images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
List cưới (HCM)- Update tình hình chuẩn bị- Kết...
Một kinh nghiệm cho các cặp đôi , mong các bạn tham khảo :
http://www.webtretho.com/forum/f630/canh-bao-ve-mot-dich-vu-minh-la-nan-nhan-1371652/#post26500297
07:58 CH 29/08/2012
Cảnh báo về một dịch vụ - mình là nạn nhân
Những gì mình nhận được chỉ là sự im lặng và im lặng. Không một email hồi âm, không một tin nhắn,mình càng không mong 1 lời xin lỗi. Vc mình tìm đến tận nơi để nói chuyện cho ra lẽ nhưng địa chỉ 34 Trương Quốc Dung đóng cửa. Và khi vc mình đứng 1 lúc để bấm chuông, gọi cửa mà không ai ra thì có 1 bác hàng xóm thấy thế và hỏi có chuyện gì. Mình chỉ tức quá mà nói "ở đây kì quá, nhận chụp hình cưới cho tụi con rồi mà không giao hình". Bác hàng xóm dập tắt luôn cả hi vọng của mình bằng câu " hồi trước cũng có mấy cặp bị giống như vợ chồng con rồi đó, đến đây mà đâu có ai mở cửa đâu." Mình còn được nhấn mạnh thêm " nhà này là của nhà văn Nguyễn Mạnh Tuấn đó, mấy đứa ở đây là con của ổng... Thấy có tiếng vậy, làm nhà văn vậy mà sao để con cái làm ăn mất uy tín vậy ?? " ... Thì ra vc mình không phải là nạn nhân đầu tiên và duy nhất !
Sự việc đến nước này mình không thể giấu gia đình và chị chồng mình nữa, mình đã nói cho chị Mai nghe. Khi nghe được điều này thì phản ứng của chị còn mạnh hơn cả vc mình và gia đình mình bàn với nhau quyết giải quyết đến cùng sự việc này. Mình đã đi gặp luật sư, cung cấp toàn bộ email, tin nhắn, biên lai đặt cọc và câu trả lời là mình hoàn toàn có thể nhờ đến pháp luật để đưa việc này ra pháp lý. Cần nói thêm 1 điều là nick của chị Trí trên facebook (nick là Gia Đình Rùi) và webtretho duoc khá nhiều người biết nên ngay sau khi sự việc xảy ra, chị lập tức remove vc mình ra khỏi facebook ( ??!! ). Sau đó chị chồng mình cố gắng liên lạc với chị Trí nhưng hầu như gọi đt là không nghe máy, và đến khi nói chuyện được thì mọi việc càng ngày càng có chiều hướng tiêu cực hơn :
Chị Trí nói :
1. Mai không biết điều. Ngày cưới em Mai mà không thấy người chụp hình là bên Trí thì nên gọi đt xin lỗi Trí 1 tiếng chứ ! (???!!!! ?????? )
2. Vì em Mai thách Trí nên Trí mới xóa hình đó chứ ( !!!! ????? )
3. Còn đe dọa kiện cáo này kia hả? Kiện đi! Trí đi hầu tòa cho, để xem số tiền 3 triệu này tòa án giải quyết cả năm trời có xong không ! ( ??!!??!! )
4. Nể tình Mai là bạn nên Trí không chấp nhất em Mai, coi như tuổi trẻ bồng bột mà Trí rộng lượng bỏ qua (!!! ??? )
4. Bây giờ nếu muốn bên Trí trả lại hình thì cả 2 vc em Mai và Trí sẽ ra công an phường, làm 1 bản cam kết là sau khi nhận được hình thì sẽ không được bêu xấu, bôi nhọ danh dự của bên Trí trên bất kì phương tiện truyền thông nào (!!???!!!! )
Lần đầu tiên trong đời mình thấy 1 dịch vụ làm ăn tráo trở, kênh kiệu, coi thường khách hàng và đặt cái tôi của mình cao hơn cả quyền lợi khách hàng như vậy. Cho dù khách hàng có là ai, làm gì, ăn nói khó nghe hay bất lịch sự đến thế nào thì dịch vụ không phải là cha mẹ đế phán xét khách hàng như con của mình và trừng phạt (theo kiểu tư thù cá nhân như vậy). Và sau đó mọi việc vẫn là con số 0, im lặng và không có bất cứ một THIỆN CHÍ hay TÔN TRỌNG như "phương châm" làm việc của Studio Coffee như họ vẫn đề cập.
Gia đình mình tự hỏi "một dịch vụ chụp hình sau khi chụp về thì không chép ra máy tính hoặc ổ cứng hay đĩa CD à? Giao file cho khách hàng bằng gì? Hay là đưa thẻ nhớ cho khách hàng luôn ? Sao lại nói xóa hết hình rồi ? Mà nếu có xóa thì thời đại ngày nay search google là có thể ra được mấy ngàn kết quả về các phần mềm phục hồi các dữ liệu khi file đã bị xóa. Vậy thì thật sự mục đích họ làm vậy là gì ? " Khi chị Mai yêu cầu nếu không có thời gian khôi phục thì chỉ cần đưa thẻ nhớ cho gia đình mình , mình sẽ tìm cách khôi phục thì chị Trí nói anh Phúc đã format cả thẻ nhớ rồi !!! ???? !!!!
Mình đồng ý rằng nếu họ đề cao cái tôi của bản thân và cả dịch vụ của họ, không thèm chiều khách, không cần khách, không cần tiền v.v... thì họ cứ trả tiền lại cho vc mình để người ta thấy rằng họ không làm vì tiền, họ không cầm tiền của "loại" khách hàng như vc mình. Nhưng không, tiền họ vẫn lấy, thái độ họ vẫn cho là họ luôn đúng, và miệng thì vẫn nói "có thiện chí" và cần được khách hàng tôn trọng.
Từ ngày đó đến nay mình thỉnh thoảng vào WTT để xem nick ohtertbew của chị Trí có hoạt động không thì thấy vẫn post bài đều đặn, không hề tỏ ra bận rộn đến mức không thể nghe điện thoại như chị giải thích. Và đến hôm nay đã hơn 2 tháng từ ngày cưới của mình thì mình đã hoàn toàn dẹp bỏ mọi hi vọng để lấy lại những hình ảnh mà mình bỏ bao công sức và tâm huyết chuẩn bị cho ngày lễ đính hôn ( lễ còn quan trọng hơn cả ngày cưới đối với người Hoa ) mà vẫn không hề thấy bất cứ một "thiện chí" nào từ phía Studio Coffee. Có lẽ họ đã xác định họ không cần có khách hàng làm gì nữa rồi nên mình cũng muốn lên tiếng để chia sẻ với mọi người rằng " Hãy đối xử với người khác như cách mà mình muốn được đối xử" , và Studio Coffee đã chọn cho họ cách này để mọi người được biết rõ về họ và có sự lựa chọn đúng cho ngày cưới của mình.
Cám ơn mọi người đã theo dõi topic thật dài của mình, và chúc mọi người có 1 ngày cưới ý nghĩa và trọn vẹn.
07:35 CH 29/08/2012
Cảm nhận về những dịch vụ cưới
Một kinh nghiệm cho các cặp đôi , mong các bạn tham khảo và có thể góp ý cho mình :
http://www.webtretho.com/forum/f630/canh-bao-ve-mot-dich-vu-minh-la-nan-nhan-1371652/
06:40 CH 29/08/2012
Cảnh báo về một dịch vụ - mình là nạn nhân
Mọi người có thể thấy chữ "thiện chí" được nhắc đi nhắc lại nhiều lần trong chỉ 1 đoạn ngắn nhưng vì không muốn chị chồng mình (là chị Mai trược nhắc đến trong email) phải bận tâm nên mình cũng không nói lại với chị biết và vc mình lại lao vào những công việc tố chức cho ngày cưới chỉ hơn 1 tuần sau đó. Do quá nhiều việc để làm và chuẩn bị nên vc thật sự quên mất ngày hẹn để lấy hình và cũng không còn thời gian để check mail hoặc trả lời email. Mình chọn 1 dịch vụ khác để chụp hình phóng sự ngày cưới mặc dù rất gấp nhưng bên dịch vụ kia có sự thông cảm nhất định và còn nói không sao dù mình chỉ đặt cọc 1tr. Sau ngày cưới là vc mình đi honeymoon ngay và sau khi về còn giải quyết những việc còn dang dở cho mãi đến đầu tháng 7 ( khoảng 10 ngày sau ngày cưới ). Chồng mình có nhắn tin cho chị Trí để hẹn qua lấy hình thì nhận được phản hồi nguyên văn: "Chào em. E đã hủy giao dịch,lẽ ra theo nguyên tắc hủy toàn bộ,nhưng c đã đồng ý thỏa thuận lại với em v/v chị hủy việc chụp hình ps đám cưới,hẹn e lấy hìhnh đám hỏi và tính trừ tiền. Nhưng từ hôm c reply email cho e đến nay đã gần 3 tuần ko thấy e trả lời, c nghĩ là e đã hủy nên anh Phúc đã
delete
hình rồi. C rất tiếc nhưng khi e nhắn tin = đt y/c c reply email cho e, c da reply ngay la thiện chí của c, nhưng e đã ko tôn trọng, vi vậy ko đi đến thỏa thuận 2 bên như e muốn đc. C rất tiếc vì ko thể tiếp tục hợp tác đc. "
Sau khi nhận được tin nhắn này chồng mình thật sự không thể bình tĩnh được nữa và có gọi đt đôi co, đại loại nếu không giao hình thì hãy trả lại tiền ( có thể chỉ một phần chứ không cần toàn bộ ) và chị Trí có nói là không có chuyện trả lại tiền đâu, nếu muốn gì (lại) kêu chị Mai đến nói chuyện với chị v.v... Vì ko trực tiếp ở đó để nghe 2 người trao đổi qua đt nên mình không nắm rõ từng câu chữ nhưng mình biết chắc trong lúc nóng giận chồng mình chắc chắn có thể có thái độ không lịch sự ( tất nhiên rồi, sao có thể lịch sự nổi nữa khi mình không thể làm lại 1 đám hỏi khác để chụp hình lại từ đầu, chọn 1 dịch vụ có tâm và chuyên nghiệp hơn Studio Coffee ). Và bản thân mình khi nhận được tin này thì cũng như hóa đá. Biết phải làm sao đây? Mình đã lấy hết bình tĩnh để viết 1 email thật dài cho chị Trí, nói thẳng và nói rõ : (mình chỉ xin trích 1 vài ý chính )
" .... Em hiểu chị đứng khía cạnh cung cấp dịch vụ chỉ nghĩ bên chị đã hoàn thành
đúng hẹn cho buổi chụp đám hỏi có nghĩa chị đã hoàn thành trách nhiệm, còn
bên em ngưng hợp đồng k chụp cưới là bên em thiếu tôn trọng lẫn tin tưởng
vào cách làm việc của bên chị. Chi có thái độ bực cũng chỉ là một điều rất
đơn giản và em có thể hiểu được.
Chị có đề cập đến những thiện chí của chị dành cho em vì mối liên hệ với
chị Mai, nhân tiện đây em cũng nói cho chị rõ là vợ chồng của em cũng vì
rất thiện chí nên từ chối tiếp tục hợp đồng bằng 1 lí do k hẵn là 1 lí do
thật để 2 bên đều cảm thấy vui vẻ.Nhưng do mọi việc hiện đi theo 1 chiều
hướng rắc rối và nếu nói thẳng ra thì nó gây cho em 1 sự thất vọng rất lớn
về cách làm việc của bên chị, tiền thì là gì đâu chị, nhưng hình ảnh là 1
giá trị to lớn ghi dấu lại 1 sự kiện quan trọng, bây giờ thì k có gì cả. K
biết chị nghĩ sao về điều nay???? Và em biết khi em viết email này cho chị
thì hình ảnh cũng chẳng còn gì nhưng ít ra để chị hiểu hơn về khách hàng và
có một cách làm việc chuyên nghiệp hơn.
Chị đã từng là chuẩn bị cưới, chắc chị hiểu được việc lựa chọn 1 dịch vụ
tốt là điều tối quan trọng cho cô dâu chủ rể trong ngày cưới vì những ngày
cận kề ngày cưới thì mọi thứ rất bận rộn và rối vì hàng nghìn những việc có
tên và không tên. Nếu chị là em, ngày mai là ngày chị đám hỏi và kéo dài từ
nhiều tuần trước thì việc này việc kia đầy đầu, chợt chị nhớ ra sau người
chụp hình k gọi điện, k confirm gì về ngày chụp hình, địa điểm......Sau đó
chị liên hệ thì người cung cấp dịch vụ dường như k biết đến là sẽ có việc
chụp hình diễn ra thì chị nghĩ sao? giả sử em k gọi thì coi như ngày đám
hỏi của em sẽ chẳng có ai chụp hình chị nhỉ. K biết lúc đó chị nghĩ sao về
dịch vụ chị chọn nhĩ? Em lo lắng về việc nhà cung cấp dịch vụ k có sự
chuẩn bị trước thì làm sao để có buổi chụp hình thành công đây? Và ngay vào
giờ chót vậy em cũng k thể nào có 1 sự lựa chọn nào khác, nhắm mắt xui tay
hi vọng vào sự nhiệt tình và may mắn của buổi chụp hình đám hỏi. Và đúng là
nếu k có sự chuẩn bị trước thì mọi việc đúng là diễn ra rất tệ. Em k tìm
thấy được bất kì 1 sự đam mê lẫn nhiệt tình từ nhiếp ảnh gia chụp hình, lúc
đó chỉ là 1 tâm trạng mệt mỏi trong khi có rất nhiều khoảnh khắc chờ đợi
người chụp ảnh phải săn ảnh liên tục. Bên nhà chú rễ cũng 1 nhận xét tương
tự với anh nhiếp ảnh chụp bên nhà chú rễ ngày đám hỏi. Đám cưới là một sự
kiện quan trong cả đời nên em k muốn đánh đổi đám cưới chuẩn bị chu đáo cho
một dịch vụ k tạo được sự chuyên nghiệp và niêm tin ở khách hàng. Cân nhắc
và tham khảo ý kiến 2 bên gia đình cẩn thận, em quyết định chấm dứt hợp
đồng một cách nhẹ nhàng, với điều điện em chỉ muốn nhận lại hình đám hỏi
của em, ngoài ra k bất kỳ một lời nhận xét và k nói một lời nào về cảm giác
lo lắng thất vọng của em về ngày trước và đúng ngày chụp phóng sự đám hỏi.
Là khách hàng thì chị cũng sẽ có 1 quyết định như em thôi. Em nghĩ chị là
một người chủ thông minh, chị sẽ tiếp nhận ý kiến khách hàng để hoàn thiện
dịch vụ đúng k c? thay vì sẽ nóng giận?
Kế tiếp em sẽ nói đến việc chị xóa hình của em vì một lý do rất tự phát đó
là chị thấy K k tôn trọng chị? Em k rõ giữa chị và K email, tin nhắn qua
lại thế nào. em quan tâm đến việc em là khách hàng, chị là nhà cung cấp
dịch vụ. Một thỏa thuận được đưa ra chị chấp nhận giao hình đám hỏi với số
tiền tương ứng với tiền đặt cọc, hợp đồng xem như được thực hiện 50%. Em
chẳng có chụp rồi k trả tiền chị mặc dù dịch vụ của chị thì như những gì em
đã đề cập. Đâu phải em chẳng tin tưởng chị đi kiếm cái thằng nào khác về
thay thế dịch vụ của chị ngay từ ban đầu. Một cách thực tế, có nghĩa chị
giao hình cho em, em trả tiền cho chị đầy đủ ngày đám hỏi. k thiệt bên chị
một tí xíu nào cả. Em cần hình cho dù nó là xấu hay đẹp, nhiều hay ít vì
đám hỏi là một sự kiện quan trọng cả đời. chị del hình em chị được gì, thỏa
cái cảm giác tức tối của chị? mà k hề để ý đến hậu quả của hành động? Sự
chuyên nghiệp thì có thể từ từ cải thiện và phát triển, còn có lẽ đạo đức
nghề nghiệp có vấn đề thì em nghĩ rất khó để kinh doanh trong bất cứ lĩnh
vực nào chị ah.
Cuối cùng, tiền đối với em chẳng quan trọng nhưng tiền mất cho 1 việc k
đáng mất thì với em là một vấn đề rất là to tát. em đưa biên lai, đề nghị
chị đưa hình em, nếu chị k thể đưa hình em thì vui lòng xin chị hoàn tiền
lại cho em để em có thể dùng những món tiền đó cho mục đích tốt đẹp hơn.
Còn nếu như chị kiên quyết k hoàn tiền lại cho em theo đúng quan điểm của
riêng chị thì chị sử dụng số tiền đó cho những mục đích từ thiện giúp em vì
nó k hề xứng đáng để trả cho dịch vụ của bên chị. "
06:34 CH 29/08/2012
h
hkhs2012
Bắt chuyện
535Điểm·1Bài viết
Báo cáo