Ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch HĐQT Tân Hiệp Phát: “Báo chí quan tâm đến chuyện này làm chi?”. Như chúng tôi đã thông tin, ngày 21-5, Đội quản lý thị trường 4A tại TP.HCM đã phát hiện ba container nguyên liệu tại kho 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ngày 3-6, Đội 4A mở container kiểm tra và ghi nhận có trên 26,5 tấn nguyên liệu các loại đã quá hạn sử dụng. Qua thông tin trên báo chí, dư luận đặt ra nghi vấn là Công ty Tân Hiệp Phát có liên quan thế nào với ba container nguyên liệu này? Trước đó, tháng 2-2009, Sở Y tế Bình Dương có phát hiện khoảng 26,1 tấn nguyên liệu quá hạn sử dụng tại công ty. Sở đã xử phạt hành chính và buộc công ty phải tiêu hủy số nguyên liệu này. Vậy Tân Hiệp Phát đã tiêu hủy theo yêu cầu của Sở Y tế Bình Dương chưa hay là bán ra ngoài rồi bị phát hiện tại kho 169 Nơ Trang Long? Chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Trần Quí Thanh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH TM - DV Tân Hiệp Phát. Tiêu hủy làm nhiều đợt . Có thông tin cho rằng vào tháng 2-2009, Sở Y tế Bình Dương đã phát hiện khoảng 26,1 tấn nguyên liệu quá hạn sử dụng tại Tân Hiệp Phát. Công ty đã tiêu hủy chưa, thưa ông? + Đối với một đơn vị sản xuất thì cũng có những nguyên liệu không sử dụng nữa... Những cái nào phải tiêu hủy thì tiêu hủy. Chúng tôi có nhiều đợt lắm, không phải một đợt đâu. . Vậy đến nay đã tiêu hủy bao nhiêu phần trăm? + Nói chung là nếu tiêu hủy thì tiêu hủy 100%... . Nói vậy là công ty vẫn chưa tiêu hủy? + Tôi không biết chị đang nói về vấn đề gì. . Tôi đang nói về lô hàng 26 tấn nguyên liệu mà Sở Y tế Bình Dương phát hiện tại công ty. + Nếu có cái yêu cầu đó thì chúng tôi sẽ tiêu hủy đúng quy trình pháp luật.... Những tháng đó, tôi đi công tác nước ngoài. Tân Hiệp Phát có mua về để bán lại . Số liệu 26,1 tấn nguyên liệu bị Sở Y tế Bình Dương phát hiện tại công ty và 26,5 tấn nguyên liệu mà Đội quản lý thị trường TP.HCM phát hiện cuối tháng 5-2009 tại kho 169 Nơ Trang Long có liên quan gì với nhau, thưa ông? + Hai số liệu này đâu có gì giống nhau. Mặc dù không ai báo chính thức nhưng tôi biết chắc chắn hai số liệu này không liên quan gì đến nhau cả! . Xin ông cho biết lô hàng ba container tại 169 Nơ Trang Long có phải của Tân Hiệp Phát hay không? + Số hàng ở Nơ Trang Long không phải của Tân Hiệp Phát. . Vậy tại sao trên bao bì lại có tên công ty Tân Hiệp Phát? + Cố tình nhét chữ Tân Hiệp Phát vào làm gì? Cái chuyện ghi tên lên đó, à thì như cái nhà, ví dụ chị bán cho tui cái nhà, sau này người khác kiểm tra chứng từ thấy có tên của chị mà hỏi sao lại có tên chị. . Tôi có tên là vì tôi từng sở hữu cái nhà đó. + Ờ! đúng rồi! . Lô hàng cũng có tên Tân Hiệp Phát, vậy có phải Tân Hiệp Phát từng là chủ sở hữu lô hàng này? + Ờ... thì... trong đó thì có một ít, trong 26 tấn thì tôi nghĩ rằng là có chừng vài ba trăm ký có ghi tên. Là Tân Hiệp Phát có mua về để bán lại. “Hết hạn không có nghĩa là độc hại” (!?) . Xin ông cho biết theo quy trình của công ty thì nguyên liệu mua về mà không sử dụng, sử dụng không hết, bị quá hạn sử dụng thì công ty xử lý như thế nào? + Có những loại chúng tôi tiêu hủy. . Cụ thể loại nào thì tiêu hủy, thưa ông? + Là những loại mà cơ quan nhà nước yêu cầu. Những loại mà chúng tôi không bán ra ngoài được vì bán ra ngoài không ai mua. Còn những nguyên liệu như hương cam, hương trái cây thì có thể sử dụng vào mục đích công nghiệp như dầu gội đầu, nước rửa chén, lau chùi kiếng... Chắc chắn một điều là trong ngành thực phẩm không ai dám đi mua hương liệu và nguyên liệu khác, vì mùi vị rất khác nhau. Ví dụ, hương cam thôi đã có 70 hương cam khác nhau, uống nước cam này thấy khác nước cam kia. Nhưng mà dùng trong công nghiệp thì không quan tâm, chỉ thơm thơm chút là được rồi. . Nhưng nguyên liệu đó đã hết hạn sử dụng rồi! + Hết hạn không có nghĩa là độc hại, nó chỉ là mùi hương thôi, nếu dùng sau hạn thì mùi hương nó không bằng. Còn như dùng cho nước lau sàn nhà thì chẳng có vấn đề gì, chỉ cần mùi thơm thơm thôi... Hương công nghiệp là loại hương cấp thấp của thực phẩm. Ba container là 30 tấn chứ không phải 26 tấn . Vậy lô 26 tấn hôm tháng 2-2009 bị Sở Y tế Bình Dương yêu cầu tiêu hủy là các nguyên liệu gì? + Tôi không nhớ lắm nhưng chắc cũng ít loại thôi. . Vậy đã tiêu hủy xong chưa, thưa ông? + Cấp dưới nó làm. Tôi quản lý cấp cao thôi. . Vậy cấp dưới đã có báo cáo với ông về việc tiêu hủy hay chưa? + (Im lặng...) Sao mà cứ 26 tấn này, 26 tấn khác hoài! . Vì có nghi ngờ là công ty chưa tiêu hủy lô 26 tấn này mà đem bán ra, sau đó bị phát hiện tại kho 169 Nơ Trang Long. + Theo tôi biết thì ba container đó là 30 tấn chứ không phải 26 tấn đâu! Tại báo chí cố tình bóp méo cho nó giống nhau thôi, hai số này không trùng nhau gì cả. . Đây là số liệu của Chi cục Quản lý thị trường chứ không phải báo chí tự đưa ra. + Tôi tin chắc chắn là trên 27 tấn! . Sao ông biết chắc vậy? + Thì... thì... tụi nó báo cho tôi biết như thế... . Ai thưa ông? + ... Báo chí quan tâm đến chuyện này làm chi? . Vì có những điểm mù mờ về lô hàng này. + Chúng tôi sẽ có thông báo chính thức. Mấy hôm nay, sự việc diễn tiến quá nhanh, quá sớm, chúng tôi chưa có phản ứng kịp. Chúng tôi sẽ có trả lời chính thức cho các phương tiện truyền thông đại chúng. . Xin cám ơn ông.
http://vietnamnet.vn/bvkh/2009/03/838039/ Mua trà chuyển màu nước cống, còn bị đe vô tù 06:30' 25/03/2009 (GMT+7) - Là người dùng trà Barley không độ nhãn hiệu Number One gần như thay nước uống 2 năm nay, chị Hằng (TP.HCM) phát hoảng thấy 2 chai trong lốc 6 chai mới mua về có màu lạ... Ngày 11/3/2009 chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ tại đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, TP.HCM) mua 1 lốc 6 chai trà Barley không độ nhãn hiệu Number One còn hạn sử dụng tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Minh Quyên (Q.10). Trong lúc bóc hộp bỏ vào tủ lạnh để dùng dần, chị phát hiện 2 chai Barley có màu đục lờ như nước luộc ốc. 15 triệu đồng khám sức khoẻ có vấn đề Ngày 13/3/2009, chị Hằng gọi điện đến đường dây nóng của nhà sản xuất sản phẩm này là Công ty TNHH DV TM Tân Hiệp Phát (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) để hỏi sản phẩm này có quá hạn sử dụng hay không và trong trường hợp của chị sẽ được xem xét giải quyết ra sao. Phải sau cuộc gọi thứ hai, Tân Hiệp Phát mới cử nhân viên xuống tiếp nhận ý kiến khách hàng. Tại nhà riêng của chị Hằng, nhân viên này lập biên bản sự việc, trong đó thừa nhận sản phẩm là của công ty. Trong phần ghi lại yêu cầu của khách hàng, chị Hằng đề nghị phía Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ chị 15 triệu đồng để khám bệnh với lý do muốn có kết luận về y khoa về việc chị sử dụng sản phẩm trà Barley suốt trong 2 năm qua có gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo chị Hằng, khi làm việc với nhân viên của Tân Hiệp Phát, người này nói chị Hằng nên thông cảm với nhà sản xuất và có nói sản phẩm trà Barley đã bị phản ánh nhiều lần. Nhân viên Tân Hiệp Phát đề nghị được thu hồi sản phẩm, đồng thời tặng chị Hằng 1 lốc trà Barley khác, nhưng chị Hằng không đồng ý. Chị Hằng bức xúc: khi nghe quảng cáo sản phẩm này uống thường xuyên có thể giúp giảm béo, chị Hằng đã sử dụng liên tục 2 năm nay. Chị khẳng định gần như dùng sản phẩm này thay nước uống. Một ngày, chị có thể uống trà Barley từ 2 đến 3 chai sau khi ăn. Đáng lo hơn khi thời gian gần đây, chị Hằng thấy bàn tay có những triệu chứng giống như bị bệnh nấm da. Chị Hằng có đi khám tại Bệnh viện Da liễu (TP.HCM). Sau khi khám, bác sĩ cho biết những triệu chứng hiện tại của chị Hằng có thể do cơ thể tiếp nhận hóa chất độc hại. Kết luận của bác sĩ khiến chị Hằng rất lo lắng. “Tôi đã uống trà Barley trong gần 2 năm nay. Không biết có phải do hóa chất được pha chế trong trà hay không…”.
Khiếu nại sản phẩm hỏng, bị "hù" tội tống tiền Chiều ngày 24/3/2009, ít phút trước khi gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại tòa soạn báo VietNamNet, chị Hằng nhận được thư trả lời của nhà sản xuất này. Thư viết: “Việc quý khách yêu cầu phía công ty TNHHDV-TM Tân Hiệp Phát hỗ trợ gia đình số tiền trị giá là: 15.000.000 đồng không có căn cứ là vi phạm nghiêm trọng Luật Hình sự (tội Cưỡng đoạt tài sản công dân, Tống tiền)”. TIN LIÊN QUAN * Khách hàng phát hiện nhiều chai Number One có "bợn dấm" * Trà Lipton đóng cặn, mùi lạ, nhà SX khuyên... yên tâm dùng! * Khách hàng "tố" ngân hàng, ngân hàng đòi kiện lại khách * Mua phải bia rỗng ruột, kêu còn bị "doạ khéo" Chị Hằng bức xúc: Trong khi chị đang bối rối về tình trạng sức khỏe, lá thư trả lời khiếu nại người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát khiến chị càng thêm lo lắng. Theo đề nghị của chị Hằng, ngoài việc yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát trả lời sản phẩm trà Barley có làm hại đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không, công ty này cũng phải công khai xin lỗi chị trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đã “kết tội” chị “cưỡng đoạt tài sản công dân, tống tiền”. Tại buổi làm việc với chị Hằng tại toà soạn báo VietNamNet, ông Lê Hồng Minh - Trưởng phòng Quan hệ công chúng Công ty Tân Hiệp Phát thay mặt Công ty xin lỗi chị về cách làm việc chưa chu đáo của các nhân viên đã đến gặp chị những lần trước. Ông Minh cho biết những nhân viên trên chỉ đến gặp để ghi nhận sự việc (theo ông Minh, chỉ là “gặp cho vui”(?), chứ họ không có chức năng giải quyết vụ việc chai trà có dấu hiệu bất thường. Sau gần 3 giờ trao đổi, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất thỏa đáng. Chị Hằng không đồng ý với đề nghị của ông Minh: mang hai chai trà Barley kém chất lượng về Công ty Tân Hiệp Phát kiểm tra. Ông Minh cũng cho rằng sức khỏe chị Hằng không bị ảnh hưởng do chị chưa uống hai chai này. “Nếu uống mà nằm viện ngay thì khác, còn chị chưa uống sản phẩm này” - ông Minh nói. Chị Hằng cho biết sẽ mang hai chai trà đục màu đến các cơ quan chức năng như Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Sở Y tế để kiểm tra chất lượng. Về 15 triệu đồng tiền khám bệnh mà chị từng yêu cầu Tân Hiệp Phát chi trả, chị Hằng cho biết: “Tôi nghĩ phải đưa ra 1 con số cụ thể để cảnh cáo nhà sản xuất thiếu trách nhiệm với sức khoẻ và tính mạng người tiêu dùng. Con số này cũng đủ sức nặng khuyến cáo dư luận cảnh giác với thực phẩm độc hại. Đã bị thiệt thòi vì sản phẩm kém chất lượng, còn bị đe doạ khi khiếu nại, thì làm sao còn tin được vào đạo đức của nhà sản xuất?”.
http://tinmoi.vn/Tra-thao-moc-uong-v...en-037333.html Trà thảo mộc uống vô, ói liền Bài viết cập nhật lúc: 07:00 ngày 30/03/2009 - Chị Nguyễn Thị Ngọc Đẹp bán quán giải khát trên đường Bình Long, quận Tân Phú TP.HCM bất ngờ vì nhiều khách hàng phản ảnh trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh vừa chua vừa thối. Trà thảo mộc mùi… canh thiu
2 chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh uống dở, nhiều người đã ói trước khi kịp uống hết. Ảnh: Quốc Quang Theo lời kể của chị Đẹp, vào ngày 16/3/2009 chị mua 2 thùng trà Dr. Thanh từ một đại lý quen trong chợ Tân Hương, Phường Tân Quý, quận Tân Phú. Thùng trà trên gồm 24 chai nhựa, ghi ngày sản xuất 12/3/2009 do Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát sản xuất. Anh Vũ (đang công tác tại CA quận Tân Phú) cho biết chiều ngày 18/3, một số cán bộ chiến sĩ CA quận Tân Phú sau khi chơi bóng chuyền liền mua 8 chai Dr. Thanh từ quán chị Đẹp vào uống. Do chơi thể thao khát nước nên ai cũng tu một hơi dài. Nhưng ngay sau đó lập tức ói ra vì thấy vị rất chua, nặng mùi.hông chỉ anh Vũ mà một số cán bộ, chiến sĩ CA quận Tân Phú cũng xác nhận với VietNamNet khi uống sản phẩm này có mùi chua và lợm. “Đây là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, tôi cũng thường xuyên mua về bán nhưng bây giờ thấy ngại rồi”, chị Đẹp cho biết. Trực tiếp mở một vài chai, nhiều người tò mò nếm thử nhưng tất cả đều lợm giọng vì mùi và vị của chai trà rất khó tả, như bị để thiu lâu ngày. Nhân viên nói có, giám đốc bảo không Chiều ngày 27/3/2009, một thanh niên tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát đã đến làm việc với chị Đẹp về việc hai thùng trà Dr. Thanh có dấu hiệu bất thường. Sau khi xác nhận thông tin hai thùng trà này chính là sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát, nhân viên này đề nghị chị Đẹp cho lấy thùng trà về và sẽ tặng chị hai thùng khác. Tuy nhiên chị Đẹp không đồng ý. Hầu hết những chai trong thùng trà Dr.Thanh này đều có nhiều dấu hiệu sủi bọt mạnh khi lắc nhẹ, có chai đóng cặn trắng Ảnh: Quốc Quang Nhân viên này còn nói hai thùng trà bị hư nằm trong một lô hàng bị lỗi của công ty Tân Hiệp Phát. Công ty không kịp thu hồi vì các đại lý ham lợi nhuận. Theo ghi nhận của VietNamNet, hầu hết số chai còn lại trong hai thùng trà Dr. Thanh chị Đẹp mua về đều có hiện tượng sủi bọt mạnh sau khi lắc nhẹ. Một chủ tiệm tạp hóa thường xuyên bán sản phẩm Dr. Thanh khẳng định: những chai có hiện tượng sủi bọt mạnh như thế có nguy cơ bị hỏng rất cao. Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quý Thanh - Tổng giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát nói không hề có chuyện lô hàng bị lỗi mà đưa ra thị trường tiêu thụ, ông Thanh sẽ yêu cầu các nhân viên kiểm tra lại việc này. Bà Trần Thị Uyên Phương, Giám đốc tiếp thị của công ty Tân Hiệp Phát cũng phủ nhận thông tin có một lô hàng bị lỗi. Người tiêu dùng hoang mang “Hiện nay tôi bán rất nhiều sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát nên lo sợ sẽ tiếp tục bị khách hàng phản ảnh về chất lượng sản phẩm kém”, chị Đẹp lo lắng. Chị đề nghị nhà sản xuất nhanh chóng có câu trả lời cho các khách hàng đã uống sản phẩm Dr. Thanh có mùi chua và bị ói. “Nhà sản xuất phải có trách nhiệm chứ không thể để xảy ra tình trạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như thế. Không phải một chai bị chua mà mở chai bất kỳ nào trong 2 thùng trà cũng bị như vậy. Phải chăng số lượng trà Dr. Thanh chất lượng kém trên thị trường còn khá nhiều?”, anh T. công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú lo ngại. Đây không phải lần đầu sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát xảy ra sự cố về chất lượng, tính theo phản ánh của người tiêu dùng chỉ trên báo VietNamNet. Ngày 5/1/2009 một khách hàng phát hiện 2 lát thạch chìm trong chai trà xanh 0 độ. Hai ngày sau, một chai nước ngọt Number One bị khiếu nại có bợn dấm. Ngày 11/3, lại có phản ánh của người tiêu dùng về hai chai trà Barley chuyển màu nước cống. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Công ty Tân Hiệp Phát vẫn chưa có văn bản chính thức nào trả lời về chất lượng những sản phẩm kể trên.
http://vietnamnet.vn/bvkh/2009/03/838039/ Mua trà chuyển màu nước cống, còn bị đe vô tù 06:30' 25/03/2009 (GMT+7) - Là người dùng trà Barley không độ nhãn hiệu Number One gần như thay nước uống 2 năm nay, chị Hằng (TP.HCM) phát hoảng thấy 2 chai trong lốc 6 chai mới mua về có màu lạ... Ngày 11/3/2009 chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ tại đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, TP.HCM) mua 1 lốc 6 chai trà Barley không độ nhãn hiệu Number One còn hạn sử dụng tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Minh Quyên (Q.10). Trong lúc bóc hộp bỏ vào tủ lạnh để dùng dần, chị phát hiện 2 chai Barley có màu đục lờ như nước luộc ốc. Chai trà không độ nhãn hiệu Barley ngả màu lạ (bìa phải). Ảnh: Q.P 15 triệu đồng khám sức khoẻ có vấn đề Ngày 13/3/2009, chị Hằng gọi điện đến đường dây nóng của nhà sản xuất sản phẩm này là Công ty TNHH DV TM Tân Hiệp Phát (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) để hỏi sản phẩm này có quá hạn sử dụng hay không và trong trường hợp của chị sẽ được xem xét giải quyết ra sao. Phải sau cuộc gọi thứ hai, Tân Hiệp Phát mới cử nhân viên xuống tiếp nhận ý kiến khách hàng. Tại nhà riêng của chị Hằng, nhân viên này lập biên bản sự việc, trong đó thừa nhận sản phẩm là của công ty. Trong phần ghi lại yêu cầu của khách hàng, chị Hằng đề nghị phía Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ chị 15 triệu đồng để khám bệnh với lý do muốn có kết luận về y khoa về việc chị sử dụng sản phẩm trà Barley suốt trong 2 năm qua có gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo chị Hằng, khi làm việc với nhân viên của Tân Hiệp Phát, người này nói chị Hằng nên thông cảm với nhà sản xuất và có nói sản phẩm trà Barley đã bị phản ánh nhiều lần. Nhân viên Tân Hiệp Phát đề nghị được thu hồi sản phẩm, đồng thời tặng chị Hằng 1 lốc trà Barley khác, nhưng chị Hằng không đồng ý. Chị Hằng bức xúc: khi nghe quảng cáo sản phẩm này uống thường xuyên có thể giúp giảm béo, chị Hằng đã sử dụng liên tục 2 năm nay. Chị khẳng định gần như dùng sản phẩm này thay nước uống. Một ngày, chị có thể uống trà Barley từ 2 đến 3 chai sau khi ăn. Đáng lo hơn khi thời gian gần đây, chị Hằng thấy bàn tay có những triệu chứng giống như bị bệnh nấm da. Chị Hằng có đi khám tại Bệnh viện Da liễu (TP.HCM). Sau khi khám, bác sĩ cho biết những triệu chứng hiện tại của chị Hằng có thể do cơ thể tiếp nhận hóa chất độc hại. Kết luận của bác sĩ khiến chị Hằng rất lo lắng. “Tôi đã uống trà Barley trong gần 2 năm nay. Không biết có phải do hóa chất được pha chế trong trà hay không…”.
Khiếu nại sản phẩm hỏng, bị "hù" tội tống tiền Chiều ngày 24/3/2009, ít phút trước khi gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại tòa soạn báo VietNamNet, chị Hằng nhận được thư trả lời của nhà sản xuất này. Thư viết: “Việc quý khách yêu cầu phía công ty TNHHDV-TM Tân Hiệp Phát hỗ trợ gia đình số tiền trị giá là: 15.000.000 đồng không có căn cứ là vi phạm nghiêm trọng Luật Hình sự (tội Cưỡng đoạt tài sản công dân, Tống tiền)”. TIN LIÊN QUAN * Khách hàng phát hiện nhiều chai Number One có "bợn dấm" * Trà Lipton đóng cặn, mùi lạ, nhà SX khuyên... yên tâm dùng! * Khách hàng "tố" ngân hàng, ngân hàng đòi kiện lại khách * Mua phải bia rỗng ruột, kêu còn bị "doạ khéo" Chị Hằng bức xúc: Trong khi chị đang bối rối về tình trạng sức khỏe, lá thư trả lời khiếu nại người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát khiến chị càng thêm lo lắng. Theo đề nghị của chị Hằng, ngoài việc yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát trả lời sản phẩm trà Barley có làm hại đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không, công ty này cũng phải công khai xin lỗi chị trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đã “kết tội” chị “cưỡng đoạt tài sản công dân, tống tiền”. Tại buổi làm việc với chị Hằng tại toà soạn báo VietNamNet, ông Lê Hồng Minh - Trưởng phòng Quan hệ công chúng Công ty Tân Hiệp Phát thay mặt Công ty xin lỗi chị về cách làm việc chưa chu đáo của các nhân viên đã đến gặp chị những lần trước. Ông Minh cho biết những nhân viên trên chỉ đến gặp để ghi nhận sự việc (theo ông Minh, chỉ là “gặp cho vui”(?), chứ họ không có chức năng giải quyết vụ việc chai trà có dấu hiệu bất thường. Sau gần 3 giờ trao đổi, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất thỏa đáng. Chị Hằng không đồng ý với đề nghị của ông Minh: mang hai chai trà Barley kém chất lượng về Công ty Tân Hiệp Phát kiểm tra. Ông Minh cũng cho rằng sức khỏe chị Hằng không bị ảnh hưởng do chị chưa uống hai chai này. “Nếu uống mà nằm viện ngay thì khác, còn chị chưa uống sản phẩm này” - ông Minh nói. Chị Hằng cho biết sẽ mang hai chai trà đục màu đến các cơ quan chức năng như Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Sở Y tế để kiểm tra chất lượng. Về 15 triệu đồng tiền khám bệnh mà chị từng yêu cầu Tân Hiệp Phát chi trả, chị Hằng cho biết: “Tôi nghĩ phải đưa ra 1 con số cụ thể để cảnh cáo nhà sản xuất thiếu trách nhiệm với sức khoẻ và tính mạng người tiêu dùng. Con số này cũng đủ sức nặng khuyến cáo dư luận cảnh giác với thực phẩm độc hại. Đã bị thiệt thòi vì sản phẩm kém chất lượng, còn bị đe doạ khi khiếu nại, thì làm sao còn tin được vào đạo đức của nhà sản xuất?”.
Ngày 28/3 nó vừa dứt kinh
Ngày 1/4 nó với ông xã nó quan hệ
Sau đó ngày 3/4 nó bị xuất huyết liên tục trong 3-4 ngày
Nếu theo chu kỳ bình thường thì ngày 20/4 này là tới ngày kinh nhưng nó vẫn không thấy gì cả, như vậy thì có nguy cơ dính thai không ạ
Em thật sự đang cảm thấy rất là lo lắng cho sức khỏe gia đình em vì càng ngày em càng nhận ra, các Cục ..., Hội bảo vệ ... chỉ là khẩu hiệu. Và có lẻ đây chính là công cụ chữa cháy cho các Doanh nghiệp, những người có nhiều ....
Đã nhiều trường hợp từ Mêlanmin, 3MPCD, rùi THP đến MJ. Các mẹ chắc hẳn còn nhớ những Hội gì gì đó tuyên bố trên truyền thông là khuyên nên dùng DrT rùi còn đứng ra họp báo để chống chế cho DrT
Cũng như cuối mỗi scandal luôn có 1 kịch bản đc lập trình sẵn, cục gì gì đó kiểm nghiệm và chứng nhận ko có vi phạm nào, thế rồi vụ việc sẽ chìm vào quên lãng
Các vị trên cục gì gì đó vì sao mà khi nào lên truyền thông cũng đứng về phía DN, và lúc nào kiểm tra mẫu thử cũng thông báo 1 kết quả mà ai cũng thừa biết là như thế nào: HOÀN TOÀN KHÔNG CÓ VẤN ĐỀ GÌ
Tại sao và tại sao, câu trả lời liệu có nằm về phía chúng ta, những người tiêu dùng mua sản phẩm hàng ngày cho gia đình.
Một vài thông tin chia sẽ, có thể em đúng và cũng có thể em sai, nhưng em chỉ bày tỏ và không có ý đã kích hay nói xấu ai cả.
Hy vọng Hội bảo vệ ... và Cục .... thật sự bảo vệ người tiêu dùng đang hàng ngày trông chờ vào các đơn vị ấy.
Ps: Vì sao em để ... và vì sao em để gì gì đó, chắc các mẹ cũng đã hiểu, đó cũng thật sự là một nỗi buồn mà chúng ta ai cũng hiểu
Em chỉ sợ là mấy bác y tế cuối cùng lại công bố tất cả đều đạt chuẩn rồi đâu lại vào đấy, giống vụ THP :Worried:
http://www.phapluattp.vn/news/kinh-te/view.aspx?news_id=257247
Lao Động số 154 Ngày 06/07/2007 Cập nhật: 9:02 AM, 06/07/2007
Hai chai nước Number1 có mảng gợn đen trong chai (trong vòng tròn).(LĐ) - Ngày 6.2.2007 chị Trần Thị Lý ở 46 Y Dút, TP.Buôn Ma Thuột mua 2 chai nước giải khát Number1 tại một quầy bán nước giải khát. Chưa bật nắp chai chị phát hiện được cả trong 2 chai có 2 mảng gợn màu đen lớn và nhiều gợn nhỏ khác.
Chị Lý đã mang đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng (HBVNTD) Đắc Lắc khiếu nại...
Ngày 4.7, HBVNTD Đắc Lắc đã mời một số phóng viên báo chí thường trú tại Đắc Lắc đến văn phòng hội làm việc. Được quan sát trực tiếp 2 chai Number1 loại 24ml, ai cũng thấy rõ trong chai có 1 mảng gợn màu đen và rất nhiều gợn nhỏ. Tìm thời hạn sản xuất và thời hạn sử dụng ghi trên cổ chai, nhưng chữ quá mờ không đọc được.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch HBVNTD Đắc Lắc cho biết: Do để lâu và có thể do nhiều người cầm chai để quan sát đã vô tình làm cho chữ mờ đi. Nhưng ở thời điểm 2.2007 vẫn còn đọc được khá rõ: "Ngày SX 7.2006. HSD: 4.2007". Tức là thời điểm chị Lý mua hàng, cả 2 chai Number1 vẫn đang trong thời hạn sử dụng. Chúng tôi cũng thấy trên vỏ chai ghi "Đóng chai tại NM bia và nước giải khát Bến Thành", nhưng trên nắp chai lại ghi "Sản xuất và đóng chai tại Chi nhánh Cty TNHH và dịch vụ Tân Hiệp Phát 219, QL 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, Bình Dương". Như vậy vấn đề đặt ra là: 2 chai number1 này có phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát, hay chỉ là sản phẩm giả hiệu?
Ngày12.2.2007, HBVNTD Đắc Lắc có công văn số 1-NTD gửi Cty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát đề nghị giải quyết khiếu nại của NTD. Nhưng sau hơn 1 tháng nhà sản xuất vẫn "biệt vô âm tín".
Ngày 20.3.2007 HBVNTD Đắc Lắc lại gửi tiếp công văn thứ hai cho Tân Hiệp Phát, đồng thời gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, như Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Đo lường Chất lượng, Thanh tra Sở KHCN... đề nghị xem xét sản phẩm nước giải khát Number1 để xử lý theo các quy định hiện hành của Nhà nước. Nhưng cũng như lần trước, Tân Hiệp Phát vẫn "biệt vô âm tín".
Mua trà chuyển màu nước cống, còn bị đe vô tù
06:30' 25/03/2009 (GMT+7) - Là người dùng trà Barley không độ nhãn hiệu Number One gần như thay nước uống 2 năm nay, chị Hằng (TP.HCM) phát hoảng thấy 2 chai trong lốc 6 chai mới mua về có màu lạ...
Ngày 11/3/2009 chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ tại đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, TP.HCM) mua 1 lốc 6 chai trà Barley không độ nhãn hiệu Number One còn hạn sử dụng tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Minh Quyên (Q.10). Trong lúc bóc hộp bỏ vào tủ lạnh để dùng dần, chị phát hiện 2 chai Barley có màu đục lờ như nước luộc ốc.
15 triệu đồng khám sức khoẻ có vấn đề
Ngày 13/3/2009, chị Hằng gọi điện đến đường dây nóng của nhà sản xuất sản phẩm này là Công ty TNHH DV TM Tân Hiệp Phát (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) để hỏi sản phẩm này có quá hạn sử dụng hay không và trong trường hợp của chị sẽ được xem xét giải quyết ra sao.
Phải sau cuộc gọi thứ hai, Tân Hiệp Phát mới cử nhân viên xuống tiếp nhận ý kiến khách hàng.
Tại nhà riêng của chị Hằng, nhân viên này lập biên bản sự việc, trong đó thừa nhận sản phẩm là của công ty. Trong phần ghi lại yêu cầu của khách hàng, chị Hằng đề nghị phía Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ chị 15 triệu đồng để khám bệnh với lý do muốn có kết luận về y khoa về việc chị sử dụng sản phẩm trà Barley suốt trong 2 năm qua có gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo chị Hằng, khi làm việc với nhân viên của Tân Hiệp Phát, người này nói chị Hằng nên thông cảm với nhà sản xuất và có nói sản phẩm trà Barley đã bị phản ánh nhiều lần.
Nhân viên Tân Hiệp Phát đề nghị được thu hồi sản phẩm, đồng thời tặng chị Hằng 1 lốc trà Barley khác, nhưng chị Hằng không đồng ý.
Chị Hằng bức xúc: khi nghe quảng cáo sản phẩm này uống thường xuyên có thể giúp giảm béo, chị Hằng đã sử dụng liên tục 2 năm nay. Chị khẳng định gần như dùng sản phẩm này thay nước uống. Một ngày, chị có thể uống trà Barley từ 2 đến 3 chai sau khi ăn.
Đáng lo hơn khi thời gian gần đây, chị Hằng thấy bàn tay có những triệu chứng giống như bị bệnh nấm da. Chị Hằng có đi khám tại Bệnh viện Da liễu (TP.HCM). Sau khi khám, bác sĩ cho biết những triệu chứng hiện tại của chị Hằng có thể do cơ thể tiếp nhận hóa chất độc hại.
Kết luận của bác sĩ khiến chị Hằng rất lo lắng. “Tôi đã uống trà Barley trong gần 2 năm nay. Không biết có phải do hóa chất được pha chế trong trà hay không…”.
Khiếu nại sản phẩm hỏng, bị "hù" tội tống tiền
Chiều ngày 24/3/2009, ít phút trước khi gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại tòa soạn báo VietNamNet, chị Hằng nhận được thư trả lời của nhà sản xuất này.
Thư viết: “Việc quý khách yêu cầu phía công ty TNHHDV-TM Tân Hiệp Phát hỗ trợ gia đình số tiền trị giá là: 15.000.000 đồng không có căn cứ là vi phạm nghiêm trọng Luật Hình sự (tội Cưỡng đoạt tài sản công dân, Tống tiền)”.
TIN LIÊN QUAN
* Khách hàng phát hiện nhiều chai Number One có "bợn dấm"
* Trà Lipton đóng cặn, mùi lạ, nhà SX khuyên... yên tâm dùng!
* Khách hàng "tố" ngân hàng, ngân hàng đòi kiện lại khách
* Mua phải bia rỗng ruột, kêu còn bị "doạ khéo"
Chị Hằng bức xúc: Trong khi chị đang bối rối về tình trạng sức khỏe, lá thư trả lời khiếu nại người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát khiến chị càng thêm lo lắng.
Theo đề nghị của chị Hằng, ngoài việc yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát trả lời sản phẩm trà Barley có làm hại đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không, công ty này cũng phải công khai xin lỗi chị trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đã “kết tội” chị “cưỡng đoạt tài sản công dân, tống tiền”.
Tại buổi làm việc với chị Hằng tại toà soạn báo VietNamNet, ông Lê Hồng Minh - Trưởng phòng Quan hệ công chúng Công ty Tân Hiệp Phát thay mặt Công ty xin lỗi chị về cách làm việc chưa chu đáo của các nhân viên đã đến gặp chị những lần trước.
Ông Minh cho biết những nhân viên trên chỉ đến gặp để ghi nhận sự việc (theo ông Minh, chỉ là “gặp cho vui”(?), chứ họ không có chức năng giải quyết vụ việc chai trà có dấu hiệu bất thường.
Sau gần 3 giờ trao đổi, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất thỏa đáng. Chị Hằng không đồng ý với đề nghị của ông Minh: mang hai chai trà Barley kém chất lượng về Công ty Tân Hiệp Phát kiểm tra. Ông Minh cũng cho rằng sức khỏe chị Hằng không bị ảnh hưởng do chị chưa uống hai chai này. “Nếu uống mà nằm viện ngay thì khác, còn chị chưa uống sản phẩm này” - ông Minh nói.
Chị Hằng cho biết sẽ mang hai chai trà đục màu đến các cơ quan chức năng như Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Sở Y tế để kiểm tra chất lượng.
Về 15 triệu đồng tiền khám bệnh mà chị từng yêu cầu Tân Hiệp Phát chi trả, chị Hằng cho biết: “Tôi nghĩ phải đưa ra 1 con số cụ thể để cảnh cáo nhà sản xuất thiếu trách nhiệm với sức khoẻ và tính mạng người tiêu dùng. Con số này cũng đủ sức nặng khuyến cáo dư luận cảnh giác với thực phẩm độc hại. Đã bị thiệt thòi vì sản phẩm kém chất lượng, còn bị đe doạ khi khiếu nại, thì làm sao còn tin được vào đạo đức của nhà sản xuất?”.
Khách hàng phát hiện nhiều chai Number One có “bợn dấm”
Ngày đăng: 07-01-2009 0945 GMT+7
Một khách hàng tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) mua nước ngọt Number One của Công ty Tân Hiệp Phát và phát hiện nhiều chai nước có “bợn” không sử dụng được. Công ty đến “an ủi” khách hàng, hứa bồi thường, nhưng gần 2 tuần lễ qua, vẫn bặt vô âm tín (!?)
Theo khách hàng Võ Thanh Tâm – ngụ tại 314 Đồng Khởi, TP Biên Hòa, cách đây gần 1 tháng, trên đường đi làm về anh có ghé uống nước tại một quán cà phê ven đường tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau khi uống hết 1/2 chai nước Number One thì phát hiện bên trong chai nước đang dùng có những “bợn” trông giống dấm nuôi...
Chai nước có "bợn" dấm...
Anh Tâm báo chủ quán để kiểm tra lại thì phát hiện trong cùng két nước Number One cũng có một số chai có hiện tượng tương tự. Anh đã mua 5 chai (1 chai bị bạc màu, 2 chai bị bợn dấm, 2 chai bị gợn đen - hạn sử dụng đến ngày 26/9/2009) về nhà giữ lại và gọi điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh hiện tượng trên.
Một tuần sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, chiều ngày 26/12 đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (nhà sản xuất nước uống tăng lực Number One) đã đến làm việc với anh Tâm về phản ánh liên quan tới chất lượng các chai nước có “vấn đề” nêu trên.
Ông Hồng Minh - đại diện Công ty Tân Hiệp Phát - sau khi kiểm tra mẫu sản phẩm cho rằng: chai nước Number One bạc màu là do quá trình bảo quản không đúng cách, để sản phẩm ngoài trời (bị mưa, nắng, ánh sáng) chiếu trực tiếp vào nên bị phai màu. Về trường hợp chai bị nổi bợn dấm - theo ông Minh: “Trong quá trình vận chuyển ra thị trường hoặc do một tác động nào đó làm hở nắp và lọt không khí vào gây ra bợn dấm”. Riêng chai nước bị gợn đen, ông Minh chưa có giải thích cụ thể (?)
Hai chai nước Number One: một có "bợn dấm", một bạc màu...
Tại buổi gặp gỡ giữa hai bên, anh Võ Thành Tâm đã đặt ra nhiều câu hỏi như: Chai nước bị biến đổi thì các thành phần trong chai biến đổi như thế nào? Chất lượng chai nước có ảnh hưởng gì đến sức khỏe người tiêu dùng hay không? Công ty giải quyết ra sao khi khách hàng khiếu nại… nhưng phía Công ty Tân hiệp Phát chưa trả lời thỏa đáng (?)
Cuối cùng, phía Công ty Tân Hiệp Phát đề nghị khách hàng “hợp tác” giao 2 sản phẩm là chai nước bị nổi bợn dấm và bợn đen để công ty về kiểm tra, cùng lời hứa ghi nhận thắc mắc của khách hàng và sẽ sớm trả lời bằng văn bản...
Đại diện công ty này nói sẽ có “thư cảm ơn” đến khách hàng, kèm quà tặng là 4 thùng trà xanh 00 (một sản phẩm nước đóng chai khác của công ty)…
Tuy nhiên, gần 2 tuần kể từ ngày gặp mặt khách hàng, phía Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát vẫn “im lặng”, chưa có bất cứ phản hồi gì (?)
Ngày 6/1/2009, chúng tôi liên hệ lại với khách hàng Võ Thành Tâm, anh cho biết rất thất vọng trước lời hứa “lửng lơ” của phía Công ty Tân Hiệp Phát nên đã quyết định làm đơn phản ánh nghi ngờ về chất lượng các chai nước Number One lên Sở Y tế Đồng Nai, yêu cầu Sở xử lý theo trình tự khiếu nại của khách hàng...
* Hùng Trọng (Theo Vietnamnet)
Lao Động số 154 Ngày 06/07/2007 Cập nhật: 9:02 AM, 06/07/2007
Hai chai nước Number1 có mảng gợn đen trong chai (trong vòng tròn).(LĐ) - Ngày 6.2.2007 chị Trần Thị Lý ở 46 Y Dút, TP.Buôn Ma Thuột mua 2 chai nước giải khát Number1 tại một quầy bán nước giải khát. Chưa bật nắp chai chị phát hiện được cả trong 2 chai có 2 mảng gợn màu đen lớn và nhiều gợn nhỏ khác.
Chị Lý đã mang đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng (HBVNTD) Đắc Lắc khiếu nại...
Ngày 4.7, HBVNTD Đắc Lắc đã mời một số phóng viên báo chí thường trú tại Đắc Lắc đến văn phòng hội làm việc. Được quan sát trực tiếp 2 chai Number1 loại 24ml, ai cũng thấy rõ trong chai có 1 mảng gợn màu đen và rất nhiều gợn nhỏ. Tìm thời hạn sản xuất và thời hạn sử dụng ghi trên cổ chai, nhưng chữ quá mờ không đọc được.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch HBVNTD Đắc Lắc cho biết: Do để lâu và có thể do nhiều người cầm chai để quan sát đã vô tình làm cho chữ mờ đi. Nhưng ở thời điểm 2.2007 vẫn còn đọc được khá rõ: "Ngày SX 7.2006. HSD: 4.2007". Tức là thời điểm chị Lý mua hàng, cả 2 chai Number1 vẫn đang trong thời hạn sử dụng. Chúng tôi cũng thấy trên vỏ chai ghi "Đóng chai tại NM bia và nước giải khát Bến Thành", nhưng trên nắp chai lại ghi "Sản xuất và đóng chai tại Chi nhánh Cty TNHH và dịch vụ Tân Hiệp Phát 219, QL 13, xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An, Bình Dương". Như vậy vấn đề đặt ra là: 2 chai number1 này có phải là sản phẩm của Tân Hiệp Phát, hay chỉ là sản phẩm giả hiệu?
Ngày12.2.2007, HBVNTD Đắc Lắc có công văn số 1-NTD gửi Cty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát đề nghị giải quyết khiếu nại của NTD. Nhưng sau hơn 1 tháng nhà sản xuất vẫn "biệt vô âm tín".
Ngày 20.3.2007 HBVNTD Đắc Lắc lại gửi tiếp công văn thứ hai cho Tân Hiệp Phát, đồng thời gửi các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương, như Chi cục Quản lý thị trường, Chi cục Đo lường Chất lượng, Thanh tra Sở KHCN... đề nghị xem xét sản phẩm nước giải khát Number1 để xử lý theo các quy định hiện hành của Nhà nước. Nhưng cũng như lần trước, Tân Hiệp Phát vẫn "biệt vô âm tín".
Trà thảo mộc uống vô, ói liền
Bài viết cập nhật lúc: 07:00 ngày 30/03/2009
- Chị Nguyễn Thị Ngọc Đẹp bán quán giải khát trên đường Bình Long, quận Tân Phú TP.HCM bất ngờ vì nhiều khách hàng phản ảnh trà thảo mộc nhãn hiệu Dr. Thanh vừa chua vừa thối.
Trà thảo mộc mùi… canh thiu
2 chai trà nhãn hiệu Dr. Thanh uống dở, nhiều người đã ói trước khi kịp uống hết. Ảnh: Quốc Quang
Theo lời kể của chị Đẹp, vào ngày 16/3/2009 chị mua 2 thùng trà Dr. Thanh từ một đại lý quen trong chợ Tân Hương, Phường Tân Quý, quận Tân Phú. Thùng trà trên gồm 24 chai nhựa, ghi ngày sản xuất 12/3/2009 do Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát sản xuất.
Anh Vũ (đang công tác tại CA quận Tân Phú) cho biết chiều ngày 18/3, một số cán bộ chiến sĩ CA quận Tân Phú sau khi chơi bóng chuyền liền mua 8 chai Dr. Thanh từ quán chị Đẹp vào uống. Do chơi thể thao khát nước nên ai cũng tu một hơi dài. Nhưng ngay sau đó lập tức ói ra vì thấy vị rất chua, nặng mùi.hông chỉ anh Vũ mà một số cán bộ, chiến sĩ CA quận Tân Phú cũng xác nhận với VietNamNet khi uống sản phẩm này có mùi chua và lợm.
“Đây là sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, tôi cũng thường xuyên mua về bán nhưng bây giờ thấy ngại rồi”, chị Đẹp cho biết.
Trực tiếp mở một vài chai, nhiều người tò mò nếm thử nhưng tất cả đều lợm giọng vì mùi và vị của chai trà rất khó tả, như bị để thiu lâu ngày.
Nhân viên nói có, giám đốc bảo không
Chiều ngày 27/3/2009, một thanh niên tự giới thiệu là nhân viên của Công ty Tân Hiệp Phát đã đến làm việc với chị Đẹp về việc hai thùng trà Dr. Thanh có dấu hiệu bất thường.
Sau khi xác nhận thông tin hai thùng trà này chính là sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát, nhân viên này đề nghị chị Đẹp cho lấy thùng trà về và sẽ tặng chị hai thùng khác. Tuy nhiên chị Đẹp không đồng ý.
Hầu hết những chai trong thùng trà Dr.Thanh này đều có nhiều dấu hiệu sủi bọt mạnh khi lắc nhẹ, có chai đóng cặn trắng Ảnh: Quốc Quang
Nhân viên này còn nói hai thùng trà bị hư nằm trong một lô hàng bị lỗi của công ty Tân Hiệp Phát. Công ty không kịp thu hồi vì các đại lý ham lợi nhuận.
Theo ghi nhận của VietNamNet, hầu hết số chai còn lại trong hai thùng trà Dr. Thanh chị Đẹp mua về đều có hiện tượng sủi bọt mạnh sau khi lắc nhẹ. Một chủ tiệm tạp hóa thường xuyên bán sản phẩm Dr. Thanh khẳng định: những chai có hiện tượng sủi bọt mạnh như thế có nguy cơ bị hỏng rất cao.
Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quý Thanh - Tổng giám đốc Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát nói không hề có chuyện lô hàng bị lỗi mà đưa ra thị trường tiêu thụ, ông Thanh sẽ yêu cầu các nhân viên kiểm tra lại việc này.
Bà Trần Thị Uyên Phương, Giám đốc tiếp thị của công ty Tân Hiệp Phát cũng phủ nhận thông tin có một lô hàng bị lỗi.
Người tiêu dùng hoang mang
“Hiện nay tôi bán rất nhiều sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát nên lo sợ sẽ tiếp tục bị khách hàng phản ảnh về chất lượng sản phẩm kém”, chị Đẹp lo lắng. Chị đề nghị nhà sản xuất nhanh chóng có câu trả lời cho các khách hàng đã uống sản phẩm Dr. Thanh có mùi chua và bị ói.
“Nhà sản xuất phải có trách nhiệm chứ không thể để xảy ra tình trạng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng như thế. Không phải một chai bị chua mà mở chai bất kỳ nào trong 2 thùng trà cũng bị như vậy. Phải chăng số lượng trà Dr. Thanh chất lượng kém trên thị trường còn khá nhiều?”, anh T. công tác tại Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH Công an quận Tân Phú lo ngại.
Đây không phải lần đầu sản phẩm của Công ty Tân Hiệp Phát xảy ra sự cố về chất lượng, tính theo phản ánh của người tiêu dùng chỉ trên báo VietNamNet. Ngày 5/1/2009 một khách hàng phát hiện 2 lát thạch chìm trong chai trà xanh 0 độ. Hai ngày sau, một chai nước ngọt Number One bị khiếu nại có bợn dấm. Ngày 11/3, lại có phản ánh của người tiêu dùng về hai chai trà Barley chuyển màu nước cống.
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, Công ty Tân Hiệp Phát vẫn chưa có văn bản chính thức nào trả lời về chất lượng những sản phẩm kể trên.
Mua trà chuyển màu nước cống, còn bị đe vô tù
06:30' 25/03/2009 (GMT+7) - Là người dùng trà Barley không độ nhãn hiệu Number One gần như thay nước uống 2 năm nay, chị Hằng (TP.HCM) phát hoảng thấy 2 chai trong lốc 6 chai mới mua về có màu lạ...
Ngày 11/3/2009 chị Nguyễn Thị Thu Hằng (ngụ tại đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, TP.HCM) mua 1 lốc 6 chai trà Barley không độ nhãn hiệu Number One còn hạn sử dụng tại một cửa hàng tạp hóa trên đường Trần Minh Quyên (Q.10). Trong lúc bóc hộp bỏ vào tủ lạnh để dùng dần, chị phát hiện 2 chai Barley có màu đục lờ như nước luộc ốc.
Chai trà không độ nhãn hiệu Barley ngả màu lạ (bìa phải). Ảnh: Q.P
15 triệu đồng khám sức khoẻ có vấn đề
Ngày 13/3/2009, chị Hằng gọi điện đến đường dây nóng của nhà sản xuất sản phẩm này là Công ty TNHH DV TM Tân Hiệp Phát (huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương) để hỏi sản phẩm này có quá hạn sử dụng hay không và trong trường hợp của chị sẽ được xem xét giải quyết ra sao.
Phải sau cuộc gọi thứ hai, Tân Hiệp Phát mới cử nhân viên xuống tiếp nhận ý kiến khách hàng.
Tại nhà riêng của chị Hằng, nhân viên này lập biên bản sự việc, trong đó thừa nhận sản phẩm là của công ty. Trong phần ghi lại yêu cầu của khách hàng, chị Hằng đề nghị phía Công ty Tân Hiệp Phát hỗ trợ chị 15 triệu đồng để khám bệnh với lý do muốn có kết luận về y khoa về việc chị sử dụng sản phẩm trà Barley suốt trong 2 năm qua có gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
Theo chị Hằng, khi làm việc với nhân viên của Tân Hiệp Phát, người này nói chị Hằng nên thông cảm với nhà sản xuất và có nói sản phẩm trà Barley đã bị phản ánh nhiều lần.
Nhân viên Tân Hiệp Phát đề nghị được thu hồi sản phẩm, đồng thời tặng chị Hằng 1 lốc trà Barley khác, nhưng chị Hằng không đồng ý.
Chị Hằng bức xúc: khi nghe quảng cáo sản phẩm này uống thường xuyên có thể giúp giảm béo, chị Hằng đã sử dụng liên tục 2 năm nay. Chị khẳng định gần như dùng sản phẩm này thay nước uống. Một ngày, chị có thể uống trà Barley từ 2 đến 3 chai sau khi ăn.
Đáng lo hơn khi thời gian gần đây, chị Hằng thấy bàn tay có những triệu chứng giống như bị bệnh nấm da. Chị Hằng có đi khám tại Bệnh viện Da liễu (TP.HCM). Sau khi khám, bác sĩ cho biết những triệu chứng hiện tại của chị Hằng có thể do cơ thể tiếp nhận hóa chất độc hại.
Kết luận của bác sĩ khiến chị Hằng rất lo lắng. “Tôi đã uống trà Barley trong gần 2 năm nay. Không biết có phải do hóa chất được pha chế trong trà hay không…”.
Khiếu nại sản phẩm hỏng, bị "hù" tội tống tiền
Chiều ngày 24/3/2009, ít phút trước khi gặp đại diện Tân Hiệp Phát tại tòa soạn báo VietNamNet, chị Hằng nhận được thư trả lời của nhà sản xuất này.
Thư viết: “Việc quý khách yêu cầu phía công ty TNHHDV-TM Tân Hiệp Phát hỗ trợ gia đình số tiền trị giá là: 15.000.000 đồng không có căn cứ là vi phạm nghiêm trọng Luật Hình sự (tội Cưỡng đoạt tài sản công dân, Tống tiền)”.
TIN LIÊN QUAN
* Khách hàng phát hiện nhiều chai Number One có "bợn dấm"
* Trà Lipton đóng cặn, mùi lạ, nhà SX khuyên... yên tâm dùng!
* Khách hàng "tố" ngân hàng, ngân hàng đòi kiện lại khách
* Mua phải bia rỗng ruột, kêu còn bị "doạ khéo"
Chị Hằng bức xúc: Trong khi chị đang bối rối về tình trạng sức khỏe, lá thư trả lời khiếu nại người tiêu dùng của Tân Hiệp Phát khiến chị càng thêm lo lắng.
Theo đề nghị của chị Hằng, ngoài việc yêu cầu công ty Tân Hiệp Phát trả lời sản phẩm trà Barley có làm hại đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không, công ty này cũng phải công khai xin lỗi chị trên các phương tiện thông tin đại chúng vì đã “kết tội” chị “cưỡng đoạt tài sản công dân, tống tiền”.
Tại buổi làm việc với chị Hằng tại toà soạn báo VietNamNet, ông Lê Hồng Minh - Trưởng phòng Quan hệ công chúng Công ty Tân Hiệp Phát thay mặt Công ty xin lỗi chị về cách làm việc chưa chu đáo của các nhân viên đã đến gặp chị những lần trước.
Ông Minh cho biết những nhân viên trên chỉ đến gặp để ghi nhận sự việc (theo ông Minh, chỉ là “gặp cho vui”(?), chứ họ không có chức năng giải quyết vụ việc chai trà có dấu hiệu bất thường.
Sau gần 3 giờ trao đổi, hai bên vẫn chưa đi đến thống nhất thỏa đáng. Chị Hằng không đồng ý với đề nghị của ông Minh: mang hai chai trà Barley kém chất lượng về Công ty Tân Hiệp Phát kiểm tra. Ông Minh cũng cho rằng sức khỏe chị Hằng không bị ảnh hưởng do chị chưa uống hai chai này. “Nếu uống mà nằm viện ngay thì khác, còn chị chưa uống sản phẩm này” - ông Minh nói.
Chị Hằng cho biết sẽ mang hai chai trà đục màu đến các cơ quan chức năng như Hội Bảo vệ người tiêu dùng TP.HCM, Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường chất lượng, Sở Y tế để kiểm tra chất lượng.
Về 15 triệu đồng tiền khám bệnh mà chị từng yêu cầu Tân Hiệp Phát chi trả, chị Hằng cho biết: “Tôi nghĩ phải đưa ra 1 con số cụ thể để cảnh cáo nhà sản xuất thiếu trách nhiệm với sức khoẻ và tính mạng người tiêu dùng. Con số này cũng đủ sức nặng khuyến cáo dư luận cảnh giác với thực phẩm độc hại. Đã bị thiệt thòi vì sản phẩm kém chất lượng, còn bị đe doạ khi khiếu nại, thì làm sao còn tin được vào đạo đức của nhà sản xuất?”.
Ngày đăng: 07-01-2009 0945 GMT+7
Một khách hàng tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) mua nước ngọt Number One của Công ty Tân Hiệp Phát và phát hiện nhiều chai nước có “bợn” không sử dụng được. Công ty đến “an ủi” khách hàng, hứa bồi thường, nhưng gần 2 tuần lễ qua, vẫn bặt vô âm tín (!?)
Theo khách hàng Võ Thanh Tâm – ngụ tại 314 Đồng Khởi, TP Biên Hòa, cách đây gần 1 tháng, trên đường đi làm về anh có ghé uống nước tại một quán cà phê ven đường tại Nhơn Trạch, Đồng Nai. Sau khi uống hết 1/2 chai nước Number One thì phát hiện bên trong chai nước đang dùng có những “bợn” trông giống dấm nuôi...
Chai nước có "bợn" dấm...
Anh Tâm báo chủ quán để kiểm tra lại thì phát hiện trong cùng két nước Number One cũng có một số chai có hiện tượng tương tự. Anh đã mua 5 chai (1 chai bị bạc màu, 2 chai bị bợn dấm, 2 chai bị gợn đen - hạn sử dụng đến ngày 26/9/2009) về nhà giữ lại và gọi điện thoại đến Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh hiện tượng trên.
Một tuần sau khi nhận được khiếu nại của khách hàng, chiều ngày 26/12 đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát (nhà sản xuất nước uống tăng lực Number One) đã đến làm việc với anh Tâm về phản ánh liên quan tới chất lượng các chai nước có “vấn đề” nêu trên.
Ông Hồng Minh - đại diện Công ty Tân Hiệp Phát - sau khi kiểm tra mẫu sản phẩm cho rằng: chai nước Number One bạc màu là do quá trình bảo quản không đúng cách, để sản phẩm ngoài trời (bị mưa, nắng, ánh sáng) chiếu trực tiếp vào nên bị phai màu. Về trường hợp chai bị nổi bợn dấm - theo ông Minh: “Trong quá trình vận chuyển ra thị trường hoặc do một tác động nào đó làm hở nắp và lọt không khí vào gây ra bợn dấm”. Riêng chai nước bị gợn đen, ông Minh chưa có giải thích cụ thể (?)
Hai chai nước Number One: một có "bợn dấm", một bạc màu...
Tại buổi gặp gỡ giữa hai bên, anh Võ Thành Tâm đã đặt ra nhiều câu hỏi như: Chai nước bị biến đổi thì các thành phần trong chai biến đổi như thế nào? Chất lượng chai nước có ảnh hưởng gì đến sức khỏe người tiêu dùng hay không? Công ty giải quyết ra sao khi khách hàng khiếu nại… nhưng phía Công ty Tân hiệp Phát chưa trả lời thỏa đáng (?)
Cuối cùng, phía Công ty Tân Hiệp Phát đề nghị khách hàng “hợp tác” giao 2 sản phẩm là chai nước bị nổi bợn dấm và bợn đen để công ty về kiểm tra, cùng lời hứa ghi nhận thắc mắc của khách hàng và sẽ sớm trả lời bằng văn bản...
Đại diện công ty này nói sẽ có “thư cảm ơn” đến khách hàng, kèm quà tặng là 4 thùng trà xanh 00 (một sản phẩm nước đóng chai khác của công ty)…
Tuy nhiên, gần 2 tuần kể từ ngày gặp mặt khách hàng, phía Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát vẫn “im lặng”, chưa có bất cứ phản hồi gì (?)
Ngày 6/1/2009, chúng tôi liên hệ lại với khách hàng Võ Thành Tâm, anh cho biết rất thất vọng trước lời hứa “lửng lơ” của phía Công ty Tân Hiệp Phát nên đã quyết định làm đơn phản ánh nghi ngờ về chất lượng các chai nước Number One lên Sở Y tế Đồng Nai, yêu cầu Sở xử lý theo trình tự khiếu nại của khách hàng...
* Hùng Trọng (Theo Vietnamnet)
Tụi em có kế hoạch 1 năm sau nữa mới có em bé nên ông xã em rất lo lắng về việc này
Mong mấy chị tư vấn cho em vì em đang lo lắng lắm. Lần nào đeo bao vào anh ấy cũng có cảm giác lỏng hết :Worried: