images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Vụ “vạch mặt” Phan Thị Bích Hằng: “Một sự phỉ...
Niềm tin trong đạo Phật
Giác Ngộ - Niềm tin là cơ sở của mọi tôn giáo, nhưng trong đạo Phật, niềm tin phải đi đôi với nhận thức đúng đắn. Niềm tin trong đạo Phật là chánh tín, tức niềm tin đó phải chơn chánh, có chánh kiến.
Niềm tin trong đạo Phật là niềm tin trên cơ sở hiểu biết, trí tuệ. Đức Phật đã từng dạy: “Đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều ấy từng được nghe nói đến, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều ấy được quảng bá rộng rãi, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều ấy do truyền thống để lại, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều ấy được kinh điển truyền tụng, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều ấy do một vị giáo chủ nói ra, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ do suy đoán, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ do suy luận, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì mình thấy điều đó có lý, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều đó phù hợp với thành kiến, quan điểm nhận thức của mình, đừng nên tin bất cứ điều gì chỉ vì điều ấy do thầy mình nói ra. Nhưng chỉ khi nào tự mình biết rằng những điều đó là không đúng, những điều đó không chính đáng, những điều đó bị người hiền trí phê phán, và khi chấp nhận, khi thực hành sẽ đưa đến tai hại và khổ đau thì các ngươi hãy từ bỏ những điều đó. Khi nào chính các người biết rằng những điều đó là chân chính, những điều đó không bị chê trách, những điều đó được người hiền trí khen ngợi, những điều đó khi được chấp nhận và thực hành sẽ dẫn đến an lạc hạnh phúc, thì các người phải nỗ lực mà thực hành” (Kinh Kalama, Tăng Chi Bộ kinh I).
Chúng ta theo đạo Phật vì thấy được giá trị lợi ích thiết thực của Phật pháp đối với đời sống con người và xã hội, thấy được những gì Đức Phật dạy là chân lý. Chúng ta nhận thấy đạo Phật không đơn thuần là một tôn giáo mà gồm thâu cả khoa học, triết học, đạo đức học, nghệ thuật sống… Chúng ta mộ Phật không vì hưởng ứng theo số đông hoặc vì tổ tiên ông bà chúng ta theo đạo Phật. Đức Phật dạy chúng ta chỉ nên tin vào những gì đem lại an lạc hạnh phúc cho mình, cho người trong hiện tại và tương lai, đó chính là niềm tin chân chính và sáng suốt.
Niềm tin của người Phật tử, tức người đã quy y Tam bảo - quay về nương tựa Phật, Pháp, Tăng - thọ trì năm giới, thực hành đời sống tại gia tu hành, là niềm tin tuyệt đối vào Đức Phật, Phật pháp và Tăng già. Người Phật tử tin rằng Đức Phật là bậc giác ngộ hoàn toàn về ba phương diện: tự giác, giác tha, giác hạnh viên mãn, có trí tuệ và phương tiện thiện xảo, Đức Phật có thể dìu dắt chúng sinh ra khỏi vòng vô minh lầm lạc, đạt đến an lạc, cứu cánh Niết bàn. Người Phật tử tin rằng Phật pháp là chân lý mà Đức Phật đã thân chứng, là phương pháp diệt khổ, là con đường đưa đến an lạc giải thoát. Phật tử tin rằng Tăng già là đoàn thể những người tiếp bước chư Phật đi trên con đường giác ngộ giải thoát và dìu dắt chúng sinh. Luận Đại thừa khởi tín có nói: “Lòng tin có bốn: Một là lòng tin cội gốc, nghĩa là luôn nghĩ pháp Chơn như. Hai là tin Đức Phật có vô lượng công đức, thường tưởng nhớ, gần gũi cung kính, cúng dường, phát khởi tâm lành để cầu Nhứt thiết trí. Ba là tin Pháp có nhiều lợi ích, thường nhớ tu hành cho rốt ráo. Bốn là tin Tăng hay tu hành hạnh lợi mình lợi người, thường gần gũi các bậc Bồ tát cầu học hạnh như thật”.
Niềm tin là một trong bảy tài sản của bậc Thánh (Thất Thánh tài). Kinh Hoa Nghiêm, Đức Phật dạy: “Niềm tin là mẹ sinh ra các công đức”. Bởi vì có niềm tin nơi Đức Phật, có niềm tin nơi Chánh pháp, nơi Tăng già, các bậc đạo sư thì mới quy ngưỡng và tín thọ, phụng hành giáo pháp đưa đến thành tựu phạm hạnh, an lạc giải thoát. Kinh Tâm Địa Quán, Đức Phật dạy: “Như người không có tay, tuy đến núi châu báu cũng không lấy được gì; người không có lòng tin, dù gặp Tam bảo cũng không ích gì”. Đức Phật lại dạy: “Người có lòng tin mà không hiểu giáo lý thì dễ tăng trưởng vô minh si ám, người hiểu giáo lý mà không có lòng tin thì dễ tăng trưởng tà kiến. Cho nên lòng tin và hiểu biết phải cùng có đủ để làm cội gốc tu hành” (Kinh Niết Bàn). Thấy được giá trị lợi ích của Chánh pháp đối với cuộc đời, chúng ta phát khởi lòng tin, và nhờ niềm tin ấy mà nỗ lực thực hành Chánh pháp. Càng thực hành, càng áp dụng vào đời sống, càng được an lạc hạnh phúc thì niềm tin càng tăng trưởng và kiên cố thêm. Kinh Niết Bàn nói: “Lòng tin làm nhân cho nghe pháp và nghe pháp làm nhân cho lòng tin”.
Đến với đạo Phật không phải để cầu đảo van xin, không phải để nương tựa thần quyền. Niềm tin trong đạo Phật hướng về những điều mà Đức Phật đã giác ngộ, đó là duyên sinh, nhân quả nghiệp báo, là vô thường, khổ, không, vô ngã… Nếu xây dựng niềm tin không vững chắc, hoặc niềm tin có được trên cơ sở nhận thức cảm tính mà không xuất phát từ lý trí, từ kinh nghiệm thực tiễn thì sớm muộn niềm tin ấy cũng bị đổ vỡ. Người ta dễ dàng bỏ đạo, thay đổi thái độ, quan điểm cũng chỉ vì niềm tin không kiên cố. Người ta dễ dàng bị lôi cuốn, tha hóa, chạy theo tà đạo, rơi vào mê tín dị đoan, làm điều tà mị cũng vì không có niềm tin chân chính bền vững.
Ngoài ra còn một điều hết sức quan trọng là lòng tự tín của người Phật tử. Đây là niềm tin căn bản nhất không thể thiếu. Lòng tự tín là lòng tin vào khả năng giác ngộ của chính mình, tin rằng mình sẽ thành Phật nếu nỗ lực tu hành. Bởi sự giác ngộ là tự mình giác ngộ chứ không ai có thể giác ngộ thay cho, vì thế nếu không có lòng tự tin thì chúng ta không nỗ lực. Đức Phật đã dạy: “Hãy tự xem con là hải đảo của con. Hãy tự xem con là chỗ nương tựa của con. Không nên tìm nương tựa nơi ai khác (Kinh Niết Bàn), và “Các con phải tự mình nỗ lực, các đấng Như Lai chỉ là người thầy dẫn đường”(Pháp Cú, 276) .
Tóm lại niềm tin căn bản trong đạo Phật là niềm tin Tam bảo: Phật, Pháp, Tăng và niềm tin tự thân, tin vào khả năng giác ngộ của chính mình, tin mình có thể đạt đến chỗ toàn Chân, Thiện, Mỹ và giác ngộ giải thoát. Một khi có niềm tin nơi Tam bảo là những gì được xem là chân lý, là thánh thiện thì con người sẽ phấn đấu hướng đến những gì tốt đẹp nhất để đạt được mục tiêu an lạc hạnh phúc trong hiện tại và tương lai, cũng như con thuyền đã xác định phương hướng, đã có bến đỗ.
Người Phật tử trên bước đường tu học cũng giống như một con thuyền đang lướt sóng trên biển, tức là phải gặp nhiều khó khăn gian khổ, nhiều chông gai thử thách. Nhưng khi con thuyền đã xác định rõ phương hướng, biết đích xác đâu là bờ thì chỉ còn nhờ vào sự nỗ lực và tài năng lèo lái con thuyền của người thuyền trưởng mà thôi. Người Phật tử cũng vậy, một khi đã có niềm tin vững chắc vào Tam bảo, vào tự thân, đã thấy rõ mục tiêu hướng đến, bằng sự tinh tấn nỗ lực sẽ mau chóng thành tựu, đạt được lý tưởng của mình. Nếu niềm tin không kiên cố, hoặc tin mà không có trí tuệ thì niềm tin ấy dễ dàng bị lung lạc bởi sự tác động của hoàn cảnh hay ngoại đạo, tà thuyết. l
Phan Minh Đức
04:53 CH 31/10/2013
Vụ “vạch mặt” Phan Thị Bích Hằng: “Một sự phỉ...
Ai cũng rơi nước mắt khi chứng kiến những tảng đá khổng lồ đè lên những bộ xương đã mủn trên đảo Phú Quốc.
>> 'Tôi bị sốc vì video phanh phui nhà ngoại cảm'
>> Phan Thị Bích Hằng chia sẻ kỳ bí về người cõi âm
Năm 2008, bà Phan Thị Bích Hằng và nhà ngoại cảm Năm Nghĩa, còn gọi là cô Năm Khùng đã tham gia vào cuộc tìm kiếm, quy tập các liệt sĩ trong hố chôn tập thể tại nhà lao Cây Dừa (Phú Quốc). Kết thúc cuộc tìm kiếm hài cốt lớn nhất lịch sử này, có 1.067 hài cốt của các chiến sĩ được quy tập từ những mồ chôn tập thể.
Chẳng ai có thể cầm được nước mắt, khi những hầm sâu 7-8 mét, là tầng tầng lớp lớp những bộ hài cốt, mà trên xương sọ, xương sống, xương ống chân vẫn còn chi chít những chiếc đinh 10. Nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng cũng đã khóc khi nhìn vào những bộ hài cốt và đọc tên các liệt sĩ, dù rằng, chưa biết tên liệt sĩ với các bộ hài cốt có trùng khớp hay không.
Bà Hằng vừa châm thuốc cho liệt sĩ vừa khóc.
Bà Hằng vừa châm thuốc cho liệt sĩ vừa khóc.
Câu chuyện bắt đầu từ ngày 30/4/2008, tại nghĩa trang liệt sĩ huyện đảo Phú Quốc, các cựu tù binh tụ tập về đây thắp nén nhang tưởng nhớ đồng đội. Các cựu tù ôn lại kỷ niệm, nhớ đến những cảnh tượng hành hình, như đốt phần kín, nhốt chuồng cọp, đục bánh chè, đóng đinh vào sọ… Họ điểm lại thì có tới 4.000 cựu tù còn thất lạc, chưa tìm được xương cốt. Các đồng chí còn nằm đâu đó dưới lòng đất huyện đảo mênh mông cát trắng, ngằn ngặt núi đồi.
Một số cựu tù đã thể hiện quyết tâm bằng cách cố gắng hình dung lại sơ đồ nhà ngục, những địa điểm chôn xác tập thể. Thậm chí, các cựu tù đã mang thuốn đi chọc nhưng đất cằn sỏi đá, núi non mênh mông, đâu phải ruộng mềm mà làm thế được.
Về lại Hà Nội, ngay lập tức Nguyễn Trọng Dư, một cựu tù Phú Quốc, là Phó giám đốc Bảo tàng chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày ở Phú Xuyên (Hà Nội), đã tìm gặp nhà ngoại cảm Phan Thị Bích Hằng. Khi đó, Phan Thị Bích Hằng đã ít tham gia tìm mộ, mà tập trung vào học tập và giảng dạy. Tuy nhiên, nghĩ đến xương máu của 4.000 cựu tù đã ngã xuống, bà đã nhận lời.
Sau vài tháng nghiên cứu kỹ tư liệu, đến tháng 10/2008, Bích Hằng đã lên đường vào Phú Quốc. Hôm đó, tại nghĩa trang liệt sĩ Phú Quốc, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức buổi cầu siêu long trọng.
Phan Thị Bích Hằng đến tượng đài Nắm Đấm. Đến nơi, có lẽ do cảm nhận được thông tin nên bà đã đi lên cánh rừng rậm rạp phía trước. Bà tiến đến khu vực có cánh cổng sắt hoen rỉ. Đó là kho vũ khí của Hải quân, nên cấm vào. Đại tá Ngô Văn Phát, Bí thư Chính ủy vùng 5, cùng chiến sĩ trẻ có mặt mở cửa cho Bích Hằng vào.
Nhà ngoại cảm Năm Nghĩa đang cùng các cán bộ K92 bới đất gom từng mẩu xương.
Nhà ngoại cảm Năm Nghĩa đang cùng các cán bộ K92 bới đất gom từng mẩu xương.
Đến một mỏm đất, bà dừng lại, tập trung tinh thần cảm nhận thông tin. Bà Hằng đã khẳng định khu vực này có 4 hầm mộ tập thể, mà mỗi hầm sâu từ 6 đến 10m. Hài cốt trong các hầm mộ tầng tầng, lớp lớp.
Dựa vào trí nhớ các cựu chiến binh, cộng với sự tham gia chỉ dẫn của Bích Hằng, cùng một số nhà ngoại cảm khác nữa, mà tiêu biểu là cô Năm Nghĩa, nên các cuộc khai quật được tiến hành ở khu vực này. Hiện trạng các hố khai quật, đặc điểm xương cốt, trí nhớ cựu tù, các hầm mộ lần lượt được sáng tỏ.
Hầm mộ thứ nhất chính là hầm anh em cựu tù tự đào để… chôn mình. Ngày đó, cứ sáng sớm, bọn cai ngục lại bịt mắt anh em cựu tù, dồn vào trong rừng bắt đào hố. Anh em thừa biết chúng đào hố chôn các chiến sĩ tù đày, nhưng buộc phải thực hiện, vì nếu không làm, chúng cũng bắn chết, đào đến chiều thì chúng lại bịt mắt dẫn giải về nhà giam.
Sau khi các tù binh đào xong các hố, mà mỗi hố sâu 6-10 mét, như hố bom tấn, thì chúng lùa các tù binh đến miệng hố, nã đạn xối xả. Tất cả các chiến sĩ đều bỏ mạng. Chúng đẩy xác các cựu tù xuống hố, đổ cả thùng chất độc hóa học lên các xác chết, để phân hủy nhanh, rồi lấp đất lại. Khai quật hố này, đoàn tìm được mấy chục bộ hài cốt.
Hầm mộ thứ 2 nằm dưới một ụ đất cao, là hầm mộ chôn những cựu tù bị chúng đầu độc chết. Trong hầm mộ ấy, phần đông là các tù nhân bị bắt ở Quảng Trị đưa vào. Mục đích muốn thủ tiêu những tù nhân này, nên chúng bỏ đói anh em. Sau cả tuần không ăn, thì chúng chuẩn bị một bữa thịnh soạn. Anh em đói quá nên ăn rất nhiều. Tuy nhiên, ăn xong thì tất cả cùng ôm bụng kêu la, máu me ộc ra đằng miệng, mũi.
Đêm xuống, chúng khênh xác các cựu tù lên xe, chở vào rừng, đẩy xuống hố. Một số cựu tù tỉnh dậy, lồm cồm bò lên thì chúng dùng xẻng bổ vỡ sọ, hoặc bắn chết. Bọn chúng còn tàn độc đến mức dùng xe ủi đẩy những tảng đá nặng cả tấn đè lên xác tù nhân rồi mới lấp đất lại.
Cô Năm Nghĩa tự tay gói ghém các hài cốt liệt sỹ cựu tù Phú Quốc.
Cô Năm Nghĩa tự tay gói ghém các hài cốt liệt sĩ cựu tù Phú Quốc.
Cuộc khai quật diễn ra, ai cũng rơi nước mắt khi chứng kiến những táng đá khổng lồ đè lên những bộ xương đã mủn. Nhà ngoại cảm Năm Nghĩa vừa khóc vừa nhặt từng mẩu xương. Bà đã theo sát các cuộc khai quật và trực tiếp nhặt trừng bộ hài cốt, bó vào lá cờ Tổ quốc.
Hai hầm mộ số 3 và số 4 theo sự đánh dấu, khi khai quật, đúng như lời kể của các cựu tù. Hai hầm mộ này, bọn cai ngục chôn lẻ làm nhiều đợt. Cứ mỗi đợt chúng lại giết vài chục tù nhân và quăng xác xuống hầm mộ này. Quăng xác xuống, chúng lại lấp một lớp đất để phi tang. Khai quật hai hầm mộ này, cứ hết một lớp đất lại đến một lớp xương.
Hai hầm mộ này tố cáo tội ác kinh thiên động địa của bọn cai ngục Phú Quốc. Hài cốt vỡ sọ, hài cốt chi chít đinh, hài cốt không còn xương bánh chè… Hai hầm mộ này hầu hết là các cựu tù bị tra tấn tàn khốc cho đến chết.
Theo VTC
http://ngoisao.net/tin-tuc/thoi-cuoc/24h/cuoc-tim-mo-bi-thuong-cua-nha-ngoai-cam-phan-thi-bich-hang-2903637.html
11:16 SA 31/10/2013
Bí quyết phát triển kỹ năng tư duy cho trẻ.
mình đi thử hội thảo này rồi, nhưng chi phí hơi cao, cũng muốn đầu tư cho con học tiếng anh ở đây, các con học thử mà thích lắm, về nói như sáo dù chỉ học có 1 buổi. Mẹ nào có con học ở đây rồi thì cho mình xin ý kiến với nhé.
05:40 CH 17/09/2013
Giọng hát Việt nhí lần đầu lên sóng truyền hình
(Dân trí)- Giữa sự “bùng nổ” của các ca khúc tiếng Anh trên sóng truyền hình, một tiết mục hòa trộn những chất liệu dân tộc với “khói bếp bay lên nhà ai”, với “quê tôi mênh mông lúa mới”, “một thời con nít còn chăn trâu”… đã khiến khán giả bật khóc.
1. Bấy lâu nay, chất liệu dân ca, chất liệu truyền thống vốn đã bị chìm khuất đằng sau sự ồn ào, xô bồ của đời sống thời hội nhập. Trên khắp phương tiện truyền thông, người ta mải miết với những vấn đề đương đại- những vấn đề được cho rằng thiết thực với cuộc sống mới. Sân khấu dân gian, âm nhạc dân gian, văn học dân gian… được xếp vào danh sách những “từ khóa” kén người đọc. Quả thực, cũng kén thật. Chẳng mấy ai còn quan tâm. Người ta thích xem hình ảnh những tòa cao ốc chọc trời, thích đọc về giá vàng “nhảy múa”, thích đọc những vụ án chém giết ly kỳ, thích nghe âm nhạc thời hội nhập ồn ã…. Nhịp sống đương đại với sức mạnh của nó đã lấn át, đã xô đẩy những chất liệu dân gian vào tận đáy đời sống.
Ngay với chương trình Giọng hát Việt- chương trình truyền hình thực tế có sức hút nhất nhì, những bản “Hit” của âm nhạc thế giới cũng thể hiện rõ vị trí “hơn hẳn” của nó. Những ca khúc Việt luôn lép vế. Những ca khúc Việt có chất liệu dân tộc lại càng lép vế hơn. Bởi vậy, khi đội quân nhí của huấn luyện viên Hiền Thục xuất hiện với bộ ba ca khúc Chuồn chuồn ớt (nhạc sỹ Lê Minh Sơn), Về ăn cơm (nhạc sỹ Sa Huỳnh), Bài ca đất phương Nam (nhạc sỹ Lư Nhất Vũ- Lê Giang) đã gây sốt với khán giả.

Tiết mục khiến khán giả bật khóc của đội Hiền Thục
Tiết mục khiến khán giả bật khóc của đội Hiền Thục
Bắt gặp lại những ca từ như “khói bếp bay lên nhà ai”, “quê tôi mênh mông lúa mới”, “một thời con nít còn chăn trâu”, “trời xanh, mây trắng soi dòng Cửu Long giang”… khán giả như tìm thấy một khoảng lặng đúng nghĩa. Tiết mục giống như “của độc” giữa không khí ngộp thở của âm nhạc thời hội nhập, truyền hình thời hội nhập.
Rất nhiều người đã khóc.
2. Tiết mục ngay lập tức được báo chí ngợi ca, cư dân mạng truyền tụng, và được đặt tên “tiết mục khiến trái tim khán giả tan chảy”. “Của độc” ấy không chỉ đến từ việc dàn dựng, chọn bài, còn đến từ giọng hát hồn nhiên, hết mình của ba em bé.
Âm nhạc Việt vẫn đi qua giai đoạn bão hòa, xô bồ với nhiều giá trị đảo lộn. Ca khúc đạo, nhái. Ca sỹ hát nhép. Đời sống âm nhạc hỗn loạn với hàng loạt scandal. Một nam ca sỹ nổi tiếng “hiền lành” bỗng bị tống tiền vì đã vay mượn của fan quá nhiều. Một nam ca sỹ bị người yêu đồng giới chơi khăm. Một nam ca sỹ nổi tiếng khác vừa cầm mic, vừa khóc lóc thảm thiết nhưng hóa ra lại đang… hát nhép. Và nhiều nữ ca sỹ bị la ó vì ăn mặc phản cảm trên sân khấu... Những scandal tai tiếng, những ca khúc nhạt nhẽo, những màn trình diễn giả tạo… đã khiến nhạc Việt lâu nay rơi vào suy thoái. Nhắc đến đời sống nhạc Việt là nhắc đến những chuyện thị phi, ồn ào, đạo-nhái.
Bởi vậy, đứng trước phần trình diễn của 3 em bé mặc trang phục dân tộc, hát hết mình, hát hồn nhiên, chân thực, hát say sưa những ca từ sâu lắng, giản dị như thế, người ta có nhiều lý do để xúc động, để khóc.
Những giá trị chân thực bao giờ cũng lay động tận tâm can con người.


Xem lại tiết mục của 3 em bé Phương Mỹ Chi, Quang Nhật và Phương Duyên
http://dantri.com.vn/van-hoa/suy-nghi-tu-lien-khuc-dan-ca-lam-tan-chay-trai-tim-khan-gia-758139.htm
05:49 CH 24/07/2013
Du lịch Phan Thiết - Mũi Né (tầng 9)
Định gởi vài tấm hình resort mà tấm nào cũng dính người vô nên để hình web cho mọi người tham khảo nhé, 1 resort toàn chong chóng, không khí rất thân thiện:






Mình ở dưới trệt nên được nhà hàng dọn ăn gần phòng, nhìn ra biển và hồ bơi lãng mạn lắm, mà giá ăn cũng rẻ, khoảng 80k/ món. Chắc là sẽ lâu lắm mới trở lại Mũi Né vì rành hết rồi nên không còn muốn đi nữa.
03:15 CH 10/06/2013
Du lịch Phan Thiết - Mũi Né (tầng 9)
Minh từ Windflower về, cảm giác tuyệt vời về resort này, phòng tương đương Blue ocean, gần hồ bơi, hồ bơi đẹp và sạch. Biển mùa này không sạch nên đầy sứa, ai đi mùa này chẳng tắm biển an tâm. Mình ở resort này gần làng chài, được ăn hải sản cũng rẻ, 100k/ 3kg sò điệp, 200k/ 1kg mực nang lá tươi, ghẹ 100k/kg con nhỏ nhưng ngọt vô cùng. Ai cần đặt mình book dùm có giá tốt, nhưng đợt này mình Hận Hạnh Cafe vô cùng, 2 lần chuyến xe đều là ác mộng, chạy xe nguy hiểm, xe cũ ( dù là giường nằm), lên xe từ 8h, mà chạy đến 11h30 như rùa mới cho đi vệ sinh, rồi phóng ga như điên ra Mũi né gần 2h, không đưa mình tới resort mà bắt chờ ở trạm đợi họ ăn cơm xong, mình xuống xe thì hành lý bị thất lạc...khổ cho 2 nhóc ...đến gần 3h mới tìm lại hành lý và đi về resort.
Lúc về chọn xe Việt Nhật, lại bị bọn này bán cho Hạnh Cafe, cũng chờ đợi mòn mỏi, lên xe thì bọn nó không sắp chỗ, bảo đâu trống thì ngồi, ngồi đâu thì lại bị khách từ Nha trang đuổi, hòi bọn nó thì được trả lời không biết, tự ngồi đi, điên máu với bọn nó, và khổ sở với cái xe thắng là kêu éc éc éc......Ai đi Mũi né không muốn bực bội thì tránh bọn này ra. hiz
02:54 CH 10/06/2013
Du lịch Phan Thiết - Mũi Né (tầng 9)
WindFlower Beach Boutique Hotel - Mui Né, ai đi rồi xin cho ý kiến.
Mình tính đi ra WindFlower Beach Boutique Hotel ở Mũi Né, tìm các comments tren google cung k ra, các mẹ có ai ở đây chưa cho mình xin tí ý kiến với. Dang stress quá, các mẹ giúp dùm nhé.

Không ai ở đây ah2? huhuhu
05:00 CH 06/06/2013
Du lịch Phan Thiết - Mũi Né (tầng 9)
WindFlower Beach Boutique Hotel - Mui Né, ai đi rồi xin cho ý kiến.
Mình tính đi ra WindFlower Beach Boutique Hotel ở Mũi Né, tìm các comments tren google cung k ra, các mẹ có ai ở đây chưa cho mình xin tí ý kiến với. Dang stress quá, các mẹ giúp dùm nhé.
04:46 CH 05/06/2013
CẢNH BÁO: Cuộc đời gắn với 1 câu chuyện tâm...
Tại sao mọi người tin mạng ảo rồi đổ tội lên mẹ Bin? Mạng không Ảo mà còn rất thật bạn ah, vì những câu nói của e B đã khiến mọi người phải tìm gặp người thật của em ấy và call cho e ấy.
Tại sao mọi người tự đi gặp mẹ Bin rồi trách người ta lừa gạt? Mọi người đi gặp vì tin em ấy, và vì em ấy mong muốn được tin và được giúp đỡ thế nhưng mọi người chỉ nhận được sự dối lừa
Tại sao mọi người cứ vào comment cho top tăng page rồi bảo mẹ Bin không nhận ra sai mà cứ nói hoài? Bởi vì e Bin quá cố lỳ, luôn bảo vệ cái tôi đầy giả dối của mình
Tại sao mọi người không làm lơ với cái top này như một chuyện dở hơi nào đó? Hãy nhìn xem có top xin số đt e Bin, để hiểu rằng tầm ảnh hưởng và mức độ trầm trọng mà em ấy gây ra NTN?
Tại sao mọi người lại muốn truy cùng đuổi tận khi mẹ Bin không còn khả năng trả lời hết mọi người? Bạn hãy là người từng bị phán mới hiểu được vấn đề này, mọi người đang cố cứu e B chứ không phải truy cùng đuổi tận.
Em B, chị sẽ nói những gì chị trăn trở về em, nhiều đêm chị không ngủ mà đọc rất nhiều về top của em, để hy vọng sẽ tìm được một câu trả lời chính xac chứ không mông lung như những gì em nói.
Về em, một cô gái xinh thì có nhưng khéo thì không, em ngọt thì có nhưng đắng cũng nhiều. Em ạ, hoàn cảnh cuộc sống em thế nào thì em rõ nhất, nghèo chẳng phải mà giàu thi cũng chưa, qua những lời tâm sự của em chủ yếu em nhấn mạnh về bản thân, e tự hào về bản thân nhưng chủ yếu thông qua chữ Tiền, em không ăn, dùng tiền của ai, dù em ngheò.....cách nói này có nên nói quá nhiều và lặp lại vô số lần vậy không khi ai cũng hiểu em là người ra sao.
Về gia đình em, em có hoàn cảnh không may nhưng đó là con đường em lựa chọn, em có Dã Tâm hay Dụng Tâm chị không biết, nhưng trong cuộc tình của em và ox em, em là người đã đưa ox em đến quyết định hôn nhân bằng việc có thai và nếu không phải là bé trai thì hoàn cảnh em và người em yêu bây giờ sẽ thế nào???Chị nghĩ em đủ lớn để hiểu QHTD thế nào để tránh thai. Tại sao khi em mang thai mà ox và gia đình chồng không muốn cưới em, vì với tính cách thực dụng, từng bước đi em đã có sự tính toán, trong từng câu nói em rào trước đón sau nhưng mục đích em vẫn luôn xoay quanh chữ Tiền, nếu em kiểm tra lại thì FB của chồng em chỉ là những lời yêu thương nhớ nhung vợ con, nhưng FB của em than vãn và nhắc về tiền rất nhiều. Một điều nhỏ chị muốn nhắc em, em như vậy hoài tự em đánh mất hạnh phúc vì ở xa chồng em không bị ảnh hưởng nhiều chứ về cùng nhau chắc chỉ vài năm là chồng e sẽ mau chán lắm.
Chị tìm hiểu về em để mong giúp Topic này tìm ra lối thoát, dành thời gian cho em vậy mong em mau sớm sáng suốt mà hồi tỉnh. Bây giờ chị sẽ đi vào vấn đê thực tế của Top này
Về nguyên nhân mọi người sôi sục vì em: Tất cả đều thấy và đều tin là em không có năng lực hoặc vong nào theo, em đang tự kỷ ám thị lấy mình chứ không phải em đang bị vong theo. Em luôn nói em biết cách tu theo phật, nhưng mỗi lời em phán thì đều đi ngược lại, em xin lỗi thì cũng rất vòng vo, và luôn có cách nói bảo vệ chính mình và tránh việc thừa nhận mình nói bậy để không mang tiếng là lừa gạt.
Về diễn biến: Top của em đẩy trang lên cao, nhưng kết quả không như em mong muốn, em mệt mỏi, em khóc, vì em ơi ai cũng muốn em trở lại bt, dám làm, dám nhận và thôi ngay những lời nói đầy sự mê tín, nhưng cứ mỗi comment xin lỗi là em lại phang ngay 1 câu của vong, khiến top chẳng những không thể dừng mà càng ngày càng đẩy cao sự bực dọc, mệt mỏi.
Về giải pháp: Chị nói rất rõ đây em. Em hãy nhìn lại chính mình và cách tu tập của mình, chắc chắn em đã có sự áp dụng sai ở chỗ nào, nếu không em sẽ không bao giờ phán bừa, và khuyến khích mọi người lễ lạc đủ thứ, mà những cái nào sai em đã nói, trong câu xin lỗi em không hề dám nhắc lại ( trọng nam khinh nữ, lập đàn lễ..), em chỉ nhắc những câu em nói đúng theo tinh thần phật giáo mà thôi, vì thế vô tình những người không theo dõi top của em ngay từ đầu lại càng tin em, họ hỏi ngay, và xin xỏ em giúp đỡ trước sự ngỡ ngàng của bao nhiêu mem đang bức xúc.
Hãy soi lại mình, để tự hỏi mình đang muốn gì - ước muốn nhé, mình đang cần gì - cái quan trọng cho cuộc sống mà mình không thể thiếu nhé. Em muốn được thanh thản nhưng lại muốn mọi người giữ trong tâm họ rằng em vẫn có năng lực vô biên với các vong để họ sống trong khủng hoảng sao? Em cần cuộc sống bình yên bên chồng con, mà đành lòng phán gia đình người ta sinh ly tử biệt??? Hãy đặt vị trí em ngược lại, ai đó phán chồng em là đang có vợ bé, con em suốt đời gặp đủ thứ bất hạnh, gia đình em lận đận mãi mãi, rồi họ xin lỗi nhưng họ vẫn khẳng định tại vong nói, và tôi có khả năng nghe nên truyền đạt lại thôi thì em có kiên trì đi theo bắt họ rút lại cái khẳng định điên khùng đó không??? --> Em hãy thành tâm xin lỗi, sám hối và không gieo bất cứ 1 câu nói nào liên quan đến vong của em nữa trên bất kỳ top nào của bất kỳ diễn đàn nào được không?
Và sau cùng, em nên đến gặp vị đại đức này, để tìm cách giải thoát cho em/ vong mà không có khả năng khai thị hay siêu độ: Thầy Thích Nhật Từ, em có thể liên hệ thầy qua FB, Google, lịch giảng của thầy thường xuyên được cập nhật và chị hy vọng em hiểu được những già mà chị và mọi người mong chờ ở em: 1 sự thành tâm từ chính bản thân em, không quanh co và không nói về các vong mà em đang tưởng đển nữa nhé.
04:22 CH 27/05/2013
CẢNH BÁO: Cuộc đời gắn với 1 câu chuyện tâm...
Sức khỏe
12:23 | 27/03/2013
Bí ẩn bác sĩ cứu cả triệu người Việt thoát tâm thần
Nhắc đến 2 chữ thôi miên, hầu hết những người quan tâm đến lĩnh vực thần kinh, bộ não, đều biết đến Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, hiện là Giám đốc Trung tâm UNESCO nghiên cứu và ứng dụng khoa học thôi miên Việt Nam.

Thạc sĩ Quân có thể biến cô gái này thành
Thạc sĩ Quân có thể biến cô gái này thành "Bà Trưng", "liệt sĩ", thậm chí "con gà"... .
Nếu nói, Thạc sĩ Quân là người cứu cả triệu người Việt thoát khỏi căn bệnh tâm thần, hẳn không ít người buồn cười. Nhưng với tôi, tôi tin vào điều đó.
Bản thân tôi là người trải nghiệm khá nhiều chuyện tâm linh. Tôi đã có hàng chục tài liệu nghiên cứu, và cũng được tiếp xúc với hầu hết các nhà ngoại cảm nổi danh, cùng các giáo sư, tiến sĩ, các nhà nghiên cứu tâm linh nước nhà.
Tôi cũng đã từng có loạt bài viết về một cuộc tìm mộ kỳ lạ, để rồi kêu gọi ủng hộ được tới ngót chục tỷ đồng, để xây dựng một đài tưởng niệm hoành tráng, ghi nhớ công ơn các liệt sĩ đã ngã xuống vì đất nước.
Đã có thời kỳ, tôi viết theo cảm xúc của mình, hòa với cảm xúc của những người thân liệt sĩ.
Nhưng rồi, niềm tin vào sự linh ứng của các nhà ngoại cảm, với hương linh của các anh hùng liệt sĩ dần biến mất, theo những buổi thực tế cùng các nhà ngoại cảm đi tìm mộ.
Với con mắt tỉnh táo, cùng bộ óc phân tích sáng suốt, tôi nhận ra rằng, cả xã hội đã mụ mị, quá tin vào khả năng thần thánh của các nhà ngoại cảm.
Đúng lúc ấy, thì ở Việt Nam xảy ra hiện tượng áp vong, nhập hồn tìm mộ. Tôi đã có cả chục chuyến đi tìm mộ kiểu áp vong và thứ mà tôi thu nhận được, là sự mất niềm tin vào cái được gọi là ngoại cảm.
Những tổ mối, những cục đất đen mà một nhà ngoại cảm mang về, thật lạnh lẽo và đau xót.
Một trung tâm áp vong ở Hà Nam
Một trung tâm áp vong ở Hà Nam .
Một bệnh nhân bị tâm thần vì áp vong ở Nghệ An
Một bệnh nhân bị tâm thần vì áp vong ở Nghệ An .

Không chỉ dừng ở chuyện tìm mộ, mà các trung tâm áp vong mọc lên như nấm khắp cả nước. Chỉ trong vòng 2 năm 2008 và 2009, cả nước mọc ra hàng trăm trung tâm áp vong, nhiều nhất ở Hà Nội, Nghệ An, Hà Nam…
Mỗi trung tâm áp vong, mỗi ngày có cả ngàn người đến ngồi chầu trực, để gọi vong hồn người thân lên nói chuyện. Từ chuyện áp vong tìm mộ, người ta đã gọi vong hồn lên làm những trò giao lưu âm dương huyễn hoặc.
Từ việc nhà ngoại cảm “gọi hồn” đi tìm mộ, người ta đã biến người thân liệt sĩ thành “nhà ngoại cảm”, có khả năng áp vong, gọi hồn. Rồi những “nhà ngoại cảm” này lại tưởng mình có siêu năng lực, gọi được vong hồn liệt sĩ, thánh thần lên trò chuyện và làm những việc kinh thiên động địa.
Tôi đã có nhiều cuộc đi tìm mộ kiểu áp vong này, và rốt cục, chỉ thấy họ đào về toàn tổ mối, đất đen.
Tôi hoàn toàn mất niềm tin vào chuyện vong hồn, ma quỷ. Tôi đã tìm gặp hầu hết những người nghiên cứu về hiện tượng này, và rốt cục, chỉ nhận được những giải thích đầy ma mị, dị đoan. Những người mang danh giáo sư, tiến sĩ cũng đang tin sái cổ vào cái gọi là vong hồn, ma quỷ. Hoặc giả họ cố tình tin, để kiếm lợi.
Chỉ với một ám thị, thanh niên này hoàn toàn mất hết sức lực, không đứng dậy nổi. Nếu thiếu hiểu biết, truyền ám thị xấu, khiến người áp vong bị tâm thần cũng là điều dễ hiểu
Chỉ với một ám thị, thanh niên này hoàn toàn mất hết sức lực, không đứng dậy nổi. Nếu thiếu hiểu biết, truyền ám thị xấu, khiến người áp vong bị tâm thần cũng là điều dễ hiểu.

Bản thân không tin vào chuyện mê tín dị đoan này, nhưng lại không thể giải thích được những câu chuyện đầy sự kỳ bí từng ngày, từng giờ được mô tả trên các trang báo, được phát tán dưới dạng những công trình nghiên cứu khoa học, những buổi hội thảo…
Và, hàng vạn người vẫn bất chấp cái nóng như nung, ngồi tập trung tư tưởng dưới mái tôn đổ lửa, để chờ đợi cái gọi là vong về trò chuyện. Nhà nhà đi áp vong, người người đi áp vong.
Đang lúc không biết hiểu vấn đề này ra sao, thì tôi bỗng được xem một chương trình truyền hình của một kênh nước ngoài. Họ quay cảnh hàng trăm người nhắm mắt, ngất ngư, khóc lóc, nói nhảm. Cảnh tượng đó giống hệt cảnh tôi gặp ở các trung tâm tìm mộ mọc lên như nấm ở Việt Nam.
Nhưng nhà khoa học chủ trì gian phòng toàn người ngất ngư ấy không gọi hiện tượng này là vong, ma, mà gọi đó là trạng thái thôi miên. Bộ não ưa phân tích, tìm hiểu của tôi lúc đó như được khai mở thực sự.
Thạc sĩ Quân giảng giải về bộ não con người
Thạc sĩ Quân giảng giải về bộ não con người .

Tuy nhiên, khi đó, ở Việt Nam, hai chữ thôi miên như thuộc về một thế giới xa lạ. Chẳng thể gặp được một chuyên gia thôi miên nào để đi tìm lời giải cho hiện tượng hết sức bức xúc đang diễn ra ở Việt Nam.
Đúng lúc đó, thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân từ Đức về nước. Vừa nghe tin phong thanh từ tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng, tôi lập tức tìm gặp thạc sĩ Quân.
Thạc sĩ Quân tiếp tôi ở một gian phòng trong một khách sạn ở con ngõ nhỏ trong phố cổ Hà Nội. Căn phòng ở ngõ sâu và yên tĩnh đến nỗi, con muỗi bay vo ve cũng nghe thấy.
Thạc sĩ Quân bảo rằng: “Tôi về đây vì một việc trọng đại nhà báo ạ. Tôi muốn cứu hàng triệu người Việt Nam thoát khỏi bệnh tâm thần. Thật nhẫn tâm khi bàng quan nhìn những kẻ lợi dụng thế giới tâm linh, kéo người Việt về thời kỳ mông muội, đồ đá. Họ chẳng khác gì phù thủy ác, từng bị phương Tây thiêu trên giàn lửa”.
Thạc sĩ Quân và một lớp học nâng cao sức khỏe, trí tuệ bằng thôi miên
Thạc sĩ Quân và một lớp học nâng cao sức khỏe, trí tuệ bằng thôi miên .

Thạc sĩ Quân không giải thích ngay, mà anh thực nghiệm trên đồng nghiệp nữ của tôi, để tôi được chứng kiến những sự kỳ ảo của thôi miên.
Thạc sĩ Quân có thể biến thành một nhà ngoại cảm, một thầy phù thủy siêu hạng, một thầy bùa bí hiểm. Anh có thể biến cô đồng nghiệp của tôi thành Bà Trưng đang cưỡi voi đánh giặc, thành Bồ Tát nói những điều như thế giới Phật, thậm chí thành con gà biết nói, con rắn biết bò… Anh còn có một tuyên bố gây sốc, là sẽ làm cho 4 vạn người ở sân vận động Mỹ Đình bị vong nhập.
Vậy là đã rõ, chẳng có ma quỷ, linh hồn, thần thánh, người chết nào nhập vào người sống cả. Tất cả chỉ là sự bí ẩn của bộ não, mà các nhà khoa học Việt chưa biết, chưa nghiên cứu, hoặc tìm hiểu mà không đến nơi đến chốn.
Thạc sĩ Quân khẳng định rằng, tất cả chỉ là sự ám thị mà bộ não ghi nhận, vẽ ra. Cái gọi là vong, ma, chỉ là ảo vọng, ảo thị, ảo giác…
Và khi con người rơi vào trạng thái vô thức, dưới sự tác động của những người tự xưng là ngoại cảm, kiến thức thần kinh học hoàn toàn không có, thì vô cùng nguy hiểm. Họ đã cấy mầm bệnh tâm thần, hoang tưởng vào bộ óc của những người đi áp vong.
Thạc sĩ Quân khẳng định rằng, tất cả những người từng áp vong không đúng cách, bộ não đều đã tổn thương và họ đã là bệnh nhân tâm thần, hoang tưởng, chỉ có điều nặng hay nhẹ. Nếu những ám thị được gỡ ra kịp thời, thì bộ não ấy lành lặn, còn không gỡ ra, thì họ sẽ điên và có thể vĩnh viễn tâm thần.
Trước khi rời Việt Nam trở về Đức, thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân nói với tôi rằng: “Nhờ nhà báo cảnh tỉnh người Việt, nếu ai không muốn điên, không muốn chết, thì nhất định không đi áp vong, gọi hồn nữa.
Nếu ai đọc được lời cảnh tỉnh này, vẫn cố tình làm hại bộ não của mình, thì dù có trả tiền tỉ, tôi cũng nhất định không chữa trị cho. Tôi sẽ không đi dọn rác cho những kẻ xưng danh nhà ngoại cảm rồi làm hại con người”.
Lời cảnh tỉnh của thạc sĩ Quân đã thành hiện thực. Nhiều bệnh viện tâm thần đã trở nên quá tải vì phải điều trị cho những người đi áp vong. Thậm chí, một số cái chết, rồi cả nhà điên loạn như ở Phúc Thọ (Hà Nội), đã chứng minh lời tuyên bố của thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân là thật.
Cũng may, lời cảnh tỉnh của Thạc sĩ Quân đã đến được với đông đảo người Việt. Cả triệu người đã thực sự sợ hãi, không dám đi áp vong nữa. Chính quyền cũng vào cuộc quyết liệt, dẹp bỏ các trung tâm hoạt động nhố nhăng này.
Mặc dù lời tuyên bố lạnh lùng là vậy, nhưng ít ai biết rằng, Thạc sĩ Nguyễn Mạnh Quân đang từng ngày âm thầm loại bỏ những “con ma” tưởng tượng đang phá hoại bộ não người Việt.
04:59 CH 25/05/2013
CẢNH BÁO: Cuộc đời gắn với 1 câu chuyện tâm...
"Rất nhiều vị trí thức phải chữa trị thần kinh do áp vong"
Thứ tư 18/04/2012 06:49
(GDVN) -Bác sĩ Dương Minh Tâm (Viện Sức khỏe tâm thần TƯ) cho biết hiện nay bệnh viện tiếp nhận và chữa trị rất nhiều bệnh nhân tâm thần do đi áp vong, tìm mộ.
Hàng chục người chết, điên loạn sau khi đi "áp vong" tìm mộ
Thạc sĩ thôi miên nổi tiếng và lý giải rất mới về hiện tượng áp vong
TS Nguyễn Thị Ngọc Quyên: Chị Bính chết thảm không phải vì áp vong
Phụ nữ chết thảm vì áp vong: Chủ tịch xã tin có hiện tượng vong nhập
Chân dung “nhà ngoại cảm” trong vụ người đàn bà bị chết do áp vong
Phụ nữ chết thảm vì áp vong: Các con vẫn tin mẹ bị yêu tinh giết chết?
Tình tiết mới trong vụ người đàn bà chết vì áp vong tìm mộ liệt sĩ
Lại một phụ nữ chết thảm từ chuyện "áp vong"
“Áp vong, nhập hồn” gây rối
Rất ít bệnh nhân tâm thần do áp vong được chữa trị
Những năm gần đây, số người chết và mắc các chứng thần kinh, hoang tưởng có nguyên nhân từ hoạt động áp vong tìm mộ liệt sĩ ở nước ta ngày càng tăng cao. Theo tìm hiểu, chỉ tính riêng từ 3 tháng đầu năm nay, Viện sức khỏe tâm thần TƯ đã tiếp nhận và điều trị cho hàng chục bệnh nhân tâm thần do các hoạt động tâm linh như bói toán, áp vong, cảm xạ,…
Trong đó, tính riêng hoạt động áp vong tìm mộ liệt sĩ có không dưới 20 trường hợp. Bác sĩ Dương Minh Tâm, trưởng phòng điều trị các rối loạn liên quan Stress cho biết, con số này chỉ phản ánh số lượng rất nhỏ bệnh nhân. Bởi vì thông thường khi bị tâm thần, ít người được đưa tới bệnh viện, hầu hết đều tự điều trị tại nhà, hoặc đến những bệnh viện tâm thần khác.
Mỗi năm có hàng trăm bệnh nhân tâm thần dó áp vong phải nhập viện (ảnh mang tính chất minh họa)
Về những đối tượng chính mắc tâm thần do yếu tố tâm linh, bác sĩ Tâm cho biết, không chỉ có người nghèo, vùng sâu, vùng xa, người có nhận thức kém mới bị bệnh. Thực tế, nhiều người có địa vị xã hội, là trí thức vẫn bị mắc bệnh.
Theo lời bác sĩ Tâm, hầu hết các bệnh nhân tâm thần do áp vong đều có biểu hiện rối loạn ý thức, hoang tưởng rằng có một linh hồn, cá nhân khác nhập vào và điều khiển hoạt động của mình. Bên cạnh đó người bệnh thường có các hoang tưởng, ảo giác, cảm xúc hành vi phù hợp với nội dung hoang tưởng bị xâm nhập
Ông cho biết thêm, thông thường, những bệnh nhân rối loạn tâm thần do áp vong khác những bệnh nhân tâm thần khác ở chỗ biểu hiện tâm thần xuất hiện sau khi đi áp vong, gọi hồn, hoặc khi có người thân mới mất.
Các rối loạn tâm thần liên quan đến áp vong, lên đồng, bói toán…thường xuất hiện ở những người dễ dao động, lo lắng, có sức khỏe yếu như phụ nữ, người già, trẻ em, người huyết áp thấp. Thực chất, áp vong, gọi hồn là cơ chế bị ám thị hoặc tự ám thị khi mình có niềm tin mãnh liệt về một thế lực siêu nhiên gì đó nên rất nguy hiểm.
Người địa vị cao, có hiểu biết xã hội hoàn toàn có thể mắc bệnh
Có mặt tại Viện sức khỏe tâm thần TƯ, chúng tôi gặp một bệnh nhân là cán bộ hưu, từng công tác trong quân đội trong một bộ dạng rất kỳ quái. Bệnh nhân này luôn đội trên đầu một chiếc mũ phản quang nhọn màu vàng, quấn khăn kín đầu để tránh trúng độc và ... vong nhập, ngồi thu người vào một góc giường bệnh viện.
Được biết, cách đây 4 năm, ông này có tham gia một lớp học Diện chuẩn điều trị bệnh, đã đi khám và chữa bệnh cho nhiều người bằng phương pháp tâm linh, không dùng thuốc và từng nhận mình là nhà ngoại cảm. 3 tháng trở lại đây, bệnh nhân tham gia thêm một lớp cảm xạ học tại quận Đống Đa (Hà Nội) nhằm phát huy năng lượng bản thân, tăng cường khả năng trị bệnh và phát hiện vong.
Bệnh nhân tâm thần
Theo lời người thân bệnh nhân, trong quá trình học, ông rất tin vào năng lượng bản thân, tin là luôn có các vong xung quanh mình, có năng lực xua đuổi tà ma, có khả năng không ăn vẫn sống…Khi có người khuyên can thì chửi bới um xùm.
Bác sĩ Dương Minh Tâm khuyến cáo hiện nay, nhiều người vẫn luôn đặt niềm tin tuyệt đối vào cách gọi hồn, áp vong khi đi tìm mộ. Nếu không biết cách tự bảo vệ mình thì rất nguy hiểm, ảnh hưởng tới tinh thần, sức khỏe, giống như giữ “lựu đạn” trong tay.
04:53 CH 25/05/2013
CẢNH BÁO: Cuộc đời gắn với 1 câu chuyện tâm...
Rồng rắn vào bệnh viện tâm thần vì… "áp vong"
Thứ 3, 09/08/2011 10:58:21- Chuyên mụcĐời sống|
Để "áp vong" tìm mộ người thân, nhiều người đã phải vào viện tâm thần do chịu quá nhiều hành hạ về tinh thần và thể xác.
Mấy người trong gia đình ông Cấn Văn Hùng (Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Tây) đã phát điên, phải vào bệnh viện tâm thần điều trị, thậm chí là con gái ông Hùng, chị Cấn Thị Lâm đã mất mạng vì trò áp vong, song dường như điều đó chẳng cảnh tỉnh được gì. Khát khao tìm được mộ người thân và giao lưu với thế giới âm quá lớn khiến người ta không biết sợ hãi.
Đã có khá nhiều người mắc chứng hoang tưởng, phát bệnh tâm thần sau khi áp vong ở trung tâm tìm mộ của “nhà ngoại cảm” Phan Thị Hạnh ở Nam Cát (Nam Đàn, Nghệ An). Quả thực, không khó để biết vì sao lại có nhiều người phát rồ khi đến áp vong ở địa điểm này.
Đứng trong “Trung tâm tìm mộ liệt sĩ Nam Cát” một lát, tôi phải chạy ra ngoài, bởi không chịu nổi cái nóng và sự nồng nặc của hương khói. Giữa trưa hè, ngoài trời nóng 38°C, nhưng trong trung tâm tìm mộ phải lên đến 40°C vì mái tôn hắt cái nóng xuống hầm hập.
Mỗi gia đình gồm 5 đến 10 người, ngồi quây tròn quanh chiếc bàn nhựa, bát nhang nhả khói nghi ngút, khiến không gian đặc quánh khói.
Ảnh minh họa
Một người đang bị "vong nhập".
Cái nóng, khói thuốc, khói hương, hơi người bốc lên, trong khi Hạnh lại không cho dùng quạt điện, vì sợ gió thổi vong bay mất, nên trung tâm tìm mộ biến thành “lò bát quái” hành xác những người thân của liệt sĩ.
Trong không gian ngột ngạt, căng thẳng, hàng trăm con người vẫn kiên trì ngồi đợi vong nhập. Trong hoàn cảnh như thế, con người không tẩu hỏa nhập ma, không phát điên, phát rồ mới là chuyện lạ.
Chẳng hiểu có phải vong nhập về hay không, nhưng những người có mặt ở “lò bát quái” của Hạnh rõ ràng là biểu hiện của bệnh tâm thần, hoang tưởng.
Theo logic thông thường, nếu vong hồn liệt sĩ về gặp con cháu phải mừng mừng tủi tủi, phải hỏi han nhau, xúc động hoặc vui vẻ, đằng này, chỉ thấy tiếng những tiếng gào thét, khóc lóc, cười man rợ, chửi bới, rú rít như điên loạn, hoặc chỉ gật và lắc, mà chẳng chịu nói gì. Nói thẳng thì đau lòng, nhưng liệt sĩ đâu phải những người điên điên dở dở như thế!
Tôi ngồi xuống khu vực gia đình liệt Nguyễn Văn T. để trò chuyện, hỏi han. Gia đình, người thân của liệt sĩ T. đã cắm chốt ở trung tâm tìm mộ này hơn hai tháng ròng rã, mà chưa thấy vong về. Mặc dù vong chưa chịu về, song gia đình liệt sĩ T. quyết chí không nản.
Nhiều gia đình khác ngồi thiền 2-3 tháng, vong mới chịu về là chuyện bình thường. Tôi trộm nghĩ, từng ấy con người trong gia đình ngồi hành xác trong “lò bát quái” cả tháng như thế, thì sức khỏe như trâu cũng không chịu nổi. Để kiểm chứng số người mắc tâm thần khi áp vong tại các địa điểm ngoại cảm, tôi tìm đến Bệnh viện tâm thần Nghệ An. Theo ông Phan Kim Thìn, Giám đốc BV tâm thần Nghệ An, mới đây, bệnh viện đã phải lập riêng một danh sách bệnh nhân tâm thần do đi áp vong, để có phương pháp điều trị hợp lý.
Được sự giúp đỡ của Giám đốc Phan Kim Thìn, chúng tôi đã gặp gỡ một số bệnh nhân. Chị Nguyễn Thị Xuân (Nam Trung, Nam Đàn, Nghệ An) là bệnh nhân mới nhất vừa nhập viện vì bị tâm thần do áp vong. Chúng tôi đến thăm khi chị vừa tỉnh lại được mấy ngày.
Nhắc đến chuyện áp vong, đôi mắt chị đầy sự hoảng hốt. Theo lời chị Xuân, chị có người bác ruột là liệt sĩ Nguyễn Văn Nguyên hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Trong giấy báo tử chỉ ghi thông tin chung chung là hy sinh ở chiến trường miền Nam, nên gia đình chỉ còn biết trông chờ vào các nhà ngoại cảm.
Tháng 4/2011, gia đình đã đến trung tâm tìm mộ của “nhà ngoại cảm” Hồ Xuân Bình (thị trấn Hưng Nguyên, Nghệ An) để áp vong. Sau mấy ngày ngồi chờ đợi, khi tinh thần mệt mỏi, toàn thân rệu rã, thì chị Xuân lả đi. Trong lúc chị lả đi, thì mọi người ra sức gọi chị là bác Nguyên. Khi đó, chị không trả lời được, mà cứ lắc la lắc lư.
Thế rồi, chị không biết gì nữa. Sau này, nghe chồng kể lại, mới biết, chị hết gào khóc lại chửi bới làm náo loạn cả trung tâm tìm mộ. Đích thân ông Bình và những người giúp việc ra sức đuổi “vong”, song “vong” nhất định cố thủ trong người chị Xuân. Đuổi “vong” không được, anh Hiệp đã đưa vợ về. Thế nhưng, về nhà, chị Xuân không trở lại bình thường, mà cứ lên cơn điên loạn, đập phá nhà cửa, chửi bới chồng con, không coi ai ra gì. Hễ ai vào can ngăn, khuyên giải, liền bị chị túm cổ đấm đá, cắn xé. Anh Hiệp đã gọi ông Bình đến đuổi “vong”, rồi thuê các pháp sư, thầy cúng cao tay cũng không đuổi được. Anh Hiệp lúc té rượu, lúc dùng roi dâu vụt, lúc đấm đá, tát tím bầm mặt mày, thân thể vợ, song chẳng ăn thua gì.
Không còn cách nào khác, anh Hiệp phải đưa vợ vào Bệnh viện tâm thần Nghệ An. Được sự chăm sóc tận tình của các y, bác sĩ và uống các loại thuốc, đặc biệt là thuốc an thần, chị Xuân đã dần trở lại bình thường, không thấy “vong” nhập nữa.
Ở phòng bên cạnh là chị C., cũng là nạn nhân mới nhất của nạn áp vong. Chị được đưa đến Bệnh viện tâm thần Nghệ An trong tình trạng nguy kịch vì bị đánh đập tơi bời. Lý do chị C. phát điên cũng giống hệt chị Xuân, là do đi áp vong tìm bác là liệt sĩ bị thất lạc mộ.
Để đuổi vong, các pháp sư, thầy cúng và cả chồng chị đều tham gia đánh đập. Theo họ, chỉ có đánh đập, vong mới đau và mới “chuồn” khỏi cơ thể người dương thế. Thật đáng giận, song cũng đáng thương cho anh chồng, vừa đánh vợ vừa khóc lóc thảm thiết: “Vợ ơi! Tha lỗi cho anh nhé!”.
Sau nhiều ngày đánh đập, chị C. có nguy cơ mất mạng, trong khi “vong” chẳng chịu thăng, gia đình buộc phải đưa chị đến BV tâm thần Nghệ An điều trị.
Theo BS Phạm Ngọc Ngô, Phó Giám đốc BV tâm thần Nghệ An, lúc gia đình đưa chị C. đến bệnh viện, nhìn thân thể chị C. có thể liên tưởng đến cảnh tra tấn tội phạm thời trung cổ. BS Phạm Ngọc Ngô cho biết, hiện đã có 20 bệnh nhân tâm thần phải nhập viện vì chuyện áp vong tìm mộ liệt sĩ. Hầu hết các bệnh nhân là nữ. Họ chỉ được đưa đến bệnh viện khi bệnh đã phát nặng và thân thể tiều tụy vì bị đánh đập.
Theo BS Nguyễn Đức Toàn, Trưởng khoa Bán cấp tính nữ (BV Tâm thần Nghệ An), số bệnh nhân tâm thần do áp vong được đưa đến bệnh viện chiếm tỷ lệ rất nhỏ. Phần lớn bệnh nhân hiện đang được điều trị tại nhà. Chỉ khi nào bệnh nhân rơi vào nguy kịch, phát bệnh tâm thần rõ ràng, không còn cách nào khác, thì người nhà mới đưa đến bệnh viện tâm thần nhờ bác sĩ chữa trị.
BS Phạm Ngọc Ngô cho biết: Tất các bệnh nhân sau khi áp vong được đưa đến bệnh viện thuộc nhóm các rối loạn tâm thần có căn nguyên sang chấn tâm lý, hay nói chính xác hơn là có liên quan đến yếu tố tâm lý.
Đây là một nhóm bệnh tâm thần đa dạng xuất hiện do những yếu tố sang chấn tâm lý có ý nghĩa thông tin đặc biệt tác động vào những nhân cách có cấu trúc nhất định (thường là nhân cách yếu) trong những điều kiện ảnh hưởng của cơ thể và môi trường. Có 3 nguyên nhân gây bệnh là sang chấn tâm lý, nhân cách và môi trường.
(Theo VTC)
04:52 CH 25/05/2013
CẢNH BÁO: Cuộc đời gắn với 1 câu chuyện tâm...
Mình cũng âm thầm theo top của em B từ top cũ đến top này, nhưng thấy rõ cách hành văn và dụng ý của em ấy. Ban đầu là em ấy kể về hoàn cảnh tại sao có được khả năng, rồi chỉ mong tìm được người hướng dẫn, nhưng sau đó em ấy ngày càng khẳng định về khả năng của em ấy, đúng và đúng. Em ấy vui vì giúp được mọi người....những điều đó có vô tình cho một người dù nhỏ tuổi nhưng cũng đã làm vợ và làm mẹ pr cho nghề nghiệp mà em ấy coi mình là người được chọn. Không riêng gì mình, một số bạn bè làm chung cũng là thành viên WTT đã xin được số đt em ấy để nhờ giúp. Em ấy đã vào ra 2 vai rất nhanh, giọng nói thay đổi và gìm xuống, nói nhiều, nói nhanh, và nói những điều không ai xác thực được nó đúng hay sai, khi nói về kiếp trước và tương lai, em ấy luôn miệng hỏi đúng không, khi trả lời đúng em ấy nói tiếp tục và càng làm cho người nghe hoảng hốt vì nghiệp chướng của mình, vi ai cũng có người âm theo và ai cũng phải cúng cầu siêu, ăn chay niệm phật....Nếu nói sai, em ấy bảo mệt, đông người âm nên e ấy không biết ai nói đúng sai, nhưng khi trở lại là em ấy thì em ấy nói nhẹ, tỏ ra mệt và khuyên nhủ người nghe làm việc thiện....
Rất nhiều người hoang mang, cũng có người lạ, nhưng cũng có người để tâm và bồn chồn. Chưa nói đến việc em ấy nói đúng sai, nhưng nhận định rất rõ ai tìm đến em ấy đều rất dể dàng làm bạn với em ấy, thậm chí bạn rất thân, vì họ sẽ nói tất tần tật, ước muốn, gia cảnh để hy vọng em ấy chỉ ra được con đường tương lai hay lối thoát. Em ây không nhận tiền bạc gì, và luôn khuyên nhủ mọi người những điều rất chân chính từ đạo Phật mà không phải ai cũng hiểu nên mọi người vô tình quý mến em ấy thêm.
Không ai nhìn được mục đích của em ấy??? Đó là tìm kiếm bạn bè, 1 cách tìm bạn rất nhanh, rất mau thân, chia xẻ được tất cả, dùng chân Pháp của Phật để khuyên nhủ mọi người có gì sai đâu, và ngay khi em ấy cần giúp đỡ, vì cái tình em ấy, mọi người sẵn lòng giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh.
Mình quả thật không nghĩ em ấy khờ dại, hay trẻ tuổi non dại, cách em ấy làm luôn sẵn cho em ấy cái cớ được tình thương. Thương mến thật và thương hại từ cách sống đến hoàn cảnh gia đình.
Sẽ không ai đôi co với em ấy nữa thì mục đích em ấy không đạt được. Quá dễ phải không các mẹ, vì chỉ cần làm như em ấy, mình sẽ có được rất rất nhiều sự quan tâm và không mất gì cả.
Thật sự, nếu ai đó vẫn còn nói là việc thờ cúng Nam nên làm hơn Nữ thì nên suy nghĩ lại, kẻo khi còn sống có tín tâm điều đó thì khi chết đi lại không hài lòng nếu con dâu hay con gái thờ tự????Đã chết nên đi đầu thai, siêu thoát chứ cứ chờ trông con cháu cúng kiếng mà phân bì trai gái thì trái đất này sẽ chẳng còn người phụ nữ nào tồn tại được.
Em B, chị nghĩ em đã có rất nhiều bạn rồi, người tin em cũng không ít, em nên dùng tâm mà làm theo lời Phật dạy, đừng vì bất cứ ai, dù là người sống hay mất rồi mà lại đeo những muộn phiền vào lòng.
Chị chúc em luôn yên vui, bình an và hạnh phúc bên chồng con.
06:15 CH 23/05/2013
Em lấy chồng, em là les
Em không còn biết nương tựa vào đâu và phải làm gì cho đúng. Em không yêu chồng, cũng không ghét anh ấy, nhưng em hoàn toàn vô cảm với những người đàn ông. Những việc nặng nhẹ trong nhà, em đều làm tốt, em không cần và không thích nhõng nhẽo với chồng, anh ấy không hề biết và cảm nhận gì vì dù em không có cảm giác với chồng nhưng em vẫn yêu con của em, tình yêu của máu mủ ruột thịt. Còn đối với người con gái ấy, tình cảm của em mãnh liệt như yêu từ kiếp nào. Buồn nên em đi chùa, và được nghe một bài giảng về sự ngược ngạo này:
1/ Đạo Phật có kiếp trước, kiếp sau: kiếp trước có thể chúng em yêu nhau, mà không đến được với nhau, khi chuyển kiếp thì lại bị tạo hóa trớ trêu cho thành đồng giới, khi gặp lại ty trỗi mạnh mà không có lối thoát.
2/ Kiếp trước em là đàn ông, do sống không tốt nên em bị làm phụ nữ để trả nghiệp.
Em không biết nữa, chỉ là em là người lưỡng tính, chứ không phải hẳn là les. Nhưng em yêu và khát khao ở cạnh người mình yêu, nhìn cô ấy đau khổ em thật đau lòng.
Tình yêu không có giới hạn, và dù là tình yêu của giới nào cũng có lúc mãnh liệt, lúc tan vỡ, yêu thật sự là tâm hồn chứ không phải thể xác.
06:31 CH 09/03/2012
i
ivylepz
Bắt chuyện
590Điểm·6Bài viết
Báo cáo