images
Thịnh hành
Cộng đồng
Bé yêu - Mẹ có quà cả nhà đều vui
Thông báo
Đánh dấu đã đọc
Loading...
Đăng nhập
Bài viết
Cộng đồng
Bình luận
Dự báo tỷ giá 1USD =?VNĐ
BẢNG TÍNH TỶ GIÁ BÁN HÀNG CỦA NH DÀNH CHO CÁC DN:
Áp dụng cho ngày : 24/06/2008

- Tỷ giá của Ngân hàng VCB 18,400
- Tỷ giá của Ngân hàng BID hà Thành 18,300
- Tỷ giá của Ngân hàng ANZ 18,400
- Tỷ giá của Ngân hàng HSBC 18,300
- Tỷ giá của Ngân hàng Citibank 18,400
- Tỷ giá của Ngân hàng Techcombank 18,400


Bản này lấy ra ở đâu zậy, NHNN quy định biên độ dđ hình như có 2% với tỉ giá chính thức mà
07:53 CH 24/06/2008
Honda Lead 110
Em vừa mua Lead xong đây các bác. Manual của nó bằng tiếng Anh toàn bộ, không có một chữ tiếng Tàu nào cả. Em hỏi người bán hàng Lead khác gì SCR, thì được trả lời là máy của SCR sản xuất tại TQ theo công nghệ của Honda, nhưng máy của Lead là máy nhập từ Nhật về lắp ráp ở TQ. Chẳng biết có đúng không????

Nghe nói chỉ có bộ PGM-FI của Keihin Nhật và Bộ điều khiển ECU của Shindengen Nhật thôi, còn máy và mọi chi tiết đều China cả.
Lead mà khắc chìm là ở Châu âu, còn xe Lead trước đây do Honda India lắp, bây giờ chắc China lắp rồi bán về India, nên thiết kế có khác ở EU:Smiling:
05:02 CH 24/06/2008
SCR Hội quán ^.^

Thị trường coolant tạm chia thành 2 loại:
green coolant and dexcool or long life coolant (màu đỏ hoặc màu vàng)
màu xanh có chứa :etylene glycol (EG)
màu đỏ có chứa : polylene glycol (PG)

màu xanh do GM sản xuất đầu tiên vào 1994. Về sau mới sản xuất màu đỏ,...

sự khác biệt cơ bản giữa việc chọn EG và PG là độc. EG độc hơn PG

(to be continuted )

Cái chai coolant tớ mua có màu xanh dương kô phải màu lục. EG chắc là có độ nhớt thấp hơn (vì mạch C ngắn hơn) nên bơm đi dễ hơn :)
04:49 CH 23/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Do tính chất độc nên EG người ta chủ yếu sử dụng trong công nghiệp.

Dung dịch có chứa EG người ta thường cho thêm silicat vào để chống ăn mòn và dẫn đến tình trạng nghẹt bơm dung dịch.

Dung dịch có chứa PG thì gây ảnh hưởng đến các động cơ cấu tạo kg phải bằng nhôm. ( các động cơ trâu của xe 18 bánh,....) nhưng SCR thì vỏ động cơ = hợp kim nhôm òi. :D kg lo. Mặt khác thời gian sử dụng còn lâu hơn :D

Do đó, có thể nói màu đỏ về cơ bản sẽ tốt cho xe gắn máy hơn :D.
Trên thị trường VN, hầu hết thấy loại màu xanh được bán đại trà trong cái của hàng sửa xe. Hàng ngày khi thay nước mát, các EG này đều được xả trực tiếp xuống đất :Sick: kg biết môi trường ảnh hưởng thế nào nhỉ :Thinking:

Loại màu đỏ thấy có của yamaha sản xuất nhưng kg biết chất lượng có đúng như trên mạng nói kg nhỉ :Thinking:


Etylen Glycol độc ở đây có ý nghĩa chỉ khi uống vào, nó chỉ là rượu đa chức nên kô ảnh hưởng môi trường nhiều bằng dầu nhớt. (giống như rượu uống mà có cồn methanol nhiều thì ngộ độc )Trong chai coolant của Honda thì nó ghi thành phần chính là EG, và free silica và pha màu xanh dương
10:24 SA 23/06/2008
Dự báo tỷ giá 1USD =?VNĐ
Về dài hạn thì khó dự đoán, nhưng trong ngắn hạn với tin lạm phát tháng 6 còn 2.2%, nhập siêu tháng 6 là 1.3 tỷ USD và cam kết của chính phủ sẽ đưa ra nhiều biện pháp giữ ổn định tỷ giá thì mình nghĩ nhiều khả năng tỷ giá tuần sau sẽ còn giảm nữa.

http://www.vietnamnet.vn/kinhte/2008/06/789712/


Thấy cái vô lý của Tỉ giá USD của NH
http://www.vietcombank.com.vn/
Tỉ giá USD/VNĐ = 16,617.00 (Bán-hôm nay)
Tỉ giá EUR/VNĐ = 28,791.67 (Bán-hôm nay)

Mà theo quốc tế thì : 1EUR= 1.56260 USD
http://www.x-rates.com/calculator.html
Tính tỉ giá USD từ tỉ giá EUR/VNĐ của VCB = 28,791.67 /1.56260 =18,425.48

Như vậy là trong Ngân hàng đã có vấn đề khi công bố tỉ giá USD/VNĐ. Muốn giảm giá USD ngoài thị trường tự do, thì phải giảm được cả EUR và các ngoại tệ khác. Tình trạng này xảy ra do tiền VNĐ có mất giá, mà NH cứ muốn nó còn giá so với mỗi loại USD mà thôi :Thinking:
07:18 CH 22/06/2008
Dự báo tỷ giá 1USD =?VNĐ
Tin lúc 20g30 mình check tại 3 tiệm vàng:
- Giá thu vào: 18.300 - 18500 - Giá bán ra: 18.600 - 18.700 trong đó có 1 tiệm vàng đã hết hàng. 2 tiệm còn lại số lượng < 10.000.

P/S: Bạn nào mua được giá 18.350 vừa rồi là quá yên tâm rồi phải ko?

Các bạn nên đặt câu hỏi rằng nếu thừa USD và tiền đồng như báo chí đã nói thì tại sao tất cả các ngân hàng đều tăng lãi suất huy động vốn tiền Việt và tăng lãi suất đô?


Giả sử Dự trữ ~10 tỉ USD, nếu NH cho bán ra 16.XXX Đ/USD cho các ĐV import. Trong khi tỉ giá chính thức 1 EUR ~28.XXX Đ, thì có thể vài ngày --> 1tuần nó "ma" với nhau là bay hết 10 tỉ :Laughing:
-1 USD lời > 2000Đ, về mặt kinh tế kô ai làm vậy .
04:19 CH 22/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Thế tức là chỉ cần đổ thêm nước mát vào và ko cần rút cái chỗ nước mát cũ đi chứ j ạ ? thế có hại j ko hả bác ?
thay mới hòan tòan chắc là tốt hơn chứ!
Bác cho em tên và giá ( ảnh ọt thì càng tốt) của lon nước mát đi !
10.000km thay 1 lần ạ ?


Tớ đã mua nước mát ở Honda Head để châm thêm, chai 500ml, giá 25.000Đ

09:50 SA 22/06/2008
SCR Hội quán ^.^
@chupbi: hôm bữa mình thấy lon nước mát như lon nước ngọt í, nhỏ thon hơn 1 tí. Xe mình xuống gần mức low luôn nhưng thợ đổ chừng 1/3 lon là thấy đầy rồi. Bây giờ vẫn còn 2/3 lon đang để ở nhà nè

Trường hợp này là họ đâu có thay nước mát cho Meximuoi, mà châm thêm thôi.
Ở dưới yên có 1 cái bình dự trữ nước mát, thông với két nước, khi nước mát xuống vạch lower thì mở ra châm thêm. Ai đã tự thay nước mát rồi, ( tháo hết nước mát ở két nước, sau đó đổ nước mới) tryền kinh nghiệm cho mọi người biết :)
02:32 CH 21/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Đúng roài, bác Chupbi post bài và hình ảnh cách thay nước mát đi, để bọn này tự thay không phải ra tiệm cho nó chặt chém nữa.
Thanh sờ bác........:Kiss:

XE của tớ mới 6000KM, nên chỉ thay nhớt máy(~1lần/1000Km), 3 lần nhớt số (300Km,3000Km, 6000Km), 1 lần châm thêm nước mát, chưa có thay toàn bộ nước mát lần nào. Thấy trên internet nó nói 1,5 năm - 2 năm mới cần thay toàn bộ. Bác nào đã thay rồi post kinh nghiệm cho mọi người.
Tiền công thay nước mát kg có cao đâu bác :D

Đem ra ngoài thay rất dễ, nhưng thường họ hay làm ẩu, cần phải theo dõi kỹ, tớ đã từng thấy thợ nó bơm ~ 1/2 ống nhớt láp thôi, phần còn lại nó quăng vào 1 chỗ để thu lại sau, nhớt máy cũng vậy. Nhưng tiền vẫn tính đủ cả ống cả công thay. Xe chạy thiếu nhớt chỉ hại máy chứ kô hư liền đâu.
Thậm chí báo đã đăng có trường hợp quên đổ nhớt mới để máy lột dên, mà vẫn tính tiền nữa chứ.
Bác nào thay nước mát ngoài tiệm rồi nó tính nước mát của các bác bao nhiêu dung tích, để tớ mua bữa nào thay thử, nghe nói mỗi chỗ 1 dung tích khác nhau thì phải :rolleyes: ?
12:55 CH 20/06/2008
SCR Hội quán ^.^
He he ở SG chưa có mưa lớn như zậy, nên chưa lâm vào tình trạng tương tự. Nhưng hôm nay đến ~3000Km, thay dầu láp, nên post tí hình để mọi người muốn có thể tự thay.

Thông dụng và dễ mua nhất là Gear Oil của Castrol, sản xuất cho xe tay ga có chữ Scooter, độ nhớt 80W-90. Giá 22.000-25.000 Đồng (tùy chỗ mua)



Mặt trước tube, dung tích tube 120ml đủ cho xe SCR


Mặt sau tube nhớt số (láp)



Vị trí các ốc thay nhớt số (láp)



Dùng tool là ống tube số 12 mở ốc xả nhớt láp



Xả nhớt láp, Sau khi xả hết nhớt dùng tube vặn ốc xả này chặt lại.



Mở ốc phía trên để bơm nhớt láp vào



Bơm Bằng cách cuốn tròn ống nhớt



Sau khi bơm xong, nhớ vặn ốc và xiết chặt lại ngay sau khi rút tube nhớt ra , để tránh nhớt tràn ra ngoài

02:10 CH 19/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Ôi, xe ông anh trai của em (Dylan) cũng bị bệnh như thế này mấy hôm nay, báo hại em hôm qua lôi xe ông ấy ra đi giữa đường tắt máy. Em phải đợi rất lâu đề mãi máy mới nổ. Em chẳng biết bơm biếc như thế nào là chạy và không chạy chỉ thấy bật chìa khóa thì đèn vẫn sáng, đề vẫn kêu nhưng máy không nổ thôi. Em vác ra thợ vườn gần nhà, trời, họ tháo tung máy của em ra và bảo là cháy supap. Linh tính báo em là bác sĩ này hình như không được tin cậy cho lắm nên em lại dắt xe về và chạy lên đây nhờ các chuyên gia bắt bệnh giùm em để em sớm có xe lượn phố cho tít.

Xe Dylan lại khác, nó kô có bơm xăng mà xài bộ chế hòa khí ?
Nếu kiểm tra xe vẫn đủ xăng, lửa buzi cũng có, thì cháy súp báp vẫn có thể (nhưng thường là nó sẽ kô nổ luôn và tiếng đề rất nhẹ).
Xe nổ được ở vị trí 2 xúp báp đóng chặt, piston nén tạo áp suất cao máy nồ ở vị trí này, cháy supap thì supap kô đóng được kô nén được nên máy kô thể nào nổ được. KHi bị cháy supap , kiểm tra bằng cách quay cái mâm lửa nó kô có điểm đừng cứng do piston nén áp suất. Còn xe có cần đạp máy, thì đạp nó tuột kô có điểm dừng cứng.
01:36 CH 17/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Tiệm Dũng trên đường nguyễn thái học (hình như số 207) đoạn ngã tư phạm ngũ lão nguyễn thái học(HCM). Thấy tay nghề điện rất khá. Số là em vác SCR đến để lắp remote, thợ làm rất nhanh nguyên đóng dây điện -->> xử lý rất đúng dây có vẻ rất am hiểu về SCR học:Laughing: Bác có thể ra đó hỏi thăm trước xem sửa được không :D rồi vác xe tới

Remote là cái alarm báo trộm hả ? Bữa trước mang ra tính gắn (loại có đề luôn), nó nói phải gắn thêm cả 2 cái tụ jì đó, nhưng cuối cùng là khuyên kô nên gắn cho xe PGM-FI vì bình luôn mở nuôi cái alarm này (có thể luôn bơm xăng) nên rất mau hết bình .
01:06 CH 16/06/2008
Khoe nhà mình :X
Em cũng muốn khoe nhà mình lắm chứ, nhưng chưa xây xong nên chưa khoe được, nó mới như vậy thôi à.



Cái nhà bác đang xây? cho dù nó cao nhưng cái nhà rách nó vẫn che hết trơn rồi. Khu vực này ở có thể phức tạp , quy hoạch lung tung , lởm khởm:Crying:
12:54 CH 16/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Cho em hỏi tý ạ,
thế SCR thì hộp cầu chì ở cốp trước hay ở đâu hả bác?
Xe của em không phải đang chạy tự nhiên chết máy, mà là khi đã tắt máy xong bật lại thì cái đèn FI cứ sáng đỏ mãi, không tắt và không đề được nữa. Lỗi này lại rất chập chờn, lúc bị lúc không, có khi cứ để đấy chẳng chữa gì cả, lần sau bật đi bật lại vài lần lại được.
Đem ra thợ tìm cũng chưa ra bệnh gì (em sợ là cái hàng em đến thợ cũng không biết nhiều về xe này). Và mỗi khi dừng xe tắt máy thì em đi thì cứ lo nơm nớp...


Hình như Bộ cầu chì nằm ở phía trước, mở cái nắp trước ra nó nằm trong đó, cùng với bình accu và con IC (?), các loại xe bơm xăng điện tử đều có cầu chì để bảo vệ bơm xăng, do đó Bơm xăng thường khó hư. Đây là cái manual của SCR nó có nói đến cái hộp chứa 2 loại cầu chì 10A và 20A.
Cầu chì nó có thể bị lỏng, hay bị đứt chưa hoàn toàn nên chập chờn

06:34 CH 14/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Thanks bác nhiều.
Em thử bật tắt chìa khóa lên 2,3 lần, đến lần thứ 3 thì lại thấy tiếng iii và đèn FI tắt, nổ máy được. Cửa hàng sửa xe em đến thì nó bảo là xe phải chết thì nó mới kiểm tra được, còn đang sống thế này thì nó không dám vì sợ chữa lơn lành thành lợn què :Sad:
(Mà xe đã chết thì đem đi làm sao được).
- Đèn, còi vẫn kêu, lúc nổ máy được thì vẫn chạy bình thường, nghĩa là không hỏng ắc quy.
- Không thấy có mùi xăng bốc ra =>không hở ống dẫn.
Như vậy là do bơm xăng, mà lại lúc được lúc không là tại sao hả bác?
Từ sáng đến giờ em cũng đi lại, bật tắt 5,7 lần rồi, vẫn đi bình thường. Nhưng mỗi lần bật chìa khóa lên lại nín thở...:Crying:

À, mà có nguyên nhân là do dầu lap không? Xe của em chưa thay bao giờ, lần trước đem ra hàng Head của Honda thì nó không thay, lại còn nói là đến 2 vạn km mới phải thay cơ, hàng lần này em đến thì nó không có dầu ấy. Thế mình phải tự mua dầu về nhà thay ạ?

Có bác nào có địa chỉ sửa xe SCR tại HN (đã từng sửa rồi) thì giới thiệu cho em cái, chứ nghe thế này thực ra em cũng gà mờ lắm.
Cảm ơn các bác nhiều.

Cái bệnh này giống trường hợp ở Honda SHi PGM-FI
"đang chạy xe tự nhiên chết máy, đèn vẫn sáng, đề vẫn kêu nhưng xe vẫn ko nổ đc máy, tắt chìa khóa rồi lại bật lên nghe ko thấy bơm chạy, mình loay hoay bao lâu tự nhiên nhớ ra cái hộp cầu chì ở cốp trước, tháo ra kiểm tra hóa ra nó bị Lỏng, Lắp chặt lại thế là xong"
SCR cũng có cầu chì ở phía trước , nhờ thợ nó gắn chặt lại hay thay luôn cầu chì mới, 100% kô phải nguyên nhân từ dầu láp.
09:31 SA 14/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Eo ơi các bác ơi, em mua xe từ hồi tháng 3 mà h mới biết có hội quán này nhé, gà quá:p!!! Vào đây nghe các bác nói em lại thấy gà hơn, hì hì. Em chả hiểu dầu láp là gì luôn ý, cái vụ này bao h phải thay 1 lần hả các bác??? Rùi cả vụ nước mát nữa, các bác cho em xin ý kiến luôn ạ:Battin ey:??? Cho em xin giá cả luôn nhé!

Từ hồi mua đến h em chỉ thay mỗi dầu nhớt thôi ý, xe em chạy đc khoảng 1500km rồi, em thay 2 lần, thế là đúng lịch nhờ:LoveStruc:?! Bao h em nên thay tiếp nhờ các bác nhờ.

Mà từ hồi mua xe đến h em vẫn sướng lắm nhá, chả hiểu may mắn sao đó mà em ấn nút đc biển chuẩn, hihi, 6688 ạ, em xuân thế:LoveStruc:!!!

- Dầu láp hay nhớt số nên thay lần đầu tiên 300Km, các lần sau ~3000Km thay cũng được. Còn nhớt máy thay lần đầu 300Km, các lần sau 1000-1500Km tùy ý.
- Còn nước mát nếu thấy thiếu thì châm thêm , xem vạch mức ở trong cốp dưới yên xe. 1 năm thay 1lần (2 năm cũng có thể được)
- 6 là lộc, 8 là phát. 68 là lộc phát -6688 lộc lộc phát phát (hơi giống cà lăm nói), cộng lại là 8 nút nữa .Số đẹp quá rùi !!( nhưng nếu có chức người ta thường kỵ số 8 ) :Laughing:
01:30 CH 12/06/2008
SCR Hội quán ^.^
@kun0n:sau vài ngày lùng sục,em được biết thông tin là loại dầu 10W90 là hàng VN liên doanh sản xuất,bây giờ không ai nhận bán nên chắc nó tuyệt chủng òi,đành xài tạm loại dầu 80W140 của bác.

Về lý thuyết thì với loại dầu đó,sẽ đặc hơn gấp 3 lần dầu máy và khả năng chịu nhiệt lớn gấp 8 lần.Nhưng vì chỉ có 120ml nên em nghĩ không ảnh hưởng lớn đến hoạt động của xe.Bác check lại phần khác xem sao


@trangsophia:tội nghiệp em gái bé bỏng :D ,cái đèn xi nhan thụt vào trong chắc là bị gẫy hết ngàm òi,dán lại xài tạm thui.Việc "sơn lại 1 tí" thì chỗ sơn xe nào cũng nhận làm với mức giá bằng sơn 1/3 con xe (tức là khoảng 200k),sơn càng nhiều càng rẻ nên tốt nhất là để lâu lâu hẵng sơn 1 lần

Cách đây 2 tuần có mua được tube nhớt số Castrol 10w-90 để thay trên đường Bùi Hữu Nghĩa, QBT . Từ Q1 qua cầu sắt tiệmsố 202 hay 212 kô nhớ rõ giá 25K$
@trangsophia : may là xe hư trầy, còn người đẹp nguyên si là OK, lúc trước thấy kể phi tới 6-7 hay 8 chụckm/h mà(có khác jì đua xe) . Xe thắng tay đâu có phản ứng kịp, chưa kể thắng gấp nó quăng xe vì bánh xe nhỏ. Trong SG này mấy tiệm có bán phần nhựa của SCR nhưng chỉ có màu phổ biến là màu bạc.Bữa trứơc thấy có xe 2 màu, phía trước xám bạc , phía sau xanh cũng được, nó nhìn lạ
05:38 CH 11/06/2008
Kinh nghiệm mua và sử dụng xe Spacy Nhật
Thui các pác close topic này lại, đừng bàn luận làm gì nhiều cho mệt. Bản chất nó thế nào thì vẫn thế, ai đã mua thì cũng mua rồi còn lại ai chưa mua thì nên cân nhắc trước khi mua. Nếu đã trót thích Spacy rồi thì Tàu hay Nhật miễn là xe HONDA là ok hết.

Nói chung xe tay ga Honda thì có nhiều loại ai thích loại jì và tùy theo $ của mình thì mua, Spacy thì cũng là 1 xe tốt, tuy ra đời khá lâu nhất, tương tự như chiếc dream (nay chỉ còn tồn tại Dream VN mới).
03:21 CH 10/06/2008
Kinh nghiệm mua và sử dụng xe Spacy Nhật
Pác thấy rõ ràng quá rồi còn gì, đường đi lòng vòng để ra được cái made Nhật. Giống như 1 số dòng xe ô tô cũng thế đấy, cái này trong nghề mới biết được nhưng về chất lượng thì có thể đảm bảo theo tiêu chuẩn của hãng, tất nhiên không phải là 100% như chính hãng sản xuất.

Tôi chưa hiểu rõ ý bác, Hàng là của Honda China sản xuất cho thị trường Nhật, sau đó được phân phối do bộ phận bán hàng của Honda Nhật, (giống như các Honda Head ở VN). Vậy là hàng vẫn made in China đâu phải made in Japan.
Bác muốn nói là VN Nhập Xe Honda Spacy China từ Nhật về để có giấy tờ Made in Japan hả ?? Như vậy người xài phải trả giá cao vì hàng bán ở nội địa Nhật thường là mắc , phải đi qua mấy cửa nhập xuất, nên spacy China made về VN giá cao ngất ngưởng.
12:21 CH 07/06/2008
SCR Hội quán ^.^
Xe em mới mua 1 tháng, sau lần đầu tiên rửa xe và thay nhớt các loại khi về thì rơi mất số "110" :Sick: Bác nào có ý thay cả để dán đề can dạ quang thì để lại cho em số "110" nhé :p :p :p

Muốn làm mấy cái đề can logo, cả bằng laser khắc bằng , thiết kế trên computer, mấy bác đi Hai Bà Trung quẹo sang TQkhải có 1 tiệm làm, thử tới xem coi (HCM)
12:08 CH 07/06/2008
c
chupbi
Bắt chuyện
1.5kĐiểm·1Bài viết
Báo cáo