images
Thịnh hành
Cộng đồng
Webtretho Awards 2025
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Hacker 'đột nhập' website của Bkav
Đã tóm được thủ phạm tấn công website Bkav

Sau hơn 1 ngày phối hợp và quyết liệt điều tra, Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao (C50 – Bộ Công an) và Bkav đã xác định được thủ phạm tấn công website WebScan của Bkav là nhân viên bảo mật của một công ty công nghệ thông tin tại Hà Nội.

Bài liên quan:
>>
Bkav thưởng nóng cho người báo lỗ hổng WebScan
>> Bkav có thể tìm ra thủ phạm hack WebScan?

Cơ quan điều tra đã xác định cuộc tấn công được thực hiện từ nhà riêng của đối tượng tại quận Hoàng Mai, Hà Nội. Phương tiện đối tượng sử dụng gồm 2 máy tính xách tay đã bị niêm phong phục vụ cho công tác điều tra. Tại trụ sở Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao, trước những bằng chứng không thể chối cãi, đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan công an cũng đang tiếp tục điều tra những đối tượng liên quan đến vụ tấn công.

Từ sáng 2/2/2012, hacker đã tấn công vào hệ thống website của Công ty an ninh mạng Bkav, để lại một file có nội dung “hacked : ))” trên trang WebScan.vn, một nhánh con của website Bkav.com.vn. Sự việc gây bàn tán xôn xao trong cộng đồng mạng. Sáng ngày 3/2/2012, Công ty Bkav đã trao thưởng cho thành viên kataro92 trên diễn đàn Bkav Forum, người đầu tiên phát hiện và thông báo cho Bkav về sự việc.
Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao C50, cho biết: “Gần đây, các vụ tấn công mạng nghiêm trọng có dấu hiệu gia tăng, tội phạm mạng ngày càng gây ảnh hưởng lớn đến xã hội. Cục Cảnh sát phòng chống Tội phạm Công nghệ cao sẽ kiên quyết điều tra, trấn áp loại tội phạm này”.
Ông Nguyễn Minh Đức, Giám đốc Bộ phận an ninh mạng của Bkav, cho biết: “Như chúng tôi đã nhiều lần khẳng định, mọi cuộc xâm nhập, dù kín kẽ, tinh vi đến đâu cũng sẽ để lại dấu vết. Sớm hay muộn thủ phạm cũng bị tìm ra".
Cách đây 4 năm, hồi tháng 10/2008, website của Bkav cũng từng bị tấn công DDoS bởi một mạng botnet. Đối tượng gây ra vụ tấn công này đã bị bắt sau đó không lâu.
Điều 226a Bộ luật Hình sự quy định Tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác thì bị xử phạt từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.
PV

Nguồn: VnReview.vn
04:39 CH 07/02/2012
Kaspersky Việt Nam "chơi" khó người dùng
KAS toàn cầu lâu năm như thế nên dịch vụ khó đáp ứng được tốt cũng là điều dễ hiểu thôi mà :)
06:49 CH 20/08/2011
Kaspersky Việt Nam "chơi" khó người dùng
Một đặc điểm rất quan trọng cần so sánh giữa Kaspersky Anti-Virus và BKAV Pro là :79::
Chăm sóc/ Hỗ trợ khách hàng: Kaspersky Anti-Virus:
BAD
; BKAV Pro:
GOOD
:31:
05:02 CH 16/08/2011
Kaspersky Việt Nam "chơi" khó người dùng
Mình không thể nhờ và cũng không muốn nhờ. Vì mình đi làm suốt cả ngày, không rảnh ở nhà để chờ BKAV đến giúp đỡ. Em trai mình cũng đã học qua khóa lắp ráp và cài đặt máy tính nên nó đã cài lại toàn bộ luôn ngay sau đó rồi. Cũng như khi tủ lạnh hỏng mà gọi lên công ty bảo hành thì chẳng thà mình mướn thằng thợ quen gần nhà nó tới làm ngay 30 phút là xong.

Thế nên hỗ trợ của KASPERSKY mới kém như trog báo vì có mấy ng gọi đâu, thật kỳ lạ là người dùng chấp nhận cài lại win hoặc ghost máy, cùng lắm gọi cho thợ sửa quen, có lẽ KASPERSKY còn phó mặc người dùng .
Mình cũng thấy bạn thật kỳ lạ vì ko muốn nhờ hỗ trợ từ nhà sản xuất . nếu tủ lạnh hỏng mà tự ý sửa chữa hoặc nhờ thợ ngoài thì dễ sẽ còn làm hỏng hơn,nhưng nếu gặp nhà sản xuất như KASPERSKY thì chắc mình sẽ xem xét ý của bạn.
12:00 CH 12/08/2011
Ngân hàng BIDV
Hôm mình đi gửi tiền cho 3 nơi : TECHCOMBANK, BIDV, VIETINBANK.
Thấy phục vụ của vietinbank là tốt nhất, hướng dẫn tỉ mỉ từng tý.
HÔm trước đi gửi thấy TECHCOMBANK lãi suất cao đấy mẹ hoasuatb ạ :D
09:57 SA 11/08/2011
Kaspersky Việt Nam "chơi" khó người dùng
BKAV làm mình tức điên. Lúc mới mua máy tính được tặng phần mềm diệt virus xài 6 tháng hay 1 năm gì đấy không nhớ nữa. Trong quá trình xài cứ an tâm là ta có bảo vệ. Đến khi thằng em bỏ cái USB bị nhiễm vào để quét thì cứ bảo là phát hiện và đã diệt. Xong rút ra bỏ vào quét lại cũng nói y hệt, chả hiểu nổi.
Thế nên ai chê Kaspersky thì chê, mình vẫn xài được 2 năm nay và thấy hài lòng.

Bạn này khi máy tính có vấn đề đã liên hệ nhờ hỗ trợ của BKV chưa :Thinking: ??
Khi máy móc có vấn đề thì đầu tiên người ta nghĩ tới là nhờ trợ giúp hỗ trợ từ phần mềm đó và thậm chí còn thấy tin tưởng, nhưng lúc đó như KASPERSKY xử lý ( gửi 1 hướng dẫn khi máy tính lỗi nặng phải nhờ 1 máy tính khác giải quyết, email hỗ trợ hệ điều hành đã "khai tử"...) thì chỉ làm cho ng sử dụng ko biết bấu víu vào đâu :Crying: và đúng là thất vọng;
MÀ muốn kiểm chứng xem anh M nói có đúng ko thì chỉ cần gọi lên cho KASPERSKY thì biết ngay :Worried: và mình thì cũng từng bị như thế :Talktothe
VÍ dụ như tủ lạnh của mình bị hỏng ko chạy đc thì mình cũng liên hệ nhà sản xuất nhưng nhà sản xuất lại hỗ trợ kiểu bạn hãy chạy tủ lạnh lên và sửa như hướng dẫn trong mail thì ko đỡ nổi :RollingEy:
09:52 SA 11/08/2011
d
donan2
Bắt chuyện
605Điểm·4Bài viết
Báo cáo