images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
12/2011 - Tầng 23 - Sắp 1 tuổi rồi, mèo út khỏe...
Vén cái mạng nhện chui vào nhà tí. FB đúng là nhanh và chóng nhưng sao vào đây vẫn thấy thân thương thế nhỉ, dù chả mấy người còn ngồi họp ở đây.
Gấu đi học 5 ngày thì nghỉ 2 tuần vì ốm sau đó lại đi du lịch 1 tuần, đi chơi về thì hơi ho, sổ mũi nên mẹ vẫn chưa cho đi học. Tính ra là đi học 5 ngày nghỉ 1 tháng rồi. Giờ nghĩ đến cho con đi học lại mà mẹ lại thấy lo âu...
04:54 CH 23/07/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Thấy cái topic rất dài và những người khơi nó lên đã bỏ rất nhiều công viết lách trình bày, nên mình cũng xin góp đôi lời. Theo mình, chính xác là người bán hàng đã có lỗi khi không thông báo cho vợ anh đây là mẫu sữa cũ. Đây sẽ là bài học cho người bán về sự thành thật trong những lần bán sau, không thể vì muốn đẩy hàng cũ đi mà ém thông tin, chị ấy hoàn toàn có thể để bán cho những bà mẹ có con quen uống với loại sữa mẫu cũ.
Thứ hai, người mua hàng cũng không phải tay vừa nếu không muốn nói là đang đe dọa người bán. Khi quá trình thương thảo chưa ngã ngũ, người bán vẫn đang tìm cách bán hàng chưa xong, thì vợ chồng anh chị liên tục nhắn tin rất dài và rất dài (nói thật tôi mà ở địa vị người bán kia tôi sẽ cảm thấy rất nhức đầu không khác gì đang bị khủng bố). Anh chị không nhất thiết phải chưa gì đã nhảy dựng lên và đe dọa sẽ làm lớn chuyện khi mà người bán cũng đã có thiện chí (đầu tiên tìm người mua lại 4 hộp, sau đó quyết định trả tiền lại 2 hộp và sẽ tìm người mua tiếp 2 hộp còn lại). Tất nhiên anh chị không vừa lòng, muốn lấy được tiền ngay cả 4 hộp cơ, nhưng anh chị cũng cần hiểu cho người bán một chút rằng người bán mới vào nghề, ít vốn lẫn kinh nghiệm xử lý và cho họ thêm một chút thời gian. Đành rằng anh nêu ra ví dụ nọ ví dụ kia ở Nhật, ở siêu thị này nọ rất hoành tráng để dạy người bán rằng cũng phải cư xử như thế. Tuy nhiên cùng lúc đó dồn dập khủng bố bằng những tin nhắn rất dài thế này thì làm sao người bán đủ bình tĩnh để giải quyết, trừ khi chính việc mất bình tĩnh của người bán là điểm yếu để anh nắm thóp lấy và bù lu bù loa thêm. Mình là một người mua hàng, cũng là một bà mẹ có con nhỏ, không phải thuộc phe những người bán và cũng chẳng quen biết gì người bán nên những dòng trên là khách quan. Tóm lại theo mình, cả người bán lẫn người mua, đều nên lắng lại một chút và cùng tìm cách giải quyết, thay vì cố gắng càng biến nó thành một "xì căng đan" để thu hút sự chú ý của dư luận. (P/S thêm là mình cam đoan rằng anh không đủ khả năng để biến vụ này thành một xì căng đan)

Có lẽ bạn hiểu sai mục đích khi mình đưa topic này lên. Mình không có thời gian và cũng ko có nhã ý tạo scandal cho Shop Hàng nhật. Đây cũng không phải là một cuộc tranh luận để bàn ai đúng ai sai nên xin đừng hiểu là mình public việc này để mọi người bảo vợ chồng mình đúng. Cho dù đúng hay tạo được scandal cho Hồng thì gia đình mình cũng chẳng có lợi gì.
Trong những bài viết trước của chồng mình, cũng có nói đến mục đích của việc public này rồi, mình cop lại nhé (vì có nhiều bạn bảo chồng mình viết dài quá, không theo dõi được hết):
-Mục đích của tôi public việc này là muốn gửi thông điệp tới 2 đối tượng
Một là những người mua hàng như tôi, nếu chúng ta gặp phải những tình huống không hài lòng, tôi khuyên các bạn cứ raise ý kiến của mình ra, comment với những người chịu trách nhiệm để họ xử lý và giải quyết. Sự thay đổi sẽ không diễn ra khi không có tác nhân làm biến đổi thực trạng đó, và chúng ta chính là những tác nhân đó, khi chúng ta hành động là chúng ta tạo ra sự thay đổi và cải thiện chất lượng của những dịch vụ, sản phẩm mà chúng ta đáng được hưởng với số tiền chúng ta bỏ ra
Hai là những người bán hàng, đây là lời cách báo cho một cách làm việc thiếu chuyên nghiệp và có phần dại dột, nếu bạn là người bán hàng hãy cân nhắc và suy nghĩ thận trọng cũng như có trách nhiệm hơn với những gì mà các bạn đang kinh doanh.

Khách hàng có thể đuổi việc bất kỳ ai từ giám đốc đến nhân viên chỉ bằng một hành động đơn giản: mua hàng của công ty khác". Câu nói này là của Sam-Walton, người sáng lập tập đoàn bán lẻ Wal-Mart.
06:47 CH 28/06/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
chào các a, c. con e không uống sữa nhật nên e không biết hàng thật, giả thế nào nhưng vô tình đọc được topic này, e cũng có vài ý kiến chủ quan thế này ạ.
1. e nghĩ lỗi thuộc về cả người mua và người bán. người bán đã không nói rõ về sữa còn người mua, mặc dù mua hàng xách tay, mua hàng ngoại cho con nhiều nhưng vợ a Thành có thực sự để ý đến loại sữa mình mua cho con không? chẳng nhẽ mua nhiều như thế mà khi nhận sữa không biết loại cũ, loại mới? nếu con a vẫn uống sữa thì chuyện tranh cãi này có xảy ra? trách nhiệm có thuộc về vợ a không?
2. e không đủ thời gian và có đủ kiên nhẫn để đọc những tin nhắn của a Thành nhưng a Thành nói vợ a là người hiền lành, ngại va chạm, và đang bị người khác bắt nạt, a phải bảo vệ, mọi người thấy có đúng không ạ?
3. e thiết nghĩ, người đàn ông bảo vệ vợ mình không nhất thiết phải đi đôi co với phụ nữ, muốn cảnh báo mọi người cũng không nhất thiết phải kể lể dài dòng và sắp xếp có logic như thế. e thấy ý kiến của c binhbee rất đúng, và e nghĩ chuyện này nên dừng lại và giải quyết nộ bộ 2 bên.

Thêm một bạn không có thời gian và kiên nhẫn đọc nhưng lại có comment, vì vậy mình không có ý định giải thích cho bạn, chỉ nói một chút cho những bạn khác nếu có quan tâm đến chủ đề này.
- Sữa loại cũ và loại mới có sự khác biệt trên bao bì nhưng không nhiều do vậy thoạt nhìn sẽ không nhận ra. Chỉ khi cầm 2 hộp lên so sánh kỹ mới phát hiện ra được. Người mua có thể nhầm lẫn nhưng người bán không thể nhầm lẫn về sản phẩm mình bán.
- Câu chuyện dài dòng vì mình đã kể lại toàn bộ diễn biến, không bớt (cũng không thêm) một chi tiết nào để những ai đọc sẽ có được hình dung một cách khách quan. Không hề có sự sắp xếp nào, mọi trình tự đều có mốc thời gian để kiểm chứng. Nếu nó logic thì chỉ chứng tỏ sự chân thực của câu chuyện mà thôi. Tóm lại đó là sự thật và không gì ngoài sự thật.
- Việc giải quyết nội bộ như bạn tungchi1207 đã không thực hiện được do không có sự hợp tác của Hồng. Dĩ nhiên không ai vỗ tay bằng 1 bàn tay được.
- Ngoài vấn đề về 4 hộp sữa, còn có vấn đề về cách thức bán hàng và trách nhiệm đối với sản phẩm sau bán hàng của người bán. Đó cũng là văn hóa bán hàng mà Shop Hàng Nhật chưa làm được tốt (đối với trường hợp của mình).
06:29 CH 28/06/2013
Sữa Meiji (hàng Nhật nội địa - hàng phân phối...
Các mẹ cho mình hỏi MJ 9 hiện giờ nao nhiêu Y một thùng? Mình moi nhờ Mua ở Nhật đem Về thì Giá 1540 y / thùng, tính ra Tiền việt là 4144 / thùng, 518k / hộp...vẠy có Mắc ko? Tại Minh thấy ở đây có bạn nhan oder sữa ở Nhat Vê, khoảng 470k/hộp ah?

Mình mới nhờ được bạn đem sữa từ nhật về được vài hộp cho con, tính ra tiền việt là 410k/hộp. Mình thắc mắc là với giá bán chênh lệch có 70-100k/hộp, tính cho mọi loại chi phí (tiền đi lại đến siêu thị Nhật - sân bay- tiền công tiếp viên xách - tiền vận chuyển từ sân bay về đến cửa hàng- lãi của người bán...) thì thấy nó...sao sao ấy.
Ah, sữa xách tay về đợt này có khuyến mại, trong gói 2 hộp một có tặng thêm 2 gói cháo ăn liền cho bé nữa :), hihi.
04:44 CH 24/06/2013
Sữa Meiji (hàng Nhật nội địa - hàng phân phối...
Mình cho con dùng Meiji cũng lâu rồi, nhưng vừa rồi gặp phải 1 "sự cố" khi mua hàng. Mình đã có 1 topic để nói về vấn đề này http://www.webtretho.com/forum/f70/canh-bao-mua-sua-xach-tay-o-shop-hang-nhat-phong-107-nha-e11-thanh-xuan-bac-0937-80-30-80-0988-80-30-80-a-1643480/
ai quan tâm thì tham khảo nhé.
09:45 SA 12/06/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Mẫu cũ là hộp 850gr, cái viền màu ở dưới hình em bé có màu vàng.
Mẫu mới là hộp 820gr, cái viền màu dưới hình em bé có màu đỏ.
Ngoài ra trên hộp mẫu cũ có chữ "hàng sản xuất theo tiêu chuẩn 2007", mẫu mới có chứ "hàng sản xuất theo tiêu chuẩn 2010", nhưng bằng tiếng Nhật hoàn toàn.
hi vọng thông tin này có ích cho mẹ nó.
09:31 SA 12/06/2013
12/2011 - Tầng 23 - Sắp 1 tuổi rồi, mèo út khỏe...
Học ở Vin com Village cách nhà hơn 10km, và bạn ý phải đi xe bus của trường :)

Hôm nọ đi hội thảo có nội dung gì, mẹ Kat kể lại được ko? mình cũng quan tâm nhưng vẫn hơi ngại đoạn nhà xa.
12:13 CH 31/05/2013
12/2011 - Tầng 23 - Sắp 1 tuổi rồi, mèo út khỏe...
Em thì đang rất háo hức với việc cho bạn Kat đi học, he he... Vì em nghĩ con sẽ thích đi học, có cô, có bạn. Dù tháng 12 ở Times City mới có trường nhưng tháng 8 em cho bạn Kat đi sang Vincom Village học luôn, tập cho bạn í tính tự lập luôn.

Học ở vincom village có xa nhà ko hả mẹ Kat?
11:36 SA 29/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Mình nói là thừa vì lúc đầu anh Thành viết pm này riêng cho ms Hồng, và theo trình tự về thời gian thì lúc này k có mọi người khác ở đây chỉ là thư đầu tiên anh ấy muốn thương lượng. Và việc này đã bị ms Hồng phản pháo bắt giò rằng anh tưởng tượng hoăc quote những câu chuyện thành công đâu đó vào. Riêng mình thì anh đang muốn chứng tỏ với ms Hồng rằng anh đã rất có kinh nghiệm trong xử lý hậu mãi như thế nào và bắt đầu tỏ ra mình rất nguy hiểm. Mình thì k thích đàn ông có tính tỏ vẻ. Đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình thôi ạ, chứ nhiều khi mình muốn thích ng ta cũng đâu có thèm nhìn đến mình.
Mình xin theo dõi vụ này để xem ms Hồng sẽ đỡ như thế nào, vì qua tin nhắn trả lời lại mình thấy chị ấy là 1 người khôn ngoan.

Quan điểm cá nhân thì không bình luận được rồi.
Việc nhận xét Hồng là người khôn ngoan, mình thấy đúng - ở giác độ một cá nhân khôn ngoan. Nhưng ở giác độ của một người làm kinh doanh thì mình thấy cách cư xử của Hồng nó đi ngược lại với sự khôn ngoan. Bán hàng vậy liệu có giữ chân được khách hàng?
05:50 CH 22/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Mình chưa đọc và nói thật mình cũng hơi ngại đọc vì bài viết của bạn chi tiết quá. Có vẻ như bạn đã có sự chuẩn bị từ trước cho bài viết này rồi vì những đoạn hội thoại được chụp lại một cách khá đầy đủ và tỉ mỉ.
Tóm lại, mỗi lần như thế này bạn kiếm được bao nhiêu với những shop uy tín và không muốn bị tai tiếng để giữ chân khách hàng?

Vì chưa đọc và cũng ngại đọc, nên ý kiến của bạn nó chả ăn nhập gì với nội dung sự việc rồi.
Dĩ nhiên để đưa ra một bài cảnh báo, có liên quan đến uy tín của cá nhân và uy tín của một shop kinh doanh mình phải cân nhắc kỹ lưỡng, nói có sách, mách có chứng. Sự việc có tiến trình thời gian của nó, dài nhưng hoàn toàn trung thực với những gì diễn ra, cái này có thể đối chất với cả người bán hàng để chứng minh.
Còn về câu hỏi: Tóm lại, mỗi lần như thế này bạn kiếm được bao nhiêu với những shop uy tín và không muốn bị tai tiếng để giữ chân khách hàng
Bạn xem lại mình yêu cầu gì ở chủ shop nhé, những cái đó mình đã nói cả. Và bạn thử nghĩ xem xem shop uy tín và không muốn bị tai tiếng sẽ cư xử thế nào khi sản phẩm cung cấp không đúng chất lượng rồi so sánh với cách cư xử của Hồng- chủ shop hàng Nhật, để có sự đánh giá về uy tín của shop nhé.
05:23 CH 22/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...

07:52 CH 21/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
07:09 CH 21/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Ồ, mình chưa nghĩ tới tình huống này. Mình chỉ nghĩ đơn giản là sữa cũ nhưng hạn sữa dài nên vẫn chưa là hết hạn thôi. Vì trước khi mua, mình có nhờ Võ thủy (là bạn làm cùng mình) hỏi kỹ xem hàng bạn ấy nhờ người nhà mua rồi tiếp viên xách tay từ Nhật về hay là hàng bạn ấy nhập theo nguồn khác hoặc hàng vận chuyển contenno. Bạn Hồng ấy khẳng định chất lượng rồi, mình mới nhờ bạn mình báo mua hàng.
Để về nhà mình soi kỹ lại xem. Các hộp vẫn còn nguyên xi ở nhà mình mà.
05:59 CH 21/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
mình chỉ thấy là 3 lần history anh Thành kể hơi thừa thải chút vì k có liên quan đến ms Hông, còn lại ảnh nói đúng ạ.

Cảm ơn bạn vì đã có ý kiến khách quan.
Cái dẫn chứng nghe có vẻ hơi dài, nhưng thực ra nó liên quan đến thái độ bán hàng và cách cư xử của người bán khi sản phẩm mình cung cấp có vấn đề. So sánh cái đó với cách cư xử của Hồng mọi người sẽ thấy có khác biệt rõ rệt đúng không?
05:00 CH 21/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Mấy hôm sau thấy không có tin gì nên tớ sốt ruột nhắn tin hỏi
05/04/2013
Tớ: Tinh hinh sua the nao ha ban.
05/04/2013
Hồng:Ben to chua ai mua them. May hom truoc hang ve thi moi nguoi lay mot loat roi.
05/04/2013
Tớ: Ban xem doi hang moi cho to, Ok?
05/04/2013
Hồng : Chua co hang moi ve dau ban a.
Thực tế không phải như vậy vì cùng thời điểm đó bạn ấy post trên facebook của bạn Võ Thủy ( làm cùng phòng với tớ là ) có hàng mới về. Tớ biết bạn ấy nói dối nên thử hỏi tiếp xem.
05/04/2013
Tớ: Khi co hang moi ban se doi cho to chu?
05/04/2013
Hồng:Chắc ko. Tớ chỉ bán hộ bán thôi. Bán được hộp nào tớ đổi cho bạn hộp đó.
05/04/2013
Hồng: Vì tớ làm chung với 1 bà chị. Mà bà đó mới là ng trực tiếp lấy hàng . C ấy ko muốn như thế. Nên tớ chỉ bán hộ bạn thôi.
05/04/2013
Tớ: Thuc ra neu ban mot mat hang ma co van de thi nguoi ban cung co trach nhiem. Neu co rui ro thi nguoi ban cung phai ganh chiu mot phan. To cung chap nhan rui ro cua to roi. Day la san pham danh cho em be. La mot nguoi me ban se hieu cho suy nghi cua to.
05/04/2013
Hồng: Vậy bạn nghĩ hàng của tớ có vấn đề gì. Tớ ko thấy có vấn đề gì hết.
Chẳng qua nó chỉ là mẫu cũ so với mẫu mới.
Tớ cũng có con nên tớ chẳng có ý lừa bịp ai đâu. Ok. Nếu bạn nói trách nhiệm chứ gì. Tớ chịu ½ số sữa còn lại. Mai đem 2 hộp sang tớ trả lại bạn tiền. Thế là tớ đã quá tử tế rồi.
05/04/2013
Tớ: Neu ko co van de sao ban khong the ban cho ai khac ngoai to va khong the nhan lai dc tat ca so hang con nguyen ven ma ban da ban? Cau tra loi ca to va ban deu hieu. To se gui lai cho ban 2 hop nhu ban da de xuat. Hy vong ban se ko doi y.
05/04/2013
Hồng: Bạn thật buồn cười, ở đời có ai mua hàng ăn uống rồi đem trả lại không. Việc tớ bán cho ai tớ ko có trách nhiệm phải khai báo. Sữa bột chứ có phải sữa nước đâu mà bảo bán ngay luôn. Chẳng p đổi ý Mai cứ mang sang cho tớ, tiện đây thông báo luôn cho bạn hôm trc tớ ship hàng cho bạn vì nghĩ chỗ bạn của thủ.Nhg nếu đã thế này thì mai trả hàng thì tớ lấy lại 30k tiền ship nhé. Ko cần p đôi co mai chuyển qua tớ nhập lại.
05/04/2013
Hồng; Quên thứ 7 tớ không đi làm thứ 2 n.
Qua đoạn chat này có mấy việc mà tớ muốn nói về cung cách bán hàng của chủ shop:
Lừa dối khách hàng : biết rõ là sữa cũ tồn kho nhưng vẫn khẳng định là sữa mới tuy vậy sau đó trong tin chat lại vô tình thừa nhận nó là sữa cũ ( chỗ tớ bôi đỏ )sau đó có hàng mới nhập về nhưng lại nói là không có ( thực chất là không muốn đổi hàng cho tớ ). Việc không chịu đổi hàng này rõ ràng là có chủ đích, vì ban đầu đã chủ tâm lừa dối khách hàng, đẩy được hàng đi cho ai được hộp nào hay hộp đấy nên không thể lấy về. Việc đó cũng chứng minh sữa có vấn đề,nếu chỉ bình thường là sữa nhãn cũ như bạn ấy nó thì sao không thể nhận lại, bé nhà tớ không hợp không chịu uống có thể con nhà khác lại hợp và chịu uống.
Với một khách hàng bình thường mà đi lừa dối người ta như thế đã là ko chấp nhận được, đằng này tớ còn là chỗ quen biết giới thiệu, không hiểu những người khác mà mua qua mạng thì còn thế nào.
Thái độ coi thường khách hàng : mình bỏ tiền ra mua chứ có phải đi xin đâu, ở vị trí khách hàng tớ nghĩ những việc tớ yêu cầu bạn ấy là hoàn toàn chính đáng, nhưng cách cư xử của bạn ấy tỏ ra là rất hạn hẹp trong suy nghĩ ( chỉ cần bán được hàng xong là thôi, qua cầu rút ván )Hành động qua cầu rút ván thể hiện rõ nhất ở chỗ đòi tiền ship hàng. Lúc tớ mua hỏi giá cả đầy đủ, bạn ấy nói đem đến tận nơi không có thỏa thuận gì về tiền ship cả, bây giờ thấy hàng của mình không bán được lại tự ý đòi tiền ship, vậytớ thấy vừa trẻ con vừa nhỏ mọn. Đã không có thỏa thuận giữa hai bên thì bạn ấy lấy quyền gì mà tự nhiên lại đòi tiền ship rồi nói như thể trước đây tiền ship là bạn ấy cho tớ bây giờ không thích thì đòi lại, mà việc đòi tiền ship ấy cũng cho thấy là “cách làm ăn chụp giật” tham bát bỏ mâm.
Trả cái tiền ship kia cũng chẳng đáng là bao nhưng tớ thấy ức ở chỗ đang từ yên tâm tin tưởng ( nghĩ là chỗ quen biết ) sang thấy bị lừa dối lại, còn cảm thấy bị người ta chèn ép.
06:05 CH 19/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Mấy hôm sau thấy không có tin gì nên mình sốt ruột nhắn tin hỏi
05/04/2013
Tớ: Tinh hinh sua the nao ha ban.
05/04/2013
Hồng:Ben to chua ai mua them. May hom truoc hang ve thi moi nguoi lay mot loat roi.
05/04/2013
Tớ: Ban xem doi hang moi cho to, Ok?
05/04/2013
Hồng : Chua co hang moi ve dau ban a.
Thực tế không phải như vậy vì cùng thời điểm đó bạn ấy post trên facebook của bạn Võ Thủy ( làm cùng phòng với tớ là ) có hàng mới về. Tớ biết bạn ấy nói dối nên thử hỏi tiếp xem.
05/04/2013
Tớ: Khi co hang moi ban se doi cho to chu?
05/04/2013
Hồng:Chắc ko. Tớ chỉ bán hộ bán thôi. Bán được hộp nào tớ đổi cho bạn hộp đó.
05/04/2013
Hồng: Vì tớ làm chung với 1 bà chị. Mà bà đó mới là ng trực tiếp lấy hàng . C ấy ko muốn như thế. Nên tớ chỉ bán hộ bạn thôi.
05/04/2013
Tớ: Thuc ra neu ban mot mat hang ma co van de thi nguoi ban cung co trach nhiem. Neu co rui ro thi nguoi ban cung phai ganh chiu mot phan. To cung chap nhan rui ro cua to roi. Day la san pham danh cho em be. La mot nguoi me ban se hieu cho suy nghi cua to.
05/04/2013
Hồng: Vậy bạn nghĩ hàng của tớ có vấn đề gì. Tớ ko thấy có vấn đề gì hết.
Chẳng qua nó chỉ là mẫu cũ so với mẫu mới.
Tớ cũng có con nên tớ chẳng có ý lừa bịp ai đâu. Ok. Nếu bạn nói trách nhiệm chứ gì. Tớ chịu ½ số sữa còn lại. Mai đem 2 hộp sang tớ trả lại bạn tiền. Thế là tớ đã quá tử tế rồi.
05/04/2013
Tớ: Neu ko co van de sao ban khong the ban cho ai khac ngoai to va khong the nhan lai dc tat ca so hang con nguyen ven ma ban da ban? Cau tra loi ca to va ban deu hieu. To se gui lai cho ban 2 hop nhu ban da de xuat. Hy vong ban se ko doi y.
05/04/2013
Hồng: Bạn thật buồn cười, ở đời có ai mua hàng ăn uống rồi đem trả lại không. Việc tớ bán cho ai tớ ko có trách nhiệm phải khai báo. Sữa bột chứ có phải sữa nước đâu mà bảo bán ngay luôn. Chẳng p đổi ý Mai cứ mang sang cho tớ, tiện đây thông báo luôn cho bạn hôm trc tớ ship hàng cho bạn vì nghĩ chỗ bạn của thủ.Nhg nếu đã thế này thì mai trả hàng thì tớ lấy lại 30k tiền ship nhé. Ko cần p đôi co mai chuyển qua tớ nhập lại.
05/04/2013
Hồng; Quên thứ 7 tớ không đi làm thứ 2 n.
Qua đoạn chat này có mấy việc mà tớ muốn nói về cung cách bán hàng của chủ shop:
Lừa dối khách hàng : biết rõ là sữa cũ tồn kho nhưng vẫn khẳng định là sữa mới tuy vậy sau đó trong tin chat lại vô tình thừa nhận nó là sữa cũ ( chỗ tớ bôi đỏ )sau đó có hàng mới nhập về nhưng lại nói là không có ( thực chất là không muốn đổi hàng cho tớ ). Viviệc không chịu đổi hàng này rõ ràng là có chủ đích, vì ban đầu đã chủ tâm lừa dối khách hàng, đẩy được hàng đi cho ai được hộp nào hay hộp đấy nên không thể lấy về. Việc đó cũng chứng minh sữa có vấn đề,nếu chỉ bình thường là sữa nhãn cũ như bạn ấy nó thì sao không thể nhận lại, bé nhà tớ không hợp không chịu uống có thể con nhà khác lại hợp và chịu uống.
Với một khách hàng bình thường mà đi lừa dối người ta như thế đã là ko chấp nhận được, đằng này tớ còn là chỗ quen biết giới thiệu, không hiểu những người khác mà mua qua mạng thì còn thế nào.
Thái độ coi thường khách hàng : mình bỏ tiền ra mua chứ có phải đi xin đâu, ở vị trí khách hàng tớ nghĩ những việc tớ yêu cầu bạn ấy là hoàn toàn chính đáng, nhưng cách cư xử của bạn ấy tỏ ra là rất hạn hẹp trong suy nghĩ ( chỉ cần bán được hàng xong là thôi, qua cầu rút ván )Hành động qua cầu rút ván thể hiện rõ nhất ở chỗ đòi tiền ship hàng. Lúc tớ mua hỏi giá cả đầy đủ, (giá mua cao hơn nhà Nga Bống vẫn bán tớ cũng không cò kè,gật đầu luôn), bạn ấy nói đem đến tận nơi không có thỏa thuận gì về tiền ship cả, bây giờ thấy hàng của mình không bán được lại tự ý đòi tiền ship, vậytớ thấy vừa trẻ con vừa nhỏ mọn. Đã không có thỏa thuận giữa hai bên thì bạn ấy lấy quyền gì mà tự nhiên lại đòi tiền ship rồi nói như thể trước đây tiền ship là bạn ấy cho tớ bây giờ thấy không muốn cho nên đòi lại, mà việc đòi tiền ship ấy cũng cho thấy là “cách làm ăn chụp giật” tham bát bỏ mâm.
Trả cái tiền ship kia cũng chẳng đáng là bao nhưng tớ thấy ức ở chỗ đang từ yên tâm tin tưởng ( nghĩ là chỗ quen biết ) sang thấy bị lừa dối lại, còn cảm thấy bị người ta chèn ép.
06:01 CH 19/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Tớ đem bức xúc kể lại với ông xã. Anh ấy nói để anh ấy giải quyết vụ này. Đây là cách giải quyết của chồng tớ. Vào facebook của Võ Ánh Hồng
http://www.facebook.com/voanh.hong
Đây là tin nhắn mà chồng tớ gửi đi.
03:33 CH 19/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Tớ đem bức xúc kể lại với ông xã. Anh ấy nói để anh ấy giải quyết vụ này. Đây là cách giải quyết của chồng tớ. Vào facebook của Võ Ánh Hồng
http://www.facebook.com/voanh.hong
Gửi tin nhắn
03:28 CH 19/05/2013
Mua sữa xách tay ở Shop Hàng Nhật ( Phòng 107,...
Hôm nay mới có thời gian nên tớ tiếp tục tường thuật vụ việc này để các mẹ rút kinh nghiệm khi mua đồ xách tay , thường thì chỉ các mối thật sự quen biết chắc chắn về nguồn hàng tớ mới dám mua. Chủ cửa hàng ( nick dieu-man , tên thật Võ Thị Ánh Hồng ) vốn là bạn đại học của một bạn đồng nghiệp làm cùng phòng với tớ. Vì trước đây bạn đồng nghiệp này giới thiệu cho tớ mua hàng của nhà Nga bống (cũng khá uy tín về hàng Nhật xách tay ) mẹ chị Nga là người quen của gia đình bạn ấy. Nhưng do gần đây nhà Nga bống hết hàng nên khi bạn ấy nói có một bạn khác của bạn ấy bán tớ cũng không hoài nghi nhiều chất lượng sữa cũng như uy tín của người bán, chỉ nghĩ đơn giản là chỗ quen biết gần gũi cả,mình mua sữa của Shop hàng Nhật cũng như mua sữa của bạn mình. Nhưng thật không ngờ khi sự việc xảy ra, cách cư xử của Hồng nằm ngoài hình dung của tớ. Vì rất bức xúc với cách cư xử của bạn ấy nên mới có việc tớ post bài lên đây cảnh báo mọi người.
Tớ xin tóm tắt lại việc mua hàng như sau
1) Tớ ( qua Thủy-bạn đồng nghiệp ) đặt mua 5 hộp sữa ( khi hỏi giá 545K/hộp).
2) Về nhà khi pha sữa cho bé nhà tớ uống thì bé chống cự không chịu uống, tớ thấy lạ vì thường ngày bé vẫn uống loại sữa này nên mới đem ra so với hộp sữa cũ thì thấy đây tuy cũng là sữa Meji step số 9 nhưng có nhãn mác hơi khác với loại mà tớ mua ở nhà Nga bống và loại do em chồng tớ gửi về. Chồng tớ kiểm tra kỹ hơn ( anh ấy cũng biết tiếng Nhật ) nội dung ghi trên vỏ hộp thì thấy đây là loại sữa thuộc version 2007, tìm hiểu thêm trên mạng thì biết loại đó đã không còn sản xuất từ năm 2010.
3) Tớ gọi diện cho Hồng để nói tình hình như vậy, lúc đó Hồng khẳng định là sữa của Hồng bán là sữa mới còn loại sữa trước con tớ uống mới là loại cũ. Lúc đó tớ chỉ bảo là con tớ không chịu uống nên muốn đổi lại. Hồng nói đồng ý đổi hẹn hôm sau cầm đi.
4) Ngày hôm sau ( thứ 6) tớ bận họp nên không cầm đi được, và nhắn tin cho Hồng để hẹn lịch khác. Dưới đây là đoạn tin nhắn trao đổi giữa 2 bên ( tớ post nguyên văn cả đoạn có dấu và không dấu lẫn những chỗ sai chính tả )
29/03/2013
Tớ: Hom nay to phai ve muon nen ko dua sua qua cho ban dc. Mai ban co di lam ko? Hoac T2 to dem sua qua cho ban.
29/03/2013
Hồng: Mai to ko di lam. Ban co gang dua som nhe.
Sáng thứ 2 thì Hồng gọi điện nhưng lúc đó tớ đang đi đường nên ko nghe máy, đến cơ quan check thì có tin nhắn
01/04/2013
Hồng: Ban oi. Sua ay, c to bao ko tra lai dc. To cung ai ngai ban lam. Nhung thoi the nay nay nhe:de to ban ho ban,roi gui lai ban Tien. Ban cung hoi moi nguoi xem co ai lay khong nhe. To cung hoi ben nay luon xem co ai lay luon ko.
01/04/2013
Tớ: Khi nao co nguoi mua sua ban bao de minh gui sua nhe. Minh de san o co quan roi.
01/04/2013
Hồng :Ok ban a. Thong cam giup minh nhe. Minh se co gang bán cho bạn. Mình cũng áo ngại lắm. Chỗ bạn bè của thủy nữa chứ.
Đến đây mọi thứ xem ra vẫn ổn, hai bên đều có thiện chí. Mình cũng nghĩ bạn ấy cũng là dân văn phòng, mới join vào việc buôn bán nên việc mua phải sữa cũ cũng chỉ là do không may. ( Lúc đó tớ cũng không biết bạn ấy có cửa hàng, chắc chỉ mới bán )
07:16 CH 07/05/2013
Chia sẻ kinh nghiệm giúp con hết biếng ăn bằng...
Cái vụ bỏ đói con thì mẹ phải dũng cảm và được sự ủng hộ của những người xung quanh không thì dễ nản lắm. Tớ nói thế thôi chứ cũng chưa có dũng cảm thực hiện với con, ông bà mà thấy bảo bỏ đói ko ép nó là ko chịu đựng được đâu.
Theo dõi tình hình mẹ nó xem sao. Chứ ăn uống mà cứ bị ép buộc thì con đâu có thấy gì ngon, hấp thụ tốt làm sao được nhỉ?
11:49 SA 25/04/2013
i
inconhappy
Bắt chuyện
1.3kĐiểm·3Bài viết
Báo cáo