gây thiệt hại thì cần phải phân biệt
:
- Nếu B chỉ được A thuê lái xe ô tô và được trả tiền công, có nghĩa B không phải là người chiếm hữu, sử dụng xe ô tô đó mà A vẫn chiếm hữu, sử dụng; do đó, A phải bồi thường thiệt hại.

- Nếu B được A giao xe ô tô thông qua hợp đồng thuê tài sản, có nghĩa A không còn chiếm hữu, sử dụng xe ô tô đó mà B là người chiếm hữu, sử dụng hợp pháp; do đó, B phải bồi thường thiệt hại. Nếu trong trường hợp này được sự đồng ý của A, B giao xe ô tô cho C thông qua hợp đồng cho thuê lại tài sản, thì C là người chiếm hữu, sử dụng hợp pháp xe ô tô đó; do đó, C phải bồi thường thiệt hại.
05:40 CH 30/08/2019
Diễn viên Lưu Đê Ly xưng 'mày - tao', nói tục,...
Dạ vâng em không dám lo nữa đâu ạ. Em sợ các chị chửi quá ạ. Thân em em sướng em hưởng. Thân các chị các chị sướng các chị hưởng ạ. Chị yên tâm ạ, em sẽ không rỗi hơi góp tiếng nói góp sức làm trong sạch xã hội ở VN như ý chị muốn ạ :)

Kệ bọn nó bạn ạ, hê hê, ở đâu cái thói bịt miệng cấm người khác nói?
05:47 CH 28/03/2019
Cho học sinh đóng cảnh ân ái, hãm hiếp khi tái...
Trời hỡi, chưa biết phân cảnh đó đóng sao mà các mẹ? Nếu chỉ che màn thôi có sao. Em thấy lớp 11 mà thầy giáo đầu tư cho học sinh được diễn cảnh sân khấu là yêu nghề đấy. Hơn nhiều mấy người lười chảy thây năm nào cũng copy giáo án cũ, ngồi mọc mốc đọc với chép!
Thời buổi mới rồi, các mẹ phải chấp nhân là con mình vào cấp 3 nó không ngây thơ trong trắng đâu. Phim ảnh, truyện nó xem toè loe, bạn bè ai yêu ai nó biết hết rồi.
05:45 CH 28/03/2019
Trung Quốc chấm điểm từng người dân để sàng lọc...
Úc phải ra luật để kiểm soát lượng người TQ sang mua BĐS ở nước nó bạn ạ.
Bạn của bạn nói đúng đấy, bọn con em giới siêu giàu TQ sang Úc mua nhà rất nhiều, và các chỗ đẹp như gần trường học... chúng nó mua gần hết những vị trí đối diện trường.
bác nói chuẩn. Con bạn em ở Úc nó bị phạt vài lần vì lái ở phần đường ưu tiên dù nó không thuộc diện ưu tiên nhưng vẫn kiếm được việc tốt ở một ngân hàng, giờ nó làm phó giám đốc chi nhánh rồi. Mẫy chuyện này kể ra để răn đe thôi chứ trong thực tế chẳng có đâu. À nếu mà lưu thông tin kiểu chấm điểm như TQ thì tương lai chắc sẽ là lần đầu tiên có chuyện như vậy he he he. Giờ em đã hiểu tại sao các bạn TQ lại mua nhà ở nước ngoài ầm ầm và ra nước ngoài ở rất nhiều, con cái nhà giàu toàn ở mấy nước phát triển ăn chơi nhảy múa làm việc nhẹ nhàng lắm he he he.
05:37 CH 28/03/2019
Trung Quốc chấm điểm từng người dân để sàng lọc...
Tivi đăng điểm được public, khuyến khích con gái không lấy những người có điểm công dân thấp.
Phạm Luật sẽ bị trừ điểm công dân, các bạn còn nhớ luật an ninh mạng ở Trung quốc không nhỉ?
Nhiều nuớc cũng có các kiểu đánh giá công dân mà, nhưng ko đánh giá hành vi chi tiết như ở TQ thôi. Ví dụ như vay tiền thì ngân hàng sẽ kiểm tra credit score - điểm này đuợc xây dựng dựa vào các hoạt động tài chính truớc đấy như là có trả nợ/ credit card đúng hạn ko, trả bill đúng hạn ko, có nợ khó đòi ko. Dựa vào đấy ngân hàng mới quyết định có cho vay ko, lãi suất cao/ thấp. Đi làm thì có check feedback của ngân hàng cũ xem nguòi này có vi phạm pháp luật hay code of conduct ko, luơng thuởng bao nhiêu, nhiều việc phải kiểm tra criminal record.
Đánh giá hành vi đến mức như chơi điện tử cũng bị trừ điểm thì quá đáng thật - ko biết tin này có chính xác ko chứ dân TQ giờ cũng phát triển, hiểu biết lắm rồi, mình ko nghĩ họ chịu kiểm soát đến mức này. Còn ý tuởng tập trung hoá mọi đánh giá vào 1 chỗ thì mình thấy khá hay, giúp cho các cơ quan khi làm background check về 1 cá nhân nhanh và hiệu quả hơn.
05:17 CH 28/03/2019
Trung Quốc chấm điểm từng người dân để sàng lọc...
Đồng bệnh tương lân, lo táo không lăn xa được gốc táo, chỉ tang mạ hoè. Nói chuyện thằng hàng xóm nếu cũng không dám há miệng, chờ tới lúc nó lăn sang chuyện nhà mình sao?
Bác nói cũng đúng he he he. Nhiều mẹ ở đây sẽ rất gay gắt khi người khác phản ánh về VN nhưng chính các mẹ lại rỗi hơi đi lo chuyện bao đồng ở nước người ta. Em chẳng dám có ý kiến ý cò gi đâu vì căn bản thì cũng chỉ như ruồi muỗi vo ve thôi chẳng có tích sự gì. Dân nước nó chắc cũng đủ hiểu biết để biết đòi quyền lợi và bảo vệ quyền lợi cho bản thân. Đọc mấy tin quốc tế ở nước khác cho biết thôi chứ dân đen ruồi muỗi vo ve tiếng nói có quan trọng đâu mà muốn lo cho họ cũng ko lo được, người ta ko cần đâu he he he.
05:15 CH 28/03/2019
Trung Quốc chấm điểm từng người dân để sàng lọc...
Đấy là chuyện bịa chicken soul bạn ạ.
Không có chuyện lưu thông tin đâu.
Vụ này em từng đọc lại là ở châu Âu, người này trong thời gian du học có trốn vé tàu điện ngầm và bị phát hiện. Sau khi tốt nghiệp loại giỏi đi xin việc khắp nơi không đâu nhận, lần đó người này hỏi sao tôi đi xin việc nhiều nơi không được nhận, bên tuyển dụng trả lời là vì người đó từng trốn vé, và bên tuyển dụng giải thích là bị phát hiện 1 lần chứng tỏ đã trốn thành công nhiều lần trước đó, vì lý do đó có xin việc khắp châu Âu cũng không nơi nào nhận. Vì có nhiều công việc họ giao toàn quyền cho người đó quản lý, nên việc trốn vé là một việc họ không chấp nhận được.
05:14 CH 28/03/2019
Anh kỹ sư Australia đánh đổi sự nghiệp để có cô...
Mà tôi cũng công nhận luôn là khá cáu tiết khi rất nhiều người lờ lớ lơ, coi việc ép khách đã đăng ký dùng xe lăn phải đứng lên đi lại, đeo balo cho nhân viên hãng bay xem là bình thường. Điều này là trái với luật của hãng bay, trong luật ghi hãng phải có trách nhiệm hỗ trợ với hành lý của khách khi lên máy bay cũng như khi check out lấy hành lý!
Stario dám còm tát lật mặt người ta vì chửi nhân viên Vietjet air bố láo, trong khi bọn nó bố láo thật :))
Mà thôi đi, cái đứa tự nhận là nhân viên hãng bay mà không biết tới aisle chair là biết chất rồi
webtretho
10:41 SA 14/10/2018
Anh kỹ sư Australia đánh đổi sự nghiệp để có cô...
@pretty_sunshire : mình đã trích dẫn luật ở còm trên. Phần bạn tô hồng cũng ghi OR we MAY not be able to provide the help you need.
Xin lỗi nếu làm bạn phật ý, còm của mình là chung chung, có những bạn đã viết "Tát lật mặt... như Stario chả hạn :))
Ngay trong còm trên của bạn bạn cũng đã hàm ý không được hay cho lắm khi viết
May cho bạn này là ở VN, nếu là ở nước ngoài thì...
Vậy nên mình mới trích luật cho bạn thấy dù là ở VN hay nc ngoài thì hãng không được quyền lấy lý do khách quên hay vì lý do nào đó mà chưa đăng ký trước 48hr để từ chối phục vụ.
Họ chỉ từ chối phục vụ khi có lý do bất khả kháng.
10:35 SA 14/10/2018
Anh kỹ sư Australia đánh đổi sự nghiệp để có cô...
Ở VN nhân viên hãng bay chịu trách nhiệm đưa khách tới cửa máy bay (nếu đăng ký xe lăn tới cửa máy bay) hoặc tới tận chỗ ngồi (nếu đăng ký dùng xe lăn trên máy bay).
Sự khác nhau giữa luật HK VN và nước ngoài là ở phần trợ giúp trên máy bay, như bạn Pretty_sunshire nói ở VN thì phải trả phí còn ở nước ngoài là free.
Wheelchair Assistance Onboard the AircraftAirline personnel and flight attendants must assist passengers in moving to/from the onboard toilet if required. Generally, the wide body aircraft of European air carriers do have wheelchair accessible lavatories. Some narrow-body Airbus A320 series aircraft at a few select European airlines do have the accessible SpaceFlex lavatory onboard, but this is not mandated by the regulations.
Những điều luật này nhằm đảm bảm công bằng về tiếp cận, công bằng về cơ hội cho người khuyết tật. Đất nước càng văn minh thì cái barrier ngăn cách giữa người khuyết tật và người không khuyết tật các nhỏ lại, sự kỳ thị vì thế cũng giảm đi. Trong topic này tôi đọc được khá nhiều ngôn từ haters - không hiểu sao 1 số người hằn học người khuyết tật như thể họ giành ăn cái bánh của bạn vậy?
Người khuyết tật cũng như người bình thường, họ quen với tình trạng của họ tới mức có lúc họ "quên" béng, không order dịch vụ xe lăn trước không phải là cố tình làm khó.
Quên chưa nói tiếp trải nghiệm lần trước đặt vé cho người khuyết tật đi máy bay.
- ở nước ngoài chỉ cần thông báo mình là người khuyết tật, nếu có đi xe lăn mà dùng pin thì cần liên lạc cung cấp thêm thông tin để hãng bay xem có đạt chuẩn để chuyên chở xe lăn này không. Hết.
- ở VN lần trước tôi mua thì sau khi gọi thông báo cho hãng là bạn này là người khuyết tật, hãng bắt khách phải tới trình diện rồi ký nhận trước tại đại lý bán vé? -> đây là hành vi tôi đánh giá là không cần thiết và gây khó cho người khuyết tật vốn đã khó khăn trong đi lại, chưa kể gần như 100% phòng vé ở ta đều inaccessible!
10:26 SA 14/10/2018
j
joerg
Bắt chuyện
3.2kĐiểm·8Bài viết
Báo cáo