Chị nhìn lại clip xem, có cành cây nhỏ bé nào đong đưa trước cơn giông lốc của chị không ?
Luật VN về nguyên tắc vicarious liability thì cũng có. Ví dụ do Luật sư Việt Nam giải thích:
https://nganhangphapluat.thukyluat.vn/tu-van-phap-luat/giao-thong--van-tai/lai-xe-thue-gay-tai-nan-ai-phai-boi-thuong-137485
Lái xe thuê gây tai nạn, ai phải bồi thường?
Chúng tôi là doanh nghiệp kinh doanh vận tải. Tháng 8/2015, xe chúng tôi đang lưu thông đúng luật thì bị xe ô tô của 1 doanh nghiệp khác tông làm hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại hành hóa và xe hơn 01 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp kia bồi thường thì họ đổ trách nhiệm cho lái xe, người này do doanh nghiệp đó thuê có hợp đồng lao động rõ ràng nhưng không có tiền đền bù cho chúng tôi. Chúng tôi có thể khởi kiện doanh nghiệp đó để bồi thường được không?
Nội dung này được Chuyên gia tư vấn Trần Thị Hậu - Công ty luật hợp danh FDVN tư vấn như sau:
Bộ luật Dân sự 2005 33/2005/QH11quy định: “Pháp nhân phải bồi thường thiệt do người của mình gây ra trong khi thực hiện nhiệm vụ được pháp nhân giao. Nếu pháp nhân đã bồi thường thiệt hại thì có quyền yêu cầu người có lỗi trong việc gây thiệt hại phải hoản trả một khoản tiền theo quy định pháp luật”.
Căn cứ vào quy định này, doanh nghiệp anh/chị có thể khởi kiện doanh nghiệp đó, buộc bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng khi đáp ứng các điều kiện sau:xác định doanh nghiệp đó có tư cách pháp nhân theo Điều 84 Bộ luật Dân sự 2005; người lái xe là thành viên của doanh nghiệp thông qua Hợp đồng lao động được ký kết; thiệt hại do người lái xe gây ra liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ mà doanh nghiệp đó giao cho.
….
b) Người được chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ theo đúng quy định của pháp luật phải bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra, trừ trường hợp giữa chủ sở hữu và người được giao chiếm hữu, sử dụng có thoả thuận khác không trái pháp luật, đạo đức xã hội hoặc không nhằm trốn tránh việc bồi thường.
Ví dụ:Chủ sở hữu biết người đó không có bằng lái xe ô tô, nhưng vẫn giao quyền chiếm hữu, sử dụng cho họ mà gây thiệt hại thì chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại.
----
đ) Nếu chủ sở hữu nguồn nguy hiểm cao độ đã giao nguồn nguy hiểm cao độ cho người khác mà gây thiệt hại thì phải xác định trong trường hợp cụ thể đó người được giao nguồn nguy hiểm cao độ có phải là người chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ hay không để xác định ai có trách nhiệm bồi thường thiệt hại.
Ví dụ:A là chủ sở hữu xe ô tô đã giao xe ô tô đó cho B. B lái xe ô tô tham gia giao thông đã gây ra tai nạn và gây thiệt hại thì cần phải phân biệt:
- Nếu B chỉ được A thuê lái xe ô tô và được trả tiền công, có nghĩa B không phải là người chiếm hữu, sử dụng xe ô tô đó mà A vẫn chiếm hữu, sử dụng; do đó, A phải bồi thường thiệt hại.
- Nếu B được A giao xe ô tô thông qua hợp đồng thuê tài sản, có nghĩa A không còn chiếm hữu, sử dụng xe ô tô đó mà B là người chiếm hữu, sử dụng hợp pháp; do đó, B phải bồi thường thiệt hại. Nếu trong trường hợp này được sự đồng ý của A, B giao xe ô tô cho C thông qua hợp đồng cho thuê lại tài sản, thì C là người chiếm hữu, sử dụng hợp pháp xe ô tô đó; do đó, C phải bồi thường thiệt hại.
Ông thầy bò đỏ và rất nhiều người Việt chưa hiểu được cách hoạt động của Airvisual chỉ vội chửi. Nó đã ghi rõ trên web của nó rồi đấy thôi.
1.Airvisual không lắp máy đo nào tại VN, dữ liệu lấy tự động từ các trạm đo và đưa lên website của airvisual.
Tại VN có 14 trạm đo liên kết với Airvisual.
Hôm qua đã xoá bớt 3 trạm có kết quả không khí ô nhiễm. Sáng nay xoá nốt trạm Hoàn kiếm, vậy là chỉ còn 10 trạm đo.
2. Airvisual chỉ hiển thị kết quả đo khi được các trạm đo gửi số liệu, vì thế nó không realtime.
SG gửi thông tin liên tục nên kết quả hiển thị khá update, còn HN trễ từ vài tiếng tới 1 ngày. Airvisual ghi rõ thời điểm đo số liệu tại điểm hiển thị.
Có thể xem danh sách các điểm có máy đo ở cuối trang web, click chọn 1 điểm để xem chỉ số tại điểm đó.
Vậy nên anh thầy và tất cả các anh ngu tuyên bố tại sao mưa xong không thấy giảm ô nhiễm, tại sao đứng trong rừng GQ vẫn ô nhiễm thì nên trách các anh quá Ngu hoặc các anh là bò đỏ muốn dắt mũi dân.
Airvisual không đo được chất lượng không khí tại điểm các anh đang đứng, chỉ hiển thị kết quả đo tại trạm đang được chọn.
Muốn biết chất lượng không khí chỗ mình đang đứng thì tự bỏ tiền ra mà mua lấy cái máy đo chất lượng không khí của mình ạ
Các anh bò đỏ viết 1 bài ngu không tả, vậy mà được share 7.000 lần, mấy đứa share và cổ vũ chuyện này hoặc quá ngu hoặc là đàn dư luận viên ăn lương.
Kết quả của chuyện hò nhau vote 1* là VN được lên báo quốc tế. Xấu hổ vì ngu ngốc đi rate 1* và chửi bới 1 cái app thu thập dữ liệu của cả 10.000 thành phố trên thế giới và nhõn VN ta đi chửi bới với sự khởi động của mấy lão làm về môi trường nhà nước.
Thật là nhục nhã. Giờ thì những trạm có chất lượng không khí xấu đã bị mất khỏi Airvisual.
Trạm đo chất lượng không khí của Đại sứ Quán Mỹ tại HCM thì lại hỏng không hiển thị kết quả. Tương tự với trạm đo ĐSQ Đức tại HN cũng hỏng.
Con dân Vn đã chính thức bị bịt mắt, mà chửa la lên kêu, còn đám bò đỏ, chúng tự đầu độc bản thân, gia đình tông ti họ hàng nó hít khí ô nhiễm, tay thì gõ không ô nhiễm. Quả là cặn bã.