Ngày nào nó cũng chảy hay là chỉ lúc bảo dưỡng về mới chảy? Nếu nó chỉ chảy vài ngày thì bình thường, vì lúc bảo dưỡng phải tra nhớt vào dây phanh với cần đạp nên nó chảy chỗ nhớt thừa ra là đúng. Còn nếu ngày nào cũng chảy thì phải thay cái phớt, cái này cũng đơn giản thôi 5 phút là xong nhưng ở LLQ ko có đâu. Chị từ từ để e gọi về cho mấy ô ý xem có đúng hở phớt ko thì để e gửi về cho
Nếu mình đi du lịch trong 2 tuần thì chi phí dự tính khoảng bao nhiêu hả mọi người? Mình đi một mình, nên lên lịch trình như thế nào để tham quan được những địa điểm chính? Mình dự định sẽ chỉ đi Pháp, Ý và Tây Ban Nha, 3 nước đó có đủ cho 2 tuần không nhỉ. Bạn Mr_Hu: mình nghe nói Florence cũng là một thành phố đáng tham quan ở Ý.
bạn có kinh nghiệm cho mìnhhỏi đi TBN và Ý thì mua đồ j là lạ nhất, giá hợp lý về làm quà
Top hay quá bạn ơi. Nhờ bạn chia sẻ thêm thông tin về khách sạn, quán ăn nữa nha. Hóng bài của bạn
Guơng zin thì 150-350k tuỳ đẹp xấu. Cần loại gì bảo em em chỉ cho
Hôm nọ thấy một em Scoopy có cái gương này lắp vào nhìn ưng quá (giống ảnh ở dưới), hình tròn mà vỏ màu bạc nhìn đẹp hơn các loại màu đen nhiều :)
Dán lại côn thì chị qua em được ko hay dắt ra LLQ? ở LLQ cứ bị ấn tượng các bác ý thích thay bi côn, mỗi lần tháo ra cứ thót cả tim là...:-&
Chưa một lần em ý làm mình thất vọng, đặc biệt là nhờ sự trợ giúp nhiệt tình của bạn HLX rất nhiều!
Em Scoopy đang đi ngon nghẻ lắm HLX ạ, chỉ tội cty mình mới chuyển chỗ làm, có cái hầm gửi xe siêu dốc, nên 2 tuần nay ngày nào em cũng cũng fải gân cổ phóng lên nên máy bắt đầu hơi kêu.
Nếu tiếp diễn thế này thì liệu em nó có sao ko? :(
Ngày nào cũng chảy Ly nhé, vết loang bằng lòng bàn tay mình, có hôm bé hơn. Vậy mình chờ thông tin của Ly rồi mới ra hàng sửa sau.
Rước ngày: 13/03/13
Ngày 01/06/13 thay đệm vì chảy dầu (nhiều) tại 282 Lạc Long Quân, sau khi thay thi thoảng nhỏ vài giọt dầu ra ngoài.
Ngày 08/09/13 bảo dưỡng tại 282 Lạc Long Quân, vì nghĩ cũng đi 6 tháng rồi + muốn check vụ chảy dầu.
Chi phí hết 460,000 bao gồm: thay dầu (70k), thay dầu lap (70k), thay bi côn (200k) + phí bảo dưỡng (120k).
Hôm bảo dưỡng các bạn ấy có xem cả vụ chảy dầu của mình nhưng sau đó còn chảy nhiều hơn (?), cuối tuần này mình sẽ quay lại hỏi tiếp. Bạn Ly có nói là khi chọn xe nếu xe có chảy dầu thì ko tốt, nhưng phải đi một thời gian mình mới biết nó có triệu chứng đó. Xe của mình đi 2 tháng là bắt đầu chảy dầu rồi, đến đầu tháng 6 là mình kiểm tra.
Thứ hai là khi mang xe đến, một anh kiểm tra tổng thể và chỉ bảo mỗi bi côn của mình mòn rồi nên em thay hay ko thì bảo anh, mình chưa trả lời ngay vì muốn chờ còn gì phải thay nữa ko vì mình sợ ko đủ tiền. Tuy nhiên thợ của cửa hàng thay luôn bi côn kèm theo thay dầu mà không báo lại cho mình, chỉ đến khi cầm hóa đơn thì mới biết đã thay chừng ấy thứ. Trong lúc sửa xe mình có chạy ra xem cùng với thợ và hỏi chuyện cốt để có gì họ nói với mình luôn, nhưng mà ko có hiệu quả gì :D
Rút kinh nghiệm lần sau mình sẽ để ý hơn, may mà hôm đó có đủ tiền -_-
Chị cứ tính xông xênh ra 200$/người/ngày, đây cũng là mức chi tiêu nên trình lên SQ trong lúc chứng minh tài chính. Về các điểm chính trong thành phố em đi theo dạng xe tour hop-on hop-off cho đỡ mất công nghĩ.
Tại Lafayette nếu mua trên 165e các chị sẽ được làm hoàn thuế 9% nhưng phải làm thủ tục ngay trong ngày mình mua, về chi tiết các mẹ nào quan tâm thì reply cho em.
Ga Tàu Lyon: một đầu tàu điển hình của tàu SNCF Pháp
bồn rửa trên tàu thiết kế vừa đủ cho đôi bàn tay
Cập bến tàu Venice, phương tiên duy nhất để di chuyển là bằng Water Bus với giá 7e/người! Đang quen bus ở Paris chỉ có 1.2e em choáng luôn mà ko còn lựa chọn nào khác, mỗi tàu bus đều rất đông người, toàn là khách du lịch.
Quảng trường cũng là cổng chào, mặt đằng trước giáp sát với biển, mặt sau lưng là quảng trường khu trung tâm
Xuyên qua quảng trường là bắt đầu khu phố cổ, nơi có các đường đi giống như một mê cung nhỏ, cứ vài bước là lại có một chiếc cầu bắc qua.
Cầu Rialto, một trong những địa danh được nhắc đến nhiều nhất ở Venice, đằng sau cây cầu này các hàng rong bán đồ lưu niệm,hạt dẻ nóng hay rượu vang nóng và những đồ ăn vặt khác đều tụ họp ở đây.
Nhà thờ St. Marco, đẹp ở sự hoàn hảo đến từng chi tiết!
Venice nổi tếng với nghề thổi thủy tinh vì thế hầu như cửa hàng nào cũng bán đồ trang sức làm từ thủy tinh pha với nhiều màu sắc rực rỡ, cũng nhiều loại giá tiền cho các chất lượng khác nhau. Các nhà hàng đặc biệt có phong cách khá hay, mỗi quán đều có một anh chàng ăn vận bảnh bao đứng ngoài mời mọc. Tuy thế giá ăn nhà hàng đều chưa bao gồm thuế (tầm 15%).
Rời xa Venice vào sáng sớm ngày thứ 3 với tâm trạng vừa tiếc nuối, vừa tò mò không biết những gì đang chờ mình phía trước ở Rome!
Đây là điểm đến suýt bị em gạt ra khỏi chương trình vì khoảng cách vừa xa lại vừa nghe bạn bè nói là đến Rome rồi chỉ còn một đống hoang tàn thất vọng lắm. Tàu nội địa Italia nhìn từ ngoài vào không được đep lắm, riêng chuyến Venice - Rome của nhà em lại không có thông tin hiện trên bảng giờ tàu, gần giờ đi rồi hỏi nhân viên mới biết là tàu đến rồi nhưng chuyến này ko được báo trên bảng, chúng tôi luôn biết tàu sẽ đỗ ở đường số 5 (?!) các du khách như nhà em miệng luôn hỏi nhau đi về hướng nào vừa lên tàu vừa lo chẳng biết có đi nhầm tàu ko. Đến khi nhìn bảng thông tin trên tàu ghi lịch trình mới chắc chắn đã đúng tàu.
Bên trong thì sạch sẽ, ghế êm, thoải mái. Ảnh chụp hai cô khách châu Á ngồi đối diện. Tàu phục vụ miến phí nước hoa quả.
Nhà ga Roma nằm ngay trung tâm kết hợp với khu shopping mall luôn nên đầy đủ tiện nghi. Đi hỏi quầy thông tin thì được biết ở Roma thịnh hành cả tàu điện nữa! Mà còn đi nhiều hơn xe bus, nhà em ra bến chờ bắt một chuyến xe điện về KS. thấy dân tình nhảy lên xe điện mà chẳng thấy ai ra dập vé vào máy, sau này hỏi mới được biết xe bus, xe điện ở Roma có máy xé vé để mọi người tự giác nhưng không ai có ý thức cả nên họ coi như đi miễn phí, cũng vì thế mà tàu điện ngầm ở thành phố này vắng tanh.
Một góc phố trên đường về KS, lúc này trời đã bắt đầu tối
Roma còn nhiều người nhập cư hơn cả Paris, vì thế không khó để tìm một quán ăn Trung Quốc ngay tại trung tâm. Kinh nghiệm em được truyền lại đó là cứ vào hàng TQ ăn vừa rẻ lại hợp khẩu vị với mình nhất.
Một trong những trung tâm Roma về đêm, ngay cạnh ga tàu
Hôm sau nhà em nhập đoàn xe hop on hop off, giá tour này mềm hơn so với Paris 18e/người, họ cũng bán vé ngay trên xe nhưng nhà em mua qua một người ấn độ rao ngay giữa đường, anh bán hàng nói rõ là nếu mua của anh thì anh ấy được 2% còn nếu mình mua trực tiếp trên xe thì tiền về công ty hết. Nhà em tính họ ăn % cũng ko vấn đề gì mà họ còn dẫn tận nơi vào VP có logo chứ ko phải lừa đảo nên đồng ý.
Hình thức xe tour này giống ở Paris, mỗi người một tai nghe, chọn ngôn ngữ, muốn dừng đâu thì xuống đó
Các điểm tham quan em chia ra hai khu vực:
+ Rộng rãi thoáng đãng như đấu trường Colosseum, quảng trường thánh Peter ở Vatican, quảng trường Venezia (tên cũ của Venice, họ đặt tên quảng trường này khi sát nhập Venice vào với Ý). Các điểm này ở xa nhau, xe tour phát huy tối đa tác dụng.
+ Các điểm nằm len lỏi trong từng con phố nhỏ như: đền Pantheon, đài phun nước Trevi, khu chợ Campo De Fiori. Riêng ba điểm này hoàn toàn đi bộ để khám phá được, chỉ cần để ý các bảng chỉ đường màu nâu nằm ở các góc phố.
Colosseum, đây là mặt trước của khu di tích, mặt sau rất rộng có nhiều bãi cỏ xanh xen kẽ giữa các màu gạch đổ nát. Tới đây sẽ có nhiều người mời chào mình thuê dịch vụ tour guide/thuyết minh và ghép chung với đoàn khác. Cô bé mời nhà em rất thiên thiện, tự giới thiệu là người indonesia sang đây làm việc. Mặc dù mình từ chối cô ấy vẫn vui vẻ và chúc một ngày tốt lành.
Một góc di tích gần quảng trường Venezia
Thi thoảng lại thấy có những nghệ sỹ đường phố thế này
Quảng trường thánh Peter/ Vatican, phía trước mọi người đang xếp hàng để lên trên mái tháp nhà thờ, nhà em rất may là đã đến đúng lúc vì họ chỉ mở cửa cho vào đến 15.30 hàng ngày thôi. Đây là highlight của hành trình nên em sẽ miêu tả kỹ hơn một chút.
Để lên mái tháp họ có thang máy hỗ trợ cho mình hết 7e/người, sau đó mới bắt đầu leo thang, đường đi vô cùng hẹp, một số đoạn có lẽ hư hỏng nên họ xây thang sắt cho mình đi lên, còn lại các bậc thang đều như ảnh dưới đây hết. Có lúc đường thẳng, có đoạn xoắn hình quẩy dốc ngược lên, cứ đi miết đi miết mà mãi chưa thấy đến nơi (khi đi xuống em đếm được 300 bậc thang)
Hầu hết các bậc thang đều mòn vẹt đi vì bước chân người như thế này:
Lên đến nơi cảnh tượng thực sự ngoạn mục, ko những là do ánh mặt trời cuối ngày mà sự hài hòa của công trình hai bên khiến đến em là người bị sợ độ cao năng vẫn cố gắng tay cầm máy tay bám tường để chụp. ở trên mái tháp không có nhiều diện tích trong khi lại khá đông khách du lịch. Ai cũng muốn nán lại lâu cho bõ công trèo lên và thưởng thức hoàng hôn.
Cho đến lúc này mọi lời khuyên của bạn bè trước chuyến đi đều tan biến hết, mọi hẫng hụt với một Roma lộn xộn hay những ánh mắt thiếu thân thiện của người dân nhập cư dành cho mình trên xe điện đều trở nên không còn khó khăn như mình từng nghĩ nữa. Bước theo các bậc thang trở lại xuống gian nhà nguyện chính. Khu trong cùng đã được chặn lại để ngăn khách du lịch, hai bên là các bức điêu khắc thiên thần, chúa Jesus, đức Mẹ Maria. Có rất nhiều người quỳ gối bên dưới các bức điêu khắc, tay chắp, mắt hướng lên nhìn còn miệng lẩm bẩm khấn. Hàng gỗ ở chính giữa lối đi bao bọc các phiến đã mang tên các Đức Giáo Hoàng đã khuất.
Kết thúc ngày thứ 2 ấn tượng, hôm sau nhà em đi Campo de Fiori để xem chợ mua bán trong lòng thành phố, từ đây có thể để ý men theo các mũi tên màu nâu để đến các điểm thăm quan gần đó.
Bảng chỉ đường này có màu sắc riêng biệt không lẫn với bảng chỉ đường giao thông
Đền Pantheon, thành phố xây dựng nhà sát hai bên đền nhưng di tích họ để nguyên, vì thế chỉ cần bước từ một con ngõ nhỏ là thấy một không gian hoàn toàn không ăn nhập gì với xung quanh.
Từ đền Pantheon mất có 5 phút để đến đài phun nước Trevi, toàn bộ công trình điêu khắc này là mặt sau của tòa thị chính TP
Tương truyền rằng ai đến đây ném một đồng xu xuống sẽ được quay trở lại một lần nữa. Em hy vọng cơ hội của em ko cùng kích cỡ với đồng xu em ném :P
Sau khi ăn trưa cũng là lúc trở lại ga tàu trở về miền Nam nước Pháp, để đi từ Rome phải chuyến 2 lần tàu rất mệt, em sẽ khuyên mọi người đi máy bay cho chặng này. Điểm đến sắp tới của nhà em là Cavalai Sur Mere, thuộc Cote D' Azur gần với nơi diễn ra liên hoan phim Cannes thường niên.
Nốt một hình ảnh quen thuộc trên đường phố Rome, tuy không thấy mặt anh ý nhưng em tin là "trai Ý" luôn đồng nghĩa với "đẹp trai"
Ở TBN các đồ lưu niệm họ hay bán nhất là đồ quần áo/mũ/ phụ kiện của các cầu thủ đội Barcelona hoặc Madrid, nếu bạn không muốn mua món liên quan đến bóng đá thì có một vài món lưu niệm như mũ len (14e), con thú bông,móc chìa khóa có in tên địa danh, móc chìa khóa là kinh tế nhất (10e/12 cái) không có bao bọc như mấy cái mọi người hay mua ở Sing hay Malay đâu ạ, số lượng ít thì giá cao hơn.
Ở Ý hay nhất là mô hình xe vespa mà ko rẻ lắm tầm 15e/cái. Ngoài ra họ có bán tạp dề hình sexy khi đeo vào nhìn ko kỹ lại tưởng như người đó đang mặc chính bộ sexy ấy giá 5e/cái mua ở Rome, ở Venice thì 10e/cái. Như em đã nêu ở trên ko nên mua đồ lưu niệm ở Venice nhé.
Cảm ơn bạn Ly & Laziohn nhé, có ảnh gương zin ko cho mình xin cái ảnh trước, nếu lên 282 LLQ để bảo dưỡng thì sau 6h tối họ có làm ko? có phải gọi trước ko hay cứ thế phi ra thôi?
Chẳng là hôm trước HN mưa rất to, em với Scoopy mau về nhà trước khi đường ngập, đến hôm sau đang đi giữa đường thì em ý... tắt máy... (đang phóng giữa đường luôn ạ chứ không phải xuống ga hay rẽ ngang ngửa đâu cả :( ) đề không lên, lúc ấy nhớ đến chiêu của các chị, em dựng xe lên đạp mấy cái rồi đề mấy lần sau đó thấy vẫn tiếp tục không được, em đành dắt bộ em ý đi tầm 2km. Dòm thấy có cửa hàng sửa xe ga, đành nhắm mắt vào hỏi han vì thực lòng chỉ sợ thợ ko biết máy nghịch linh tinh thôi. Trời thương thế nào mấy bạn thợ đạp rồi đề khoảng 2-3 lần lặp lại là em scoopy lại nổ :)) Em mừng quá cám ơn rối rít.
Về đến nhà thấy có số đầu +85 gọi vào máy, hóa ra anh Hoàn gọi từ Cambodia về, vì lúc chết máy em có gọi cho bác ấy xin tư vấn tại chỗ. Bác ấy hỏi triệu chứng một hồi và tóm lại có thể do chân phụ nữ yếu nên đạp xe ko nổ, mà em thì đúng là đạp 10 lần chắc được 2 lần nổ, bây giờ thi thoảng em tập đạp em ý cho quen chân rồi :)) Nhưng tại sao SC của em lại đơ giữa đường thì em chịu :( ko rõ có phải hôm trước đi mưa về nên dở chứng hắt xì ko? Hôm qua đi trên đường bị phanh gấp em ý cũng tắt máy luôn, có mẹ nào xe giống như thế ko ạ? Từ hôm ấy đến giờ ko bị như thế, em cũng ko mang đi khám đâu cả.
Ngoài ra thì em rất hài lòng với em ý. Trước em đi Classico của Yamaha nên vấn đề tiêu thụ xăng và cốp rộng em ưu tiên hàng đầu
+ Xăng: em đổ một tuần một lần, khi nào đi ít thì 9-10 ngày. em đếm 185km/3.8l lít. gần gấp đôi Classico lúc trước. như vậy bình xăng tầm 4lít.
+ Cốp: rất tuyệt, em để túi to + cơm trưa + laptop nhỏ + áo mưa vô tư, hôm trước mẹ em đi lễ còn mang túi đồ lễ rất to mà cho vào vẫn vừa. loại mũ bảo hiểm nửa đầu chắc được 4 cái, còn mũ nồi cơm điện thì 1 thôi.
+ Vận tốc: em cảm thấy đi tầm 20km/h thì xe hơi ì, dịch lên 30km/h thì tít hơn. lúc nào sắp cạn xăng cũng ì hơn bình thường ạ, thế mà chở 2 người chả thấy gì :p
+ Trọng lượng: Xe 70kg rất nhẹ, em dắt tự tin hẳn lên :)) bình thường em ko nâng được chân chống giữa nhưng với em này thì vô tư rồi ạ.
Tạm thời sơ sơ như vậy. Em đang tính mua một đôi gương xinh cho em ý mà chưa biết ở đâu. Với cả không biết khi nào thay dầu và nước làm mát, các mẹ nào có kinh nghiệm trao đổi với em nhé.
Chúc các mẹ lựa được xe ưng ý :x