http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/apple-dang-giet-chet-hinh-anh-cua-chinh-minh-1952456.html Nếu Steve Jobs còn sống, chắc hẳn ông sẽ không bao giờ chấp nhận một ứng dụng thảm họa như dịch vụ bản đồ trên iPhone 5. Apple đã thay thế bản đồ Google Maps bằng dịch vụ mới của họ trên hệ điều hành iOS 6. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng xuất hiện, người sử dụng đã chia sẻ hàng loạt lỗi liên quan đến chương trình này như các con đường méo mó, những cây cầu như sắp sập, dữ liệu thiếu trầm trọng và chỉ đường sai... Apple từng có không ít sản phẩm thất bại, nhưng họ hiếm khi cho ra đời một công cụ non kém đến như vậy.
Những hình ảnh "đáng sợ" trên Apple Maps. Steve Jobs, cố CEO của Apple, là một người luôn đòi hỏi sự hoàn hảo và không khoan nhượng trước sai lầm. Ông không chấp nhận những sản phẩm hạng xoàng. Lần cuối người ta thấy Apple tung ra một sản phẩm "dưới chuẩn" là MobileMe năm 2008. Khi đó, Jobs gọi cả đội vào phòng họp, xỉ vả họ vì "làm tổn hại thanh danh của Apple" và sa thải trưởng nhóm ngay trước mặt những người khác. Câu chuyện này được cả cây bút nổi tiếng Adam Lashinsky kể trên tạp chí Fortune (Mỹ) và tác giả Walter Isaacson nhắc lại trong cuốn tiểu sử Steve Jobs. Dịch vụ nào trong giai đoạn đầu, nhất là bản đồ vốn đòi hỏi cơ sở dữ liệu khổng lồ, đều khó tránh khỏi lỗi. Tuy nhiên, khi Apple từ bỏ Google Maps - ứng dụng đã trở thành chuẩn trên thế giới, người ta tin rằng hẳn Apple đã có thời gian để phát triển một dịch vụ tốt hơn hoặc ít nhất cũng "gần bằng" thì mới mạnh dạn thay thế phần mềm của đối thủ. Kết quả là người sử dụng đùa rằng họ như thấy ngày tận thế 2012 đang đến gần sau khi tra cứu trên bản đồ Apple. Nokia, Samsung và Motorola cùng đồng loạt chế giễu sự yếu kém trong dịch vụ mới trên iOS và tranh thủ quảng cáo thiết bị của họ (xem chi tiết). Đây được coi là sai lầm không thể lý giải của Apple khi họ tự xóa sổ hình ảnh công ty luôn "ám ảnh" bởi sự hoàn hảo, sáng tạo và tỉ mỉ đến từng chi tiết mà họ đã gây dựng trong bao năm qua. Bộ ba iPod, iPhone và iPad đưa Apple trở thành công ty giá trị nhất thế giới và buộc các đối thủ phải chạy theo các đổi mới của họ. Phản ứng của người tiêu dùng trong ngày ra mắt 21/9 cho thấy iPhone 5 sẽ là một "bom tấn" mới của hãng này. Nhưng người ta không tìm thấy sự đổi mới thực sự nào trong sản phẩm đó. Trong triết lý kinh doanh của Apple có cụm từ Halo Effect - hiệu ứng vầng hào quang - được lý giải là khi khách hàng hài lòng với một sản phẩm nào đó, họ sẵn sàng tiếp tục mua các sản phẩm Apple khác với giá cao hơn như một sự nâng cấp tự nhiên. Vòng hào quang này vẫn còn mạnh, iPhone 5 vẫn là mẫu điện thoại hấp dẫn nhưng đã bắt đầu bị đánh giá là nhàm chán. Apple sẽ kiếm được lợi nhuận cao trong vài năm tới và có khả năng vẫn còn một thiết bị đột phá nữa (Apple TV) nhờ những gì Steve Jobs để lại. Tuy nhiên, một số nhà phân tích nói rằng họ sẽ ngạc nhiên nếu sau đó hãng này có thể cho ra đời một sản phẩm biến đổi thị trường như iPhone và iPad. Đơn giản là vì Steve Jobs không còn nữa. Đội ngũ lãnh đạo của Apple cố duy trì văn hóa sáng tạo mà Jobs để lại, nhưng người ta không thể tư duy và hành động như một "vĩ nhân" chỉ bằng việc học theo một vĩ nhân khác. Thảm họa bản đồ đã nói lên điều đó. Ngoài ra, Larry Keeley, chuyên gia của hãng tư vấn Doblin nhận định, ban lãnh đạo Apple sẽ không dám mạo hiểm đổi mới bởi họ đang rất thành công, đang là số một trên thị trường và bất cứ thay đổi nào cũng có thể dẫn tới thất bại. Vì thế, họ làm tất cả để bảo vệ những gì họ đang có, và việc đó đồng nghĩa họ không còn sáng tạo nữa, hoặc không dám biến những sáng tạo của họ thành hiện thực. Điều này xảy ra trong mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực công nghệ. Chưa đầy 15 năm trước, Microsoft làm mưa làm gió trong mảng phần mềm. Hệ điều hành Windows và ứng dụng văn phòng Office trở thành "máy in tiền" của hãng và từ đó, mọi chiến lược đều xoay quanh việc đảm bảo hai sản phẩm này vận hành trơn tru. Microsoft loại bỏ nhiều đề xuất sáng tạo của các nhân viên chỉ vì chúng không phù hợp với Windows và Office (được phơi bày trong bài viết "Một thập kỷ lạc lối" của Vanity Fair). Dù hiện Microsoft vẫn là một thế lực lớn, họ không phải công ty bất khả chiến bại như trước. Giới quan sát cho rằng không có gì khó hiểu khi Apple đang đi vào vết xe đổ của Microsoft. Bằng chứng dễ thấy nhất chính là cuộc chiến bản quyền với Samsung khi họ công khai tất cả các bí mật của mình chỉ để chứng minh Samsung đã sai nhằm bảo vệ thành quả. Giờ họ lại quyết định không dùng Google Maps. Từng là đối tác, hiện Google là đối thủ của Apple nên hãng này không muốn quảng bá cho sản phẩm của đối thủ nữa. Họ buộc khách hàng dùng sản phẩm mới dù chúng không tốt. Một khi các công ty sẵn sàng đặt chiến lược kinh doanh lên trên trải nghiệm người dùng, họ đã làm suy yếu chính mình. Báo The New York Times cho rằng, kể cả Steve Jobs còn sống, Apple cũng khó tránh được sai lầm này. Đó là bản chất của chủ nghĩa tư bản: Khi các công ty lớn chuyển sang phòng thủ và không dám đổi mới thì sẽ có hàng loạt công ty nhỏ vươn lên với những ý tưởng thông minh hơn. Châu An
http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac/2012/09/the-voice-my-mua-thu-ba-mo-man-day-an-tuong/ Trong khi ‘The Voice’ Việt đang vướng scandal thì phiên bản Mỹ mùa thứ ba đã trình làng tập đầu tiên nhiều cảm xúc của vòng Giấu mặt. Tối 10/9 (giờ địa phương), tập đầu tiên của The Voice Mỹ mùa thứ ba lên sóng trên kênh NBC. Bốn tháng sau chiến thắng của Jermaine Paul với huấn luyện viên Blake Shelton trong mùa thứ hai, chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc ăn khách đã trở lại với một màu sắc mới. Ở mùa này, Ban tổ chức quyết định thay đổi luật - tăng thí sinh ở mỗi đội lên tới 16 người và ở vòng Đối đầu, thí sinh ở đội này bị loại thì các huấn luyện viên ở ba đội còn lại có quyền kéo về đội mình. Huấn luyện viên Adam Levine tiết lộ mùa thứ ba này là mùa có chất lượng thí sinh tốt nhất.
4 huấn luyện viên của The Voice Mỹ biểu diễn mở đầu tập một với nhạc phẩm "Start Me Up". Trong hình là Adam Levine và Christina Aguilera. Tập đầu được mở màn với phần trình diễn của bốn huấn luyện viên - Christina Aguilera, Adam Levine, Blake Shelton và Cee Lo Green trong ca khúc Start Me Up của nhóm The Rolling Stones (xem video). Đại diện cho các dòng nhạc khác nhau với phong cách đặc trưng riêng, cả bốn huấn luyện viên của The Voice Mỹ đều được coi là những “siêu sao” của làng nhạc. Nhiều người cho rằng ở The Voice Mỹ, sức hút của bốn vị huấn luyện viên này thậm chí còn cao hơn cả các thí sinh dù phiên bản Mỹ được đánh giá là có nhiều giọng ca “chất” nhất.
Vừa hóng được bài này ở diễn đàn khác. Các bác có biết tác giả Xuân Thanh của báo GDVN là ai không ạ mà " gia cát dự" đỉnh thế không biết Linh nguồn: http://www.baomoi.com/Home/BongDa/giaoduc.net.vn/Nam-Nham-Thin-bau-Kien-an-Tet-mat-vui/7740117.epi Năm Nhâm Thìn, bầu Kiên ăn Tết mất vui? Thứ tư 18/01/2012 08:08 (GDVN) - Năm 2011 là một năm thành công đối với bầu Kiên nhưng năm mới Nhâm Thìn 2012 có thể sẽ là một năm đầy sóng gió đối với ông. Ông bầu Nguyễn Đức Kiên đã có một năm 2011 thành công với những phát biểu và một loạt những ý tưởng cách mạng cho bóng đá Việt Nam. Ngoài việc ‘vạch mặt’ VFF, bầu Kiên còn cho ra đời Công ty VPF để tổ chức, quản lý các giải bóng đá, đồng thời đưa bóng đá Việt Nam phát triển ngang tầm khu vực với việc đổi mới giải VĐQG trở thành Giải ngoại hạng Super League. Hiện tại, bầu Kiên và VPF vẫn đang ‘đấu tranh’ để làm sáng rõ vấn đề bản quyền truyền hình giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và AVG. Dù nhận được nhiều sự ủng hộ từ người hâm mộ nhưng rất có thể năm 2012 sẽ là một năm đầy sóng gió đối với ông bầu tóc bạc giàu cá tính này. Theo đoán số tử vi, năm 2012 (Nhâm Thìn) sẽ là một năm không thuận đối với người tuổi Giáp Thìn - 1964 như ông Nguyễn Đức Kiên. Năm 2012, ông Kiên còn gặp tuổi hạn (49) nên được dự báo sẽ sẽ là một năm vận hạn. Cụ thể, những người tuổi Giáp Thìn như ông Kiên năm nay sẽ bị: “Hung tinh Thái Bạch chiếu mạng, chủ về ưu sầu tai ương, hao tài tốn của, thị phi khẩu thiệt, rầy rà quan sự, rủi ro và tật bệnh dễ đến…” Những phán đoán trên không hẳn là không có lý bởi hiện tại chiến dịch làm ‘sạch’ bóng đá Việt Nam của bầu Kiên đang gặp khá nhiều chướng ngại, nhất là trong cuộc chiến bản quyền truyền hình giữa VPF với VFF và AVG. Kết quả thanh tra của Bộ TT-VH-DL về tính pháp lý trong bản hợp đồng về bản quyền truyền hình đã ký giữa VFF và AVG sẽ được công bố sau Tết nhưng việc bầu Kiên và VPF có thể lật ngược được thế cờ là rất khó. Bởi thứ nhất, VFF là cổ đông lớn nhất của VPF, nói cách khác VPF chỉ là một tổ chức được thuê để điều hành giải Super League. VFF có toàn quyền bán bản quyền mà mình sở hữu cho các đối tác. Còn về thời hạn 20 năm của hợp đồng và giá trị 6 tỷ/mùa+10% mỗi năm, đó là việc thỏa thuận giữa các bên liên quan (VFF và AVG). Trước khi VPF ra đời, bản hợp đồng này vẫn được coi là một thành công của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Thứ hai, VFF đã được Bộ TT-VH-DL bật đèn xanh trong phi vụ bán bản quyền truyền hình cho đối tác AVG trước đây. Chính vì vậy, thật khó để bầu Kiên và VPF hủy bỏ được hợp đồng giữa VFF và AVG để bán cho một đối tác khác với giá trị lớn hơn. Có chăng, VPF chỉ có thể đưa ra những kiến nghị nhằm thay đổi các điều khoản trong bản hợp đồng như thời hạn và giá trị cho thật hợp lý mà thôi. Tóm lại, bầu Kiên đang đối diện với nguy cơ ‘trắng tay’ trong phi vụ bản quyền truyền hình Super League, một thất bại đầu tiên kể từ khi ông ‘đăng đàn’ cải tổ bóng đá Việt Nam. Cũng không thể không nhắc đến chuyện bầu Kiên và VPF hiểu sai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ khi tự ý mở cửa cho các đài vào sân tác nghiệp miễn phí. Nếu đưa vụ việc lên FIFA, CAS thì VPF cũng rất dễ thua cuộc. Rất nhiều những công văn mang tính chất 'khiêu chiến' được ông Kiên ký dưới tư cách Phó chủ tịch HĐQT VPF cũng có thể khiến ông chịu hậu quả một khi VPF thất bại trong cuộc chiến pháp lý. Trong khi đó, một vấn đề khác khiến bầu Kiên cũng rất đau đầu hiện nay là tính chuyên nghiệp của Super League. Dù được coi là một bước làm đột phá của bóng đá Việt Nam, nhưng từ khi VFF trao quyền điều hành giải VĐQG cho Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), giải đấu vẫn chưa mang lại những dấu hiệu tích cực. Trọng tài vẫn liên tục bị phản ứng, bị tố chuyên môn yếu, các CĐV thì làm loạn trong và sau trận đấu, tình trạng bạo lực sân cỏ vẫn gia tăng và có chiều hướng bùng phát nguy hiểm hơn. Số lượng khán giả đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu chưa hề có dấu hiệu tăng lên. Lời khẳng định của bầu Kiên rằng Super League 2012 sẽ là giải đấu đầu tiên ‘hái ra tiền’ còn chưa biết có thực hiện được hay không… Đó là chưa kể đến việc đội bóng của ông, CLB bóng đá Hà Nội, dù được đầu tư rất nhiều tiền của với dàn cầu thủ chất lượng như Công Vinh, Thành Lương, Thanh Trung, Tymothy… lại đang thi đấu ‘rối như gà mắc tóc’ tại giải VĐQG - Super League 2012. Không những phải đối đầu với nguy cơ thất bại nặng nề trong phi vụ tranh chấp bản quyền truyền hình với VFF và AVG, bầu Kiên còn phải đối diện với một loạt những vấn đề còn tồn đọng khác. Chắc hẳn, năm 2012 sẽ là một năm đầy sóng gió đối với cá nhân bầu Kiên và VPF. Vì vậy, Tết này bầu Kiên ‘không vui’ cũng là điều dễ hiểu. Xuân Thanh
Hic hic, mình thấy những tranh chụp vua chúa, quý tộc ngày xưa cũng cứng đờ đờ, chắc quýt sờ tộc thì phải vậy, hihihi! Thời hiện đại thì khoảng cách với giới bình dân cũng thu hẹp lại, giới quý tộc hướng về sự thanh lịch, tinh tế mà TỰ NHIÊN...nên mấy cái sự cứng đờ đờ ấy cũng biến mất. Tuy nhiên, nó vẫn thấp thoáng đâu đó, chắc do di truyền!